Friday 3 August 2012

Vắng nhà, chồng "vui vẻ" với osin

  • 3/8/2012 05:00
Em nghe tiếng cười khúc khích trong phòng. Hé cửa phòng ra, em không thể tin vào mắt mình... chồng em và osin đang bỡn cợt, mơn trớn ôm nhau trên giường.
TIN BÀI KHÁC


Em lập gia đình được 3 năm. Thời gian đầu em sống cùng cha mẹ chồng và 2 em chồng còn đi học. Năm rồi công việc của chồng em cũng khá, anh chị cả lại xin về thành phố làm việc, khiến em rất mừng. Đây là cơ hội tốt để vợ chồng em xin cha mẹ ra ở riêng. Lúc đầu cha mẹ chồng em không đồng ý, nhưng nhờ anh cả nói giúp nên vợ chồng em được cha mẹ cho ở riêng. Vợ chồng em mua được căn nhà nhỏ với đầy đủ tiện nghi. Em rất vui vì ước mơ bấy lâu nay thành sự thật. Cuộc sống tự lập tuy có khó khăn đôi chút, nhưng lại rất tự do thoải mái.
Buổi sáng thức dậy sớm thì nấu ăn sáng, muộn thì hai vợ chồng trên đường ghé quán ăn phở. Trưa hai vợ chồng ăn cơm văn phòng, chiều về ghé qua chợ mua thức ăn về nhà chuẩn bị cơm tối. Cuối tuần dọn dẹp nhà cửa giặt giũ, nấu ăn, không thì đi đâu đó cùng bạn bè. Cuộc sống của vợ chồng son thật vui vẻ, thoái mái.
Nhưng mấy tháng vừa qua em có thai, rồi bị nghén, nằm một chỗ không thể ngóc đầu dậy được. Chồng em thật vất vả, hết mua thuốc đến mua thức ăn, nấu cháo...Nhiều lúc cũng sinh chuyện cãi nhau.
Mọi người khuyên em nên tìm người giúp việc để đỡ đần em trong thời kỳ thai nghén và sau này còn giúp em chăm sóc em bé. Đúng lúc đó, một người bà con xa của em ở quê đưa con gái 18 tuổi đến nhờ em giúp đỡ. Bác ấy bảo để em nó giúp việc nhà, tối cho em học thêm là được. Thấy con bé cũng sáng sủa, lại học hết cấp II vì hoàn cảnh nhà nghèo không học tiếp được, nên em đồng ý.

Không mấy chốc từ một cô gái nhà quê hom hem, con bé trở nên phổng phao xinh đẹp trông thấy. Thỉnh thoảng trong bữa cơm em còn thấy chồng em liếc trộm nó. Đôi khi còn nói dăm ba câu chọc ghẹo nó.
Lúc đầu em không để ý lắm, nhưng vừa rồi khi vào phòng con bé, em phát hiện có mấy thứ mỹ phẩm đắt tiền. Dù hỏi mãi nó mới chịu nói là của “anh” cho. Em hỏi chồng em, anh ấy bảo: thấy nó siêng năng nên mua quà thưởng cho nó chứ không có ý gì khác.
Gần đây nhất, đáng lý con bé cùng em đi bệnh viện khám thai định kì, nhưng nó kêu đau bụng nên em để nó ở nhà. Lúc trở về em nghe tiếng cười khúc khích của nó trong phòng. Hé cửa phòng ra, em không thể tin vào mắt mình. Chồng em và con bé đang bỡn cợt, ôm nhau trên giường. Giận đến run người, em đã tát cho con bé mấy bạt tay và lập tức đuổi ra khỏi nhà. Vợ chồng em cãi nhau, anh ấy còn lớn tiếng bênh vực nó, bảo là chuyện không có gì em lại làm lớn. Nói thật đến lúc này em không còn sức để đôi co với chồng em, để xem đúng sai như thế nào nữa.
Điều em lo lắng nhất là không đầy hai tháng nữa là em sinh, em không biết tìm đâu ra người giúp việc nữa. Nếu gặp một đứa như con bé kia nữa thì em chết mất thôi. Gia đình hai bên cha mẹ đau yếu, không còn ai có thể đỡ dần được. Mẹ em bảo nếu cần, mẹ cho cô em gái của em lên giúp một thời gian. Em không biết có nên giải quyết theo cách ấy không? Em phải tìm người giúp việc ở đâu? Chị có thể giúp được em không? Ngọc Mai (Biên Hòa, Đồng Nai).

(ảnh minh họa)

Tư vấn viên chia sẻ:
Em Ngọc Mai thân mến!
Đọc thư em, chị phần nào hiểu được hoàn cảnh của em hiện tại. Chị hiểu, thời đại ngày nay, phần đông phụ nữ vừa tham gia công tác xã hội vừa chăm lo cuộc sống gia đình. Khi đời sống kinh tế khấm khá, nhu cầu người giúp việc cũng không ngừng tăng lên. Người phụ nữ đi làm đỡ vất vả hơn vì có người giúp việc nhà.
Có người giúp việc, ngoài mặt tích cực còn rất nhiều vấn đề cần phải bàn. Mà vấn đề của em là việc chồng em có quan hệ mờ ám với cô em họ của em. Chắc điều này em hiểu rõ: người phụ nữ thai nghén, việc quan hệ vợ chồng bị hạn chế, nên người chồng cảm thấy thiếu thốn. Thế nhưng, em đã mắc một sai lầm nghiêm trọng là: đưa cô gái trẻ về nhà chẳng khác nào "mỡ dâng miệng mèo". Còn chồng em cũng không phải người đàn ông bản lĩnh, không vượt thoát được những ham muốn của bản thân...

Việc chồng em có quan hệ ngoài luồng với người phụ nữ khác khi em đang mang bầu, vẫn biết sẽ mang lại nhiều tủi hờn cho em. Chị biết, em có thể tha thứ khi vấn đề thuộc về tâm sinh lý, nhưng vẫn băn khoăn việc chồng cho đó là "chuyện không có gì mà em lại làm lớn".
Tuy nhiên, sự việc giờ cũng đã qua rồi, em cũng gần ngày sinh, em rất cần đến một người nào đó giúp đỡ em. Em cần suy nghĩ tích cực, chuẩn bị tinh thần vui vẻ và tâm lí thoải mái để đón chào thiên thần nhỏ bé của em ra đời.

Nhưng chị nghĩ, em hoàn toàn không nên đưa em gái đến nhà em giúp đỡ việc gia đình. Trước mắt, em nên liên hệ đến những trung tâm giới thiệu và đào tạo người giúp việc, nêu ra những yêu cầu của mình để người ta tìm giúp em. Tốt nhất nên tìm những người trung niên, vừa biết làm việc nhà, lại vừa có kinh nghiệm trong việc nuôi em bé.
Trong trường hợp không tìm được, khi sinh em bé, em có thể nhờ trực tiếp điều dưỡng viên đến nhà giúp em tắm rửa, chăm sóc em bé trong thời gian đầu. Sau đó tìm một người giúp việc theo giờ. Người  giúp việc theo giờ chỉ đến nhà vào những giờ cố định, xong việc thì về. Tránh việc ăn ở chung đụng trong nhà. Như vậy, ban đêm em vẫn còn vất vả trong việc cho con bú, nhưng em sẽ thấy tâm lí thoải mái hơn. Khi nào em đi làm, em có thể gửi cháu vào nhà trẻ nào đó chất lượng nuôi dạy tốt, em sẽ yên tâm hơn.
Chúc em mọi sự tốt lành !
Chị Ban Mai
Gặp phải các tình huống tâm lý khó xử trong cuộc sống, bạn đọc có thể gửi thư về địa chỉ banbandoc@vietnamnet.vn chúng tôi sẽ liên hệ với các chuyên gia tâm lý để chia sẻ cùng bạn
 http://vietnamnet.vn/vn/ban-doc-phap-luat/81277/vang-nha-chong-vui-ve-voi-osin.html
***

Tin mới nhất


Các tin khác


No comments:

Post a Comment