Monday 20 August 2012

Y kien (1) - Những sự thật không thể chối bỏ _DCH

2012

Y kien (1) - Những sự thật không thể chối bỏ _DCH

Đã đăng:  DLB
Đôi lời tâm sự _ DCH (dlb)
- Có nên lật lại lịch sử? _ DCH (dlb)
- Thì ra là vậy _ DCH (dlb)
- Đóng góp thêm sự thật cho bài viết “Những Sự Thật Không Thể Chối Bỏ” 

Những sự thật không thể chối bỏ _DCH :

13- (phần 13) - Nướng dân đen trên ngọn lửa hung tàn!
14- (phần 14) - Ai làm cho Huế đau thương?


 

Đặng Chí Hùng
 

"Tôi còn rất trẻ, cũng chỉ 30 tuổi xuân xanh. So với các bác, anh chị ở đây thì tôi chỉ là bậc hậu sinh. Nhưng tôi dám viết và sẽ còn viết cho đến khi nào không còn đảng cộng sản và những trò đê hèn của họ trên quê hương Việt Nam thì thôi." (Đặng Chí Hùng, Có nên lật lại lịch sử?, 2012)
Truyền Tấn, Đóng góp thêm sự thật cho bài viết “Những Sự Thật Không Thể Chối Bỏ” của Đặng Chí Hùng (2012)

***
Đã đăng: 
13- http://danlambaovn.blogspot.com/2012/08/nhung-su-that-khong-choi-bo-phan-13_9.html
14- http://danlambaovn.blogspot.com/2012/08/nhung-su-that-khong-choi-bo-phan-14-ai.html
 



***
Những phần đã đăng:




***
Đôi lời tâm sự _ DCH (dlb)
- Có nên lật lại lịch sử? _ DCH (dlb)
- Thì ra là vậy _ DCH (dlb)
- Đóng góp thêm sự thật cho bài viết “Những Sự Thật Không Thể Chối Bỏ”

***


____________________________________

P/S: 
Kính thưa Ban biên tập Dân Làm báo và bạn đọc!
Loạt bài viết của tôi về Những sự thật không thể chối bỏ hoàn toàn dùng những bằng chứng của cả hai phía lề dân cũng như lề đảng. Tôi chú trọng trích dẫn những bằng chứng lề đảng để chứng minh những sự thật mà đảng cộng sản bưng bít bấy lâu nay để lừa bịp dân tộc Việt Nam hòng chiếm thế độc tài cai trị
Chính vì vậy tôi xin thông báo chính thức, sau khi tôi hoàn thành các công tác thu thập thêm tài liệu và bổ sung, sửa chữa bài viết cùng thu xếp công việc cá nhân, tôi sẽ chọn lọc lại những yếu tố chính yếu để tố cáo Hồ Chí Minh – tội đồ của dân tộc trước toàn thể thế giới. Trong tay tôi hiện có một số tài liệu quý giá nhưng cần phải hệ thống lại. Những sự việc tôi đề cập có thể một số bài viết khác đã đề cập đến, tuy nhiên do tôi có thêm một số tư liệu quan trọng và tổng hợp thêm được các yếu tố lập luận để đi đến quyết định sẽ đưa việc này đến với công luận thế giới không xa. Đặc biệt là chọn lọc để tố cáo tội ác của HCM trước đại hội đồng Liên Hiệp Quốc và tòa án Quốc Tế. Sự thật vẫn là sự thật và tôi tôn trọng sự thật đó.  
Vì sự thật, vì dân tộc tôi chấp nhận nguy hiểm cho bản thân khi còn ở Việt Nam và như các bạn đã biết với rất nhiều lời đe dọa từ phía lề đảng quen thói áp đặt và sợ sự thật, tôi sẽ không dừng bước. Tôi xin khẳng định lại như lời trước đây tôi đã khẳng định trong một bài viết Tôi sẽ còn viết nữa cho đến khi tất cả sự thật được phơi bày và đảng cộng sản cùng ông Hồ phải chịu trách nhiệm về tội ác của dân tộc Việt Nam. Thời gian tôi chuẩn bị còn tùy thuộc vào nguồn tài liệu tôi cần lấy thêm và bổ sung, cùng các lý do cá nhân. Nhưng xin hứa với bạn đọc trong vòng 6 tháng cho đến 8 tháng nữa, tôi sẽ chính thức gửi đơn lên tòa án Quốc tế và Liên Hiệp Quốc về tội ác của Hồ Chí Minh.
Trước hết tôi xin đăng tải dần dần từng bài trong loạt bài này tại Dân Làm Báo. Vì chúng ta đã biết, Dân Làm Báo là tờ báo có uy tín và có số độc giả rất lớn. Đây cũng là một tờ báo đầu đàn trong phong trào dân chủ cho Việt Nam. Qua đây, tôi mong muốn bạn đọc ủng hộ tôi nên đọc rồi phát tán những sự thật này để cho nhân dân ta không còn thần tượng về một kẻ tội đồ dân tộc, phá tan âm mưu của đảng cộng sản Việt Nam. Ngoài ra bản thân tôi mong muốn bạn đọc có nguồn tài liệu quý giá, ý kiến hay cần trao đổi nên thông qua email liên lạc với Dân làm báo để có thể cùng nhau lập thành một nhóm thực hiện việc này. Chúng ta đoàn kết lại ắt sẽ chiến thắng kẻ thù luôn sợ hãi sự đoàn kết và sự thật!.
Sau khi kết thúc loạt 15 bài “Những sự thật không thể chối bỏ”, tôi sẽ tiếp tục với loạt bài về những sự thật khác của đàn em ông Hồ như: Trường Chinh, Lê Duẩn, Phạm Văn Đồng… để cho nhân dân ta thêm hiểu về bản chất của những tên tội đồ dân tộc.
Chân thành gửi lời cảm ơn đến quý bạn đọc và Ban biên tập Dân Làm Báo.





***
COPY:

HCM-Những sự thật không thể chối bỏ




***

NHỮNG MỐC LỊCH SỬ QUAN TRỌNG KHỞI TỪ THẬP NIÊN 1940


***
20-8-2012

Y kien

1-

  • NGƯỜI VN Thu gọn lại
    Thì đi ra nước ngoài kiếm sống và để trốn quân dịch trong nước ấy mà, nhưng có cơ hội thì nói luôn là tìm đường cứu nước.

  • Justin5
    Tại sao hcm viêt hai thư xin học trường thuộc địa lại đề tên cha mình khác nhau?
    Thư xin học trường thuộc địa đề ngay1/9/1911...."Nguyễn Sinh Huy, (tiến sĩ văn chương)"
    Còn thư thứ hai lại đề là "Nguyễn Sinh Huy?"
    Chỉ có cái tên của cha mình và có hai lá thư mà cũng đề tên cha mình khác nhau.  Thật lòi ra tính gian dối của hồ tặc rồi

  • Thomas
    Tôi vừa dịch xong Sách
    "Hồ Chí Minh Sanh Bình Khảo" (Khảo cứu
    về cuộc đời Hồ Chí Minh) do tác giả Giáo
    sư Hồ Tuấn Hùng (Đài Loan) dầy công nghiên cứu trong nhiều năm
    quạ Sách vừa được Nhà xuất bản Bạch Tượng Văn Hoá ấn hành tại
    Đài Loan vào ngày 01/11/2008 (mã số ..... GS Hùng sanh năm
    1949, tốt nghiệp khoa lịch sử của Trường Đại học Quốc lập Đài Loan, có kinh
    nghiệm giáo chức 30 năm đồng thời là ông còn là viên chức cao cấp Giáo dục Hành
    chính.
    Theo
    Giáo sư Hồ Tuấn Hùng, cụ Hồ Chí Minh xuất thân
    là người dân tộc Hồ trong nhóm Khách Gia (Hakka, người
    Việt ở Bạc Liêu gọi là  Hẹ) tại huyện Miên Lật, địa khu Đồng La,
    Đài Loan.
    Tôi sẽ xuất bản quyển sách này trong vài tháng tới, hy vọng thêm tài liệu để chúng ta nghiên cứu thêm về tên tội đồ dân tôc HCM

  • Jvvvvvv
    Bài báo này cũng linh tinh nốt
    - Do cụ Sắc ra lệnh đánh 100 roi, thuọc hạ quá tay nên cụ bị liên đới trách nhiệm nên sa thải. Bù lại ,Pháp đề nghị cho Nguyễn SInh CUng lúc đó 17 tuổi vào học tiếng Pháp lớp 4. Tại vì cụ Sắc làm cho triều đình Huế nên cụ không học tiếng Pháp
    - Việc NGuyễn Ái Quốc sang Pháp xin học là bình thường vì PHáp vẫn coi là cán bộ kế cận làm cho Pháp, tuy nhiên Pháp từ chối vì nghi Quốc dính líu cách mạng
    - Chị gái của Quốc làm cấp dưỡng cho trại lính nhưng dã biết tuồn súng cho cách mạng
    - Việc xin đi học thì 2 cụ Phan cũng rất cổ vũ các thanh niên
    - Muốn chống Pháp thì phải học trường Pháp. Giống Gahndi, chống Anh sau khi học truòng luật ở Nam Phi
    5 bài báo của ông Hùng dài dòng, ngụy biên, dùng lăng kính thế kỷ 21 đi soi con người thế kỷ 19.Thế kỷ 19 thì da đen còn k được ngòi xe bus, " Dog and Chinese not allowed", KKK phụ nữ còn chưa được đi bầu cử.
    hiển thị ít hơn

  • Tôi thích lắng nghe những gì nói ngược lại dư luận nhưng phải nói đúng và có chứng minh cụ thể, bởi vì, khi biện dẫn ngược lại tức là mở ra cho ta một con đường mới và một cách nhìn mới về một " lập luận" nào đó ... "jvvvv" đưa ra 5 dẫn chứng mà không thấy nói trong lịch sử, sách nào nói cụ Sắc ra lệnh đánh 100 hèo? và ai là người thi hành lệnh của cụ Sắc? việc làm cách mạng chống Pháp mà lại đi học trường Pháp, không khác nào, đảng viên Trung ương đảng cộng sản TQ xin vào học trường huấn luyện không gian NASA của Mỹ, làm sao được, HCM gửi thư năn nỉ được đi học bởi vì HCM còn mang nặng tính " xin và cho" của chế độ phong kiến. Chị gái HCM được nêu ra mà không nói tên và không nói cách tuồn súng thế nào? không có sử liệu chứng minh, xem như là biện luận giả tạo - Cu Phan cổ vũ việc xin đi học ở trường Pháp là sai, vì chính ghét Pháp mà phong trào Đông Du được bùng nổ để thay thế con đường đi Pháp của sinh viên VN - Chống Pháp thì phải học trường Pháp?  tại trường Pháp HCM sẽ học những gì? có học những phương cách chính trị dành cho sĩ quan Pháp không ? hay là chỉ học ngoại ngữ và lịch sử Tây Âu? - Ghandi cũng học luật bên Nam Phi? "jvvv" đã nói sai, ông Ghandi học luật ở London và sau này dùng luât để bênh vực nhân quyền và dân quyền cho người dân, ông cũng trở thành một vị lạnh đạo của đạo Ấn gíáo và từ đó kéo thêm được nhiều người theo cuộc đấu tranh bất bạo động của ông, HCM xin đi học nhưng kg nói rõ học môn gi? và HCM thì không có đạo, thì làm sao lôi kéo được những "lòng tin" khác? - Sau cùng "jvvvv" không chấp nhận đem "lăng kính thế ky XXI" để soi mói thế kỷ IXX, cũng là một sai lầm lớn nữa. Ngày nay, người ta phát minh những khám phá mới và chính xác hơn những luận điệu cũ của thể kỷ cũ đó là nhờ những kỹ thuật mới của thế kỷ XXI tốt hơn thế kỷ XX để xác minh lại những gì đã tìm ra được trong phát minh cũ ... Rồi một ngày nào đây, những sử gia VN sẽ dùng ống kính của thế kỷ mà họ đang sống để soi lại những gì đảng CS đang làm và lịch sử HCM sẽ được viết lại ... vậy thì "lăng kính" đó có gì là sai ? ... Tiếc rằng Jvvvv chỉ quẳng bom vào diễn đàn rồi bỏ chạy mất !! ..
    hiển thị ít hơn

  • Thacmac2012
    vậy bạn hãy dẫn chứng bằng tài liệu đi, đừng nói như 1 thằng giảng huấn miệng thì nói mà lòng chẳng tin không vó chứng cứ lịch sử gì cả.

  • Binhminh7587
    Xin chân thành ca ngợi những con người thẳng thắn, can đảm, dám nói dám làm, VN rất cần những con người như vậy!

  • Nguoi Vung Tau
    Theo thiển  y của tôi thì những người tên Hồ Chí Minh sau 1932 đều là người của gián điệp Trung Cộng hay của Nga sô dựng lên để lừa bịp dân chúng Việt Nam làm tay sai cho chúng ..... vì theo những tài liệu tôi được biết thì Nguyễn Tất Thành đã chết trong nhà tù của Anh năm 1932 hay 1934 gì đó ...? tôi cũng không hiểu tại sao không có một hội đoàn hay một cơ quan có thẩm quền nào đi hỏi thẳng hay đòi hỏi chính quền của Anh Quốc trưng bày giấ khai tử của Nguyễn Tất Thành ra cho mọi người biết ???
    Người Vũng Tàu

  • Khanhdam_2005
    Đất nước Việt Nam đang ở trong thời kỳ đốt mạt (mạt pháp).
    Phật dạy người cư sĩ giữ gìn năm giới:1- Không sát sinh (đánh nhau, sát hại cuộc sống của của các loài chúng sinh- con người và động vật)2- Không lấy của không cho ( không cướp của, ăn cắp, tham nhũng...)3- Không tà dâm, gian dối tình ái, ...4- Không nói dối, nói sai sự thật, nói lưỡi hai chiều..5- Không uống rượu hút trích các chất kích thích.Đảng dạy "sống làm việc theo gương đạo đức Hồ Chí Minh"Hồ Chí Minh có ngược lại đủ và hơn 5 giới Phật dạy:Chỉ một cuộc cải cách ruộng đất, cải tạo "tư sản" ở Việt Nam do Chủ Tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo đã:1-  Sát sinh- Giết biết bao địa chủ, tư sản dân tôc, các thành phản trí thức dân chủ khác.
    2-- Cướp của: Cướp biết bao tài sản của cải của thanh phần tri thức, địa chủ, trung nông, tư sản , tiểu tư sản.
    3- Nói dối: vu cáo các thành phần dân tộc  tri thức, địa chủ, trung nông, tư sản , tiểu tư sản là chống cộng rồi sát hại họ.
    Cá nhân ông Hồ:
    4- Tà dâm: Lấy vợ từ Trung Quốc sang Nga xô, về Việt Nam để lại con rơi con vãi nhưng không nhận vợ nhận con,
    5- Uống rươu một cây (Chu Ân Lai và Mao Trạch Đông còn phải nể), hút thuốc- sài chất gây nghiền loại một.
    Vậy mà thanh thiếu niên Việt Nam hiện nay phải sống làm việc theo gương đạo đức Hồ Chí Minh. Và hệ quả là cháu Nông Thị Bích Liên đã phải lên tiếng qua đơn tố cáo dì ghẻ Đỗ thị Huyền Tâm.
    hiển thị ít hơn

  •  Có một điều tôi thắc mắc và không tán thành đó là chúng ta lên án, và toàn thế giới của mọi chế độ đều lên án một vị lãnh đạo nào đó, trước hoặc sau khi nhậm chức về đời tư của người đó, đã là con người, thì nhu cầu sinh lý phải có, nếu như người dân thường chơi bời gái gú, thì lãnh đạo cũng không ngoại lệ, miễn sao họ không hiếp dâm, không làm hại đến thân thể người khác thì họ phải được phép ... Ông Hồ có nhiều vợ , vợ nhiều nơi v.v.. chuyện này không thể đem ra và biến nó thành quốc sự được, ... ý kiến của tôi sẽ làm nhiều người kinh ngạc, nhưng theo tôi, một tổng thống tài giỏi không thể bị bãi nhiệm chỉ vì ông ta trong khoản khắc ham muốn sinh lý đã ngheo theo dục vọng kg thể kiềm chế nổi , rồi phế chức TT này chỉ vì quan hệ với phụ nữ ngoài luồng khi cả hai đều có lợi ..

  • Người Mỹ Tho
    Còn tôi thì chỉ thắc mắc: HCM thật sự là bao nhiêu người? Nhửng con người thật bằng xương bằng thịt mà ĐCS đã dày công lượm lặt rồi góp lại thành một lãnh tụ, rồi trượt dài hơn khi thần thánh hóa nó để sử dụng nó như một công cụ như búa và lưỡi liềm, và trong những con người thật bằng xương bằng thịt đó khi đóng vai tuồng HCM có bao nhiêu kẻ không phải là người VN. Và liệu có bao nhiêu kẻ là "tàu cộng"? Đây chính là âu lo trăn trở của tôi khi nghĩ về tương lai của nước Việt ta, của dân tộc Việt ta.

  • hoan pk
    Xin Lỗi Tác giả của bài viết này đi....."""""""" Tại sao ông đi kiếm ăn lại nói dối “Tìm đường cứu nước”?"""""""""""".......  Nếu kiếm ăn thì tại sao lại viết báo tố cáo chế độ thực dân pháp Tại sao lại đi ra qua nhiều nước khác nhau sống cuộc sống cơ cực nghèo túng , bị vào tù, nếu kiếm ăn thì ăn ở 1 nước giầu nhất đi tại sao trước khi về việt nam lại qua Trung quốc (pháp , nga, hoa kỳ...vvv giàu hơn trung quốc nhiều) Lúc đó TQ còn chế độ Tưởng Giới Thạch vô cùng tàn bạo mà sao bác lại lao vào đó kiếm ăn .... bạn viết bài này tôi thấy quá trái ngược cho cuộc đời của HCM. Xin tác giả cho 1 lời giải thích tại sao bác hồ kính yêu của chúng ta lại phải lao vào những nơi nghèo túng để bị bắt, đàn áp, bóc lột.. vv  tác giả cũng chỉ dựa vào 1 dữ liệu về 1 tờ giấy mà nói về nhân cách của bác Hồ mà có suy nghỉ về cuộc đời hoạt động cách mạng sau này của Bác Hồ không!!

  • Thacmac2012
    vì ông ta nhận ra cách kiếm tiền lời nhất là bám vào CS

  • Khách
     Hcminh bắt đầu ra đi bằng tàu Pháp nên đến Pháp là phải rồi, sau đó nhờ quen với các cụ Phan Chu Trinh, Nguyễn Thế Truyền ..... những người hoạt động ái quốc, có một tên chung là Nguyễn Ái Quốc, nên Hồ cũng theo với họ. Rồi sau khi bị từ chối ở Mĩ, ở Anh, Hồ được Liên xô nhận giúp, như vậy Liên xô bảo Hồ đi đâu mà lại chẳng nge ? "Đời hoạt động" của Hồ chỉ là làm theo chỉ thị của Liên xô, Tàu thôi.

  • Norriscanhthin
    1/- Ông HCM chưa qua bậc tiểu học làm sao viết được các bài nghị luận dưới tên nguyễn Ái Quốc ? Chỉ là một sự cưỡng đoạt, ăn cắp tên của các cụ  Phan văn Trường, Nguyễn thế Truyền.
    2.- Lang thang nhiều nước : Sau khi bị chính phủ Pháp từ chối không cho vào học trường thuộc địa, và không thể tìm việc làm vì học vấn quá thấp, Nguyễn tất Thành đành đi lang thang, căm thù Pháp , đi theo đám cộng sản Pháp.Con đường dấn thân duy nhất đó đã dẫn NT Thành đến với đệ tam quốc tế, lấy quốc tế vô sản làm mục tiêu, triệt tiêu chủ nghĩa dân tộc, nhưng lấy độc lập dân tộc làm chiêu bài lừa bip dân bản xứ. Bằng chứng là đảng cộng sản luôn đề cao khẩu hIệu : ĐẢNG TRÊN HẾT - ĐẢNG CS QUANG VINH MUÔN NĂM . Chúng ta không thấy TỔ Quốc VN muôn năm. Cũng không thấy Tổ Quốc Trên Hết. Đảng luôn luôn trên hết. Tổ Quốc, Dân Tộc chỉ được coi là phương tiện, là công cụ, suốt từ khi HCM thành lập đảng CS cho đến nay vẫn thế.
    3.- Bị tù đày vì làm tay sai cho cộng sản quốc tế, cho CS Nga, CS Tầu, chứ có phải vì dân tộc VN đâu ?
    hiển thị ít hơn

  • Miền trung thương nhớ
    Về đọc truyện tiện tay dắt dê sẽ hiểu ông cộng sản con.

  • hoan pk
    Xin lỗi ông bạn đi nhé!!! Tôi đã đọc truyện tiện tay dắt dê rồi!!!Trích 1 đoạn phản bác tiện tay dắt dê nhé..........
      Bốn tháng cơm không no
    Bốn tháng đêm thiếu ngủ
    Bốn tháng áo không thay
    Bốn tháng không giặt giũ
    Cho nên:Răng rụng mất một chiếc
    Tóc bạc thêm mấy phần
    Gày đen như quỷ đói
    Ghẻ lở mọc đầy thân
    (Trích Nhật kí Trong tù)
    Tiện tay dắt dê của bạn được như này tui sẽ ko Cmt tiếp mà bái bạn làm sư phụ. Hay bạn đang sống trong hòa bình, ăn no mặc sướng, lầu son đài các... , cái chuyện tiện tay dắt dê  là chỉ kẻ khôn lẻo, gian ngoan , nhưng bạn hãy nhớ rằng bạn có chịu được 1/10 cực khổ của HCM, sống lay lắt từ ngày này qua ngày khác, bần tiện, nghèo khổ, đói ăn . tiện tay dắt dê kiểu khổ cực vậy bạn làm tôi xin nhận bạn làm bố luôn!!!! Bạn cũng chỉ biết Cmt thôi có biết tim ra con đường cứu nước ta hiện nay ko ? Bạn giỏi có kiến thức sao ko làm HCM thứ 2,   Mà sao ko làm tổng thống Việt Nam luôn đi tôi tin bạn làm được,,, rất mong được Cmt trả lời .
    hiển thị ít hơn

  • Thacmac2012
    Tôi thấy hình như bạn đang trả bài theo sau khi đã học lịch sử do mấy ông CS viết.HCM ăn cắp kiến thức người khác , nhờ thế thời ,được hỗ trợ bởi LX,TC và với cái miệng dẻo nên đã lừa được dân chúng.giả sử HCm còn sống ngày hôm nay , có ai theo không có khi còn bị chôi trứng thối nữa.

  • Lite_breeze
    Tập thơ Ngục Trung Nhật Ký , nguyên tác bằng chữ viết của người nước lạ. Các bồi bút về thơ văn dịch sang tiếng Việt và hô lên rằng: đây là tập thơ nước lạ của bác Hồ!

  • Bannuoc
    Lạy bố. NKTT là của thằng khác nghe chưa. Hồ của bố chôm.

  • Người Việt yêu nước
    Kính gởi các còm sĩ,
    Có lẽ chúng ta cũng không nên tranh luận gì với bạn 8X (và những người khác tương tự) này. Đây là một người bảo thủ và có vẻ như không muốn lắng nghe, và có vẻ được hấp thu một nền giáo dục không cao.
    Trân trọng,

  • Luongdan
    Việc bác đi tìm đường cứu nước hay cứu nhà không quan trọng.  Cứ cho là bác đi tìm đường cứu nước đi. Nhưng thử hỏi đất nước được gì sau khi được bác cứu. Một xã hội văn minh thịnh vượng hay một xã hội hổ lốn đầy dẫy bất công. Đất nước đã sánh vai với các cường quốc năm châu hay dân chúng  phải nai lưng ra làm thuê cho ngoại bang trong nước, một số phải lưu lạc làm nô lệ tình dục ở xứ người. Bây giờ đại đa số nhân dân Việt nam đang sống ra sao? Việt nam đang xếp vào hạng máy trên thế giới? Đây mới là cơ sở để đánh giá công lao của bác. Phải không các bác.


  • 1nxx
     Hòan tòan chính xác, kết quả đánh giá công việc. Kết quả bi thảm, Bác Hồ là tội đồ số 1 của dân tộc ta.

  • Minh tran
     Còn nhiều tội đồ số 1 lắm, 1a,1b,1c v.v...

  • Đặng Chí Hùng
    Xin lỗi anh(Chị) 8x thế này: Tôi đã lâu không comment tranh cãi vô ích với bất cứ cá nhân nào trong đó có anh(chị).Như tôi đã nói, việc của tôi làm tôi sẽ tiếp tục làm.Nếu anh(chị) là người văn minh lịch sự nên cư xử cho đúng phép lịch sự.Chị tự xưng là người HN thì nên giữ nét thanh lịch của người Tràng An.Vì vậy tôi nói với chị mấy ý sau đây :
    Chị cần gì, chưa hỏa mãn gì thì nên phản biện chứ đừng nên gọi người khác là ngu, dốt.Dân chủ là để trình bày ý kiến phản biện chứ không phải chỗ lăng nhục nhau.
    Tôi không tranh luận với chị bất cứ điều gì vì tôi đã viết bài.Nếu chị cho tôi sai.Chị cứ chứng mình những điều tôi nói sai cho bạn đọc phê bình.
    Tôi luôn comment với tên tôi và văn phong của mỗi người là diểu khác biệt.Việc chị tranh luận với bạn đọc tôi không quan tâm nhưng đừng lôi tôi vào.Tôi không phải kẻ nhiều tên, nhiều nick.
    Cuối cùng cái trò dò hỏi tên, gia đình, rủ đi tâm sự ...là cái mà công an mạng(CAM) các anh chị hay làm để tìm cách bắt chúng tôi nhưng người yêu nước. Nếu chị là người còn chút lương tri cho dân tộc đừng làm cái trò hề đó. Tôi là Đặng Chí Hùng.Tôi luôn tự hào mình là người Hà Nội
    Chào chị.Đây là lần cuối cùng tôi comment với chị !
    hiển thị ít hơn

  • Dan Đen
    Đặng Chí Hùng hay Lê Anh Hùng đều là những anh Hùng cả ?đã cho nổ những quả bom tấn ngay giữa lăng Ba Đình, gõ vào youtube: Loi to cao cua anh Le Anh Hung sẽ thấy anh Hùng tố cáo 3 ông NĐM, NTD, và HTH. Riêng anh Đặng Chí Hùng chủ yếu tố cáo ông tổ của CSVN ông HCM, bố của NĐM

  • 1nxx
     Chào bác Đặng Chí Hùng, chúc mừng bác đã gây lên 1 cơn động đất tại làng blog VN.
    Nếu ban biên tập DLB có thêm phần cảnh cáo những còm sĩ sỉ nhục, lăng mạ, chụp mũ... thì hay quá. Cảnh cáo 3 lần mà không sửa thì sẽ có biện pháp nặng hơn.

  • JU MONG.
    Ai bảo lật lại lịch sử làm gì cho cộng sản nó sợ vào đây sủa bậy, bác Hồ là chiêu cuối cùng để bọn cộng sản lợi dụng, tiếp tục nặn hầu bóp cổ nhân dân trong thời hậu cộng sản, Cái ông ĐCH này thiệt kỳ, mới có "vọng niệm" thứ nhất mà bác Hồ đã bị lộ hàng, thử hỏi vọng niệm thứ hai chắc bác Hồ sẽ bị cởi truồng luôn. Thôi không nói nữa, nếu nói nữa "đồng chí tám ít" sẽ gán cho JU MONG chính là Đặng Chí Hùng, có phải vậy không đồng chí tám ít ?

  • 1nxx
     Thưa bác JU MONG.
    "Ai bảo lật lại lịch sử làm gì cho cộng sản nó sợ vào đây sủa bậy,..."
    Trả lời : bởi vì "bác Hồ là chiêu cuối cùng để bọn cộng sản lợi dụng, tiếp tục nặn hầu bóp cổ nhân dân trong thời hậu cộng sản,"
    Bác đã tự trả lời bác rồi còn gì, hêhêhê.

  • Binhminh7587
     Đúng quá! các cụ chóp bu ở Hà nội chỉ còn bám víu vào "bác kính iêu" để còn tác yêu tác quái ! không còn BÁC thì lấy cớ gì để giữ ghế đây ?

  • 8X
     Bạn đã lâu k còm với ai? thế mà lại bảo "đây là lần cuối cùng tôi comment với chị" sau khi "lớp 13"vừa chan chát còm lại tôi?
    Lộ lắm rồi.. nhưng k sao ..miễn là bạn viết lách tiến bộ hơn.ok?

  • Thứ trưỏng Y Tế Cao minh Quang
    Sao cách nói chuyện của 8x giống như tên an ninh mạng có nick name là "Bạch Hùng" , "Kim Bình Mai" ở bên Dân Luận qúa vậy. Tớ cũng có bằng Tiến sĩ như cậu đây.
    Cậu phải ăn nói, viết lách làm sao cho nó giống dân có ăn học 1 chút chứ . Chứ cách hành văn của cậu sao thấy nó lủng củng qúa . Cứ nói toàn những chuyện linh tinh, vớ va vớ vẫn ...chẳng ra đâu vào đâu cả.  Sao không phân tích bài của Tác gỉa , đúng sai chỗ nào cho mọi người rõ chứ. Có "bịnh" không vậy?
    "Thứ trưỏng Y Tế Cao minh Quang
    Thu gọn lại
    Tớ cũng có bằng Tiến Sĩ đây,Ở Việt Nam hầu như các quan chức từ chủ tịch xã trở lên , ai cũng có bằng Tiến sĩ cả.Ngay cả Bác Đỗ Mười lúc tham gia Cách Mạng chỉ học tới lớp 3 trường làng , vậy mà lúc làm Tổng Bí Thư Đảng, chỉ trong vòng 3 năm, Bác Đỗ Mười của chúng ta cũng đã bảo vệ thành công caí bằng "Tiến Sĩ" .
    Chỉ trong vài năm nữa thôi, Tớ tin rằng nhà nhà đều có bằng Tiến Sĩ cả, miễn là nhà đó phải có Đảng viên ." 
    hiển thị ít hơn

  • 1nxx
     Thưa bác Thứ trưỏng Y Tế Cao minh Quang.
    Theo thiển ý của tôi trình độ ngụy biện của Bạch Hùng cao hơn 8X nhiều.
    Mỗi CAM có 1 trang web riêng, nhưng DLB có cả 1 nhóm, tôi nghĩ vậy.
     Bên Dân Luận vì cấu hình của trang web không thuận tiện cho việc còm nên tôi không tham gia.

  • Lớp 13
    Hàng về hàng về phi công đã vô, máy bay đâu?hii

  • Guest
    Bình luận đã bị bỏ.

  • Lớp 13
    Nóng giận mất khôn rùi cô.kekeke.Người đẹp mà nóng giận thì mất khôn cô 8x ơi.Cháu đi ngủ còn đi học.Cô ở lại tranh luận với chú Hùng vui vẻ nha.Cháu ra Hà Lội của cô , cô cũng đừng xúi chó túm cháu.heeeee

  • 8X
     Yêu nước là tốt Hùng ạ.Yêu nước có nhiêu cách lắm...
    Nhưng nên yêu đọc nhiều nữa rồi hãy dùng tư duy của chính mình mà đánh giá ,phân tích dựa trên thông tin đa chiều ,sự kiện này liên đới với sự kiện kia.. rồi xâu chuỗi vào mà nhìn ra cái tinh thần, mục đích của sự kiện.Đừng nên bắt chước ...Tôi chẳng ân oán gì với bạn ,lẽ ra tôi k đầu tư thời gian để đối thoại với bạn nhiều nhưu thế  này .Nhưng, theo dõi từ khi thấy bài viết đầu tiên của bạn trên DLB, tôi thấy bạn còm lại những ý kiến  rất ôn hòa khác một cách hỗn xược và vô cùng bảo thủ, thách đố.. mà các bài sau đó chỉ dùng để cố biện bạch cho mình .Những điều bạn 'phát hiện" đã có trên mạng lâu rồi ..
    Tôi nghĩ, nếu bạn không nói là ở HN ( sống tai HN và nguòi HN là 2 việc khác nhau) thì chắc tôi cũng k "nhiệt tình" đối đáp với bạn như thế này đâu. "Đồng hương" mà..
    Thế nhé..chào và mong bạn hãy nghiên cứu đề nghị của tôi cũng như vài ý kiến của các còm cao niên khác ỏ những bài viết trước
    hiển thị ít hơn

  • Bac
    BÁc nhiệt liệt tuyên dương cháu đồng chí Gay 8x
    Cháu ơi ! Bác đây , cám ơn cháu nhi đồng đã lên tiếng giúp cho bác , bác
    yêu cháu , yêu mẹ cháu , dì cháu , em gái cháu , con gái cháu . Cho Bác
    gởi ngàn nụ hôn nồng ấm đến các cháu của bác nhé ! Bác thăng !

  • titanic
    Mình là người Nam mà chịu không nổi miệng lưỡi 8x "ngu lâu nhờ cám đảng". Băng đảng này dù ở Bắc hay Nam cũng đều thối hoắc vì thờ bác, đảng trên DÂN.

  • 8X
     O ho ..CAM? hễ cứ ai khác quan điểm đều là CAM .Nếu tôi là CAM tôi k bao giờ mời bạn đi nhậu công khai như thế ..tôi se cho bọn an ninh dò xem khu BK hoặc quận ,phường nào có cái tên ĐCH ,An ninh nó muốn làm gì mà k được?vả lại bạn  đã dám nhận lời tôi đâu? Cái nick lớp 13 nhiều khi vờ giong ngây ngô trẻ con nhưng  quá lố! Khi thì để lộ giọng như ĐCH, khi cố ngây ngô
    1-
    Lớp 13
    HCM
    là T.Tlan, TDT, ngay cả đảng CS cũng đã công nhận, nếu cần thì tìm đọc
    truyện của Kiểu Phong bên lề dân. Muốn tìm hiểu về phía lề đảng công
    nhận thì tìm sách của nhà xuất bản nhân dân .

    Hay
    Trả lời Hôm nay 10:56 AM
    trả lời tới Jokiluc
    2- Lớp 13 HCM
    là T.Tlan, TDT, ngay cả đảng CS cũng đã công nhận, nếu cần thì tìm đọc
    truyện của Kiểu
    Phong bên lề dân. Muốn tìm hiểu về phía lề đảng công
    nhận thì tìm sách của nhà xuất bản nhân dân .
    Hay
    Trả lời Hôm nay 10:56 AM
    trả lời tới Jokiluc
    3- Lớp 13 Cháu
    trẻ con vào đọc DLB thấy hay quá, cháu xin lỗi các chú bác vì cháu lắm
    mồm.Cháu xin hỏi mấy chú 8x,tranquang,ceau67....gì đó thế này.Nếu các
    chú coi mình là"Dân chủ" sao các chú không tranh luận dân chủ bằng việc
    đi vào trả lời nội dung bài viết của chú DCH.
    Cháu thấy các chú cứ nhăm nhăm vào đời tư chú DCH: Nào là chú ấy trẻ,
    chú ấy học ĐHBK, Chú ấy hằn học, thất bại...Cháu thì cháu ngu khờ nhưng
    cháu thấy thế này. CHú DCH có học cái gì là quyền chú ấy, chú ấy ko xin
    học trường bán nước, hại dân là được. Chú ấy trẻ thì sao, có người tự
    cho mình mười mấy tuổi đã có ý chí, có lòng yêu nước thì chú DCH 30 tuổi
    yêu nước có sao đâu. Mà cháu thấy chú ấy còn sáng hơn vạn cái lũ già
    đầu mà ngu muội.Cuối cùng, cháu thấy các chú bảo chú DCH thất bại, cháu
    thấy chính các chú nói lăng nhăng mới thất bại.
    Cháu đi ngủ đây. Cháu mong mấy chú 8x,tranquang, ceau67 đừng vì tiền mà trẻ con tụi...
    hiển thị thêm Hay
    Trả lời Yesterday 11:29 PM
    3 Thích
    Đơn cử vậy thôi .Ở mấy bài gần đây ĐCH luôn đối đáp với 8X ngay tức thì.. y như trẻ con "lớp 13" vây!


    hiển thị ít hơn

  • titanic
    CAM là sư tổ của bọn núp lén. Láo và vu khống người và chối tội thậm chí còn vu tội lỗi của chúng cho người khác là nghề kiếm cơm của chúng. Còm của tám ít tại đây đã thối um lại còn khoe sách, giới thiệu sách mà không tự biết phận đèo bồng trèo cao. Ở đây tòan phản động, thù địch với đảng cả đấy, khôn hồn đừng lôi nhân dân vào làm bình phong cứu đảng.

  • Becailam
    Nếu chúng ta hoàn toàn tin tất cả nhữg gì được "đảng ta" công bố thì chẳng thà nói chuyện với cái đầu gối còn hơn.
    Đúng ra thì chúng ta phải hiểu ngược lại những gì "đãng ta" công bố thì xát xuất đúng hơn:
    -  HCM không có công trạng gì ở VN cả ( HCM là tội đồ của dân tộc VN)
    - HCM và Trần Dân Tiên là 2 nhân vật khác nhau . Trần Dân Tiên biết viết tiếng TQ nhưng không biết viết tiếng VN.
    - VNCH là 1 nước có độc lập - tự do - dân chủ thât sự-
    - CHXHCNVN thì chỉ có bánh vẻ "ĐL - TD - HP"
    Chỉ có  bản tin thời tiết và cáo phó là đúng sự thật còn ngoài ta là gỉa dối.
    Ngay bác Bùi Tin cũng phạm xai lầm sơ đẵng này khi  khằng định lấy nguồn từ tài liẹu "đảng ta":
    1) Trần Dân Tiên là HCM
    2) Bà Chị Thành dã đến Hà Nội thăm người em Nguyễn Tất Thành vào năm 1946 qua quên đi 1 sự thật cơ bản là tới thời điểm này HCM chưa công nhận mình là NTT/NAQ:
    Riêng đối với người Việt thì ông Hồ không chối thẳng nhưng cứ trả lời loanh quanh. Thí dụ như trong năm 1946, ông đáp tầu Dumont D'Urville trở về Hải Phòng sau hội nghị Fontainebleau. Cùng đi trên chuyến tàu này có bốn chuyên gia Việt Nam mà ông Hồ đón từ Paris về nước. Một trong bốn ông là ông Võ Quý Huân, có hỏi ông Hồ: “Thưa chủ tịch, chủ tịch có biết ông Nguyễn Ái Quốc hiện nay ở đâu không ạ?” Ông Hồ chỉ mỉm cười và đáp: “Chú tìm ông ấy mà hỏi, tôi đâu biết”. Không những ông Hồ chỉ giữ kín lý lịch của ông mà đến quê quán gốc tích của ông, ông cũng hết sức bí mật. Trong một bản danh sách ứng cử quốc hội năm 1946, ông khai sinh quán ở Hà Tĩnh; nhưng hiện nay ai cũng biết rõ ông sinh quán ở Nghệ An. Việc này được phơi bày công khai năm 1958 khi một phái đoàn nhân viên sứ quán các nước xã hội chủ nghĩa viếng thăm quê hương ông Hồ. Sau cuộc viếng thăm, báo chí Hà Nội đã thú nhận ông Hồ Chí Minh chính là Nguyễn Ái Quốc. Tạp chí Tranh ảnh Việt Nam Dân chủ Cộng hoà do Việt Nam Thông tấn xã (Bắc Việt) ấn hành, trong số tháng 8 năm 1960, có đăng bức ảnh Nguyễn Ái Quốc với dòng chữ chú thích “Đồng chí Nguyễn Ái Quốc (Hồ Chí Minh) năm 30 tuổi, đang bôn ba hoạt động ở hải ngoại”. Mặc dầu lý lịch của ông Hồ đã được xác định rõ rệt, thế giới tự do vẫn không biết mấy về con người kỳ lạ ấy, và phần lớn những hoạt động của ông Hồ vẫn chỉ có Đệ Tam Quốc tế biết rõ mà thôi. Tất cả những điều ghi chép về ông Hồ chỉ là dựa vào tập hồ sơ mong manh của mật thám Pháp, Anh và những lời thuật lại của một vài người đã có dịp gặp ông.Nguồn: Từ thực dân đến cộng sản - Một kinh nghiệm lịch sử của Việt Nam / From Colonialism to Communism - Hoàng Văn Chí 1962
    hiển thị ít hơn

  • Đặng Chí Hùng
    Lẽ ra tôi không comment với chị nhưng tôi nói rõ : Chị có thể comment với ai là quyền của chị .Tôi không phải những đứa trẻ nít để làm việc đó.Tôi nghĩ mình cũng đâu còn nhỏ tuổi.Cả tôi và chị.Chuyện comment của bạn trẻ "Lớp 13" gì đó là do bạn đó hiểu, bạn đó viết.Tôi đã nói sẽ không comment tranh cái rõ ràng rồi.Mong chị hãy bình tĩnh mà suy nghĩ, comment.Tôi nói ít chị hiểu nhiều. Vậy nhé! Xin chào chị .(Tôi vừa lướt qua mấy bài như bài "Đông đô đại phố..." có comment của bạn trẻ "Lớp 13" ,chị sang tìm hiểu để biết rõ)

  • titanic
    Bác ĐCH nên dành tâm trí viết thêm những bài chất lượng cho bà con mình. Để tên tám ít cho các bình luận viên làm việc là đủ. CS sợ sự thật còn hơn chó dại sợ ánh sáng. Các ủng hộ viên CS ở đâu cũng biết rõ tật xấu này của chúng nhưng lì lợm, vô liêm sỉ y hệt như chủ của chúng ở Bắc Kinh và Ba Đình.

  • 1nxx
     Nhất trí với bác titanic :
    "Bác ĐCH nên dành tâm trí viết thêm những bài chất lượng cho bà con mình. Để tên tám ít cho các bình luận viên làm việc là đủ."


  • Lớp 13
    thưa các chú các bác, cháu "được" cô 8x phong cho tên là chú Đặng Chí Hùng.Từ nay các cô các chú cứ cháu mà khen hay chửi nhé. Cháu là cháu chấp tất đứa nào ngu còn hay cãi cố.Cháu theo chú Jumong và chú danden chỉ giáo bắt ruồi, bắt chó .kkkkeeee!

  • TheTrue
    Tớ thấy thất tức cười cho các bác ?
    Khi có người hỏi : Lấy gì để chứng minh Trần Dân Tiên là HCM ?
    Thì có người nhanh nhẩu trả lời tình bở:
    Thì báo chí "Nhân Dân" đã có lần viét rất "rọ ràng": Trần Dân Tiên là một trong nhiều bút hiệu của HCM.
    Nó chẳng khác nào bác bỏ lật luật bài viét với cũng y chang cách nói trên cho tiện sổ sách: Báo "Nhân Dân" viêt xác định nhiều lần "Bác Hồ ra đi ở Bến Nhà Rồng là để tìm đường cứu nước".
    Có 2 sư thật mà bộ máy tuyên vận CSVN không nói  rõ cố tình che dấu mờ ám  nếu các bác vào Wiki tham khảo:
    1)   "Những mẩu chuyện về đời hoạt động của Hồ Chủ tịch" xuất bản lần đầu tiên tại TQ năm 48 nhưng không nói rọ là viết bằng tiếng Tàu:
    Quyển Những mẩu chuyện về đời hoạt động của Hồ Chủ tịch của tác giả Trần Dân Tiên xuất bản lần đầu tiên tại Trung Hoa năm 1948 và tại Paris năm 1949 [6] và đã được tái bản nhiều lần. Lần gần đây, vào tháng 4 năm 2005 bởi nhà xuất bản Trẻ, kích thước: 14*20 cm, trọng lượng: 170 gram, số trang: 159 trang, giá bán 18.500 đồng/cuốn[8].
    2)   Không nói rõ HCM hoạt động trong ngành "tình báo" của Hồng Vệ Binh / Bát Lộ Quân. Trườc khi về hang Pắc Pó chức vụ thật sự của HCM là  thiếu tá (tình báo)  Bát Lộ quân Hồ Quang  tức là
    Năm 1938, ông trở lại Trung Quốc. Trong vai thiếu tá Bát Lộ quân Hồ Quang, Nguyễn Ái Quốc đến công tác tại văn phòng Bát Lộ quân Quế Lâm, sau đó đi Quý Dương, Côn Minh rồi đến Diên An, căn cứ đầu não của Đảng Cộng sản Trung Quốc và Hồng quân Trung Quốc mùa đông 1938.
    hiển thị ít hơn

  • Oải chè đậu! ổng đi đâu kệ ổng! Ổng học gì kệ ổng...cãi hoài, cái cụ thể là dân Việt thê lương, nước Việt gần nhập tàu rồi  kìa . Có làm được gì thì hè nhau làm gấp gấp đi. kẽo mà mai mốt...cam hay "phản động" gì lại ngồi chung nhau học tiếng tàu thì có mà "đội quần"


  • Guest
    Bình luận đã bị bỏ.

  • Lớp 13
    Sao DLB lại cho đăng các Còm thế này ?

  • Cugiavaomang
     Đó là suy nghĩ của tác giả thôi. Dân chủ thì ai cũng có quyền đó. Cháu mới gần 30 tuổi thôi nhưng đọc lời comment của bác cháu thấy kinh tởm bác, Cháu nghĩ ngữ từ ngữ trên chắc là của đám trẻ con dễ bị kích động, ăn nói xấc xược thôi. Mong bác  thông cảm vì sự góp ý chân thành của cháu.

  • Katya
    Hãy tìm các ảnh của các ông Hồ ở nhiều thời kỳ, rồi dùng máy tính phân tích, sẽ thấy chỉ có 1 ông Hồ, hay nhiều ông Hồ !
    Phân tich các bài viết tay của ông Hồ ở các thời kỳ khác nhau, thì sẽ thấy có mấy ông Hồ!

  • Jokiluc
    HCM là Trần Dân Tiên, dữ liệu chứng minh đâu?

  • Con cháu bác Thiệu
    Trần Dân Tiên là HCM dẫn chứng ngay trong tài liệu của đảng ta đã công nhận bác Hồ có mấy chục bút hiệu trong đó có một vài bút hiệu chỉ dùng một hai lần trong đó có Trần Dân Tiên. Tôi có đọc được tận mắt còn nó cụ thể ở tài liệu nào đó là việc của người khảo cứu sẽ dẫn chứng.

  • 8X
    Chính quyền CS cũng đã công nhận TDT là HCM .Nhưng kể cả HCM tự viết sách kể về mình cũng chỉ là một trong những nhược điểm sai lầm ,giống như nhu nhược,ko dám trừng trị Trần Quốc Hoàn sau khi nó giết bà Xuân.Nhu nhược dưới cái e kíp quyền lực của đảng ,để chỉ dám than thở với Vú Kỳ,Phạm Văn đồng,Đó là một trong những scandal trong thâm cung bí sủ của ĐCSVN.
    Triều đại nào cũng có scandal, cá nhân nào cũng có sai lầm..CCRĐ đã bị chính một số cố nông quá căm thù địa chủ mà mượn gió bẻ măng,tố cáo oan nhiều phú nông yêu nước với bon đội cải cách quan liêu của Trường Chinh mà lam bừa.
    HCM đã tự kiểm điểm nhận sai lầm trong CCRĐ ,còn hơn khối kẻ biết sai mà k dám nhận.
    Không có ai coi HCM là thần tuong nữa nhưng những gì HCM làm cho NDVN và cách sống giản dị của ông vẫn đưuọc dân chúng ko những ở VN mà trên thế giới kính trọng,yêu mến .

  • 1nxx

    Trả lời cho 8X.
    "Không có ai coi HCM là thần tuong nữa nhưng những gì HCM làm cho NDVN và
    cách sống giản dị của ông vẫn đưuọc dân chúng ko những ở VN mà trên thế
    giới kính trọng,yêu mến ."
    Nhận định thứ nhất của 8X : "Không có ai coi HCM là thần tuong nữa..."
    -Thế thì ai cứ bắt học sinh, sinh viên, thanh niên và tòan dân học tập theo cái gương xấu này :
     "Phát động tuổi trẻ cả nước "Sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại"?
    http://vietbao.vn/The-gioi-tre...
    -Nếu đã không coi HCM là thần tượng thì bắt tuổi trẻ cả nước học làm cái gì cho mất thời giờ?
    Nhận định thứ nhì của 8X : "...nhưng những gì HCM làm cho NDVN ..."
    Chúng ta hãy thử tìm hiểu xem HCM đã làm được những gì cho nhân dân VN.
    -Khỏang 2-6 triệu thường dân bị chết oan uổng trong cuộc chiến tranh nồi da sáo thịt do HCM phát động.
    -Hàng triệu người trở thành tàn phế, thương tật và mất khả năng lao động.
    -VN đã tụt lùi hàng trăm năm hay nhiều hơn nữa so với những quốc gia có cùng hòan cảnh như VN nhưng họ không chọn CNCS là phương hướng phát triển của dân tộc và họ chọn con đường tự do, dân chủ để đi lên.
    -Biển đảo của tiền nhân để lại cho con cháu muôn ngàn đời sau thì HCM đã đem bán lấy tiền mua vũ khí giết hại đồng bào của mình.
    -Tổ quốc ngày càng bé lại do đcsvn (hậu duệ của HCM) mang đất đi dâng cho ngoại xâm.
    -Rừng, núi bị phá hủy nghiêm trọng. Sông, hồ bị nhiễm độc đua nhau kêu cứu. Trẻ con bị ung thư máu nhiều đến nỗi bệnh viện không có đủ chỗ chứa.
    -Nam thanh niên bị xuất khẩu đi làm nô lệ với giá bèo bọt khắp thế giới.
    -Nữ thanh niên chạy khắp 5 châu 4 biển bán trôn nuôi miệng.
    -Bè lũ cường hào ác bá cướp ngày trắng trợn, hàng trăm ngàn người nối đuôi nhau ra Hà nội khiếu nại 1 cách vô vọng.
    -Tham nhũng trở thành 1 quốc nạn mà nạn nhân là tòan dân.
    HCM đã "làm" cho nhân dân VN nhiều lắm, có kể cả đời cũng không hết.
    Nhận định thứ 3 của 8X : "...và
    cách sống giản dị của ông vẫn đưuọc dân chúng ko những ở VN mà trên thế
    giới kính trọng,yêu mến ."
    -HCM sống giản dị là do đảng ta và Bác Hồ "bảo thế". HCM ở phủ chủ tịch to vật vưỡng mà đảng và Bác bảo ở nhà sàn lại còn chụp ảnh in lịch bán khắp nơi trên tòan quốc nữa chứ. Lúc còn bé nghe vậy và xem ảnh Bác ở nhà sàn làm tôi cảm động súyt khóc. Sau này mới rõ đây chỉ là sự giả dối 100% của Bác Hồ. Giản dị là như vậy sao?
    -Tôi đã hỏi hàng trăm người Ba lan, Hungary, Czech, Slovakia, Áo có biết HCM là ai không? Tất cả đều trả lời không biết, chỉ có 1 người già khỏang 50-60 tuỗi dân Slovakia biết mà thôi. Như vậy thế giới kính trọng, yêu mến làm sao được khi họ không biết HCM là ai?
    8X chỉ quanh quẩn tại VN và hàng ngày đến cơ quan công tác rồi về nhà. Thế giới bao la và hòan tòan khác những gì 8X nghe đảng ta mị dân và 8X cứ tưởng thế là thật. Nếu có tiền 8X nên đi du lịch châu Âu- cái nôi của nền văn minh hiện đại và Mỹ-thế giới tự do để đừng mắc phải sai lầm như tôi, đảng và Bác bốc phét kiểu gì cũng tin lấy tin để, đến khi bước ra thế giới mới ngã ngửa ra là mình ngu ngốc và cả tin.
    hiển thị ít hơn

  • Hailh08
    Cải cách ruộng đất nói la sửa sai nhưng không bạn a.
    1/ Tài sản đã cướp mất, giết chết người ta rồi còn sửa sai gì. s7 sai sao không trả lại tài sản cho địa chủ.
    2/ những ngườ con, cháu, chắt của những gia dình dịa chủ vẫn không dược di học vào sại học đến những năm 1995 mới thôi.
    3/ Phân biệt gia dình dịa chủ rất tàn khốc , bị cách ly, bị bôi nhọ nh7ng con cháu gia dình dịa chủ đến những năm 90 của thế kỷ trước mới bỏ.
    4/ Ở Việt Nam ta lý lich khi di đến chính quyền vẫn bị dối sử  khác bạn a, lý lịch vẫn phê là gia dình dịa chủ, vì vây làm gì cũng không dược mãi tới những năm 90 của thế kỷ trước mới bỏ dó.

  • 1nxx
     Giết 172.008 người dân vô tội là TỘI DIỆT CHỦNG.
    Bỏ qua tội ác này của HCM thì 172.008 oan hồn dưới suối vàng không bao giờ nhắm mắt được.
    Chắc chắn 1 ngày không xa sẽ có phiên tòa " ngàn năm công tội của HCM". Lúc đó dân tộc VN sẽ được "MỞ MỒM".
    Chính họ sẽ quyết định CÔNG, TỘI của HCM và đcsvn.

  • Dzpham45
    Cuộc Cải Cách Ruộng Đất đẫm máu để thực hiện đấu tranh giai cấp cuồng
    tín kiểu Mao-ít, vụ án Nhân Văn giai phẩm rập khuôn theo chiến dịch Trăm Hoa
    đua nở của Tàu (Bách gia tề phóng, bách hoa tề khai)…. không thể không xảy ra vì
    có áp lực cực lớn của CS Tàu (cộng với sự
    phục tùng của ban lãnh đạo CS Việt)
    (*8) thực chất chỉ nhằm tiêu diệt sớm những người có tinh thần
    dân tộc trong hàng ngũ Việt Minh, họ đã hết lòng chiến đấu dưới lá cờ Việt
    Minh do chủ nghĩa yêu nước, có uy tín trong dân rất cao sau nhiều chiến
    thắng quân sự (dĩ nhiên là với sự giúp đỡ có hậu ý của CS Tàu), vì có
    triệt được những công thần này, thì về lâu về dài Tàu mới nắm chắc được đảng
    cầm quyền CSVN để thực hiện những bước thôn tính kế tiếp. Do vậy,
    phải nhìn thấy cuộc CCRĐ không phải là do sư sai lầm của lãnh đạo CSVN hoặc sự
    ngu muội của cấp thừa hành, mà là sự cài đặt sắp xếp có bài bản và áp lực cực
    lớn của Tàu (có cả 1 đoàn cố vấn Tầu, đặc trách về CCRĐ bên cạnh Bộ chính trị
    Đảng CSVN lúc đó).
    hiển thị ít hơn

  • Con cháu bác Thiệu
    Hoan hô 8x, nay sao đổi giọng công nhận bác Hồ sai trái ? một người tự nhận mình là nhà báo để viết sách ca tụng mình là cha già của dân tộc, khiêm nhường tới dường ấy xưa nay rất hiếm, là một lãnh tụ không bảo vệ được cho vợ và con của mình, để thuộc hạ nó giết chết, con thì không được nhận, làm sao xứng đáng lãnh đạo ai nữa, làm sao bảo vệ được dân, làm sao bảo vệ được đất nước. Cải cách ruộng đất là một sai lầm làm băng hoại đạo đức xã hội hàng trăm năm sau cũng chưa chỉnh đốn lại được.
    Những gì ông Hồ làm cho nhân dân VN ví dụ thử coi ? gây ra cuộc chiến tranh không đáng có làm chết hàng triệu người ? 8x kể cho nghe coi ?

  • 8X
     Quên mất.phải nói bác đã đánh giá tôi quá cao hehe.. Tôi chỉ là độc giả tích cực của DLB,Tuổi thì ko già và lại chỉ là đàn bà thôi..,chẳng phải nhà báo nhà đài gì, lại chỉ là dân đen!
    Nhưng vốn hiếu kỳ nên đầy tư thòi gian vào tìm hiểu về HCM cả 3 chiều, phe CS, phe CCCĐ và đặc biệt phe trung lập phương Tây,nơi mà HCM đã bôn ba 30 năm.
    Chúng ta cùng là dân VN cả , chỉ khác nhau về quan điểm và nhân thức và sàng lọc thông tin đa chiều sao cho hợp tình hợp lý.Tôi đã phân tích nhiều ở những lần còm trước về CCRĐ  .. tôi cũng chưa bao giò phủ nhận những sai lầm của HCM  cả .Mặt trời còn có vết!
    Điều đáng phê phán là ĐCSVN đã mong muốn 'thần tượng"hóa HCM chỉ dể làm càn, trục lợi .Chính HCM đã ký xử tử 1 cán bộ quân nhu tham nhũng thời VM,ĐCS bây giờ có dám làm thế k? vì họ cũng thế há miệng mắc quai !

  • 8X
     Đã kể rất nhiều trong các còm .đặc biệt với các bài viết của ĐCH và NBC.Đọc lại đi!
    Và hãy tim danh sách tội ác diệt chủng mà thế giới đã lập xem trong đó có tên HCM hay là Ngô Đình Diệm?

  • Lớp 13
    Đó là lý do cần phải lật lại lịch sự.Sách vở theo cộng sản dựng lên thì hcm làm gì có tội.ông 8x ạ.Tôi thấy ông không đáng để chúng tôi ít tuổi tôn trộng.Ô không thể suy nghĩ hơn một con Bò đâu .

  • 8X
     lớp 13 hãy dũng cảm dùng tên thật của mình là ĐCH mà còm đi. Chứ cứ giả vờ ngô nghê theo chân 8X hết bài này sang bài khác để cãi thì chán lắm..Tôi chỉ sợ ngay cái tên ĐCH cũng ko phải tên thật ngoài đời. Vì nếu ND mà biết ĐCH là kẻ như thế nào thì Hùng sẽ phải "bán xới" ra nước ngoài mà sống đấy.Lịch sử không thể viết bởi những kẻ ngu mà vô ơn như ĐCH đâu!
    Nhưng trên mạng ảo này thì cứ lấy ĐCH mà còm có ai giét đâu mà sợ? hehe...

  • Lớp 13
    Hic.Tui mà dám là chú DCH thì tui đã viết được cái bài cho ông vỡ mật.

  • Lớp 13
    tui cho ông biết. tui ở Sài Gòn, quận 1.Tui đang ôn thi đại học.Tên tôi là Lâm.Được chưa?Tui không phải cái loại nhiều nick như ông.Tên thiệt ko dám khai.Gời thì ông hiểu tôi học lớp 13 rùi chứ.tui nói với ông phí lời.Đừng tỏ ra nguy hiểm

  • 8X
     Rỉ tai Hùng nhé.Tôi ở gần ĐH bách khoa Hà Nội đây. Hùng có biết cái quán lẩu "gà sao" ở lối cổng trường cấp 3 Thăng Long đi vào k? nếu k ngại tôi mời Hùng ra đó tranh luận cho "tình cảm" nhé! Lại nhận ra đồng hương nếu Hùng thật sự là dân HN..?

  • AnhCacChu
    Anh thấy chú cứ luần quần như si đa mà xông pha đi hiến máu . ông cụ muốn làm quan cho thự c dân Pháp là quyền của ông cụ.Nhờ thế mà nay các chú mới có cái quyền dẫ m đạp lên dân đen , tham nhũng , hại dân.


  • Lớp 13
    CAM khôn thế, dụ khị người ta để bắt.Úi giù ui.Tụi tui đi Cứu Nét lạ gì cài trò gài bẫy của mấy ông.Thui.ông ơi,trò đó Diễm rùi.

  • Ngviet
    Troi đất,  đến giờ này mà còn hỏi điều này à ? thời thông tin bén nhạy, ai cung biết hết , đảng ta phải  nhận. Ngoài T D Tiên, bác có cả mấy tên nữa cơ ngay cả CB ( Của Bác) cho những bài đăng trên báo thời ấy.

  • 1234567
    Bạn lên wiki nhé
    http://vi.wikipedia.org/wiki/T... tiện copy cho bạn luôn cái link. Hay bạn google bút hiệu của HCM là ok :)

  • Lớp 13
    HCM là T.Tlan, TDT, ngay cả đảng CS cũng đã công nhận, nếu cần thì tìm đọc truyện của Kiểu Phong bên lề dân. Muốn tìm hiểu về phía lề đảng công nhận thì tìm sách của nhà xuất bản nhân dân .

  • Ngviet
    Hồ Chí Minh là ai ? Mời đọc thêm và phê phán
     http://hung-viet.org/blog1/201...

  • quang dinh
    BI HÀI SỬ KHÚC
    *
    HỒ CHÍ MINH tấn công
    NGÔ ĐÌNH DIỆM thế thủ
    Tranh giành ngôi NGỤY chủ
    Lủ khủ đám chư hầu
    CHÍ MINH bám pín TẦU
    ĐÌNH DIỆM nắm râu MỸ
    VIỆT NAM nhiều của quý
    HÀN THÁI ÚC PHI vô
    *
    Như bầy dã tra vồ
    Lũ cá hô lục tỉnh
    Số trời se duyên định
    Như thỉnh gió vờn mây
    GIA ĐỊNH thành dựng xây
    BA ĐÌNH việt cộng phá
    Miền nam làm ngục đá
    Nhốt cả bầy cộng nô
    *
    Binh biến chí sỹ NGÔ
    Phản đồ lũ tướng lãnh
    Sư giả cung nghinh mạnh
    Giúp MỸ tránh giặc HỒ
    *
    Đổ xô làm nô lệ
    Cho đế quốc TẦU NGA
    Lần lượt bọn đàn bà
    Tha phương vượt biên lậu
    *
    Tẩu tán khắp năm châu
    Làm mẹ cả toàn cầu
    Trắng vàng đen nâu đỏ
    Hồng phong như cường gió
    Tính xóa sổ VIỆT NAM
    Dòng giống LẠC LONG QUÂN
    Sắp trở thành hán hóa
    Mẹ ÂU CƠ cứu hỏa
    *
    “Hội nghị mở toàn dân
    Không mau chóng hợp quần
    Tất trầm luân địa ngục”
    *
    TÂM THANH

  • Lớp 13
    Ukera!!!!!! Cháu đề nghị tuyên dương chú 8x và chú tranquang. Cháu phát hiện ra 2 chú khen nhau tranquang là 1.Chú hien và chú 8x là một. Ngoài ra chú 8x và chú quoctichvietnam cũng là một.Các chú giống Bác hồ tự thay tên để khen mình quá...hii.Copy mà không sửa tên lòi đuôi Trần Dân Tiên ra các chú bác DLB ạ.

  • 1nxx
     Mắt bác Lớp 13 tinh lắm, tôi cũng nhìn ra sự việc 1 người có nhiều nickname này.
    Cha HCM nào con nấy, quả táo có rơi xa gốc cây bao giờ.

  • JU MONG.
    @ Lớp 13.
    Lớp 13 tinh mắt lắm,có muốn gia nhập "Đảng Bắt Ruồi" với JU MONG không ? Nên gia nhập,vì trong ĐBR có Tuổi Mới Lớn rất vui.Bắt được ruồi mà không biết mặt ruồi thì vẫn còn ấm ức.Muốn không còn ấm ức hãy bấm vào đây.
    www.youtube.com/watch?v=ZzrG9W7QxH4
    Kếu không có kết quả thì xem trên youtube và cho biết ý kiến.
     www.youtube.com/watch?v=ZzrG9W...

  • HNC
     Nói CCCĐ thì phải nói là cả thế giới chống chứ không riêng gì VN. Cái
    nôi của CS là Liên sô mà ở đó người ta đòi loại bỏ đảng CS ra khỏi đời
    sống chính trị. Cả thế giới (trừ 4 nước) đều tẩy chay chủ nghĩa hoang tưởng, ác độc này.
    8X chắc sống ở nước ngoài chư nếu ở trong nước sẽ thấy bộ máy CS ra sức
    thần thánh hoá HCM  như là 1 giáo chủ của 1 tôn giáo., ở đâu cũng thấy
    có tượng "bác Hồ", lời bác nói là "lời dạy", chùa chiền, nhà thờ bị ép
    phải đưa tượng "Bác Hồ" vào, công dân phải sống và làm việc theo "đạo
    đức bác Hồ" (làm như trước HCM dân VN không có đạo đức, kể cả NGuyễng
    Sinh Sắc cha của HCM cũng không có đạo đức để dạy con mình.
    Nếu "Bác Hồ" của 8X giỏi thật sự thì ngay từ đầu khi tiếp xúc với chủ nghĩa Mac Lê đã thấy ngay là nó tầm bậy, bá láp, nhưng đằng này lại ăn theo quốc tế CS để đưa chủ nghĩa này vào VN gây một cuộc chiến nồi da xáo thịt cho dân tộc hơn 30 năm với hơn 2 triêu người ngã xuống,đất nước hoang tàn.
    hiển thị ít hơn

  • Saothangtam
     Bác Hồ là của dân VN,trừ những kẻ hèn và ngu đã ko dam hy sinh giành quyền ĐL lại còn cam tâm làm bù nhìn cho Pháp, tay sai cho Mỹ ..thua trận đã trốn chạy lại còn chõ mồm về sủa quàng xiên..

  • HNC
     "Bác Hồ" là của Saothangtam thôi không phải của dân VN, đừng nói kiểu vọng ngữ.

  • JU MONG.
    Gởi : Lớp 13 để lưu vào hồ sổ bìa đen .
    1 )19 tháng 5 Một Điều Ước của tác giả Nguyễn Bá Chổi.
    Bài viết có tổng cộng 162 comments hầu hết đã phê phán HCM,những comment sau đây bênh vực HCM,đó là Ly Ly,Nông dân VN,diephachau,Da nang,Cong bang,gửi Mếu,Đợi Chờ.2 ) Câu chuyện "người dám vuốt râu Ông Cụ" của tác giả Bùi Tín.Bài viết có tổng cộng 89 comments hầu hết đã phê phán HCM,những comment sau đây bênh vực HCM,đó là Cong bang,Thụy Khuê,Thanhnguyen,Trithuchn,Tư lùn,và vài comments Nặc Danh đã bị xóa.

  • 8X
     Vì sao số còm ủng hộ HCM ít hơn còm chửi bới là vì  những bài viếtc có mục đích thóa mạ bôi nhọ HCM chỉ thu hút phần lớn  đồng minh với tác giả.Những còm này chỉ nhăm nhăm đợi có thế để xúm vào .Còn những còm thực sự quan tâm tới tình hình VN hiên nay  sẽ bỏ qua những bài viết này, không bận tâm tới làm gì .Chúng tôi là một số thấy nhiều cóm quá lỗ mãng và vô học nên mới mất tg còm lại.
    Có "cháu lớp 13" nào đó giả ngây ngô nghi hai là một cũng như JUmong này còn bỏ tg đếm tên còm !Ha ha ..ko bao giờ chừa thói lặt vặt, tiểu tiết..Cú như thế thì làm nên trò trống gì?
    Chúng tôi đang mong 10 nguòi như một có cùng quan điểm và bảo bệ quan điểm của mình.

  • Lớp 13
    Sao phải giả bộ nhiều người đê "Tự Sướng" thế? Học bác hồ tự khen mình à ?

  • Dan Đen
    Cháu lớp 13 à! cháu không thấy chú 8x tức là "chú ấy" tự giới thiệu mình là thế hệ trẻ ở độ tuổi 30 có học thức, có một comment tự xưng mình đã từng học trường Võ Bị Nam định là là sĩ quan VNCH, đây là những người cỡ tuổi của ông Nguyễn Cao Kỳ, từ 80 trở lên, ẩn số 8x trở thành con số có ý nghĩa khác "Bác 8x" có thể gọi là cụ 8 x, ngoài 80 tuổi ! bác cháu nhà họ lừa không giống nhau thì giống ai ? Copy mà không sửa tên lòi cái đuôi Trần Dân Tiên, Cục Gạch 2969 ra cháu lớp 13 nhận xét giỏi lắm ! lột mặt nạ cái bọn giả nhân , giả nghĩa, cái bọn sâu dân, mọt nước. Cái bọn hèn mạt khốn nạn, cái bọn cốt đột tay sai của Tàu cộng bán nước hại dân.

  • Guest
    Bình luận đã bị bỏ.

  • HNC
     Trần Chung Ngọc là sĩ quan VNCH nhưng khi có biến là vù qua Mỹ.  Trần Chung Ngọc chưa sống chung 1 ngày với CS, chì đọc 3 cái tài liệu tuyên truyền lừa bịp của Hà Nội rồi viết linh tinh, trẻ con. Ngừoi Miền Nam sống gần 40 năm dưới chế độ CS  bị bắt học chính trị ca tụng đảng, bác như thế này nhiều lắm rồi.
    Trần Chung Ngọc có yêu Bác Hồ thì về VN sống, đất Mỹ chỉ dành cho những người tị nạn CS sống.
    Trần Chung Ngọc là 1 dạng Nguyễn Cao Kỳ, gió chiều nào chuyển sang chiều ấy chưa 1 ngày đồng cam cộng khổ với dân tộc (kể cả 2 phía).

  • Lớp 13
    Người ta 30 tuổi thì nói 30 tuổi.Sao lại gọi là "Khoe".Chỉ có người nói linh tinh ngày sinh để khai linh tinh tuổi mình mới đáng chê.Nói thật đó chú 8x ngu dôt ạ

  • 8X
    Lich sử đúng nghĩa là đưa vào danh dách các liệt tổ liệt tông đã có công
    gì với đất nước chứ không phải tiểu tiết móc moi .Nếu đem đời tư và
    những sai lầm của các bậc tiền bối từ thuở Vua Hùng dựng nước ra (chưa
    tính đến các đời đế vương khác trên thế giới)để "lật lại lịch sử" thì đó
    là việc làm của những kẻ chỉ biết cúi nhìn nhặt nhạnh  từng đồng xu
    duóis đất để rồi phải chết nhục trên đống của cải cả đời lao tâm khổ tứ
    kiếm được!
    Đó là thói ti tiện của những kẻ bần tiện.Các tài liệu đã
    lý giải rất rõ rằng ,khi rất cần tiền và một cơ hội để dung thân trên
    đất Pháp ,lấy ngắn nuôi dài, HCM đã phải viết đơn sao cho chính quyền
    Pháp nhận ông vào học mà không từ chối, dù biết rõ trường này để đào tạo
    tay sai cho CQ Pháp,Giống như sau này ông đã dằn mình mời Bảo Đại bù
    nhìn và cả Ngô Đình Diệm hợp tác, cũng như đi lại như con thoi sang Pari
    để làm mọi cách thuyết phục Pháp tôn trong nèn độc lập non trẻ của
    VNDCCH, tránh hết sức chiến tranh xay ra , Tranh thủ Pháp để đuổi  Tàu
    ,trong khi Pháp ngoan cố gây hấn ,buộc Vn phải kháng chiến!Tính cách HCM
    là ôn hòa, nhân nhượng,không hề thích dùng vũ lực khi chưa cần thiết ..
    nhưng khi cần ông cũng  rất cứng rắn( cứ nhìn ánh mắt của ông khi đối
    thoại với toàn quyền Đông Dương thì rõ!Hay đã từng giơ tay ra với Truman
    tổng thống Mỹ nhưng ông này đã làm ngơ vì đang đứng về phía Pháp .HCM
    đã làm tất cả những gì có thể để cứu VN ,bất chấp TB hay CS Rõ ràng ông
    chỉ mượn danh CS và học ở QTCS những gì thiết thực cho VN khi đó chứ k
    hề theo hẳn con đường QTCS .vì thế ông đã bị chính QTCS nghi ngờ >
    Đó
    là mưu lược , là cái tài của  HCM mà "phe kia" gọi là thủ đoạn! Làm
    chính trị mà không có mưu thì làm sao được? Cái tài giỏi của HCM là ở
    chỗ đó. Các cụ PBC,PCT và nhiều nhà yêu nước khác đều đã thất bại chỉ có
    HCM là khiến cho VN nghèo nàn nhỏ bé chiến thắng được một TD giầu mạnh
    như Pháp ..điều mà khi đó chưa có nước thuộc địa nào làm được! Còn ND,
    hết lòng ủng hộ và di theo VM chứ không ai "lừa đảo "cả. Họ thà hy sinh
    vì VN độc lập còn hơn chấp nhận VN chỉ là khu tự trị như Tây Tạng trong
    khối Liên hiệp Pháp (hình thức thuộc địa mới) như Bảo Đại và Diệm .Hoàn
    toàn hợp ý nguyện ND VN lúc đó .Còn những kẻ hèn và bất tài lại  chỉ
    muốn yên bản thân minh, sẵn sằng chấp nhận làm thuộc hạ kẻ khác ,k dám
    hy sinh, dấn thân nên mới cay cú chỉ trích HCM .. Ngay cả bây giò cũng
    thế, số ra rả thóa mạ HCM có ai dám chấp nhận vào tù, bị đánh đập hành
    hung áp bức k? Chắc chắn là không! Họ cay cú vì họ hèn nhưng họ không
    dám thừa nhận điều đó.
    Từ chỗ cay cú, họ không hề quan tâm xem làm
    cách nào để giúp quê hương VN .mà chỉ lăm le viết bài thóa mạ, bôi nhọ
    những tiểu tiết về HCM-(Điều mà cả thế giới đã biết nhiều năm qua) rồi
    xúm vào tìm cách xả cơn cay cú ,không từ nhứng lời lẽ ngu dốt và vô học
    nào!
    hiển thị ít hơn

  • HNC
     Mời vua Bảo Đại và Ngô Đình Diệm vào chính phủ là vì 2 người này đã có thương hiệu. Một người là đương kim hoàng đế còn ngừoi kia là thượng thư triều đình, dòng dõi khoa bảng có tinh thần ái quốc. Năm 1945 dân VN không biết HCM là ai cả, chỉ có 1 số đảng viên cấp cao như Phạm Văn Đồng, Võ Nguyên Giáp, Trường Chinh ...  là biết thôi. Trước đó HCM hoạt động ở nước ngoài với hàng chục tên khác nhau đến thập niên 1940 mới đổi tên thành HCM. Khoa bảng không có gì, hoạt động chính trị trong nước cũng không, trong tình thế đó HCM muốn mượn tên 2 vị đó để đánh bóng tên tuổi của mình, rồi khi có vị trí vững chắc rồi sẽ loại bỏ 2 vị đó như trường hợp của cụ Huỳnh Thúc Kháng được mời làm phó chủ tịch nước nhưng bị cho ra rìa năm 1947 và bị đẩy về quê Quảng Ngãi và chết trong năm đó, một cái chết bí ẩn, có thể là 1 vụ ám sát do HCM chỉ đạo.
    Cũng may là vua Bảo Đại và ông Ngô Đình Diệm biết ngay ý đồ thâm hiểm của HCM là chỉ muốn lợi dụng tên tuổi mình nhất thời thôi nên dứt khoát từ chối. Đó là 1 quyết định đúng đắn.
    HCM khôn khéo cắt đứt liên hệ với gia đình mình khi từ chối tiếp xúc người anh và 1 người chị tại Hà Nội để giữ hình ảnh của mình đẹp đẻ, không tì vết, một gia đình mà người cha làm quan vì say rượu đánh chết người và bị đuổi về làm dân thường.
    hiển thị ít hơn

  • 8X
    " Thương hiệu"của Bảo Đại  là BÙ NHÌN hèn nhát ,còn NDD là mới là tên giết nguoikhông ghê tay, độc tài, gia đình trị.Cho vào bao bỏ xác trôi sông 40 phụ nữ vợ có chồng tập kết ở MB, thảm sát hàng ngàn dân ở đập Vĩnh Tring, Phú Lợi.,Hướng điền...kéo máy chếm giết hàng máy ngàn dân chỉ bị nghi là CS.Đã thế lại bất tài nên mới bị Mỹ cho Thiệu ám sát..
    Thế giới đã liệt tên NDD vào ngang với POlpot,Hitle..chứ ko phải HCM

  • Người Việt yêu nước
    Gởi 8X,
    Kiến thức của bạn thấp quá, bạn không nên tranh luận trên diễn đàn này nữa. Hãy tạm thời ở nhà, đóng cửa lại nghiên cứu, học tập thêm rồi hãy nói kẻo thiên hạ cười...

  • 8X
     Nhiều khi thấp mà chắc ,cao mà lòng khòng, ẻo lả thì chỉ một cơn gió là gục  đấy..

  • Lớp 13
    Sao trường dạy chính trị của cộng sản lại đào tạo những con ....BÒ ???

  • 8X
     Này trả lời 8X đề nghị đi ăn lẩu đi đã lớp 13(ĐCH)!Nếu k dám thì bơn bớt cuồng loạn đi !

  • Lớp 13
    Cháu đọc ký cô là đàn bà.Thui.Vậy thì cũng được.Cháu không phải là chú DCH thì cháu cũng làm máy bay cho cô Lái tạm cũng được.Cô cho dịa chỉ Hotel nào cháu vô.

  • 8X
     Mời "lớp 13"-ĐCH đọc thêm phần này để mở rộng thêm cái đầu hẹp hòi nhé
       Trong tờ “Les
    Collections de L’Histoire”, số 23, Avril-Juin 2004, một tuyển tập về
    “Indochine Vietnam: Colonisation, Guerres et Communisme” có bài “Con Người
    Trở Thành Hồ Chí Minh”
    [L’Homme
    Qui Devint Ho Chi Minh]
    của Pierre Brocheux, Giáo sư Diễn Giảng Danh Dự tại Đại Học  Denis-Diderot,
    Paris-VII.  Chúng ta sẽ thấy trong đó có vài chi tiết chứng tỏ ngay cả Nga và
    Tàu cũng không tin tưởng ông Hồ Chí Minh là người Cộng Sản chính thống
    (orthodox communist). 
    Giáo sư Brocheux viết, trang 33:
       Đối với Quốc
    (Nguyễn Ái Quốc), chủ thuyết Mác Lênin đã đưa lên những phương tiện hành
    động, như là ông ta đã giảng giải nhiều năm sau: “Chúng ta phải hiểu rằng giật
    độc lập ra khỏi tay một cường quốc như Pháp là một nhiệm vụ rất khó khăn mà
    người ta không thể hoàn thành mà không có một sự ngoại viện, không cần thiết
    phải là một sự viện trợ vũ khí mà dưới dạng cố vấn và tiếp xúc.  Chúng ta không
    lấy lại được độc lập bằng cách ném bom hay bằng những hành động tương tự.  Đó là
    sự sai lầm của những nhà cách mạng lúc đầu đã phạm phải [Có lẽ ông Hồ muốn
    nói đến cuộc ám sát thất bại của Phạm Hồng Thái đối với Toàn Quyền Merlin]. 
    Chúng ta lấy lại độc lập bằng sự tổchức và tự
    khép mình vào kỷ luật.  Chúng ta cũng còn cần đến một lòng tin, một phúc âm, một
    sự phân tích thực tiễn, có thể nói đến như là một thánh kinh.  Chủ thuyết
    Mác-Lênin đã cung cấp cho tôi đường lối hành động này.” 
    (Pour Quoc,
    le marxisme-léninisme offre des moyens d’action, comme il l’a expliqué des
    années plus tard: “Vous devez comprendre qu’arracher l’indépendance à une
    puissance comme la France est une tâche formidable qu’on ne peut accomplir sans
    une aide extérieure et pas nécessairement une aide en armes mais sous la forme
    de conseils et de contacts.  On ne gagne pas l’indépendance en jetant des bombes
    et par des actes de ce type.  Ce fut l’erreur que les premiers révolutinaires
    commirent.  On gagne l’indépendance en s’organisant et en se diciplinant.  On a
    aussi besoin d’une foi, d’un évangile, d’une analyse pratique, on peut même
    parler d’une bible.  Le marxisme-léninisme m’a fourni cette panoplie.)
       Thực ra thì có lẽ ông Hồ
    muốn nói đến Những Luận Đề Về Những Vấn Đề Quốc Gia Và Thuộc Địa (Theses
    on The National and The Colonial Questions) của Lê-nin đưa lên trong Đại Hội
    II Cộng Sản Quốc Tế (Second Congress of the Communist International) vào năm
    1920 để nghị thảo mà ông biết đến trong Đệ Tam Quốc tế.  Chúng ta đã biết, chính
    ông Hồ Chí Minh đã thành thực công nhận là mới đầu ông không hiểu hết những từ
    và ý tưởng chính trị khó khăn trong bản văn trên, nhưng rồi đọc đi đọc lại ông
    mới thấm và hiểu rõ, và ý thức được là những đề án này đã giúp cho ông ta thấy
    con đường thích hợp nhất để cứu nước, giải phóng dân tộc khỏi ách thuộc địa,
    thực dân. Và ông Hồ đã thành công.
       Chúng ta hãy đọc tiếp
    vài đoạn khác của Giáo sư Brocheux.  Trước hết là một tài liệu trích dẫn từ một
    tài liệu trong văn khố của Nga Sô, mới được sử gia Alain Ruscio phổ biến năm
    1990, trang 34-36:
       “Năm 1934, Ông Hồ trở
    lại Moscou.  Stalin đã củng cố quyền lực, và những cuộc thanh trừng lớn bắt đầu
    năm 1937.  Có vẻ như con người Hồ Chí Minh tương lai là nạn nhân, vì từ ngày trở
    lại Moscou, ông ta không được tin cậy để giao phó cho một trách nhiệm nào. 
    Không còn nghi ngờ gì nữa người ta đã trách cứ là ông ta ngả về tinh thần
    quốc gia trong cuộc chiến đấu chống thực dân thay vì tinh thần cách mạng vô sản
    quốc tế.”
    (En 1934, il est de retour à Moscou.  Staline raffermit son pouvoir, les
    grandes purges vont débuter en 1937.  Il apparait avec certitude que le futur Ho
    Chi Minh faillit en être victime car, depuis son retour, il ne s’est vu confier
    aucune responsabilité.  Sans doute lui reproche-t’on de préférer le nationalisme
    qui sous-tend le combat anti-colonial à l’internationalisme de la révolution
    prolatérienne.)
      “Về vấn đề này, ông Hồ
    đã bày tỏ quan điểm của mình từ năm 1924.  Được huấn luyện về cách mạng và chủ
    thuyết Marx bởi Tây phương, tuy nhiên Quốc đã nhìn theo đặc tính Á
    Đông: “Cuộc đấu tranh giai cấp ở Đông phương không giống như ở Tây phương.  Marx
    đã xây dựng lý thuyết của mình trên một căn bản triết lý nào đó của lịch sử. 
    Nhưng là lịch sử nào?  Đó là lịch sử Âu Châu.  Nhưng Âu Châu là gì?  Không phải
    là tất cả nhân loại.”
    (À ce sujet, il a expliqué son point de vue dès 1924… Éduqué par l’Occident
    à la révolution et au marxisme, Quoc est pourtant persuadé, de la spécifícité de
    l’Orient: “La lutte de classes ne se manifeste pas en Indochine comme en
    Occident.” ; Marx a bâti sa doctrine sur une certaine philosophie de
    l’histoire.  Mais quelle histoire?  Celle de l’Europe.  Mais qu’est ce que
    l’Europe?  Ce n’est pas toute l’humanité).
       “Hồ Chí Minh có thực
    sự là mgười Mác-xít không?  Hay ông ta chỉ là người Quốc Gia sau lớp sơn đỏ? như
    một thành viên Cộng Sản Quốc Tế, ông M. N. Roy, người Ấn Độ, đã nói.  Vấn đề này
    đáng được đặt ra..  Nếu chắc chắn là ông ta đã đọc bản Tuyên Ngôn của Đảng Cộng
    Sản, nếu đã nhiều lần ông ta nói là chịu ảnh hưởng trí thức và chính trị của
    Lê-nin, thì sự gắn bó của  ông với chủ nghĩa Mác không bao giờ có tính
    cách giáo điều.“ 
    (Ho Chi
    Minh était-il vraiment marxiste?  Ou n’était-il qu’un “nationaliste peint en
    rouge”, comme l’a dit un membre du Komintern, l’Indien M.N. Roy?  La question
    mérite d’être posée…  S’il a certainement lu le Manifeste du Parti Communiste,
    s’il dit maintes reprises sa dette intellectuelle et politique envers Lénine,
    son adhésion au Marxisme ne fut, pour autant, jamais dogmatique.)
          “Không có gì minh
    họa rõ hơn sự tương phản giữa Hồ Chí Minh và những người lãnh đạo cộng sản là
    những trao đổi quan niệm của Mao Trạch Đông và Lưu Thiếu Kỳ với ông Hồ Chí Minh
    vào năm 1960.  Ông Hồ đã tuyên bố rằng ngay cả việc giết kẻ thù cũng
    không được đạo đức; Mao đã trả lời ông ta: “Tưởng Giới Thạch giết,
    tôi giết, đó không phải là một vấn đề đạo đức.  Và Lưu Thiếu Kỳ thêm vào là viện
    đến đạo đức khi ta phải đối phó với những tên tư bản chống cách mạng là không
    thích đáng .” 
    (Rien
    n’illustre mieux le contraste entre Ho Chi Minh et d’autres dirigeants
    communistes que les propos que Mao Zedong et Liu Shaoqi tinrent à Ho Chi Minh en
    1960.  Ho avait déclaré qu’il n’était pas moral de tuer même ses adversaires;
    Mao lui répliqua: “Chiang Kaishek tue, je tue, ce n’est pas une question de
    morale.”  Et Liu Shaoqi de renchérir qu’il n’était pas pertinent d’invoquer la
    morale lorsqu’on avait affaire aux contre-révolutionnaires capitalistes.)
        Ngoài ra, trong cuốn
    “The Vietnam War Almanac, General Editor: John S. Bowman, Barnes & Noble
    Books, NY, 2005”, trang 493, cũng có viết:
       “Ông Hồ ít quan tâm
    đến những chi tiết tế nhị của chủ thuyết CS, không như Mao và Lê-nin; thiên tài
    của ông ta là về hành động chính trị, và lý tưởng của ông ta có thể
    khá co dãn chừng nào mà nó đưa tới mục đích đã ám ảnh ông ta: nền độc lập và
    thống nhất của Việt Nam.” 
    (Ho was
    less concerned with niceties of doctrine than Mao and Lenin; his genius was for
    political action, and his ideology was capable of considerable stretching as
    long as it tended toward the purpose that obsessed him: the independence and
    unification of Vietnam.)
       Trong cuốn Cracks In
    The Empire, South End Press, Boston, 1981, Paul Joseph, Giáo sư xã
    hội học, đại học Tufts, viết, trang 83:
      
    “Dù rằng thiếu bằng
    chứng, Washington tiếp tục cho rằng cuộc đấu tranh chống Pháp (ở Việt Nam)
    là do sự hứng khởi và chỉ đạo từ Liên Bang Sô Viết.  Thí dụ, trong bức công
    điện gửi cho Thủ Tướng (Pháp) Ramadier, đại sứ Mỹ vẫn sai lầmcho rằng Việt Minh là một phong trào mà “triết lý và tổ chức chính trị
    đều phát khởi từ và bị kiểm soát bởi điện Kremlin. Tuy vậy,  tình báo Mỹ đã cố
    gắng, và thất bại, để kiếm ra bằng chứng là có mối liên hệ kiểm soát giữa Moscou
    và Hồ Chí Minh.  Một công điện của Bộ ngoại giao gửi cho đại sứ Mỹ ở
    Trung Quốc viết “Bộ không có bằng chứng nào về sự nối kết trực tiếp
    giữa ông Hồ và Moscou nhưng cứ cho rằng có.” 
      
    (Despite a
    lack of evidence,Washington continued to perceive the anti-French struggle (in
    Vietnam) as something inspired  and directed from the Soviet Union.  For
    example, in the cable to Premier Ramadier cited above, the American embassador
    falsely maintained that the Vietminh was a movement whose “philosophy and
    political organization emanated from and was controlled by the Kremlin.”  Yet
    American intelligence had tried, and failed, to substantiate the existence of
    controlling ties between Moscou and Ho Chi Minh.  A State Department cable to
    the US Ambassador in China read “the Department has no evidence of a direct link
    between Ho and Moscou but assumes it exists…)
        Và Marilyn B. Young,
    trong cuốn The Vietnam Wars: 1945-1990, HarperPerennial, New York,
    1991, viết, trang 4:
       “Trong vài năm tới,
    những văn bản Hồ Chí Minh viết bị tố cáo vì những “mùi hôi quốc gia”
    trong đó, và sự ủng hộ của ông Hồ về một liên minh rộng rãi bao gồm cả các địa
    chủ cỡ nhỏ và trung bình, miễn là họ yêu nước, bị đả kích là kẻ xét
    lại và là kẻ hợp tác (với kẻ thù).  Phải mười năm sau sự tranh
    luận đắng cay về mối liê
    hiển thị ít hơn

  • Luongdan
    Tôi không tin ông Hồ là người yêu dân tộc VN. Những hậu quả ông Hồ để lại cho dân Việt bạn không thấy sao? Bao nhiêu người chết oan, rồi đất nước vẫn còn nghèo nàn lạc hậu, cho đến bây giờ đa số nhân dân VN vẫn còn chịu cảnh nghèo đói bất công. Những gì ông để lại cho đất nước là đại họa chứ không phải là công trạng. Có thể ông có công với bạn 8x hay với một nhóm người nào đó, chứ ông không có công trạng gì với dân tộc cả. Nếu không có ông Hồ đất nước VN bây giờ chắc hẳn tốt hơn nhiều.

  • Lớp 13
    Thui, cô đã cố tình gán cho cháu như kiểu bác hù gắn cho mỹ tội xâm lược thì cứ cho là cháu là chú DCH đi.hiii.cô ơi, cháu không biết mấy cái cô viết đâu.Cháu không tin ông hồ của cô đâu.Tùy cô nghĩ gì thì nghĩ.Cháu là cháu.hiiiii

  • Dan Đen
    Thầy mình là tướng cướp phải nhận là tướng cướp, sẽ không ai nói chi nữa, tướng cướp cứ ngụy biện đòi làm thầy tu, đạo đức, thì người ta mới tố cáo. Cả thế giới biết ông Hồ xin vào học trường bảo hộ của Pháp bị từ chối, nhưng nhiều dân VN vẫn chưa biết bác đi tìm đường cứu nước phải làm đơn xin chui vào trường của  thực dân, khốn nỗi bị từ chối, là nhờ công lao to lớn của những kẻ như 8x, Trần Quang, Hiền...tung hỏa mù để bao che, để cho một cháu nhỏ lớp 13 nó nói cho chẳng ra gì, không biết nhục !

  • dối trá
     Nếu ông ấy muốn lấy ngắn nuôi dài như bạn viết, thì ông ấy cứ công khai, việc gì phải dối trá đi tim đường cứu nước?

  • Ha
     Đầu bạn nông lắm .Không kiems sống thì lấy gì mà sống để làm Cm?

  • titanic
    Thế sao không bảo là kiếm sống mà "tìm đường cứu nước" cho ngay thẳng?

  • Con cháu bác Thiệu
    Kiếm sống bằng nghề tay sai cho Pháp, tay sai cho Tàu, như thế là Việt gian.

  • Lớp 13
    Cháu định đi ngủ nhưng thấy chú lý luận hơi bị N...Chú bảo ông Hồ tìm cách xin học cho bằng được.Chẳng nhẽ nước Pháp văn minh thế mà có mỗi cái trường dạy đàn áp là đáng để bác hồ xin học à chu? Chú nói gì phải biết nghĩ chứ.Nghĩ trước nghĩ sau mới là người lớn. CHáu thấy chú N...nhưng lại tỏ ra nguy hiểm.

  • Lớp 13
    Cháu trẻ con vào đọc DLB thấy hay quá, cháu xin lỗi các chú bác vì cháu lắm mồm.Cháu xin hỏi mấy chú 8x,tranquang,ceau67....gì đó thế này.Nếu các chú coi mình là"Dân chủ" sao các chú không tranh luận dân chủ bằng việc đi vào trả lời nội dung bài viết của chú DCH.
    Cháu thấy các chú cứ nhăm nhăm vào đời tư chú DCH: Nào là chú ấy trẻ, chú ấy học ĐHBK, Chú ấy hằn học, thất bại...Cháu thì cháu ngu khờ nhưng cháu thấy thế này. CHú DCH có học cái gì là quyền chú ấy, chú ấy ko xin học trường bán nước, hại dân là được. Chú ấy trẻ thì sao, có người tự cho mình mười mấy tuổi đã có ý chí, có lòng yêu nước thì chú DCH 30 tuổi yêu nước có sao đâu. Mà cháu thấy chú ấy còn sáng hơn vạn cái lũ già đầu mà ngu muội.Cuối cùng, cháu thấy các chú bảo chú DCH thất bại, cháu thấy chính các chú nói lăng nhăng mới thất bại.
    Cháu đi ngủ đây. Cháu mong mấy chú 8x,tranquang, ceau67 đừng vì tiền mà trẻ con tụi cháu coi ...KHINH.
    hiển thị ít hơn

  • SongBachDang
    Mấy bạn comment bài này này lộn xộn quá. Bài viết của anh Hùng gồm nhhiều phần, phần đầu này chỉ nêu ra hai bức thư của ông Thành đi xin xỏ (sao giống như tôi xin con tôi vào mẫu giáo thế nhỉ) và đưa ra kết luận. Các bạn comment tập trung lại xem xét kết luận của anh Hùng...Lật lại lịch sử Việt Nam có thể còn có nhiều tập, đề nghị các bạn comment tập trung đừng tranh cải ngoài luồng. Các bạn phía lề đảng nên tìm cách biện hộ cho ông Thành, các bạn lề dân nên bình tỉnh trước vài comment cố tình làm loãng chủ đề. Lịch sử phải là sự thật chứ không phải là lập luận mù quáng  nhằm mang lại lợi ích của một nhóm người.

  • sống có trách nhiệm
     Nhất trí. nếu chứng minh là mình có lý lẽ thì bện minh chứ đừng có chửi bậy và nói xấu nhau. Ai bênh vực cho " Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu" xin đứng sang một bên, ai đứng về "nhân dân Việt Nam" xin đứng sang một bên. và thoải mái thể hiện lý lẽ. đừng chửi bới nhau ở đây không hay gì đâu, người ta lại bảo là "mất dạy". Tôi xin đứng về  phía nhân dân Việt Nam.

  •  đứa nào đứng chàng hảng đá cho dập "zế" nó ( chữ "zế" là ông quỷ đó viết tui scan lại)

  • Ceau67
    Tưởng gì, đưa ra một bằng chứng mà mọi người đã biết và chứng minh (như một phát hiện) rằng Bác Hồ xin học để làm tay sai cho giặc Pháp. Tôi thấy nó kệch cỡm quá. Bác Hồ chẳng đã từng kêu gọi đồng bào đứng lên kháng chiến chống Pháp đấy ư (Hỡi đồng bào toàn quốc... Chúng ta muốn hoà bình, chúng ta đã nhân nhượng, nhưng chúng ta càng nhân nhượng thực dân pháp càng lấn tới, vì chúng quyết tâm cướp nước ta một lần nữa ... Nhưng nhân dân Việt Nam quyết không sợ, chúng ta thà hy sinh tất cả chứ không chịu để mất nước, không chịu làm nô lê ...). Còn xin vào học, thì xin lỗi Đặng Chí Hùng, ở Mỹ cúng có những học viện, những cơ sở nghiên cứu Chủ nghĩa Marx, chắc họ nghiên cứu để tuyên truyền nước Mỹ học tập Chủ nghĩa Marx chăng. Bạn có thể nêu ra những cái xấu của Bác Hồ, nhưng công lao của Bác với đất nước Việt Nam thì ai cũng rõ. Nếu không thì kể cả những người chân chính đến những tên phản dân hại nước mạng đội lốt cộng sản vẫn phải giương ngọn cờ Bác Hồ để che đậy đấy ư. Ngay cả Dương Thu Hương (đang sống ở Pháp) dù có căm ghét bọn cán bộ cộng sản thiếu nhân cách cũng không nói xấu Bác Hồ, mà nhận ra một bi kịch đời Bác là bị bọn khốn nạn khống chế, lợi dụng mà thôi (Đỉnh cao chói lọi). Phê phán cái sai, ca ngợi cái đúng là tốt; chứ đừng thấy một số cán bộ cộng sản (thực ra chúng nó chui vào đảng, vào hàng ngũ lãnh đạo để mưu cầu lợi ích riêng của chúng) là xấu thì nói Bác Hồ là xấu, đưa đất nước đến tình trạng này. Xem bài viết của Đặng Chí Hùng mọi người chắc có cảm giác ĐCH là con người quá thất bại và đang cay cú đến mức ... điên rồ (như kiểu nói của Nguyễn Đăng Mạnh)
***
  • titanic
    Công lao của bác ai chẳng rõ mà phải hù. CNCS ai bưng vô còn tới hôm nay cùng với thằng giặc đồng chí ngày càng leo thang lấn đất, chiếm biển và bè lũ hậu duệ ra rã lên lớp tư cách, tư tưởng bác mà hàng ngày ỉa lên đạo đức, tư tưởng HCM với tội ăn cắp, tham nhũng, phá họai công quỹ và thả cửa cho lao động Tàu, cố vấn, gián điệp Tàu xâm nhập khắp nơi? Chưa nói tới công an tổ chức côn đồ, lưu manh đàn áp, bỏ tù người dân nói thật, người đi đường và bảo vệ bọn cướp ngày là quan XHCN cướp đất dân.

  • HNC
     Công của HCM là đem CNCS về đầy đoạ dân tộc ư? Năm 1945 đâu phải chỉ có HCM làm chính trị, còn nhiều chí sĩ , đảng phái, tôn giáo khác cũng đấu tranh giành độc lập cho dân tộc VN nhưng đã bị HCM cho tay chân khủng bố, ám sát hết. Nếu không có HCM thì cũng có vị khác làm công việc này. Nhưng vấn đề là HCM muốn là chỉ có một mình là biết yêu nước. Không có mợ thì chợ vẫn đông, thậm chí 2 nước bên cạnh là Lào và Campuchia không cần tốn 1 viên đạn bắn nhau vói Pháp mà vẫn dành được độc lập 1953, trước cả VN (1954).
    Nếu HCM mà tài giỏi thì đã thấy được sự hoang tưởng của chủ nghĩa CS khi lần đầu tiên tiếp xúc.

  • Dan Đen
    Bạn Ceau67 à ! bài nầy nói trực tiếp đến ông HCM, tại vì đảng của các bạn suốt ngày đề cao lãnh tụ HCM ra đi vượt biên để tìm đường cứu nước, xin vào học trường thuộc địa chắc chắn không phải tìm con đường cứu nước rồi đó ! Bạn không kể dùm cái đoạn bà Dương Thu Hương trả lời phóng viên Pháp bằng tiếng Pháp rằng : ông Hồ đã giết chết một người phụ nữ ăn nằm với mình có một đứa con trai tên là Nguyễn Tất Trung, bà nầy tên là Nộng Thị Xuân bị tai nạn Auto chết do công an thủ tiêu để bảo vệ danh dự cho ông Hồ suốt đời vì dân vì nước quên hạnh phúc riêng tư. Thời buổi nầy, đã bảo hết thời của bọn cộng sản bịp bợm rồi, càng tranh luận các bạn càng tố giác rất nhiều điều xấu xa bỉ ổi của ông Hồ trên mặt báo cho mọi người dân cùng biết, các bạn không thể che đạy được nữa rồi, các bạn cũng chẳng còn có cái gì để đe dọa khủng bố ai hết, ngày tàn của các bạn đếm từng ngày. Một tên quá sức khốn nạn, đốn mạt đòi lăm le đưa vào Chùa ngồi ngang hàng với tượng Phật, dân dù ít học người ta cũng biết HCM là một tên tướng cướp vô học và vô đạo đức.
    hiển thị ít hơn

  • Ly_nhan_ban
    Tôi nghĩ bài viết không nhằm đả kích việc ông Hồ yêu nước sau này.  Bài viết cho thấy sự làm việc nghiêm túc cuả tác giả:  Đi tìm sự thật.  Và sự thật cuả lịch sử phải trả lại cho lịch sử. 
    Sự kiện đảng cộng sản Việt Nam bóp méo lịch sử để tuyên truyền không làm cho ông Hồ sáng giá hơn.  Cũng như khi ông Hồ tự viết bài ca tụng chính mình dưới tên một người khác như Trần Dân Tiên, TLan...không làm cho hình ảnh ông đẹp đẽ hơn mà còn làm hại cho thanh danh cuả ông và làm cho người sau đặt dấu hỏi về sự thành thật và sự tự trọng cuả ông Hồ.
    Đảng cộng sản Việt Nam ca tụng ông Hồ không lấy vợ để hi sinh cho đất nước cũng nằm trong trường hợp này.
    Những trò tiểu xảo này chỉ đánh lừa một số người trong thế kỷ trước.  Ngày nay, công nghệ thông tin bùng nổ, những bưng bít, dối trá sẽ bị lột trần, phanh phui rất nhanh.  Những kiểu tuyên truyền này sẽ phản tác dụng.
    Điều Ceu67 nói đúng là ông Hồ cũng là người yêu nước, bỏ cả cuộc đời đấu tranh giải phóng dân tộc.  Nhưng ý thức đó đến sau.  Tôi nghĩ ý thức đó có từ lúc ông gia nhập hoạt động cùng các cụ Phan Chu Trinh, Nguyễn Thế Truyền ở Pháp.  Và ông tìm cho mình con đường riêng là con đường cộng sản.   Dù ông Hồ phải tuân theo chỉ thị cuả đệ tam quốc tế do Liên Xô lãnh đạo hoặc phải theo sự cố vấn cuả Trung Cộng, tôi vẫn nghĩ ông Hồ đặt nặng vấn đề đất nước và giải phóng thuộc điạ nặng hơn.
    Ceau67 nên giảm cơn phấn khích.  Hãy trả sự thật lại cho lịch sử.  Vì có sự thật lịch sử chúng ta mới học được những bài học sai lầm cần tránh để xây dựng đất nước đàng hoàng hơn.
    Khi người Nhật viết sử chối bỏ những thảm sát và tội ác mà quân đội họ tạo ra cho dân Trung Quốc khi chiếm đóng Nam Kinh, họ gặp phản ứng mạnh mẽ từ phía Trung Quốc và ngay cả những nhà viết sử trong nước Nhật.  Phải nhìn nhận sự thật và xin lỗi quá khứ để khép lại trang sử đau buồn hướng đến tương lai.
    Chính ông Hồ đã làm điều này khi xin lỗi nhân dân về vụ thảm hoạ Cải Cách Ruộng Đất.  Đó là việc làm can đảm cuả ông Hồ dù muộn còn hơn không.
    Sự thật là sự thật đừng vì chế độ chính trị nhất thời mà bóp méo nó.
    Cám ơn anh Đặng Chí Hùng.  Mong được đọc những phần tiếp cuả anh.
    Lý Nhân Bản
    hiển thị ít hơn

  • 1nxx

    Trả lời cho Ly_nhan_ban.
    "Chính ông Hồ đã làm điều này khi xin lỗi nhân dân về vụ thảm hoạ Cải
    Cách Ruộng Đất.  Đó là việc làm can đảm cuả ông Hồ dù muộn còn hơn
    không."
    -CCRĐ là 1 vụ tàn sát tàn nhẫn với qui mô vô cùng lớn. Đó là TỘI ÁC DIỆT CHỦNG và TỘI ÁC CHỐNG LẠI LOÀI NGƯỜI.
    -Tôi tin chắc rằng 1 ngày gần đây dân tộc ta sẽ có phiên tòa HCM ngàn năm công tội.
    -Công hàm 14/09/1958 là CÔNG HÀM BÁN NƯỚC  và tội ác này của HCM là TỘI PHẢN BỘI TỔ QUỐC.
    -3 TÔI LỖI NẶNG NHẤT như vậy chẳng lẽ XIN LỖI mồm là đủ rồi sao?
    Lời nói của bác Ly_nhan_ban chính là để khuyên chính bác :
    "Sự thật là sự thật đừng vì chế độ chính trị nhất thời mà bóp méo nó."

  • Ceau67
    Chỉ cần bạn đọc tác phẩm “Đỉnh cao chói lọi” (Dương Thu Hương) bạn sẽ vỡ lẽ ra nhiều điều. Tôi không bênh vực những gì họ làm sai, nhưng cái gì đúng thì không xuyên tạc. Những kẻ mang lốt cộng sản mà đi ngược lại đương lối dân tộc chủ nghĩa của Bác, không phải là sản phẩm Bác Hồ để lại. Chúng nó phản bội lại Bác, chúng đang ra sức bóc lột người dân Việt; chúng uốn mình với bọn tầu khựa để mong bảo toàn cái Chủ nghĩa Xã hội, một thứ chủ nghĩa rác rưởi mà chúng cũng không biết là gì. Bác chưa bao giờ thành lập Đảng Cộng sản, chưa bao giờ thành lập nước CHXHCN. Tất nhiên chúng ta không nên tranh luận ở đây làm gì, thứ nhất vì bạn có thể chưa nghiên cứu kỹ lịch sử, mới chỉ nghe vài đứa mạt hạng không biết gì hoặc căm thù, cay cú với nước Việt Nam  nói và tin liền, thứ hai, đây không phải diễn đàn để chúng ta tranh luận.

  • 1nxx
    Thưa bác Ceau67.
    "Những kẻ mang lốt cộng sản mà đi ngược lại đương lối dân tộc chủ nghĩa của Bác, không phải là sản phẩm Bác Hồ để lại."
    -HCM không bao giờ là người theo chủ nghĩa dân tộc.
    -HCM theo CNCS.
    Bác Ceau67 dựa trên cơ sở nào để kết luận HCM theo CN Dân Tộc?
    Nếu HCM theo CN dân tộc thì VN ta đâu có phải là nhà tù khổng lồ như thời gian qua.

  • 8X
     Tôi nhận thấy bác là người tử tế và hiểu biết,Có điều DCH đã viết nhiều bài trước rất nông cạn kèm theo nhiều phản hồi rất bảo thủ và tức tối do đọc các góp ý vì ĐCH còn trẻ cũng mới viết lách.
    Ở bài này DCH viết  với mục đích "phơi bày sự thật" mà phơi bày cái gì trong khi cả thế giới mạng đã biết bức thư này từ nhiều năm trước?Để chứng minh HCM đi xin làm tay sai cho Pháp ư? ngu xuẩn. vì trong bài viết mà ĐCH trích bức thư này có nhiều đoạn viết tích cực về HCM và lý giải tịa sao HCM viết thưu như thế thì Hùng k đưa ra,Như thế mục đích của ĐCH rõ ràng là nhằm bôi nhọ HCM chứ k phải tìm ra "lịch sử" nào hết.

  • Dan Đen
    Phải phê phán anh DCH theo giọng điệu của bạn 8x như thế nầy thì chắc bạn ấy sẽ hài lòng: Mục đích nêu lên sự thật về ông Hồ của DCH thiếu trong sáng, tự diến biến hòa bình, mục đích bôi nhọ HCM, vu khống thì không, bởi vì bác mình có làm đơn xin vào trường thuộc địa rành rành, cũng chắc chắn bác chưa vào trường đào tạo các quan thực dân, mới vừa nộp đơn và đã bị từ chối, như thế bác của ta vẫn giữ được quan điểm lập trường ra đi để tìm đường cứu nước, sau bao năm bôn ba ở nước ngoài từ các nước tư bản văn minh nhất như Anh, Pháp, Mỹ hoặc các nước XHCN tiên tiến như Liên Xô, Đức, Trung Quốc...đáng tiếc bác rất tối dạ ở chỗ là người từng bôn ba nhiều nước như vậy mà chẳng biết gạn đục khơi trong, lôi về một thứ chủ thuyết không tưởng, gây ra một cuộc chiến tranh kéo dài 35 năm làm quê hương đổ nát, điêu tàn rồi đổ vấy cho Thực Dân Pháp và đế quốc Mỹ gây ra, ai đã gây tan thương cho dân tộc Việt Nam ? cho tới tận bây giờ hòa bình 37 năm rồi chẳng có thằng Tây, thằng Mỹ nào gây chiến trên đất nước ta, các cụ già từ 80 tuổi trở lên vẫn đánh giá mọi mặt về đời sống xã hội thua kém hơn cả thời thực dân đế quốc có mặt ở Việt Nam. Vậy thì chắc chắn cái chủ thuyết công sản chủ nghĩa, XHCN mà bác cho là con đường giải phóng dân tộc đưa đất nước thoát khỏi nghèo đói là sai lầm trầm trọng. Nó không sai lầm thì tại sao nơi sản sinh ra học thuyết nầy đã vứt bỏ không thương tiếc vào sọt rác lịch sử hơn 20 năm nay, VN vẫn cứ ôm chặt nó vào, để cho Tàu cộng bây giờ xâm lấn các nơi trên đất nước mà không dám có phản ứng, một chính quyền phản động, bán nước thì không một ai có thể dùng lý thuyết gì bào chữa cho hành động phản lại dân tộc, làm tay sai cho ngoại bang. Nhân dân không nói xuông, một ngày gần đây sẽ có tổng nổi dậy như Ai Cập, Sybia, Tunisia đã làm, điều nầy là chắc chắn ! 8x, Trần Quang, Hiền, Seau67...muốn đứng chung với toàn dân hay muốn theo bọn bán nước cùng nhau chui cống ?
    hiển thị ít hơn

  • HoBip
    Nói ông Hồ yêu nước là dư thửa không cần thiết, bởi vì người VN nào mà không yêu nước VN....nhưng ông Hồ ở vào thế lảnh đảo đất nước cho nên ngươi ta mới phê phán lảh tụ HCM:
    Yêu Nước + Nhiệt Tình + Ngu dại thi trở thành Phá hoại ( đánh nhau với Pháp / Mỷ) + Bán Nước ( dâng biển đông cho TQ với CH-PVĐ)

  • HoBip
    Chính HCM đích thân qua Pháp ký lén lút HĐ Fontainebleau mời Pháp trở lại VN và đổi lại Pháp công nhận Nhà Nước CHXHCN.VN  thì đâu có cần phải đánh nhau 9 năm với Pháp.

  • Ceau67
    Cả cái hội nghị Fontainebleau người ta cũng biết rồi, bạn nên nêu một cái gì mà mọi người chưa biết để chứng minh Bác Hồ bán nước đi. Còn bạn lớp 13, bạn cũng lại nêu lên những cai xấu của Bác đi, nói như bạn thì bạn nghe ĐCH nói và tin chứ cũng không tìm hiểu thêm. Còn bạn nhận là ngu đấy nhé. Ta cứ công nhận là Bác Hồ có những điều sai trái đi, nếu các bạn thấy đó là sai trái. Tôi chưa hề nói là Bác Hồ là ông thánh không có sai. Còn bạn dân đen, quan điểm của bạn là Bác Hồ học ở trường của thực dân Pháp là làm tay sai cho Pháp, đó là quan điểm của bạn, không ai cãi làm gì, Tôi cũng không hề phủ nhận Bác học ở trường đó. Còn học ở đó mà về làm lãnh đạo nước VN đánh đuổi Pháp, Mỹ là cách Bác làm, không phải như chúng ta cứ ếch ngồi đáy giếng, thấy hoa mướp rơi xuống là đớp. Bác Hồ làm cách mạng, nhiều người theo chân Bác, chúng ta đã đánh đuổi được Pháp Mỹ giành độc lập. Thế còn ngày nay, có thể chúng ta còn nghèo khổ, vì nạn tham nhũng tràn lan, vì những tư duy chính trị ấu trĩ, làm cho đất nước không phát triển, thì không phải lỗi của Bác Hồ, đấy là lỗi của bộ phận những người lãnh đạo (tôi không nói giọng của lãnh đạo đảng là một “bộ phận nhỏ” đâu nhé) đã phản bội lại đường lối dân tộc chủ nghĩa của Bác Hồ, chui vào Đảng, leo lên lãnh đạo để trục lợi bản thân, suốt ngày lải nhải học tập gương Bác Hồ nhưng chỉ là bọn phản dân hại nước. Trong một gia đình còn có những đứa con bất hiếu, không nghe lời bố mẹ, thậm chí đâu đó còn có việc con giết cha mẹ, cháu giết ông bà vì xin tiền mua ma tuý không được, v.v. Thế còn bạn mới còn trẻ, thậm chí như bạn Lớp 13 nói đang thi đại học, thế thì đã làm gì và đất nước VN này, Bác Hồ đã làm gì để bạn nói là ĐCH nói là đúng. Hay bạn nghĩ cái gì phải ngược một tý thì mới là ... mình. Bài của ĐCH, đầu đề: sự thật không thể chối bỏ nêu Bác Hồ học trường Pháp để làm tay sai, bán nước thì tôi mới ... nói thế nào nhỉ ... ngứa miệng còm vài câu, vì ĐCH đưa ra những dẫn chứng cũ quá rồi, miễn là Bác Hồ lãnh đạo nhân dân chống và đã đuổi được Pháp (sự thật) còn làm tay sai cho Pháp hay không thì không thấy, hay như hoà ước Fontainebleau ký trong bối cảnh đất nước rất lâm nguy, ta không ký thì Pháp đánh ngay và kế hoãn binh đó để củng cố lại lực lượng, bạn có thể coi đó là hiệp ước bán nước, không sao, miễn là cuối cùng ta đã giành được độc lập từ tay Pháp, và kết thúc cuộc chiến tranh bằng chiến thắng Điện Biên Phủ lững lẫy, làm cho từ điển tiếng Pháp thêm một từ Điện Biên Phủ. Chính kiến của ai cũng trên cở sở có quá trình nghiên cứu, và nhập tâm có thời gian. Bạn nào đó có thể nói là tôi chẳng nghiên cứu gì, chẳng có kiến thức gì mà lấy sách của Dương Thu Hương để biện luận, tôi cũng xin nói sách đó đọc tham khảo thôi, chẳng có gì phải học ở đó cả; phàm đã là tiểu thuyết thì là câu chuyện, không phải là sách học tập, chỉ có điều, tôi bảo bạn đọc để thấy người không ưa cộng sản, thậm chí còn căm ghét (Bà ta đã sang Pháp, tôi không nói phải hay tự nguyện), khi nói về Bác Hồ, người ta vẫn không hề nói xấu Bác. Ai chả là con người, chả có những nhu cầu của con người, Bác Hồ cũng vậy, là con người bình thường; ai đó muốn Bác là Thánh để núp bóng làm điều xằng bậy thì đó không phải là điều Bác muốn. Còn bảo Bác Hồ là bán nước, phản dân hại nước mà lấy mấy cái dẫn chứng Bác xin học trường Pháp thì e không thuyết phục. Các bạn phải đưa ra những bằng chứng thuyết phục, không ai chối cãi được về sự phản dân hại nước thì tôi đây cũng tán thành ngay. Còn căm ghét một số cán bộ chính quyền tham nhũng, ức hiếp dân đen; mình bị thất bại điều gì đó mà suy đến căm ghét Bác Hồ thì tôi không dễ nghe theo, vậy thôi.
    hiển thị ít hơn

  • 1nxx
     Bằng chứng bán nước của Bác Hồ là công hàm bán nước 14/09/1958, như vậy chưa đủ sao?
    Phải bán hết cả nước mới thực sự là bán nước hay sao?
    Bác Ceau67 đã đọc công hàm bán nước 1958 bao giờ chưa?

  • Lớp 13
    Dạ thưa chú. Cháu là 9x, cháu hỏi thực chú nói cái công lao của bác hồ mà "ai cũng biết" là công lao gì để cháu nhớ ơn???chú kể cho tụi trẻ con cháu nghe.Chứ chú nói khơi khơi thế thì cháu cũng nhận cháu có công được.
    Cháu thấy chú DCH ngay ở đầu bài có nói vấn đề chú ấy nói không phải mới, chỉ có vấn đề chú ấy đưa ý cả 2 bên, phân tích lại để chứng minh điều chú ấy là đứng.Chú đọc mà không hiểu ý tác giả thì cháu nghĩ chú bị thiểu năng chí tuệ .
    Cháu ngu dại chỉ biết đến thế thưa chú Ceau67

  • Ceau67
    Cháu thật, có gì cay cú với chú, cháu nhận là cháu đấy nhé, tôi không dám nhận đâu, bởi vì con tôi út nhất cũng sinh năm 78. Bạn bảo tôi thiểu năng trí tuệ, rất hay, tôi đã du học Đông Âu và có bằng tiến sỹ (xin lỗi tôi không muốn nói điều này, nhất là ở đây), còn bạn đang thi đại học đấy nhé, chưa đóng góp gì cho công cuộc xây dựng đất nước này nhỉ? (bạn viết com ở trên thế mà). Bạn hãy đem trí tuệ (chứ không phải chí tuệ đâu nha) thi thố với đời và suy nhẫm kỹ người ta nói gì và xem có đúng không mới nên nói ủng hộ hay không, đừng vội. Nhưng tôi không có gì với bạn cả, tuỳ bạn suy nghĩ, như tôi đã nói đây không phải diễn đàn và càng không phải là nơi đề hò hét sự bực tức hay tung hô vạn tuế kiểu wansui, wan wansui của bọn hồng vệ binh tầu khựa.

  • Thứ trưỏng Y Tế Cao minh Quang
    Tớ cũng có bằng Tiến Sĩ đây,
    Ở Việt Nam hầu như các quan chức từ chủ tịch xã trở lên , ai cũng có bằng Tiến sĩ cả.
    Ngay cả Bác Đỗ Mười lúc tham gia Cách Mạng chỉ học tới lớp 3 trường làng , vậy mà lúc làm Tổng Bí Thư Đảng, chỉ trong vòng 3 năm, Bác Đỗ Mười của chúng ta cũng đã bảo vệ thành công caí bằng "Tiến Sĩ" .
    Chỉ trong vài năm nữa thôi, Tớ tin rằng nhà nhà đều có bằng Tiến Sĩ cả, miễn là nhà đó phải có Đảng viên .


  • titanic
    Tiến sĩ XHCN chạy đầy đường ở VN, TQ thôi. Chạy qua Đông Âu chưa chắc LX đã xài. Các nước cựu CS ở ĐÂ đã cùng nhau quét sạch CS dù Putin đang tiếc nuối bắt tay, rủ rê Tàu Cộng chống dân chủ phục chế độc tài.

  • Nguoivietyeunuoc
    Vì hiểu rõ chủ nghĩa Cộng
    Sản là chủ nghĩa Hoang-Tưởng!
    Nên đảng CSVN phải tạo dựng hình ảnh Hồ Chí Minh vĩ đại để
    lường gạt nhân dân!
    HCM là kẻ bán thầy. Giết bạn, và lấy luôn vợ bạn!
    Thầy: Phan Bội Châu. Bạn: Lê Hồng Phong. Vợ bạn: Nguyễn Thị
    Minh Khai.
    Ngày nay, cả thế giới đều biết rõ con người HCM!
    Vì học theo gương HCM ! Đảng CSVN trở thành đảng cướp trá
    hình!
    Nếu chúng ta không đứng lên lật đổ chế độ CSVN.
    Chẳng khác nào, chính chúng ta tự giết chính mình và giết
    luôn Dân Tộc Việt Nam!
    Xin mời quý vị xem:  Free Việt Khang - Ngày Đã đến.
    http://www.youtube.com/watch?v...

  • Tran quang Tri
    Đơn thứ nhì
    Kính gởi trung ương đảng Cộng Sản Việt Nam.
    Tôi tên: Nguyễn Trực, đại diện tộc Nguyễn.
    Kính trình đơn này lên trung ương đảng, với nội dung như sau:
    Chúng tôi gồm 577 hộ, tộc Nguyễn, làng An Dưỡng, huyện Duy Xuyên,
    tỉnh Quảng Nam, tộc Nguyễn chúng tôi đến lập làng đàng trong xứ Quảng,
    từ thời Trịnh Nguyễn phân tranh, đến nay chúng tôi đang ở thế hệ thứ 16.
    Đối với ông Hồ Chính, cũng như mọi người dân khác trong làng, chúng tôi
    đều yêu thương nhau, mối quan hệ rất hữu hảo, đúng với truyền thống dân
    tộc, riêng với ông Hồ Chính còn là sui gia, nhờ sự liên hệ này, chúng
    tôi biết được từ nhiều năm qua, họ Hồ quyết tâm khiếu nại việc ông Hồ
    Chí Minh, ngang nhiên tiếm họ. Chúng tôi không có quyền can thiệp sự
    khiếu nại, cũng như không bàn luận đúng sai. Tộc Hồ có quyền khiếu nại,
    nhưng không có quyền gợi ý trung ương đảng đưa ông ta trở về họ Nguyễn.
    Lý do xin trình bày:
    Ông Hồ trước đây đúng họ Nguyễn, nhưng tự ý bỏ họ của mình đã qúa
    lâu, những lý do đổi họ chúng tôi không cần suy xét, tuy nhiên đã ít
    nhất có hai cơ hội để ông Hồ phục hồi họ cũ, nhưng chính ông và đảng
    không thực hiện.
    Cơ hội một: Lúc ông đọc “Tuyên Ngôn Độc Lập”. Nói rằng vì hoạt động
    chính trị, cần mai danh ẩn tích, song lúc công khai xuất hiện trước công
    chúng, thì vấn đề mai danh ẩn tích không còn cần thiết nữa. Nếu một con
    người công chính, một con người thiết tha với dòng họ, tất đã minh bạch
    ngay lúc đó.
    Cơ hội hai: Ngày 30/4 năm 1975, đất nước “đã thật sự hòa bình, hoàn
    toàn thống nhất”, hơn thế nữa ông ta đã chết trước đó những sáu năm,
    những người thù oán ông, cũng không lẽ nào tìm giết ông làm gì!? Nếu
    đảng đúng là tập thể yêu chuộng công minh, tất đã trả ông về họ cũ vào
    dịp này, tiếc thay đảng bỏ qua!
    Chưa hết, có nguồn tài liệu nói rằng: Thân mẫu ông HCM, xưa kia “quan
    hệ ngoài luồng” với Cử Nhân Hồ Sĩ Tạo, cụ Tạo có tới 5 bà vợ, chứng tỏ
    người trăng hoa, nhân gian có hơn trăm họ, ông Hồ Chí Minh chẳng vô cớ
    chọn Hồ?
    Xét lý lẽ căn bản nói trên, chúng tôi không chấp nhận việc trả ông
    HCM trở về họ Nguyễn, ngoài ra chúng tôi không muốn tạo một tiền lệ xấu
    cho dòng họ của mình. Trước đây họ chúng tôi có ông Nguyễn Phú Trọng,
    sinh ra con: Nguyễn Tấn Dũng, “Mùa Hè Đỏ Lửa” 1972 Cộng quân xua bộ đội
    tràn qua vỹ tuyến 17, nơi chính ông HCM và thực dân Pháp, ký chọn làm
    ranh giới Quốc Cộng. Sự kiện này khiến TT Nguyễn Văn Thiệu ra lệnh tổng
    động viên, đôn quân. Ông Nguyễn Tấn Dũng trúng tuổi quân dịch, cha con
    ông Dũng têm một khay trầu, với hai chai rượu Quan Thắng, xin tộc cho
    tạm đổi thành Trương Tấn Sang, để trốn lính. Cụ trưởng tộc chúng tôi, từ
    tốn đáp rằng: “Làm người công dân, phải có nghĩa vụ đối với quốc gia
    lúc lâm nguy, thất phu còn hữu trách. Nay con trốn lính, bác không đồng
    ý, nhưng không có quyền buộc con phải đi lính, cũng không nỡ tố con với
    nhà chức trách, nhưng đồng ý để con đổi họ lạ hoắc, bác không dám. Mai
    này dù con có vinh quy, khỏi bái tổ.”
    Kính thưa quý vị: Tuy tộc họ Nguyễn chúng tôi, không có văn bản rõ
    ràng cho trường hợp nói trên, song cha con ông Trọng còn sống sờ sờ ra
    đó, chuyện này ai ai “cũng tỏ tường rồi”.
    Nay để giúp đảng có hướng giải quyết ổn thỏa, đề nghị trung ương
    đảng, đổi ông Hồ thành họ Tập, họ Ôn, bằng không ra văn bản công khai họ
    Hồ, nhánh đàng Hồ Cẩm Đào, chúng tôi thiết tưởng hài hòa nhất, và tin
    rằng không còn ai khiếu nại quấy rầy đảng nữa.
    Trân trọng kính đơn.
    An Dưỡng ngày 1 tháng 6 năm 2012
    Nguyễn Trực, đại diện nhánh nhứt, tộc Nguyễn.
    Ngoài ra ông Trực, kêu cứu diễn đàn như sau:
    Kính thưa quý diễn đàn:
    Khi biết dòng họ Hồ khiếu nại đưa ông HCM về lại họ cũ, tôi rất sốc
    và sinh bịnh liệt giường chiếu. Sốc bởi cái lý của ông Hồ Chính, khá
    vững chắc, vì ông HCM con ông Nguyễn Sinh Sắc, trả về họ Nguyễn không
    sai, nhưng thâm tâm ông Chính nghe phong phanh, đảng CS Tàu sắp sập
    tiệm, như thế CSVN chết chắc. Bất kể đảng CS nào trên thế giới đều ác
    độc, đều gây thù chuốc oán với toàn dân, hận thù cao ngút trời xanh. Xưa
    nay bao “vinh quang” của ông HCM dòng họ Hồ này khơi khơi nhận? Nay cái
    xấu sắp lòi ra, họ dốc ngược về phía chúng tôi, xin hỏi thế gian này ai
    chịu cho thấu? Chứng lý họ Hồ rất chính xác, còn thêm sự kiện thời sự
    heo đẻ ra voi, giúp lời thuyết phục thêm hữu hiệu. Âu lo việc tranh chấp
    rồi đây sẽ nếu kéo dài bất tận, sẽ tổn thương đến tình làng nghĩa xóm,
    vốn được un đúc từ bao đời, tổn hại tới tình thông gia của chúng tôi,
    gây hậu qủa nghiêm trọng tới hạnh phúc con cái của chúng tôi. Vì vậy tôi
    viết lời này khẩn thiết, như một Thỉnh Nguyện Thư, mong trăm họ bá
    tánh, kể luôn bà con tộc Hồ, cho chúng tôi một ý kiến. Biết đâu ý kiến
    của quý vị sẽ giúp trung ương đảng CSVN tìm được cách giải quyết êm đẹp
    nhất, đồng thời giúp chúng tôi giữ được tình nghĩa đồng bào quý báu.
    Xin trân trọng tri ơn sự lưu tâm của quý vị.
    © Ông Bút
    © Đàn Chim Việt
    hiển thị ít hơn

  • Tran quang Tri
    Đơn thứ nhứt
    Kính gởi trung ương đảng Cộng Sản Việt Nam.
    Đệ trình về việc cứu xét: Trả ông Hồ Chí Minh trở về họ Nguyễn.
    Tôi tên: Hồ Chính, người làng An Dưỡng, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam.
    Kính thưa quý vị: Lẽ ra chúng tôi gồm 161 hộ, gia đình tộc Hồ, hiện
    cư trú làng An Dưỡng, Duy Xuyên, Quảng Nam, dự tính gởi đơn này lên
    trung ương đảng từ rất lâu, song vấn đề này thuộc về lãnh vực chính trị,
    do đó chúng tôi phải đợi đúng thời cơ. Kỳ thực nguyện vọng đã âm ỷ,
    xuất phát mấy chục năm rồi.
    Thế nào là thời cơ? Từ xưa đến nay, người dân chúng tôi luôn luôn lo
    sợ, mỗi khi trình bày một nguyện vọng không nằm trong ý đảng, đều bị tù,
    bị tội. Nay trước tiến bộ về truyền thông đã thực sự giải phóng chúng
    tôi khỏi những áp lực cố hữu, tuy chưa hoàn toàn, song chín tầng áp bức,
    gỡ cũng được một hai. Nhưng chúng tôi không thể đợi đến lúc toàn phần
    được đạp đổ. Bởi tới lúc đó, đơn khiếu nại của chúng tôi, biết còn ai đủ
    thẩm quyền để giải quyết? Đến lúc đó thế gian này sẽ quy cho chúng tôi
    đủ thứ tội, điển hình:
    Thứ nhứt, tội ăn gian. Nếu ông Hồ Chí Minh là người đúng như tài liệu
    của đảng, toàn mỹ, toàn bích, chúng tôi cũng phải lên tiếng khước từ,
    vì lòng công minh của mỗi con người không có quyền nhận về phần mình, mà
    những gì mình hoàn toàn không có.
    Thứ nhì, tội nhu nhược. Hiện nay toàn dân đều biết, ông Hồ Chí Minh
    hoàn toàn ngược lại, so với những tài liệu của đảng phổ biến và buộc cả
    nước phải học, về lý lịch nhân thân, ông Hồ Chí Minh rất mù mờ, không
    trong sáng chỗ ngày tháng năm sinh, ngày tháng năm chết, vợ con bao
    nhiêu người? Hiện thời ra sao? Đạo lý người Việt rất tôn trọng sự thuỷ
    chung, khinh ghét những người phụ rẫy, Sở Khanh trong truyện Kiều, chỉ
    là một nhân vật hư cấu, chỉ phỉnh phờ Kiều mà người đời ghê tởm, đằng
    này ông HCM, vừa ruồng rẫy, vừa đan tâm ám hại tình nhân của mình. Ông
    ta đấu tranh cho nước, trong khi đó quyền lợi bản thân bị đảng tước
    đoạt, làm sao có thể thuyết phục được? Chúng tôi không nhẹ dạ nghe lời
    ai, đứng trước nguồn tin này đảng im lặng, khiến chúng tôi phải đánh giá
    cao, về những tài liệu ngoài đảng nói về ông HCM.
    Luận công tội của ông ta, đó là bổn phận, trách nhiệm của lịch sử,
    tuy nhiên từ những bất minh trong lý lịch, cho phép chúng tôi suy luận
    những thành qủa, của ông HCM không có gì căn cứ, động lực không tất phát
    xuất từ lòng yêu dân thương nước, theo lẽ thông thường như những nhà
    cách mạng: Phan Bội Châu, Phan Châu Trinh, Nguyễn Thái Học… từng dấn
    thân. Nếu yêu dân thương nước, vì sao giết dân không gướm tay. Tài nào
    đảng lau sạch máu, hai bàn tay của ông ta trong Cải Cách Ruộng Đất?
    Trong Tổng Công Kích Mậu Thân? vv…
    Nếu phải viện dẫn công tội của ông HCM, cơ man nào viết cho xiết,
    công hay tội với nguyện vọng đơn này, không cần tuyệt đối chi li. Vì
    công hoặc tội, cũng nên đưa ông về chính họ của cha ông nhà ông ta, là
    họ Nguyễn.
    Để giúp đảng có hướng giải quyết, chúng tôi nêu ra chuyện thời sự nóng bỏng, trích báo nhà nước (báo đảng)
    Heo đẻ ra voi ở quận 9 thành phố Hồ Chí Minh.
    “Bà Nguyễn Thị Hòa, ngụ 380 đường Nguyễn Văn Tăng, phường Tân Thạnh
    Mỹ, quận 9 kể lại: Chiều tối 19 tháng 5 năm 2012, con heo nái nhà bà lần
    lượt đẻ ra 10 heo con, tất cả đều khỏe mạnh bình thường. Tuy nhiên, khi
    con heo con cuối cùng ra đời thì bà Hòa và chồng hoảng hồn khi thấy
    hình dáng nó rất quái dị: Nặng hơn 2 kg, phần đầu nhìn giống con voi với
    vòi dài, tai to, các chân chỉ có 2 móng (ảnh).
    Nghe tin “heo đẻ ra voi”, hàng trăm người hiếu kỳ từ nhiều nơi tìm
    đến để xem, chụp hình, quay phim, bàn tán xôn xao… gây kẹt cứng đoạn
    đường phía trước nhà bà Hòa.
    Chú heo con hiện đã được tạm ƯỚP hóa chất Bảo Vệ  chờ xử lý.
    Nhận tin báo, Công an phường Long Thạnh Mỹ đã điều lực lượng đến giữ gìn
    an ninh trật tự, bảo vệ chú Heo con đồng thời vận động nhà bà Hòa đưa
    con heo con về phường nhằm bảo vệ tốt hơn và giải tỏa đám đông hiếu kỳ
    mỗi lúc ào tới chiêm ngưỡng một đông.
    Đến 21 giờ cùng ngày, (19/5) khu vực này mới trở lại trật tự.
    Riêng con heo “đầu voi” được công an phường tạm ngâm, ƯỚP hóa chất Bảo Vệ để chờ xử lý.
    Hết trích.
    Thưa quý vị: Bảng tin nói trên, dù con heo có đẻ ra con voi, nhưng
    toàn nội dung không hề cho đó là con voi, trước sau cũng là con heo.
    Loài vật muông thú còn rành mạch như thế, huống chi con người.
    Vậy chúng tôi đề đạt nguyện vọng, mong trung ương đảng sớm cứu xét.
    An Dưỡng ngày 19 tháng 5 năm 2012
    Trân trọng kính đơn.
    Hồ Chính
    Đại diện nhánh nhứt tộc Hồ
    hiển thị ít hơn

  • HNC
    Tự xưng là "cha già" của dân tộc VN, "bác" với những người già lớn tuổi hơn mình. Đạo đức của bác là như thế đó hả?
    Lánh mặt cả anh và chị mình, không thắp được 1 nén hương cho cha mẹ, tổ tiên mình khi về Nghệ An năm 1960. HCM có phải là người VN, là con của phó bảng Nguyễn Sinh Sắc không? Mối nghi ngờ HCM là người Tàu cũng có cơ sở của nó.


  • Dan Đen
    Một con người không thương được cha mẹ, anh em vợ con của mình,thì đừng có nói chuyện yêu thương đồng bào và Tổ Quốc, đó chỉ là lừa gạt mọi người mà thôi !

  • Lite_breeze
    Nên nhắc nhớ rằng: đảng quan(g) vinh thì bầy dân
    nhục, đảng quan(g) sang thì bầy dân khổ!

    Vua nào tôi ấy đã bầy - Trên đầu bất chính dưới nay dấy loàn. Đua nhau bội bạn nghịch vi- Ích gia phi kỷ dân thì khốn thay [Sấm Trạng]

  • Changkho_thuychung12345632
    hồ thiệt chết đã tan thây
    ba đình xác thúi là hồ giả danh.
    theo tài liệu lịch sử về hồ chí minh,do một học giả đài loan đã công bố năm  2010,thì hồ chí minh đã chết hồng kông  vì binh lao phổi,còn hồ hiện nay chúng ta đang bàn luận là hán khách ,được cộng sản trung quốc  cày đóng vai hồ thật.
    chúng ta chỉ chủ động chú ý vài điểm sau đây để có nhận xét  chính trực hơn.
    tại sao  bao  nhiêu năm  là  lảnh tụ ông ta không về thăm quê hương và anh chị?nếu về thăm thì lộ tẩy
    tai sao khi ông ta sắp chết muốn được nghe nhạc tàu?ông ta thực là hán khách
    tai sao ông ta khồng hồi âm cho vợ là tăng tuyêt minh?nếu hồi âm thì phải rước tăng tuyết minh qua vn thì lộ tẩy
    tại ông ta muốn  đoàn tụ với mac le mao, mà không phải là ông bà tổ tiên sau khi chết?vì ông ta không phải là người vn.
    tại sao ông ta không tiếp chị ruột mình tại phủ chủ tịch mà để cho thư ký tiếp?nếu tiếp chi ông hồ thật thì sẽ lộ chân tướng hắn là hồ giả./.
    hiển thị ít hơn

  • HNC
     Đề nghị dảng CSVN đổi họ của HCM về họ Nguyễn như cũ vì nếu để như vậy thì dư luận sẽ có lý khi cho rằng bà Hoàng Thị Loan gian dâm với Hồ Sĩ Tạo nên HCM mới lấy họ  theo người cha thật sự của mình, làm mất đi hình ảnh đẹp của "bác Hồ".
    Nhân tiện đây cũng đề nghị đảng cho xét nghiệm ADN đối với các vị trong Bộ chính trị còn sống hay đã chết để tìm ra người cha thật sự của TT Dũng. Dầu sao Dũng cũng là lãnh đạo 1 quốc gia mà lãnh đạo thì không thể có 1 nguồn gốc mơ hồ được. Để như thế này thì các thế lực thù địch cứ ra rả rằng: đảng CSVN từ HCM đến Nguyễn Tấn Dũng đều là lũ con hoang hết.


  • mấy em c.a.m ghét hồ mà không dám nói, giả bộ vô binh vực cho có người vạch mặt hồ nhiều thêm thôi. mấy chú em c.a.m này đểu kinh dị luôn, mượn người khác  nguyền rủa Cha mình, thiệt đúng vừa hèn , vừa ác, vừa thất đức ghê nơi. Các em c.a.m cứ thế phát huy nhá! Các em sẽ tự nhiên ngồi đ1o cũng có nhiều thông tin khỏi mất công tra cứu về cái gọi là "cha già" của mấy em nhá và quan trọng là nhận ra Dân bây giờ sáng suốt  hà ngộ ra nhiều rồi...Các em coi chừng số phận của các em về sau này.

  • Lớp 13
    Chiều cháu cho mấy thằng bạn cùng tuổi xem trang DLB này.Chúng nó chẳng biết gì về HCM.Nhưng nó bảo bài viết thì thấy có lý.Còn mầy người như chú 8x,tran quang ko biết đúng sai hay ko nhưng lý luận như trẻ con,.Mấy thằng bạn cháu nó chẳng biết gì chính trị nó còn bảo mấy chú ấy về BÚ TÍ MẸ thì tốt hơn.

  • 8X
    Bác Hiên ơi.. Tất cả những điều tâm huyết của bác nói về cụ Hồ, họ có là trẻ con mà không biết,nhất là thời đại này, rất nhiều tài liệu trên mạng .Ngay cả bác cháu mình cũng không còn tin một chiều theo lối tuyên truyền của ĐCS xưa nay trên báo chí nữa, Nhưng,họ bất chấp mọi thông tin, tư liệu ,lý lẽ hết sức thuyết phục .của các sử gia này thông qua nhiều tài liệu lưu trữ về cụ Hồ suốt 30 năm hoạt động bí mật ở những nước đó ( trong đó có lá thư xin học của NTT ).Họ bất chấp tất!! Vì sao vậy? vì không phải họ không hiểu vì tâm địa xấu, lúc nào cũng nhăm nhăm đọi một kẻ nào đó động chạm tới cụ Hồ là nhao nhao hùa theo cùng với một mớ lý lẽ tăm tối, phản cảm nhiều khi là vô học, chợ búa ..chỉ để cho hả cái cơn thù hận mù quáng của họ mà thôi
    Lý lẽ chỉ áp dụng cho những ngừoi  có cái tâm trong sáng ,hay nói như GS Trần Chung Ngọc là cái tâm lương thiện còn đối với những kẻ có dã tâm đen tối, tiểu nhân  thì nói nữa cũng vô ích mà thôi.
    hiển thị ít hơn

  • Dan Đen
    Xin trả lại cho bạn các từ ngữ "mớ lý lẽ tối tăm" và sự "mù quáng" trân trọng gởi tặng cho ban 8x mà tới hơn 80 tuổi, người ta thường dùng 8x để nói về giới trẻ sinh từ những năm 80, 8x khoe rằng đã học ở trường sĩ quan Nam định, là sĩ quan VNCH ? cho nên tôi phải hiểu 8x là hơn 80 tuổi, thực ra, thằng 8x nầy là một cán bộ công an mạng (CAM) khỏang tuổi 30, cấp bực trung hoặc thượng tá, trình độ văn hóa cỡ lớp 3 hoặc 4 trường làng, thủ trưởng của nó là Dũng y tá mới học lớp 3 thì không dùng những đứa học lớp 5 được, hãy về gọi tướng Vũ Hải Triều ra đây nói chuyện và bênh vực cho Hồ chủ tịt của chúng mầy !

  • SongBachDang
     Giết mẹ nuôi mình, nhỏ vài giọt lệ, nói vài câu xin lỗi cho qua chuyện. Người này có đáng được gọi là người có tâm lương thiện hay không?

  • Lớp 13
    Cháu nói rùi.CHú 8x ạ.Chú N...lắm.Vậy mà cứ tỏ ra nguy hiểm.

  • Người Tràng An
    Ông Hồ đã nhờ hoặc thuê người ta viết hộ bức thư này.
    Chữ ông ấy xấu như ma trong khi chữ viết trên lá thư đẹp như chữ của những người chuyên làm nghề viết thuê.

  • HNC
    Di chúc của ông Hồ viết sai chính tả tiếng Việt thè lè ngang trình độ học sinh lớp 3 thì không thể nào viết được "Vừa đi đường, vừa kể chuyện" được.
    Tiếng Pháp của ông Hồ cũng vừa qua tiểu học nên thể làm nhà báo cho tờ báo "Le Patria"
    Tiếng Hán ông Hồ thì cũng trình độ tam tự kinh nên không thể nào là tác giả của "Ngục trung thư" được. Tác giả của nó phải là người Tàu và đỗ đạt cao. Ông Hồ chỉ làm được thơ dạng vè như
    "Xuân này hơn hẵn mấy xuân qua". Để ý là từ 1954 về sau không thấy "bác" làm bài thơ chữ Hán nào nữa, tại sao? Tại vì bác không làm được mà toàn chôm của thiên hạ.

  • Hotapchuong
    Đúng ra là bạn phải suy luận ngươc lại:
    Hồ Chí Minh là 1 người Tàu đội lốt Nguyễn Tất Thành VN....cho nên viết rành chử Việt.
    Nhìn tờ di chúc HCM là thấy đây là 1 tên Tàu viết chử như gà bươi và đây lổi chính tả:
    Xây dựng thì viết zây zựng, hạnh phúc thì hạnh fúc , giai cấp / nhân dân thì thành zai cấp / nhân zân!

  • Levu89
    Chào bạn  8X, Tranquang, Hien,
    Sự thật về ông Hồ Chí Minh, đảng cộng sản Việt Nam sẽ được phơi bày ra cho toàn dân Việt Nam biết! Các bạn hãy chuẩn bị tư tưởng để phản phiện với những lý luận logic, thuyết phục vào từng điểm nào mà bạn cho rằng là không đúng, là nói xấu ông Hồ chứ đừng lý luận mơ hồ lập luận rằng thì là ông tây bà đầm này, ông tây bà đầm nọ công nhận "thiên tài của bác".Xin lỗi, lập luận kiểu đó, chỉ tổ tự mình hạ thấp tư cách lẫn  chỉ ra hiểu biết giới hạn của mình mà thôi.
    Các bạn có biết sự thật về Hồ Chí Minh, về đảng cộng sản có nhiều người biết và còn sống, vẫn không xuyên thủng hệ thống tuyên truyền dối trá của đảng cộng sản thì mấy tây bà đầm ở tận đâu đâu được nghe kể, được đọc tài liệu, sách vở mang nội dung không khác "Những Mẩu Chuyện Về cuộc đời Hoạt Động Của Bác" do Trần Dân Tiên viết mà Trần Dân Tiên là ai, các ông tây bà đầm đó đâu có biết phải không nào? Thế cho nên, họ viết về Hồ Chí Minh theo những gì họ biết thì không có gì phải khó hiểu, có chăng là tại sao tới giờ này các bạn vẫn còn lồng lộn như heo bị chọc tiết khi có ai đó nói lên sự thật của ông Hồ Chí Minh?
    Hãy bình tỉnh chuẩn bị tinh thần để phản biện cách lịch sự như những người có văn hóa, văn minh các bạn nhé!
    hiển thị ít hơn

  • 8X
     Chúng tôi đưa ra các bằng chứng đã thuyết phục cả thế giới này,gồm tất cả chuyện phiêu lưu tình ái lẫn những sai lầm của HCM chứ không phải chỉ đưa ra những điểm tốt. Những ông Tây bà đầm đó k hề nghe theo phe các ông hay phe CS.Họ bình luận trên co sở các chứng cứ sau này tìm thấy tại rất nhiều nước mà HCM đã đi qua, đã sống,đối chiếu ,so sánh công phu qua mấy thập kỷ rồi .
    chỉ các ông là lồng lộn thóa mạ như heo chọc tiết mà thôi. Thái độ đó thường thấy ở nhứng kẻ thua trận, đuối lý và  ác độc, tiểu nhân..

  • Hochutich
    Cháu ơi ! Bác đây , cám ơn cháu nhi đồng đã lên tiếng giúp cho bác , bác
    yêu cháu , yêu mẹ cháu , dì cháu , em gái cháu , con gái cháu . Cho Bác
    gởi ngàn nụ hôn nồng ấm đến các cháu của bác nhé ! Bác thăng !

  • Dan Đen
    Cứ cái đà nầy DCH viết mỗi ngày một bài, các anh như 8x cứng họng, cãi sao nổi ? có tài bóp cò súng, cầm dùi cui đập dân, lý luận cùn thì sao ai nghe ? nào 8x nghe được chuyên gì là phiêu liêu tình ái của bác Hồ và những gì gọi là sai lầm của ông Hồ tôi đố có nghe các anh CAM dám đả động tới, bị cắt  mất lưỡi ngay !

  •  Tây  nó khen là tại nó không sống ở Việt Nam nó khen cho vui, chứ dân Việt Nam vây giờ nhắc tới HINH  là muốn mữa rồi, hông tin tà quyền cộng sản ngon làm 1 cuộc trưng cầu ý dân công khai minh bạch (làm gì dám) thì biết ngay

  • Dan Đen
    Chẳng cần chờ lâu, một thời gian ngắn nữa thôi, những tượng đồng , tượng đá, tương thạch cao, đất sét, xi mămg của ông Hồ,sẽ cùng số phận như các tương của  Lê Nin, stalin, Sadam Hussein sẽ được dân kéo đổ đập nát, đó là câu trả lời chính xác nhất, bác Hồ có công với dân tộc Việt Nam nầy ra sao

  • LaoMoc
    Mới đây, qua bài “Bác Hồ mất giá”, có thân hữu đề nghị với tôi là tiếp theo cái bảng ghi “Đây là nơi yên nghỉ của một người cộng sản thành thật”, nên làm thêm tấm bảng:
    “ĐÂY LÀ NƠI YÊN NGHỈ CỦA TÊN ĐẦU SỎ BÁN NƯỚC!”
    Phía dưới tấm bảng nên cho đăng lại công hàm bán nước do Hồ Chí Minh sai Thủ Tướng VC Phạm Văn Đồng viết gửi với nội dung như sau:
    “CHÍNH PHỦ NƯỚC VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HOÀ CÔNG NHẬN QUYẾT ĐỊNH VỀ HẢI PHẬN CỦA TRUNG QUỐC
    Sáng ngày 21-9-1958, đồng chí Nguyễn Khang, Đại sứ nước Việt Nam dân chủ cộng hoà tại Trung Quốc, đã gặp đồng chí Cơ Bằng Phi, Thứ Trưởng Bộ Ngoại giao nước Cộng hoà nhân dân Trung hoa và đã chuyển bức công hàm sau đây của Chính phủ ta:
    “Thưa đồng chí Chu Ân Lai,
    Tổng lý Quốc vụ viện nước Cộng hòa nhân dân Trung hoa,
    Chúng tôi xin trân trọng báo tin để đồng chí Tổng lý rõ:
    Chính phủ nước Việt Nam dân chủ cộng hòa ghi nhận và tán thành bản tuyên bố ngày 4 than1g 9 năm 1958, của Chính phủ nước Cộng hòa nhân dân Trung hoa, quyết định về hải phận của Trung quốc.
    Chính phủ nước Việt Nam dân chủ cộng hòa tôn trọng quyết định ấy và sẽ chỉ thị cho các cơ quan Nhà nước có trách nhiệm triệt để tôn trọng hải phận 12 hải lý của Trung quốc trong mọi quan hệ với nước Cộng hòa nhân dân Trung hoa trên mặt biển.
    Chúng tôi xin kính gửi đồng chó Tổng lý lời chào trân trọng.
    Hà Nội, ngày 14 tháng 9 năm 1958
    PHẠM VĂN ĐỒNG
    Thủ tướng Chính phủ nước Việt nam dân chủ cộng hoà”.
    Cũng xin đề nghị các vị đương kim lãnh đạo đảng CSVN là quý vị nên dịch CÔNG HÀM BÁN NƯỚC ra nhiều thứ tiếng để du khách đến viếng “Lăng Bác” có thể hiểu vì sao mà “Bác Hồ” đã được toàn dân ngưỡng mộ tài bán nước của “Bác” Hồ Chí Minh thời Việt Nam xã hội chủ nghĩa còn hơn cả Lê Chiêu Thống trong thời đại quân chủ phong kiến.
    LÃO MÓC
    hiển thị ít hơn

  • VBTHCM
    Cách đây 2 năm tớ có vào thăm Viện Bảo Tàng HCM ở Hà Nội thì có thấy Lộng Kiếng "Là Thơ xin nhap học trường thuộc địa Pháp". Tớ cũng lấy làm ngạc nhiên là đảng ta cho công bô bức thư này ở VBT-HCM. Bây giờ có còn treo hay không thì tớ không biết.

  • Drtuanboss
    Ứoc gì hồi đó  Ông Hiệu Trửong thrừong thuộc Địa chấp nhận cho HCM học và trở thành Quan quay lại đàn áp dân Việt thì bây giở VN mình đõ khổ.

  • MaoChiMinh
    Biết là VÔI nhưng ĐĨA vẫn cứ muốn chui vào , vào rồi  lại giãy đành đạch  cứ y như lúc Bác nằm cạnh Nông Thị Xuân.

  • MaoChiMinh
    Ấy ấy  các chú nói ke kẽ thôi kẽo kụ Sắc nghe được thì khổ thân tôi đấy vì lúc chuẩn bị thoát ly gia đình (bây giờ gọi là đi bụi) tôi có hứa với kụ là sẽ học làm quan tây cứu đói gia đình chứ không phải làm quan cộng đọa đày nhân dân .  

  • Hien
    Chào tất cả các bạn
    Tôi đã cố gắng đọc và tìm hiểu về cụ Hồ Chí Minh qua nhiều tài liệu, sau đây tôi xin nêu một số nét chính để mọi người tham khảo, có nhìn nhận đúng về Cụ Hồ:
    1/ Thời gian ở Pháp, cụ là người luôn luôn có các hoạt động hướng về giải phóng dân tộc thuộc địa, trong đó có dân tộc VN ta
    2/ Cụ Hồ đến với Quốc tế 3, vì tổ chức này ủng hộ giải phóng các dân tộc thuộc địa. Cũng chính vì hoạt động và suy nghĩ của Cụ đều hướng về tổ quốc đang bị đô hộ, mà cụ đã bị QT3 phê phán cụ là người có tư tưởng dân tộc hẹp hòi, mà thiếu tinh thần Quốc tế vô sản; Cụ đã bị tổ chức bỏ lửng một thời gian; Sau cụ đã vận động để được giới thiệu về TQ hoạt động, có điều kiện gần gũi các hoạt động giải phóng đất nước của người VN.
    3/ Cụ Hồ đã tập hợp nhiều chí sĩ yêu ước ở nhiều thành phần khác nhau vào tổ chức cách mạng; Cụ đã bị các đồng chí của mình là Trần Phú và sau là Hà Huy Tập chỉ chích gay gắt
    4/ Cụ Hồ đã thành lập lực lượng quân đội đầu tiên là VN tuyên truyền giải phóng quân với sự trợ giúp của các sĩ quan Mỹ (có ảnh sử liệu chụp khi đó)
    5/ Cụ Hồ đã soạn bản tuyên ngôn độc lập đầu tiên của nước VN độc lập 8/1945, mà ai ai cũng nhận thấy nó có nội dung cơ bản giống bản TNĐL của HCQ Hoa Kỳ. Hiến pháp đầu tiên 1946 là bản hiến pháp rất tiến bộ, hoàn chỉnh của nước ta.
    6/ Trong thời gian kháng chiến kháng Pháp, Cụ Hồ đã chủ động gặp tướng Mỹ tại phái bộ Mỹ tại TQ, xin ảnh cùng chữ ký kỷ niệm ... việc làm này của Cụ ẩn chứa điều gì đó sâu xa.
    7/ Cụ Hồ đã phản ứng gay gắt với an ninh, bảo vệ tính mạng cho cụ Ngô Đình Diệm và thả cụ Ngô sau đó; Một thời gian cụ Ngô bị giam lỏng tại Bắc Bộ Phủ, một số an ninh viên đã đòi xử chết cụ Ngô , để trừ hậu họa; Có thể vì việc này, mà gia đình họ Ngô dù phản đối chế độ miền Bắc, nhưng không bao giờ đả động, xúc phạm đến cá nhân cụ Hồ.
    8/ Cụ Hồ đã 2 lần viết thư gửi tổng thống Mỹ Truman để đặt quan hệ mong sự trợ giúp từ phía Mỹ, nhưng đã bị phía Mỹ bỏ qua.
    9/ Khi Quốc dân Đảng ở TQ đang mạnh, cụ đã dựa vào QDĐ, theo học tại trường sĩ quan Hoàng Phố của QD đảng (có ảnh chụp cụ mặc quan phục, đầu cạo trọc)
    10/ khi đảng CS ở TQ thắng thế, để kháng Pháp, cụ phải dựa vào sự ủng hộ của họ.
    11/ Cụ Hồ đã nhân nhượng cho quân Pháp trở lại miền bắc , để đuổi 40 vạn quân Tưởng về nước họ, vì cụ biết rằng chúng nguy hiểm hơn ...
    12/ Cụ Hồ đã không chủ chương dùng vũ lực với VNCH, cụ đã bị Lê Duẩn và nhóm tập kết từ MN áp đảo trong hội nghị TW3, theo nguyên tăc thiểu số phục tùng đa số; Cụ đã bỏ ra ngoài khi biết không thể thuyết phục được. Trước hội nghị, phe chủ chiến đã vận động rất mạnh việc tiến hành vũ trang thống nhất đất nước.
    13/ Cụ Hồ đã cố gắng hết sức để thống nhất đất nước trong hòa bình, bằng Tổng tuyển cử theo hiệp định Giơ -ne-vơ. Cụ Hồ có hành động rất hữu nghị với Cụ Ngô Đình Diệm như gửi tặng cành đào tết dịp tết nguyên đán, cụ Hồ đã bị nhóm ông Lê Duẩn phê phán, và mất quyền lãnh đạo từ những năm 1963.
    14/ Về việc cụ Hồ tin vào CNXH, vì thập niên 1960 là thời gian các nước XHCN ở LX và châu Âu phát triển  triển kinh tế rức rỡ.
    Trong khi đó, Cụ Hồ cũng bị cuốn theo trào lưu "Giải phóng thống nhất đất nước" của số đông, của cả một tổ chức lớn, mà Cụ không thể xoay chuyển khác được; Trong cùng thời gian, phía nửa kia của đất nước, những người kháng chiến cũ bị đàn áp "ngoài vòng pháp luật"; Người Mỹ và nhiều nước lại đem quân đến tham chiến, ở vị trí của kẻ xâm lược, mà cả thế giới nhìn nhận, chứ khi đó toàn dân ta đâu có hiểu rằng họ chặn phong trào CS. Mà chống ngoại xâm là truyền thống có sẵn trong máu mỗi người VN.
    15/ Sai lầm trong cải cách ruộng đất ở MB không thể quy cho cụ Hồ, khi đó cả hệ thống chịu sự chỉ đạo của nhiều cố vấn TQ
    16/ Cụ Hồ là một con người, nên không thể là toàn diện, chính cụ cũng nói như vậy; Các tổng thống nổi tiếng thế giới như Ken nơ đi, Cliton cũng mắc sai lầm của một con người (người đàn ông) bình thường. Về lối sống giản dị, tiết kiệm của bậc "Quân Vương" như Cụ Hồ là điều đáng kính, không cần bàn cãi. Khi chết Cụ cũng để lại di chúc lo cho dân cho nước.
    17/ Một người vì dân, vì nước mà có thể "từ quan", không hợp tác với chế độ; Nhưng cũng có người có suy nghĩ khác, vì dân, vì nước, phải ra làm quan; vì anh làm quan, ít nhất anh có thể làm gì đó cho dân; Kẻ khác ở vị trí quan đó dân sẽ khổ hơn. Cụ Hồ làm cách mạng, thì phải có chỗ dựa là nhân dân, có một tổ chức chính trị nào đó. Cụ Hồ đã xoay xỏa, nhưng sức Cụ có hạn. Ước mơ về cuộc sống tươi đẹp là ước mơ chung của cả loài người, nhất là một đất nước chủ yếu là dân cày như đất nước chúng ta; chúng ta tôn trong ước nguyện và máu đã đổ của các bậc tiền nhân, giống như qua điểm của ông Putin với các bậc tiền nhân đã ngã xuống của nước Nga vậy.
    Trên đây là một số tìm hiểu của tôi về Cụ Hồ, mong được cùng chia sẻ với các bạn, để có nhìn nhận vô tư về một con người có cuộc đời gắn liền với sự nghiệp giải phóng dân tộc của đất nước.
    hiển thị ít hơn

  • Dzpham45
    Cuộc Cải Cách Ruộng Đất đẫm máu để thực
    hiện đấu tranh giai cấp cuồng tín kiểu Mao-ít, vụ án Nhân Văn giai phẩm rập
    khuôn theo chiến dịch Trăm Hoa đua nở của Tàu (Bách gia tề phóng, bách hoa tề
    khai)…. không thể không xảy ra vì đó là sách lược, âm mưu của Tàu (cộng với
    sự  phục tùng của ban lãnh đạo CS
    Việt)  thực chất chỉ nhằm tiêu
    diệt sớm những người có tinh thần dân tộc trong hàng ngũ Việt Minh, họ là những
    tinh hoa của dân tộc Việt, họ đã hết lòng chiến đấu dưới lá cờ Việt Minh
    do chủ nghĩa yêu nước, có uy tín trong dân rất cao sau nhiều chiến thắng quân
    sự (dĩ nhiên là với sự giúp đỡ có hậu ý của CS Tàu).  Nếu những
    người này không bị tàn sát, thì sau này họ chắc chắn sẽ là những đảng viên cao
    cấp, những nhà lãnh đạo chính trị quân sự có tinh thần dân tộc độc lập sẵn sàng
    bảo vệ tổ quốc trước dã tâm xâm lược của bọn bành trướng bá quyền Đại Hán-  Có triệt sớm được những công thần này, thì về lâu về dài Tàu mới
    nắm chắc được đảng cầm quyền CSVN để thực hiện những bước thôn
    tính kế tiếp.
     Do
    vậy, phải nhìn thấy cuộc CCRĐ không phải là do sư sai lầm của lãnh đạo CSVN hoặc
    sự ngu muội của cấp thừa hành, mà là sự cài đặt sắp xếp có bài bản và áp lực
    cực lớn của Tàu (có cả 1 đoàn cố vấn Tầu, đặc trách về CCRĐ bên cạnh Bộ chính
    trị Đảng CSVN lúc đó).
    Không nhìn thấy dã tâm này của Tàu, thì thì quả là các lãnh tụ
    CSVN kể cả Hồ Chí Minh đã quá ngây thơ. Nhưng nhìn thấy dã tâm của Tàu mà vẫn tàn sát  đồng chí, đồng đội, đồng bào thì phải gọi là
    gì đây? Chính danh phải gọi là bọn phản quốc, là tay sai cho giặc, là bán nước-
    Toàn dân Việt từ 1956 tới nay đã hơn nửa thế kỷ mà vẫn còn ngây thơ, vẫn bị tiếp
    tục lừa gạt, cứ như thế này mãi thì thế nào cũng phải bị mất nước vào tay Tàu-
    hiển thị ít hơn

  • Tìm hình của nước
    Bạn đã cố biện hộ! Sai lầm trong cải cách ruộng đất "Cụ Hồ" - người đứng đầu một chính phủ phải có trách nhiệm nhiều nhất, tui không chấp nhận lời của bạn.
    Còn về chủ chiến hay không chủ chiến thì bạn nói sao về bài thơ chúc tết này:
    Năm qua thắng trận vẻ vang,
    Năm nay tiền tuyến chắc càng thắng to!
    Vì độc lấp, vì tự do,
    Đánh cho Mỹ cút, đánh cho Ngụy nhào"
    Một khổ thơ "chúc tết" thật sắt máu và rất cô gọn, mang nặng chất Mị dân có đúng không ông bạn?
    Nói thật nha, mối ngờ vực của tôi càng tăng khi trong Còm của ông bạn có đoạn  "Cụ đã bị các đồng chí của mình là Trần Phú và sau là Hà Huy Tập chỉ chích gay gắt"(!?) có phải vì thế mà Cụ đã thù họ?
    Trong hoạt động, thường thì chỗ ở hay gọi là cơ sở của một vị lãnh đạo cao bậc nhất như Trần Phú có thể nói là "rất an toàn" và nếu có biến cố xảy ra thì sẽ có rất nhiều anh em cấp dưới sẽ xả thân bảo vệ.v.v. Vậy mà "ai đã tiết lộ?", "Tại sao bọn Pháp lại biết mà bắt TBT Trần Phú một cách nhẹ nhàng đến thế???", chẳng lẽ Việt Minh lại không rút kinh nghiệm gì sau vụ thủ lĩnh bị bắt à?
    Ông bạn giỏi về lịch sử ơi, ông giải thích được không?
    hiển thị ít hơn

  • HNC
     Bài "thơ"  đúng là thơ con cóc. Vậy mà dám nhận "Ngục trung thư" làm của mình, Bịp bợm.

  • MaoChiMinh
    Cộng sản NGA chê thì tớ về làm thuê cho cộng sản TÀU .

  • Becailam
     Trích: Trên đây là một số tìm hiểu của tôi về Cụ Hồ, mong được cùng chia sẻ với các bạn, để có nhìn nhận vô tư về một con người có cuộc đời gắn liền với sự nghiệp giải phóng dân tộc của đất nước..
    Hoàng Đế Bảo Đại cũng có thời gian được HCM mời làm cố vấn và sau đó vua Bảo Đại nói 1 câu để đời và vẩn còn đúng cho ngày hôm nay ( đi trước cả câu nói để đời của TT Thiệu: Đùng nghe CS nói mà hảy nhìn CS làm):
    "Chúng mình già trẻ lớn bé mắc lừa bọn du côn”

  • 1nxx
     Trả lời cho Becailam.
    "Chúng mình già trẻ lớn bé mắc lừa bọn du côn”
    -Thế mà bọn chúng cứ tự nhận và phong cho nhau là "vĩ đại" và "đỉnh cao trí tuệ" đấy bác ạ.

  • obama
    Bình luận này được đánh dấu để xem lại.

  • Tttran
    Obama mà ăn nói như dân thất học , đầu đường xó chợ . Đây là loại "cháu ngoan bác Hù" học tập theo gương và tư tưởng HCM . Đây là hậu quả của trăm năm trồng người "có đuôi" của HCM .
    Ăn nói không có van hóa thế nầy mà DLB vẫn cho hiển thị COM. lên đây thì mất giá trị diển đàn.

  •  Cháu giỏi lắm ! học hết được tinh hoa của bác rồi cháu phun hết cái thiêng liêng của bác ra giúp bác nhá. Cháu chửi thêm di cháu cho nhân loại biết bác đào tạo ra được nhân tài cỡ nào. Cám ơn cháu chơi trò đểu, bênh vực bác mà để nghe nguyền rũa nhiều hơn bì bác có công lai sanh ra những cháu ngoan như thế. Bác là hồ chí minh bác quỳ xuống lạy cháu tạ ơn cháu

  • Tút
     Cháu ngoan của bác mà cỡ này thì bác cỡ nào đây? tối thiểu ông này phải là tiến sĩ chuyên ngành xây dựng đảng (cộng sản Việt Nam)

  • Lớp 13
    Úi giùi , con cháu bác hù ăn nói có duyên quá .Đừng tỏ ra nguy hiểm nữa ông Ồ BA MÁ

  • Lớp 13
    Gửi chú trangquang,8x..Cháu có ý kiến thế này.Các chú luôn miệng nói ông HCM ko phải là thánh,có sai.Vậy chú DCH có quyền viết về cái sai đó,sao chú ấy viết các chú lại nói kiểu trẻ con ấy.
    Cháu thấy các chú nên đi vào vấn đề của bài chú DCH viết, đừng cố tình lan man sang "nhân cách" này nọ nghe ghê quá.Ý của chú DCH theo cháu hiểu là :
    - 2 bức thư có thật .
    - Mục địch ra đi của ông Hồ không phải cứu nước.
    Các chú cho là chú DCH sai sao không chỉ cho bọn cháu thấy cái chứng cứ của chú DCH sai chỗ nào.Các chú là người lớn , viết cho người lớn. Đừng để trẻ con chúng cháu coi thường.

  • Dan Đen
    Bọn CSVN có hai con đường lừa dối và khủng bố, cả hai đều hết thời, lừa dối ngày nay bị vạch mặt còn khủng bố cả thế giới lên án. Cháu còn nhỏ nhưng đã hiểu được chú DCH viết đúng đang khen

  • MaoChiMinh
    Hồi bác còn sống dân trong nước cùng màu da cùng ngôn ngữ bác còn lừa được thì cái đám học gỉa nước ngoài đối với bác lừa chúng dễ như trở bàn tay 

  • Lite_breeze
    Đời ấy những quỉ cùng ma - Chẳng còn ở thật người ta đâu là [Sấm Trạng]

  • Tranquang
    Xin lỗi không ai nói HCM đều tốt cả mà không có xấu!

  • Tranquang
    Bác cứ đọc lại các còm "lề phải" thì thấy hầu như không ai nói HCM tốt cả 

  • Dan Đen
    Trần Quang nói: ..."Hầu như không ai nói HCM tốt cả," như vậy  có thể hiểu rằng ông Hồ Chí Minh có nhiều điều xấu như DCH đã viết.

  • Hodaibip
    Hà hà hà ! Tớ có kinh nghiệm kể từ lúc có Danlambao là thế này:
    Bài nào có Hồng Vể Binh / CAM nhảy vào nói chó lấy được hay trích dẩn tài liệu "trung thực" của "học gỉa nước ngoài" là biết bài viết đó đánh trúng vào bộ mặt gỉả dối của đảng CSVN.

  • Dan Đen
    Gọi là đánh trúng tử huyệt của CSVN.

  • NGƯỜI VIỆT
    Chào Toàn Dân
    Bác Hồ là một con người bằng da bằng thịt và là con dân của nước Việt, mà đã là con người thì đều chứa tất cả các yếu tố tạo nên con người. Như vậy  đã là con người thì phải có cái đúng cái sai, cái tốt và cái sấu luôn luôn tồn tại trong mỗi con người. Chúng ta nên trao đổi với nhau cái đúng và cả cái sai của Bác, chứ không nhất nhất phải nói cái hay mà không nói lên những cái dở. Ban thân tôi nghĩ Bác hồ có nhiều mặt rất tốt chúng ta theo bở hơi tai không kịp. Nhưng ngược lại Bác hồ cũng có nhiều cái xấu mà ta cũng không làm được như thế. Tôi cũng không phản bác hoàn toàn đảng cộng sản nó cũng có những cái ưu việt và cũng có những cái tồi tệ, thực ra đãng cộng sản chỉ là một danh từ , Nếu trách thì trách con người lạnh đạo nó, cầm lái nó.  Theo các bạn nếu như trong XH này song song với đảng cộng sản còn có một số đảng phái khác thì chắc chắn một điều rằng XH sẽ tốt đẹp lên ngay, dân tộc này sẽ hùng cường.
    Tóm lại XH này cần phải có nhiều đảng phái cùng tồn tại, phải có sự cạnh tranh lành mạnh giữa các đảng . Sứ mệnh này, yếu tố khách quan này của lịch sử ai gánh vác, đó là nhân dân chứ không phải là đảng cộng sản. Đảng cộng sản là cái rất nhỏ nằm trong cái rất lớn của cả dân tộc này. chỉ là chiếc lá giữa biển khơi...
    hiển thị ít hơn

  • titanic
    Bác Hồ mà có những cái hay mà "ta theo bở hơi tai không kịp" thì đâu có để cho những lãnh tụ và các nước đương thời với VN lúc đó chỉ ra CNCS là cái quái thai của nhân lọai, chỉ đẹp về lý thuyết chứ không thực hành được mà vẫn lao đầu tin bọn CS quốc tế để chọn giặc Tàu làm đồng chí hữu hảo cùng đám hậu duệ của ông ta đang mỗi ngày chà đạp, nhạo báng, phỉ nhổ lên cái mà chúng bắt dân ta ra sức học tập nhưng hòan tòan làm trái ngược đạo đức, tư tưởng bác Hồ. LX đã tỉnh mộng, Đông Âu được giải thóat ách CS. Tàu Cộng, VC lung lay tận gốc rễ Mác Lê, búa liềm vô sản rủ nhau "đổi mới" để thủ đảng phản DÂN. Những kẻ cố bênh thật lố lăng. Giải phóng miền Nam tự do vào độc tài cõi chết là công hay tội? Để yên MN như Nam Hàn thì CS chỉ bắt nạt được nửa miền đất nước phải tốt đẹp biết bao  nhiêu. 100n trồng người của HCM ra quả tham nhũng không thuốc chữa, ác với dân hèn với giặc. 
    hiển thị ít hơn

  • Dan Đen
    Theo tôi đến khi VN có được đa đảng, tôi tin chắc rằng cái đảng cộng sản không thể nào còn tồn tại, một cái đảng lấy sự dối trá ,khủng bố làm nền tảng khi bị lật tẩy chỉ có bị diệt vong.

  • Lite_breeze

    Sứ mệnh này, yếu tố khách quan này của lịch sử ai gánh vác, đó là nhân dân chứ không phải là đảng cộng sản.

    đảng cộng sản đã dùng danh xưng nhân dân để nắm đầu đạp ngực nhân dân.Quần gian đạo danh tựBách tính khổ tai ươngCan qua tranh đấu khởiPhạm địch tánh hung hoangnghĩa làđảng cướp danh nhân dântrăm họ khổ tai ươngchiến tranh mâu thuẫn khởinghịch trời tánh hung hoang[Sấm Trạng] đã tiên báo!

  • MaoChiMinh
    Tao chết rồi hãy để cho tao yên tại sao cứ đào mồ bới mả tao lên như vậy chứ ,uhh mà tao có mồ có mả đâu mà đào hé !buồn

  • Lite_breeze
    ông hồ chưa trốn khỏi được sự luận án, chỉ khi nào bồi thẩm nhân dân có phán quyết thì cái xác của ông mới được cho đi chôn.

  • Tranquang
    Chỉ sợ những bồi thẩm ND đó lại chỉ "phán quyết" kiểu y như các còm mà Lite_breeze là ví dụ thì xấu hổ  với hội Luật gia thế giới lắm lắm!

  • Lite_breeze
    xấu hổ  với hội Luật gia thế giới lắm lắm!
    Thời gian Việt Nam Dân Chủ Cộng Hoà của ông hồ, đâu có luật pháp, luật sư đâu mà kiễng chân lên với, đúng là thấy người sang bắt quàng làm họ!

  • SongBachDang
     Phe lề trái và lề phải đừng cải nhau như bà bán cá ngoài chợ nữa, anh Hùng đưa ra chứng cớ là hai đơn xin học của ông Thành và đưa ra kết luận.
    Phe lề phải phải dùng lý lẽ và dẫn chứng để mà bác bỏ chứng cứ của anh Hùng, ở đây là diễn đàn chứ không phải đồn CA. Theo tôi nghĩ, phe lề phải đã có nhiều năm nghiên cứu về ông Thành rồi nên có lợi thế hơn trong việc bác bỏ kết luận của anh Hùng.
    Phe lề trái phải bình tỉnh hơn vì hiện giờ các chứng cứ do anh Hùng đưa ra đang có lợi cho phe lề trái, nếu có thể được tìm thêm bằng chứng hoặc luận chứng để bảo kê cho anh Hùng . Phe lề trái có khuyết điểm là các nghiên cứu và lập luận gần như do tự phát, không có nhiều giáo sư, tiến sĩ ngành lý luận chính trị, xây dựng đảng... bảo kê như phe lề phải.
    Tôi ủng hộ anh Hùng trong việc lật lại lịch sử vì sách giáo khoa lịch sử  Việt Nam hiện nay ba xạo quá. Người Việt cần phải có lịch sử của người Việt chứ không phải lịch sử giấy.
    hiển thị ít hơn

  • HT Thích Sự Thật
     Góp ý nhỏ: Xin đề nghị không dùng lề trái lề phải mà nên dùng từ Lề dân và lề đảng.

  •  Nói trắng ra là Lề Việt và Lề tàu nha...chịu hôn?

  • Dan Đen
    Ở đây không phải lề trái là nói những điều sai trái, lề phải nói những điều đúng, nó thể hiện tính chất trái chiều, lề phải được phép công khai được ủng hộ của nhà cầm quyền, lề trái đối chọi với lề phải bị kiểm soát cấm đóan nghiêm nhặt, lề trái nói đúng sự thật, còn lề phải thường tuyên truyền láo khoét, đừng nên hiểu phải trái theo nghĩa đen.

  • titanic
    Mình ủng hộ lề dân và lề đảng. Phân tuyến rõ ràng ít gây hiểu lầm cũng như các cháu ngoan bác Ho khỏi kiếm cớ đâm thọt lề trái là "sai trái".

  • Tranquang
     Nhầm to rồi ông ơi.khối "giáo sư,tiến sĩ Hải ngoại " đã "nghiên cứu" về ông Hồ ngay từ khi bỏ chạy sang Mỹ, Úc, Canada... từ 1975 cơ..Nổi tiếng nhất là ông Minh Võ..mà lập luận cũng không hơn các vị mấy tý..Sặc mùi quàng xiên .

  • Jimy Trần
    Thưa các bạn.Tôi  là một trong những VK nhưng không hề theo xu hướng chống cộng như các bạn.Tôi luôn nghĩ về Việt Nam với mong muốn quê hương thật sự tự do hạnh phúc,Hãy làm gì cụ thể cho đất nước,tranh cãi không bao giờ kết thúc và chỉ gây thêm hận thù không đáng có.Tôi đã đọc nhiều tác giả Mỹ, Anh,Pháp, Ấn, Nga..TQ .v.v viết về chủ tịch HCM với tất cả điều hay điều dở, không hẳn như báo chí trong nước nhung tất cả đều đi tới kết luận HCM đã là nhân vật nổi bật nhất trong lịch sử cận đại VN về vai trò giải phóng các dân tộc bị áp bức..Đó là điều cả thế giới không hề phủ nhận.Thật đáng buồn cho ngay cả một số bạn trong nước cũng viết giống như số nguòi ở Hải ngoại,không hề nhìn nhận đánh giá bằng tư duy của mình, hoặc giả biết đấy nhưng vì một lý do nào đó mà cố tình nới cho cho được,hoặc giả không có năng lực đánh giá và tư duy..

  • titanic
    Dân tộc nào bị áp bức ở đây? Miền Bắc tôn thờ CS, sống bằng viện trợ của phe XHCN sao lại gọi MN là ngụy quyền? Mỹ xâm lược sao MN không mất tấc đất, tấc biển nào ngược lại cũng không phải trả nơ chiến tranh hay viện trợ kinh tế cho Mỹ? Trong khi hết chiến tranh CSVN lấy công quỹ trả nợ cho LX, TC, phe XHCN. Hôm nay giặc xâm lược lại chính là đồng chí Tàu 16 vàng, 4 tốt? Mấy chục năm nay ai giúp CS TQ, VN xóa giảm đói nghèo phát triển nếu không phải là "bọn tư bản bóc lột, dẫy chết"?

  • CAM ay chu Kieu gi,
    Tưởng xóm làm báo này là con nít hay sao

  •  VK chắc là....Vẹm Kiều....hông biết phải hông nữa...nói đại ấy nhá

No comments:

Post a Comment