Saturday 18 August 2012

Say thuốc lào đê mê về “tam phê, thất khoái” hay tự phê trong tương lai

18-8-12
Nguyễn Chí ĐứcVới tư cách là công dân trong một nước Việt Nam mới rất tự do, nhân bản tôi xin tự phê (*) những điều sai lầm về nhận thức, thiếu sót trong hành động của bản thân như sau:

1) Tuy từng là đảng viên ĐCSVN nhưng tôi chưa làm một điều gì gây nợ máu với nhân dân, với tổ quốc Việt Nam.

2) ĐCSVN ít nhiều đã làm tôi có sự nghi kị giữa đồng bào với nhau

***

CỘNG HÒA VIỆT NAM
DÂN TỘC – DÂN QUYỀN – DÂN SINH
Tên tôi là :  Nguyễn Chí Đức
Sinh ngày : 13/9/1976
Sinh quán :  Nam Sơn – Đô Lương – Nghệ An
Kính gửi: Quí độc giả xa gần thân thương!
BẢN TỰ PHÊ BÌNH
Với tư cách là công dân trong một nước Việt Nam mới rất tự do, nhân bản tôi xin tự phê (*) những điều sai lầm về nhận thức, thiếu sót trong hành động của bản thân như sau:
1) Tuy từng là đảng viên ĐCSVN nhưng tôi chưa làm một điều gì gây nợ máu với nhân dân, với tổ quốc Việt Nam.
2) ĐCSVN ít nhiều đã làm tôi có sự nghi kị giữa đồng bào với nhau. Cụ thể:
- Phân biệt chiến tuyến theo kiểu ĐỊCH-TA với những người có liên quan đến chế độ Việt Nam Cộng Hòa thua trận (**), đồng bào theo đạo Công Giáo, Tin Lành.
- Có sự e dè nhất định, ngần ngại tiếp xúc với những người đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền của Việt Nam.
3) Không dứt khoát đứng về phía lực lượng tiến bộ như vậy gián tiếp làm chậm quá trình chiến thắng của cuộc cách mạng nhằm thức tỉnh dân tộc. Thực tế là tôi chẳng giúp được chút gì cho quá trình dân chủ hóa đất nước.
Tôi xin vô cùng cảm tạ biết bao anh hùng/anh thư trong nhiều giai đoạn đã chịu nhiều khổ nạn, hi sinh để tranh đấu cho một nước Việt Nam mới giúp cho tôi những điều sảng khoái sau:
1) Cho tôi rũ bỏ lời thề vô nghĩa đối với chủ nghĩa Mác-Lê Nin đã lạc hậu với thời đại mà khi đứng trong hàng ngũ của ĐCSVN bắt buộc bất kì ai cũng phải đọc lời tuyên thệ trung thành suối đời. Trong khi đó trên thế giới, ngay tại chính quốc quê hương của các ông tổ Cộng Sản người ta cũng đã tẩy chay các vị này từ lâu.
2) Cho tôi được nói/viết lên những suy nghĩ, tâm tư của mình đối với các vấn đề xã hội mà không lo sợ bị khủng bố tinh thần, bị áp lực nào từ phía chính quyền huặc bị sách nhiễu ầm thầm khác.
3) Cho tôi không phải nói dối những điều mình không thích, chẳng hạn trước đây dù ai đó không thích Cộng Sản/Công An hoặc chỉ trích một sai lầm của chính quyền cũng không dám phát biểu công khai ngoài chợ mà chỉ dám nghĩ ở trong lòng. Tôi cũng không còn phải miễn cưỡng đồng ý giơ tay với những bản báo cáo láo của chính phủ, phát biểu lung tung của các chính khách được lồng ghép vào các nghị quyết, chỉ thị trong nội bộ ĐCSVN.
4) Giúp con cháu của tôi không bị nhồi sọ những điều không cần thiết ở lứa tuổi nhi đồng. Ví dụ: phần lớn những em bé khi mới biết đi ỉa bằng bô cũng là lúc được tuyên truyền về việc kính yêu HCM, phiếu bé ngoan bác Hồ; lớn lên chút thì bị cưỡng bách đi học hè, gia nhập vào các Đội-Đoàn do ĐCSVN kiểm soát.
5) Cho tôi thực sự có quyền bỏ phiếu, lựa chọn những ứng cử viên nào có tài năng nhất khi bầu cử vào các chức vụ trong Quốc Hội, Chính Phủ, Hội Đồng tại địa phương.
6) Cho tôi được tham gia những sinh hoạt chính trị theo sở trường và đúng tâm nguyện của mình.
Tư tưởng của tôi: chủ nghĩa quốc gia; sở thích: hoạt động phong trào/đám đông, đi đó đây khắp mọi miền.
7) Cho tôi được thấy người dân nước tôi được hưởng một cuộc sống tự do đích thực và tràn trề hạnh phục.
Trên đây là bản tự phê bình của tôi, nếu có gì còn sai sót, nhận thức còn khiếm khuyết xin quí độc giả vui lòng giúp đỡ để tôi được tiến bộ.
Hà nội, 19/8/2020
Người viết bản tự phê
(Sau này có Quốc hiệu chính xác của nước Việt Nam mới sẽ ký tên sau)
NGUYỄN CHÍ ĐỨC

Chú thích :
(*) Cảm hứng tôi viết bài này trong lúc bắn vài bi thuốc lào nằm mông lung hình dung về một nước Việt Nam mới sau này sẽ như thế nào đây?
(**) Việt Nam Cộng Hòa tuy thua Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa trong cuộc chiến, nhưng về lâu dài chế độ CHXHCNVN (tiền thân VNDCCH) sẽ tự thay đổi => tiến tới tự tiêu vong để hướng đến những điều chính thể Việt Nam Cộng Hòa đã từng phôi thai xây dựng. Như vậy một chế độ chiến thắng trong quân sự tuy áp đặt lối chơi trên toàn cõi Việt Nam nhưng về lâu về dài đã không thể áp đặt được tư tưởng cho người dân.
 
***
Lite_breeze Thu gọn lại
Sách vở lịch sử Việt Nam đã bị chính Đặng Tiểu Bình đòi phải bị thay đổi..
But the enraged Deng moved beyond issues of territory and influence in his criticism of the Vietnamese. The real problem, Deng implied, lay in Vietnamese historical plays, textbooks, and newspapers—in other words, concepts of memory and language. And it is to these aspects of the Sino-Vietnamese relationship that we now turn. “Vietnamese people and cadres,” Deng Xiaoping complained to Le Duan in 1975, “used history in order to imply the present, mentioning the threat from the North.” 
 - Nhưng Đặng Tiểu Bình tức giận vượt ra ngoài các vấn đề lãnh thổ và ảnh hưởng theo những lời chỉ trích của ông về người Việt Nam. Vấn đề thực sự, Đặng ngụ ý, nằm ​​trong các vở kịch lịch sử Việt Nam, sách giáo khoa và báo chí - Nói cách khác, quan niệm hiểu biết về quá khứ và các cách dùng ngôn ngữ. Và đó là những khía cạnh của mối quan hệ Việt - Trung mà hiện nay chúng ta đang lần giở.Đặng Tiểu Bình đã phiền trách Lê Duẩn vào năm 1975 rằng "Người dân Việt Nam và các cán bộ đã sử dụng lịch sử để bao hàm hiện tại, đề cập đến mối đe dọa từ phương Bắc "Xin đọc   77 CONVERSATIONS Between Chinese and Foreign Leaders on the Wars in Indochina, 1964-1977
Edited byOdd Arne Westad, Chen Jian, Stein Tønnesson, Nguyen Vu Tungand and James G. Hershberg.
  http://www.wilsoncenter.org/si... 
 
*
  • Khach
     rất dũng cảm, thật khâm phục anh ĐỨC. các đảng viên đcs khác nhớ noi gương theo anh nhé

  • Thainguyen
    20 tuoi khong vao dang Cong San la nguoi khong co trai tim .       40 tuoi khong ra khoi dang Cong san la nguoi khong co khoi oc


  • Luythep
    Những ước mơ bình thường của một người bình thường nhưng khó còn hơn lên trời vì cái đảng độc tài trời tru đất diệt cộng sản này.
    " Tuy từng là đảng viên ĐCSVN nhưng tôi chưa làm một điều gì gây nợ máu với nhân dân, với tổ quốc Việt Nam.". Là đảng viên cộng sản là anh đã có tội rồi, không cần phải trực tiếp gây tội mới là có tội với nhân dân và đất nước đâu. Số lượng quyết định một phần mà anh. Thử xem, nếu ở một chế độ độc tài mà có hội đoàn nào đông hơn số lượng đảng cộng sản thì hội đoàn đó có bị đàn áp  buộc giải thể không thì biết.
    Dù sao cũng khâm phục và kính trọng anh nhiều nhiều.

  • CongDanTQHangBa
    Trên đây là bản tự phê bình của tôi, nếu có gì còn sai sót, nhận thức còn khiếm khuyết xin quí độc giả vui lòng giúp đỡ để tôi được tiến bộ.
    Hà nội, 19/8/2020
    Người viết bản tự phê
    (Sau này có Quốc hiệu chính xác của nước Việt Nam mới sẽ ký tên sau)
    NGUYỄN CHÍ ĐỨC
    Mia ! Mất nước rồi không lo ở đó mà phê...đảng CSVN. Nói thiết mất lòng nếu ông không tự cứu mình thì tên mới trong căn cước của công dân Nguyễn Chí Đức và cho cả dân tộc VN theo Wikileaks này là:
    Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa - Công Dân Hạng 3 ( thua cả Tây Tạng, Tân Cương, Nội Mông Hạng 2)


  • Drtuanboss
     xin nhan noi day long nguong phuc danh cho nhung cuu dang vien nhu anh da nhan duoc chan ly. su thuc....


  • cựu đảng viên
    Hư ơi là hư, càng ngày càng cay xè như ớt hiểm, cắn vào là chảy nước mắt đó. Cảm ơn thằng "Minh Đạp" đã "giúp khai sinh" ra một NHÀ VĂN có bút lực đáng gờm, bên cạnh người yêu nước Nguyễn Chí Đức! Biết thế này ông nội thằng Minh Đạp cũng chả dám động đến anh Đức của chúng ta; đúng là bọn C.A. chỉ làm "rách việc", đã khiến một con mèo ngoan hiền vươn vai biến thành một mãnh hổ rất là ngoạn mục.  

  • Changkho_thuychung12345632
    truyên vui cuối tuần.
    nghệ an có bác ra đi tìm đường cứu nước,không hiểu sau khi học hỏi ở hải ngoại được cái gì?,sau những năm dài bôn ba bác không tìm    ra con đường cứu nước,mà bác lại mang về đất nước con đường bi đát,nhưng ngộ lăm hể trên đời cái này có thì cái khác cũng phải có, rồi  cũng tại nghệ an có một chú bé lơn lên và trưỡng thành trong con đường bác đi,tự dưng chú ấy diễn biến và thấy ra đó là con đường bi đát,tuy tuổi nhỏ chú ta có chí lớn,thấy cái lợi ủa dân của nước là cái lợi của mình,chú lột bỏ mọi tư tưởng thấm  nhuần   đạo đức bi đát,đễ hòa nhập vào nỗi khổ của nhân dân,chú ta dõng vạt đứng lên tuyên bố TIU TÁM KHỎE NGUYỄN CHÍ ĐỨC XIN  NHÂN DÂN CHO PHÉP LY KHAI VỚI CON ĐƯỜNG BI DÁT.
    sau lời tuyên bố ấy của chú bé CHÍ ĐỨC ,thì trong lăng ba đình nơi chứa đựng xác chết bi đát lâu năm chưa được chôn cất,tự dưng có tiếng than thở thì thầm,không biết tại sao,dạo này tự dưng NHÂN DÂN PHẢN ĐỘNG TỪ ĐÂU RA MÀ NHIỀU  VẬY TRỜI?
    hiển thị ít hơn


  • Tranjohn
    Không dùng Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam Nữa. Đổi tên nước thành Cộng hòa Việt Nam

  • huynh p. dong Italy
    Nguyễn Chí Đức thật dũng cảm. Anh hãy cứ làm thế này để góp phần sáng tỏ đầu óc cho muôn vàn đảng viên khác bị chúng lừa gạt mà bỏ hàng ngũ chúng quay về với chính nghĩa dân tộc. Dân tộc ta đang trong tình cảnh ngàn cân treo sợi tóc nguy cơ vong nô lần nữa do lũ cộng nô gây ra, chúng ta phải cùng nhau vùng lên quật cổ chúng xuống mà giành lấy tự do dân chủ, không để chúng tự tung tự tác đàn áp dân yêu nước chống ngoại xâm.

  • Vuhuyen1410

    NHÂN DÂN GHI NHẬN BẢN KIỂM ĐIỂM CỦA ANH ĐỨC, MAI MỐT ANH ĐỨC
    KHỎI PHẢI ĐI HỌC TẬP CẢI TẠO VÀ GIA ĐÌNH ĐƯỢC MIỄN ĐI KINH TẾ MỚI HOÀNG SA VÀ
    CON CHÁU ANH ĐƯỢC CỘNG ĐIỂM ƯU TIÊN KHI THI VÀO ĐẠI HỌC. NGOÀI RA ANH CÒN CÓ THỂ
    ĐƯỢC CẤP NHÀ TIẾP QUẢN CỦA NGUỴ QUYỀN CỘNG SẢN ĐỂ LẠI.

  • Hạ trùng nguyên
                                                      BẢN TỰ KIỂM CỦA HẠ TRÙNG NGUYÊN
                                                       Kính gởi ông đảng trưởng đảng cộng sản !
       
    Qua ba mươi bảy năm sống dưới chế độ ưu việt, với tư cách là một bán công dân, được hưởng một nền dân chủ chuyên chế, tiểu lão do mơ hồ nên chẳng thể thực hiện được các điều sau đây :
    Chẳng hề đoái hoài hay quan tâm tới chủ nghĩa mác-lê hay chủ nghĩa xã hội, trong khi trên đất nước hàng triệu con người đang cố công xây dựng cho chủ thuyết này ngày càng tốt đẹp hơn.
    Chẳng hề nói lên được suy nghĩ, cảm tưởng tốt đẹp về những việc, những vấn đề xã hội mà đảng và nhà nước đang thực hiện thành công, tiến tới thế giới đại đồng, dân giàu nước mạnh. Phần do tinh thần yếu đuối, thêm nữa do các thế lực thù địch bao vây nên bản thân không vượt qua được chính mình.
    Chẳng hề đồng tình với các bản báo cáo hàng năm của chính phủ trước quốc dân về các vấn đề an sinh, kinh tế, chính trị mà thành tích bao giờ cũng vượt quá khả quan, năm sau cao hơn năm trước.
    Chẳng hề đồng cảm đồng thuận với những khó khăn, thử thách cam go mà đảng và nhà nước kiên trì lãnh đạo sáng suốt, bản thân không giữ vững lập trường nên mất tính kiên định xã hội chủ nghĩa.
    Do những yếu kém trên, là con dân nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa (không có chữ Việt Nam) Hạ trùng nguyên xin tự kiểm điểm khắc phục và nêu nguyện vọng cuối đời. Là mong được trở thành đảng viên của đảng cộng sản trong thời gian sớm nhất.
    Kính xin ông đảng trưởng mau chóng cứu xét tâm tư và nguyện vọng trên. Để khi bản thân đã được là đảng viên chân chính của đảng, thì sau khi Hạ trùng nguyên chết đi, thế giới nói chung, nước Việt nam nói riêng, sẽ chết bớt đi một tên cộng sản. Và đó là điều hợp với nguyện vọng thiêng liêng nhất của mọi người.
    Trân trọng cảm ơn và kính chào đoàn kết.
    hiển thị ít hơn

  • Thắc mắc
    vài thắc mắc nhỏ :
    - C.Đ đi Biểu tình cùng với Bùi Hằng . Bùi Hằng bị vu oan, chửi bới bằng nhiều bài viết và clip youtube nhưng C.Đ tuyệt đối không có cái nào mặc dù B.H không kêu lật đổ đảng như C.Đ ?(Thử gúc gồ là biết ngay B.H bị rất nhiều bài vu cáo còn C.Đ thì tuyệt đối không có ).
    - C.Đ bị đạp mặt vẫn chấp nhận im lặng mặc dù C.Đ đúng .Nếu kiện sẽ gây tiếng Vang.
    - C.Đ kiên quyết không bỏ đảng dù có thế nào.
    - C.Đ kiên định với lá cờ bán nước khi đi Biểu tình.
    - C.Đ nói đòi lật đổ đảng nhưng vẫn bình yên vô sự .
    - Rất nhiều còm của CAM quýt trên DLB nhiều người biết ra sức tôn vinh C.Đ
    Vậy là thế nào?

  • Quả lừa xứ Nghệ
    Tôi thấy bạn nêu thắc mắc rất chuẩn dân Việt Nam đã bị một anh cu Nghệ hồ lừa mấy chục năm. Nay có khi lịch sử lại lặp lại ..0.

  • Tongthong
    Có uẩn khúc
    C.Đ bị đạp mặt vẫn chấp nhận im lặng mặc dù C.Đ đúng .Nếu kiện sẽ gây tiếng Vang đấy .Có thể lúc đó C.Đ nhưng nghĩ thấu nhưng theo tôi bất cứ lúc nào C.Đ cũng có thễ đe dọa kiện lại mà..

  • Bổ xung
    Bổ xung thêm cho bạn nhé !
    Chị Bùi Hằng cùng đi biểu tình bị CS cho đi nghỉ mát 6 tháng trong trại giam còn Chí Đức khỏe re. Tôi nói không có ý bảo phải vào tù mới yêu nước nhưng đồng quan điểm với bạn là cần đặt dấu hỏi về sự vô lý nầy!

  • Tongthong
    Cái trò bắt người xử theo lối CS,phân hóa các thành phần khác nhau,cùng một tội,có người nặng,có người nhẹ,xài luật rừng,ai mà ko biết mà còn hỏi.Chứng tỏ bạn chưa hiểu hết thủ đoạn của CS.

  • Davidkelly6868
    hay qua di chu

  • Dân Việt
    Có giỏi thì đốt thẻ đảng đi chứ cứ gây giật gân bằng mấy bài viết rồi vẫn bám đít đảng ....

  • Lưu Giữ Thẻ Đảng
    Nên giữ cẩn thận Thẻ Đảng, sau này đưa vào bảo tàng các vật dụng thời xhcn, thế hệ con cháu còn biết một thời Thẻ Đảng khiến bao nhiêu người sống ăn bám vào xh có được cuộc sống ăn trên ngồi tróc trên đầu dân !

  • Tám Khoẻ
     Cái anh Dân Việt này trườc khi viết có đọc kỷ những gì anh Đức đã viết không đó ? Đọc vội vội vàng vàng rồi ...sủa bậy coi chừng anh Đức lại đá cho một cái thì đừng la...ẳng lên đấy nhé anh Dân Việt ...cộng  ơi!

  • Bổ xung
    Tôi thấy bác Dân Việt có ý đúng đó bạn, hãy suy nghĩ phân tích bằng cái đầu qua nhiều hiện tượng. Cứ nhìn sơ sơ ròi khen lấy khen để, khi bị đặt câu hỏi lại văng tục chửi ngu này nọ thiệt không hay.

  • Khach
    bác này có vẻ thích khích bác  người khác quá nhỉ? người ta suy nghĩ như vậy là tốt rùi!

  • Cobelolem
    Ngu còn cố tỏ ra nguy hiểm bạn Dân Việt có giỏi thì ở VN xông khai nói như anh CĐ đi. Đò hèn nói sau bàn phím

  • Dân Nam
    Các bạn trẻ thân mến,
    Tinh thần thẳng thắn của CĐ rất đáng khen, tuy vậy bạn Dân Việt đặt vấn đề rất hữu lý mà chính những người còn nuối tiếc chiếc thẻ đảng viên nên suy nghĩ. Trước khi cách mạng Ba lan xảy ra, đảng viên cs Ba lan bắt đầu bỏ đảng, con số bỏ đảng gia tăng từ trăm đến ngàn và giai đoạn chót lên hàng chục ngàn. Khi đi biểu tình chống cộng sản, dân Ba Lan không ai cầm cờ cs hoặc các biểu tượng cộng sản. Thế nên việc bỏ đảng là điều cần thiết để thôi thúc người khác làm theo.
    Nhiều lần DN có góp ý với CĐ hãy tưởng tượng nếu ngay lúc này có một ngàn đảng viên bỏ đảng, công khai thông báo việc bỏ đảng và mời gọi người khác bỏ đảng, thì hiệu ứng dây chuyền bỏ đảng sẽ xảy ra. Bọn lãnh đạo cộng sản sợ nhứt là phong trào bỏ đảng và đòi lật đổ chánh quyền. Hà nội chỉ muốn có những người bám đảng, viết kiến nghị xin xỏ như CĐ đang làm để họ mua thời gian tồn tại và sẽ nhờ vào những đảng viên như CĐ để họ đổi màu theo thời gian giống như câu kết luận của CĐ đang nhắc họ (hoặc do họ mớm cho?) Trích”Việt Nam Cộng Hòa tuy thua Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa trong cuộc chiến, nhưng về lâu dài chế độ CHXHCNVN (tiền thân VNDCCH) sẽ tự thay đổi => tiến tới tự tiêu vong để hướng đến những điều chính thể Việt Nam Cộng Hòa đã từng phôi thai xây dựng.”
    Câu nói hốt bạc trên của Chí Đức giúp cho “Nguochedocu” (thật hay giả) bên dưới vui mừng viết:” Hết chổ để khen , quá hay . Những tiếng nói chính nghĩa sẽ kết chặt người VNCH và người CS thức tỉnh vì dân tộc VN là chính , tự nó sẽ Hoà hợp và Hoà giải trước hoạ xâm lăng của TQ .
    Đây chính là ước vọng của nhân dân xoá bỏ thù hận bao lâu nay mang nặng trong lòng . Tôi một người từng tù tội vì mang danh chế độ củ sau 75 , xin ủng hộ tinh thần vì dân tộc của NCĐ.
    Bao nhiêu đó đủ cho thấy CĐ đang thực hiện chủ trương NQ 36 nhằm chiêu dụ phe VNCH hãy tiếp tục hoà giải, hoà hợp với cộng sản, rồi cs sẽ từ từ cho dân chủ. Trong khi chờ đợi dân chủ, phe quốc gia (VNCH) hãy đưa lưng đỡ đạn Tàu và giữ cho chế độ cộng sản đứng vững chờ ngày họ thay đổi từ từ và cho dân chủ. Giống như HCM đã cho dân chủ và hoà hợp hoà giải dân tộc từ thời 1940 đến nay. Đó là lý do tại sao các bạn Dân Việt, Thắc mắc, Bổ xung (bên trên) phải nêu vấn đề.
    Nếu để ý các bạn sẽ thấy Bộ đội K, Bác sĩ Quân Y (từng gay gắt tranh biện với DN và các còm sĩ khác),... và một số dân chủ lông đỏ (ví von của Chí Hùng) khác hợp chung  với Lê thăng Long và CĐVN,... nhằm đưa giới trẻ vào tròng, như HCM và cs Hà nội đã đưa dân tộc Việt Nam Bắc vào tròng từ thời Chánh phủ Liên hiệp (VNDCCH) năm 1946 đến nay.DN nói riêng và dân Việt phe Quốc gia không cộng sản (kể cả VNCH) nói chung đã từng hoà hợp hoà giải và tin vào sự đổi mới, thay đổi của HCM và Đcs nhưng tất cả bị lừa hơn nữa thế kỷ. Đó là lý do Đặng chí Hùng bị bọ CAM vào đánh phá tơi bời, còn Nguyễn chí Đức bình an, thoải mái và được nhiều người khen!
    Hãy so sánh hàng chục cuộc biểu tình ở Hà nội so với lần đầu biểu tình ở Sài gòn thì các bạn sẽ hiểu quan điểm của hai miền đất nước.
    hiển thị ít hơn

  • Quả lừa xứ Nghệ
    Có thể lại một cu Nghệ Version 2.0 ra đời

  • Dân Việt
    Đừng chửi bới bạn ạ. Thiếu gì người ở VN đốt thẻ đảng . Xem t.s Đỗ Xuân Thọ đi là một ví dụ. Khi không chửi bới người ta biết mình là người có học.

  • cưa
    Chí  Đức ơi  .
    tôi vừa bên trang đan chim việt on line ,đọc bài cũa TRẦN THẾ PHONG :  [ tôi về VN đã nghe và thấy gì ở miền nam sau 37 năm dưới chế độ cộng sản  ] tự dưng buồn quá ,việt cộng phá hết tất cả ,không biết nói chi nữa ,qua đây gặp bác loay hoay thật trong thời mạt vận nó suy vong điếng cả người ,thời thế tạo anh hùng ,chúc các bác học những bài học trong gian nan cũa vận nước ,để dựng nước không hy vọng vào đâu ngoài một cuộc chiến tranh ,trâu bò húc nhau ruồi muổi chết ,phải dựa vào dân ,thương dân xây dựng cho dân như vậy mới được bền vững .khi cần chúng tôi sẻ về nước và ra trận .thành phần sư phạm là nguồn đưa tin cho sinh viên học sinh lên mạng  .cần những bài viết lột trần sự thật và mọi người đều đọc ,xin các bác trong nước làm sao khuyến khích mọi người hưởng ứng đọc tin ,và bàn luận .chẳng hạn như ra tiệm càphê ngồi uống bàn với nhau một tin trên trang BASAM hay một tin trên dân làm báo ,người nghe họ sẻ tìm đọc ,làm sao tạo ra nhửng nhóm từ những vùng thôn xã hẽo lánh , tôi không hiểu sao họ bán quan sao không mua quan cho những người ở thôn ấp ,v.v...
    hiển thị ít hơn

  • Tám Khoẻ
    Cám ơn anh Nguyễn Chí Đức đã bắt chước tui xin ly khai với việt cộng. Mấy chục năm về trước trên đài phát thanh và truyền hình cộng sản ở VN tôi đả giõng giạc nói như thế này.
    Tôi Tám Khoẻ xin ly khai vói Dziệt cộng.
    Con bà nó... bọn con nít ở miền nam VN khoái quá bắt chước nói râng Trời nghe thiệc đã cái lỗ tai.Bây giờ lại nghe được anh Đức nói xin ly khai với dziệt cộng nhớ lại tui hồi thới xưa mà buồn muốn khóc anh Đức à.

  • Quỳnh-Thoa
    VNCH có biết mới tiếc. CHXHCNVN có biết mới thấy mình dại!


  • Dung_chutich
    Muốn chiến thắng cộng sản ?
    hảy để dân Việt nam
    sống với cộng sản.

  • bác 2 què 1 công dân xứ @
    thấy tấm hình chàng thanh niên trẻ này tự thiêu thấy mà cảm phục quá, tự đổ xăng đốt xong chạy như 1 cây đuốc sống, bên Tây Tạng bây giờ tự thiêu con số lên cũng khá cao rồi và đã đang trở thành truyền thống cao đẹp cho những người Tây Tạng khác noi theo, thấy sức mạnh tinh thần của người Dân Tây Tạng khi bị đô hộ bởi tàu phù do bàn tay của Hồ Cẩm Đào dẫn đại quân chiếm Tây Tạng năm '49 của thế kỷ trước đó, và bây giờ coi Tây Tạng thì sẽ thấy cảnh của VN sẽ không khác gì hơn đâu mà VN sẽ ghê gớm hơn nhiều vì người Dân Tây Tạng có tinh thần của Phật gíao cao lắm, Phật Giáo Tây Tạng với Mật Tông truyền thống của VN gần giống nhau lắm có từ thời 3 sư lập ra thế trận đồ Âm Dương Bát Quái để bảo vệ cho Thành THĂNG LONG thu về 18 con Trâu Vàng và trận này đã nhốt hơn 50 cao thủ xuất hồn của Tàu không về lại được và bị nhốt luôn trong trận đồ này
    hiển thị ít hơn

  • Nguochedocu
    Hết chổ để khen , quá hay . Những tiếng nói chính nghĩa sẽ kết chặt người VNCH và người CS thức tỉnh vì dân tộc VN là chính , tự nó sẽ Hoà hợp và Hoà giải trước hoạ xâm lăng của TQ .
    Đây chính là ước vọng của nhân dân xoá bỏ thù hận bao lâu nay mang nặng trong lòng . Tôi một người từng tù tội vì mang danh chế độ củ sau 75 , xin ủng hộ tinh thần vì dân tộc của NCĐ .

  • Giang hồ
    Xin cảm phục  Đức đã thẳng thắn nói lên những cảm nghỉ trung thực nhất của lòng  em,chúc em đầy đủ nghị lực đẻ tiến theo con đường chính nghỉa mà em đã chọn

  • Guest
    Bình luận đã bị bỏ.

  • JU MONG
    @ HOA KHẾ.
            Nếu nói "móc lò" thì được.
            Nếu nói "tào lao" thì đừng.
    Vì chỉ trong rừng ra mới nói như vậy.

  • KhoiNguyen
    Đức à! đọc bài này của em mà lòng mình cảm thấy đau nhói, miệng cảm thấy đắng và nước mắt như muốn trào ra. Mình rất mong và đang chờ một cơ hôi. Một cơ hội "Phục Sinh/Hồi Sinh" cho nước Việt, lúc đó mình được đứng chung hàng ngũ với Đức và biết bao anh chị em yêu nước chân chính, để hỏi tội bọn bán nước ba đình và cái đám tay sai của chúng đã gây biết bao nhiêu oan trái cho nước Viêt. Con xin lạy Trời, lạy Đất, xin hãy thương để mắt đến dân tộc Việt của chúng con, cho chúng con biết đoàn kết, biết tìm đến nhau và ban cho chúng con thoát được cái hèn cái sợ, để người dân chúng con,đất nước Việt chúng con có được một cuộc sống dân chủ đích thực.         

  • Quoc Tran
    Tôi thấy Bác Đức nên đứng ra thành lập một đảng Cộng Sàn Mới. Một đảng CS đấu tranh bảo vệ môi trường lao động, môi trường sống và môi trường xã hội Sạch, Xanh, Công Bình, Nhân Bản và Đồng Hành. Gọi tắt là Cộng Sản Ngũ Thuờng :"Sạch, Xanh, Bình, Nhân, Đồng". Heeeee....cộng sản như thế mới xứng đáng đại diện cho công nhân Đại Việt và Bác có thể tự hào là CS mới. Còn CS đấu tranh giai cấp với bạo lực và độc tài công an trị thì nên nhấn nút xả trôi vào hầm cầu thôi.

  • Tuấn
    Tư vấn gì mà ngu vậy. Thoát khỏi đống cặn bã lại đâm đầu vào đống phân.

  • Khach
    Tư vấn của ông Quoc Tran không thích hợp cho những con bò chỉ biết rống mà vẫn bị xỏ mũi.

  • Vuhuyen1410
     Ối giời ơi, cả Thế giới đã quá tỡm chế độ CS mà còn đòi lập thêm nữa thì chỉ có mà chết...

  • Quoc Tran
    Biết vậy nhưng làm chính trị là để bình ổn mà phát triển. Cộng Hòa thành công bác thanh lý thế nào với mấy triệu đảng viên? Giết? Tù? Cải Tạo? Thả về vườn? cách nào cũng không xong. Tù và giết thì phi nhân bản , phi Cộng Hòa. Thả rông thì nguy hiểm chỉ cần 100 nghìn anh tụ lại là đủ loạn xã hội. Thế nên giao cho Bác Đức lập đảng để Bác ấy quản lý là tốt nhất.

  • Quốc Gia
      @ Quoc Tran. Bạn không nên lo xa như thế. Đảng viên có 2 loại. Loại thứ nhất là bọn cầm đầu ác ôn, vd 14 thằng trong bộ chính trị hoặc những chủ tịch các UBND. Bọn này ít nên dễ "xử lý". Loại thứ 2 là loại đảng viên quần chúng, chỉ vào đảng để được yên thân. Trong loại thứ 2 này vẫn còn tiềm tàng lòng yêu nước, nghĩa đồng bào. Khi thấy chế độ mới thật sự tốt đẹp, tự do dân chủ, họ sẽ quay về phục vụ nhân dân ngay ./.

  • Nguoi mien Nam
    Nghe Bác nói mà phải phì cười vì sự ngây ngô của Bác. Bác có hiểu thể chế Cộng Hòa của miền Nam như thế nào không?  Quốc gia thì phải có luật pháp. Thể chế Cộng Hòa luật pháp nghiêm minh, mọi người dân đều có tự do để bầu cử người đại diện cho họ. Báo chí có tự do để phanh phui mọi xấu xa trong xã hội. Tất cả đảng phái đều có 1 cơ hội để tranh cử như nhau. Nên ai là người được người dân tin cậy nhất thì sẽ được bầu. Công An, An Ninh , quân đội để bảo vệ quốc gia và người dân chứ không phải để bảo vệ đảng thì đảng CS có tồn tại cũng chẳng làm gì được nếu người dân không thích họ. Còn nếu CSVN sụp đổ thì những người CS sẽ được đối xử như những người VN khác vì thể chế chính trị Cộng Hòa đầy nhân bản sẽ dùng tình thương để xóa bỏ mọi dị biệt. Chỉ có những người có trọng tội thì có luật pháp quốc gia xử trị họ theo tinh thần bảo đảm nhân quyền cho họ. VN tương lai muốn hùng mạnh phải là 1 quốc gia có nhân bản, tôn trọng nhân quyền và lấy tình thương để đoàn kết trong xã hội.
    hiển thị ít hơn

  • Khach
    Ông Nguoi mien Nam có SÁNG KIẾN gì mới không ? Chúng tôi cần nghe sáng kiến và phương pháp.Có phương pháp không ,thưa ông????

  • ThấyZậyKhôngPhảiZậy
    Ước chi những lời tâm huyết cuả một đảng viên trẻ tuổi thức thời ảnh hưởng mạnh mẽ đến các NGÀI trong bộ chính trị và quân uỷ trung ương   !

  • Đúng vậy đấy
           Bạn đừng mơ biến cục chì thành cục vàng !

  • ThấyZậyKhôngPhảiZậy
    Cảm ơn bạn ! bởi thế tôi mới ước chi ...

  • Ykien
    Mến gửi Nguyễn Chí Đức , người công dân VN can đảm dứt khoát chọn con đường sống thật với Lương tâm và trái tim của mình . Bạn đã kịp nhận thức sự giả dối đến khôi hài của Đảng CSVN lỗi thời và nhất quyết rũ áo ra đi . Hay lắm !
    Bổ xung cho bạn về một nước Vietnam MỚI ! tên gọi sao cũng được , nhưng không có mấy chữ quái gỡ bên dưới : độc lập tự do ... cái khỉ gió gì đó ! Chính quyền MỚI này được gọi là Lâm thời , để lèo lái đất nước thời hậu CS dưới sự giám sát của Liên hiệp quốc . Sau đó , LHQ sẽ giúp chúng ta thành lập các Đảng phái chính trị , và giám sát cuộc Tổng tuyển cử , dân sẽ hân hoan cầm lá phiếu tự do bầu cho Đảng của mình , không cần ai phải đọc loa ầm ĩ bắt buộc phải đi bầu cử , vẫn có Đảng CS ra tranh cử , nhưng chắc chắn một điều , nhiều nhứt chỉ có 3 triệu phiếu trên 83 triệu dân
    Trước hết , chính quyền mới , phải BẢO VỆ MẬU DỊCH , giúp đỡ người sản xuất trong nước , để dân mình sẵn sàng xài hàng VN , chứ không cần ai phải rống họng hàng VN chất lượng cao rồi nhập hàng Trung quốc độc hại vào .
    Đó là sự sống của dân, phải bảo vệ cái bao tử trước . 
    Cũng muốn nhắn gửi những ai có làm chính trị sau này , xin hãy nhớ những ngày tháng này , dưới chế độ tàn bạo độc ác này , người dân VN đã khốn khổ cùng cực , XIN ĐỪNG LẬP LẠI, hãy lãnh đạo với tài năng, và đạo đức ,  hãy tôn trọng ý kiến của dân , lắng nghe và trả lời ngay , chấp nhận đối diện tranh luận với dân ( qua Quốc hội ) và xử dụng tất cả những người có tài đức thật sự , qua những cuộc thi tuyển , không chấp nhận con ông cháu cha , để đưa đất nước VN khỏe khoắn càng ngày càng tiến bộ , chứ không phải càng thụt lùi như cái đám quỷ sứ yêu ma Cộng sản này .
    Thả ngay tất cả những tù nhân Lương tâm , chăm sóc sức khỏe cho họ bình phục , để họ cùng với chính quyền mới , tham gia xây dựng lại đất nước . Ngoài ra kêu gọi những Việt kiều ở hải ngoại trở về quê hương cùng chung tay góp sức . Thực tế , trong và ngoài VN , có biết bao con người VN có trình độ và yêu quê hương đất nước , một khi bọn sát nhân CS nầy biến mất , họ sẽ có cơ hội phát huy tài năng để đưa đất nước VN phát triển nhanh chóng . Tôi dám chắc như vậy , chứ ai mà thèm cộng tác với đám CS bẩn thỉu ngu dốt và tham lam này .
    Sẽ viết tiếp khi có ý gì thêm cho Đức .
    hiển thị ít hơn

  • Tuoitre
    Làm ăn như vậy nè , Đất Trời sao không trừng phạt cho cái đám quỷ CSVN tham lam vô cùng tận này , bị bại liệt hết đi , ăn của Trung cộng cho nhập rau của nó , rồi dám tráo trở dán mác Dalat , người trồng rau sạch Dalat khốn khổ vì không bán được hàng ! và người dân VN phải ăn chất độc ,   đồ thất nhơn sát đức ! độc ác không thể tưởng !
    Bao Tuoi tre day :
    Thứ Bảy, 18/08/2012, 06:57 (GMT+7)
    Gần một nửa rau quả nhập khẩu là hàng Trung Quốc
    TT - Thông tin từ Tổng cục Hải quan cho biết nhập khẩu
    rau quả từ Trung Quốc về VN trong bảy tháng đầu năm nay đã tăng khoảng
    28% so với cùng kỳ năm ngoái. Số tiền mà các doanh nghiệp đã nhập khẩu
    rau quả Trung Quốc là 81,4 triệu USD, bằng 46% tổng giá trị rau quả nhập
    khẩu.
    Theo các doanh nghiệp kinh doanh rau quả, VN chủ yếu
    nhập khẩu từ Trung Quốc các loại rau ôn đới như su hào, cà rốt, khoai
    tây... và các loại trái cây như táo tây, lê, dưa vàng, cam quýt, nho...
    Để tránh sự cảnh giác của người tiêu dùng trong nước, khi về đến VN rau
    Trung Quốc thường được gắn mác là rau Đà Lạt, trong khi trái cây Trung
    Quốc được chuyển thành trái cây Mỹ.
    TRẦN MẠNH
    hiển thị ít hơn

  • Thanhnien
           Bạn nói lạ ! Chủ trương của HCM & ĐCSVN là âm mưu sát nhập VN vào TQ. Vì vậy, phải từng bước tạo cơ hội cho việc Hán hóa. Thí dụ : Cho người Tàu tự do vào VN làm ăn bất chính ( lập bè nuôi cá, mở phòng khám TQ, thuê đất cho nông dân trồng khoai rồi bỏ trốn v.v ). Để cho giặc Tàu chiếm biên giới, biển đảo, cướp phá ngư dân.  Đưa gián điệp của Tàu vào bộ máy cầm quyền. ./.

  • Quoc Tran
    Đương nhiên cái tên Việt Nam mới là trường cửu còn đính kèm là giai đoạn nên Bác có thể ký tên với quốc hiệu là Việt Nam. Tường tương lai hậu XHCN đương nhiên là Cộng Hòa rồi vì đó là thế phát triển tất yếu. Con đường Mác vạch ra là con đường dài nhất , bẩn thỉu nhất , đãm máu nhất , dối trá nhất , vô đạo nhất, phi chính nghĩa nhất và Chí Phèo nhất để tiến từ Thực Dân lên Cộng Hòa chân chính. Sau khi phê chán người ta sẽ đem Cộng Sản đi đổ cũng như Bác đổ nước hút thuốc lào đã quá bẩn vậy thôi. Cá nhân tôi cho rằng để tiến lên Cộng Hòa dân tộc ta cần làm năm việc
    1- Độc tài luôn là kẻ thù của đạo đức và cộng sản là đối lập với dân tộc về bản chất. Cho nên để trị ta cần bài thuốc "Tái sinh nền đạo đức truyền thống và tính tự hào dân tộc ". Đạo đức là lòng yêu cuộc sống xã hội là trách nhiệm với xã hội và với chính mình. Chỉ có xã hội có đạo đức mới có lòng yêu nước thương nòi và dám hy sinh để bảo vệ dân tộc. Xã hội vô đạo thì chỉ có tiền, sex và quyền lực.
    2- Phục sinh và phục hưng văn hóa dân tộc. Văn hóa là linh hồn dân tộc khi nó bị thủ tiêu và cộng sản hóa thì linh hồn dân tộc coi như chết.
    3- Xây dựng chủ nghĩa Đại Việt thay cho chủ nghĩa cộng sản. Không có tinh thần Đại Việt thì ta đã bị Hán Hóa sau 1000 năm bắc thuộc rồi làm gì có Ngô Quyền , Đinh, Lê , Lý , Trần , Lê......một thời oai hùng chứ.
    4- Dân tộc hóa mọi vấn đề chính trị.
    5- Quốc tế hóa mọi vấn đề liên quan đến Cộng Sản Việt Nam.
    Trung Quốc sẽ càng lúc càng tách rời VC khỏi cái gốc dân tộc và lộ rõ gương mặt phản động của nó và ta.........
    hiển thị ít hơn

  • Dona
    Cảm phục em Đức mặc dù chưa biết em nhưng qua những bài viết của em, anh thấy đất nước cần có người lãnh đạo như em 

  • bariaboy
    Tôi thật sự cảm phúc anh Đức quá.

  • Nguyenvanan
     Tôi cũng thật sự cảm phục anh Đức
 
 

No comments:

Post a Comment