Thursday 16 August 2012

Nguy hiểm hơn cả "Diễn biến Hòa Bình"

16-8-12
LX (Blog Bùi Thị Minh Hằng) - Đây là câu trả lời hay, sâu sắc, không né tránh, rất thực tế trong bài Trung Quốc - Cường quốc không có đồng minh của Thiếu tướng Lê Văn Cương, nguyên Viện trưởng Viện chiến lược - Bộ Công An.
Trích:
Phóng viên: Chúng ta vẫn thường nhắc đến chủ nghĩa bành trướng của Trung Quốc. Ông đánh giá như thế nào về độ phổ biến của chủ nghĩa bành trướng trên thế giới?
Thiếu tướng Lê Văng Cương: Về mặt khoa học, phàm các dân tộc lớn, nước lớn, đều có nhân tố bành trướng chứ không phải chỉ có Trung Quốc. Mỹ, Nga, Đức, Nhật, Ấn Độ đều như vậy. Đó là đặc điểm có tính phổ biến, như là người giàu, lớn, khỏe thì hay xem thường kẻ nghèo hèn. Một con người cũng thế, một cộng đồng cũng thế mà một dân tộc cũng thế.
Cho nên diễn biến hòa bình không phải chỉ có Mỹ. Tất nhiên gốc tích của diễn biến hòa bình thời hiện đại là từ Mỹ nhưng những thủ đoạn tác động vào các nước khác để đảm bảo có một chính quyền ở đó theo ý mình thì Trung Quốc là cha đẻ, là bậc thầy của thế giới. Cách đây 2.600 năm, chính ông Quản Trọng, người nước Tề thời Xuân Thu, là người đẻ ra diễn biến hòa bình với các thủ đoạn chia rẽ nội bộ, lũng đoạn kinh tế, khoét sâu mâu thuẫn, đưa thông tin vu khống để vua bạc đãi người trung thực, xung quanh nhà vua chỉ còn những loại nịnh thần, ngu dốt thôi. Từ đó đất nước họ suy yếu, ông ta thâu tóm năm nước xung quanh chỉ trong vài năm. Người Mỹ chỉ học mót người Trung Quốc về khoản này. (Hết trích)
***
Thấm thía quá! Mặc dù đang sống trong thế kỷ 21 nhưng đọc xong bài này, cảm giác như chúng ta đang sống trong thời Xuân thu cách nay 2600 năm vậy? Những thủ đoạn diễn biến hòa bình đặc trưng thời Xuân Thu không hề mới, nhưng dường như đang được nhà cầm quyền Trung Quốc áp dụng rất thành công.
Theo QĐND: “Diễn biến hòa bình” là chiến lược của chủ nghĩa đế quốc và các thế lực thù địch tiến hành với những nước XHCN nói chung và với Việt Nam nói riêng. Đối với nước ta, cuộc đấu tranh chống “diễn biến hòa bình” là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của các cấp ủy Đảng và cần được tiến hành thường xuyên, kiên trì, bền bỉ. Những năm qua chúng ta đã đấu tranh có hiệu quả với chiến lược “diễn biến hòa bình”, phát hiện, ngăn chặn, đập tan nhiều âm mưu và hành động chống phá của các thế lực thù địch.
Đã có không ít bài viết, các cuộc thi chú trọng đến việc chống DIỄN BIẾN HÒA BÌNH như: Chống diễn biến hòa bình: Coi trọng ngăn chặn "tự diễn biến", Chống diễn biến hòa bình và bạo loạn lật đổ? Phòng chống diễn biến hòa bình, mục đích nhắm vào bọn đế quốc, bọn TB "giãy chết" phương Tây nhằm giữ vững ổn định chính trị, bảo vệ thành trì XHCN...
Không hiểu, họ quên hay cố tình quên đi một loại diễn biến không chỉ xóa bỏ CNXH mà còn có nguy cơ xóa sổ cả Việt Nam trên bản đồ thế giới. Đang ngày đêm gặm nhấm không phải chỉ là thước sông tấc núi (như lời vua Lê Thánh Tông căn dặn) mà đã chiếm toàn bộ quần đảo Hoàng Sa, một phần quần đảo Trường Sa và đang âm mưu thôn tính cả biển Đông của ta từng ngày, từng giờ?!
Những "diễn biến" này gọi là gì? Tại sao, không phổ biến rộng rãi trong toàn dân và đưa vào giáo trình giảng dạy tại các trường đại học như đã đối chọi, đập tan, làm thất bại âm mưu "diễn biến hòa bình"?
Các thế lực phản động, thù địch, các nhóm lợi ích nếu vì quyền lợi riêng đã và đang âm thầm tiếp tay cho kẻ thù xâm lược, hãy dừng ngay bàn tay tội ác. Nếu không, sớm muộn sẽ phải trả giá trước dân tộc và nhân dân.
Lời vua Lê Thánh Tông vẫn còn đây: Một thước núi, một tấc sông của ta, lẽ nào lại tự tiện vứt bỏ đi được, ngươi phải kiên quyết tranh biện, chớ cho họ lấn dần. Nếu họ không nghe, còn có thể sai sứ sang phương Bắc bày tỏ rõ điều ngay lẽ gian. Nếu ngươi dám đem một thước một tấc đất của Thái tổ làm mồi cho giặc thì tội phải tru di (Đại Việt sử ký toàn thư).
14/8/2012
LX 

No comments:

Post a Comment