Tuesday 19 June 2012

PHƯƠNG PHÁP TẨY NÃO, HỦY HOẠI CON NGƯỜI QUA THUYẾT PAVLOV.

- Phan Đông Anh -
.
   Nhà khoa học người Nga là Pavlov (1849-1936), sinh đẻ tại Ryazan, thiếu thời tòng học tại viện y khoa ở St Petersburg ( sau nầy bị thay tên bằng Leningrad). Sau năm 1917 tức là phong trào cộng sản thành công đầu tiên tại nước Nga, được mệnh danh là Cách Mạng Tháng 10 năm 1917, ông Pavlov trở thành viện trưởng viện nghiên cứu mang tên ông, thử nghiệm trong việc dùng phương pháp tạo điều kiện kích thích tố dạ dày, trở thành sách lược tẩy não của đảng cộng sản Nga và được ứng dụng toàn cầu trong các nước nào bị cộng sản cướp chính quyền hay những tổ chức nào có dính dáng đến cộng sản.

    Cuộc nghiên cứu nổi tiếng về bầy chó do chính ông Pavlov thực hiện trong một tình cờ, sau cơn lũ lớn và từ đó, ông làm thay đổi thói quen ăn, đoạn đưa vào những điều kiện khác về giờ ăn nên đưa đến hệ quả là hướng dẫn bầy chó đi theo những điều kiện vật lý được chủ nó chỉ huy. Sau nầy trở thành cẩm nang qua phương pháp tẩy não rất tinh vi mà hầu hết các đảng cộng sản, tay sai thường áp dụng để tẩy não những đối tượng dưới sự cai trị của đảng nay trong những trường hợp khác.

Sau khi thói quen cũ biến mất sau một đại biến cố, là điều kiện dễ dàng để cho đảng hướng dẫn tư duy, hành động đi theo tấm bản chỉ đường, là người cộng sản thành công trong việc duy trì chế độ lâu hơn, giảm thiểu sự nổi dậy, khi tinh thần mọi người dân trở nên bạc nhược, căn bản con người bị xóa sạch, nhét vào thuyết tam vô: vô gia đình, vô tôn giáo, vô tổ quốc, kèm theo là những sách lược tuyên truyền về xã hội chủ nghĩa, thiên đàng cộng sản và ngay cả tôn giáo, hầu hết cũng bị trù dập bằng nhiều hình thức rất tàn độc, thế nên nhiều vị lãnh đạo tinh thần trở nên mất niềm tin, đầu hàng những kẻ vô thần, trở thành công cụ, mang tôn giáo phục vụ đảng và hình ảnh của các lãnh tụ cộng sản chiếm dần vào các cơ sở tôn giáo, trải qua nhiều thế hệ, những lãnh tụ cộng sản tàn ác trở thành phúc thần, ngang hàng với thần linh, thiên sứ, phật...

Ngày nay tại Hoa Lục, hung thần Mao Trạch Đông, thủ phạm của 65 triệu nạn nhân, đã trở thành thần linh . Hồ Chí Minh là tác nhân gây ra bao thảm cảnh, nạn nhân hơn 10 triệu, nay đã và đang trở thành bồ tát tại một số tự viện do đảng lãnh đạo, mặt trận tổ quốc quản lý, như Đại Nam Quốc Tự, tượng Hồ Chí Minh nghiễm nhiên đứng chung với vua Hùng và Đức Phật, nên phật tử vào lạy Phật, trong đó có bồ tát Hồ Chí Minh, là báo nguy cho Phật giáo và dân tộc.

     Phương pháp tẩy não rất đơn giản, thay vì trận lũ do thiên nhiên gây ra, thì đảng cộng sản tạo những trận lũ nhân tạo qua các hình thức phổ biến: đánh tư sản, diệt địa chủ, dùng chính sách khủng bố để gây kinh sợ....sau khi những đối tượng quần chúng bị tác động, trở thành khiếp nhược, sợ hải, là đảng cộng sản đã thành công bước đầu, đoạn từ đó, nhồi nhét những tư duy trong kinh điển Karl Marx, nên con người sống dưới chế độ cộng sản đã bị mất hết những nền tảng xã hội, gia đình, trở thành nô lệ không điều kiện cho đảng cướp, cam phận phục vụ cho thiểu số cầm quyền.

    Đảng cộng sản Việt Nam đã tạo ra hai cuộc đại hồng thủy: sau hiệp định Genève 1954, miền bắc trải qua trận đại hồng thủy" cải cách ruộng đất" kinh hồn, huy động hơn 40,000 cán bộ ác ôn, đầu trâu mặt ngựa, hung hăng, dốt nát, đa số là nông dân, trong đầu đầy cả mặc cảm tự ti, ganh tị, nên đây là cơ hội để trả thù những thành phần xã hội khác, mà chính thành phần dốt, gốc nông dân hay thành phần bất hảo trong xã hội có dịp để trả thù, được đảng cộng sản ban cấp quyền tự do giết người, cướp tài sản, nên thành phần nầy rất trung thành với đảng, hiếu với bác. Cuộc cải cách ruộng đất còn được đảng mời quan sát viên Trung Cộng sang, những tên ngoại lai nầy được đảng ban cấp nhiều quyền hành, trong đó có quyền hãm hiếp phụ nữ ( kẻ cả vị thành niên) và nếu kháng cự, giết bỏ, mạng sống thua con kiến, trong :" trí, phú, địa, hào, đào tận gốc".

Kết quả là hàng triệu nạn nhân bì giết, tù đày, tài sản bị tịch thu và từ đó nền tảng gia đình bị phá hủy thảm hại sau hàng ngàn năm xây dựng từ văn hóa dân tộc, nên cảnh con tố cáo cha mẹ ông bà, anh em tố nhau rất phổ biến trong xã hội miền bắc, vì lý do muốn sống an thân nên phải đạp lên nhau hầu tạm được đảng khoan hồng, nhưng thành phần nầy vẫn không thể thoát khỏi số phận lý lịch ba đời. Thế là đảng gây kinh sợ cho toàn dân miền bắc, nên họ lùa hàng triệu thanh niên vào nam để mở cuộc chiến do Nga Tàu chỉ đạo. Dân miền bắc đã bị trận đại hồng thủy kinh hồn, bị mất cả tình cảm, lối sống và bị đảng lái sang chính sách, kèm theo chế độ cấp phát lương thực, hộ khẩu, nên dân miền bắc càng trở nên ngoan ngoãn để sống, bị đảng dùng như công cụ, phục vụ các mục tiêu do ngoại bang Nga Tàu chỉ thị.

Trải qua nhiều thế hệ, nay những văn minh, đạo lý, đời sống xã hội đã bị đảng cộng sản thay thế bằng những thứ gian trá, lừa đảo lẫn nhau, đó là" đạo đức cách mạng" được đảng và lãnh tụ Hồ chí Minh công nhận,khuyến khích, tạo cho xã hội chủ nghĩa thành nơi lừa đảo, đạp lên nhau để sống và đồng thời chấp nhận chế độ cai trị tàn độc, nên ngày nay, dù chế độ cộng sản đã hội đủ những điều kiện sụp đổ như các nước trong cách mạng hoa Lài, nhưng người Việt Nam vẫn án binh bất động, chỉ lẻ tẻ những phản ứng cá nhân đòi đất mà không tập hợp thành qui mô khởi nghĩa. Cuộc sống hàng ngày cũng bị đảng lái theo mục đích, tình trạng thiếu thốn lương thực, thời đại tướng Võ Nguyên Giáp, phát động ăn nhao người thế chất đạm, dùng cơ phận con người nuôi heo, trồng trọt, gia tăng sản xuất...nay đã trở thành lối sống" văn hóa mới" của xã hội chủ nghĩa, nên ngày nay tại thủ đô Hà Nội, nhau người được bày bán công khai như thịt lợn...thế mới thấy phương pháp tẩy não Pavlov nguy hại như thế nào đối với dân tộc Việt Nam.

   Trận đại hồng thủy ngày 30 tháng 4 năm 1975 tại miền nam, đã làm xáo trộn xã hội, đạo lý, cuộc sống, với cảnh:" thằng khôn đi học, thằng ngu làm thầy", dân miền nam bị chèn ép, đàn áp như là dân thuộc địa bị ngoại bang xâm chiếm. Trải qua hơn 37 năm, dân miền nam bị tẩy não dần, nên tâm tính, tình cảm khác rất nhiều trước 1975, tình trạng nầy kéo dài thêm vài thập niên nữa, thì dân chúng bị thay dần những tàn dư của lối sống văn minh cũ, thay vào lối sống man rợ mà miền nam đã biết được nhiều người nuôi heo, trồng rau bằng cơ phận con người...

   Tại hải ngoại, mặt trận Hoàng Cơ Minh tạo ra trận lũ kháng chiến bịp, mục đích chỉ là thu tiền, chỉ trong thời gian ngắn, lên đến hơn 22 triệu Mỹ kim. Sau nhiều năm kháng chiến giả, nói láo về 10 ngàn quân kháng chiến ma, tin tức chiến thắng, giải phóng tưởng tượng trên tờ báo Kháng Chiến và những cuộc giết người man rợ từ chiến khu: cái chết của tướng Đặng Quốc Hiền ( mờ ám), bác sĩ Nguyễn Hữu Nhiều, kỷ sư Ngô Trí Dũng... đến hải ngoại qua những người dám lên tiếng nghi ngờ mặt trận như: nhà báo Đạm Phong, Hoài Điệp Tử, Lê Triết... đã khiến cho người Việt hải ngoại mất hết lòng tin vào các tổ chức kháng chiến như mặt trận, đó chỉ là tổ chức khủng bố, đồng dạng với Mafia trong cộng đồng tỵ nạn cộng sản.

    Trận đại hồng thủy Kháng Chiến Hoàng Cơ Minh chỉ là bước đầu trong việc phá hủy lòng tin ở nước ngoài. Kế tiếp là những tổ chức ngoại vi được mặt trận bật đèn xanh thành lập: Liên Minh Việt Nam Tự Do với tổng thư ký là kỷ sư Nguyễn Ngọc Đức ở Pháp, Hội Chuyên Gia Việt Nam do tiến sĩ Nguyễn Quốc Quân lãnh đạo, tổ chức Phục Hưng do cựu đại úy hải quân, tùy viên cho đề đốc Diệp Quang Thủy là Trần Trọng Ngà, lấy tên kháng chiến là Trần Quốc Bảo....cùng nhau chuyển hóa trận đại hồng thủy đợt 2 bằng những chiêu bài: đấu tranh dân chủ đa nguyên, đấu tranh chính trị...thay vì dùng giải pháp quân sự của mặt trận, đã bị mọi người khám phá là giả. Thời cao điểm của những nhà phản tỉnh dỏm: Nguyễn Hộ, Đoàn Viết Hoạt, Nguyễn Đan Quế, Hoàng Minh Chính, Lê Hồng Hà, Tiêu Dao Bảo Cự, Trần Độ....

    Những nhà phản tỉnh nầy cũng đã từng gây lòng tin của một số người, nhưng sau hàng chục năm đóng tiền, tin tưởng, hy vọng...hầu hết đã nhận ra đây cũng chỉ là những chiêu bài bịp bợm mà thôi.
   
Sau khi mặt trận giải tán để thu hình thành băng đảng Việt Tân và chỉ sau thời gian ngắn là phân hai với cánh Hoàng Cơ Định và Hoàng Cơ Long, dù là hai nhưng vẫn một, họ vẫn tôn thờ tên trùm khủng bố Hoàng Cơ Minh là anh hùng dân tộc, cũng như băng đảng Việt Tân công khai nhìn nhận: Hồ Chí Minh có công với đất nước.

   Cũng trong sách lược tẩy não theo phương pháp Pavlov, băng đảng Việt Tân nhồi nhét những yếu tố mới, trong đó thần tượng Thích Quảng Độ, Nguyễn Văn Lý... được coi là ăn khách, dể thu hút qua vai trò lãnh đại tinh thần. Hai vị chức sắc trong 2 tôn giáo lớn đã thu nhiều tiền ủng hộ và sau nầy tập hợp thành tổ chức 8406, phái cả người trong nước là gã Nguyễn Chính Kết ( xưng là giáo sư) được thổi phồng là" điều trần trước quốc hội Mỹ"...ngay cả nhân vật nổi tiếng Trung Cộng là luật sư Trần Quang Thành, còn chưa được ra quốc hội Mỹ để điều trần, thì gã" giáo sư" Nguyễn Chánh Kết là nhân vật thế nào mà lại" điều trần" trước quốc hội đệ nhất siêu cường?

    Đợt đại hồng thủy phản tỉnh giả, khối 8406, 1906....dần dần làm hủy hoại thêm niềm tin và tinh thần của người Việt hải ngoại, khi hy vọng cao, thất vọng nhiều, là qui luật trong tâm lý quần chúng: huề thượng Thích Quảng Độ bị mất hết lòng tin qua" biểu tình tại gia và bất tuân dân sự", còn linh mục Nguyễn Văn Lý: sợ chế độ sụp đổ làm xáo trộn xã hội...những nhà đấu tranh mà sợ kẻ thù, không dám biểu tình ( chỉ nằm tại nhà mà gọi là biểu tình) là tự cỡi áo cho người xem lưng và tự khai là chống cộng dỏm. Những tin tức giả về biểu tình ở Việt Nam do linh mục Lý cầm đầu, qui tụ hàng ngàn người vào năm 2011 và Phật Đản 2012 cũng có tin 40 ngàn phật tử biểu tình, nhưng tất cả các cơ quan truyền thông ngoại quốc đều không thấy phổ biến, đó là những cuộc" đốt Phong Hỏa Đài" giả thời U Vương để mua tiếng cười của nàng Bao Tự, đồng thời làm cho các chư hầu mất hết niềm tin, nên lần sau, giặc đánh thật, đốt Phong Hỏa Đài, các chư hầu tưởng vua đùa dai, nên bị giặc đánh đến mất cả cơ nghiệp.
   
Những trí thức già, trẻ, đi theo băng đảng Việt Tân với nhiều lý do: ngây thơ, ham danh, quyền lợi...làm cho người Việt hải ngoại mất lòng tin vào mầm non, rường cột đất nước. Một số tướng tá như Mai Viết Triết:" Việt Cộng có công thống nhất đất nước, dân tộc ghi nhận và biết ơn", phó đề đốc Hồ Văn Kỳ Thoại, tụ mình làm trôi tác phẩm" Can Trường Trong Chiến Bại" khi lên đài phát thanh ở Úc Châu khen Việt Cộng có chính nghĩa, đáng tôn trọng, đại tướng Trần Thiện Khiêm, thiếu tướng Nguyễn Khắc Bình... đều khen Việt Cộng là tốt. Cấp nhỏ hơn có Biệt Động Quân Nguyễn Phương Hùng, biến diễn đàn lính K.B.C hải ngoại thành A.K HẢI NGOẠI, vài lần về nước khóc lóc như đứa con nít bị mất kẹo, hình ảnh hắn khóc ở đảo Song Tử Tây, trước mắt một số tên cán cộng làm cho người Việt hải ngoại bất bình.

     Trận đại hồng thủy đợt nầy làm rả rời lòng tin của người Việt hải ngoại từ tổ chức, như hai nhánh đảng Đại Việt do Bùi Diễm và Nguyễn Lý Tưởng đấu đá nhau, mà trong đó có bàn tay Việt Tân. Quân nhân với tập thể chiến sĩ qua lãnh đạo như Mai Viết Triết, Hồ Văn Kỳ Thoại, Trần Thiện Khiêm, Nguyễn Khắc Bình...cấp nhỏ như Nguyễn Phương Hùng. Một số cộng đồng như hệ thống cộng đồng Úc Châu, nằm gọn trong tay đảng Việt Tân, công khai quảng bá cho cơ quan truyền thông Việt Cộng là báo NHÂN DÂN ONLINE trên trạng điện báo cộng đồng....tất cả những điều trên đã hủy hoại lòng tin của người Việt hải ngoại từ tổ chức, hội đoàn, cá nhân, quân đội... đó là phương pháp Pavlov thành công ở các nước có mặt người tỵ nạn Việt Nam.

    Trong nước, đảng cộng sản là kẻ thù, ở nước ngoài, đảng Việt Tân và các tổ chức ngoại vi cũng là kẻ thù rất nguy hiểm, là sâu mọt" đồng sàng dị mộng", dùng cách tẩy não Pavlov để hủy hoại lòng tin, tinh thần đấu tranh, nên ngày nay, kể từ ngày có mặt trận khủng bố Hoàng Cơ Minh, đến nay là băng đảng Việt Tân, hải ngoại rả rời, không khí nghi ngờ bao trùm cả cộng đồng, tổ chức, gia đình, thân nhân...tình trạng nầy không khác gì tại Việt Nam sau trận đại hồng thủy miền bắc 1954 và miền nam 1975, mọi người trong xã hội, không còn ai tin ai nữa.

    Người dân trong nước bị chế độ công an và bộ đội trị, nên việc đối phó với đảng cộng sản rất nhiều khó khăn, ngoại trừ cùng nhau đứng lên phá tan xích xiềng như ở Nga, Đông Âu hay mới đây là ở Trung Đông, Bắc Phi. Ở nước ngoài, điều kiện dễ dàng hơn, chỉ cần loại bỏ băng đảng Việt Tân và các tổ chức vệ tinh ra khỏi sinh hoạt cộng đồng, không cho chúng đứng chung vào các bản tuyên cáo,không cho tham dự các phiên họp và nhất là đừng đóng tiền, tẩy chay những kẻ nào làm tay sai cho băng đảng Việt Tân, dù là tướng tá, trí thức..../.

PHAN ĐÔNG ANH.
18.06.2012

TinParis

No comments:

Post a Comment