Monday 11 June 2012

VN là mục tiêu tấn công của nhiều hoạt động tội phạm từ Lào và Trung Quốc

Friday, 08 June 2012 16:15

Cali Today News - Binh sĩ biên phòng của tỉnh Quảng Trị của VN cho hay hôm thứ tư là họ đã bắt được 4 người Lào đã đưa ma túy từ Lào vào lãnh thổ VN.
Theo tin của Lực Lượng Phối Hợp Biên Giới của tỉnh Quảng Trị thì các nghi can người Lào bị bắt lúc đang vận chuyển ma túy từ quận hạt Sepon của Lào xuyên qua biên giới vào VN.
Ma túy tổng hợp bị bắt giữ (Ảnh minh họa). Photo courtesy: Việt Báo
Các lực lượng biên phòng  VN tịch thu được 10,000 viên ma túy từ 4 nghi can có tên là Thao Lieu, 40 tuổi, Thao Pay, 40 tuổi, Phem Ma, 38 tuổi và Thao Lien, 35 tuổi, cùng với 1 chiếc xe hơi và một số tài liệu.
Các nghi can này thú nhận đã mua số ma túy nói trên ở tỉnh Khammouane ở Lào rồi dùng xe chở đến Sepon, sau đó qua thông đồng với một số tội phạm VN, định tuồn số ma túy này vào VN tiêu thụ. Hiện nay cuộc điều tra vụ này vẫn đang tiếp tục.
Cùng lúc thì các viên chức Quan Thuế của tỉnh Đồng Nai đã phạt một công ty Trung Quốc một số tiền là 1.2 tỉ VND (57,400 đô la) vì đã thay đổi nhãn hiệu “Made in China” bằng nhãn hiệu “Made in Viet Nam” lên hàng hóa của họ xuất cảng qua thị trường Hoa Kỳ.

Đó là công ty Tianhua Vietnam SPC Industries đóng trên địa bàng của vùng kinh tế đặc biệt Nhơn Trạch thuộc tỉnh Đồng Nai vào cuối năm 2011 bị bắt quả tang đang cho tráo đổi nhãn như thế lên lô hàng thuốc tẩy uế (disinfectants).
Theo kết quả điều tra sở dĩ công ty này chơi trò “đánh lận con đen” như thế vì sản phẩm tẩy uế của VN đắt hàng hơn ở thị trường Mỹ. Điều đáng nói là công ty Trung Quốc này “chơi trò ma giáo” từ năm 2006 đến nay mới bị phát giác.
Trường Giang (nguồn Thanh Niên Daily)

No comments:

Post a Comment