Tuesday 21 August 2012

Hai đại gia và cú lừa ngoạn mục của cô gái quê

17-8-12
“Số tiền thực sự không đáng là bao, nhưng mà rất cay cú, vì mình vừa mất tiền, vừa bị chửi là ngu ...” - Hùng trần tình ngay khi anh tìm đến gặp thám tử để điều tra về sự biến mất của nhân tình.

Niềm tin “rau sạch” và cú lừa ngoạn mục

Rời Pháp và trở về Việt Nam sau 4 năm du học, Hùng kết hôn và có một cuộc sống tương đối khá giả.

Tuy nhiên, cũng giống như một số người đàn ông khác, trong cuộc sống riêng tư của mình, Hùng cũng có thêm một cô bạn gái.

Bạn gái của Hùng là một cô gái tên Lan, xinh xắn, ngoan hiền lại mới ở quê ra nên Hùng rất yên tâm vì đã tìm được “rau sạch”.

Được cái Lan chưa bao giờ nũng nịu đòi hỏi Hùng phải mua sắm nhiều cho nàng như những cô gái khác. Hàng ngày, cô vẫn đi tiếp thị mỹ phẩm để nhận phần trăm hoa hồng.

Đến hơn một năm cặp kè, Lan mới rụt rè xin Hùng chút tiền để mở cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm.

Hùng nghĩ cũng hợp lý, vì hàng ngày thấy cô đi tiếp thị vất vả mà thu nhập cũng chẳng đáng là bao, có tháng không bán được nhiều, tiền hoa hồng thu về chẳng đủ trả tiền xăng xe.

Hơn nữa, suốt khoảng thời gian cặp kè với Hùng, đây là lần đầu tiên cô gái mở lời xin anh. Nên Hùng đồng ý.

Sự đồng ý của Hùng khiến cô gái rất vui, cô ôm lấy anh, nức nở nói lời cảm ơn rồi hát líu lo như một chú chim sơn ca.

Rồi ngay sau đó, cô đưa anh đến nói chuyện với chủ cửa hàng mỹ phẩm mà cô định mua lại.

Cuộc nói chuyện thành công, chủ cửa hàng đồng ý nhượng lại cửa hàng cho Lan với giá 150 triệu, ngày mai đặt trước 100 triệu. 2 ngày sau, họ sẽ nhận nốt 50 triệu và giao cửa hàng.

Hôm sau, đúng như đã hẹn, Hùng chuyển vào tài khoản cho Lan 100 triệu để cô đi đặt cọc. Rồi 2 ngày sau nữa thì chuyển nốt số tiền còn lại.

Lúc 50 triệu cuối cùng vừa chuyển đi thì điện thoại của anh báo tin nhắn.

Hùng mở ra đọc và chợt sa sầm mặt vì trong tin nhắn, người gửi gọi anh là... thằng ngu, kèm theo những lời lẽ giễu cợt và chửi bới khá thô tục. Giật mình hơn nữa là, tin nhắn thô tục đó lại được gửi từ chính số điện thoại của Lan.

Hùng lập bập gọi lại thì phía đầu dây chỉ là những tiếng tút dài...

Biết mình bị lừa, anh vội vàng lấy xe chạy thẳng đến phòng trọ của Lan trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) nhưng cô đã chuyển nhà đi từ hôm nào.

Tìm đến cửa hàng mỹ phẩm mà hôm trước Lan dẫn Hùng đến, nhưng người chủ cửa hàng nói, cô vẫn chưa đưa tiền, nên không có chuyện nhượng cửa hàng nào cả.

Thám tử vào cuộc

Quá bức xúc nhưng lại không thể báo công an, Hùng quyết định tìm đến công ty thám tử 365 để làm rõ thực hư.

Tuy nhiên, thông tin mà Hùng nắm được về cô gái tên Lan này không đáng bao nhiêu. Anh chỉ biết, cô quê Điện Biên (Lai Châu). Bố mẹ mất sớm. Học xong cấp 3 thì cô lên Hà Nội làm thêm để kiếm tiền nuôi ông bà nội và các em ở quê.

Bạn bè của Lan, không có ai ngoài một cô gái tên K. học Thương mại, trước đây có ở cùng phòng với Lan một thời gian.

Tuy nhiên, thời gian này, số điện thoại của K. cũng đã không còn liên lạc được nữa.

Như vậy là, tất cả các đầu mối để có thể tìm ra Lan đều đã bị bịt kín.

Cho nên, phương án tạm thời là các thám tử sẽ bí mật theo dõi Lan ở khu trọ cũ, và cửa hàng mỹ phẩm mà Lan đã làm việc trước kia. Tuy nhiên, đã mấy ngày mà Lan không hề xuất hiện.

May thay, đúng lúc này thì các thám tử nhận được tín hiệu báo Lan đang sử dụng điện thoại nên đã nhanh chóng tìm ra Lan ở một khu trọ khác trên đường Cầu Giấy.

Tuy nhiên, khi phát hiện ra nơi ở của mình bị lộ. Lan đã khéo léo qua mặt thám tử, và mất hút trong dòng người tấp nập... Thế là, công cuộc tìm kiếm Lan lại tiếp tục trở nên khó khăn.

Ngày hôm sau, tình cờ tại văn phòng thám tử 365, một người đàn ông xin giấu tên cũng đến với tâm trạng bức xúc tương tự như Hùng bữa trước. Vị khách hàng này cung cấp thông tin và yêu cầu các thám tử tìm kiếm hộ một người phụ nữ đã lừa của anh ta hơn 100 triệu đồng và biến mất...

Xác minh thêm chút thông tin từ phía 2 vị khách hàng, các thám tử đã khẳng định được, người phụ nữ mà 2 vị khách muốn tìm thực ra chỉ là một.

Từ đó, tổng hợp 2 nguồn thông tin, các thám tử đã tìm về được tận quê của Lan.

Chỉ có điều, phải đính chính lại là, cô gái trong ảnh ở quê có tên là Lê chứ không phải Lan. Hơn nữa, ở nhà, Lê có bố mẹ và 2 đứa em chứ không phải là mồ côi và sống với ông bà nội như Lê đã nói.

Tại nhà Lê, cô thôn nữ sau một hồi chối quanh chối co, cuối cùng cũng đã phải nói lời xin lỗi...

Minh Minh
Bài tiếp: Chuyện lạ về ông chồng "giải cứu" vợ ngoại tình 

http://vietnamnet.vn/vn/doi-song/83790/hai-dai-gia-va-cu-lua-ngoan-muc-cua-co-gai-que.html

No comments:

Post a Comment