Tuesday 14 August 2012

Kinh tế Việt Nam không có dấu hiệu phục hồi

14-8-12
Nhân viên đếm tiền tại một chi nhánh của Ngân hàng BIDV tại Hà Nội
CỠ CHỮ
Kinh tế Việt Nam hiện nay không có dấu hiệu phục hồi và cũng khó phục hồi trong năm tới, theo bản Phúc Trình Việt Nam công bố ngày 14/8 được Tân Hoa xã trích dẫn.

Đây là báo cáo thường niên do Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam thực hiện. Với chủ đề ‘Kinh tế và tái cấu trúc kinh tế năm 2013: Từ góc nhìn của doanh nghiệp lớn”, phúc trình năm nay dựa trên các cuộc khảo sát quan điểm và triển vọng kinh tế vĩ mô và tái cấu trúc doanh nghiệp từ góc nhìn của các doanh nghiệp lớn nhất và kinh doanh tốt nhất Việt Nam gồm 500 doanh nghiệp lớn nhất, 1000 doanh nghiệp nộp thuế nhiều nhất, và 500 doanh nghiệp có tỷ lệ tăng trưởng nhanh nhất.

Kết quả cho thấy hiện chưa thể xác định được thời gian phục hồi của nền kinh tế Việt Nam. 46% những người tham gia khảo sát tỏ ra bi quan, cho rằng kinh tế sẽ không thể phục hồi trong năm tới.

Đa số các doanh nghiệp đều công nhận rằng hiệu quả kinh doanh của họ sẽ tệ hơn trong nửa cuối năm nay.

Số doanh nghiệp nói sẽ giảm nhân công nhiều hơn số doanh nghiệp cho biết sẽ tuyển dụng thêm lao động.

Tất cả doanh nghiệp tham gia khảo sát cho rằng tái cấu trúc doanh nghiệp là hết sức cần thiết.

Trên 37% các nhà quản lý doanh nghiệp nói rào cản lớn nhất khi ra quyết định tái cấu trúc doanh nghiệp là thiếu nhân sự đủ tiêu chuẩn.

Các doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam đề nghị được sự hỗ trợ hơn nữa từ các ngân hàng, giảm thuế, giãn và xóa nợ, tăng tín dụng giá rẻ, và kích thích lĩnh vực bất động sản để giúp các doanh nghiệp tăng tốc tái cấu trúc.

Nguồn: Xinhua, VnMedia
Voa

No comments:

Post a Comment