Tuesday 21 August 2012

THÔNG CÁO BÁO CHÍ NGÀY 17.8.2012 _ VVA

Ông Võ Văn Ái lên tiếng về những tin tức bịp bợm và vu cáo thấp hèn của bà Mỹ Thuận giangngoc558@yahoo.com chuyển tải trên Mạng Internet từ 3 tháng qua


2012-08-17 | | Que Me


PARIS, ngày 17.8.2012 (QUÊ MẸ) - Vào lúc Trung Cộng đang từng bước xâm lăng biển, đảo và lãnh thổ Việt Nam, trước sự nhắm mắt không phản ứng của nhà cầm quyền Hà Nội. Chẳng những thế, lãnh đạo Hà Nội còn đàn áp các cuộc biểu tình tự phát của thanh niên, sinh viên, học sinh, nhân sĩ, trí thức từ Bắc tới Nam, bắt bớ người yêu nước, phong tỏa các ngôi chùa thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, vì Giáo hội lên tiếng kêu gọi cho các cuộc biểu tình bảo vệ non sông;

Vào lúc mà Dân Oan lên số triệu, liên tục suốt 24 năm qua, biểu tình đòi đất đai, tài sản bị Đảng Cộng sản cướp bóc; nông dân ở Hải Phòng, Tiên Lãng, Văn Giang, Vụ Bản, Can Lộc… bị cưỡng chế đất đai, đến nỗi xẩy ra trường hợp hai mẹ con bà Trần Thị Lài / Hồ Nguyên Thủy phải Biểu tình Khỏa thân để giữ đất ở Cái Răng, Cần Thơ, v.v…

Vào lúc xã hội đen hoành hành khắp nước, đạo đức suy đồi, văn hóa sa đọa, tham nhũng nghiểm nhiên thành quốc sách của nhà nước Cộng sản, nhân tâm ly tán, dân tình khốn khổ;

Vào lúc vụ xử các nhà Bloggers Điếu Cày, Phan Thanh Hải, Tạ Phong Tần do hành xử chính đáng quyền tự do ngôn luận mà bị nhà cầm quyền Hà Nội bắt giam, rồi hứa đem ra xử trước Tòa án Nhân dân Tp Hồ Chí Minh, nhưng hoãn đi hoãn lại đã 3 lần, khiến dư luận quốc tếxôn xao ;

Vào lúc bà Đặng Thị Kim Liêng, thân mẫu của chị Tạ Phong Tần, tự thiêu ngày 30.7 vừa qua vì bị công an bức bách, đồng lúc nhận tin ái nữ bà có thể bị xử và lĩnh án nặng nề, làm thế giới thương đau, chấn động.

Thì với mục tiêu đánh lạc hướng hai nguy cơ ngoại xâm, nội xâm trên quê hương Việt, một số Cây bút, Trang nhà, Trang mạng, Diễn Đàn, Đài phát thanh ngày đêm mở chiêu đánh phá lẫn nhau, bôi nhọ các tổ chức, đoàn thể, tôn giáo, cá nhân tranh đấu cho dân tộc trong Cộng đồng Hải ngoại. Trong số này, ba tháng qua bỗng xuất hiện từ địa chỉ bà Mỹ Thuận giangngoc558@yahoo.com những bản tin thấp hèn đưa lên Mạng Internet vu cáo vô bằng rằng tôi, Võ Văn Ái, là Cộng sản nằm vùng hiện nay, là điệp viên của Liên Xô trong thời chiến, v.v…và v.v…

Thậm chí bà Mỹ Thuận giangngoc558@yahoo.com còn cả gan đưa tin bịp bợm lên Mạng Interne RẰNG năm 1967 tôi bị Cảnh sát Đức bắt tại München vì liên hệ với đảng viên Đảng Cộng sản Đức Walter Fabian; RẰNG ngày 26.1.1968, tôi bị Cảnh sát bắt tại Huế với hàm ý lúc đó tôi chuẩn bị Tết Mậu Thân cho Cộng sản (sic). Những việc mà ở các quốc gia văn minh và dân chủ Âu châu thật dễ dàng kiểm chứng để biết rõ thực hư.

Trước hiện trạng một thiểu số cơ quan truyền thông bịp bợm, vu cáo trắng trợn theo sự học đòi nền văn hóa chửi bới cha ông và tố khổ đồng bào của Đảng Cộng sản Việt Nam, tôi xin minh xác 12 điều trọng yếu sau đây:

1. Tôi từng được mời diễn thuyết nhiều lần tại Đức từ năm 1958 trở đi. Nhưng không hề có chuyện bị «cảnh sát Đức bắt» như bà Mỹ Thuận giangngoc558@yahoo.com tạo sự vu cáo. Bức hình bà trưng dẫn trên Mạng ngày 6.8.12 cho thấy người bị bắt được bà hoang tưởng viết tên Võ Văn Ái, là một phụ nữ cầm chiếc dù đàn bà! Còn ông đảng viên Đảng Cộng sản Đức tôi mới được nghe tên lần đầu do bà Mỹ Thuận cung cấp. Xưa nay tôi không hề liên hệ với bất cứ người Cộng sản Đức nào.

<strong>Trên đây là bức hình cùng ghi chú của bà Mỹ Thuận công bố trong Email gửi đi ngày 6.8.2012, y thị viết tên chữ đỏ Đảng viên Cộng sản Walter Fabian, và Võ Văn Ái để vu cáo trắng trợn Võ Văn Ái bị Cảnh sát Đức bắt ngày 8+9.5-1967. Xin độc giả nhìn kỹ vào hình xem có phải Võ Văn Ái? hay là một phụ nữ Tây phương tay cầm chiếc dù của đàn bà? Thế mà sự giả tạo bất lương của Mỹ Thuận đang làm «vui sướng» một số thủ hạ khi chúng loan truyền trên Mạng, trên Paltalk rằng Võ Văn Ái bị «Cảnh sát Đức bắt vì hoạt động Cộng sản»!!!</strong>
Trên đây là bức hình cùng ghi chú của bà Mỹ Thuận công bố trong Email gửi đi ngày 6.8.2012, y thị viết tên chữ đỏ Đảng viên Cộng sản Walter Fabian, và Võ Văn Ái để vu cáo trắng trợn Võ Văn Ái bị Cảnh sát Đức bắt ngày 8+9.5-1967. Xin độc giả nhìn kỹ vào hình xem có phải Võ Văn Ái? hay là một phụ nữ Tây phương tay cầm chiếc dù của đàn bà? Thế mà sự giả tạo bất lương của Mỹ Thuận đang làm «vui sướng» một số thủ hạ khi chúng loan truyền trên Mạng, trên Paltalk rằng Võ Văn Ái bị «Cảnh sát Đức bắt vì hoạt động Cộng sản»!!!


2. Sự gian xảo của bà Mỹ Thuận giangngoc558@yahoo.com còn nói rằng tôi bị Cảnh sát VNCH bắt tại Huế ngày 26.1.1968 bằng cách giả mạo một bản tin AP, chứng minh thêm tính chất hoang tưởng của tâm thần bà ta. Từ ngày tôi rời nước đi du học, chưa bao giờ tôi về lại Việt Nam.

3. Trong thời chiến tranh vừa qua, tôi không hề có một liên hệ xa gần nào với bất cứ Đảng Cộng sản nào trên thế giới, đương nhiên kể cả Đảng Cộng sản Việt Nam và Mặt trận Dân tộc Giải phóng Miền nam vốn là Xứ ủy Miền Nam của đảng Cộng sản.

4. Trong thời chiến tranh vừa qua, tôi có đi thuyết trình nhiều nơi ở Âu châu, Mỹ châu, Á châu để nói lên ngưỡng vọng Hòa bình của nhân dân Miền Nam, một nền Hòa bình không-Cộng-sản, không-Mặt-trận. Tôi chưa hề tuyên bố lời nào ủng hộ Hà Nội hay Mặt trận Dân tộc Giải phóng. Trái lại tôi còn báo động cho công luận Âu Mỹ biết Mặt trận là Xứ ủy Cộng sản ở miền Nam, trong lúc rất đông người Tây phương lúc bấy giờ, do Hà Nội tuyền truyền dối gạt, tưởng lầm Mặt trận là phong trào tự phát của nhân dân miền Nam.

5. Tôi chưa bao giờ vận động trước năm 1975 cho một Quyết nghị nào tại Quốc hội Hoa Kỳ chống lại Miền Nam. Tôi từng đi thuyết trình nhiều chục tiểu bang tại Hoa Kỳ nói lên quan điểm Hòa Bình dân tộc, nghĩa là Hòa bình không Cộng sản, mà thời bấy giờ Đức Đệ nhất Tăng Thống Thích Tịnh Khiết và Viện Hóa Đạo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN), kêu gọi công khai trong nước.

GHPGVNTN là một tôn giáo truyền thống có lịch sử Hai Nghìn Năm, và hoạt động có tính Pháp nhân dưới thời Việt Nam Cộng Hòa. Những ai còn rắp tâm vu cáo GHPGVNTN là Cộng sản, thì những người đó phải tố cáo trước tiên Chính quyền VNCH là Cộng sản. Bởi vì Cộng sản bị đặt ngoài vòng pháp luật dưới thể chế VNCH. Có thể nào Chính quyền VNCH lại dung dưỡng một Giáo hội Cộng sản trên lãnh thổ mình? Các cuộc xuống đường vận động của GHPGVNTN chỉ là hành xử bình thường để đòi hỏi cho các ngưỡng vọng tôn giáo như chúng ta thường chứng kiến trong các nước dân chủ văn minh Âu Mỹ. VNCH thời ấy tuy còn nhiều hạn chế, nhưng vẫn áp dụng thể chế cộng hòa và dân chủ, không phải là Nhà nước độc tài toàn trị như Cộng sản hiện nay.

Miền Nam thất thủ ngày 30.4.1975 là do Hoa Kỳ cắt viện trợ theo chính sách Á châu mới của Hoa Kỳ, đồng thời với việc lãnh đạo VNCH không có kế sách thân dân và giữ nước. Trái lại, còn tẩu thoát ra nước ngoài trước khi Cộng quân tiến vào Saigon, bỏ mặc binh sĩ VNCH và dân đen trong thống hận.

Cựu Tổng thống Nguyễn Văn Thiệu trả lời đài Truyền hình quốc tế xác nhận nguyên nhân Miền Nam sụp đổ là vì Hoa Kỳ cúp viện trợ; trong khi ông cựu Phó Tổng thống Nguyễn Cao Kỳ thì xác nhận việc rút quân ở miền Trung và Cao nguyên là lỗi của chúng tôi (lãnh đạo VNCH) đưa tới sự sụp đổ của Miền Nam, rồi ông Kỳ đổ lỗi cho ông Nguyễn Văn Thiệu là người trách nhiệm việc rút quân vô cùng tai hại gọi là «rút quân chiến lược».
Mấy chục năm sau, thì chính cả hai ông Tổng thống và Phó Tổng thống Thiệu - Kỳ đều ngỏ lời xin «hòa giải» với Hà Nội thông qua các đài quốc tế. Nhưng Đảng chỉ chấp nhận ông Kỳ mà phủ nhận ông Thiệu. Đây là giới «lãnh đạo quốc gia» mà bà Mỹ Thuận giangngoc558@yahoo.com và nhóm bà yêu sách chúng tôi phải qùy gối tung hô?!

Xin chấm dứt việc đổ lỗi không mấy liêm sỉ cho Phật giáo hay những người Phật giáo mà miền Nam mất vào tay Cộng sản. Thế thì các ông ở đâu và làm gì thời gian ấy? Hãy chấm dứt việc đóng trò Pontius Pilate rửa tay sau khi xuống lệnh đóng đinh Chúa Ki Tô.

6. Tôi chưa bao giờ điều trần tại Quốc hội Hoa Kỳ để yêu sách Hoa Kỳ cúp viện trợ VNCH. Bà Mỹ Thuận giangngoc558@yahoo.com và nhóm bà hãy trưng bằng cớ?! Chỉ cần trích lục trong Sách ghi chép của Quốc hội Hoa Kỳ (Congressional Record) tất biết ngay tôi có yều cầu việc ấy hay không. Việc dễ thế sao bà Mỹ Thuận giangngoc558@yahoo.com và nhóm bà không thực hiện, mà chỉ chăm chăm bịp bợm vu cáo?

7. Không chỉ 2 Thượng Nghị sĩ như bà Mỹ Thuận giangngoc558@yahoo.com viết theo bài viết lấy từ một Trang Nhà tại Pháp, mà bài viết này do cơ quan phản gián Bộ Công an Cộng sản đặt hàng. Thực tế, tôi đã gặp trên 20 Thượng Nghị sĩ và Dân biểu Hoa Kỳ trước năm 1975. Những cuộc gặp gỡ ấy chỉ cốt thông tin cho các vị này biết tới ngưỡng vọng hòa bình không Cộng sản của người dân Miền Nam lúc bấy giờ. Trong những cuộc gặp gỡ chính giới Hoa Kỳ, tôi nói lên quan điểm của tôi, đồng thời tôi cũng phê phán chính sách Hoa Kỳ thời ấy ủng hộ nhóm quân phiệt ở Saigon, mà không ủng hộ một chính quyền dân sự đại diện toàn dân bao gồm các đảng phái quốc gia và các tôn giáo lớn, là đẩy Miền Nam vào tay Cộng sản Hà Nội.

8. Tôi chưa bao giờ có lời bêu riếu các chiến sĩ Quân lực VNCH, mà tôi ý thức là những người đã đổ máu xương bảo vệ tổ quốc. Bà Mỹ Thuận giangngoc558@yahoo.com và nhóm bà đặt điều vu cáo với manh tâm kích tướng để gây xáo trộn cho cảnh gà một nhà bôi mặt đá nhau, nhằm ly gián và phân hóa Cộng đồng Người Việt Tị nạn Hải ngoại. Mục tiêu đâm bị thóc chọc bị gạo là thủ thuật thấp hèn và lỗi thời. Người thức giả không ai còn mắc mưu gian tế ấy.

9. Trước 1975 tôi tham gia nhiều tổ chức tôn giáo, văn hóa, nhân bản, bất bạo động là cốt tiếp cận thế giới để thông tin cho họ biết sự thật và ngưỡng vọng thoát ly Cộng sản của nhân dân Miền Nam, thay vì nhường sân chơi ấy cho các đảng Cộng sản Liên Xô, Tây Âu và Việt Nam lũng đoạn, mê hoặc. Trong tài liệu gửi lên Mạng ngày 11.8.12, bà Mỹ Thuận giangngoc558@yahoo.com gian xảo đăng tiểu sử Mục sư tả khuynh Martin Niemöller làm Phó chủ tịch tổ chức WRI để vu cáo tôi Việt Cộng.

Tại các nước văn minh, dân chủ, các tổ chức quốc tế không đặt vấn đề tôn giáo hay chính kiến riêng của các thành viên, miễn sao thành viên đồng ý mục tiêu của tổ chứckhi gia nhập. WRI là tổ chức bất bạo động theo đường lối của thánh Gandhi. Mục sư Martin Niemöller tham gia WRI vì tín ngưỡng bất bạo động Tin Lành của ông ấy. Chuyện ông này theo Liên Xô, theo Hà Nội, là chuyện của ông. Chẳng dính gì tới chủ trương của WRI hay của tôi. Tôi tham gia tổ chức này để bênh vực cho lập trường nhân dân miền Nam không Cộng sản, hầu ngăn chận sự tràn ngập của phe Hà Nội lúc bấy giờ đang trèo cao lặn sâu vào các tổ chức quốc tế để phản tuyên truyền.

Phó chủ tịch không phải là «Boss / Ông chủ» theo cách hiểu của bà Mỹ Thuận với não trạng thời bà còn là đối tượng Đảng và đoàn viên Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh ở Saigon. Ngay danh sách WRI bà Mỹ Thuận cung cấp còn thấy có Chủ tịch, Tổng Thư ký, với Ban Thường vụ gồm đại diện các quốc gia Việt Nam, Úc Đại Lợi, Đan Mạch, Hoa Kỳ, Na Uy, Bỉ, Ý Đại Lợi và Anh quốc.

Chỉ nói việc bỏ phiếu cho một nghị quyết gì của WRI, thì Mục sư Martin Niemöller dù theo Liên Xô và Hà Nội như bà Mỹ Thuận cung cấp, ông ta cũng chỉ có MỘT (1) phiếu trên MƯỜI (10) phiếu.

10. Tình trạng chiến tranh thảm khốc như thế nào đối với toàn dân, đặc biệt đối với phụ nữ và thiếu nhi. Không người Việt Nam nào chẳng cảm nhận phẩm giá mình bị tha hóa và khổ lụy trong những năm tháng địa ngục ấy. Thảm cảnh này thâm tâm mọi người dân Việt thời ấy, các nhà văn, nhà thơ, nhà báo biểu lộ thường xuyên trên báo chí, sách vở ở Saigon. Tôi chỉ phản ảnh thực tế phũ phàng này, mà tôi tin rằng chẳng ai «yêu thích» và «say sưa» với bi kịch ấy như bà Mỹ Thuận ngày nay.

Dễ hiểu hơn, khi ta biết bà Mỹ Thuận giangngoc558@yahoo.com mở mắt chào đời năm 1965, thì làm sao đứa bé ấy có thể cảm nhận nỗi nhục nhằn của bi kịch chiến tranh thập niên 60, để ngày nay cao giọng vu hãm thế hệ cha anh của bà?

11. Thủ thuật bất lương của bà Mỹ Thuận giangngoc558@yahoo.com và nhóm bà là pha trộn những tài liệu có thật, rồi chèn ghép sự bôi nhọ và vu cáo tôi, Võ Văn Ái, giữa các tài liệu ấy, tạo nên tình trạng hư hư thực thực cốt gây hoang mang, ngờ vực cho người đọc.

Ví dụ như bài viết đưa lên Mạng hôm 10.8.2012, bà ta cặm cụi cóp chép các tài liệu bằng tiếng Anh của Mặt trận Dân tộc Giải phóng Miền Nam cùng những truyền đơn Chống Mỹ của Cộng sản (National Liberation Front (NLF) Anti-American leaflets of the Vietnam War) tổng cộng 128 (một trăm hai mươi tám) trang, để cuối tư liệu ấy, bà ta ghép một bài viết 6 (sáu) trang tố cáo tôi là điệp viên Cộng sản trong thời chiến. Bài viết 6 trang này bà rút từ một Trang Nhà tại Pháp tung ra khoảng một năm nay nhưng chẳng ai thèm đọc hay tin. Vì Trang Nhà gọi là Chống Cộng này chuyên viết những bài đánh phá, bôi nhọ các đảng phái quốc gia, các cá nhân tranh đấu không Cộng sản trong Cộng đồng. Bản thân Trang Nhà này và chủ của nó chưa có bất cứ hành động gì suốt 37 năm qua nhằm cứu sống thảm cảnh Người Vượt Biển, Tù nhân Cải tạo, đàn áp nhân quyền và tôn giáo trong nước. Những tay bút của cơ quan phản gián Bộ Công an Cộng sản và Trung cộng điều khiển Trang Nhà này. Nay bà Mỹ Thuận trích đăng thì cũng chỉ là động thái của Mẹ hát Con khen.

12. Chẳng những vu cáo cá nhân tôi, bà Mỹ Thuận giangngoc558@yahoo.com còn dối gạt hàng chú bác đang cư trú cùng tỉnh với bà qua lời cảnh báo đưa lên Mạng ngày 14.7.2012. Bà Mỹ Thuận viết:

«CẢNH BÁO, ĐÃ CÓ RẤT NHIỀU LẦN ÔNG VÕ VĂN ÁI BÀN BẠC TÂM SỰ VỚI ÔNG ĐHH VỀ VIỆC THỦ TIÊU NGƯỜI KHI CẦN THIỆT LÀ THƯỢNG SÁCH. NAY ÔNG ĐHH ĐÃ TẨY CHAY & PHẢN TỈNH. KÍNH QUÝ VỊ GIŨ EMAIL NÀY ĐỂ GIÚP NHÀ CHỨC TRÁCH TÌM RA MANH MỐI KHI CÓ VIỆC ĐÁNG TIẾC XẢY RA».

Tôi đã viết thư hỏi Ông ĐHH, và được ông ĐHH hồi âm qua Email ngày 15.7.2012 như sau:

«Kính Anh, Đọc qua message Anh gởi v/v “thủ tiêu”, tôi hoàn toàn sửng sờ.
«Anh cứ vững tin rằng tôi không bao giờ làm điều rồ dại, nhất là không bao giờ hại bạn - là Anh, người Anh kính yêu của cá nhân tôi». (ông ĐHH nhấn mạnh)

«ĐHH»


Kết luận:

Cuộc sống và hoạt động của tôi mấy mươi năm ở nước ngoài từ khi tôi rời nước tổ, đã được tôi trả lời qua 56 câu phỏng vấn của báo điện tử Gió O. Sau in thành sách dưới tựa đề «Người Trí thức hành động và dẫn đường», 330 trang, do Gió O và nhà xuất bản Quê Mẹ ở Paris ấn hành năm 2010 với nhiều chứng liệu. Những gì viết khác tư liệu này đều là dối gạt, bịp bợm, vu cáo vô bằng.

Tôi mong mỏi bà Mỹ Thuận giangngoc558@yahoo.com hãy chấm dứt ngay hành động bất lương mà bà thực hiện suốt 3 tháng qua. Tôi không quan tâm việc bà là cộng-sản hay không-cộng-sản, nhưng hậu quả các bài bà vu cáo chỉ có lợi cho Đảng Cộng sản là Đảng đang đàn áp dân và làm điêu linh đất nước. Vì việc này gây phân hóa, ly gián Cộng đồng người Việt đấu tranh cho nhân quyền và dân chủ, là điều Hà Nội mơ ước, trông chờ.

Điều tôi quan thiết là sự gian xảo và bịp bợm mà bà Mỹ Thuận giangngoc558@yahoo.com đang thể hiện trước cộng đồng người Việt hải ngoại. Tôi chống chủ nghĩa Cộng sản vì chủ nghĩa ấy tập trung sự gian xảo, dối gạt và giết người. Nếu ai tự nhận là người quốc gia mà cũng gian xảo, dối gạt, hãm hại người, tôi cũng chống.

Bà Mỹ Thuận giangngoc558@yahoo.com hãy chấm dứt ngay việc gieo thêm nhân ác, nhân xấu để quả báo bớt giáng búa xuống bà.

Võ Văn Ái,
Paris, 17.8.2012
http://queme.net/vie/index_detail.php?numb=1892

http://www.queme.net/vie/index_detail.php?numb=1892
 

No comments:

Post a Comment