Friday 3 August 2012

Ôsin đánh thuốc mê chủ nhà, cướp 2 tỉ đồng


2-8-12

Quen nhau 10 năm mới dám nhận làm người giúp việc, vậy mà chỉ sáu ngày sau, chính người “đáng tin” này đã đánh thuốc mê cả nhà ông bà chủ, cuỗm đi số tài sản trị giá hơn 2 tỉ VNĐ. 
TIN BÀI KHÁC


Là gia đình kinh doanh vàng nên vợ chồng anh Nguyễn Trọng Phúc (SN 1970, chủ một tiệm vàng trên đường Phạm Văn Chiêu, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh) đã luôn cẩn trọng, không dám thuê người giúp việc lạ suốt nhiều năm qua. Quen nhau 10 năm mới dám nhận làm người giúp việc, vậy mà chỉ sáu ngày sau, chính người “đáng tin” này đã đánh thuốc mê cả nhà ông bà chủ, cuỗm đi số tài sản trị giá hơn 2 tỉ VNĐ.

Bữa cơm siêu đắt


Chiều ngày 23/4/2012, vợ chồng anh Phúc giật mình thức dậy bởi tiếng gọi cửa của cậu con trai đi học về. Mở mắt dậy, bà chủ tiệm vàng ngỡ ngàng không hiểu sao thường ngày mình tuyệt đối không ngủ trưa, nay vợ chồng lại lăn lóc mơ màng đến tận 16h30’ chiều.

Vẫn còn ngái ngủ, bà chủ gọi chị giúp việc nhờ mang chìa khóa ra mở cửa thì không nghe tiếng trả lời. Chạy sang phòng người giúp việc thấy cửa phòng vẫn mở, vô tuyến vẫn bật, quạt vẫn chạy nhưng cửa nhà lại bị khóa ngoài. Nghĩ người giúp việc đi chợ, thấy ông bà chủ đang ngủ nên khóa cửa, chị đưa chìa khóa ra ngoài nhờ hàng xóm mở cửa giúp cho con vào.

Khi cửa mở, ánh sáng bên ngoài ùa vào, vợ chồng chủ tiệm vàng muốn ngất xỉu bởi thấy cảnh phía trong tủ vàng bị xáo trộn, những nhẫn vàng, dây chuyền vàng có giá trị lớn đều đã “không cánh mà bay”, chưa kể tủ đựng tiền có mấy chục triệu nay đã trống hoác. Ước tính ban đầu, số vàng bị mất lên tới 50 lượng cùng 35 triệu tiền mặt, tổng thiệt hại hơn 2 tỉ đồng.


Ngăn tủ trưng bày vàng bị Duyên cuỗm sạch

Gọi điện cho người giúp việc thấy “ò í e”, móc xích lại việc cả nhà ngủ mê mệt bất thường, rồi vụ trộm trong khi nhà đang khóa, chủ nhà nhận ra có liên quan đến sự biến mất bất thường của người giúp việc gia đình. Nạn nhân nhớ lại, tối ngày hôm trước người giúp việc bỗng hỏi vợ anh: “Sáng mai ăn gì?”. Thấy hơi lạ vì thường ngày người giúp việc chẳng khi nào “nhiệt tình” đến thế nhưng bà chủ vẫn trả lời “để mai tính”.

Sáng sớm hôm sau, người giúp việc lại hỏi ông chủ “hôm nay ăn” thì được “đặt hàng” món canh cua rau đay và tôm rim. Nghe xong, chị phụ nữ quày quả xách giỏ đi. Bữa trưa hôm ấy cơm không được thơm, có vị hơi đắng nhưng chị giúp việc nói chắc “do nước máy có vấn đề”. Bỏ qua sự gờn gợn, cả nhà chan cơm với canh, thấy vị ngọt và mùi thơm của rau đay cua “dễ nuốt”, không ai phàn nàn gì nữa.
“Phù thủy gây mê” Duyên
Đánh chén no nê xong, chuyện lạ xảy ra khi vợ chồng chủ nhà buồn ngủ díp mắt. Theo thói quen, khi ăn trưa xong anh chồng thường ngả lưng một lúc để chiều dậy bán hàng, nhưng chị vợ từ khi mang bầu đến nay hầu như không bao giờ ngủ chưa, vậy mà hôm nay chị buồn ngủ đến nỗi “chống cột lên thì mí mắt vẫn sập xuống”, đến khi tỉnh dậy thì đã “vườn không nhà trống”… Nhận định có thể gia đình mình đã bị đánh thuốc mê, các nạn nhân đến công an quận trình báo.

10 năm làm quen chờ dịp cướp

Vợ chồng chủ tiệm vàng cho biết, anh chị mới nhận Huỳnh Ngọc Duyên (SN 1965, ngụ đường Phan Tây Hồ, quận Phú Nhuận) vào giúp việc được sáu ngày. Tuy nhiên người phụ nữ này với gia đình anh không phải là người lạ mà đã quen nhau 10 năm trước.

Năm 2002, anh Phúc quen Duyên qua một người bạn, từ đó đến nay vẫn qua lại, tuy bà Duyên chỉ là người lao động chân tay, khi thì đi làm thợ hồ cho em gái, khi thì đi giúp việc nhà cho người khác song vợ chồng anh Phúc không có tâm lý coi thường.

Từ khi quen nhau, mỗi khi dành dụm được một số tiền là Duyên đều mang đến cửa hàng của vợ chồng anh để mua vàng tích lũy, rồi khi cần tiền lại cũng đến bán đi, ngoài ra còn giới thiệu cho những người thân khác cùng đến cửa hàng mua bán vàng. Tuy không phải là khách hàng lớn nhưng Duyên là khách hàng “trung thành” với gia đình anh suốt nhiều năm qua.

Qua lại nhiều, từ chỗ khách hàng họ trở thành bạn bè, thỉnh thoảng có đi chơi, đi ăn uống, cùng nhau đi chùa… Nhiều lần anh Phúc cũng đến gia đình “người bạn” này chơi. Ông chủ tiệm vàng nhớ lại, căn nhà gia đình Duyên lúc trước ở còn có lầu, phòng ốc cẩn thận còn đẹp hơn nhà của vợ chồng mình, sau này mới đoán ra có lẽ đó chỉ là nhà thuê. Nạn nhân buồn rầu: “Thân tình như vậy, chứ phải đâu chúng tôi hồ đồ cho người lạ vào nhà”.

Chủ tiệm vàng cho biết từ trước tới nay gia đình anh không hề thuê người giúp việc. Một phần do hai vợ chồng cùng quản lý cửa hàng nên cũng không bận lắm. Một phần anh chị cũng biết do gia đình kinh doanh vàng là mặt hàng có giá trị lớn, cho người lạ vào nhà rất phức tạp. Song thời gian này người vợ mang bầu, bà mẹ thì đi lại khó khăn nên phải cần người giúp việc nhà. Đúng thời điểm ấy Duyên có kể chuyện gia đình chị ta lục đục, vợ chồng “chắc là không sống cùng nhau nữa”. Người phụ nữ này tâm sự với vợ anh Phúc: “Chán đàn ông, nay chỉ muốn đi tu”.

Thấy “bạn” buồn, vợ anh Phúc cũng thường động viên thăm hỏi. Vin vào cớ đó, Duyên cũng hay đến nhà anh chuyện trò hơn. Trong một lần nói chuyện, “bà bạn quý hóa” nói chán cảnh gia đình muốn xin làm giúp việc cho gia đình anh Phúc “cho khuây khỏa”. Quen biết cả hơn 10 năm, “bạn” lại đang khó khăn, hơn nữa gia đình anh quả thật cũng cần người nên trước lời đề nghị này, anh chị đã không chối từ. Vợ chồng người chủ tiệm vàng này đâu biết “bà bạn quý hóa” đã có những kế hoạch khác trong đầu.

Tin tưởng vào người quen, coi như người trong gia đình, mới đến mấy ngày anh chị đã đưa tiền để Duyên tự đi chợ. Theo chủ nhà, thời gian ở chung Duyên tỏ ra rất chịu khó, hiền lành, chu đáo, tuy chỉ có điều lạ là rất ngại ra ngoài, ngoài lúc đi chợ chỉ thích ở trong nhà, cứ bước chân ra ngoài đường là đội mũ rộng vành, che mặt cẩn thận.

“Phù thủy thuốc mê”


Từ lời khai của nạn nhân, cảnh sát đã vào cuộc điều tra và xác định Duyên là đối tượng có nhiều tiền án, trước đó chồng cũ và những người thân của người đàn bà này đều đã từng bị ả đánh thuốc mê, cướp tài sản. Xác minh nhận thấy sau gây ra vụ án trên, Duyên cùng gã nhân tình thường xuyên di chuyển nơi ở để trốn tránh sự truy bắt, chu du khắp các danh lam thắng cảnh của miền Nam như Đà Lạt, Tây Ninh, An Giang… Cứ khi nào hết tiền, ả lại lấy ra một ít vàng đã cướp được mang bán, lấy tiền làm “lộ phí” tình yêu. Duyên còn mua một xe Yamaha Nouvo để làm quà tặng cho người tình.

Một điều tra viên tham gia phá án cho biết, để bắt được đối tượng này, cảnh sát đã mất khá nhiều công sức vì Duyên không hề lẩn trốn theo tâm lý tội phạm thông thường mà ngẫu hứng đi khắp nơi, nay đây mai đó; cắt đứt mọi mối quan hệ cũ; không liên lạc với người thân. Các phương án điều tra về nhân thân, đón lõng tại nơi đăng ký hộ khẩu, nơi tạm trú hay những địa điểm đối tượng thường lui tới trước đó đều không phát hiện được dấu tích của ả “phù thủy thuốc mê”.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ cùng thông tin từ quần chúng, ngày 25/6/2012 trinh sát của công an quận Gò Vấp phát hiện một đối tượng có nhân dạng giống Duyên đang ở một khách sạn trên địa bàn Quận 7. Kiểm tra hành chính, lực lượng chức năng xác định đây chính là Duyên, còn giữ một phần tài sản đã cướp: 15 lắc đeo tay, 12 sợi dây chuyền, 1 kiềng cổ, 9 nhẫn vàng và 14 triệu đồng tiền mặt.

Tại cơ quan điều tra, Duyên khai nhận mình đã thực hiện vụ cướp. Sáng ngày 23/4 ả đi chợ mua bốn viên thuốc ngủ về nhà nghiền nát, đến giờ cơm trưa thì lén cho vào cơm khiến cả vợ chồng ông bà chủ ăn xong lăn ra ngủ mê mệt. Duyên đã mở tủ lấy tiền, vòng, lắc, nhẫn vàng có giá trị lớn rồi bỏ trốn cùng người tình.

(Tên nạn nhân trong bài đã được thay đổi) (Theo Pháp luật Việt Nam)
http://vietnamnet.vn/vn/xa-hoi/83233/osin-danh-thuoc-me-chu-nha--cuop-2-ti-dong.html
 

No comments:

Post a Comment