Friday 3 August 2012

Con rể đầu độc cả nhà mẹ vợ

  • 3/8/2012 13:00
Quảng Ngãi:

- Chọn thời điểm không có ai ở nhà, Đinh Tiên lẻn ra phía sau bếp, bỏ thuốc diệt cỏ vào thùng nước sinh hoạt gia đình rồi bình thản ra về.
Tối ngày 2/8, sức khoẻ của nữ sinh Đinh Thị Cam (17 tuổi, hiện đang học lớp 12, ở thôn Chàm Rao, xã Sơn Nham, huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi) đã được các y, bác sĩ Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi tập trung điều trị nên khỏi nguy kịch.
Em Cam đã uống phải thuốc độc chính do người anh rể bỏ trong thùng nước với mục đích giết hại cả nhà em.
Cùng thời gian này, Công an huyện Sơn Hà đã bàn giao đối tượng Đinh Tiên (24 tuổi, ngụ thôn Chàm Rao, xã Sơn Nham), cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Ngãi thụ lý điều tra theo thẩm quyền. 



Đối tượng Đinh Tiên

Theo bước đầu điều tra, năm 2010, Đinh Tiên lấy vợ là chị Đinh Thị Riêu (25 tuổi, nhà ở cùng thôn).
Theo tập tục, Tiên về làm rể gia đình vợ. Mẹ vợ là bà Đinh Thâm xây ngôi nhà gần đó cho vợ chồng Đinh Tiên.
Bà Đinh Thâm sống hiền lành nên ai cũng thương mến, kính trọng. Bà Thâm có 7 người con, hiện 2 người con gái còn đi học ở với bà, còn lại đã dựng vợ, gả chồng lập gia đình sống riêng.
Từ khi lập gia đình đến nay, nhà vợ chồng Tiên sử dụng điện sinh hoạt chung với nhà bà Thâm. Cách đây một tháng, do lốc xoáy lớn, dây điện bắt từ nhà mẹ vợ sang nhà vợ chồng Tiên bị chập nên mất điện.
Tưởng mẹ vợ cắt điện không cho dùng, Tiên tức giận dùng dao cắt đứt dây điện. Nhiều ngày sau, mẹ vợ con rể trở lại hoà thuận, Tiên nối dây điện thắp sáng trở lại.
Chiều ngày 30/7, Đinh Tiên cùng người anh cột kèo và một số người khác nhậu tại nhà Tiên. Đến khoảng 19h tàn nhậu, mọi người về nhà.
Tiên vào buồng nghỉ ngơi, nhưng không ngủ được vì hậm hực khi nghĩ đến mẹ vợ không cho dùng điện. Càng nghĩ càng căm tức, Tiên điên tiết có ý định giết gia đình nhà mẹ vợ.
Suy đi tính lại tìm cách nào giết cả gia đình, Tiên chợt nhớ bịch thuốc diệt cỏ mẹ vợ đưa nhờ phun đám mì.
Tiên lấy gói thuốc diệt cỏ, trọng lựơng 20g lẻn sang nhà mẹ vợ. Thời điểm này không có ai ở nhà do bà Thâm qua nhà hàng xóm chơi, còn 2 con gái đi dự đám cưới người bạn trong xã. Đinh Tiên lẻn ra phía sau bếp, bỏ thuốc diệt cỏ vào thùng nước sinh hoạt gia đình rồi bình thản ra về.


Thùng nước sinh hoạt bị bỏ thuốc độc

Khoảng 23h cùng ngày, em Đinh Thị Cam (con út bà Thâm) về đã đến thùng nước dùng ca múc nước uống.
Khi phát hiện nước có mùi cũng là lúc em Cam quỵ xuống nền nhà với nhiều triệu chứng đau. Gia đình đã đưa em Cam cấp cứu Trung tâm y tế Sơn Hà và tiếp tục chuyển tuyến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi cấp cứu.
Trước sự việc nghiêm trọng, Công an huyện Sơn Hà đã có mặt tại nhà bà Thâm điều tra vụ việc. Qua sàng lọc các đối tượng nghi vấn, các trinh sát công an huyện phát hiện người con rể Đinh Tiên không có mặt trong suốt thời gian em vợ bị bỏ độc.
Bằng biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh, Đinh Tiên đã chịu khai nhận hành vi bỏ thuốc độc giết gia đình vợ vì chuyện điện thắp sáng.
Trước đó, Công an tỉnh Quảng Ngãi đã bắt đối tượng Phạm Văn Ty, 35 tuổi, ngụ thôn Núi Ngang, xã Ba Liên, huyện Ba Tơ về hành vi giết người.
Do người vợ bị Ty bị đánh đập nên đã trốn sang nhà cha mẹ vợ. Điên tiết, Phạm Văn Ty đã lén bỏ thuốc độc vào nhà cha mẹ vợ, nhà vợ và nhiều nhà dân khác nhằm giết cả làng. Rất may người dân phát hiện kịp thời nên không xảy ra thương vong.
Khả Di
http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/83344/con-re-dau-doc-ca-nha-me-vo.html

No comments:

Post a Comment