Sunday 12 August 2012

Giải “Cộng” nhi thoát ! ( 解共而 脱 Bỏ Cộng sản thì thoát)

8/2012

Hà Sĩ Phu (Danlambao) - Trong “Thư gửi người đang yêu” nhà văn Phạm Đình Trọng đã nói với những bạn bè còn vương vấn chút “yêu đương” với Chủ nghĩa Cộng sản, rằng chủ nghĩa Cộng sản mà học thuyết Mác-Lê vạch đường là một chủ nghĩa sai lầm, chỉ gây ra tội lỗi với đất nước, không thể sửa chữa mà chỉ có cách duy nhất là xoá bỏ tận gốc.
Có một thực tế là trong nước cũng không ít người đã suy nghĩ gần giống như vậy nhưng còn đắn đo chưa nói hết ra thôi. Nhưng kẻ xâm lược đâu có chờ ta, chúng cứ khẩn trương lấn tới, ngày một nguy hiểm. Nay quân xâm lược đã riễu binh đến sát cửa nhà, thậm chí vào rất sâu trong nội tình, nội địa. Trước tình hình ấy, nhiều Blogger đã bày tỏ ý kiến rốt ráo quyết liệt hơn trước. Tôi xin liên kết nhiều ý kiến về lý luận và thực tiễn đã có trên công luận, từ gốc đến ngọn, nói gọn lại cho rõ ràng hơn.
1. Nhận thức về chủ nghĩa Mác-Lê đã xong về LÝ LUẬN: 
Chủ nghĩa Mác-Lê [1] là một lý thuyết muốn làm điều tốt nhưng nội dung tư duy lại phi khoa học, hoang tưởng, nên sau những phấn khích ban đầu, cuối cùng chỉ tạo ra những xã hội phi lý, đảo ngược luân thường, kìm hãm và phá nát xã hội, tạo những cơ hội bằng vàng cho những kẻ cơ hội chính trị lợi dụng nhảy lên thành những bạo chúa mới, và gây những tai hoạ cực lớn cho nhân loại, vì thế cần phải vứt bỏ. 
Trải hơn một thế kỷ và trên phạm vi toàn nhân loại, đến nay nhận thức khoa học đào thải chủ nghĩa hoang tưởng ấy đã hoàn tất. Quanh vấn đề phê phán chủ nghĩa này bây giờ nói gì cũng chỉ là lặp lại (hoặc nhai lại) những điều đã giải quyết xong. Với một chân lý đã hiển nhiên thì mọi lý luận dài dòng đều là thừa. Chân lý đã có (căn cứ vào nhân loại văn minh) thì mặc nhiên sử dụng đâu cần chứng minh lại? Chân lý nằm ở cộng đồng nhân loại 200 nước, trong đó có tất cả những nước tiêu biểu nhất cho tri thức nhân loại, hay nằm ở 4 nước Cộng sản tàn dư đang cố biến thái để tồn tại?
Với người có tim óc bình thường, chân lý ấy khỏi cần bàn cãi. Còn với những luận điểm “chày cối” thì vấn đề lại sang một bình diện khác, không còn ở lý luận khoa học, càng lý luận khoa học bao nhiêu lại càng vô ích bấy nhiêu.
2. Vấn đề Mác-Lê chưa xong trong thực tế Việt Nam. 
Mặc dù chân lý đã hiển nhiên, nhưng ở Việt Nam, với 3 “típ” người này thì chân lý ấy vẫn cứ “có vấn đề” để tranh cãi mãi không dứt: 
- Những người quá yếu về tư duy khoa học nên lạc hậu về nhận thức,

- Những người có tư duy nhưng còn nặng duy cảm hơn duy lý, nên lúng túng chưa biết xử lý ra sao với gánh nặng tình nghĩa và di sản trong quá khứ.
- Những kẻ cố tình cãi chầy cãi cối vì mục đích duy lợi. Tổng số 3 “típ” người này đang còn rất đông và còn chi phối xã hội, nên trong thực tế câu chuyện Mác-Lê chưa thể chấm dứt.
Tuỳ theo mức độ và động cơ khước từ chân lý mà họ có thể còn những nét đáng yêu, đáng thông cảm, hoặc đã thành đáng trách, đáng giận, hoặc đáng ghét. Với những trường hợp ấy hoặc chỉ cần nói ngắn gọn, chỉ nói vào những chuyện thực tế, hoặc phải ứng xử bằng cách khác, tuyệt nhiên không cần lý luận bài bản dài dòng như một đề tài triết học chuẩn mực cho phí công. 
Lại có người suy nghĩ đơn giản: Chính ĐCS ngày nay thực chất có theo Mác-Lê nữa đâu, ta nói Mác-Lê nữa làm gì? Xin thưa, ĐCS chỉ bỏ một phần trong “Mác Kinh tế” thôi, đâu có bỏ lề lối chuyên chính Mác-Lênin-Staline trong hệ thống chính trị? ĐCS còn cần đến Mác-Lê cả về danh nghĩa lẫn nội dung.
Chủ nghĩa Mác-Lê (và dẫn xuất là tư tưởng HCM) vẫn là cơ sở để một đảng CS độc quyền có thể tồn tại, vẫn là yêu cầu có tính chất sinh-tử để duy trì một xã hội với nhiều điều ngang trái như hiện nay, mất nó điều 4 Hiến pháp sẽ không có lý do tồn tại, đảng phải giữ nó như giữ con ngươi của mắt mình chứ không phải chỉ là cái vỏ hờ bên ngoài. Có điều là cái mà người ta cần đặt lên bàn thờ để sử dụng chưa hẳn đã là cái người ta coi là thiêng liêng (như sẽ nói thêm ở phần sau).
Thực chất khẩu hiệu “Kinh tế thị trường theo định hướng XHCN” không phải nhằm cái đích XHCN xa xôi mà ai cũng biết là không có thật, mà phải hiểu một cách thiết thực đó là “Kinh tế thị trường kiểu Cộng sản”, tức là quá trình “tư bản hóa theo những bài bản có lợi nhất mà giới CS chóp bu độc quyền mong muốn”, là dùng chuyên chính Vô sản độc tôn để độc quyền tích lũy tư bản, không loại trừ quyền buôn bán tài nguyên và lãnh thổ quốc gia. Chừng nào quá trình tư bản hoá ấy đã xong thì cái vỏ Mác-Lê sẽ hết tác dụng, và buộc phải hết tác dụng, nếu không thì những nguyên lý “có áp bức thì có đấu tranh” và “đào mồ chôn Tư bản” sẽ quay ngược mũi dùi vào chính giai cấp Tư bản đỏ do Mác-Lê đẻ ra.
3. Vua đã cởi truồng , dân làm sao còn giữ “Lễ” ?
Tại sao sự giả dối lại phát triển thành căn bệnh phổ biến và trầm kha như hiện nay?
Một chủ nghĩa phi khoa học lại muốn được mọi người tôn vinh là duy nhất khoa học để cả xã hội tuân theo thì đương nhiên phải lừa bịp, kết hợp với bạo lực áp đặt. Nhưng trong hai biện pháp đó thì cách lừa bịp, nguỵ biện, giả khoa học để ngụy tạo sự “tự nguyện” mới là chủ yếu, là sở trường, còn bạo lực với nhân dân chỉ là phương án 2, phương án bất đắc dĩ. Nhưng sang giai đoạn mạt kỳ, thực tế đã phơi bày hết thảy, sự mị dân mất tác dụng, thì phương án 2 dần trở thành chủ yếu, các ĐCS phải bỏ sở trường dùng sở đoản là dùng bạo lực với nhân dân. Uy tín không còn, chính danh không còn, ngai vàng còn giữ được nhờ hết vào đội KIÊU BINH khổng lồ, rải khắp hang cùng ngõ hẻm. 
Công an thì ngang nhiên tuyên bố “chỉ biết còn Đảng còn mình”, quân đội chẳng những tuyên thệ trung với Đảng mà còn tuyên bố nhân dân nào theo đảng mới được coi là nhân dân!. Tóm lại, dưới gầm trời Việt Nam thì công an, quân đội đã là của đảng mà dân cũng là của đảng luôn (nếu không chấp nhận điều ấy thì thành thù địch). Kiêu binh vừa gắn chặt với Đảng của xã hội đỏ lại vừa công khai đi sóng đôi với côn đồ của xã hội đen trước thanh thiên bạch nhật, kiêu binh thản nhiên làm điều vô pháp luật, luật là tao, tao thích bắt là bắt cần gì phải lệnh, kiêu binh đánh chết người nếu thích, kiêu binh sẵn sàng văng cả đồ dơ vào mặt những vị đương quyền tối cao của họ nếu cần thiết…, khi kiêu binh đã muốn ra oai với dân thì mặt mũi các quan đương triều cũng chẳng là cái đinh gì, vì họ thừa biết lúc này ai đang cần đến ai?
Phơi hết sự tàn bạo bất cận nhân tình không cần che đậy, đấy là sự tự bóc trần, tự “khoả thân chính trị” của chế độ chuyên chính trong nước. Đồng thời, sự chuyên chính trong thế giới Cộng sản với nhau cũng “khoả thân” luôn không che đậy: việc chính thức thành lập thành phố biển Tam Sa với đầy đủ quy chế hành chính và quân sự, việc kêu gọi đầu tư ngay trong thềm lục địa đương nhiên của Việt Nam, đưa 23.000 tàu đánh cá tràn vào vùng biển Việt Nam… đã tự lột trần cái bản mặt giả dối của chủ nghĩa quốc tế Cộng sản đến mức không còn một chút lá nho, cả những 16 chữ vàng, quan hệ 4 tốt, và cuộc thi ca khúc Việt-Trung và lời kêu gọi tri ân kẻ xâm lược cũng trở nên trơ trẽn, hèn hạ không thể chấp nhận. Làm những điều quá hạ sách ấy, cả thế giới Mác-Lê như muốn thách thức công luận rằng “ông vô lý, ông tàn bạo, ông ngang ngược thế đấy, ông cứ làm trái ý dân, cứ làm trái công pháp quốc tế thế đấy làm gì được ông”?. 
Thế là Vua đã cởi truồng tồng ngồng giữa phố như trong truyện ngắn Andersen mà hết thảy vẫn cứ đeo mặt nạ để ca ngợi bộ áo choàng quang vinh vô địch muôn năm! Thực chất chế độ Cộng sản chỉ là một chế độ phong kiến biến tướng [2], nên suốt nửa thế kỷ nay, dù oan ức đến mấy người dân vẫn phải cư xử, ăn nói nhỏ nhẹ cho phải đạo, nói có chỗ dù không bao giờ được trả lời, chỉ nói râu ria cấm nói vào chỗ phạm. Ngay cả khi có báo chí “lề Dân” ở trong nước thì lúc đầu cũng chỉ dám nói vào những việc cụ thể, không chạm đến Đảng, nếu muốn chạm đến gốc rễ của chủ nghĩa và lãnh tụ thì nói theo kiểu “ám chỉ” xa xôi nhưng ai cũng hiểu… Tất cả những sự đeo mặt nạ giả dối ấy chẳng qua là giữ LỄ trong một thể chế phong kiến cho phải đạo, ăn nói ra vẻ cung kính nể nang nhưng trong lòng đã hết tin yêu rồi. 
Trò xiếc dối trá lẫn nhau, cố giữ bộ mặt đúng quy cách ấy không thể kéo dài mãi. Phía vua quan đã “khoả thân tới số” thì dân chúng còn cung kính giả vờ sao được? Dùng súng hoa cải uy hiếp kẻ cưỡng chế đất, bắt nhốt Công an để hỏi cung, phụ nữ liều mạng khoả thân để giữ đất… vân vân… là những hành động “phá cách”! (Nhưng mẹ con bà Lài đã lầm, cái giới hạn nhân cách tuyền thống mà bà tưởng là ranh giới phòng vệ cuối cùng thì trong thế giới của những Nguyễn Trường Tô-Hô đâu có giá trị gì?).
Đến giai đoạn này thì các Blogger trong nước cũng không giữ Lễ nữa: không cần ám chỉ mà kể thẳng tên người tên việc dù là thủ tướng hay tổng bí thư, hay Bộ Chính trị. Mác-Lê không còn là điểm nhạy cảm phải kiêng, lại còn nghi ngờ rằng Đảng và nhà nước có định chống xâm lược thật không (hay đã đồng tình với giặc xâm lược?), coi chính quyền chỉ là một đám cướp lớn phản động đã rõ ràng…
Một Blogger tối thân cận với trùm chuyên chính Vô sản đã gọi Hồ Chí Minh là ”Ku Nghệ” mà không bị khiển trách thì đủ biết trong hậu trường họ đối với cụ Hồ cũng chẳng thành kính gì. Lại xuất hiện Blog quanlambao (là tiếng nói của nội bộ Đảng, phe Chỉnh đốn đảng chống phe Tham nhũng) chửi thẳng như tát nước vào mặt đương kim Thủ tướng còn hơn đánh kẻ thù mà không bị trừng trị.
Những ranh giới cũ đã bị phá hết. Một giai đoạn đối thoại mới, bằng ngôn ngữ khác trước, đã bắt đầu. Phía Đảng và nhà nước đã dùng “NGÔN NGỮ” mới (gồm cả ngôn ngữ báo chí và ngôn ngữ hành động) thì nhân dân cũng dùng “ngôn ngữ” mới tương xứng. Vua đã cởi truồng, sao Dân còn giữ Lễ mãi được? Tinh thần nói đúng sự thật, nói hết sự thật đang sang một chất lượng mới.
Cuộc đối thoại mới đã bớt đi rất nhiều mặt nạ phù phiếm để đến gần với sự thật hơn, bổ ích hơn, khẩn trương hơn, hiệu quả hơn. Những lời mạn đàm này gửi đến bạn bè cũng trên tinh thần mới và ngôn ngữ mới ấy.
Một khía cạnh khác của nhu cầu nói thật là nhu cầu về phương pháp. Nếu phía quyền lực đã dùng phương pháp che đậy, nguỵ trang, mơ hồ, chung chung… mà phía phản biện cũng chơi đúng theo cách ấy thì thua! Trong bóng đá người ta bảo thế là “bị áp đặt lối chơi”, phải hết sức tránh. Lúc đầu nói thật quá e sẽ bị quy chụp nên phải thủ thế, nhưng nay đã khác. 
4. Tình hình đã quá chín muồi cho một cuộc xâm lược.
Khi Trung quốc chính thức thành lập thành phố Tam Sa (gồm 2 quần đảo HS và TS của Việt Nam) và đưa 23.000 tàu đánh cá vào vùng biển VN nhiều người gọi hành động ấy là liều lĩnh và lấy làm ngạc nhiên. Thực ra không đáng ngạc nhiên và Trung Quốc không hề liều lĩnh khi đã thiết kế chiến lược một cách vững chắc và tính toán cụ thể chắc ăn trăm phần trăm.
Do vị trí địa-chính trị nên Việt Nam trở thành cửa ngõ mà chủ nghĩa Đại Hán buộc phải chiếm lĩnh để bành trướng về phía nam, nhưng Việt Nam trước đây đã kiên cường và mưu lược, phá tan mộng xâm lăng ấy của Trung Quốc.
Bất hạnh thay, sự xuất hiện trào lưu Quốc tế Cộng sản hoang tưởng đã cung cấp cho Trung Quốc một cơ hội bằng vàng. Họ tận dụng những đặc trưng của Cộng sản để đưa con mồi vào lưới. Con mồi tự tìm đến cái bẫy, nhưng bị tấm màn “Quốc tế đại đồng” che mắt, nhìn cái bẫy thành chốn ruột thịt nương thân. Những năm 1949-1950 khai thông biên giới Việt Trung, một VN đã kiệt lực buộc phải dựa hẳn vào Trung Quốc để có sức đánh nhau với Pháp, những món hàng việt trợ từ vũ khí, quân trang quân dụng đến nhu cầu dân sinh là khởi đầu những trói buộc có tính chiến lược, là sợi dây thòng lọng đầu tiên, tận dụng những quan hệ thân thuộc của những người lãnh đạo đã có với Trung Quốc làm sợi dây liên kết. 
Cái thòng lọng thứ hai là do chuyến ngoại giao cầu hòa của Việt Nam diễn ra tại Thành Đô ngày 3-4/9/1990. Xét trong quan hệ có tính lịch sử giữa 2 kẻ thù truyền kiếp thì cuộc cầu hoà này chính là cuộc tuyên bố đầu hàng. Với hiệp ước Thành Đô (nhất định lịch sử sau này sẽ bạch hoá) Trung Quốc đã tẩy rửa được dấu vết chống Trung Quốc của Việt Nam tượng trưng bởi ý chí chống Tàu cứng rắn của TBT Lê Duẩn và cuộc chiến biên giới 1979. Sau hội nghị Thành Đô kế hoạch xâm lược đã thiết kế xong những nước cờ căn bản.
Từ đấy trở đi, chỉ cần 4 năm một lần Trung Quốc khống chế người cầm đầu Việt Nam, tức Tổng Bí thư đảng, là đủ cho kế hoạch xâm lược tiến hành trôi chảy. Muốn vậy  phải giữ cho VN yên vị theo chế độ Cộng Sản, không được dân chủ hoá, không được liên kết chiến lược với Hoa Kỳ.
Kết quả của chủ trương liên kết chiến lược với Trung Quốc và liên kết lửng lơ với Hoa Kỳ là đã tạo những “điều kiện cần” và “điều kiện đủ” cho cuộc thôn tính Việt Nam một cách hoà bình. Điều kiện “cần” là một bộ máy lãnh đạo Việt Nam phải là bộ máy thân thiện Trung Quốc, không coi Trung quốc là xâm lược, đồng thời nhân dân Việt Nam thì tinh thần bạc nhược, không quan tâm đến sự đe doạ của Trung quốc, chấp nhận để “Đảng và Nhà nước lo”. Điều kiện “đủ” là làm sao khống chế được sự phản kháng của lực lượng tinh hoa là những người Việt còn giữ được sự cảnh giác và lòng quyết tâm bảo vệ đất nước, không cho họ đánh thức được dân chúng, đồng thời Hoa Kỳ và quốc tế không can thiệp.
Khi ĐCSVN đã cam kết với ĐCS TQ thực hiện đủ những điều kiện ấy, thì (xin lỗi) chỉ một Trung Quốc ngu mới không tiến hành xâm lược Việt Nam.

Giữa lúc quân xâm lược kéo binh mã rầm rập vào trong biên cương Tổ quốc mà các thủ lĩnh tối cao thì im phăng phắc, nhưng ra lệnh cho khắp nơi hát vang lời hữu nghị và tri ân, cho tướng lĩnh đứng ra tay bắt mặt mừng, và ra sức bắt giữ những người phản đối xâm lược! Cảnh tượng diễn ra như một trận công thành được chuẩn bị chu đáo, có nội công, vô hiệu hóa lính gác, vô hiệu được quân lính trong thành, lại tổ chức sẵn một đội kèn trống chào mừng, nghênh đón sứ quân của thiên triều. Tất cả như có sự phân công, phối hợp trong ngoài vậy. Chẳng trách người dân phải đặt thẳng sự nghi ngờ vào lòng dạ của người cầm vận mệnh đất nước:
“Nguy cơ mất nước là hoàn toàn có thật. Đến lúc này nhân dân buộc phải hỏi: Đảng và Nhà nước có thực sự muốn chống xâm lược không? “ 
(Cả đến việc thông qua Luật biển, làm nức lòng nhiều người, nhưng tiến hành song song với những động tác ve vãn kẻ xâm lược và cấm dân biểu tình thì có đáng tin không hay chỉ là “đánh trận giả” để đánh lừa dân chúng, giúp kẻ địch tiến thêm một bước nguy hiểm?).
Thiên vạn cổ chưa có trận chiến nào được bố trí vẹn toàn như thế, sao lại bảo cuộc tấn công ấy là liều lĩnh được? Chiến thắng trong tầm tay, an toàn 100% như thế mà không tiến công thì Trung Quốc ngu à?.
5. Giải Cộng nhi thoát! Có từ bỏ Mác-Lê cùng với cái gọi là XHCN mới cứu được nước! 
Xem như vậy thì suốt từ 1950 tới nay (2012), tất cã những thiết kế chiến lược và thực thi từng bước chiến thuật cho sự thôn tính Việt Nam kiểu mới của Trung Quốc đều phải dựa trên một nhân tố trung tâm và quán xuyến là đảng Cộng sản, thiết chế Cộng sản, và quan hệ Cộng sản. Việt Nam nếu không là Cộng sản thì Trung Quốc hoàn toàn bó tay. 
Vậy, theo lô-gích, đáp số của bài toán phòng thủ đất nước trước nạn Tân Bắc thuộc đã hiện ra rõ mồn một. Một Việt Nam 90 triệu dân, dân chủ pháp quyền phi Cộng sản, có bầu bạn khắp năm châu, chẳng có lý gì phải nằm trong vòng tay “ôm ấp” của Trung Quốc thì anh bạn khổng lồ xấu tính buộc phải nhớ đến những Chi Lăng, Bạch Đằng, Đống Đa mà chìa bàn tay hữu nghị giao thương với sự bình đẳng và kính nể.
Truyện kể rằng: Tướng nhà Minh Lưu Bá Ôn vào thăm mộ Khổng Minh, mặc giáp sắt khi đi qua cổng lát bằng nam châm liền bị hút chặt xuống đất. Lưu Bá Ôn đang luống cuống bỗng ngước nhìn lên thấy một bức hoành trên đề bốn chữ "Giải y nhi thoát" 解 衣 而 脱 (Cởi áo ra thì thoát) bèn làm theo...
Nay chủ nghĩa Mác-Lê đối với ĐCSVN cũng chỉ như chiếc áo giáp sắt, mặc vào là bị thanh nam châm khổng lồ Trung quốc hút chặt, không ngẩng lên được. Giải Cộng nhi thoát 解而 脱, là cách tự cứu duy nhất, đẹp lòng dân tộc, và vẹn cả đôi đường.
KẾT LUẬN: GIỜ NGUY BIẾN ĐÃ ĐIỂM !
1. Trước mắt, muốn cứu nước, dân ta cần phá cho được cái chiến lược “diễn biến hoà bình” trong quan hệ Trung-Việt, mà thực chất là xâm lược hoà bình và làm mất nước một cách hoà bình! Họ muốn đô hộ một nước khác mà không cần gây một cuộc chiến tranh xâm lược, kế hoạch thật là thâm độc!
Chiến lược xâm lược hoà bình này do nhà cầm quyền Tân Đại Hán khởi thảo và áp đặt, ĐCSVN tự sa vào thế kẹt buộc phải làm theo. Hai đảng thoả thuận kín, quyết định số phận của Việt Nam là nước nhỏ hơn, nhân dân cả hai nước đều được sử dụng như những công cụ.
Chỉ có nhân dân Việt Nam mới giúp được ĐCSVN ra khỏi thế bị kìm kẹp này. Nhưng muốn vậy ĐCS phải dũng cảm chịu đau một chút, khiêm nhường một chút, giảm đi một chút lòng “kiêu ngạo cộng sản” vô lối, để thừa nhận nhân dân, để “lột xác”, thoát khỏi chủ nghĩa hoang tưởng phản tiến hoá để trở về với dân tộc, tìm lại sự vinh quang chính đáng trong niềm kiêu hãnh chung của cả dân tộc. 
Bằng sự gặm nhắm của chiến lược Việt-Trung hữu hảo diễn biến hoà bình, “cái ổ chim đại bàng” mà tổ tiên ta gây dựng đang từng ngày từng giờ chật hẹp dần lại một cách toàn diện, thành “cái tổ con chim chích” như vua Trần Nhân Tông đã lo trước nhiều thế kỷ. Hoạ mất nước đã nhỡn tiền!
Không nhân dân nào thích chiến tranh, nhưng lời QUYẾT CHIẾN, chứ không HÒA, của Hội nghị Diên Hồng là vết son trong lịch sử. Hoà bình là quý, nhưng hoà bình để mất nước êm như ru là thứ hoà bình đáng nguyền rủa, không thể so với sự diễn biến hoà bình để tự chuyển hóa thành một nước dân chủ văn minh, chính là thứ hòa bình công chính và kiêu hãnh, không kẻ nào chống được.
2. Về căn bản và lâu dài, xuất phát từ nhu cầu xây dựng đất nước cũng như từ yêu cầu bảo vệ đất nước khỏi hiểm họa Bắc thuộc, xã hội Việt Nam phải từ giã ảo tưởng Cộng sản, trở về một chế độ dân chủ lành mạnh thông thường như các nước văn minh, không có con đường nào khác. Chừng nào còn giữ chế độ gọi là “Xã hội chủ nghĩa” bên cạnh anh Cộng sản khồng lồ Trung Quốc, thì hoạ mất nước là thường trực.
Có thể ĐCSVN lường trước bước thứ hai này nên nghi ngờ và cấm người dân biểu tình chống Trung Quốc xâm lược?
Tôi nghĩ mọi việc hoàn toàn trong sáng, không có gì thủ đoạn ở đây. Cần nói thật với nhau rằng việc trước mắt cũng như lâu dài đều đòi hỏi phải tháo vòng Kim-cô chuyên chính Vô sản, nhưng tính chất hai việc khác nhau xa. Kẻ xâm lược là giặc đến từ bên ngoài, cần phải làm cho họ thất bại trong âm mưu đó, việc ấy phải làm ngay không thể trần trừ, hoàn toàn không giống với quan hệ người trong một nước với nhau, quan hệ được cố kết bởi tình yêu Tổ quốc ngàn đời thiêng liêng, để cùng xây dựng một đất nước văn minh là điều hoàn toàn có thể thực hiện được, mà nước Đức là một tấm gương đầy thuyết phục.
==========================================================

[1] Sai lầm gốc từ Mác nhưng phải cộng với Lênin mới thành một thể hoàn chỉnh về chính trị và lan rộng ra thế giới.
PHẦN VIẾT THÊM:
Cần thoát khỏi một vài nguỵ biện và những suy nghĩ tự trói buộc 
* Nhiều đảng viên rất lo ngại cho hiện tình xuống dốc và bất lực của đảng hiện nay, nhưng băn khoăn trước câu hỏi: Đảng không ưu việt sao đánh được Pháp, được Mỹ? Đảng cũng làm được nhiều việc tốt đấy chứ? Ba triệu đảng viên hầu hết là tốt thì đảng sao lại xấu được? Xin nêu tóm tắt mấy ý góp phần giải đáp:
- Mác-Lê vào được Việt Nam là do tháp tùng lòng yêu nước, những thành tựu có được là do tựa vào sức mạnh yêu nước của dân tộc mà có. Ở đâu và khi nào nhân tố chuyên chính vô sản phát huy tác dụng, lấn át truyền thống dân tộc, thì ở đó, khi đó, phát sinh sai lầm và tổn thất.
- Cái tốt chủ yếu ở giai đoạn đầu, khi cầm quyền là bắt đầu thoái hóa, càng củng cố được quyền lực thì càng thoái hoá, càng về sau càng thoái hóa. Muốn lấy lại thiện cảm thì phải “ăn mày quá khứ”.
- Cá nhân đảng viên có thể tốt, nhưng đứng trước tổ chức thì những cái tốt cá nhân bị vô hiệu hoá. Tổ chức Cộng sản là phép cộng những “số dương” thành một “số âm”, sử dụng rất nhiều người tốt để thực hiện một điều huyễn hoặc, không tốt. Càng lên trên thì tính “bản thiện” của con người càng bị tính chuyên chính sai lầm của tổ chức lấn át, cho nên càng lên trên càng tiêu cựcTham nhũng độc quyền ghê gớm nhất đều ở cấp cao. Chính gương tốt, liêm chính, của các đảng viên ở cơ sở là tấm bình phong che cho tội lỗi của cấp cao
- Bởi là người tốt, người yêu nước, nhưng bị dòng lịch sử cuốn vào một trào lưu huyễn tưởng nay đã bị lịch sử đào thải, thì mỗi người đảng viên cộng sản đều phải chọn một trong hai sự “phản bội” không thể thoái thác: hoặc cứ nhắm mắt theo chủ nghĩa thì phản bội dân tộc, hoặc đặt dân tộc lên trên thì sẵn sàng từ bỏ chủ nghĩa Mác-Lê ảo tưởng, đó là sự từ bỏ, sự “phản bội” đáng ca ngợi.
* Một nguỵ biện nhằm chống biểu tình:
Người dân muốn biểu thị quyết tâm chống xâm lược, bảo vệ đất nước thì phương pháp truyền thống ở mọi quốc gia là BIỂU TÌNH. Muốn giúp cho quân xâm lược khỏi bị làm phiền thì nhà cầm quyền Việt Nam hứa với họ là kiên quyết cấm dân VN mình biểu tình. Nhưng không thể công khai cấm biểu tình (vì cấm là phi lý và thất nhân tâm) thì cấm những gì liên quan không thể tách rời với biểu tình là đi đông người trên phốbèn quy tội là gây rối trật tự, ảnh hưởng đến giao thôngĐây là nguỵ biện dùng “mẹo Trạng Quỳnh”: nếu không thể cấm ỈA thì cấm ĐÁI, không được đái thì làm sao mà ỉa? Thế là không cấm biểu tình mà dân không biểu tình được. 
Nhà nước ta quả là nhiều sáng kiến và tận tâm với bạn vàng xâm lược. Nhưng xin thưa điều quy kết này là bậy bạ và phạm pháp. Đường xá là của toàn dân, người dân được sử dụng để đi lại thông thường và đi lại trong những việc đông người chính đáng: đám cưới, đám tang rất cản trở giao thông, đón rước, hội hè rất cản trở giao thông…thì giao thông tạm ngừng một thời gian ngắn, có sao đâu? Biểu tình bảo vệ Tổ quốc còn chính đáng và quan trọng hơn mọi sinh hoạt khác, giao thông phải tạm dừng để phục vụ biểu tình cũng là chính đáng, huống chi lèo tèo vài trăm người thì cản trở nỗi gì? Mẹo “cho Ỉa nhưng cấm đái” này sẽ còn phát huy nhiều nguỵ biện xảo trá khác nữa, nhưng nhân danh một “Chính” quyền mà dùng mẹo bẩn như vậy thì còn “chính” nữa không?
http://danlambaovn.blogspot.au/2012/08/giai-cong-nhi-thoat-bo-cong-san-thi.html

***
  • phó 4t
    Bài viết của Bác rất hay.Xin cảm ơn Bác, cảm ơn Dân làm báo .Tôi nghĩ chẳng bao giờ đội ngũ lãnh đạo VN thấm nhuần tư tưởng mao trạch đông này tự giải cộng đâu!" Họng súng đẻ ra chính quyền"bè lũ lãnh đạo vn đang dùng họng súng để cai trị người dân chứ làm gì còn niềm tin. Dù không bao giờ muốn bạo động ,không muốn Dân tộc mình phải một lần nữa phải đổ máu,nhưng thật sự không còn cách nào khác!

  • Dân Việt
    Chẳng bao giờ lũ chóp bu thối nát, gian tham tự "giải cộng". Phải tìm cách phế bỏ chúng một cách táo bạo nhất.
    TQ bây giờ chẳng ngu xua quân chiếm đất VN, vừa bị tiếng xâm lược, vừa hao binh tổn tướng, vừa tốn kém chiến phí. Chỉ cần dúi cho lũ gian tham trong bộ chính trị VN 1/10 chi phí chiến tranh, muốn lấy cái gì của VN chẳng được? Vụ bô xít Tây Nguyên là một ví dụ. Biển Đông thì nó xua hàng chục nghìn tàu ra đánh cá, chọn chỗ có mỏ dầu ngon nhất mà kéo dàn khoan khổng lồ ra hút, VN làm gì được nào? VN cầu cứu Mỹ ư? Còn khuya nó mới giúp thằng độc tài. Nga ư? Nga sẵn sàng bán VN cho TQ. Asean ư? Hy vọng gì cái nhúm nước vừa nghèo, vừa yếu, vừa ích kỷ mâu thuẫn chia rẽ ấy?
    Thôi! Mặc kệ nó. Ai khôn thì ra nước ngoài định cư. Ai không có điều kiện thì ráng chịu. Biết làm thế nào khi một dân tộc giờ đây ích kỷ, hèn nhát, ngu độn? Cứ xem biểu tình chống TQ thì biết, hàng chục cuộc, chỉ  vài trăm khuôn mặt cũ, chẳng ai thấy mình có trách nhiệm phải tham gia ùa vào như ở Trung Đông. Nhân dân nào thì chính phủ ấy. Sở dĩ bọn chóp bu ngu độn vẫn thống trị, đè đầu dân chúng, bán nước cầu lợi lộc... là vì dân ngu, dân hèn, dân ích kỷ, dân khiếp nhược. Cũng đáng đời dân VN lắm!
    hiển thị ít hơn

  • Lite_breeze
     Chu Ân Lai chỉ tay đòi Hồ Chí Minh phải làm theo ý muốn của mình.  Chu Ân Lai thuyết phục Hồ Chí Minh chấp nhận chia đôi Việt Nam tại vĩ tuyến 17, trong khi đó Phạm Văn Đồng vẫn hậm hực đòi vĩ tuyến 13.
    Hội nghị Liễu Châu (3-5 tháng 7 -1954)

  • Lite_breeze
    "Tại Nhật Nội Ngõa [ Rì Nèi Wǎ / Geneva] hội nghị khai thủy thời,1954 niên Pháp quốc thị xử vu bại thối đích trạng thái,Pháp Quốc hy vọng dĩ 17 độ tuyến hoạch phân Việt Nam,tác vi quân sự phân giới tuyến。Đương thời Phạm văn Đồng hữu ngận đại đích để xúc tình tự,đãn khảo lự đáo yếu sử chiến tranh tận khoái đình hạ lai,bất hy vọng hồ chí minh kế tục hướng Việt Nam nam phương thôi tiến tùng nhi dẫn phát nhất trường mỹ quốc đích can thiệp,tại hội nghị hưu hội kỳ gian,Chu Ân Lai chuyên trình phản hồi Trung Quốc Quảng Tây liễu châu hòa hồ chí minh hội kiến,hy vọng thông quá tha lai thuyết phục
    Phạm văn Đồng ,tối hậu,Nhật Nội Ngõa hội nghị đạt thành đích hiệp định cơ bổn thị án Pháp Quốc đề xuất đích 17 độ tuyến lai hoạch phân Việt Nam。

    Chẳng qua là vì Chu Ân Lai đã giao tiếp và hứa hẹn với đại diện nước Pháp trước đó rồi.

  • Nam
    Bác Hà Sĩ Phu đã đọc được mưu kế của kẻ thù rồi. Cho tới bây giờ thì thấy Việt Nam đãy mắc mưu kẻ xâm lược.

  • hoàng thành
    Bác Hà Sĩ Phu quả là một nhà lí luận xuất sắc.Bài viết của Bác ngắn gọn nhưng vừa bao quát vừa cụ thể với lời lẽ tĩnh táo nhưng rất đanh thép >Rất  đáng cho mọi tầng lớp nhân dân ngẫm nghĩ (kể cả những người đang cầm quyền) để có hành động và ứng xử sớm nhất nhằm giải thoát thế và vận nước đang hồi bế tắc,suy kiệt. Nhân đây, tôi muốn nhắc lại suy nghĩ của tôi cách đây vài chục năm rằng:Chế độ độc quyền toàn trị ở ta  đương nhiên là  chế độ phong kiến trá hình rồi nhưngcòn bậy bạ hơn cả chế độ phong kiến thời thối nát vì kể cả những thời ấy trong chế đô phong kiến cũng còn những khoa thi để chọn quan cai trị các cấp,còn chế độđảng trị thì .. Hỏi .làm sao có người tài trong hệ thống cai trị hiên nay ?

  • Tắt đèn
    Nhầm cả rồi, có lẽ bác HSP cũng nhầm rồi. "đảng ta", các "đỉnh cao trí tuệ" của đảng mới sáng tạo ra cách chống ngoại xâm rất hiệu quả như sau:
    1/ Phải tổ chức tri ân, thắt chặt hơn nữa tình hữu nghị với quân xâm lược, gọi kẻ xâm lược là đồng chí "4 tốt 16 chữ vàng"
    2/ Phải bịt mắt nhân dân, bịt miệng người yêu nước không cho phản đối TQ xâm lược, không ai được nói TQ đang xâm lược VN
    3/ Phải tổ chức quán triệt cho các đảng viên, nhất là trong hàng ngũ CA, QĐ rằng TQ là bạn, không phải kẻ thù
    4/ Phải mở rộng cửa đón nhân dân TQ (Gián điệp) vào nhà, cho TQ thằng thầu tất cả các gói thầu, nhập thiết bị cũ kỹ, lạc hậu, nhập khẩu hàng hoá độc hại của TQ vào VN
    5/ Cứ nhắm mắt tưởng tượng TQ mới chỉ "làm căng thẳng tình hình"ở sao Hoả, sao Kim
    Thế là tự khắc không còn xâm lược, khỏi phải đánh cho mất công

  • NguoiSaiGon
    “Patriotism is supporting your country all the time, and your government when it
    deserves it.” - Mark Twain"Lòng yêu nước là trợ giúp đất nước của bạn mọi lúc, và trợ giúp chính phủ của bạn khi nó xứng đáng." - Mark TwainYêu nước là trợ giúp đất nước Việt Nam, và đừng trợ giúp ĐCSVN.  ĐCSVN là kẻ thù của đất nước Việt Nam.

  • NguoiSaiGon
    Không biết tại sao khi đăng bài, nó lại hiện ra loạn xạ như vậy.  Đúng ra phải là như sau:
    “Patriotism is supporting your country all the time, and your government when it deserves it.” - Mark Twain"Lòng yêu nước là trợ giúp đất nước của bạn mọi lúc, và trợ giúp chính phủ của bạn khi nó xứng đáng." - Mark Twain
    Yêu nước là trợ giúp đất nước Việt Nam, và đừng trợ giúp ĐCSVN.  ĐCSVN là kẻ thù của đất nước Việt Nam.

  • Luan
    Thành thật kính cẩn nghiêng mình bái phục bác Hà Sĩ Phu!
    Bài của bác viết thật sáng suốt, giống như ngọn đèn thật sáng giúp mọi người soi rỏ đường đi để tiến lên phía trước, trên con đường tối tăm đầy chông gai hiểm trở.
    Bài viết cuả bác như những lời Kinh Việt sống động, xuất phát từ cái Tâm thanh khiết của một người trí thức chân chính.

  • Guest
    Bình luận đã bị bỏ.

  • Xã xệ
     Đọc com của Bác muốn toét lòi con mắt luôn. Hee Hee....

  • Tắt đèn
    Bài này Copy từ Quan làm báo sang, mời các anh CAM quýt tham gia phản biện:
    GIỌNG LƯỠI CỦA VẸM- Giật mìn xe khách, pháo kích bừa bãi vào nhà dân, đặt chất nổ nơi đông người, bắt cóc, thủ tiêu, khủng bố... chúng gọi là "hoạt động cách mạng"- Dùng vũ lực súng đạn giết dân chúng gọi là "giải phóng nhân dân"- Để cướp đất đai của các điền chủ, chúng gọi là "Cải cách ruộng đất"- Ngày nay để cướp đất toàn dân chúng gọi là "KHU QUY HOẠCH"- Đập phá nhà dân oan chúng gọi là "giải phóng mặt bằng"- Muốn cướp tài sản của các thương gia, chúng gọi là "Đánh tư sản mại bản"- Muốn cấm người dân buôn bán, chúng gọi là "Cải tạo thương nghiệp"- Muốn bỏ tù quân nhân, công chức của chế độ cũ (VNCH), không rõ ngày về chúng gọi là "Học tập Cải tạo"  TOP HOT LINKS QUAN LÀM BÁO- Muốn lấp liếm sự khan hiếm xăng dầụ Xe hơi đang chạy xăng thì chuyển ngược về chạy bằng hơi than thì Vẹm gọi là "Cải Tiến"- Vượt biên nếu bị bắt thì vẹm gọi là "Thằng phạm, Con phạm"...- Vượt biên nếu thoát thì vẹm âu yếm gọi là "Khúc ruột ngàn dặm"- Để sống sót vẹm trở lại với nền kinh tế tư bản từ bước đầu ABC chúng gọi là "Đổi mới"- Để biến dạng thành bọn Tư bản Đỏ độc tài thống trị, bóc lột nhân dân thì chúng gọi là "kinh tế thị trường theo định hướng XHCN"- Muốn bỏ tù người tranh đấu cho tự do, dân chủ, chúng gọi họ là "Phản động"...- Sách báo bàn về Dân chủ,Tự do thì chúng gọi là "tài liệu phản động, công cụ khủng bố"- Mít tinh, biểu tình đả đảo Trung Cộng xâm lược thì Vẹm nói là: “có sai phạm về tư tưởng và nhận thức chính trị”- Biểu hiện lòng yêu nước thì Vẹm nói là “kích động bạo lực, tuyên truyền chiến tranh xâm lược, gây hận thù giữa các dân tộc và nhân dân các nước anh em'’- Ra trát đòi một người nào đó để điều tra và có thể tống giam, chúng gọi là "Giấy mời".Từ ngữ mới đây nhất :- Trung cộng xâm lược trong chiến tranh biên giới Việt Trung thì chỉ được gọi 2 chữ duy nhất là "kẻ địch" ...- Tàu Trung cộng thì Vẹm gọi là Tàu lạ- Thay vì lên tiếng (phản đối) Trung cộng ngăn cấm ngư dân VN đánh cá thì Bộ Ngoại Giao Vẹm lại dùng từ "quan hệ" để giải quyết- Tự thiêu để đấu tranh chống lại chúng, thì chúng gọi đó là những "vụ tự thiêu vì bệnh tâm thần, vì chuyện gia đình, vì bất cẩn gây ra tai nạn"...Tạp chí tiếu lâm xã hội chủ nghĩa.Theo Dân trí Việt Nam
    hiển thị ít hơn

  • Tắt đèn
    Rất mong có một bài phân tích tổng hợp của các nhân sỹ, trí thức yêu nước vạch trần hành động hèn hạ, bán nước, tiếp tay cho TQ xâm lược VN của đảng
    Tố cáo vạch trần được tội ác bán nước buôn dân của đảng là đánh đúng vào tử huyệt của Tập đoàn phản động nhận giặc làm đồng chí hiện nay

  • Lãnh đạo ĐCS
    Các người DLB đừng có lắm lời bàn cãi, Đảng CSVN là Đảng duy nhất lãnh đạo DTVN, điều 4 HP không bao giờ bỏ, bỏ tức là tự sát. mọi cuốc biểu tình chống TQ đều phải dập tắt, bởi chống TQ tức là chống Đảng CSVN, Cùng là ĐCS tức là anh em, đồng chí. TQ có tham lam chiếm HS, TS thậm chí chiếm cả biển Đông cũng không sao, anh em lọt sàng xuống lia. Nếu để người dân tự do, dân chủ thực sự, và thông tin cũng tự do hết, thì ĐCS coi như tự tử. Đảng CS mà chết thì ai mất? đó là các nhà lãnh đạo CS chúng ta sẽ chết, Tiền tài mất, địa vị mất, bổng lộc mất, mất tất cả, còn nếu có được chỉ được cho lũ dân đen hơn 80 triệu người. Những nhà lãnh đạo CSVN chúng ta nên nhớ rằng, bằng mọi giá phải được lòng TQ, bởi được lòng TQ chúng ta mới giữ được sự lãnh đạo độc tôn này của ĐCS, mà có sự độc tôn này chúng ta mới có nhiều bổng lộc, còn sống bằng lương ư? các nhà lãnh đạo như chúng ta chết từ lâu rồi, con cháu chúng ta lấy đâu tiền đi du học, lấy đâu nhà lầu xe hơi. Cho nên các nhà lãnh đạo ĐCSVN nên nhớ rằng dù co phải làm CON CHÓ giữ nhà cho TQ chúng ta cũng nên làm.
    hiển thị ít hơn

  • Hồ Công Tâm
     Lại ôm chân Mỹ
     [CSVN tiến thoái lưỡng nan:  đi với Mỹ thì mất ngôi độc tôn, đi với Tàu mất nước]
     Tưởng rằng Đảng tính nước cờ cao Xương trắng Trường Sơn biển máu đào Mượn súng Nga Tàu xây mộng lớn Đánh cho Mỹ Ngụy bổ lăn nhào Chưa mừng thống nhất giang sơn Việt Đành đoạn cắt dâng lãnh tụ Mao Một dải biên cương cùng lãnh hải Ngàn năm Bắc thuộc Đảng quên sao
     Ngàn năm Bắc thuộc Đảng quên sao Bài học đau thương tự thuở  nào Bán nước mưu đồ ngôi thống trị Buôn dân bất kể nghĩa đồng bào Chẳng còn hy vọng nhờ Nga nữa Đành phải ôm chân rước Mỹ vào Tráo trở mặt dày không biết nhục Đảng còn vênh váo kể công lao
    .
     Hồ Công Tâm

  • Nguyễn
     Giải Cọng? BẰNG CÁCH NÀO?
    - Bằng cách vận động cải lương, đổi mới như nhóm “Trí Thức Đà Lạt” của ông HSP đã từng làm?
    -Bằng cách “Kiến Nghi-Thỉnh Nguyện” như 20 nhân sĩ làm hồi năm ngoái?
    -Bằng cách “Phản biện trong phạm vi cơ chế” như quí vị trí thức vẫn từng làm?
    -Bằng cách “XIN-CHO” biểu tình lớn nhằm cứu…”đảng” như đám Hồ Ngọc Nhuận
    phản bội và Bọn VC nằm vùng Huỳnh Tấn Mẫm và đồng bọn vừa mới hô hoán
    mấy bửa nay?
    Có một cách DUY NHẤT mà các quý ông KHƯỚC TỪ LÀM là: Vận động lật đổ bọn cs bán nước, hại dân!!!
    Chỉ có thế thôi ! Đừng biện luận nhiều VÔ ÍCH!!!

  • Nguyễn Lê Trần
     Nguyễn, bạn thật tuyệt vời.
    Tôi góp ý để bạn triển khai ý tưởng : Nếu là người trong nước bạn nên viết một
    khẩu hiệu “Lật đổ ngay chế độ Cộng sản” và dán trước nhà để vận động mọi người
    qua lại. Nếu ở nước ngoài thì bạn tìm đồng chí Lý Tống hỏi kinh nghiệm, tìm cách đột nhập vào
    trong nước và rải truyền đơn ở Chợ Bến Thành hoặc hồ Hoàn Kiếm.
    Nếu không thì bạn đúng là
    Công an.

  • Nguyễn
    Tôi ở hải ngoại lại lớn tuổi. Nhưng nếu tôi còn trẻ và ở trong nước hay hải ngoại vẫn cám ơn và... rất tiếc không nghe lời xuôi dại trẻ con của ông "đủ thứ ho dõm!"
    Vận động cách mạng là việc làm của "người lớn." Trẻ con không được phép nói leo.

  • Quoc Tran
    Bất cứ ai có cách gì nghĩ rằng có thể phá cộng giải độc cho dân tộc trực tiếp hay gián tiếp thì cứ đem ra dùng. Tôi tin rằng chiến thắng cuối cùng không phải nhờ một phương pháp, một nhóm người nhưng là sự tích hợp kết quả tranh đấu của toàn dân và nhân loại tiến bộ. Còn cách nào là cách hiệu quả nhất thì hãy để sau khi chiến thắng các sữ gia con cháu chúng ta chúng nó định đoạt ạ.

  • Em La Lu
    Phải lôi đầu bọn chúng lên, cạo đầu bọn chúng, phun nước miếng vào mặt chúng, xong đập đầu của chúng vào đá vỡ toan ra như sương mù giống như Bác Hà Sĩ Phu đang làm này mới đã!.
    Ôi tuyệt vời!. Cảm ơn Bác Hà Sĩ Phu cho một bài viết quá đã!

  • Chitrung
     Tôi đánh giá đây là một bài
    lý luận quan trọng, rất ngắn mà đúc kết và làm sáng tỏ những vấn đề căn bản nhất,
    cần được lưu giữ.

  • Lãnh đạo ĐCS
    Kể từ khi được đọc các luận điểm của Hà Sỹ Phu như "chia tay ý thức hệ, đôi điều suy nghĩ.., đi dưới tấm biển chỉ đường.." tôi vô cùng khâm phục bác Hà Sỹ Phu. Những ai đã từng học, đọc chủ nghịa Mác Lê mới hiểu giá trị tuyệt vời những bài viết của bác HSP phản lại chủ nghĩa Mac Lê.  Nếu các bài viết của bác cho đăng tự do, chỉ cần một mình bác sẽ  đánh đổ toàn bộ hệ thống lý luận chính trị của bọn Cộng Sản, người dân được đọc mới thấy đã và đang bị bọn CS lừa dối, và chắc chắn bọn CS sẽ bị lật đổ. Còn sự cai trị độc tài của bọn CS ngày nào DT VN còn khổ ngày đó. CA, QĐ có được đọc bài của bác đâu, bị nhồi nhét thông tin một chiều, nên không biết phải trái,  đúng sai luôn bênh vực cho những thằng đầu Đảng CS. Cho nên bọn lãnh đạo CS rất sợ thông tinh tự do. Còn hầu hết bọn nhà báo, nhà văn thì luôn lo miếng cơm manh áo, vợ con đâu dám nói nên sự thật. khổ cho DT VN. Tôi mong một ngày được gặp bác, chúc bác khoẻ mạnh, để phụ vụ DT VN được nhiều hơn.
    hiển thị ít hơn

  • Ephemeral
    Philippin có phải là nước theo chế độ Cộng sản đâu mà vẫn bị Trung Quốc đe dọa đó, rồi còn Ấn Độ, Nhật Bản nữa, hai nước này cũng thuộc hàng có máu mặt mà Trung Quốc cũng có kiêng nể gì mấy đâu. Với những tài nguyên ở biển Đông và nhu cầu về tài nguyên ngày càng tăng của Trung Quốc thì dù Việt Nam có là cái gì đi nữa thì Trưng Quốc cũng vẫn quyết giành cho bằng được thôi. Việt Nam cố giữ vị thế trung lập có khi còn được an toàn trong nội địa chứ chỉ cần Việt Nam có thay đổi gây đe dọa cho phía Trung Quốc thì chắc chắn Trung Quốc sẽ không để yên đâu. Chỉ cần một cái cớ để đưa quân vào Việt Nam, sau đó là cuộc chiến tranh giữa các cường quốc, chỉ có xương máu dân đen là lại chảy thành sông, thành suối mà thôi.
    Nếu nhà nước Việt Nam muốn theo Trung Quốc thì đã chẳng có những tranh chấp hiện đang diễn ra rồi. Chỉ cần hai Nhà nước thỏa thuận với nhau, dùng một số biện pháp che mắt người dân thì họ đã có thể an nhàn thụ hưởng rồi, việc gì phải tốn công như hiện nay.
    hiển thị ít hơn

  • dan Việt
    Có thể trả lời ngay với bạn là VN của chúng ta đang bị TQ xâm lược, đã và đang mất lãnh thổ, lãnh hải vào tay TQ, nội địa của VN cũng đầy quân Tầu chiếm lĩnh những vị trí trọng yếu mà đảng thoả thuận cho nó vào dưới danh nghĩa khai thác tài nguyên hay cho thuê lâu dài
    đảng đang cố che đậy cho hành động bán nước của mình, vu khống cho người yêu nước bằng mọi thủ đoạn hèn hạ nhất, bắt bớ giam cầm những người dám công khai chống Tầu xâm lược., làm ngơ không bảo vệ cho đồng bào chiến sỹ ta bị giặc bắn giết

  • dan Việt
    Chống Tầu xâm lược tất nhiên không thể là cái đảng ôm chân Tầu, nhận đảng CSTQ làm bạn để tri ân, là chỗ dựa vững chắc để đảng CSVN đàn em bám lấy
    Như bài viết của bác HSP thì CNCS là sai lầm lớn nhất của nhân loại, gây nên đủ mọi tội ác thì cần phải loại bỏ để bảo vệ nhân dân và để cho đất nước phát triển. Còn đảng thì VN sẽ còn tụt hậu về kinh tế và đã, đang để mất nước

  • Quoc Tran
    Ngu bỏ mịa. Trung nó tham nó muốn tất tần tật nhưng nó cóc dám nuốt Phi dù sức mạnh quân sự Phi chỉ bằng 1/10 VN. Nó dám rờ Nam Hàn và Nhật à? Tất cả là vì họ là nhà nước dân chủ quân dân một lòng yêu nước chống TQ. Chống TQ không có nghĩa là như thằng điên Bác Hàn chống nhân loại. Nhưng là cả nước đồng lòng cương quyết không nhường một tất biển một tất đất nào. Đồng thời toàn khối dân chủ đoàn kết nhất trí cùng nhau và cùng Mỹ xây dựng phòng tuyến. Có như vậy mới làm TQ sợ thiệt hại mà không dám. Trung Lập nghĩa là tự mình cóc chơi với ai tự mình xử. Làm như thế TQ nó sợ chắc? Sư tử vồ mồi nó chọn con trong bầy hay con đi lẻ. TQ lâu nay luôn khuyến khích sự xé lẻ tự giải quyết vì nó biết khi xé lẻ cóc có nước Á châu nào mạnh bằng nó. Ngu mà to mồm.
    Đảng tuy hô trung lập thực tế đàn áp yêu nước và bí mật đi luồn Hán ca tụng TQ vì với đảng mất Biển Đông không sao quan trọng là TQ hứa bảo vệ đảng chống dân chủ hóa VN. Ngu bỏ mịa. Khi Mỹ nản lòng buong tay trong vòng chỉ còn Việt- Trung lúc đó nó đè đầu đảng xuống làm ẳng cũng đố dám rên. Đúng là CSVN chết vì tham và ngu.
    hiển thị ít hơn

  • HaNam
    TQ đâu có ngu đến nỗi phải đưa quân vào đất liền. Khác với chiến tranh biên giới-chỉ tấn công được phần đất bắc VN, với chiến tranh biển đông TQ chỉ cần chiếm HS-TS là có thể khống chế toàn cõi VN với tên lữa tầm xa. Cuộc chiến biển đông này không thể lấy nhu thắng cương. Cũng không thể dựa vào sức mạnh của dân hay chính sách ngoại giao. Phải dùng chiến thuật " Chí Phèo" của Triều Tiên may ra mới có hy vọng tạm giảm cái tốc độ bành trướng của TQ vào hải phận VN. VN có thể dùng thế " ngư dân bức xức hành động tự phát khời động đánh trả tàu TQ" rồi từ đó đem sự việc/ sự kiện ra trọng tài quốc tế mà tranh cãi. Đừng so sách VN với các nước khác, chuyện của ta, ta đánh giá tình hình của riêng ta, lên kế hoạch hành động, và triển khai kế hoạch một cách dứt khoát để bảo vệ toàn cõi VN. Còn nói thỏa thuận với TQ? Thỏa thuận trên phần đất của ai? Anh đến chiếm nhà tôi bằng vũ lực, nếu tôi chống anh, anh sẽ lấy cả căn nhà của tôi? Vì lý do đó tôi phải thỏa thuận với anh là anh có quyền sử dụng nhà của tôi, còn chủ quyền nhà trên giấy tờ vẫn là của tôi? Cái đầu của Ephemeral đang ở đâu? Hy vọng bố mẹ Ephemeral sẽ không bàn giao giấy tờ nhà cho Ephemeral. Còn nếu đã bàn giao thì cho tôi biết địa chỉ để tôi tới thăm.
    hiển thị ít hơn

  • Văn Thành
     Oh! Mình phải biết sợ kẻo làm phật lòng nước lớn nó đánh cho
    thì chết! Đây là lời biện hộ cho chính sách đầu hàng của đảng CS. Quan hệ thế
    giới bây giờ dễ gì tự dưng thôn tính nhau, trái lại mềm nắn dắn buông , càng đê
    hèn càng bị bắt nạt. Tương quan 2 nước ngày nay thuận lợi cho VIỆT NAM rất nhiều
    so với thời nhà Trần nhà Lý chứ, sao ông cha ta không sợ? Luận điệu này tôi đã được
    nghe phổ biến ở các chi bộ  ! VN mới lo mất
    nước, chứ Nhật Bản lo mất nước à? So sánh thế cũng đòi so sánh?

  • Sát thát thời @
     Đúng rồi đó!! "Việc gì phải tốn công như hiện nay"? Nói nghe chối tai quá đi, thế cái vụ để cho Trung Quốc vào tràn lan tại các vị trí hiểm yếu quan trọng trên khắp đất nước ta thì tính sao đây? Dành cho TQ các công trình trọng điểm quan trọng mang tầm cỡ quốc gia thì tính làm sao đây?
    Nói thật cho nhanh nha! chẳng qua là trong Bộ Chính trị, trong Quốc hội, trong Trung ương đảng hiện còn nhiều phe phái khác nhau nên bọn thân Tàu nó chưa giám quyết đấy, thế mới có tình trạng "nửa nạc nửa mỡ" như thế này chứ! Quan trọng là phe thân Tàu tuy nắm địa vị lãnh đạo, xong những phe khác cũng có sức mạnh ngang ngửa "kẻ tám lạng , người nửa cân", chứ nếu không thì bây giờ dân mình đã thành nô lệ rồi đó! đã không biết mà còn xuyên tạc để tung hỏa mù kéo dài cái chế độ khốn kiếp này à!

  • Quoc Tran
    Chúng ta sinh gặp thời đại triết học khoa học thịnh hành này, cần nhất là phải có cái trí não tự do phán đoán, bất kỳ là xưa nay Đông Tây, điều gì mà hợp với chân lý và sự thực, thì cho là chân chính mà gắng sức học theo; điều gì mà ta thấy chỗ mặc vọng trái với chân lý và sự thực, thì nhất thiết cào bỏ cho sạch. Như vậy thì cõi tư tưởng ta may khỏi bị cái gì ngăn đón che lấp mà được bước lên con đường tự do để làm mẹ đẻ cho sự thực chăng.
    Huỳnh Thúc Kháng

  • Trungtri_thamnhung
    Sự tham lam của Trung cộng: cướp sạch, vét cạn. Bá quyền trong tư tưởng, trong văn hoá , và ngay cả trongcách kiếm sống, kinh doanh, bất chấp  hậu quả đốu với tự nhiên.
    http://www.nguoi-viet.com/abso...
    Chỉ có thiên dịch, thiên tai mới trừng trị được Trung quốc mà thôi.   Hãy nhìn xem những gì bọn cầm quyền Trung quốc đã và đang hành xử với thiên nhiên và con người.  Những mưu toan  thống trị thế giới, bá quyền thiên hạ sẽ trả giá bằng sự nổi giận của Trời, của Đất: Thiên tai, lụt lội, động đất sẽ xoá sạch các kho chứa đạn bom huỷ diệt của chúng. Hãy  chờ và xem bạo phát thì bạo tàn như thế nào. Nhân dân Trung quốc sẽ lật đổ bọn diều hâu, độc đảng CS Trung  quốc.  Bọn CSVN sẽ cùng chung nấm mồ với CS Trung quốc

  • Dân Ngu Cu Đen
     Sau một chầu lên đồng, thì giặc phải tan !!!

  • Ha Nam
    Trong hoàn cảnh của VN hiện nay: dân hèn, trí thức không đoàn kết, tôn giáo thiếu tổ chức, nhóm kêu gọi dân chủ không có hậu thuẩn thì lực lượng duy nhất có khả năng để kéo VN khỏi " diễn biến xâm lược hòa bình " của TQ là các tổng tư lệnh quân đội. Nếu trong thời gian tới vẫn không có dấu hiệu gì từ quân đội thì người dân có thể khẳng định rằng QĐVN chính thực là quân đội của TQ.

  • Ngaygantoi
    Không ai có thể từ bỏ chính mình được. Cần có thời gian để làm cho mình thay đổi. ĐCSVN  cũng vậy, cần có thời gian để chuyển biến từ độc tài sang dân chủ. Điều cần là phải có quyết tâm và một đường lối thích hợp. Đợi Chờ đã đề nghị lộ trình dân chủ hóa từng bước và nay là thời điểm thích hợp để ĐCSVN thảo luận và phổ biến toàn dân để góp ý.

  • Sài Gòn
     nói nhảm vừa thôi, 80 năm CSVN đã đưa dân tộc VN vào sự ần cùng, đói khổ.

  • Dân Việt
    Thêm một người ăn phải cái bả lừa bịp của cọng sản. Không nghe 1 trong những trùm cọng sản Nga nói sao:" Cọng sản không thể thay đổi được chỉ thay thế nó thôi." Enshin.

  • Trungtri_thamnhung
    Lộ trình dân chủ  của Việt Nam do CSVN vạch ra ư ? 67 năm kể từ ngày Hồ chí Minh cướp chính quyền, cướp độc lập từ tay nhân dân , nay ta cho chúng thêm thời gian 33 năm nữa cho tròn một thế kỉ sao ? Người Pháp cai trị VN  100 năm, và CSVN độc trị tàn bạo đất nước Việt Nam. Cả hai tạo thành lộ trình dài hai thế kỉ, trước khi  bước chân vào thiên đường dân chủ trong mơ ư ?
    CSVN đã chuẩn bị cái "lộ trình dân chủ" ấy rồi:  Mọi người đếu bình đẳng cùng đi đến huyệt mộ do chúng đào sẵn. Dân  chủ nghĩa là dân sẽ làm chủ mảnh đất chôn xác mình.CSVN vơ vét , cuỗn sạch tài nguyên, làm suy yếu nguyên khí của đất nước, rồi  điềm tĩnh bước xuống trao lại vận mệnh đất nước xơ xác cho quần chúng ư ?

  • Hoaihuong
     Giờ này mà còn nói tới hai từ chính danh thì thật là...? Đảng Cs đã mất tính chính danh từ lâu!!! Nó còn tồn tại tới ngày này là nhờ dựa vào cái ác, dựa vào bộ máy an ninh để cai trị.
    Việc nước việc dân thì chúng tăm tối ngu dốt, nhưng nó rất tinh khôn tàn ác khi bảo vệ quyền lợi của nó.  "Yêu nước là yêu đảng".Cái đầu Cs rất hạ cấp. Câu nói phi lý nói lên một sự thật: tất cả quyền lực đều trong tay đảng CSVN.  Sống dưới một chế độ bạo tàn ngu muội. Giờ đây thời gian đã đủ để cho những ai con tin theo cs hãy can đảm bước ra, đừng cam tâm ngậm miệng ăn tiền cúi đầu quỳ gối trước những tên Lê Chiêu Thống.

  • Vietnamfreedom
    Tôi xin lấy sinh mạng ra cá cược, một mình Hà Sĩ Phu bản lĩnh thế này, đã quá dư sức để đối đầu với tất cả hệ thống lý luận Mác xít. Tôi thách bất cứ thằng nào con nào trong ba cái viện nghiên cứu lý luận, trường đảng, các phân khoa kinh tế chính trị Mác Lê trong các trường Đại Học ....đứng ra tranh luận và bẽ gãy được lý luận của ông Hà Sĩ Phu gầy còm này (nói thế thôi, nghe đến tranh luận công khai và khoa học thì chạy trốn còn hơn chuột chạy nước lũ).
    Thôi, đất nước còn những người trí thức dám lên tiếng thế này là ta vẫn còn hy vọng. Chỉ tội ông già này cứ bị cắt điện thoại internet hoặc thỉnh thoảng gọi lên đồn công an thẩm vấn cho hết pin thì thôi.
    Mẹ kiếp, bài viết này đã lột truồng bọn Cộng.

  • NoLoveNoTears
     Chuyện xảy ra tại Hoa Kỳ. Hôm trong giờ cơm trưa trong phòng ăn nơi tôi làm Intel Corp. Một người kỹ sư từ Trung Quốc sang học tập huấn nâng cao trình độ thấy tôi đang ngồi ăn. Anh ta thấy tôi tưởng là tôi cũng là người Trung Quốc nên anh ta kéo ghế đến gần để bắt chuyện. Sau vài câu trò chuyện theo phép xả giao, anh ta biết tôi là người Việt Nam.
    Anh ta hất mặt hỏi tôi: Do you know your Viet Nam belong to China? = "Mày có biết Việt Nam là của Trung Quốc không?" Tôi nóng mặt muốn đứng dậy đấm vào mặt hắn cho dù bị mất việc làm cũng chấp nhận.
    Nhưng sau 1 giây bình tĩnh tôi trả lời hắn: Do you know United is freedom country so I give you this free speak but on behalf of my country and Vietnamese people I could slap your mouth and kick your face out of here. Get out of my face Chinese bastard."
    Sau lần đóđến nay tôi vẫn còn ấm ức tại sao tôi không đấm vô mặt tên kỹ sư Trung Quốc sấc xược đó để cho nó chạy tuốt về lại Trung Quốc.
    Cũng từ đó tôi Google tìm đọc được Dân Làm Báo blog và biết được những thông tin đảng cộng sản Việt Nam đã bán đất nước cho Trung Quốc từ lâu.
    Tôi đã hiểu tại sao hắn tên kỹ sư Trung Quốc dám mạnh miệng tuyên bố Việt Nam là của Trung Quốc là sự thật.
    Ôi thật đau xót cho Việt Nam quê hương yêu dấu của tôi!
    hiển thị ít hơn

  • Hocongtam
    Bố ơi sao bố bạo gan thế? tiếng Anh bổi mà dám khoe ra sao vậy sao? Thật là uống 1 triệu ký thuốc liều.

  • Em La Lu
    Tiếng Anh như thế này sẽ không bồi!:
    The dog just barked!.

  • Con ong
    Xin viết lại:The dog has just barked.

  • DanGopY
    Ông Hocongtam - Bộ ông tưởng là Hồ Chí Minh giỏi hơn ông nầy sao? Đóng góp ý là chính, cú pháp là phụ. Ông có biết chính người Mỹ, trắng cũng như đen, nhiều người cũng viết sai ?

  • mamkhoca
    Chỉ có Hoa Kỳ mới gở bỏ hay hóa giải được những con "chíp" do Tầu đã "cấy" vào đầu não bộ chính trị trung ương đảng và nhà nước VC từ lâu .
    Cho nên việc làm cấp bách trước mắt là : Xin các cán bộ lão thành tiếp tục vạch mặt ,tẩy chay bọn Tầu trá hình còn đang hoạt động tại các cơ quan cấp cao trong nhà nước như Phó Thủ tướng Hoàng trung Hải gốc Tầu là điển hình . Hiện nay chỉ có 13 ông 1 bà chóp bu của VC mới làm được việc này , đồng thời nếu biết mình chưa bị "cấy",còn tỉnh táo thì mau mau quay về với nhân dân như Thủ tướng Syria hoặc là cương quyết thanh trừng công khai những tên Hán gian này càng sớm càng tốt cho nhân dân Việt Nam mới thật sự thoát vòng nô lệ kiểu mới của Tầu cọng .

  • Quoc Tran
    Phải xác nhận tôi cũng thuộc diện ngu lâu. Mấy năm rồi đến hôm nay tôi mới hiểu cái chiến lược Trời & Biển của Mỹ chuyên dùng cho Á Đông. Người Mỹ sẽ trấn thủ hết tất cả các cửa ngõ ra vào trời- biển Đông Á nghĩa đen và kinh tế tài chính cũng như khoa học nhân văn nghĩa bóng. Làm thành một cái bao khổng lồ. Thằng nào dân chủ thì ra miệng đứng phụ một tay cột bao lại. Thằng nào củ chuối thì dộng hết vào bao, ta chả làm gì cả , trong bao ấy chúng bây cứ tự nhiên mà hủ hóa mà băm vằm nhau. Đến cuối cùng thằng nào chịu hết thấu thì tự chui ra. Hiện nay Tàu và BH coi như cầm chắc hai vé vô bao rồi. Còn vé thứ 3 cho VN còn bỏ ngõ. VC phải tự chọn lựa và phải hiểu rằng lấy vé vô bao là chấp nhận cho thằng Tàu tùy ý làm thịt, làm chả, làm lông hay bắt làm ẳng cũng phải mỉm cười. Mà cười cho đẹp nhé, cười thấy ghét tàu sai Hán VC đập đầu bỏ bu đấy. Vai trò kinh tế của VN trên trường quốc tế là zero. Về quân sự thì trong thời đại vũ khí chính xác tầm xa ngày mai tầm quan trọng bàn đạp của VN giảm mất hơn 70% rồi. Như vậy bao này Ta làm là đặc trị TQ còn VC ngươi khôn sống mống chết nhé.
    hiển thị ít hơn

  • Em La Lu
    Ý hay: " ngư ông thủ lợi " là thế đấy bạn ạ.
    Trong bao anh em tụi nó tha hồ đánh đập, sưng đầu chảy máu càn nhiều càn tốt.... Đánh xong đã đời,Mỹ mở bao, ló mặt vào cười và hỏi : Còn sức và thích đánh tiếp nữa không?. ....... Và chuyện cứ thế mà làm!. Ngư ông cứ thế mà nằm yên thủ lợi .
    Và đã là Ngư Ông, thì họ chỉ mong có thế!. Ai là kẽ ngu đây nhỉ?.

  • Quoc Tran
    Mổi con người đều có quyền tự quyết anh nổi hay chìm là do chính anh. Khi các anh quyết chọn CS quyết gọi thằng xâm lược là bạn vàng thì Mỹ có thể làm gì đây? Dí súng vào đầu bảo các anh thôi con đường CS thối à? Cho dù dí các anh có nghe không? Hay đem đô la đổ vào nhà? Việt Kiều hàng năm đổ về tiền tỷ vẫn cứ bị chưởi xỏ như dog thôi. Ngoài CS các anh không chấp nhận bất cứ cái gì kể cả quốc gia dân tộc vậy ai có thể giúp các anh? Các anh chỉ có đảng và TQ thế thôi. Loài người này xem CS là giấy chùi XXX , dân tộc này sợ CS đến tận cổ. Chả ai muốn trừ các anh vậy không để các anh và TQ đóng cửa thắt cổ trong bao với nhau thì có thể làm gì đây? Tất cả mọi người đã dùng hết cách và hết thời gian rồi nhưng các anh cứ khư khư CS và TQ thế thôi . Người ta giúp các anh không nhận, dân tộc kêu gào thì các anh dí vào chổ chết nhắm hết lương tri chỉ còn thấy đảng và TQ vĩ đại. Vậy hãy để các anh trong nhà xử nhau thôi. Nhưng gọi TQ là bạn vàng sao sợ cong đít lên thế. Bao đóng lại TQ sẽ gọi anh là ẳng đúng không? Tự các anh thích thế mà , trách ai?
    hiển thị ít hơn

  • Ngoctru
    Anh Ngoc xin nghiêng mình bái phục Kẻ Sĩ Bắc Hà ....HÀ SĨ PHU.Bài viết của Ông rất cao kiến và đầy thuyết phục.Tôi luôn luôn khao khát đọc bài cuả tiên sinh HÀ Sĩ PHU.Kính cầu Tiên sinh luôn khỏe mạnh.

  • Người Hanoi
    Hay quá ! Hay quá !

  • Có trăn trở mới gọi là kẻ sĩ.
    Thật đúng là bậc cao minh, đọc bài của bác mà chỉ biết nói một ý: cầu mong bác sống thật lâu và viết đều để dẫn dắt đám hậu sinh, còn nhiều kẻ u mê lại hồ đồ. Những cơn gió của bác sẽ làm sáng lên ngọn lửa soi rọi con đường cho dân tộc.

  • Kẻ bán nước cần phải chiệu tội
    Cần phải dẹp ngay cái chính quyền tai sai này để bảo vệ đất nước. Đất nước giờ đang đứng trước thu trong giặc ngoài. Toàn dân chúng ta cần phải dẹp thù trong trước thì mới chống được giặc ngoài .

  • Nhà Quê
    Mất nước đến nơi rồi! Không thể chờ đợi bọn chúng "Giải Cộng nhi thoát" được. Đánh rắn thì phải đập đầu, theo thiển nghĩ của Nhà Quê tôi việc cần giải quyết trước mắt là đập đầu một vài con trong 14 con cá tra của BCT ĐCSVN đang ăn kít của ĐCSTQ thì tình hình sẽ sáng sủa hơn.  Hơn 85 triệu người dân trong nước mà không có ai hay một nhóm người nào làm được điều nầy ư?
    Nếu chiến tranh trong khu vực có xảy
    ra để ngăn chận tham vọng bá quyền của TQ thì đó là điều may cho dân tộc VN và biết
    đâu đó cũng là cái may của nhân dânTây Tạng, Hồi Giáo Tân Cương, và
    Mông Cổ nổi lên giành độc lập cho họ.
    Trong thực tế, chiến tranh khó xảy
    ra khi ĐCS VN thà mất nước qua hội nghị Thành Đô 1990 và những gì họ đã và đang hành động (hay không hành động) trong thời gian qua khi ĐCSTQ leo thang trong việc xâm lược biển Đông. Cho nên phải đập đầu mấy con cá tra ăn kít của tàu cộng thì hy vong sẽ có những chuyển hướng tốt  hơn cho dân tộc VN.
    hiển thị ít hơn

  • flower
    CHÂN
    LÝ KHOA HỌC LOGIC MINH BẠCH , RẠCH RÒI :ĐẢNG CỘNG SẢN THEO TỔ QUỐC NHÂN
    DÂN VIỆT NAM HAY THEO giặc Taù cướp nước , quyết định đi đây là giây   phút quyết
     định quan trọng vì đất nước co mật vụ ở
    vi trí phó thủ tướng buôn ma túy hùy hoại sức sống tuổi trẻ và cả dân tộc , còn
    ngạo mạng khoe khoang, ngông cuống  giết người
     diệt khẩu , nếu tiếp tục theo Tàu thì
    toàn dân theo tiếng TỐ QUỐC gọi quyết đuổi không còn một tên giặc Tàu trên quê
    hương VIỆT NAM  thân yêu tất cả cán bộ
    cnv đảng cs chính quyền, nhà nước ăn lương của dân phải làmchođược việc đánh
    đuổi quân thù ra khỏi bờ cỏi nếu cứ cố lì cứ  cấu kết hại nước VIỆT NAM không được cùng nhau
    thống trị vơ vét bóc lột, hãm hại dân quân VIỆT NAM   
     ĐẢNG cs gian THEO  Tàu đi ngược lại quyền lợi CHÍNH ĐÁNG CỦA  TỔ QUỐC VIỆT NAM,CỦA NHÂN DÂN VIỆT NAM  CỦA
    QUÂN ĐỘI VIỆT NAM
    . RỎ RỒI quá nhiều minh chứng thực chứng   chứng cứ thực tế  rồi
     Vậy 2 hướng : hướng chính nghĩa yêu nước
    hướng 
      của TỔ QUỐC
    bảo vệ TỔ QUỐC THÌ PHAỈ ĐÁNH ĐUỔI KẺ THÙ CS tàu gian  ra khỏi
    VIỆT NAM , biểu tình yêu nước 
    CÒN  hướng gian tà  của đảng cs gian  Theo sự chỉ huy của cs Tàu gian cho cs TÀU
    gian kẻ thù cướp nước vào đóng quân khắp VIỆT NAM
    đểcùng có lợi  
    Chứng
    minh   : theo TỔ QUỐC thì không theo đảng
    cs( Vịệt gian do cs tàu chỉ huy )
    Đã
    đến lúc nguy kịch cần có QUYẾT ĐỊNH CHÁNH NGHĨA SÁNG SUỐT
     THEO CHÁNH
    THÌ KHÔNG THEO TÀ NGỤY:
    THEO
    TỔ QUỐC THÌ KHÔNG THEO  CSNGỤY
     NGAY BÂY GIỜ
    CHUẨN BỊ TINH THẦN KHÁNG CHIẾN CỨU QUỐC , chuẩn bị mọi thứ cần thiết cho
    biểu  tình cứu quốc :  ( nhóm cộng sản u mê nên không còn biết mất
    nướcvào tay cs Tàu  thì không còn gì hết
    nó cướp hết nhà không cònTỔ QUỐCđâu mà về , vợ con cướp cũng rất man rợ dã man
    hãm hiếpcông khai giết chết hành hạ làm ô nhục đủ điều , gì cũng vướptất cả ai
    cũng  làm tù binh nô lệ vau tổng bí thư
    gì nó cũng giết cướp làm nhục vì mất chính quyền nó ngang ngược ngông
    cuồng  thỏa mãn thú tính ngọ mạng giết
    chém luôn bay đầutên nô lệ tức vua tổng bí thư , thủ tường của nước bị  thua trận , csViỆT gian lầm tưởng csTàu xem
    họ như  anh em chung đảng là làm to , vì
    kẻ cựu thù cướp nước luôn xem hàn thần lơ láo là kẻ thù cần sớm loại bỏ để
    thống trị = người gốc ho của  nó nhu HOÀNG
    TRUNG HẢI : VÌ VẬY ĐẢNG VIÊN NÀO YÊU NƯỚC ĐÚNG VỀ TỔ QUỐC VIỆT NAM CỦA MÌNH
    TRÊN HẾT CHỌN TỔQUỐC VIỆT NAM thì đồng loạt rời bỏ đảng cs của Việt gian là của
    Tàu .
     Quyêt định đi không còn chần chờ được nữa ;
    theo tổ quốc hay theo cộng sản
     Bất cứ ai theo cộng sản đều theo Tàu ĐỀU LÀ KẺ
    THÙ BÊN TRONG HỢP TÁC với kẻ thù  cstàu
    bên ngoài  , vì vậy      khi biểu tình sẽ bị  kẻ nội thùtheo Tàu csgian để vuoan    đán
    áp bắt bớ   tù đày , vì toàn dân (quân
    đội yêu nước cần trung lập ) vậy phải chuyển sang kêu gọi toàn dân kháng chiến
    cứu quốc buông bỏ hết mọi thứ để tất  cả
    cho tổ quốc việt nam thân yêu để  giành
    lại nền độc lập dân tộc đã bị mất mà khog6 hay vì bị ma mị ngụy biện , giành
    lại  dânchủ  tự do
    , tạm bỏ tất cả để  phải  giữ lấy TỔ QUỐC VIỆT NAM   chiến tranh tự vệ  thoát tù tội
    ức, thoát nô lệ vì bi mất nước là mất hết công tất  cả
    vsinh mạng cũng không giữ được bị chà
    đạp rất dã man ,  nói chi đến
    vợ  con , việc làm 


     TÓM LẠI
    GIẶC Tàu HOÀNG TRUNG HẢI khai gian để nằm vùng chứ vụ phó thủ tướng  BÁN MA TÚYhủy hoại dân tộc VIỆT NAM  giết những người
    g
    dân VIỆT NAM hắn nhờ xách dùm nhưng bên trong là  ma túy
    bị cong  an bắt quả tang sợ  lộ tẩy nên giết người diệt khẩu .kính mongtất
    cả chúng ta kêu gọi   toàn thể đồng báo
    chọn theo đảng hay thoe TỔ QUỐC phải chọn , nếu im lặn là không chọn TỔ QUỐC ,
    ĐỨNG MỘT BÊN ĐÀNH ĐUỔI GIẶC NGOẠI XÂM , không thể đứngyên  im lặng nhìn kẻ thù trong giặc ngoài
    cùng  cướp nướCviỆT nam  , khi TỔ QUỐC RÉO GỌI chúng ta phải lên đường
    , trướchết biểu tình toàn dân tộc già ,trẻ, lớn, bé,gái, trai đều  tham gia, các bậc thiện tri thức việt đơn
    đaidiện dân tộc VIỆT NAM để   Kêu gọi LHQ , TỔ CHỨC NHÂN QUYỀN  , CHÍNH PHỦ
    VÀ TẤT CẢ  NHÂN DÂN CÁC Nước tiến
    bộ cùng áp lực  giup đởtinh thần ủng hộ
    dân dộc VIỆT NAM về  vũ khí (mua
    trước  trả sau) để  kháng chiến cứu quốc  thoát khỏi ách no lệ của 2 nhóm giặc
    :giặc  nội xâm csViệt gian ngụy
    quyền  cấu kết chặt chẻ cs tàu gian  cướp nước VIỆT NAM 
     ai là người VIỆT NAM biết tin phó  thủ tướng
    Hoàng  Trung Hải phải khẩn cấp báo
    cho từng người biết = ri tai nói Tàu giaN Việt gian  đã đồng lỏa vì tin tức phò thủ tướng gốc hoa
    năm vùng bán ma tuy giet người kinh thiên động địa mà báo đài  im lặng
    ma mỵ dối gạt  tòan dân không còn
    chút hy vọng gì ở kẻ thù bên trong đảng ,toàn dân phải biểu tinh kêu gọi
    hòa  bình không để   tq cướp nước, nó cướp từ từ mất hết mình cứ
    nói mình yêu nước theo Tổ Quốc không theo phe phí  nào hết
    không quen ai hết , sợ bị nô lẹ
    sẽ  bị giết c ướp   hãm hiếp đày đọa vô cùng cực kỳ đau nhục   nguy hiễm
    phải
    bảo trọng , phải  bảo toàn lực lượng để
    cứu nước VIỆT NAM thoát cơn nguy biến , PHẢI KHÁNG CHIẾN QUYẾT DẸP CHO ĐƯỢC THÙ
    TRONG GIẶC NGÒAI vì mình đã khuyên nhủ đóng góp thiện ý nhiều rồi vẫn tham lam
    vô độ     ,toàn thể ĐỒNG BÀO TOÀN DÂN QUÂN DÂN  TỘC  VIỆT
    NAM  BỊ ĐẨY VÀO BẮT BUỘC PHẢI KHÁNG CHIÊN
    cần nhiều người cùng đóng góp ý kiến ,cao kiến , mình không vũ khí mình
    phải   kháng chiến dukích ,dĩ độc trị độc
    TOÀN
    DÂN TỘC ĐỒNG BÀO THEO  KHÁNG CHẾNKHẨN CẤP
    KÍNH CÁC  VỊ THIỆN TRI THỨC ĐỦ ĐỨCTÀI HÃY
    BÍ MẬT CÙNG NHAU  LÃNH ĐẠO , CHI  HUY TOÀN DÂN QUÂN KHÁNG CHIẾN CỨU NƯỚC  CHO ĐẾN THÀNH CÔNG GIẢI  THOÁT TOÀNTHể 3  DÂN QUÂN
    QUÂN VIỆT NAM THOÁT HAI VÒNG NÔ LỆ
     HY SINH TẤT CẢ ĐI THEO CUỘC KHÀNG CHIẾN CHUNG
    ĐỒNG LÒNG  ĐÁNH ĐUỔI CHỐNG KẺ NỘI THÙ ,
    KẺ NGỌAI XÂM  ĐỂ GIỮ VỮNG BỞ  CÕI
    ĐẤT ĐAI BIỂN TRỒI VIỆT NAM
    BỀN VỮNG HÙNG MẠNH ĐỜI ĐỜI
    QUYẾT
    TAM QUYẾT CHÍ  THÌ NÊ N , NHỐ GIỮ GÌN
    THÂN TÂM  ĐỂ CỨU NƯỚC
    KÊU
    GỌI ĐƯỢC TOÀN DÂN SẼ RẤT MAU THÀNH CÔNG,MỌI NGƯỜI DÂN NGƯỜI LÍNH VỆT NAM ĐỀU
    CHÁN NGÁN ước sao đổi đời  vì họ qùá
    ngheo khổ  cần kêu gọi những người nghèo
    là số đông nói rỏ họ đi xuống đường để baỏ vệ
    quyển lợi của người dân VIỆT NAM,  tình kháng chiến cứu nước thì giành ,lại   độc
    lập   sẽ sống tự do thoát đói nghèo  mọi người dân bị đầu độc hcm cha gia dan tộc
    tìm đường cứu nước cũng không  thích chế
    độ cs 30  (một số còn bị lừa bởi hcm tội
    đồ dân tộc hcm luôn sống lên phim , tiu vi =động tác giả ngụy tạo ,  nên sô ít dânkhông có cập nhật thong
    tin,  chưa tỉnh táo hẳn nói ::
    -
    phải bác hố còn sống , mấy thằng 30 này lên làm dân khổ quá  làm sai đường lối bác hết ,nhưng bay giờ khó
    lắm,  tôi muôn chiến tranh xảy ra đi ,
    cho đổi đời ) dân chỉ biết ghét chế độ cs 30 là cs ăn theo đã lộng hành tham
    nhũng kinh hoàng boc lột hết tận xươn tủy dân ông conchuty1 hy vọng gì  ở đám cs 30 naỳ vì  họ cơ cực quá kiếm tiền khó quá vật giá trên  trời   không đủ ăn )  nhưng chưa biết you tu be ; SỰ THẬT HCM, không
    quan trọng, chỉ cần toàn dân nghèo biết chế độ bù nhìn tay sai bán nước tham
    nhũng(vi nshine , vinaline. , cầu đường ,bớt xén công  trình( kính  xin vào youtube : gỏ:  phỏng vấn gái bao của cán bộ )  ,   cấu kết nhau hại dân hại nước phảnbội VIỆT NAM
    cức kỳ phản động .
    KHÔNG
    NÊN ĐỂ  MẤT THÊM GIÂY PHÚT NÀO NỮA phải
    KEU GỌI TÒN DÂN QUÂN LÀM CÁCH MẠNG DU KÍCH CỨU NUỐC ĐỂ MÌNH  SỐNG CÒN ,  KHÀNG CHIẾN= biểu tình = khởi kiện luật pháp  về từng cá nhân có dấu hiệu  tham nhũng ; BẺ ĐỦA TỪNG CHIẾC , nếu cần thiết
    phải biến một thành phố có tướng lĩnh quân đội yêu nước chọn tự trị để thành lập
    như một chiến khu quyết giữ lấy Tổ Quốc không cho một tên giặc thù csTảu cướp
    nước  nào  vaò VIỆT NAM, chứ nói chi đền 230.000 cs taù cướp
    biển mà nhìn cưới trừ giả gian  - phản
    đối – phản đối để bọn dân quân VIỆT NAM thêm thuốc ngũ mê anh em cứ tự nhiên
    miễn nhớ chia cho em , xâm lược xong   ANH CS Tàu  gian  tiền tạm ứng đâu ? đâu?
    -Da!...
    đây  -
    -
    Còn nữa đâu ?
    -Dạ
     đây nữa đây , hết rồi ạ !
    -
    được đó  anh giữ hết cho em   ,kêu vợ
     con em  ra đây  
    -
     dạ! dạ! chi ạ! Thì anh cũng giữ dùm cho môi
    hở răng lạnh mà ,  bên đây bên kia củng
    một nhà mà , một nhà nè đồ bán nước nhà đâu mà về cho mày một phát  là xong  con mầy ăn tiền tham nhũng bán nước mập tròn  nhìn đã thẻm , thay dân em xử tội em , em bán nước
    cho anh ,em  không còn nhà , anh cho hui
    nhị tỳ !
    -
    ơ anh ơi ! anh hưa em bán nước , bán biển bán dầu  anh   cho em chức  đế vương mà anh
    ,
    -  đế vương còn  nhỏ lắm , em dám bán nước  thì phải cho  chức lớn hơn kia
    -
    da! Em đội ơn anh quá ạ ! nhưng thưa anh cho em  chức  gì
    ạ!
    -
     đây bán nước thì cho chức ma vương
    -??
    -
    đoàn
    -
    ơi ! sao anh ác thế anh em mà anh tốt với em lắm mà …ựa !
    -
    tốt với thằng phản quốc có ma điên đầu người óc  heo mới tốt với mầy ,anh em gì với bọn phản
    động bẩn thỉu bán nước , thôi đi hỏi diêm vương  đi , vợ con mầy đangcân tao chăm sóc
    -
    trời ơi!đáng đời cho tội bi quả báo ,  anh giả nhân giả nghĩa ,
     Vợ con tìm thấy súng chay ra – đòan ! quân  giết người quân  cướp nước ( tên hán gian chết
    -       
    một băngđan  xả từ đông bọ cướp nước chỉa vào nô lệ tù binh
    vợ con tên bán nước .
    -       
    đó là kết cục thãm cảnh củakẻ  bán nước, kẻ  cướp nước  giữa hai băngđảng cộng sản gian ác tiểu nhân luôn  tranh gianh giết cướp khổ đau cùng cực chỉ vì tranh
    giành hơn thua     mà thât bai ,đau đớn ,nhục
    nhã vô cùng bi thãm, cướp mà tư cách gì noi đến trình nhhai4 , hoa bình  . cử tin , tin chỉ có m2 chết
    -       
    mong ai tinh táo đừng làm con chốt thí bàn nước trong bàn
    cờ nữa mau cứu đất nước TỔ QUỐC NHÂN DÂN đồng bào DÂN TỘC VIỆT NAM MÌNHCÒN thì mình
    mới được  che chở  , thương yêu  mình mà thôi tha thừ mình mà thôi TỔ QUỐC TRÊN
    TẤT CẢ , PHAỈ BIỂU  TÌNH  ĐÒI  KẺ
    THÙ  TQ ra khỏi  đất nước VIỆT NAM, NẾU CHÍNH QUYỀN BẤT MINH,
    IMLẶNG ,  ĐÀO NGŨ LÀ MẤT CHÍNH NGHĨA MẤT
    CHÍNH DANH cực kỳ phản động,  theo  giặc tàu cướp nước MẤT TÍNH CHÍNH DANH , toàn
    dân phải biểu  tình đòi giải tán nó đi  , thả hết nhân tài y6eu nước để thành lập
    chính phủ  lâm thời nhiều tất   cả thành phần đãng phái đóng góp phong phúmưu
    lược cứu nước luôn phát triển van hóa đaọ BỤT THÍCH CADẠY PHƯƠNG PHÁP   KHOA
    HOC HẠNH PHÚC ,   văn minh đúng hướng vững vàng mãi mãi
    -       
    quyết kêu gọi toàn dân quân VIỆT NAM ,toàn  nhân loại tiến bộ  cùng Việt nam đánh thắng bọn cướp nước giữ
    bình an hành tinh xanh thế giới , chấm   dứt nhân xấu cho cộng sản , cho độc tài , để
    trả lại bình yên , vui tươi cho ngôi nhà chung nhân loại  hành tinh xanh tuoi đẹp mầu nhiệm không gian thênh
    thang,trong sạch khí hậu mát mẽ ấm áp  không
    còn thiên tai bảo lụt , đi đâu cũng tình thương yêugiúp đở nhau nhương nhịn
    nhau xây dựng cho nhau chân thành trung thục ,luôn làm hạnh phúc cho nhau sống
    cũng tốt đẹp  cao quý , chết cũngtốt đẹp
    caoquý
    -       
     VIỆT NAM NHẤT ĐỊNHCÓ
     ĐỘC LẬP TỰ DO NHÂN QUYỀN HANHPHUC VAN
    HÓA VĂN MINH  TIẾN BỘ HÙNG MẠNH VỮNG BỀN   
    hiển thị ít hơn

  • Haiphuong
    Cây Cao Sản
    Có thằng bạn Tào  cho dân Vùng Núi một cây Cao Sản  được lai giống từ  núi  Nga my  mà nó nói  rằng đó là  loại cây thần kỳ cho nhiều trái ngọt quanh năm là cây xóa đói giảm nghèo, quả thật khi cây  được trồng ở vùng núi thì nó phát triển tươi tốt mạnh mẽ diệu kỳ có lẽ do hạp phong thổ điều này đã làm lãnh đạo  Vùng Núi cả tin  ra lệnh phá hết mọi loại cây ngon trái ngọt truyền thống để trồng  cao sản bất chấp mọi sự khuyến cáo của các vị lão làng , sau nhiều năm khắc khổ tổn hao nhân vật lực nuôi dưỡng  cây cao sản tươi tốt để hy vọng   trái ngọt thần kỳ của nó thì cuối cùng  người dân vùng núi cũng thấy được sự sai trái của cây cao sản là vô kể nhưng than ôi dó toàn  là trái độc hại đời , dân vùng núi lúc này đều thấy rõ cây cao sản là loài cây độc hại ăn bám phá đất tàn bạo muốn nhổ bỏ từ lâu nhưng ngặt nổi mấy thằng lãnh đạo vùng núi bị thằng bạn tào dụ khị là mua phân của nó dùng thì cây cao sản sẽ cho trái ngọt ,việc vô lý thế mà lãnh đạo vùng núi vẫn u mê tin thật bán đất đổi phân vì cao sản một cách mù quáng.
    Người dân vùng núi ngày càng nghèo khổ vì cao sản và bạn tào trông chờ ngày cao sản lụi tàn vì thiếu phân .
    hiển thị ít hơn

  • Dân Nam
    Bài “Giải “Cộng” nhi thoát “ theo lẽ phải được trí thức XHCN viết trước 1950 hoặc trễ lắm là năm 1954, bây giờ e rằng quá trễ! Bỡi vì thập niên 1940, sau khi HCM và Đcs cướp chánh quyền TT Trần Trọng Kim năm 1945, truy sát phe Quốc gia và phá bỏ cơ hội độc lập thống nhứt do Pháp trao trả cho Bảo đại năm 1949, thì người Việt Quốc gia và thế giới đã thấy rõ bộ mặt gian trá của HCM và Đảng Lao động là Đcs trá hình. Tiếc rằng thời đó nhiều người mù quáng, kém trí, tin theo một con người kém học, vô đức như HCM nên hôm nay mất nước là chuyện phải xảy ra. Bỡi vì HCM, Phạm văn Đồng và tập đoàn cộng sản Bắc Việt đã bán nước cho Tàu từ 1958 để  đổi lấy vũ khí, quân trang quân dụng đánh giết Miền Nam. Thực hiện đúng mục tiêu do Mao đưa ra là nhuộm đỏ Đông dương, giúp mở đường cho Trung cộng tiến xuống phía nam theo kế hoạch bành trướng của Mao là chiếm lĩnh các quốc gia khác trong khu vực ĐNA. Đập tan đồng minh Mỹ Nhựt và các quốc gia tư bản chung quanh, nhuộm đỏ Á châu và thế giới mà Mao là thiên hoàng. Chính Lê Duẫn tiếp tay HCM, Lê Duẫn, Phạm văn Đồng, Võ nguyên Giáp...đã tận lực giúp Tàu xâm lăng VN và nhuộm đỏ Đông dương qua những tuyên bố “đánh Mỹ cho ông Nga sô và Trung quốc”. Thời 1971, Lê Duẫn theo lệnh Trung cộng dùng đường VN chuyển vũ khí, đạn dược của Tàu cộng đưa qua Lào giao cho cộng sản Thái theo kế hoạch nhuộm đỏ Đông Nam Á do Mao chủ xướng.
    hiển thị ít hơn

  • Dân Nam
    (tt & hết)
    Trong cuốn Tiểu sử Chu Ân Lai do ông Dick Wilson viết, nhắc đến phiên họp BCT Trung cộng năm 1965 (mà HCM, Lê Duẫn và bộ sậu chóp bu cộng sản Hà nội đều biết):”Chúng ta (Trung cộng) phải bằng mọi giá chiếm Đông Nam Á , kể cả Nam Việt Nam, Thái lan, Miến điện, Mã lai, Singapore,... Vùng này nhiều tài nguyên thiên nhiên. Sau khi chiếm lĩnh được khu vực này chúng ta tạo sức ép đến toàn vùng. Sau đó chuyển qua Đông Âu nơi Liên xô đang kềm giữ. Chúng ta dùng gió đông thổi bật gió tây giải phóng, chiếm lĩnh Âu châu”.
    Như đã trình bày,  HCM, Lê Duẫn và BCT cs Hà nội biết rõ kế hoạch bành trướng của Bắc kinh, nhưng vì ông Hồ và cộng sản Hà nội chỉ yêu và phục vụ tổ quốc CSQT chứ không yêu tổ quốc Việt nam. Thế nên, HCM, Lê Duẫn và Đcs sẵn sàng dùng dân Việt tàn sát dân Việt trong cuộc xâm lăng Miền Nam để dâng cho Tàu và CSQT. Bỡi vậy Trung cộng tích cực giúp Hà nội chiếm trọn Miền Nam. Bây giờ cả nước lọt vào tay Tàu là chuyện phải xảy ra, rất bình thường, không có gì lạ dưới con mắt của người Việt Quốc gia! Chỉ có mấy ông “trí thức” Xã nghĩa còn cải nhau Mác với Lê, duy cảm – duy lý, đức trị  -  pháp trị thì trễ mất là vậy. DN kèm theo vài links lịch sử, lúc rảnh mời ông HSP đọc và (nếu không trở ngại) nhờ chuyển tiếp giùm. Cám ơn.Như đã trình bày,  HCM, Lê Duẫn và BCT cs Hà nội biết rõ kế hoạch bành trướng của Bắc kinh, nhưng vì ông Hồ và cộng sản Hà nội chỉ yêu và phục vụ tổ quốc CSQT chứ không yêu tổ quốc Việt nam. Thế nên, HCM, Lê Duẫn và Đcs sẵn sàng dùng dân Việt tàn sát dân Việt trong cuộc xâm lăng Miền Nam để dâng cho Tàu và CSQT. Bỡi vậy Trung cộng tích cực giúp Hà nội chiếm trọn Miền Nam. Bây giờ cả nước lọt vào tay Tàu là chuyện phải xảy ra, rất bình thường, không có gì lạ dưới con mắt của người Việt Quốc gia! Chỉ có mấy ông “trí thức” Xã nghĩa còn cải nhau Mác với Lê, duy cảm – duy lý, đức trị  -  pháp trị thì trễ mất là vậy. DN kèm theo vài links lịch sử, lúc rảnh mời ông HSP đọc và (nếu không trở ngại) nhờ chuyển tiếp giùm. Cám ơn.
    NHỮNG MỐC LỊCH SỬ QUAN TRỌNG KHỞI TỪ THẬP NIÊN 1940
    1) http://buoclangle.blogspot.com...
    2) http://phochathanh.blogspot.co...
    hiển thị ít hơn

  • Balangnhang
    Bội phục! Bội phục! "Bây giờ cả nước lọt vào tay Tàu là chuyện phải xảy ra, rất bình thường, không có gì lạ dưới con mắt của người Việt Quốc gia...". Chỉ xin phép bác DN biên tập lại chút xíu cho... hùng hồn, oai phong hơn: "Bây giờ cả nước lọt vào tay Tàu... không có gì lạ dưới con mắt của....Bác Dân Nam! Chỉ có mấy ông trí thức XHCN còn cãi nhau Mác với Lê, duy cảm-duy lý, đức trị-pháp trị thì trễ mất là vậy". Trí thức XHCN  là... vứt đi, chẳng có "nghĩa địa" gì cả! Như Mao xếnh xáng đã từng nói: Trí thức là... cục phân!. Bác Dân Nam cũng đã "nhìn" ra được như vậy đúng là đại trí, đại tài phải không các bác?...
    Phải chi "trước 1950 hoặc trễ lắm là năm 1954", bác Dân Nam cho đăng cái còm này thì có lẽ bác Hà Sĩ Phu hoặc là ông "trí thức XHCN" nào đó, có thể đã phải gấp gấp viết cái bài "Giải Cộng nhi thoát" này rồi (và như vậy thì không...trễ!), phải không bác DN? Thật đáng tiếc cho dân tộc VN khốn khổ!...
    Nếu sau này có dịp gặp gỡ lãnh đạo họ Tập hoặc bất kỳ họ gì đó mang nguồn gốc "Đại Háng", xin bác DN cho gửi lời hỏi thăm của Ba Lăng Nhăng nhé. Đội ơn bác nhiều... 
    hiển thị ít hơn

  • Dân Nam
    @ Balangnhang,
    Đọc bài mà không suy nghĩ kỹ để rồi chì chiết phê bình cá nhân DN chứng tỏ Balangnhang không hiểu dụng ý của bài viết. Theo DN được biết, ông PĐ Trọng sanh năm 1942, ông HSP sanh năm 1940, Dân Nam tôi sanh năm 1939. Thời kỳ 1940 - 1954, dỉ niên lớp tuổi chúng tôi còn nhỏ, còn đi học, chã biết gì về Quốc cộng. Tôi nói đến trí thức XHCN là muốn nhắc 4 thời kỳ:
    1. 1940: Lớp trí thức thời đó vì yêu nước sai lầm đã mù quáng không nhìn thấy HCM và Đcs đã cướp chánh quyền TTK năm 1945, phá bỏ cơ hội độc lập, thống nhứt năm 1949. Dẫn đến đất nước bị chia hai. Trong lúc đó giới trí thức phe Quốc gia đã nhận ra bộ mặt đểu giả, gian ác của HCM và Đcs, vì vậy hàng triệu đồng bào Miền Bắc đã bỏ Hồ, bỏ cộng vào Nam theo phe quốc gia.
    2. Thời kỳ 1954: Sau CCRĐ đẫm máu, trí thức XHCN nhìn ra sự thật, nhưng họ đã làm gì để chận đứng HCM và Đcs không tiến đánh Miền Nam? Lúc đó họ có thấy phe cộng sản Trung cộng, Đông Đức, Bắc Hàn tiếp tục trường kỳ gây chiến xâm lăng Đài loan, Tây Đức, Nam Hàn (Hàn quốc) như HCM và đcs Bắc Việt đã làm với Miền Nam VNCH không? Họ có thấy lãnh tụ cs Trung cộng, Bắc Hàn, Đông Đức dại khờ hơn, hay khôn ngoan hơn HCM và Đcs Việt Nam?
    3. Sau 30/4/75: Trắng đen đã rõ. Miền Nam bị Hà nội trả thù tàn bạo và cướp đoạt tả tơi. Đến độ dân MN bất chấp cái chết phải bỏ nước chạy đi. Hơn nửa triệu dân Nam đã chết trên biển cả. Trí thức XNCN thấy rõ, nhưng họ đã làm gì giúp MN để có sự công bình cho những người đã buông súng xuống giữ Miền Nam còn nguyên vẹn giao cho Hà nội? Phải chăng họ ngậm miệng toa rập với Hà nội để được trọng dụng, vinh thân phì da trên nỗi thống khổ của đồng bào Miền Nam?
    4. Sau cách mạng LX/Đông Âu: Trí thức XHCN thấy rõ chủ nghĩa cộng sản là chủ nghĩa khủng bố, chống nhân loại đã bị thế giới vứt vào sọt rác, nhưng họ đã làm gì mà đến nay vẫn không có được một tập hợp tầm cỡ, xứng đáng của giới trí thức XHCN đồng lòng gióng lên tiếng nói trung thật,  kêu gọi Hà nội vứt bỏ cộng sản như Lx/Đông Âu đã làm? Trong lúc đó, ngày nay trong nước khoe là ra ngõ hặp Tiến sĩ, giống thời 1954 – 1975 Hà nội ra ngõ gặp anh hùng.
    Sau cùng “anh hùng” và “trí thức” của XHCN đã làm được gì cho quốc gia, dân tộc? Đã tiếp tay HCM và Đcs đưa dân tộc đất nước đến đâu? Có lẽ Balangnhang tự tìm hiểu và trả lời được !
    Bài viết của tôi nói đến tập thể trí thức XHCN chứ không nói riêng cá nhân. Bỡi cá nhân ông HSP, PĐ Trọng, Vũ thư Hiên,... ai nấy đã rõ, không cần nói thêm.
    hiển thị ít hơn

  • Kan_Gou_Rou
    Một lời chân tình: tư duy thành kiến, hẹp hòi, áp đặt và cố chấp không giúp ích gì cho bác Dân Nam và cho dân tộc VN trước hiện tình nước sôi lửa bỏng này đâu, thưa bác! Trân trọng.

  • Dân Nam
    @ Balangnhang (tt)
    Nhân đây, Balangnhang nên vào link trên đọc  bài “Những Mốc Lịch sử...” (do tôi viết). Kế tiếp, dành thì giờ vào các links dưới đây, đọc ba bài viết của ông Phạm Đình Trọng và tất cả “comments” của Dân Nam tôi gởi ông Trọng hồi năm 2011, để tự tìm hiểu đánh giá lại mọi vấn đề chưa rõ.
    1) Đi xa nhìn về: Niềm vui ở Việt Nam và nỗi buồn ở nước Mĩ (Phần I)
    http://www.rfavietnam.com/node...
     Đi xa nhìn về: Lá cờ Việt Nam trên đất Mĩ và những mảnh hồn Việt (Phần kết)
    http://www.rfavietnam.com/node...
    Gởi ông Phạm đình Trọng (phần 1)
    http://www.rfavietnam.com/node...
     Gởi ông Phạm Đình Trọng (Phần 2)
    http://www.rfavietnam.com/node...

    Gởi ông Phạm Đình Trọng (phần 3)
    http://www.rfavietnam.com/node... Gởi ông Phạm Đình Trọng (phần kết)
    http://www.rfavietnam.com/node...
     Dân Nam ạ cho nhà em nói thêm tí nữa...
    http://www.rfavietnam.com/node...
     2) Không còn mùa Thu
    http://www.rfavietnam.com/node...
    GIÓ GIÓ BẮT ĐẦU ĐỔI CHIỀU
    http://www.rfavietnam.com/node...
    Gởi ông Trọng và bà con trong nước
    http://www.rfavietnam.com/node...
    Gởi ông Trọng
    http://www.rfavietnam.com/node...
    3) Cờ nào mang đầy đủ tính chất quốc gia dân tộc?
    http://www.rfavietnam.com/node...

  • Dân Nam
    Cáo lỗi,
    DN gởi trọn bài dài hai lần đều bị đẩy ra mất. Phải chia bài ra làm hai phần, gởi lại. Không rõ tại sao phần tt & hết  bị lập lại đoạn chót. Xin cáo lỗi với ông HSP và bạn đọc.

  • Quoc Tran
    Chuyện mác-lê là chuyện củ chuối cả thế giới đều đã rõ như ban ngày nhưng thanh niên trí thức Việt và Hoa đa phần vẫn chưa chịu tin dù sự thật họ cũng chả bao giờ để tâm nghiên cứu mác-lê và do đó cũng chả biết nội dung mác-lê là cái quái gì trừ vài câu nằm lòng do đảng bắt học. Hồi tôi còn học phổ thông tự nhiên tôi lại ghét Quỳnh Dao và không bao giờ đọc truyện của bà. Một hôm có cô bạn ngồi cùng bàn nghiền ngẩm Quỳnh Dao tôi liền bỉu môi "truyện tào lao mà cũng đọc". Cô bạn liền hỏi lại tôi "vậy bạn đã đọc bao giờ chưa?" Tôi lắc đầu. Cô liền bỉu môi lại "chưa từng đọc sao biết tào lao?". Tôi liền nhận ra đó là vì tôi tin vào điều tôi đọc trong sách giáo khoa. Ai có thể khiến thanh niên Việt- Hoa ngồi nghiền ngẩm mác-lê để nhận ra sự củ chuối của nó tôi xin tôn làm Thánh Hiền. Tại trường học môn mác-lê là môn chả ai quan tâm hết nhưng người ta vẫn cứ tin sái cả cổ dù chả bao giờ chịu nghiên cứu. Nhưng mác-lê với người Việt xa xôi quá cái gần hơn là HCM vì vậy đảng phải đẻ ra cái tư tưởng hcm để mị dân. Đa số dân Việt kể cả một số người ghét đảng vẫn yêu hcm hay ít ra có chút thiện cảm với hcm. Thế nhưng có bao nhiêu người từng đọc tiểu sứ hcm kể cả cuốn do đảng viết và khuyến khích đọc? Thậm chí có bao nhiêu người biết hcm sinh và chết ngày tháng năm nào , dù đảng vẫn rầm rộ tổ chức tuyên truyền? Người ta tin một cách mặc nhiên mà không cần biết và cần tìm hiểu chỉ cần người nói là kẻ mạnh , đó là truyền thống Á Đông tin miệng nhà quan có gang có thép. Thời Pháp thuộc đa số trí thức Việt tôn sùng Pháp sái cả cổ và thích dùng tiếng Pháp hơn Việt thế nên dù Pháp cai trị chỉ một giai đoạn nhưng văn hóa Pháp vẫn ăn vào tủy dân Việt . Điều may mắn là nước Việt có cụ Phan Bội Châu. Chính cụ là người Khai Hóa trở lại cho dân Việt giúp dân Việt biết tự trọng và tự tôn. Từ sau khi đó tinh thần dân tộc Việt mới lên cao trở lại. Điều bất hạnh là khi tinh thần dân tộc nhờ cụ Phan Bội Châu lên cao đến đỉnh điểm thì xuất hiện tay đại bịp hcm bơi theo dòng yêu nước mà cướp chính quyền về tay CS bằng chiêu tự giải tán đảng CS. Sau khi cầm quyền trong giai đoạn chiến tranh chuyện tuyên truyền là dể dàng nên đảng tiếp tục đề cao lòng yêu nước. Chiến tranh kết thúc cái củ chuối của mác-lê đi vào thực hành nó lòi chành té nổ ra thối không chịu nổi. Thế là đảng vội tung hỏa mù cải tổ và bắt đầu chiến dịch tha hóa thanh niên. Ngày nay xã hội VN rất giống xã hội Việt thời Pháp thuộc trước cụ Phan , trí thức đa phần theo giặc tha hóa tồi tệ nhưng cứ tưởng mình ngon và quần chúng thì duy trì tư tưởng AQ nhìn vào đấy mà học đòi mà mơ ước. Cô Huỳnh Thục Vy từng than những điều tâm huyết cô viết có bao nhiêu thanh niện chịu đọc. Cô ấy than quá đúng đi, dù viết hay như thần, lý luận sắc như nước vững như vách đá thành đồng cũng vô ích vì chả có bao nhiêu người chịu đọc. Người Việt oán xã hội tham nhũng và nghèo khổ nhưng chả có bao nhiêu người quan tâm chính trị. Ngược lại người ta chỉ nhìn quan tham mà ao ước con mình lớn lên cũng được như thế. Tôi tin rằng CS sẽ chém chết nhau trước khi dân Việt tỉnh giấc phù du trừ phi chúng ta có một Phan Bội Châu thứ hai có thể  phục hồi nhân phẩm , tái sinh lòng tự trọng tự tôn cho thanh niên VN. Trong một thời gian dài cho đến những ngày gần đây tôi không hiểu vì sao chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ thỏa hiệp quá lớn với CS. Nhưng cuối cùng tôi hiểu ra họ nhận thức tinh thần AQ Á Đông trước ta. Cách duy nhất Mỹ có thể làm là kích thích mở cửa để du nhập văn hóa vào CS từ đó giải trừ từ từ vấn nạn trên. Người Mỹ có thể ngồi chờ 20-30 năm nhưng ta thì không. Vì vậy bên cạnh hoạt động tuyên truyền chính trị tôi nghĩ rằng chúng ta nên thực hiện cách mạng văn hóa khai sáng giúp tái tạo sự suy nghĩ độc lập hơn là tư tưởng tắc kè thay màu theo thời sự của người Việt ta.
    hiển thị ít hơn

  • Có trăn trở mới gọi là kẻ sĩ.
    Khổ, bạn ơi! VN đang bị cai trị bởi một thằng lừa (và nhiều thằng thay nhau) vẫn ráo hoảnh la to: Mác Lê vô địch, muôn năm! mặc dù chẳng có ai kiểm tra trình độ Mác Lê của nó. Vì nó đảng trưởng , tất nhiên mác và lê của nó là phái sắc hơn người! Hiện vũ khí chính yếu của nó là Danh và Lợi , là nguồn gốc tạo nên sức mạnh cùa chế độ. Vũ khi này hòàn toàn hiệu quả với một đất nước cón nghèo về vật chất, còn dân trí thì bị mê hoặc, kìm hãm (xin không nói dài)..Đây là cửa từ - một vấn đề khó xử lý của các giải pháp hiện nay  

  • Viet247
    Toàn thể dân tộc Việt Nam đả và đang bị ĐCSVN và ĐCSTQ lường gạt, đô hộ, cướp bóc, tù đày, đánh đập vậy mà còn có những bọn coi như không biết, không nghe, không thấy và không nói gì cả. Bọn chúng đều là một lủ Hán VC,  khỏi cần nói chuyện với bọn chúng. Chỉ cần đẩy bọn chúng vào ống cống Gaddafi là xong ngay.

  • Dung1230
    VN nên dựa vào Mỹ va cộng dồng thế giới dể giệt tàu công.

  • Dung1230
    Ủng hộ VN thay dổi chính tri.
  • Viet247
    Đại đa số đều hiễu biết trí thức yêu nước thương dân mà sao không thắng được một thiểu số tội đồ phản dân bán nước cướp bóc ác ôn  mắc dịch hởi trời? Làm sao bây giờ? Có ai biết để chỉ giáo hướng
  • Viet Linh
    Tôi hoàn toàn nhất trí với nội dung bài viết của bác HSP. Vấn đề là chọn giải pháp nào cho khả thi và có kết quả (tất nhiên muốn khả thi thì kết quả không thể tuyệt đối nhưng chấp nhận được trong giai đoạn này). HÌnh như tác giả vẫn chưa nói hết hoặc tôi chưa nhìn ra.
    THeo tôi, việc tháo vòng kim cô chậm lại mà tập trung việc bảo vệ đất nước trước họa phương bắc kết hợp nâng cao tinh thần yêu nước cho số đông người dân còn bị che mắt hoặc tự che mắt.
    KInh nghiệm lịch sử là chính nguy cơ ngoại  xâm là động lực đoàn kết, giáo dục và tập hợp lực lượng tiến bộ.
    Nếu bác HSP, với kiến thức , tấm lòng yêu nước và bề dày kinh nghiệm đấu tranh của mình, bác viết 1 lời hiệu triệu (có thể dùng từ khác dễ tiếp nhận hơn) và qua DLB phổ biến trên các trang mạng để lấy chữ ký của tất cả các tầng lớp nhân dân đồng tình . Tài liệu cần phổ biến cả ch những người không dùng Internet hoặc không vào mạng lề Dân bằng chuyển tiếp  Email, bằng FB và nhiều cách thức khác
    Nội dung có lẽ chưa đi ngay vào thể chế mà tập trung vào phát động tinh thần yêu nước, tự cường (như yhời các cụ Phan Châu Triinh, Phan Bội CHâu  ...) ví dụ như  mấy điểm chính:
    - Chống ngoại  xâm
    - Dân chủ
    - Chống tham nhũng và trong sạch bộ máy NN
    ....
    TRong đó neu rõ trách nhiệm của người dân và trách nhiệm của CQ, của quân đội, CA ... thậm chí trách nhiện của ĐCS vì theo Hiến pháp mọi vấn đề làm đất nước yếu kém bị xâm lấn ... đều có trách  nhiệm của cái lực lượng tiên phong lãnh đạo này
    (tôi sẽ viết tiếp sau)
    hiển thị ít hơn

  • Viet Linh
    (tiếp)
    QUan trọng là cách làm như thế nào để không chỉ một số ít người hay vào báo lề Dân biết mà thông tin được rộng rãi. Vậy thì nội dung phải là những điểm có thể công khai được (không thể gép vào điều 88 gì đấy về chống phá NN, nói xấu chế độ ...) hoàn toàn có thể chuyển cho nhau 1 cách công khai và gửi cho tất cả các cơ quan đoàn thể với 1 yêu cầu các cơ quan có chức năng liên quan (như bảo vệ đất nước, chống tham nhung, cải cách hành chính .... ) hoặc các tổ chức đoàn thể từ chính trị đến xã hội rôi fnghề nghiệp ... với 1 yêu cầu là họ hãy thông qua mạng hoặc báo chí, TV, VOV  lề phải ... trả lời rõ có thấy và nhất trí với những điểm nêu ra về hiện tình đất nước không và ý kiến về giải quyết như thế nào. Nếu thành được luận rộng rãi (biết cách kích động khôn khéo) thì họ không thể không lên tiếng vì không lên tiếng tức là trở thành không yêu nước, thành kẻ tham nhũng, thành kẻ không muốn đất nước tiến bộ ... (như vậy họ không thể sử dụng phương pháp  im lặng, lờ đi như điếc hoặc mù như lâu nay vẫn áp dụng ...
    Tuy nhiên bản HIỆU TRIỆU  là viết chung cho toàn dân và thay mắt dân chất vấn, hỏi xem quan điểm của ĐCS, Chính quyền ...như thế nào chứ không phải kiến nghị, đề nghị, mong mỏi gì đó với ĐCS, CQuyền ... và thật lòng mà nói, tôi không trông mong gì sự thay đổi về phía đó mà cần sự thay đổi về phía NHÂN DÂN : hiểu biết hơn và thống nhất một số MỤC TIÊU quan trọng trước.
    Cầu chúc cho hào khí ĐÔng A thời nhà TRân lại trỗi dậy trong những người mang dòng máu Lạc Việt.  
    hiển thị ít hơn

  • Dân Nam
    Các bạn BQT ơi,
    Nhờ các bạn xem lại giùm, Dân Nam có gởi comment cho ô HSP. Cả hai lần gởi hiện ra nhưng đều bị mất ngay sau đó. Không hiểu lý do. Nhờ các bạn lục lại cho đăng giùm. Cám ơn.
    DN

  • Gloomy 1721979
     Vẫn biết những bài của lão tiền bối ngắn gọn , súc tích đầy truyền cảm . Giá như được phát tán rộng rãi thì tốt biết bao .
     Đến nước các sĩ phu phải hỏi thẳng :  Đảng và Nhà nước Việt nam có thực sự muốn chống TQ xâm lược không ? thì vận mệnh đất nước đã nguy biến lắm rồi . Than ôi ! Dân Việt vẫn nín thở nằm chờ !

  • Hầu hết những ĐVCS VN họ đều biết hết (có một số rất ngoan cố làm tay sai cho Trung cộng đến cùng)...nhưng khổ nỗi hàng tháng họ "lãnh tiền" cả bạc triệu,hàng chục triệu...hưởng ưu đãi mọi thứ....cho nên đành phải ngậm tăm cúi đầu chịu nhục!!!? Còn vị nào thật sự vì Tổ quốc và Đồng bào Việt nam thì đã cất tiếng nói công khai, nhưng lại quá ít- Cho nên Trung cộng quyết chiếm Việt nam để "mộng bành trướng" trở thành hiện thực....cũng như khai thác tài nguyên rất cần cho TC để trở thành cường quốc cạnh tranh đối đầu với Mỹ....và nay Châu phi đang thức tỉnh họa "trung cộng"... là chuyện không phải nói để hù. (thường bảo là bọ tùm lum nó xúi) mà là một thực tế hiển hiện.
       Không biết chuyện "lạ" này Bà con ta thấy thế nào?:
    -Cần hiểu đúng công tác “Khảo sát nhân lực phục vụ cho năm đầu chiến tranh”
    https://ttxcc6.wordpress.com/2...
     Bà con xem thử. Của Báo Đồng Nai.

  • phongchongthamnhungvietnam2012
     Hãy cho bố cháu được là... người điên!
    http://phongchongthamnhungviet...
    Đọc tin, nén lòng không muốn chửi mà cũng không được. Đây là gì hả Tiến?????? hả Dũng?????? hả Trọng??????
    ĐẠO ĐỨC LỤI TÀN? CÔNG QUYỀN ĐÊ TIỆN HAY MỘT GÓC THỐI NÁT CỦA XÃ HỘI?!?!?!
    LÀ LƯƠNG Y? LÀ NHÀ NƯỚC? HAY ĐẢNG?!?!?!

  • yêu việtnam
    đảng cộng sản việt nam theo tôi không bao giờ chúng bỏ quyền lực nhìn lũ lãnh đạo nhà nước từ thủ tướng chủ tịch + bí thư dã tâm bán nước rõ ràng . cho nên toàn dân phải loại bỏ chúng mới mong chống được họa xâm lăng của bọn tầu .

  • M.P
    Thời Cộng Mạt là này là thời kỳ đen tối nhất trong lich sử dân tộc. Thời phong kiến ưu việt hơn hẳn vì chế độ phong kiến tuy là chế độ quân chủ nhưng phải học hành tử tế và phải thi đỗ mới được bổ làm quan. Làm quái gì có chuyện một chú Y Tá rừng làm tể tướng.
    Bọn CSVN đã công khai làm tay trong cho giặc Tàu trong cuộc xâm lược này. Đừng có ai còn mơ tưởng vào chuyện chúng chống lại quan thầy của chúng. Còn ý kiến cho rằng có nhiều đảng viên cộng sản là người tốt thì phải xem xét lại nghiêm túc hơn. Tôi không tin.

  • Các Giáo
    Trong các nước Tư bản không có môi sinh cho Cộng sản, nên chúng sống rất dặt dẹo.
    Kiểu gì thì Cộng sản cũng ra đi.
    Cách ra đi của Cộng sản về cơ bản giống với cách mà nó xuất hiện. Nghĩa là khá bạo liệt. Nhưng theo cách nói của Các Mác, nhìn toàn cục thì đó là một trò hề, hay ông gọi là một tấn hài kịch lịch sử. Ở các nước Đông Âu, Cộng sản đã diễn xong vai hề. Vở hài kịch đó chỉ còn đang diễn những hồi cuối ở TQ, VN, Bắc Triều, Cu 3, với đầy hoang bạo, nên rất độc ác, bất nhân, tàn nhẫn và vô đạo.

  • Các Giáo
    Theo tôi, Cộng sản [trên toàn thế giới] là một loại vi rut hoang tưởng dã man, nó có sức mạnh dã man của kẻ hoang tưởng (điên), sức đề kháng của nó rất mạnh, và càng mạnh nếu có đối kháng, khi đó nó có khả năng tự sinh (Các Mác khẳng định quy luật đấu tranh, mâu thuẫn...như một lý thuyết, Tố Hữu thi vị há bằng mỗi thây rơi là một nhịp cầu). Cộng sản bản chất không thể bị TIÊU DIỆT, nó chỉ có thể TỰ DIỆT, hay TỰ SÁT. Khi nào nó tự diệt hay tự sát? Đó là khi nó không còn sinh quyển để sống. Ở các nước Đông Âu trước đây là như vậy. Ở VN, sinh quyển của Cộng sản là "Điều 4". Nguyễn Minh Triết thừa nhận: "Bỏ điều 4 là tự sát".

  • Nguoiaotrang1975
    Không còn chần chờ gì nữa chánh quyền Cộng Sản tức khắc phải:1- Hủy bỏ điều 4 Hiến pháp. - Hủy bỏ ngay vai trò lãnh đạo của Đảng CSVN từ trung ương đến địa phương, từ Chánh quyền, Quân đội, Công an, Tòa án ra các Đoàn thể xã hội khác. Trả Đảng CSVN về với môi trường là một đoàn thể Đảng trong một thể chế đa đảng cùng cạnh tranh lành mạnh bình đẳng với các đảng phái khác.- Nhân viên Chánh quyền, Tòa án, sĩ quan trong Quân đội, Công an, chỉ thực hiện mệnh lệnh chỉ huy của cấp trên trực tiếp, tuyệt đối trung thành với Tổ Quốc, không được sinh hoạt chánh trị, không được nhận mệnh lệnh từ bất cứ đoàn thể đảng phái chánh trị nào khác.- Thả ngay tất cả chánh trị phạm hiện bị giam giữ, bất kể có án hay chưa có án, bồi thường thiệt hại tinh thần và vật chất, bảo đãm sự an toàn và chăm sóc sức khỏe chu đáo.- Chấp nhận kiều bào ngụ cư ở nước ngoài như người Việt Nam có đầy đủ quyền của Công dân Việt Nam để động viên tài năng trí lực cùng nhau xây đựng và bảo vệ Tổ Quốc.- Các đoàn thể Đảng phái, Tôn giáo khác phải được tự do thành lập, hội hợp và hoạt động an toàn trong môi trường cạnh tranh lành mạnh.- Tự do bài tỏ quan điểm ý chí thể hiện qua biểu tình, ngôn luận, truyền thông và xuất bản báo chí.2- Giải tán Quốc hội.- Giải tán ngay Quốc hội “gật”, được dựng lên bằng hình thức dối trá “Đảng cử Dân bầu” được bày ra để lừa gạt nhân dân, đánh lừa cộng đồng thế giới, nhằm chứng nhận các hợp đồng bán đất bán biển và bán tài nguyên quốc gia.- Giải tán ngay các đoàn thể, tổ chức chầu rìa hùa theo đảng CS và chánh quyền để ức hiếp nhân dân làm nặng thêm ngân sách nhà nước.- Thành lập Chánh phủ Lâm Thời Đại Đoàn Kết, điều hành đất nước.3- Tiến hành bầu cử.Các bước nầy phải thực hiện theo một lộ trình thời gian nhất định và phải được LHQ và các tổ chức QT giám sát
    hiển thị ít hơn

  • 1.2.3
    Đảng đã tự cởi ra rồi , chỉ còn chờ dân đồng lòng nữa thôi

  • dan Việt
    Rất mong sau này khi CS xụp đổ ở VN, trong Hiến pháp mới phải cấm tiệt CNCS ở VN như một số nước đã làm. Chỉ có như vậy con cháu chúng ta mới thoát hoạ CS do Ô. Hồ tha về

  • Nhandan
    Ba triệu đảng viên hầu hết là tốt???????????????????????????????????????????????????????????????????
  • dan Việt
    Đúng là như vậy bạn ạ. Nhưng cần được hiểu như sau: Họ biết bọn lãnh đạo hiện nay là xấu, họ chẳng còn tin ở lời mấy tên đó. Nhưng họ lại không dám công khai đấu tranh, hiện nay đa số đảng viên an phận thủ thân, lạc hướng

  • Changkho_thuychung12345632
    đúng là như bác  viết,nhưng thưa bác HÀ SỈ PHU đảng nói còn khuya đảng mới bỏ điều 4 bác ơi,và đảng nói quyết tâm xây dựng xhcn nữa cơ, bác HÀ SỈ PHU ơi tôi quả quyết với bác rằng,dân tộc ta  một lần phải lấy máu mình mới bảo vệ được tổ quốc bác ơi./.

  • Lê-Phong Đà Nẵng
    Đồng ý với bạn . Đảng CSVN không bao giờ chịu từ bỏ điều ! Mẵc dù họ biết bỏ đièu 4 là rất cần thiết để giữ nước . Nhân dân Việt Nam cần phải đổ máu một lần nửa , nhưng không phải đổ máu vì chống Tàu . Đổ máu để dành lại chính nghĩa và chủ quyền cho Tổ Quốc và Dân Tộc .

  • Tôi, xa Hà Nội...
    Cảm ơn bác Hà Sỹ Phu về một bài viết "rất thật" và thật tuyệt vời!
    Theo như bác thì trước đây người dân còn mất công để lột hết mặt nạ này đến mặt nạ khác của chế độ.
    Giờ đây chế độ đã tự lột hết, trần truồng và hiện nguyên hình là một bè lũ "chân đất, mắt toét với những hành động đê hèn và văn hóa bỉ ổi" được giặc dựng lên để đàn áp chính dân tộc mình.
    Thảm thương thay cho chế độ cs-VN., đã một thời cứ tưởng rằng túm được áo cà sa rồi, cùng Phật tung bay phấp phới.
    Giờ rợi bịch xuống đất, trần như nhộng, xấu như ma. Chỉ làm chỗ cho người đời phỉ nhổ!

  • Cần Thơ
    Đảo đảo Việt gian bán nước ta
    Những thằng cộng sản  lũ gian tà
    Ngày mai dân chủ ông bắn bỏ
    Kể cả họ hàng với mẹ cha
    Bởi tại mẹ cha cộng ngu quá
    Chẳng biết khuyên dậy lũ quỉ ma
    Cộng nô có trốn qua trung quốc
    Cũng chẳng yên thân với gái già(1)
    (1)những người con gái đã bị CS bán qua TQ sẽ trả thù bọn CS

  • Dân Việt
    Rất hay rất đúng. Nhưng dân Việt Nam Đã bớt hèn bớt ngu chưa. Hãy vùng lên kêo đầu chúng xuống vì bọn chúng lấy Lê Chiêu Thống làm ông tổ chúng rồi. VÙNG LÊN NHÂN DÂN VIỆT NAM ANH HÙNG.

  • Khach
    Câu đầu thì chửi "nhân dân Việt Nam Hèn và Ngu" !
    Rồi câu chót muốn kêu gọi thì lại là "Nhân Dân Việt Nam Anh Hùng".
    Kêu gọi như thế chỉ có mà ăn bợp tai ! Ngu hết biết.

  • Sa Điện
     đồng chí Khách CẦM NHẦM 2 chữ nhân dân đấy !... trong bài viết này  đề cập đảng là Hèn và Ngu, .. còn lại là Nhân Dân không có đảng ... nói thế hiểu chưa ạ ?

  • Hyjj
    Một bài viết thật sâu sắc,rất đúng với hoàn cảnh của Việt nam hiện nay. Nhưng chắc chắn những lãnh đạo đcs sẽ không làm theo để bảo vệ đất nước, bởi họ sợ sẽ bị trả thù . Trừ phi các tướng lãnh tiến bộ làm một cuộc đảo chính, sau đó tiến hành bầu cử dân chủ lập ra một nhà nước mới, không bị nô lệ về tư tưởng mốc lên men và xác ướp nữa, khi đó vn mới thoát khỏi ách tàu cộng và phát triển được.

  • 123
    "tạo những cơ hội bằng vàng cho những kẻ cơ hội chính trị lợi dụng nhảy lên thành những bạo chúa mới".Quá hay!Hiện nay có đến 99% là lũ cơ hội chính trị trong guồng máy nhà nước.“diễn biến hoà bình” trong quan hệ Trung-Việt lại càng đúng!
     Trong khi các cơ quan an ninh đang lên kế hoạch đập ta diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch thì không ngờ nó lại nằm chình ình ngay Bộ chính trị!
    Cái gì khiến cho đảng phải run sợ trước Tàu vậy?Phải chăng là sức mạnh siêu cường của Tàu vượt trội hơn ta?Phải chăng là đã trót tay nhúng chàm rồi?

  • Văn Thành
    Chính xác tuyệt đối. Từ nhận
    thức như vậy mà tiến hành từng bước ôn hoà (cứ biểu tình, cứ kiến nghị nhưng phải
    ngày càng mạnh mẽ hơn) thì mọi phong trào mới nhất quán, không chệch hướng. Tôi
    là đảng viên nhưng tán thành hoàn toàn, không hề tự ái.

  • Nguyễn Hữu Viện

    Thư ngỏ gởi các BÁC  nhân sĩ, trí thức ĐÁNH SỐ  ĐỀ NGHỊ CHỌN một Ngôi Sao LÀM ĐUỐC ….
    ========

     Đến giờ này vô cùng khẩn cấp
    Vận Nước dưới triệu cân treo bằng sợi chỉ
    Các bác nhân sĩ, trí thức vẫn còn thời gian viết Thư ngỏ
    Gởi bọn Nghị gật
    Các bác nhân sĩ, trí thức vẫn còn kiên nhẫn viết Thư ngỏ
    Chủ tịT nước và Chính fủ Chú Cuội ngồi gốc cây đa
    Các bác nhân sĩ, trí thức vẫn còn tâm tư viết Thư ngỏ
    14  tên trong Bộ Chính Chị chính Em Đảng Vịt cộng
    Thật hoang tưởng ! Thật hoang tưởng !
    Như  cái chuyện viết Thư ngỏ cho Hòang Văn Hoan – Lê Chiếu Thống !
    Ôi Thư ngỏ chỉ mất thêm thời giờ !
    Ôi Thư ngỏ chỉ là nước đổ đầu vịt !
    Ôi Thư ngỏ chỉ là nước đổ lá môn !

    *
    Xin chọn các số thứ tự nhân sĩ, trí thức trong  Thư ngỏ chẳng thèm nhớ tên
    Bỏ vào hộp xúc xắc chơi trò đen đỏ xổ số số đề
    Làm cuộc chơi may rủi sác xuất
    Nên nhớ chỉ chọn nơi đầu ra CHỈ MỘT SỐ
    Thành  Ngôi Sao LÀM ĐUỐC chiếu sáng Lương tri Lương tâm trong ngòai Tổ Quốc hôm nay  ….
    *
    A lô a nô nào cuộc chơi may rủi bắt đầu :
    Số 39 tròn trĩnh ! !
    Còn tiếc gì nữa bác ? ? ? ?

    Bác có lỗi với Dân tộc này không ?
    Chính cái hăng hái nhiệt huyết tiết vịt của bác
    Lợi dụng Tự do - Dân chủ - Nhân bản của Chế độ Việt Nam Cộng Hòa
    Chơi trò « biểu tình phá phách » ngày đêm mút chỉ
    Đã góp phần dựng nên chế độ độc tài hiện nay
    Đã vô tình đem lại  vô cùng đau khổ hiện nay
    Bác  cũng đã vô tình góp công sức đưa những người mang danh đội lốt  “cách mạng”
    Nhưng thực chất là vì quyền lực
    Tới phá bỏ một chế độ Miền Nam
    Đã được xây dựng trên căn bản về Tự do - Dân chủ - Nhân bản
    Nhiệt huyết tiết canh vịt lúc đó của bác
    Chỉ đem lại bất hạnh hơn là Hạnh phúc cho Dân tộc hôm nay !
    *
    A lô a nô nào cuộc chơi may rủi xin tiếp tục :
    Số 71 tình cờ ngẫu nhiên   ! !
    Như Hạt tử Ma – như Hạt Chúa Hạt Thượng đế vừa tìm thấy !
    Còn tiếc gì nữa bác ? ? ? ?

    Bác có lỗi với Dân tộc này không ?
    Là Thủ khoa Hoa khôi kỳ thi tú tài toàn vùng Hà Nội
    Ngay Hiệp định Genève chém đôi mình Đất Nước !
    Ci cư vào Nam học  đại học Sài Gòn
    Học bổng hai chính phủ Việt-Pháp sang Paris du học
    Thông cảm bác đau đáu sinh ở  Bắc Ninh
    Rất hiểu bác ru ngủ bằng thơ Kiều
    Chum đất nung cao mỗi sáng nấu một nồi cháo phát chẩn đói Ất Dậu 1945
    Nhưng môi trường Đất Pháp đâu có bít bùng phóng khóang
    Sao bác đưa con sáo Tim đen Mỏ đỏ sang sông sông sang ?
    Tiến sĩ quốc gia  siêu đại "xịn" đại học Paris
    Thành tài bác quên đường về còn thân cộng ! !
    Dạy đại học Pierre & Marie Curie Pháp
    Biệt phái sang đại học Stanford khét tiếng
    Công tác  nơi CERN lừng danh
    Bác đi 2 chân : Tri thức và Lòng Trắc ẩn
    Lòng trắc ẩn không có Tri thức thì vô dụng
    Tri thức không có Lòng Trắc ẩn là vô nhân
    Bác có đau đáu không ?

    Môi trường xã hội Việt Nam đang bị méo mó
    Trong hầu hết mọi lãnh vực: con người, đạo đức, nhận thức, tôn chỉ giáo dục...
    Tất cả đều méo mó quá độ
    Bác làm gì cụ thể kéo thẳng kéo ngay thẳng lại những thứ đó ?
    Hay vẫn còn nhập nhằng theo Cộng ?
    *
    A lô a nô nào cuộc chơi may rủi xin tiếp tục :
    Số 23 sác xuất ngẫu nhiên may rủi   tình cờ  ! !
    Không như cái nghiệp Nhà báo khạo khờ của bác !

    XIN LỖI tìm ý tiếp VỀ CÁC BÁC   nhân sĩ, trí thức   viết Thư ngỏ

  • Thay_bay_don_co
    Tuyệt vời! Hay là đề nghị bác Nguyễn Hữu Viện xung phong làm "đuốc" trước để làm gương cho những người bác đang..."dán tem" đi, Ok?

  • Theo dong thoi su
    Đảng cộng sản muốn thực sự giữ nước, hãy thực hiện các việc sau đây:
    1- Đưa vấn đề các đảo, Biển Đông đang tranh chấp với Trung cộng ra trước Liên Hiệp Quốc
    2- Để cho quân đội hợp tác thực sự với quân đội Mỹ
    3- Thả hết, thả ngay lập tức tất cả những người yêu nước, tù nhân lương tâm của các tôn giáo
    4- Chấm dứt việc đàn áp biểu tình bày tỏ ý kiến của nhân dân
    5- Chấm dứt việc đàn áp tôn giáo
    6- Chấm dứt việc bưng bít thông tin, báo chí và phá hoại Internet
    7- Chấm dứt triệt để việc công an cộng sản sát hại dân lành
    8- Giải quyết triệt để nạn tham nhũng của bộ máy cầm quyền đối với dân chúng
    9- Công nhận hoạt động của báo chí tư nhân. Báo chí tư nhân là công cụ tốt nhất kết hợp với một hệ thống luật pháp phân minh tạo nên khả năng diệt trừ tham nhũng tận gốc rễ
    10- Công nhận quyền tự do bày tỏ ý kiến, biểu tình của công chúng, của nhân dân.
    11- Quyền lập pháp, tư pháp, hành pháp phải biệt lập thì việc thi hành luật pháp mới hữu hiệu.
    12- Công nhận quyền sinh hoạt của mọi đảng phái
    13- Công nhận quyền tư hữu của dân chúng
    14- Giải tư mọi cơ sở, xí nghiệp quốc doanh
    15- Triệt để tôn trọng, bão vệ an ninh cá nhân của công dân. Ban hành luật phân định rõ đâu là ranh giới giữa quyền hạn của nhà cầm quyền, đâu là quyền hạn của dân chúng.
    16- Cắt giảm nhân viên trong bộ máy công quyền. Cắt giảm bộ phận công an để tiết kiệm ngân quỷ quốc gia, không phí phạm tiền thuế của dân chúng.
    17- Tuân thủ đầy đủ mọi cam kết với LHQ về vấn đề nhân quyền của công chúng, đồng bào trong nước. Tuân thủ đúng mức các điều lệ và nguyên tắc đã cam kết với WTO để thu hút đầu tư của những nhà đầu tư cả nước ngoài lẫn trong nước nhằm giải quyết hữu hiệu nhu cầu công việc làm cho nhân dân...

    Đảng cộng sản nên nhớ: Trong giai đoạn hiện nay, kinh tế toàn cầu là sinh hoạt chung của thế giới mà xã hội Việt Nam bao gồm 86 triệu con người không thể tách rời. Tách rời sinh hoạt của xã hội Việt Nam với sinh hoạt của thế giới, mà WTO là cơ chế tổ chức sinh hoạt kinh tế của thế giới, là nhà cầm quyền cộng sản muốn tiếp tục giam hãm dân tộc Việt Nam trong vòng đói khổ, lạc hậu mãi mãi...

     Sinh hoạt kinh tế toàn cầu đi đôi với thu hút đầu tư. Môi trường thu hút đầu tư phải là môi trường ổn định. Môi trường của một quốc gia chỉ có thể ổn định khi cơ chế tổ chức xã hội của quốc gia là là môi trường dân chủ. Mọi sinh hoạt phải dân chủ. Pháp luật làm trọng tài, pháp luật của quốc gia địa phương và pháp luật quốc tế. Lòng dân, lòng người chỉ an định trong một môi trường được điều hành bằng luật pháp, môi trường Dân Chủ thực sự.

    Nếu đảng cộng sản thực hiện được các bước căn bản trên đây là bước đầu đảng cộng sản đã hiểu được vai trò sinh tử của sinh hoạt quốc gia trong sinh hoạt quốc tế ngày nay. Là người lãnh đạo mà không hiểu được vận hành của kinh tế quốc gia và kinh tế quốc tế thì những người như vậy phải tránh ra, để nhường lại những vị trí ấy cho những người trẻ có năng lực hơn làm những công việc ấy vì tầm quan trọng của sự việc ảnh huởng đến sự sống còn của cả dân tộc.

    Đảng cộng sản hiện nay đã hoàn toàn phá sản. Hậu quả ra sao những người đang kiểm soát đảng cộng sản đã tự biết. Tất cả những ai còn luyến tiếc chế độ cộng sản vì quyền lợi, đặc quyền đặc lợi cá nhân, nên tự biết mình đang ngồi chung con thuyền thúng... với đảng cộng sản!

    Chỉ một sự ăn năn chân thành thể hiện bằng hành động, may ra còn thể có cứu vãn được tình thế của cá nhân, để còn có thể tồn tại được trong xã hội Việt Nam ngày mai. Ngày mai ấy phải đến...không ai có thể ngăn trở được ngày mai và những sự việc phải đến của ngày mai!
    hiển thị ít hơn

  • Culie
    Bác HSP nói đúng quá chứ, đó là cái sự thật phủ phàng của xã hội VN hôm nay. TQ thì đang tuyên truyền cho nhân dân TQ cái tình dân tộc quá khích kiểu Phat Xít Hitler để dân TQ ủng hộ nhà nuớc TQ đang xâm chiếm VN là có chính nghĩa; còn phía cái thằng nhà nước hề CSVN, âm thầm ủng hộ TQ, thì lại bắt bớ nhân dân yêu nước chống TQ để bảo vệ mấy chữ vàng mã và bảo vệ quyền lãnh đạo? Có cấp lãnh đạo nước nào hư đốn và ngu đần như lãnh đạo CSVN không? chắc chắn la không có rồi. Tiểu nhân mà đòi làm quân thì bán nước mà ăn chứ làm được gì ngòai cái bịp bợm cố hữu.  Chúng ta nói làm sao cho bõn lãnh đạo và đảng viên CS nó nghe chứ dân VN thì hiểu quá rồi; nói không nghe thì nhân dân nên đồng 1 lòng đứng lên đánh tàu và đánh cái bọn tham quyền CSVN 1 lần luôn cho tiện vịệc sổ sách.

  • Lite_breeze
    Ðời ấy những quỉ cùng ma
    Chẳng còn ở thật người ta đâu là

    Trời cao đất rộng bao xa
    Làm sao cho biết cửa nhà đế vương
    Dù trai ai chửa biết tường
    Nhất thổ thôi sĩ Khảm Phương thuở này
    Ý ra lục thất gian nay
    Thời vận đã định thời nầy hưng vương
    Trí xem nhiệm nhặt cho tường
    Bảo Giang thánh xuất trung ương thuở nầy.

    Ý ra Lục Thất, phải chăng có nghĩa là Giải Cộng Nhi Thoát.

  • Quoc
     Cám ơn bác Hà Sĩ Phu đã lên tiếng đồng tình với ý kiến: Phải giải thể chế độ CSVN, nếu toàn dân VN ta muốn chống xâm lăng từ phương Bắc!!! Vì sao?? Vì đảng CSVN đã làm tay sai cho giặc Tàu mở cửa rước chúng vào nhà, cho nên theo như tác giả Hà Sĩ Phu "Tàu ngu sao mà không đánh chiếm VN". Bác khuyên các chú Cò mồi trên mạng không nên cãi chầy cãi cối nữa!!! Mọi việc đã quá rõ ràng rồi!! Nhân dân VN ta "đã tỏ tường rồi" ai là kẻ bán nước cho Tàu, ai là Ngụy quyền đàn áp bắn giết nhân dân vô tội để cướp bóc chiếm nhà chiếm đất!! Các chú Cò có ráng cãi càng thêm lòi ra cái bản mặt nô lệ cho bọn cướp mafia CSVN.


  • CAM
    bây giờ đang no đủ dư thừa mà bác lại kêu gọi cởi bỏ tất cà, khó quá, còn chuyện mất nước hả . có mất gì đâu VN vẫn là VN kia mà., có hải quân TQ canh giữ biển đông cho  VN ta , ăn ngon ngủ yên, còn muốn gì nữa..
    Các bác cứ biểu tình phản đối TQ  làm rối trật tự, làm sứt mẻ tình đồng chí, làm ân nhân  TQ buồn lòng

  • National
    Đồ điên, thích nói vớ va vớ vẩ thì đừng nói, cóc ngồi đáy giếng thì đừng phát biểu.

  • LuvVN
    HSP viết:
    "“Nguy cơ mất nước là hoàn toàn có thật. Đến lúc này nhân dân buộc phải hỏi: Đảng và Nhà nước có thực sự muốn chống xâm lược không? “
    (Cả đến việc thông qua Luật biển, làm nức lòng nhiều người , nhưng tiến
    hành song song với những động tác ve vãn kẻ xâm lược và cấm dân biểu
    tình thì có đáng tin không hay chỉ là “đánh trận giả” để đánh lừa dân
    chúng, giúp kẻ địch tiến thêm một bước nguy hiểm?).
    Thiên vạn cổ chưa có trận chiến nào được bố trí vẹn toàn như thế, sao lại bảo cuộc tấn công ấy là liều lĩnh được? Chiến thắng trong tầm tay, an toàn 100% như thế mà không tiến công thì Trung Quốc ngu à?."Tôi cũng có suy nghĩ như trên.  Một bài viết với những phân tích rạch ròi đáng cho mọi người còn quan tâm đến vận mệnh của đất nước dân tộc phải nghiêm túc và cấp tốc suy ngẫm để tìm phương cứu quốc.  Cũng nhân bài này tôi chợt nhớ đến câu sấm của Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm :Long vĩ xà đầu khởi chiến tranh Can qua xứ xứ khởi đao binh (Chiến tranh xảy ra vào cuối năm con Rồng này và đầu năm Rắn sang năm phải không?)VàKình ngư hải ngoại huyết lưu hồng (Biển Đông dậy sóng?) RồiHồ binh bát vạn nhập Tràng An (80 ngàn quân của Hồ Cẩm Đào tiến vào Hà Nội?)Mong rằng những điều trên không xảy ra, nhưng mọi chuyện vẫn phải đề phòng và tìm kế sách đối phó.
    hiển thị ít hơn

  • Lite_breeze
    Hồ binh bát vạn nhập Tràng An, là đảng cộng sản vào chiếm Hà Nội. Hồ là rợ Hồ. Nhắc đến sự kiện lịch sử rợ Hồ vào chiếm Trường An đời nhà Đường. Rợ Hồ là đám dân du mục kém văn minh. Không thể là quân Tầu của đại cường Trung Hoa. Nhưng " Ma vương sát đại quỉ" thì ứng vào sự việc hai đảng cộng sản giết nhau. Hai đảng cộng sản cũng đều là : Quần gian đạo danh tự  - đảng cướp danh nhân dân. Bách tính khổ tai ương - trăm họ khổ tai ương.

  • LuvVN
     Sấm Trạng Trình nói về những sự kiện xảy ra cho VN, không phải cho sự việc rợ Hồ bên Tàu ngày xửa ngày xưa.  Tràng An chính là Hà Nội.
    "Chẳng thơm cũng thể hoa nhài - Chẳng thanh lịch cũng là người Tràng An" 

  • dan Việt
    Trên tinh thần nói thẳng, nói thật khi vua cởi truồng:
    Với đảng CSVN thì đảng CSTQ là chỗ dựa vững chắc nhất (Nếu phải tìm một chỗ dựa thì không đâu bằng dựa vào TQ) không cần biết nó có xâm lược VN hay không, nó có bắn giết dân VN hay không, nó có phá hoại kinh tế VN hay không
    Vậy là dù nhân dân và đất nước VN có phải chịu thàm hoạ do TQ gây ra, đảng CSVN vẫn kiên quyết dựa vào nó để tồn tại. Chống TQ xâm lược tức là chống đảng CSVN

  • Ngphkhinh
    Thật sáng tỏ, thật rõ ràng, thật chuẩn xác!

  • Lục Bình
    Tiếc thay trong giới trí thức của Việt Nam không có nhiều những người như bác Hà Sĩ Phu !

  • dan Việt
    Bác HSP vạch hết cả ra thế. Chỉ thương thay nhân dân cả hai nước V-T đều bị chúng nó (CS) lừa.
    - Ở TQ: Kích động hận thù với VN để người dân quên đi bất đồng trong nội tại
    - Ở VN: Để xoa dịu lòng dân và tạo cớ cho TQ dấn thêm nấc thang mới trong hành động xâm lược VN thì việc ra cái Luật Biển, tập trận, lâu lâu đi thăm hay mời Mỹ, Ấn, Nga sang không phải là thực tâm tìm cách chống xâm lược
    Cả hai đảng đang phối hợp tung hứng rất nhịp nhàng trong màn diễn ào thuật đánh lừa nhân dân hai nước

  • sinhvien
    Sao không có ai dám đứng lên hô hào lật đổ Đảng Cộng Sản nhỉ, thiết nghĩ thời gian chuẩn bị tư tưởng như thế là quá lắm rồi, nói nhiều nữa đâm nhàm, muốn có một mùa xuân Đại Việt thì cũng phải có 1 con chim cất tiếng báo hiệu mùa xuân chứ. Không thử sao biết được. Từ nay về sau tốt nhất là không đi biểu tình chống TQ, kể cả do giới nhân sĩ hay do nhà nước hô hào. Lý do thì mọi người tự thấy. Chỉ khi nào kêu gọi lật đổ chế độ thì hưởng ứng, vậy thôi. Ai đó có tiếng nói hãy hẹn ngày giờ lật đổ CS dêeeeeeeeeee.:D

  • Nhìn thẳng sự thật
     Tôi sẽ không bao giờ hô kiểu ấy, để giành cái mạng này cho những lúc cần, lúc đó phải đổi mạng mình lấy nhiều mạng bọn chóp bu Ba Đình!!!

  •  Bạn “sinhviên” nói như trò đùa, mới đi biểu tình qua phố mà
    chưa mấy ai hưởng ứng, CA nó còn bắt sạch!
    Chưa chi đã hô lật đổ thì nó diệt tận trứng, sau đó là tịt!

No comments:

Post a Comment