Monday 20 August 2012

Y kien (5) - Những sự thật không thể chối bỏ _DCH

2012

Y kien (1) - Những sự thật không thể chối bỏ _DCH

Những phần đã đăng:





***



***

Y kien

5-


  • Bài này còn nhiều chỗ sơ hở lắm, một chính phủ muốn quyết định điều gì chẳng dựa vào ý kiến của một người, cũng như Mỹ, chỉ cần quốc hội thông qua chuyện gì thì thằng barrack obama~ j` j` đó cũng răm rắp nghe theo, tinh thần dân chủ thể hiện rõ ràng vô cùng. Chính quyền nào cũng phục vụ giai cấp thống trị của mình, không tuân theo thì sẽ chẳng bao giờ có mâu thuẫn, mà không mâu thuẫn thì không đấu tranh, mà không đấu tranh thì càng sẽ không tiến bộ. Hồ Chí Minh chỉ là một cá thể đơn lẻ trong nội bộ quốc hội, liệu ông có thể làm gì khi chỉ có một mình, các Đảng viên lúc bấy giờ đều là chiến sĩ cầm súng, họ sinh ra trong gia đình khó khăn, nghèo nàn, liệu họ có hiểu được tất cả những gì mà Hồ Chí Minh nói không. Tôi nghĩ, họ chỉ muốn thử ý kiến của nhân dân lao động để đạt được sự khách quan, nhưng họ lại không đủ tầm nhìn để tìm hiểu xem có sự cố ý công kích từ những...
    hiển thị thêm

  • Kien vang
     Để biết ông Hồ có được UNESCO công nhận là danh nhân văn hóa thế giới hay không, thì việc CCRĐ chính là bản hồ sơ phù hợp nhất mà UNESCO nên đọc trước khi xem xét tư cách của ông Hồ. Rất may là UNESCO chưa làm việc này.

  • Jvvvvvv
    CCRĐ đúng là sai lầm. Đảng/Cụ Hồ/cụ Giáp xin lỗi rồi
    Bài viết này qui sang tội cố ý giết người là có ý gì ?
    Vậy thôi

  • Cái gì ấy nhỉ
    Mai bạn cho mượn bạn gái hoặc vợ để anh em trong này ...Nhỡ một cái, không cố ý nhé. XOng anh em tớ mua khăn mù xoa khóc lóc xin lỗi bạn. ok ?

  • Jvvvvvv
    Bài viết rất vớ vẩn
    Tạo chí Time công bố số người chết là 15 ngàn do CCRD. Cứ tạm tin như vậy đã
    Đó là thời chiến
    Trong kia ô Diệm lê máy chém, giết cả Bình Xuyên, Cao đài, chống đối, cộng sản hay không cộng sản cũng tới 100 ngàn

  • ILLUMINATI_MindControl
    Không được so sánh như vậy 1 bên là GIẾT DÂN 1 bên là chiến tranh cầm súng bắn nhau. Có sức chơi là phải có sức chịu.

  • Jvvvvvv
    Cả 2 bên đều là chiến tranh. Chịu thì đã không chạy khỏi nước VN

  • Saigon
    Đừng bậy à nghen!Quàng xiên

  • Nhandien7062
    Một bài phân tích hết sức chính xác và quá tuyệt vời

  • ILLUMINATI_MindControl
    Thật không thể nào tin nổi vào mắt mình. Hình tượng Bác Hồ vĩ đại trong lòng mình đã sụp đổ. Từ nhỏ đến h mình đã xem Hồ Chí Minh như 1 tấm gương vĩ đại, 1 chứng nhân lịch sử về tội giết người diệt chủng man rợ khủng khiếp của nhân loại quả Địa Cầu. Không ngờ qua những bài viết của Đặng Chí Hùng, 1 cây bút trẻ đang lên với những lập luận chính xác, phân tích rõ ràng đã khiến cho Bức màn đen tối Vô minh mà bọn CS dựng lên mấy chục năm nay dần Sụp đổ. Ngay cả những nhà Giáo Sư, Tiến Sĩ nổi tiếng của các trường Đảng VN cũng phải bó tay toàn tập, cúi đầu nhục nhã, uất hận vật vã. Tác giả đã cho mình thêm những hình dung bao la hơn về nhân vật HCM lịch sử này, nói chung những cái xấu xa trên cõi đời này đều hội tụ vào HCM. Không bút nào có thể ghi nổi những tội ác dài lê thê đó, cho dù các bạn có Comments cả ngày, viết hàng GB file word thì Túm lại là thấy Ác quá, Ác ơi là ác, một tên sát nhân máu lạnh.. điên cuồng.
    hiển thị ít hơn

  • Changkho_thuychung12345632
    cám ơn bài viết ,va tài liệu mà ĐẶNG CHÍ HÙNG  đã dày công nghiêm cứu,đây là bằng chứng lịch sử về tội ác của ho chi minh,khi gió thổi can qua,lời phám quyết cuối cùng thuộc về nhân dân  vn./.

  • Ông Hai Lúa
    Tớ thú nhận là tớ không là học sinh sinh viên gương mẫu của bác & đảng , hồi học lịch sử VN nói về cuộc "đấu tranh giai cấp" thì  học và đọc như vẹt thi cho qua rồi bỏ chứ không không hiểu rỏ thực chất nó là những cuộc giết người thảm sát tập thể kinh khủng như vậy, cứ như là coi phim kinh dị do Hồ Chí Minh đạo diễn và dàn diễn viên chính là các đảng viên đảng CS đóng vai những tên đồ tể.

  • Ông Hai Lúa
    Anh Đặng Chí hùng bỏ ra công sức nghiên cứu Bác Hồ tỉ mĩ & công phu như thế này, tôi có đề nghị nhỏ là hay anh viết thành một luận án Tiến Sĩ luôn đi (nếu trái ngành thì làm đồng tác giả với ai trong ngành lịch sử hay chính trị học) để thêm nguồn tài liệu về bác Hồ, có thể trường Đảng trong  nước không dám cho anh làm tiến sĩ với các đề tài này chứ các trường ĐH ở nước ngoài có thể lắm (nếu anh đang còn ở trong nước)

  • vietnamnavy12345
    Cần đi đâu xa ?nếu ở trong nươc ĐCH gọi phone cho Ts Nguyễn xuân Diện ! 2 bác này hợp tác viết thành một luận án tiến sĩ thì tuyệt hay viết thành sách cũng được tại vì bằng tiến sĩ ở viêtnam này toàn là dzõm vậy đề nghị 2 bác viết sách đi chúng tớ sẽ ũng hộ 2 bác nhiệt tình !!!

  • ILLUMINATI_MindControl
    Bác Hồ ơi là bác Hồ ơi. Tại sao lại như vậy, tại sao Bác lại gây ra bao nhiêu tội lỗi ác độc kinh khiếp tàn bạo như vậy. GIẾT NGƯỜI CƯỚP BÓC HIẾP DÂM DIỆT CHỦNG v.v.. bao nhiêu tội ác tày đình long trời lở đất, nghiêng nước bể thùng mà sao bọn CS giấu diếm dân ta mấy chục năm nay. Bọn họ có còn là con người nữa không, bà con đã sáng mắt ra chưa. Đã vậy còn học tập và làm theo tấm gương đạo đức HCM để mà làm gì, học theo để mà đi giết người ah`, đạo đức xã hội băng hoại khủng khiếp không bút viết nào tả hết.
    Cái xã hội này bị bọn CS phá hoại dữ dội quá rồi, các anh Công An ơi hãy mở mắt ra mà nhìn đi, có thấy Sự thật nó lồ lộ 100% ra đó không.
    Ôi Bác Hồ ơi cháu thất vọng về Bác quá, tại sao ngày nào chúng cũng phải nhìn thấy Bác trong tờ tiền.
    Ông trời ơi ! Bọn CS chúng nó không biết sợ ai nữa rồi !
    Đả đảo CS Đả đảo đả đảo..
    Hãy nói không với Cộng Sản.
    Đừng nghe những gì CS nói. hãy nhìn những gì CS làm.
    Đả đảo bọn Vô Thần đả đảo đả đảo
    Tự do Dân chủ muôn năm
    Giả dối Chui cống.. Chui cống chui Cống..
    hiển thị ít hơn

  • Cháu Hư Tại Bác
    Các bác trong thôn DLB ạ, không chỉ là một anh hùng giải phóng dân tộc, một nhà văn hóa thế giới, chủ tịt HCM còn là một doanh nhân nữa đấy. Khủng !

  • Ông Hai Lúa
    Tui là doanh nhân thì chỉ có bán lúa, còn ai "xịn' hơn nữa thì cũng chỉ có bán máy móc. Cở như Steve Job là doanh nhân cũng chỉ có bán iPhone hay iPad. Bác Hồ mà là doanh nhân thì ổng bán biển, bán đảo, bán lãnh thổ nước Việt cho Tàu cộng.

  • í ẹ
     Trong thành phố công an đập chết có MỘT NGƯỜI vì không chịu đội "nồi cơm
    điện" thì đó quả là một sự kiện. còn CCRĐ hochi minh giết chết HÀNG
    CHỤC VẠN NGƯỜI thì với việt cộng chỉ là con số báo cáo thôi ! Bác hồ đã
    tiếc sao không chết nhiều hơn,khóc quá trời rồi đó hông thấy hả? ( có cả
    quay phim chụp ảnh làm chứng với thế giới)

  • Tin Hay Không Thì Tùy
        Xin nói tóm lại trước :" Việt cộng bản chất là Dã man-Vô nhân Đạo - Lợi dụng cái từ Nhân Dân để bào chữa cho hành vi thú tính"Chú thích: ( Phải tóm lại trước cho C.A.M dễ hiểu). Bây giờ mới nói vô chi tiết:
         -Vụ CCRĐ: lợi dụng danh nghĩa trả quyền lợi ruộng đất cho bần cố nông, thực chất muc đích to nhất là ĂN CƯỚP của cải , mục đích thứ hai là giết bớt Dân để né cảnh chết đói (Dânchết bớt thì việt cộng khỏi mang tiếng là chính quyền tồi tệ không lo nổi lương thực cho dân_ Mà bọn "đạia chủ" nó ăn gấp hai gấp ba lần dân thường_Phải giết nó) Mục đích thứ bà là dằn mặt dân, thằng nào giàu hơn đảng viên cộng sản là coi chừng , vỗ tụi mày béo là ông thịt ngay. (Vậy CCRĐ là 1 cái Dã man_Vô nhân đạo_ Lợi dung danh nghĩa Dân của việt cộng)
          - Vụ TẾT MẬU THÂN 1968: Nhân ngày Tết, lợi dụng hưu chiến tạm thời, Lợi dụng lính VNCH sẽ ăn Tết và tin vào thỏa thuận hưu chiến tạm thời mấy ngày Tết, xua quân tấn công đều khắp lãnh thổ Miền Nam Việt Nam, Dân sợ việt cộng phải tản cư khỏi vùng giao chiến chạy về phía chánh nghĩa VNCH thì bắn bỏ, tàn sát dân lành. Khi tạm chiếm và khi tháo chạy thì phối hợp các phần tử theo đóm ăn tàn, chỉ điểm, tập trung dân lành, công chức, sinh viên hoc sinh, tàn sát tập thể. Hồ chí minh đã làm thơ ca tụng cuộc tàn sát này (Tết MẬU THÂN là cái thứ 2 Dã Man_Vô nhân đạo_Lợi dụng danh nghĩa Dân của việt cộng)
          - Vụ MỸ LAI: Việt cộng lợi dụng danh nghĩa NHÂN DÂN-CHIẾN TRANH NHÂN DÂN, Sử dụng cả con nít, phụ nữ, phụ lão, người làng phải mặc đồ dân nhưng cầm vũ khí bắn lén lính VNCH và dồng minh. Chiến tranh thì có chiến tuyến TA và ĐỊCH.Ai cầm vũ khí giết TA thì đó là ĐỊCH ( bất chấp có mặc quân phục hay không) Vì thế những người bị chết trong vụ Mỹ Lai áo là dân nhưng súng là việt cộng (có sức chơi theo việt cộng thì có sức chịu bị tử trận). Đâu phải tự nhiên lính đồng minh xông vào làng giết dân, họ giết cái gọi là "lính -nhân dân " . Sau đó họ cũng can đãm nhận trách nhiệm có nổ súng và chết trẻ con , cũng lãnh án tù chứ không hèn nhát chối bỏ trách nhiệm hành vi ( cũng không làm trò móc khăn lau... nước đái thằn lằn để quay phim), Nguyên nhân sâu xa của vụ Mỹ Lai cũng chính là do việt cộng Dã man_Vô Nhân đạo lợi dụng người dân cho họ cầm vũ khí ( đến con nít cũng cầm súng)-(Xin xem hình áo dân súng cộng).Con nít cũng phải hát bài:" Bộ đội ơi em nói anh nghe, hằng ngày em phải vót chông tre, giúap các anh du kích giữ làng....Nhắm đầu Mỹ súng em pằng...pằng...)
            Đã dám cầm súng bắn nhau , là có chơi có chịu, đừng đổ thừa đổ vạ cho ai
      
    hiển thị ít hơn

  • Chống cộng sản lừa đảo
    Bình luận này được đánh dấu để xem lại.

  • Mệt Cầm Canh
     Mệt ông quá, xóa thì up lại...rên rĩ hoài..công an hay tình báo trugn cộng gì nó có đánh thì đánh sập cái Dân Làm Báo luôn chứ hơi đâu đi rình mò đánh ông làm cái gì. Ông làm như ông quan trọng lắm hay là cái rún vũ trụ hông bằng, nhây quá ông ơi

  • Chống cộng sản lừa đảo
    Bình luận này được đánh dấu để xem lại.

  • Mệt Cầm Canh
     c.a.m là mấy người cố tình viết tên hồ chí minh bằng chữ HOA đó ( tui không nói những ngươi bắt buộc vì văn phong , ngữ cảnh phải viết hoa)

  • HTS
    Cám ơn bạn 1nxx. Tôi đã dán toàn bài. Bạn đọc ngược lên trên là hai phần cuối của bài của ông Nguyễn Minh Cần. Thân kính.

  • 1nxx
     Thưa bác HTS.
    Những tư liệu mà bác đưa lên đây thật vô cùng giá trị. Mặc dù những tư liệu này đã được đăng ở chỗ khác nhưng những bạn đọc của DLB như tôi không có nhiều thời gian để tìm đọc tất cả.
    May nhờ có bác HTS, đã chọn những bài có giá trị nhất và có tính chiến đấu chống bè lũ phản bội Tổ quốc HCM và đcsvn cao nhất đưa lên đây cho bạn đọc hiểu thế nào là lũ mọi rợ phản dân hại nước.
    Xin chân thành cảm ơn bác HTS.

  • Con ong
    Lãnh đạo cọng sản thời CCRĐ là con của địa chủ,được cha,mẹ nuôi ăn học.Theo Hồ chí Minh thi hành CCRĐ đã làm những việc trái với luân thường ,đạo lý.Trong đó có Đặng xuân Khu (Trường Chinh).Trong cuộc đấu tố cha mình, Trường Chinh hỏi bố.
    -Ông biết ông có tội gì không?.
    Ông cụ trả lời
    -Tôi chỉ có cái tội đã sinh ra anh.

  • 1nxx
     Chuyện này có thật không, thưa bác Con ong?
    Nếu chuyện đó có thật thì đó là là giống súc vật chứ không phải là người nữa.

  • í ẹ
     "Mày biết mày có tội gì không?" chứ không phải Ông.

  • Hòang Ngọc Đức
    Ở chỗ nầy tôi nhớ có viết: trong CCRĐ đội cải cách dạy cho nông dân và bần cố nông tố khổ địa chủ, bần cố nông 10 tuổi cũng được xưng là ông, đối với một người địa chủ 70 tuổi đáng gọi là ông thì phải gọi là thằng địa chủ kia, cách nói như thế mới thể hiện sự căm thù, đấu tranh giai cấp.

  • 1nxx
     Còn thế nữa ư bác í ẹ? 2 bác có đùa bạn đọc DLB không?

  • 3xxx

    Lão già bảo thủ 3x này xin lỗi quản trị viên Dân Làm Báo và quý bạn đọc vì những lời lẽ hơi quá đáng hôm qua .Nhưng xin mọi người thông cảm cho 3x dùng khổ nhục kế để lòi cái bộ mặt giả nhân nghĩa, dân chủ đểu của lũ CAM. 3x hứa sẽ lịch sự comment tại DLB từ bữa này. Hi vọng không còn thấy những bộ mặt giả nhân nghĩa dân chủ của bọn chúng nữa.
    Cám ơn TG DCH nhé , sự thật vẫn là sự thật !

  • 1nxx
     Chúng tôi luôn hiểu phải dùng "mánh" thì mới vạch mặt được lũ Việt gian bán nước này, bác đừng lo là chúng tôi dị nghị gì về còm của bác.
    Chính tôi cũng phải dùng mánh để vạch mặt "đồng chí" Thuoc đoc giả danh Việt kiều Ba lan cho bạn đọc của DLB rõ.
    Đi với Bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy, các cụ dặn rồi.

  • BT
    3x vẫn chưa hết tức tối hằn học sao?Tức tối đến mức mù quáng ,vu cả cho CAM xóa còm.Đã thấy DLB còm nói rõ là cứ chửi bới và hung hăng khiêu khích thì bị chính dLB xóa chưa?Giở trò côn đồ bắt nạt phụ nữ xong được này đáp lại sợ sun vòi,giờ lại giở giọng "khổ nhục kế"mong "thông cảm"!Bọn này còm tử tế rất tử tế nhưng thích giở giọng XH đen thì cũng sẵn sàng.Thế mới biết rõ "sự thật" là bản chất đã côn đồ lại hèn nhát!Vậy nên từ nay chừa đi nhé?Còn vẫn hậm hực thì gắng mà tự thể hiện cho đồng bọn nghe nhé ok?

  • Nước Mắt bác hồ
     Có cần mượn khăn cho nó giống hông?

  • 1nxx
     Không nên mượn gió bẻ măng, xấu hổ lắm.
    Du côn cướp đất của anh Vươn, cướp đất của dân Văn giang, cướp đất của bà Phạm Thị Lài, giả thương binh để tấn công TS Nguyễn Xuân Diện... mà còn giả bộ nói giọng "tử tế".
    Lại bắt chước Bác Hồ giả vờ "khóc" CCRĐ có phải không?

  • Cẫn Thận củi lửa
     Trời hanh nắng khô, cẫn thận củi lửa


  • í ẹ
     Hên là văng tục mà phát hiện ra ma quỷ...chứ cởi truồng khiêu khích là bị phạt triệu mấy rồi ( giống Mẹ con bà Thủy Cần Thơ)

  • vietnamnavy12345
    Bác khỏe chứ ?em là người lo cho bác nhiều nhất  !ko sao anh em trong thôn nhất trí với cái màn kịch ve sầu lột  xác cũa 3x !bác ko cần phải xin lổi giãi thích với các anh em ! vì chúng ta gà cùng một chuồng mà ? vì chân lý ,công bằng ,tự do chúng ta đánh đổi tất cả ngay cả khi ta phải làm diển viên !nhưng phẫm chất cao quý cũa chúng ta ko thể đánh đổi lại bằng ương hèn nhút nhát với bọn đểu giã nhân giả nghỉa vối đồng bào ta ! phải vạch mặt cho thế giới biết bọn tà quyền nó ác độc với nhân dân ?hành động cũa bác rất có dũng khí !em rất ngưỡng mộ !mong chúng ta sẽ còn gặp nhau trên diễn đàn DÂN CHŨ này  hoài  !!!bye bác chúc bác khỏe !!!!

  • 3xxx
    Cám ơn bác. Chúng nó chưa đủ tuổi để làm hại được thân già này. Thân già này cũng từ tội với bọn chúng rồi. Giờ thì đừng hòng. Nhưng thôi, cảnh giác cũng nên. Bao giờ hết cs anh em ta cùng chung vui.

  • Nongdanithoc
    Hồ chí minh chính là tội đồ của dân tộc Việt Nam, y đã phạm tội ác chiến tranh, lịch sử sẽ phán xét, sớm muộn thôi, như gương ông tổ y là Xtalin. Mong thay!

  • Hoang
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHIÃ VIỆT NAM
    tạm giải là [nước việt nam di theo dường lối xã hội chủ nghĩa]
    DỘC LẬP_ TỰ DO_ HẠNH PHÚC
    tạm dịch là[dộc lập tự chủ không trông cậy ai ,mọi người dân dược tự do và hạnh phúc]
    cái ngặt là[bưng bít thông tin ,cấm các trang mạng,không cho nói sự thật] ,thì chứng tỏ mát tư do về ngôn luận không cho lập hội ,không cho lập doàn thì chúng tỏ không có tự do
    nhưng mọi người nói dẹp cho dcs thì có tự do vậy ta tạm dịch là
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    DỘC LẬP[ MỘT NỦA]TỰ DO[ MỘT NỬA]HẠNH PHÚC [MỘT NỬA]
    TÔI DỀ NGHỊ SỬA DỔI QUỐC HIỆU VN THÀNH
    CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    DỘC LẬP TỰ DO MỘT NỦA

  • HTS
    ĐẢNG CỘNG SẢN CẦN PHẢI SÁM HỐI  !

    Đúng vậy ! Chừng nào ĐCS chưa thành thực sám hối về những tội ác tày trời trong cuộc CCRĐ thì chừng đó người dân không thể tin tưởng rằng Đảng sẽ không tái phạm những tội ác to lớn như vậy trong tương lai. Một điều đáng lo ngại là trong những năm gần đây, ĐCS đã và đang lặp lại những thủ đoạn hèn mạt, thô bạo đúng như trong thời CCRĐ đối với nhiều nhà tranh đấu cho dân chủ. Chúng ta không thể nào quên được việc chính quyền dùng bọn công an đầu gấu, bọn côn đồ để xông vào nhà và hành hung cụ Hoàng Minh Chính. Cũng như những vụ lùng sục, trắng trợn cướp đoạt tài sản của những nhà tranh đấu dân chủ, như nhà văn Hoàng Tiến, nhà báo Nguyễn Khắc Toàn, kỹ sư Bạch Ngọc Dương, kỹ sư Đỗ Nam Hải, ông Trần Anh Kim và nhiều người khác, những cuộc đấu tố thô bạo do công an tổ chức tại các khu phố để lăng mạ tiến sĩ Nguyễn Thanh Giang, bác sĩ Nguyễn Đan Quế, và gần đây, hôm 11/10/2006, chúng đưa ra đấu tố nhà văn nữ Trần Khải Thanh Thuỷ tại phường Đức Giang , quận Long Biên, Hà Nội ...

    Tất cả những hành động điên cuồng đó chứng tỏ rằng ĐCS, và nói chung giai cấp cầm quyền ngày nay, đang hết sức bối rối trước phong trào dân chủ lên mạnh. Với sự đồng tâm nhất trí của các lực lượng dân chủ, chắc chắn những thế lực đen tối đang thống trị dân ta sẽ bị đẩy lùi và tự do dân chủ cuối cùng sẽ thắng lợi.

    Nguyễn Minh Cần Moskva 18/10/2006

    Ghi chú :
    1. Xem “Lịch Sử Kinh Tế Việt Nam 1945-2000” gồm 3 tập, đã ra được 2 tập, tập I (1945-1954), tập II (1955-1975), do Viện Kinh tế Việt Nam xuất bản tại Hà Nội. 2. Theo điều tra dân số năm 1960, nghĩa là 4 năm sau CCRĐ, dân số miền Bắc Việt Nam là 16 triệu người. 3. Xem trang 85, tập II, sách đã dẫn. 4. Xem trang 86, tập II, sách đã dẫn.
    hiển thị ít hơn

  • í ẹ
     phải bị tiêu diệt chứ sám hối gì! bao nhiêu vụ roi chứ đâu phải 1 vụ mà mong"hồi tâm chuyển ý"

  • HTS
    PHẢN ỨNG CỦA DÂN CHÚNG

    Nhiều bạn đọc muốn biết về phản ứng của người dân đối với CCRĐ. Như chúng tôi đã viết trong bài trước, CCRĐ giống như một trận bão táp khủng khiếp ập xuống đầu người dân miền Bắc, thế thì người dân miền Bắc hầu hết giống như ngọn cỏ phải rạp mình xuống để sống còn. Có phản ứng chăng thì chỉ là những tiếng rên siết ai oán mà thôi. Mạnh dạn hơn một chút là giễu cợt, châm biếm nhẹ nhàng. Có thể tìm thấy sự phản ứng yếu ớt đó của người dân trong lời ăn tiếng nói, trong ca dao, hò vè may ra còn có chút gì đọng lại. Vì có đi làm “công tác sửa sai”, nên chúng tôi ghi lại được đôi điều, rất mong sự bổ khuyết của qu ý bạn đọc .

    Câu nói cửa miệng của người dân miền Bắc thời đó, về sau đã trở nên thành ngữ là : “Nhất đội, nhì Trời”. Trời cũng còn thua đội, vì quyền sinh quyền sát người dân đen thấp cổ bé họng hoàn toàn nằm trong tay đội.

    Còn để “cười” cái chủ trương “ba cùng” của Đảng, tức là cán bộ đi làm CCRĐ phải “cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với bần cố nông, mà thực ra nhiều “anh đội”, “chị đội” đã không thực hiện đúng. Chẳng hạn, nói là “cùng ăn”, nhưng cán bộ lại bí mật mua quà, dấm dúi ăn chùng ăn vụng sau lưng “cốt cán” “rễ chuỗi”. Tệ hơn nữa, có một số người lại lợi dụng “ba cùng” để “hủ hoá”, nên trong dân gian có truyền tụng câu này :
    “Nực cười cho chuyện “ba cùng” Cùng ăn, cùng ngủ, lại cùng làm ... nhau”.
    Để giễu cợt sự “bắt rễ” và “xâu chuỗi” lại có câu : “Em bắt rễ anh, anh xâu chuỗi em”. Để chế nhạo cái tình trạng sống bừa bãi của một số không ít “anh đội” và mỉa mai đường lối “dựa vào bần cố nông” của Đảng, rất nhiều nơi đã lưu truyền câu ca dao này :
    “Đội về, đội dựa vào mông. Đến khi đội rút, con bồng con mang”,

    hay
     
    “Đội về, đội dựa vào mông. Đội đi, đội để trống đồng ai mang”
    Hồi năm 1957, khi xuống thôn Nhân Chính (gần thôn Quan Nhân, vùng Hạ Yên Quyết), Cầu Giấy, chúng tôi được anh em địa phương đọc cho nghe một bài thơ ai đó đã dán ở một miếu cổ hồi CCRĐ năm trước :
    “Cụ Hồ ơi hỡi ! Cụ Hồ ơi ! Thảm cảnh gây chi cuộc đổi đời ? Người hiền “dựa cọc”chờ ăn đạn Quỷ dữ “tố bừa” lại thượng ngôi ! Làng mạc, quê hương tan nát cả, Gia phong, đạo lý đảo điên rồi. Đất nước đắm chìm trong biển thảm, Tiếng dân kêu khóc thấu chăng Trời ?”
    Xin nói rõ : chữ “dựa cọc”, cũng như “lên thớt”, là tiếng lóng, có nghĩa là án tử hình. Còn chữ “tố bừa” cũng như “tố điêu”, “tố đại hội”, có nghĩa là đặt điều vu khống bậy bạ cho người khác để được đưa lên làm “cán bộ”. Bài thơ này cũng chỉ là “tiếng dân kêu khóc” chứ chẳng có phản ứng gì mạnh mẽ.
    Còn bài này chúng tôi nghe được ở Thái Bình hồi đầu năm 1956, tại một làng nằm cạnh cầu Bo, nói lên nỗi khổ của người bị “quy lên” làm địa chủ. Xin nói thêm, chữ “lên” và chữ “xuống” rất phổ biến trong CCRĐ và nghĩa của nó khác thường lắm : có khi “lên” lại khổ, mà “xuống” lại đáng mừng ! Như “lên thành phần” hay “quy lên” nghĩa là “đưa lên làm địa chủ, phú nông, hay phản động”, còn “hạ xuống” là “hạ thành phần”, “đưa xuống làm trung, bần, cố nông”. Người bị quy là địa chủ thì lập tức bị bao vây về mọi mặt để tránh phân tán tài sản, tránh sự thông tin cho nhau, tiếp đó bị “truy tài sản” (chủ yếu là vàng bạc, nữ trang, tiền...) để sau này làm “quả thực” chia cho bần cố nông. “Truy tài sản” là từ ngữ của CCRĐ, còn trong dân gian thì gọi là “truy của” hay “tra của” :
    Đấu đêm rồi lại đấu ngày Tra lui tra tới : của mày để đâu ? Sân vườn, chuồng lợn, bờ ao Đào tung xới hết chẳng sao có vàng. Trời ơi ! Oan thật là oan, Thân con quá khổ biết làm sao đây !
    Đến khi Đảng chủ trương “sửa sai” thì câu này hầu như là câu
    cửa miệng của người dân, có thể nghe được rất nhiều nơi :
    Đảng sai thì Đảng sửa Càng sửa lại càng sai.
    Năm 1957, khi làm “sửa sai” ở ngoại thành Hà Nội, chúng tôi nghe được câu này lưu truyền ở vùng Đông Anh :
    Bác Hồ nói chuyện sửa sai : Sai thì cứ sửa, sửa rồi cứ sai ! Đảng ta là rất anh tài Sai hoài, sai mãi, sửa hoài cứ sai.
    Câu nói của ông Hồ, ở vế đầu “sai thì cứ sửa” nghe thật đơn giản, bình thường, nhưng đến vế sau “sửa rồi cứ sai” thì lại vang lên như là một sự khuyến khích tiếp tục làm sai nữa ! Hai câu sau đầy mỉa mai chua chát, người dân cười chê cái thói huênh hoang của Đảng luôn luôn tự khoe là “anh minh tài giỏi nhất”, là “đỉnh cao của trí tuệ”, thế mà cứ “sai hoài, sai mãi, sửa hoài cứ sai” !

    Suy cho cùng, hai câu đó có tính tổng kết cao. Đây là một cái nhìn xuyên suốt lịch sử ĐCSVN. Thật vậy, sau những cái gọi là “sai lầm nghiêm trọng trong CCRĐ” thì lại tiếp đến là những sai lầm trong “vụ án Nhân Văn-Giai Phẩm”, “vụ án Xét lại-Chống Đảng”, “cuộc cải tạo giai cấp tư sản ở miền Bắc”, “công cuộc hợp tác hoá nông nghiệp”, “hợp tác hoá thợ thủ công, thợ hớt tóc, chữa xe đạp, tiểu thương, buôn thúng bán mẹt”, v.v...

    Rồi đến biết bao việc làm sai khác của Đảng, cả trong Nam ngoài Bắc, nào là việc đưa quân đánh miền Nam gây cuộc nội chiến Bắc Nam, tàn hại gần một chục triệu sinh mạng, trong số đó ít nhất trên bốn triệu người trong quân ngũ của cả hai phía, nào là vụ thảm sát Tết Mậu Thân (1968), các vụ đánh tư sản mại bản, vụ bắt “tập trung cải tạo” mấy trăm nghìn sĩ quan, binh lính, viên chức, trí thức thuộc chế độ cũ, vụ dồn dân đi khu kinh tế mới, mấy cuộc đổi tiền có tính chất ăn cướp, v.v. và v.v ... Mấy câu ngắn gọn trên đây biểu lộ tài trí nhạy bén của người dân.
     
    Cần nhấn mạnh rằng : chỉ có một trường hợp duy nhất có phản ứng mãnh liệt của dân chúng, đã bùng lên thành một cuộc nổi dậy của nông dân ở huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An vào giữa tháng 11/1956, nghĩa là sau khi ĐCS đã nhận “sai lầm” trong CCRĐ và tuyên bố chính sách “sửa sai”. Nhân việc “sửa sai”, nông dân - phần đông là tín đồ Công giáo - một số xã ở huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức đại hội có mời cả những cán bộ cấp tỉnh và cấp huyện đến tham dự để đưa ra mấy yêu cầu : trả lại cho giáo dân những linh mục chánh sở và các giáo sĩ đã bị bắt giam; trả lại xác các linh mục đã bị hành quyết; trả lại các tài sản của thánh đường đã bị tịch thu hoặc sung công, v.v... Quyết nghị của cuộc họp đã được trao cho ông Chủ tịch Ấn Độ của Uỷ Ban Kiểm Soát Đình Chiến vào ngày 09/11/1956.

    Sau đó, ngày 10/11, nông dân lại mở đại hội ở xã Cẩm Trường thì bị bộ đội và công an võ trang đến ngăn cản và giải tán. Thế là hai bên xô xát và bùng lên thành cuộc nổi dậy của nông dân. Hàng ngàn nông dân tay không đã chống lại quân đội trong ba ngày liền. Rạng ngày 13/11, một cuộc biểu tình lớn đã nổ ra. Sư đoàn 304 đã được điều đến để bao vây những người nổi dậy. Ngày 14/11, người ta lại huy động thêm Sư đoàn 312 đến để đàn áp họ. Có hàng ngàn người đã bị giết và bắt đi tù sau vụ này, nhưng những người lãnh đạo ĐCS cố sức giấu kín sự kiện này, ngay cả với cán bộ cao cấp trong Đảng.

    Nguyễn Minh Cần

    (còn tiếp) 
    hiển thị ít hơn

  • HTS
    Lại Nói Về Cải Cách Ruộng Đất
    Nguyễn Minh Cần, http://TuDoNgonLuan.atspace.co... 01/01/2007


    Kính dâng hương hồn các nạn nhân chết oan dưới chế độ độc tài toàn trị !

    Ngày 15/12/2002 , chúng tôi có viết một bài về Cải cách Ruộng đất (CCRĐ) ở miền Bắc với tựa đề “Xin đừng quên ! Nửa thế kỷ trước ...” . Bài này được đăng trên báo Thế Kỷ 21 số Xuân Quý Mùi 2003, và sau đó đã công bố trên nhiều tạp chí tiếng Việt ở các nước và hiện được đăng lại trên bán nguyệt san “Tự Do Ngôn Luận” ở trong nước. Bài đó là để nhớ lại 50 năm trước, Đảng CS Việt Nam (ĐCS) đã làm thí điểm (1953) và sau đó phát động cuộc CCRĐ trên miển Bắc nước ta.

    Qua thư từ bạn đọc cho biết bài báo đó đã làm nhiều độc giả xúc động. Gần đây, Đài Á Châu Tự Do (RFA) lại tổ chức một đợt phát thanh trên 10 buổi về chuyên đề CCRĐ đã gây được dư luận sôi nổi cả quốc nội lẫn hải ngoại. Một điều rất cảm động là nhiều thính giả trong nước đã viết thư đến Đài RFA kể lại bi kịch gia đình của mình trong cuộc CCRĐ 50 năm trước đây. Đó là nhữngchứng nhân đã ghi lại một đoạn lịch sử đầy đau thương của toàn Dân tộc. Sau khi bài báo được công bố và sau các buổi phát thanh của Đài RFA, chúng tôi nhận được hồi âm của nhiều độc giả và thính giả. Một số câu hỏi đã được nêu lên. Hôm nay, nhân dịp tập san “Thế Kỷ 21” ra số đặc biệt về CCRĐ, chúng tôi xin thâu góp những câu hỏi đó để trình bày thành những đề tài sau đây.

    “NGƯỜI CÀY CÓ RUỘNG” THỰC VÀ HƯ

    Có thật mục đích của ĐCS khi làm CCRĐ là để “người cày có ruộng” như họ thường tuyên bố không ? Xin nói ngay rằng : Không ! Khẩu hiệu “người cày có ruộng” đó chỉ là trên lời nói mà thôi, còn thực tế thì lại khác. Vì sao có thể khẳng định như vậy ?

    Thứ nhất , sau khi ông Hồ Chí Minh đến Moskva (đầu năm 1951) nhận lệnh của Stalin và Mao Trạch Đông về làm CCRĐ thì trong hai năm chuẩn bị (1952-1953), ĐCS chỉ lo chủ yếu việc “vẽ ra” chính sách dựa theo “mẫu mã” của Trung Quốc, rồi luật hóa các chính sách đó để cưỡng bức người dân phải theo pháp luật mà họ đã áp đặt. Cứ xem lịch trình làm việc của ĐCS, Quốc hội, nhà cầm quyền VNDCCH trong hai năm đó thì rõ.

    Trong thời gian hai năm chuẩn bị, ĐCS không hề để thời gian điều tra nghiên cứu xem thực tế tình hình ruộng đất ra sao ? Nơi nào ruộng tư nhiều, nơi nào chủ yếu là ruộng công ? Sự phân bố ruộng đất ra sao trong các tầng lớp nông dân ? Thực trạng giai cấp địa chủ miền Bắc nước ta hồi đó như thế nào ? Tình hình ruộng đất của nhà thờ họ, của chùa, của nhà thờ Công giáo, của các tu viện, các đền, miếu ... ra sao ? ... Để trên cơ sở thực tiễn đó mà định ra chính sách.

     Điều đó nói lên rằng những người lãnh đạo ĐCS không hề nghĩ đến việc làm sao cho “người cày có ruộng” thật sự , “có ruộng” lâu dài để nền kinh tế được phát triển, để thật sự cải thiện đời sống người dân. Hồi đó, họ chỉ nghĩ rằng bây giờ đã nắm được chính quyền rồi, đã có “chuyên chính vô sản” rồi, thì ĐCS muốn làm sao cũng được, người dân phải cúi đầu chịu thôi, vì vậy phải làm một “cuộc cách mạng long trời lở đất”, để “tiêu diệt giai cấp địa chủ”, để cho mọi tầng lớp dân chúng phải khiếp đảm, tạo điều kiện thuận lợi nhằm thực hiện nhiệm vụ chính của chuyên chính vô sản – như Lenin đã dạy cho họ – là xây dựng chủ nghĩa xã hội, bước đầu của chủ nghĩa cộng sản. Chính vì thế, cái đích của ĐCS đâu phải là để “người cày có ruộng” mà chính là để thực hiện nhiệm vụ của chuyên chính vô sản !

    Thứ hai , thực tế cho thấy rằng : sau khi chia “quả thực”, người ta tổ chức rùm beng việc cắm biển, treo cờ trên các thửa ruộng đư ợ c chia cho bần cố nông để quay phim, chụp ảnh tuyên truyền là “người cày có ruộng” rồi. Nhưng chẳng bao lâu lại phải “sửa sai”, nên nhiều thửa ruộng đã chia cho bần cố nông phải trả lại cho những “địa chủ” bị quy oan mà số này chiếm đến 71,6% trong số các nạn nhân 1. Số thửa ruộng còn lại bần cố nông cầm giữ được một thời gian... chưa kịp “nóng tay” thì ĐCS đã vội vã lùa họ vào hợp tác xã – tức là thu hồi lại ruộng đất của nông dân, biến thành “của chung” – để “tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc lên chủ nghĩa xã hội” ! Rõ ràng là mục đích “người cày có ruộng” chỉ là lời nói dối xảo quyệt để lôi kéo nông dân theo ĐCS mà thôi. Như vậy, trên thực tế ĐCS đã lừa bịp và phản bội nông dân !

    DIỆT CHỦNG CÓ HAY KHÔNG ?

    Để trả lời câu hỏi này, cần phải xem kỹ tài liệu mà các nhà kinh tế trong nước đã công bố :
    1 - cuộc CCRĐ đã thực hiện trên miền Bắc ở 3 563 xã với dân số 10 triệu
    2 - mà tỷ lệ địa chủ được quy định tr ước là 5,68%
    3 - Các đội và các đoàn CCRĐ đều ra sức truy bức để cố đôn tỷ lệ địa chủ lên 5% như một quy định bắt buộc
    4 - Vậy thì tổng số người bị quy là “địa chủ” là trên 500 000 người. Như chúng ta đã biết, khi một người bị quy là “địa chủ” thì ngay lập tức họ phải chịu biết bao nhục hình : bị cô lập hoàn toàn với bà con thân thích, bị bao vây, thậm chí bao vây kinh tế (đến mức có nhiều người bị đói), bị đấu ngày đêm để truy của, bị nhục mạ tàn tệ (bị gọi là “tên”, “thằng”, “con”, bắt phải cúi đầu trước bất kỳ người nông dân nào dù lớn hay bé, phải “thưa ông/bà nông dân”, bị xỉa xói, chửi mắng, đánh đập cũng phải cam chịu, bắt quỳ phải quỳ, còn con cái họ bị khinh miệt, bị kỳ thị cực kỳ độc ác về mọi mặt : học hành, công việc, hôn nhân ...).
    Chúng ta thử hình dung nửa triệu con người phải chịu đựng như vậy, đó là chưa kể số bà con, họ hàng, thông gia, bạn bè phải cùng chịu liên lụy - con số đó không sao tính được. Theo tài liệu đã công bố thì có đến 172.008 nạn nhân – dễ hiểu đây là nói về những người bị bắn giết trong số nửa triệu người bị quy là “địa chủ”. Con số nạn nhân này không bao gồm những người tự tử sau khi bị quy là “địa chủ” hay “Quốc dân đảng phản động”, mà số đó cũng không ít.

    Thử hỏi, khi người dân đang sống yên lành, đang tham gia mọi việc lao động bình thường, phần đông họ đã từng tham gia kháng chiến, đã từng giúp đỡ cho những người cộng sản trong thời kỳ khó khăn nhất, bỗng dưng các lãnh tụ ĐCS tổ chức một trận thảm sát như vậy thì có phải là cuộc diệt chủng hay không ? Đó là một cuộc diệt chủng, một tội ác đối với loài người. Không thể nói khác được.

    Có người đồng ý đúng là diệt chủng, nhưng cho rằng các nhà lãnh đạo ĐCS “không cố tình” diệt chủng, mà chỉ vì họ muốn dọn đường để tiến lên chủ nghĩa xã hội thôi, nghĩa là “động cơ” của họ có thể là tốt chăng, nhưng “vô tình” gây ra nạn diệt chủng  ? Nạn diệt chủng có thể có nhiều loại với “động cơ” khác nhau, diệt chủng vì kỳ thị chủng tộc, vì kỳ thị giai cấp, vì lý do tôn giáo, vì lý do ý thức hệ... nhưng vì gì đi nữa thì cũng vẫn là diệt chủng. Thời Hitler, bọn phát xít Hitler cũng nói rằng chúng muốn làm trong sạch nòi giống của chúng nên chúng đã tiêu diệt hàng chục triệu người, trong đó có 6 triệu người Do Thái (gọi là vụ Holocaust), thế thì lẽ nào vì cái “động cơ tốt đẹp” đó ( ! ?) mà có thể tha tội diệt chủng cho bọn Hitler được chăng  ?

    Thời xô viết, Lenin cũng nói vì phải dẹp đường để tiến lên chủ nghĩa cộng sản nên đã tiêu diệt hàng triệu người, Stalin cũng nói vì cần làm cho hàng ngũ ĐCS trong sạch, cần cố kết khối nhân dân lao động nên đã tiêu diệt hàng chục triệu người, thì lẽ nào ta có thể coi đó là diệt chủng vì “động cơ tốt” ? Dưới thời Mao Trạch Đông, Mao và các lãnh tụ ĐCS nấp dưới lá cờ “chống hữu phái”, “đại nhảy vọt”, “đại cách mạng văn hoá”... đã tiêu diệt hàng chục triệu người dân lương thiện, thì có thể gọi đó là cuộc diệt chủng vì “động cơ tốt” được chăng ?

    Dưới thời Pol Pốt, bọn Khơme Đỏ cũng nhân danh vì quần chúng lao động , vì muốn tiến lên “thiên đường xã hội chủ nghĩa” đã tiêu diệt ba triệu người, thế thì phải chăng Pol Pốt và bọn Khơme Đỏ có thể chạy được tội diệt chủng ? Ngày nay, Toà án Quốc tế đang xử những tên diệt chủng ở vùng Balkan trong nước Nam Tư cũ đã tiêu diệt năm-sáu ngàn người, thế thì những kẻ đã gây ra cuộc thảm sát trên 100 ngàn người trong cuộc CCRĐ ở miền Bắc nước ta có thể nào thoát khỏi tội diệt chủng  ?

    Cũng nên nhớ rằng, theo tài liệu in trong sách đã dẫn 1 có ghi rõ trong số 172.008 nạn nhân trong cuộc CCRĐ thì có đến 123.266 người coi là oan (chiếm đến 71,6%). Đọc con số đó, chắc mọi người đều thấy ghê rợn ! Còn sau đây là những con số cụ thể về các nạn nhân :
    + địa chủ cường hào gian ác – 26.453 người, trong đó số coi là oan – 20.493 người (77,4%) ;
    + địa chủ thường – 82.777 người, trong đó số coi là oan – 51.480 người (62,19%) ;
    + địa chủ kháng chiến – 586 người, trong đó số coi là oan – 290 người (49,4%) ;
    + phú nông – 62.192 người, trong đó số coi là oan – 51.003 người (82%).
    Nhưng ngay cả những nạn nhân mà người ta không coi là oan cũng không chắc đã đúng, không chắc họ đã có tội, vì toàn bộ chính sách CCRĐ, những tiêu chuẩn quy định thành phần, v.v... do Uỷ ban CCRĐ TƯ vạch ra đều rập khuôn theo CCRĐ của Trung Quốc ở vùng Hoa Nam thì làm sao thích h ợ p được với điều kiện Việt Nam . Hơn nữa khi thi hành ở tất cả các cấp thì lại hết sức tuỳ tiện với tinh thần “thi đua”, “lập thành tích” hay “thà oan hơn là bỏ sót” !

    Nguyễn Minh Cần Moskva 18/10/2006

    (còn tiếp)

  • 1nxx
     Thưa bác HTS.
    Bài viết của tác giả Nguyễn Minh Cần lập luận rất chặt chẽ và đúng theo luật pháp quốc tế. Bác Hồ và đcsvn giết 172.008 thường dân vô tội là TỘI ÁC DIỆT CHỦNG.
    Bác HTS có thể đăng phần kế tiếp sớm sớm 1 chút được không vì tôi sốt ruột quá.
    Cảm ơn bác HTS nhiều.

  • Chống cộng sản lừa đảo
    Bình luận này được đánh dấu để xem lại.

  • 8 Nóng 12 Lạnh
        Dân Làm Báo thấy Ngài "kinh dị" quá "Vĩ cuồng " quá, người ta cắt đó chứ hồng có c.a.m nào cắt ông đâu...Co càng nhiều người như Ngài vô quăng lựu đạn rải bom chùm tá lả kiểu đó công an hay c.a.m gì đó càng mừng. Nhớ ngài góp phần làm loãng không khí cong an nó cám ơn Ngài hông hết ấy chớ

  • Chống bịp mồm
    Bình luận này được đánh dấu để xem lại.

  • Ông Ngồi Im Dùm Cái
    Bình luận này được đánh dấu để xem lại.

  • Chống bịp mồm
    Bình luận này được đánh dấu để xem lại.

  • Ông Ngồi Im Dùm Cái
     Tính khí như vầy thì hông biết làm sao mà nói cho ông hiểu ra nữa...Giờ tui hiểu tại sao Dân Làm Báo pause "cồm" của ông rồi...Ông "cồm" nhiều mà nội dung như "spam" hay gọi nôm na là "rác", người ta pause là phải rồi.

  • NGÀY PHÁN XÉT
    Về mặt tướng số mà nói thì nhìn sơ qua khuôn mặt HCM đã thấy nét gian xảo ác độc . CS đã thần thánh hóa 1 con quỷ !

  • ILLUMINATI_MindControl
    Đã xấu mà còn xa.. Bác ơi! Tại sao Bác lại lừa dối chúng tôi trắng trợn như vậy..
    Ôi thật là thất vọng.. lắm lắm


  • HTS
    Cải Cách Ruộng Đất là một tội ác LỚN mà ông Hồ Chí Minh đã phạm. Nó LỚN không phải vì con số hàng trăm ngàn người dân lành vô tội bị thiệt mạng oan ức, tức tưởi  dưới bàn tay đẫm máu của ông Hồ. Mà nó LỚN, vì qua cuộc Cải Cách Ruộng Đất long trời lỡ đất này, ông Hồ và ĐCSVN đã PHÁ TAN TÀNH nền văn hóa cổ truyền biết thương yêu đùm bọc nhau của dân tộc ta, PHÁ TAN giềng mối “tình làng nghĩa xóm”, láng giềng sớm tối có nhau của người Việt từ ngàn đời nay, PHÁ TAN liên hệ gia đình huyết thống trong tâm hồn người Việt. Hãy nghe những lời sau đây của nhà văn nữ Dương Thu Hương khi nói về cuộc CCRĐ này  trong bài “Những Tên Tôi Tớ Cho Ngoại Bang” (http://www.congdongnguoiviet.f...
    “Vả chăng, trong lịch sử bốn ngàn năm (Cứ tạm cho là điều đó có thật) hoặc cứ giả định một con số khiêm tốn hơn : Ba ngàn sáu trăm năm chẳng hạn, triều đình Cộng sản là triều đình duy nhất cho tới nay, dạy cho con gái con dâu vu khống bố hiếp dâm, dạy con trai chỉ vào mặt bố "đả đảo thằng bóc lột", dạy cho láng giềng tố cáo điêu chác, đâm chém, dày xéo mồ mả của nhau ... vào những năm 1953, 1954 và kéo tới mùa Xuân năm 1955. Tất cả những ai chưa hoàn toàn quên lãng, hẳn hiểu rõ điều đó. Khi con người đã đủ can đảm vu khống, nhục mạ ngay bố mẹ đẻ của mình thì họ thừa sự nhẫn tâm để làm những điều ác gấp ngàn lần như thế với tha nhân, huống chi với tôi, người đấu tranh cho chế độ dân chủ, đương nhiên tôi là kẻ thù nằm ngay trên bia ngắm của họ. (Dương Thu Hương)

  • thêm chữ cho nghĩa
    Tiểu lão nghe rằng có một loại cháo trong dân gian, gọi là "cháo lú". Xuất phát từ câu chuyện tâm linh, con người khi chết đi phải qua một cây cầu, gọi là Nại (nạn) cầu, cầu này có cái quán, ai đi qua buộc phải vào ăn một bát cháo. Cháo này gọi là cháo lú. Phép thuật chính của món cháo này là ngay sao đó, hồn quên hết những gì về cái xác quá khứ của đời mình, như một thủ tục nhập âm ty và dễ dàng cho việc đầu thai sau này. Nếu không thì những hồn ấy vẫn còn vấn vương, nhung nhớ, thương tiếc về cảnh cũ, người xưa, máu mủ ruột rà khi còn sống, gây khó khăn cho việc hội nhập với đời lai sinh, tức là cuộc sống khi người đó đầu thai sau này.
    Các thánh tổ cộng sản dạy rằng, muốn cho quên đi tiền kiếp của mỗi người khi họ đầu thai vào kiếp lai sinh xã hội chủ nghĩa, tức là chuẩn bị cho số kiếp mới, sẵn sàng làm con người mới không vướng bận quá khứ, dù quá khứ có như thể nào. Chỉ cần qua cầu với bát cháo lú đó thôi là mọi câu chuyện mới sẽ được bắt đầu.
    Năm xưa mới đây (không biết năm nào), Nại cầu được chỉnh trang tu sửa lớn gấp bội phần, do vậy, quán cháo lú được cơi nới lớn hơn cho hợp với quy hoạch, cháo lú cũng được tăng chất lượng để phù hợp với "yêu cầu mục đích" (đến đây từ ngữ đóng ngoặc kép không phải của tiểu lão). Mà đặc biệt hơn nữa là "phục vụ" cho cả người đã chết, người chưa chết hoặc sắp chết, công dụng phép thuật đã tăng lên "một tầm cao mới".
    Ở nước kia, cách đây nhiều thập niên, người ta đã cho dựng lên các cây cầu, quán cháo lú khắp nơi, cùng với mục đích như thế nên đã sản sinh ra kiếp sống "xã hội chủ nghĩa" như Chí Hùng đã mô tả. Nghĩa là, kẻ đã qua cầu, ăn cháo, lại "triệt để" giúp cho vạn vạn người, vạn vạn hồn được "tiến tới" nại cầu mà dùng bát cháo lú thần tiên đó.
    Xét ra, kẻ bày ra chuyện đó (không biết chuyện gì) là do ăn phải cháo lú bên kia cầu (không biết cầu gì), xúi kẻ khác ăn cháo lú bên này cầu, làm cho triệu người xếp hàng mà qua cầu, thì việc đời đời nhớ ơn cũng hạp với lẽ trời (không biết trời nào) mà thôi.
    hiển thị ít hơn

  • chocon
    Bác kể đó là chuyện dưới âm ti địa ngục,còn trên trần gian thì không có cháo lú như bác đã nói,mà có một thứ đồ ăn khác,như là trước khi vào Quốc Hội ViệtNam thì được Tàu khựa nó cho ăn cái gọi là : Quần què đó bác.

  • ILLUMINATI_MindControl
    Cháo lú cháo lú đây, có hình minh họa nek, bấm vào để xem nhé.

  • Ông Hai Lúa
    Cháo lú theo đơn đặt hàng của bác Hồ ở dưới âm ty chuẩn bị sẳn để đón các đảng viên đồng bọn đây mà!. Đơn đặt hàng này hơi lớn, tới hơn ba triệu phần ăn lận nên phải đặt trước vài năm mới chuẩn bị kịp.

  • Nam
    Vì Dân Việt ta tuy có "IQ cao" nhưng "Dân Trí thấp" nên Còm của "thêm chữ cho nghĩa" khó hiểu quá, làm ơn nói cho dan trí thấp hiểu giùm chứ kiếu nói "ai cu cao " thế này thì chào thua thôi

  • Hạ trùng nguyên
    Cùng "Nam" bằng hữu", tiểu lão viết như thế để kẻ có tật thì giật mình, nhất là những kẻ đã ăn phải "cháo lú" càng phải "giựt" mình hơn. Chứ văn chương hạng bét của tiểu lão người ngoại quốc (ILLUMINATI_MINDCONTROL) còn hiểu được nữa là.
    Mà tiểu lão cũng đa tạ ILLUMINATI_MINDCONTROL. đã cho hai bức tranh minh họa thật tuyệt vời.

  • ILLUMINATI_MindControl
    BỌn họ đã kiểm soát tâm trí của đa phần quần chúng nhân dân chúng ta.
    Làm cho đầu óc của người dân chỉ nghĩ đến Tiền và Tiền. Mọi người ai ai cũng sống ích kỷ cho bản thân mình. Họ dựng lên 1 con người Ma Quỷ để mà tôn thờ, thần thánh hóa, đánh chết đi cái bản chất tâm linh của con người. Họ xây dựng nên 1 ảo tưởng rằng cái CN của họ sẽ trở thành Thiên Đường CS và nhiều người vẫn cứ tin vào nó. Hãy mở mắt ra và rồi lại nhìn sâu vào tâm hồn mình xem các bạn à, các bạn sống cho Bản Ngã hay sống vì mọi người, các bạn có đức tin vào Phật của mình ko, vào Chúa trời của mình ko, Tham Sân Si của các bạn lớn cỡ nào. Các bạn hãy thôi ngừng uống cháo lú đi, hãy mau sám hối, mau mau sám hối..

  • Justin5
    Tác giả "Illuminati_MindControl" nói đúng quá!  Bây giờ con người không tình không nghĩa gì nữa!  Tiền là trên hết.  Phần nhiều người ta đối xử với nhau dựa trên đồng tiền chứ không vì tình đồng loại trắc ẩn hay vì tình máu mủ ruột thịt chi nữa!

  • Luongdan
    Sự chết chóc mà được thể hiện bằng những con số thì chẳng thấy được gì. Nhưng sự thật mới là khủng khiếp,  những ai đã từng chứng kiến những xác người nằm la liệt sau một trận đánh, hay những gia đình tan tóc bởi những quả đạn pháo từ trên trời rơi xuống, mới thấy sự ghê rợn của chiến tranh. Phát động một cuộc chiến mà không nghĩ đến hậu quả của nó gây ra cho đồng bào mình, đã là tội ác. Huống hồ gì phát động chiến tranh vì tuân theo mệnh lệnh của ngoại bang. Những kẻ giết người không cần suy nghĩ không chút động lòng, lạnh lùng không gớm tay thế mà cho là có đạo đức cao, rồi bắt mọi người phải học theo? Đạo đức ở đây là gì ?

  • vietnamnavy12345
    Nghe nói còn 10 bài nửa ? trời ! coi đã hà ta ! nhưng nhờ t/g trong thôn có những phãn hồi hay ,thỉnh thoãng vẫn có 1 số còm cam (những vị khách ko mơi ) thiếu văn hóa !đưa vào thôn cảnh phức tạp như
    chơ cá hòa bình ,bây giờ thì có vẻ trong sáng bình thường trở lại rồi ! mong t/g đừng lấy điều đó mà nãn
    cứ tiếp tục cho đăng hết bài ,vì nó rât hay tạo môt hiệu ứng lớn trong cộng đồng mạng ,tạo phấn khích
    cho những ai còn quan tâm đến vân mệnh quốc gia dân tộc việt nam !

  • T T
    Cám ơn công sức của ĐCH, đang đọc Những sự thật không thể chối bỏ (phần 5)- Nỗi đau cải cách nay. Dài quá, đọc mỏi cả mắt phải đọc nhiều lần thế mà vẫn chưa hết - nhìn xuông dưới comments nhiều quá! Thú thật chưa dám xem phần phản hồi của một ai cả? Híp mắt rồi, vô ngủ cái. Cứ tiếp tục ĐCH, TT vẫn sẵn sàng đọc tiếp cho đến kỳ hết cả 15 phần. Chúc khỏe để phụng sự tổ quốc và nhân dân.

  • PHO
    Tặng 3X và các anh chị CAM bị lộ.

  • 3xxx
    cám ơn PHO nhe. Cách nói hơi thô lỗ của 3x muốn dụ lũ CAM lộ mặt giả nhân nghĩa ra thôi. Xin lỗi DLB và bạn đọc .

  • NO FARTING HERE .
    T/g Họa sĩ PHO.
    Chiến dịch " Tưởng Nhớ Bác Hồ - Ông Tiên Sống Lại " đã sắp đến hồi kết thúc, còn đợi gì nữa mà không rinh bức tranh "Độc Quyền..." vào đây bán đấu giá ?

  • Jvvvvvv
    Bình luận này được đánh dấu để xem lại.

  • Lite_breeze
    Hiệp định Geneve để chia đôi đất nước do ai ký nhỉ?
    Ai khởi xướng chiến tranh để đến nỗi rồi chia đôi đất nước? Đánh cho được Điện Biên Phủ để chia đôi đất nước? Đã thế rồi lại mang quân tiến chiếm miền Nam, không tôn trọng hiệp định đình chiến. Như vậy ai gây ra chiến tranh phá hoại nhỉ?

  • Jvvvvvv
    Ai ký thì không quan trọng .Quang trọng là ký rồi
    Việc giải phóng MN là đúng, vì trong Nam k tôn trọng hiệp định Geneve
    Chuyện hiệp đinh Paris, tôi k rõ là ký về cái gì

  • Tin Hay Không Thì Tùy
     Tui biet là ai nè...mà các Bạn giải đáp trước hết rồi...chán ghê..

  • Jvvvvvv
    Tạp chí Time đánh giá có 15 ngàn người chết thôi.
    Con số toàn đoán mò thì lấy Time cho khách quan

  • Tin Hay Không Thì Tùy
     Trong thành phố công an đập chết có MỘT NGƯỜI vì không chịu đội "nồi cơm điện" thì đó quả là một sự kiện. còn CCRĐ hochi minh giết chết HÀNG CHỤC VẠN NGƯỜI thì với việt cộng chỉ là con số báo cáo thôi ! Bác hồ đã tiếc sao không chết nhiều hơn,khóc quá trời rồi đó hông thấy hả? ( có cả quay phim chụp ảnh làm chứng với thế giới)

  • PHO
    Chỉ 1 người thôi Bác cũng đáng bị xử tử rồi! Còn 10 người trở lên là tội ác chống nhân loại.

  • Lite_breeze
    Lại núp bóng ông tây bà đầm mà nói liều rồi!
    "15 ngàn người" ?
    Tạp chí Time nó tính theo giờ (Time) thì như thế.  Trong 24 tiếng của một ngày ông Hồ và đảng viên cộng sản đã giết  bao nhiêu người bao nhiêu lần. Tính theo năm thì nhân lên biết bao nhiêu lần?

  • Lite_breeze
    Các ông tây bà đầm nổi tiếng đến cỡ nào mới có thể biện hộ cho tội giết người và lừa đảo của ông hồ đây, hỏi các đảng viên cộng sản đảng?

  • Lite_breeze
    Ông Hồ có cả hai đặc tính của quỉ và của ma. Quỉ thì tàn ác và ma thì gian trá. Vừa giết người vừa lừa đảo.
    Đời ấy những quỉ cùng ma
    Chẳng còn ở thật người ta đâu là
    Trời cao đất rộng bao xa
    Làm sao cho biết cửa nhà đế vương
    Dù trai ai chửa biết tường
    Nhất thổ thôi sĩ khảm phương thưở này
    [Sấm Trạng]
    Nhất thổ thôi sĩ: kẻ lao động vô học thì chiếm đoạt ngôi đế vương ra mệnh lệnh, còn kẻ sĩ thì bị loại ra ngoài hoặc còn lại thì chỉ là đám bồi bút múa may cho chủ, mất tư cách thiếu ý chí và không tư tưởng.

  • Hoctromiennam
    Trích câu của 8X: "
     Đó là giọng điệu CCCĐ dựa theo tư liệu tuyên truyền của Mỹ và SG sau 1975" - Đây là nguyên văn 8X viết bên dưới, câu này 8X lập lại không dưới 03 lần. Tôi tạm ko để ý đến câu chữ, lối hành văn cũng như tối nghĩa của câu này, nhưng có lẽ tôi hiểu ý của 8x muốn nói là do Mỹ và chế độ VNCH tuyên truyền thổi phồng về những vụ giết chóc, cướp đất dưới sự chỉ đạo và bảo kê của ông Hồ đúng không? Cái suy nghĩ này, biện luận ở trong đầu này làm cho 8x mất đi tư duy đi tìm sự thật, thực hư nó thế nào? bộ óc của 8x chính là sản phẩm hoàn hảo của cs, cs nói A, thì biết A, B biết B... không giám suy nghĩ gì thêm cả, như thế thật uổng công cha mẹ đã cho ta cái đầu.

  • khong tên
    Hồ chí minh ,đã nói lời xin lỗi ,nhưng đây là cách chạy tội ác để tiếp tục lừa dối người dân ,ngu dại hiền lương ,bằng chứng sau đó bao nhiêu lần  giết người vô tội ,cho tới hôm nay tác giã lật ra những sự thật vẫn có những con việt cộng gian manh xão trá không có can đãm nhận trách nhiệm chúng cố trốn vào hang vào háng ,núp dưới những lai quần rách bươm để chưởi bới chống chế nói lời lạc -đề ,con người không có tai để nghe chỉ là cái máy nổ ồn ào ,khói bay mù mịt không còn thấy đâu là chánh nghiã ,đâu là tà đạo dối gian ,quá nông cạn .thành phần lãnh đạo độc đãng nhưng đầy tham sân si ,ngu tối như thế nầy ,việt cộng nhất định chết bất đắc kỳ tử vì những thành phần ngu dốt như thế nầy ,chúng ta nên nói với ai có ý tìm hiểu sự thật ,còn những kẽ ngoan cố bao che chạy tội thì coi họ như đống cứt bên đường đừng có dẫm xúng dưới chân mất công đi rữa ,lại hôi cả bàn chân ,không đáng .tránh nó ra thật xa ,không đã động gì tới ,tuy nhiên củng cần những tranh cải những mâu thuẩn cũa lòng người ,tại sao miền bắc không vượt biên vào nam .tại sao nhân văn giai phẩm chịu chết đầy khắc nghiệt ,tại sao bao nhiêu hồi chánh viên không làm nổ tung những sự thật ở ngòai bắc ,và chương trình chiêu hồi trên những băng tầngcũa truyền thanh truyền hình không lột trần truồng sự thật ở ngoài bắc ,những yếu kém cũa miền nam để cho sinh viên học sinh bồng bột làm chuyện không nên làm ,những người lầm đường ,bây giờ đã có những lời nói khá chân thành việt cộng không bằng VNCH .tôi kính trọng cụ LÊ HIỀN ĐỨC vì bà cụ thật lòng vì dân vì nước ,nhưng có những kẻ vì hám danh lợi ,quyền uy đã lún sâu vào tội ác ,những kẻ nầy không thể tranh cải ,hảy chẻm đứt cổ ba đời chúng gian manh buôn dân bán nước .như chém bay đầu LIỂU THĂNG Ở CHI LĂNG ,CHÚNG LÀ KẺ THÙ TRUYỀN KIẾP LÀ TOA ĐÔ Ô MẢ NHI ,phải chết ở mặt trận ,
    hiển thị ít hơn

  • í ẹ
     Khóc là vì tiếc sao tụi tay chân ...hạ bộ không giết nhiều thêm nữa cho đạt chỉ tiêu, chứ khóc vì xin lỗi hồi nào????

  • Hoctromiennam
    Tác giả Đặng Chí Hùng nghiên cứu và viết bài này rất công phu và rất có giá trị. Xin cảm ơn tác giả ĐCH

  • ILLUMINATI_MindControl
    BÁC nhìn đâu ghê thế
    ÍT người chết quá chăng
    CÓ hay không nên đây
    ÁC quá đi thôi ah`.
    Thơ ko văng tục chửi thề nak. hay ko LIke cái coi.

  • 1nxx
     Like rồi, làm thơ nữa đi, nhưng nhớ đừng Đan mạch nhé, vì làm thế sẽ làm mất độc giả của DLB.

  • ILLUMINATI_MindControl
    kì quá, làm thơ chửi mấy anh CAM bên bài khác thì được mà bên này thì bị LOCK mail luôn.
    Bi h ko làm thơ chửi chó lợn nữa, nhưng mà với mấy anh CAM thì chả biết kiếm từ nào hay hơn thế để chửi cả, huhu.

  • Củ Khoai
    Củ Khoai này có ý kiến gửi DLB và bạn đọc.!
    Củ Khoai để ý các ý kiến của Lề Đảng không đi vào vấn đề phản biện , thường khiêu khích cá nhân. Nhất là rủa xả tác giả. Vậy để trong sạch DLB nên xóa cả những ý kiến kiểu như thế. Nếu phản biện đàng hoàng cứ việc phản biện.
    Củ Khoai cũng kêu gọi các bác Lề Dân bình tĩnh hơn nữa không nên nóng vôi văng tục vi phạm thôn quy !
    Củ Khoai !

  • SongBachDang
     Thật tội nghiệp cho những cái đầu quá bé nhỏ, qua bao nhiêu năm vẫn còn lầm lẫn giữa tội ác và sai lầm. Làm người thì phải có lương tri, nếu không con người chỉ là con vật đi bằng hai cẳng. Lịch sử Việt Nam qua 4000 năm không có gì đáng xấu hổ bằng CCRĐ, hổ mẹ không ăn thịt hổ con huống chi là con người. Tôi không hiểu sao có những người ngu xuẩn đến mức đi ca tụng những người mang bản tình không bằng của con vật.
    Giai cấp nông dân  nghĩ sao đành đoạn khi mang người cùng dòng họ, vợ, con, cha mẹ và bạn bè ra đấu tố để đến bây giờ "người cày có ruộng" vẫn là viễn cảnh. Giai cấp công nhân ngày nay nghĩ gì  khi bị gán là "chính quyền CM của quần chúng nhân dân do giai cấp công nhân lãnh đạo" đã tàn sát hàng triệu người cùng dòng máu. Khi nào các bạn mới hết mê muội bởi những lời hoa mỹ như là nhà nước VN là của dân, do
    dân, vì dân.


  • Nguyen C
     Xin mượn lòi của bác Đặng Chí Hùng để nói lên nhận xét của bản thân tôi:
    "Đường lối đấu tranh CCRĐ là: dựa vào bần cố nông, lôi kéo (tranh thủ) trung nông, cô lập phú nông, và tập trung mũi nhọn vào địa chủ."Hồ Chí Minh và những kẻ đồng đảng đã thành công trong công cuộc cánh mạng của mình là vì đâu?Xin trả lời. Vì chính những người bần cố nông ấy. Đất nước Việt Nam ngày nay bị điêu tàn cũng chỉ vì những thành phần ấy thôi. Nếu không phải vì họ, những kẻ muốn " tay không bắt giặc" thì ...  đất nước và dân tộc đã khác xa với hiện nay rồi.Buồn quá, Việt Nam ơi!

  • 3xxx
    Bạn ơi , BCN thời đó có học đâu mà chẳng dốt. Ông bà bạn, cha mẹ tôi cũng vậy. Dân trí lúc trước kém thì có chi lạ. Cái người lừa người dốt mới đáng trách. Bạn nhớ đến câu chuyện thằng cướp giật đi cướp của kẻ mù chư? kẻ mù đáng trách hay kẻ cướp đáng trách?

  • Nguyen C
     Chú ơi. Con có dám trách bần cố nông đâu mà chỉ muốn trách những ai muốn "tay không bắt giặc" muốn "nước lã mà vã nên hồ" thôi. Nếu không bởi vì họ thì dù có đến 100 HCM tài giỏi cũng chẳng thể nào làm được một cuộc cách mạng lớn lao như vậy. Cuộc cách mạng đưa "sâu bọ lên làm người".
    Con rất đồng ý với ý kiến của chú về "chuyện thằng cướp giật đi cướp của kẻ mù". Là người thì ai cũng có trái tim và khối óc. Thế nhưng,  phần lớn vẫn thích sống theo khối óc hơn là trái tim.
    Thảm họa của dân tộc Việt của mình ngày hôm nay là vì ai.

  • Sinh năm 1980
    Tôi phản đối ý kiến cho rằng người có tội nhiều nhất ở đây là tầng lớp bần cố nông. Họ cũng chỉ là nạn nhân của những kẻ chủ mưu giết người có hệ thống. Trong 1 con người luôn luôn tồn tại hai mặt ác và thiện, tùy vào môi trường tiếp xúc mà cái ác hay cái thiện được phát huy. Đã có nhiều thí no trên thế giới chứng minh rằng người bình thường nếu gặp môi trường xấu cũng bị tha hóa thành kẻ xấu. Ở đây những người bần cố nông nghèo khổ với dân trí thấp lại bị kích động bởi những kẻ gian manh ác độc nhằm vào những cái họ đang rất muốn có, khơi dậy lòng tham và cái ác của họ 1 cách bài bản.
    Nếu bạn Nguyễn C ở vào vị trí của những bần cố nông lúc đó, lấy gì đảm bảo để bạn không hành động như họ?

    P/S Nhận xét này tôi đã post ở comment dưới của Nguyen C nhưng tôi vẫn phải post lại ở đây vì nhận thấy Nguyen C đang trút hết tội lỗi của CCRĐ lên những người nông dân nghèo khổ để chạy tội cho ông Hồ. Vì sao vậy Nguyen C? Vì nhiệm vụ mà bạn phải chạy tội cho 1 kẻ giết người và nhấn chìm dân tộc mình trong đau thương trong hơn nửa thế kỷ hay sao? Tệ hơn nữa là bạn lại đi đổ lỗi cho những người bần cố nông dại dột, những kẻ theo tôi là đáng thương hơn đáng trách. Họ cũng đã phải chịu nhận quả báo đấy thôi!
    hiển thị ít hơn

  • Nguyen C
     Nếu quả là thật bạn sinh năm 1980 theo cái nick của mình hãy cố hỏi ông hỏi bà, hỏi cha hỏi mẹ hay bà con cô bác để hiểu biết thêm về lịch sử đất nước.
    Trong tất cả các bộ môn được giảng dạy trong nhà trường, kể cả là nhà trường của những nước văn minh, dân chủ nhất thế giới, thì môn lịch sử là một môn khó nhất.
    Theo tôi, lịch sử là sư thật. Nhưng dáng tiếc là đa số những nhà viết sử đều viết theo chủ quan của mình chứ không được khách quan.
    Tôi trích lời của bác Đặng Chí Hùng chỉ vì muốn nói một điều là, nếu không có ai ủng hộ (Ai là ai? Không nhất thiết là BCN) thì cách mạng có thành công không? Đất  nước Việt Nam có điêu tàn như ngày nay không?

  • 1nxx
     Thưa bác Nguyen C.
    " Nhưng dáng tiếc là đa số những nhà viết sử đều viết theo chủ quan của mình chứ không được khách quan."
    Tôi sinh ra và nhớn lên đưới "thiên đường XHCN" nên tôi chỉ được học lịch sử VN do đảng viết. Đảng bảo sao tôi nghe vậy chứ tôi hòan tòan không biết lịch sử nào khác ngoài lịch sử đảng. Bây giờ có in tờ nẹt và gu gồ tiên lãng thì tình hình có sáng sủa hơn.
    Thứ nhất tôi muốn bác Nguyên C giải thích cho tôi và bạn đọc của DLB, cách mạng là gì? Mục đích của cách mạng là gì?
    Do ngắn học nên tôi chỉ hiểu đơn giản "cách mạng là 1 sự kiện thay đổi hòan tòan và tòan diện 1 thể chế hay 1 quá trình trì trệ bằng 1 chế độ mới tốt đẹp hơn, công bằng hơn, ấm no hơn, hạnh phúc hơn hay bằng 1 quá trình tiến bộ hơn".
    Sự kiện HCM và đcsvn cướp chính quyền của cố thủ tướng Lệ Thần Trần Trọng Kim (mà đảng và Bác hay lập lờ để chúng tôi hiểu là đảng ta cướp chính quyền từ tay thực dân Pháp chứ không phải là cướp chính quyền từ tay người VN mình, cho đến bây giờ đa số đồng bào trong nước và cả kiều bào đều hiểu nhầm như vậy) đã được thay thế bằng 1 thể chế khốn nạn, dã man, tàn bạo, phi nhân và phản động nhất trong lịch sử VN (mà chính cái lịch sử VN này do đảng và Bác đã dậy cho tôi trong trường phổ thông).
    Như vậy rõ ràng ngày 02/09/1945 không phải là 1 cuộc cách mạng, mà là 1 cuộc đảo chính tranh cướp quyền lực của HCM và đcsvn.
    Và chế độ mới VNDCCH do Bác Hồ và đcsvn xây dựng lên tôi có thể tóm tắt là : MÁU, CHẾT CHÓC, NƯỚC MẮT, NGHÈO NÀN, LẠC HẬU, TRÌ TRỆ, PHI NHÂN, TÀN BẠO, BỆNH TẬT, TÙ ĐẦY, NÔ LỆ, BẤT HẠNH, Ù LÌ, NGU DỐT, ĐÓI và KHÁT.
    Vậy thì "cách mạng" ở chỗ nào hả bác Nguyen C?
    Trả lời câu hỏi của bác Nguyen C :
    "...nếu không có ai ủng hộ (Ai là ai? Không nhất thiết là BCN) thì cách mạng có thành công không?"
    Trước hết xét về hành động "ủng hộ".
    -Người ta B (bần cố nông) chỉ có thể ủng hộ A (đảng và Bác) nếu người ta B hiểu rõ hành động của mình. Nếu đương phạm B  không hiểu rõ hành động của mình thì đó là B bị thủ phạm A (đảng và Bác) lừa đảo và B phạm pháp vô ý thức. Tất nhiên phạm pháp vô ý thức B cũng bị trừng trị theo pháp luật nhưng sẽ được châm chước so với chủ mưu A (đảng và Bác).
    -Nếu đảng và Bác không lừa được dân tộc VN thì cuộc đảo chính cướp quyền ngày 02/09/1945 của chúng không bao giờ thành công. Và VN ta là Đế quốc VN chứ không phải là "thiên đường của đảng và địc ngục của nhân dân" như bây giờ.
    "Đất  nước Việt Nam có điêu tàn như ngày nay không?"
    -Câu trả lời dứt khóat là KHÔNG.
    - Nếu không có Bác Hồ và đảng ta có thể VN ta sẽ ngang hàng Nhật, nam Triều tiên, Singapure, Hồng kông bây giờ.
    hiển thị ít hơn

  • Nguyen C
    Cách mạng. theo tôi hiểu là một cuộc đổi đời. Anh Nguyễn Sinh Cung xuất dương tại bến Nhà Rồng khi chưa đầy 20 tuổi có phải là muốn cứu nước đâu mà chỉ vì muốn mưu cầu hạnh phúc cho bản thân thôi.
    Anh ấy đâu có ngờ rằng ngày bước xuống tàu đó lại là một sự đổi đời lịch sử. Anh trở thành Hồ Chí Minh, dù đã chết bao lâu rồi mà người ta vẫn cứ ca tụng.
    Người ta là ai. Chắc chắn không phải là 1nxx, không phải là tôi, không phải là những ai yêu diễn đàn DLB này.

  • 1nxx
     Thưa bác Nguyen C.
    "Anh trở thành Hồ Chí Minh, dù đã chết bao lâu rồi mà người ta vẫn cứ ca tụng."
    -Tất nhiên đcsvn ca tụng HCM để giữ ghế chứ không phải vì thành tâm yêu quí gì HCM.
    -Còn dân tộc VN sẽ nguyền rủa HCM đời đời vì tội mang đất đai của tiền nhân cho giặc.

  • Sinh năm 1980
    Nguyen C nên phân biệt ủng hộ tự nhiên và bị kích động, lừa dối để ủng hộ. Tuy nhiên, tôi đồng ý với bạn về việc rất nhiều trí thức hồi ấy cũng bị cho ăn bánh vẽ mà gây ra tội ác cho dân tộc. Vì thế tôi đã nói đây là nỗi nhục của người Việt Nam. Về lời khuyên học hỏi thêm thì tôi xin cảm ơn, sincerely. Chu choa, lâu quá rồi không có người nhắc nhở tôi việc này~^^))

  • Cu Toe
     " Tôi không hiểu sao có những người ngu xuẩn đến mức đi ca tụng những người mang bản tình không bằng của con vật." Cái nầy người ta gọi là nhồi sọ đó bác . Cả một thế hệ trẻ VN đã bị như thế . Giống như ta nuôi một con chó từ nhỏ vậy , dầu có đánh , đá nó , nó vẫn theo ve vẫy đuôi trung thành .

  • vietnamnavy12345
    Nick cu toe và nick 9x có phải là 1 ko ? tôi nhớ là còm với 9x mà sao bây giờ lại ra cu tèo ?
    khó hiểu ?có vân đê gì ko ? mong DLB giải thích lý do vì sao ?

  • Cu Toe
     Thưa bác , vì cả nhà dùng chung một địa chỉ email khi vào DLB để comment ( Nhưng mỗi người có tên khác nhau  ) nên đôi lúc nó hiện tùm lum . Cu Toe là thằng cháu của cháu .

  • vietnamnavy12345
    Hay !đây đúng là thế hệ trẻ dám đúng lên NO-YOU với bọn tàu cộng !tư tưởng ko bị
    nhuộm đỏ bởi tư tưởng HCM ko như ai kia suốt 5 bài vẫn ngoan cố bão vệ già Hồ nghệ an (thần tượng cũa các cháu hồi còn bé xíu :cháu ngoan bác hồ !) điều này 9x ko hề bị nhồi nhét vào đầu những bài hát :ai yêu... !chú có vài điều nói với 9x vì rôi thế hệ cũa chú sẽ ra đi vào lòng đất mẹ ,còn lại thế hệ 9x phải đại diên tiếp bước nói cho thế giới hiểu rõ những gì mà tập đoàn tư bản đỏ này nó đang gặm nhấm xương máu dân tộc việt ,bọn chúng đang vơ tiền,tài nguyên đất nước ,bán nốt biển đão còn lại cho tàu cộng chúng đem tiên ra nước ngoài hầu hạ cánh an toàn (vừa mới tó  một thằng tên anh Quân ở tỉnh vỉnh phúc ;tham ô đất dai cũa dân ),các chú kỳ vọng nhiều ở 9x : một thế hệ trẻ tương lai lảnh dạo dẫn dắt VN đi lên với năm châu ,dứt bỏ ko thương tiếc cái chũ nghỉa cs lai căng mà già Hồ đem về gieo tang thương cho đông bào mình !nhớ nhé
    9x !
    hiển thị ít hơn

  • Cu Toe
    Thưa bác , cháu là 9xSaiGon , cháu cảm ơn bác có lời nhắn nhủ . Cháu tuy sanh ra và lớn lên trong chế độ CS nhưng trong gia đình cháu có một nền giáo dục riêng , khác với những gì cháu học ở trường . Ba má cháu không sợ tương lai con cái nghèo khổ mà chỉ sợ chúng bị nhuộm đỏ cả tâm hồn thành quỷ đỏ mất hết tính người nên đã dạy dỗ chúng cháu rất kỷ và nghiêm khắc .
    Hẹn các bác một ngày Tự Do ở SaiGon !

  • Lựu đạn
    Đã đến bài thứ 5 "Những sự thật...." rồi , tui thấy bà con thôn mình nên có cách đối phó mới với bọn CAM  đi. Thay vì cãi nhau tay đôi với tụi nó (mà hình như đứng sau một nickname CAM trên diễn đàn là cả một đội ngũ giáo sư, tiến sĩ ...tốt nghiệp trường đảng NAQ ), chúng ta hãy phớt lờ những ý kiến xỏ xiên, những lý sự cùn của tụi nó. Không ai thèm trả lời, hoặc nếu trả lời thì...tìm câu nào thật độc, nhưng tránh sa lầy cãi cọ ! Làm như vậy bọn chúng sẽ...tức điên lên mà không làm gì được ! (tức quá chắc đập đầu vô gối tự tử )
    Đường còn dài, sẽ còn xuất hiện nhiều loạt bài hứa hẹn hấp dẫn hơn nữa về HCM, mong bà con cho thêm ý kiến

  • Phothuongdan
    Tán thành với ý kiến này

  • HoangTruong
    Ý kiến này nên phổ biến rộng. Đọc ý kiến này tôi lại nhớ nhân vật Bá Kiến (Chí Phèo-Nam Cao), đối phó với anh Trí thì cách hay nhất là khinh không thèm nói


  • NO FARTING HERE .
    Nhận thấy" ĐỊA CHỦ ÁC GHÊ - CỦA TÁC GIẢ HỒ CHÍ MINH ", anh bạn trẻ ĐCH chỉ cho đăng khúc đầu trong bài viết của mình. Để chứng minh bác Hồ là người trung thực, có gì nói nấy tôi xin bổ xung thêm khúc cuối. ( Và cũng để tặng 8X và Lan Anh dùng làm tài liệu chứng minh "Bác Hồ là ông Tiên sống lại" không hề biết nói láo. )
    TRÍCH : Từ bài " Nhìn lại quá khứ, Ngước về tương lai "
                   Của Tg Hành Khất đã được đăng trên DLB.
    Bài viết "Địa chủ ác ghê" của Hồ Chí Minh dưới đây đã được đăng trên báo Nhân Dân, cơ quan ngôn luận của Ban chấp hành trung ương Đảng Lao động Việt Nam (nay là Đảng Cộng sản Việt Nam), ngày 21 tháng 7 năm 1953 dưới bút danh C.B. Sau này bài viết được đưa vào tập tài liệu "Phát động quần chúng và tăng gia sản xuất" của Hồ Chí Minh do báo Nhân Dân xuất bản năm 1955
    Địa chủ ác ghê

    Thánh hiền dạy rằng: “Vi phú bất nhân”. Ai cũng biết rằng địa chủ thì ác: như bóc lột nhân dân, tô cao lãi nặng, chây lười thuế khoá – thế thôi. Nào ngờ có bọn địa chủ giết người không nháy mắt. Đây là một thí dụ:

    Mụ địa chủ Cát-hanh-Long cùng hai đứa con và mấy tên lâu la đã:

    Giết chết 14 nông dân.
     Tra tấn đánh đập hằng chục nông dân, nay còn tàn tật.
     Làm chết 32 gia đình gồm có 200 người – năm 1944, chúng đưa 37 gia đình về đồn điền phá rừng khai ruộng cho chúng. Chúng bắt làm nhiều và cho ăn đói. Ít tháng sau, vì cực khổ quá, 32 gia đình đã chết hết, không còn một người.
     Chúng đã hãm chết hơn 30 nông dân – Năm 1945, chúng đưa 65 nông dân bị nạn đói ở Thái Bình về làm đồn điền. Cũng vì chúng cho ăn đói bắt làm nhiều. Ít hôm sau, hơn 30 người đã chết ở xóm Chùa Hang.
     Năm 1944-45, chúng đưa 20 trẻ em mồ côi về nuôi. Chúng bắt các em ở dưới hầm, cho ăn đói mặc rách, bắt làm quá sức lại đánh đập không ngớt. Chỉ mấy tháng, 15 em đã bỏ mạng.
     Thế là ba mẹ con địa chủ Cát-hanh-Long, đã trực tiếp, gián tiếp giết ngót 260 đồng bào!

    Còn những cảnh chúng tra tấn nông dân thiếu tô thiếu nợ, thì tàn nhẫn không kém gì thực dân Pháp. Thí dụ:

    Trời rét, chúng bắt nông dân cởi trần, rồi dội nước lạnh vào người. Hoặc bắt đội thùng nước lạnh có lỗ thủng, nước rỏ từng giọt vào đầu, vào vai, đau buốt tận óc tận ruột.
     Chúng trói chặt nông dân, treo lên xà nhà, kéo lên kéo xuống.
     Chúng đóng gióng trâu vào mồm nông dân, làm cho gẫy răng hộc máu. Bơm nước vào bụng, rồi giẫm lên bụng cho hộc nước ra.
     Chúng đổ nước cà, nước mắm vào mũi nông dân, làm cho nôn sặc lên.
     Chúng lấy nến đốt vào mình nông dân, làm cho cháy da bỏng thịt.
     Đó là chưa kể tội phản cách mạng của chúng. Trước kia mẹ con chúng đã thông đồng với Pháp và Nhật để bắt bớ cán bộ. Sau Cách mạng tháng Tám, chúng đã thông đồng với giặc Pháp và Việt gian bù nhìn để phá hoại kháng chiến.
     Trong cuộc phát động quần chúng, đồng bào địa phương đã đưa đủ chứng cớ rõ ràng ra tố cáo. Mẹ con Cát-hanh-Long không thể chối cãi, đã thú nhận thật cả những tội ác hại nước hại dân. Thật là:

    Viết không hết tội, dù chẻ hết tre rừng,
     Rửa không sạch ác, dù tát cạn nước bể!
    hiển thị ít hơn

  • 1nxx
     Tin Bác Hồ thì đổ thóc giống ra mà ăn.
    Chuyện cải cách ruộng đất gây bao tội ác tày trời của Bác thì Bác đã lên đài tiếng nói VN giả vờ khóc lóc, ảnh tư liệu còn đăng ở entry này, chối cãi làm sao được nữa.

  • Nguyen C
     Bác Hồ dù có vĩ đại đến mầy chăng nữa thì cũng chỉ là Nguyễn Sinh Cung, Nguyễn Tất  Thành, Nguyễn Ái  Quốc, vân vân và vân vân... Bác ra đi từ bến Nhà Rộng chẳng phải là mướn cứu nước. mà chỉ vỉ lo nghĩ đến cuộc mưu sinh của mình.
    Bác đã thành công. Cả một dân tộc nghe theo Bác, làm theo lời Bác, để rồi cho mãi đến bây giờ vẫn cứ đem Bác ra mà trách móc.
    Người đáng trách ở đây lẽ dĩ nhiên là  Đảng và Bác. Nhưng theo tôi, người có tội nhiều nhất trong lịch sử Việt Nam chính lá bần cố nộng, thành phần cốt lõi của cách mạng.
    Hãy than trách chính mình trước khi đổ tội cho người khác.
    Rất quý trọng 1nxx.

  • 1nxx
     Thưa bác Nguyen C.
    Trong mỗi con người chúng ta có 2 phần : THIỆN và ÁC.
    Trong 1 xã hôị dân chủ cái THIỆN được phát huy và cái ÁC bị hạn chế thông qua luật pháp, hiến pháp, các tôn giáo, các đảng phái, các phương tiện truyền thông phi chính phủ, các đảng đối lập, các nhà phê bình độc lập, tầng lớp trí thức hòan tòan độc lập về tư duy và tự do trong thể hiện tư tưởng của họ, các tổ chức nghiên cứu về dư luận xã hội độc lập, công đòan độc lập, các tổ chức từ thiện phi chính phủ, các hiệp hội độc lập, nền văn hóa dân tộc, tính truyền thống tốt đẹp dân tộc...vân vân và vân vân.
    Ngược lại trong XH XHCN cái ÁC được phát huy tối đa và cái THIỆN bị hủy diệt triệt để. Nền văn hóa dân tộc bị hủy diệt triệt để và chỉ còn lại nền văn hóa trại giam. Các tôn giáo bị phá hoại đến tan rã chỉ còn lại tôn giáo đảng và những kẻ giả danh tôn giáo để phục vụ đảng, các giá trị đạo đức truyền thống của dân tộc bị hủy hoại hòan tòan và thay vào đó bằng giá trị tối thượng của đồng tiền, công đòan là 1 tổ chức của đảng và chỉ phục vụ đảng mà không phục vụ công nhân, hiến pháp và pháp luật bị trà đạp 1 cách dã man, các đảng phái bị cấm đóan triệt để, tầng lớp trí thức bị bịt mồm và thậm chí còn bị nhét phân vào mồm, không có bất cứ 1 tổ chức nghiên cứu dư luận xã hội nào hết, thựong thì bất chính, lấy nguyên tắc CƯỚP TRẮNG để hành xử, không có phản biện xã hội, không có tự do ngôn luận và tự do tối thiểu, tham nhũng và hối lộ trở thành nguyên tắc làm việc của giới lãnh đạo, HẠ TẮC LỌAN.
    CNCS đã đánh thức  và khuyên khích con quỉ trong mỗi con người, bất kể kẻ đó là ai, sống ở đâu, có trình độ học vấn như thế nào và giết chết phần thiên thần trong mỗi con người chúng ta.
    Không phải chỉ có bần cố nông VN bị đảng và Bác biến thành những con quỉ dữ mà gần 1 nửa nhân loại cũng chịu cùng chung số phận với nông dân VN.
    Thử nhìn sang đông Âu, cộng hòa liên bang Xô viết, Cuba, TQ, bắc Triều tiên tất cả đều cùng chung 1 số phận khốn nạn đó. Chỉ có khác nhau ở mức độ mà thôi.
    Kết luận :
    -CNCS là 1 chủ nghĩa phi nhân nhất trong lịch sử loài người. CN phát xít chỉ là 1 biến tướng của CNCS và CNPX học những nguyên lý của CNCS để hành xử. Nếu đổ tội cho nông dân VN là đồng thủ phạm thì đó là phủ nhận sự thật và chối bỏ lịch sử. Nông dân VN là nạn nhân của đảng, Bác và CNCS.
    -Chính vì nhìn thấy bản chất hủy diệt tòan bộ của CNCS mà nhân loại đã thẳng tay ném nó vào sọt rác. Hiện tại không tồn tại các thể chế lấy CNCS làm nguyên tắc để phát triển mà chỉ còn chủ nghĩa độc tài lấy cái áo khóac CNCS để duy trì quyền lực của chúng mà thôi. Đó là TQ, VN, Cuba và bắc Hàn.
    -Nếu VN có được 1 nền dân chủ thì nông dân VN lại trở về với bản chất chăm chỉ và thật thà của mình như các nước đông Âu hiện nay, đó là 1 điều chắc chắn.
    hiển thị ít hơn

  • Sinh năm 1980
    Tôi phản đối ý kiến cho rằng người có tội nhiều nhất ở đây là tầng lớp bần cố nông. Họ cũng chỉ là nạn nhân của những kẻ chủ mưu giết người có hệ thống. Trong 1 con người luôn luôn tồn tại hai mặt ác và thiện, tùy vào môi trường tiếp xúc mà cái ác hay cái thiện được phát huy. Đã có nhiều thí no trên thế giới chứng minh rằng người bình thường nếu gặp môi trường xấu cũng bị tha hóa thành kẻ xấu. Ở đây những người bần cố nông nghèo khổ với dân trí thấp lại bị kích động bởi những kẻ gian manh ác độc nhằm vào những cái họ đang rất muốn có, khơi dậy lòng tham và cái ác của họ 1 cách bài bản.
    Nếu bạn Nguyễn C ở vào vị trí của những bần cố nông lúc đó, lấy gì đảm bảo để bạn không hành động như họ?

  • Lequyet741960
    Những bài viết của ông Dặng Chí Hùng đã cho người đọc càng ngày càng hiểu rõ thêm về những điều mà ông đã trình bày . Xin chân thành cám ơn ông về những đóng góp vô cùng quý báu mà ông đã đem lại cho người đọc và cho nhân dân Việt Nam .

  • Còm sĩ
    Vuột mặt nạ hiện hình tên khát máu,
    Với "hán gian", "sô cộng" quyết trung thành,
    Dâng lãnh hải, rồi mị dân hoàn cảnh,
    Cam cúi đầu cõng bước giặc xâm lăng...
    Giống như chủ, bầy cs vô nhân,
    Vô Tổ quốc, Vô sĩ, Vô Dân tộc,
    Dâng Ải Nam quan, dâng luôn Bản Giốc...
    Dâng cả cơ đồ, dâng cả non sông...
    Căm hận!

  • 8X
    Không sao anh BT .DLB muốn đa chiều thì tôn trọng ý kiến chúng ta .Bằng không để họ quyết định.Tốt nhất ta không cần phải đọc những dạng bài viết và còm kiểu này nữa. Để cho họ tự tuyên truyền và tự tin nhau .Không sao cả. Nhưng khi tôi còm ở bài khác mà vẫn có kẻ qui chụp, bôi nhọ tôi  thì chứng tỏ họ sợ chúng ta!Sợ vì không có đủ lý lẽ nên mới phải dùng chửi rủa và khiêu khích bạo lực.Vì thế hãy bỏ qua đi BT.
    Thân ái

*
  • Nguyen C
    Cảm ơn bác Đặng Chí Hùng đã dày công nghiên cứu để viết ra một loạt bài về thời kỳ có thể là khởi đầu của một quá trình lịch sự đen tối nhất của dân tộc.
    Tôi không phủ nhận những tội ác của những người mà bác đã nêu tên. Thế nhưng, một kẻ thù nguy hiểm nhất của dân tộc, người Việt mình, thì bác lại không nêu ra.
    Tôi cũng có thể đọc, cũng có thể nghiên cứu, tham khảo... nhưng không đủ thì giờ, mà hơn nữa là vì không muốn cộng đồng mạng bôi bác mình, như công chúng mới đây phản ứng về chuyện phao thi ở Đồng Ngô.
    Dân Việt Nam ta có rất nhiều đức tính tốt. Bạn bè thế giới đã, đang và sẽ mãi mãi ca ngợi những đức tính tốt đẹp ấy. Thế nhưng, cũng có rất nhiều những đức tính khác (xin lỗi rằng không dám nêu ra khi chưa có điều kiện nghiên cứu về việc này), mà chính bởi những đức tính này mới có một Việt Nam Ngày Nay.
    Những bài viết của bác Đặng Chí Hùng chắc chắn sẽ có một giá trị lịch sử. Đó là sự thật.
    Nhưng có một sự thật đáng buồn nhất, là người Việt Nam ta vẫn luôn tìm kiếm trong quá khứ những hình ảnh hào hùng của dân tộc hay kể tội viết tên những kẻ thù của dân tộc, mà không nghề nghĩ đến rằng kẻ thù dân tộc chính là mình.
    Chẳng biết vì sao bác ĐCH  và nhều độc giả cho đến hôm nay, cách đây dã hơn nửa thế ký rồi vẫn còn thích thú bơi móc những chuyện xưa rồi. Là chí sĩ thì tôi cũng mong là bác Đặng Chí Hùng viết lên những lời thật thuyết phục, để cho lũ ngu dân (điển hình là tôi), một ngày nào đó đến thắp hương cho bác.
    Đảng cộng sản chỉ là cái tên. Chẳng hiểu tại sao ai cũng chỉ chửi cái tên thôi mà không chửi những kẻ mạo danh cái tên ấy.
    Thật là buồn cho đất nước. 8X có suy nghĩ gì không?
    hiển thị ít hơn

  • Sinh năm 1980
    Nguyen C nói : "Chẳng biết vì sao bác ĐCH  và nhiều độc giả cho đến hôm nay, cách đây dã hơn nửa thế kỷ rồi vẫn còn thích thú bơi móc những chuyện xưa rồi'' chứng tỏ bạn không hiểu gì về công việc của các sử gia. Bạn dùng từ 'bới móc' lại càng sai. Bạn có biết các sử gia hiện nay vẫn đang nghiên cứu về bản án  của thái sư Lê Văn Thịnh từ  triều nhà Lý cách đây hàng nghìn năm không? Bản án oan sai đó chỉ liên quan đến 1 người và đã lâu rồi mà vẫn còn cần nghiên cứu. Nói thế để bạn và độc giả ở đây thử nghĩ xem vụ CCRĐ liên quan đến hàng trăm ngàn cái chết oan sai khác với nhiều nhân chứng vẫn còn sống liệu có đáng đem ra mổ xẻ không?

  • 1nxx
    Thưa bác Nguyen C.
    "Dân Việt Nam ta có rất nhiều đức tính tốt".
    -Điều này là đúng trong quá khứ của dân tộc ta. Nhưng vô cùng đáng tiếc Bác Hồ và đcsvn với cái CNCS phản động của chúng đã hủy hoại những đức tính tốt này của dân tộc ta.
    -Thực tế đã chứng minh CNCS hủy hoại nhân cách của loài người, và dân tộc ta cũng không thể ngoại lệ được. Nếu trách dân tộc ta có lỗi trong việc mất nhân cách này là bẻ cong sự thật và bôi nhọ lịch sử.
    -Với những slogan của thời đại đồ đểu "đảng ta là người lãng đạo tiên phong và sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại" là   : "tiền là Tiên là Phật, là sức mạnh của con người, là sức bật của lò xo, là thước đo tuổi trẻ, là sức khoẻ của tuổi già, là cái đà danh vọng, là cái lọng che thân, là cái cân công lý, là đồng chí thân thương, là đồng hương thân cận, là thời vận thanh xuân, là vui mừng phấn khởi, là nụ cười của những kẻ giàu sang, là cái thang cho những kẻ ngu ngốc, là cái lọng để che thân, là cán cân của công lý" thì làm sao những lời dặn của ông cha ta "nghèo cho sạch, rách cho thơm" sống cho nổi.
    -Thưa bác Nguyen C, dân tộc ta chỉ là nạn nhân của đảng, của Bác và của CNCS. Và thủ phạm du nhập CNCS về gây họa cho dân tộc ta là "Bác Hồ vĩ đại".
    -Nếu bác Nguyên C chịu khó đọc "Cửu bình" thì sẽ rõ tác hại của CNCS đối với nhân dân TQ. Mà không phải chỉ có nhân dân TQ bị hủy diệt bởi CNCS và Mao Trạch Đông, bất cứ dân tộc nào dính vào CNCS đều chung 1 số phận : nghèo nàn, lạc hậu, bệnh họan cả thể xác lẫn tinh thần, sao đọa mất nhân cách, thù hận, trầm uất ưu tư, ganh ghét đố kỵ, tàn nhẫn với đồng loại, dửng dưng trước nỗi đau khổ của đồng loại, trộm cắp, cờ bạc, đĩ điếm...
    -Tác giả ĐCH và nhiều độc giả cho đến hôm nay không hề bới móc những chuyện xưa cách đây hơn nửa thế kỷ mà chỉ "trả lại sự thật cho lịch sử", bởi vì lịch sử mặc dù cách đây hơn nửa thế kỷ chưa bao giờ được mang tính sự thật bắt buộc phải có của nó. Mà lịch sử của dân tộc ta đã bị đảng vá Bác bẻ cong, bóp méo, xuyên tạc trắng trợn, đổi trắng thành đen, 1 nửa sự thật...
    -Đcsvn ở đây là những kẻ bán nước hại dân 14 ủy viên bộ chính trị, 10 ủy viên ban bí thư, 200 ủy viên ban chấp hàng TƯ đảng. Đây là cái đầu của con rắn hổ mang đcsvn.
    "Là chí sĩ thì tôi cũng mong là bác Đặng Chí Hùng viết lên những lời thật
    thuyết phục, để cho lũ ngu dân (điển hình là tôi), một ngày nào đó đến
    thắp hương cho bác."
    -Hề hề hề, bác Nguyen C "tinh vi" lắm. Bác Nguyen C muốn "thắp hương cho Bác Hồ " lúc nào chả được, chỉ có điều bác Nguyen C có muốn mất thời giờ vô ích hay không mà thôi.
    Gửi lời chào quyết thắng.
    http://9binh.com/223.html
    hiển thị ít hơn

  • Nguyen C
     Rất cảm ơn lời nhận xét chân tình và chỉ lý của 1nxx.
    Tôi luôn ngưỡng mộ bạn, vì những lời nhận xét của bạn trên diễn đàn này đều rất là chí tình chí lý.
    Rất xin lỗi 1nxx và độc giả của DLB. Vì sơ sớt trong cách hành văn,  nên tôi có viết câu "Là chí sĩ thì tôi cũng mong là bác Đặng Chí Hùng viết lên những lời thật thuyết phục, để cho lũ ngu dân (điển hình là tôi), một ngày nào đó đến thắp hương cho bác.". Tôi chẳng phải là chí sĩ, từ ngày xưa, ngày này nay và cho đến muôn đời. Ý của tôi muốn nói là, bác Đặng Chí Hùng, là một chí sĩ (chứ không phải là tôi) thì cũng nên viết ra những gì có lợi ích cho dân tộc.
    Một lần nữa xin 1nxx tha thứ cho tôi vì sự sơ xuất đáng trách của mình.

  • 8X
     Xin lỗi bác Nguyen C Vửa xảy ra một chuyện không hay .
    Quan điểm của 8 X nhắt thiết phải tìm hiểu thông tin đa chiều và cố gắng phân tích nó trên  nhiều luồng thông tin ấy.Vì sao?vì nếu người VN không trải qua cuộc chiến huynh đệ tương tàn 20 năm mà kết thúc vẫn để lại rất nhiều hệ lụy . Đó là một bên thì coi là 2 miền được thống nhất ,chiến tranh được kết thúc nhưng một bên thì coi ngày kết thúc đó là ngày quốc hận  để khởi đầu mối thù dai dẳng..
    Dai dẳng cho cả tới khi VN đang cần dốc sức vào chống lại nguy cơ một cuộc chiến tranh mới do TQ đang khiêu khích ..kẻ thù trước mắt là ai? kẻ ngoại bang nguy hiểm hơn hay kẻ thù trong nhà nguy hiểm hơn?Bác nói đúng.CS chỉ còn là cái tên.
    Người VN đã để lại một ấn tượng rất xấu trong mắt bạn bè QT ..vì sao và như thế nào chắc bác cũng hiểu .
    8X xin dừng ở đây. Chào bác

  • Nguyen C
     Hiểm họa lớn nhất của Việt Nam bây giờ là ai?
     Ai cũng biết cả, nhưng khó tìm câu trả lời.
     Ai cũng tài. Ai cũng giỏi. Ai cũng muốn khoa trương sự hiểu biết của mình, kể cả tôi, nên chẳng ai muốn nghe ai.
    Nhưng mấy ai chịu khó nghĩ rằng thảm họa của đất nước là vì ai.
    Chúc sức khỏe 8 X!

  • 1nxx
    Thưa bác Nguyen C.
    Hiểm họa lớn nhất của VN bây giờ là bộ chính trị đcsvn bởi vì BCT đang bán nước ta cho Tàu khựa. 2 đcstq và đcsvn "anh em" tuy 2 mà là 1.
    " Ai cũng biết cả, nhưng khó tìm câu trả lời."
    -Câu này thì bác Nguyen C viết mà không chịu suy nghĩ, ai cũng biết cả thì câu trả lời đã có rồi việc gì phải tìm câu trả lời nữa.
     "Ai cũng tài. Ai cũng giỏi. Ai cũng muốn khoa trương sự hiểu biết của mình, kể cả tôi, nên chẳng ai muốn nghe ai."
    -Đây là quan điểm chủ quan của bác Nguyen C, tôi dốt nát thiếu học nhưng đủ tỉnh táo để nhận biết được Bác Hồ và đcsvn đã bán nước ta cho Tàu từ trước 1945.
    -Tôi cũng đủ kiến thức để nhìn thấy hành động giết người vô tội hàng lọat của Bác Hồ và đcsvn trong CCRĐ và xuân Mậu thân 1968 là TỘI ÁC DIỆT CHỦNG và là TỘI ÁC CHỐNG LẠI LOÀI NGƯỜI.
    Tôi xuất thân tử 1 gia đình cộng sản nòi cho nên con ruồi nào bay qua trước mặt tôi mà mang thẻ đảng là tôi biết ngay, chính xác đến 99%, chỉ có 1% là tôi để lọt.
    Bác Nguyen C có quen bác Nguyễn Trần Cường không? Hì hì hì.
    hiển thị ít hơn

  • Nguyen C
    Tôi mới truy cập DLB hơn một tháng nay thôi. Chẳng đọc nhiều mà chỉ lướt qua thôi.
    1nxx rất ít bình luận trên mạng. Nhưng mỗi lời bình luận của bạn đều đem đến cho tôi rất nhiều suy nghĩ. Toàn là thiện cảm chứ hề có ác cảm.
    Tội ác của HCM và bè đảng thì không thể chối cãi. Nhưng kẻ tiếp tay cho bọn nó là ai.
    Bạn muốn hiểu tôi là ai cũng được. Bợ dít cộng sản hay thờ quốc gia. Tôi bao giờ cũng là tôi.
    Rất cảm ơn vì những lời góp ý chân thành cúa 1nxx.

  • 1nxx
    To 8X :
    "Đó là một bên thì coi là 2 miền được thống nhất ,chiến tranh được kết
    thúc nhưng một bên thì coi ngày kết thúc đó là ngày quốc hận  để khởi
    đầu mối thù dai dẳng.."
    -Bác Hồ và đcsvn cướp của, giết người hàng lọat, gây ra cuộc chiến huynh đệ tương tàn nồi da sáo thịt, kéo dân tộc lùi lại hàng trăm năm mà còn trách nạn nhân dân tộc VN "thù hận dai dẳng". Chuyện lạ mà có thật.
    -2 bác kẻ tung người hứng khéo quá, tí nữa cả tôi cũng bị lừa.
    - Người VN để ấn tượng rất xấu trong mắt bạn bè quốc tế không phải tại bản chất người VN xấu mà tại đảng và Bác hủy diệt nhân cách của người VN.
    -Chuyện Bác Hồ nhiều vợ và nhiều con thì tôi không bàn tới nhưng chuyện Bác Hồ ở trong phủ chủ tịch mà nói dối ở nhà sàn để đánh lừa hàng triệu trẻ con ngây thơ như tôi thì tôi không bao giờ tha thứ cho chú Cuội-Bác Hồ.
    -Đảng ta và đảng "bạn" đã có kế họach sát nhập VN vào TQ từ lâu rồi, 8X đừng mang chuyện con ngáo ộp "chiến tranh với TQ" ra dọa chúng tôi nữa. 2 đảng "anh em" muốn sát nhập sớm thì tuyên bố đại đi, đừng đóng kịch nữa.
    -Tôi vào báo đảng còm hàng mấy chục lần rồi mà chưa bao giờ còm của tôi được hiển thị. Còn tại DLB thì 8X và các đồng chí của mình muốn còm bao nhiêu thì còm. Thông tin đa chiều ở chỗ nào?
    -700 tờ báo đảng mà sợ ý kiến của cá nhân tôi không dám cho hiển thị, hàng trăm nghìn công an "nhân dân" trang bị vũ khí tối tân đến tận răng mà phải dựng tường lửa chặn internet thì theo 8X "thông tin đa chiều" ở điểm nào?
    hiển thị ít hơn

  • vietnamnavy12345
    Cái câu sau cũa bác sao mà hay quá :"700 tờ báo đãng mà sợ ý kiến cá nhân tôi ko dám cho hiển thị ,hàng trăm ngìn công an ND trang bị vũ khí đến tận răng mà phải dựng tường lửa chăn INTERNET thì theo 8x THÔNG TIN ĐA CHIỀU ờ điểm nào "ko tin những gì cộng sãn nói mà hảy nhìn kỷ những gì cộng sãn làm !!

  • MaoChiMinh
    Bà Con hãy tập trung lên án tên CHÚA ĐẢNG đầu người , óc 'Cẩu' ở trên kìa  .

  • Hoaihuong
    Mấy hôm nay, trong nước sôi động qua 3 bài viết...Lật lại lịch sử của người trẻ  Đặng Chí Hùng.  Qua những bài viết,đã chỉ cho chúng ta thấy:  ĐCH là một người có tâm có tầm, rất thẳng thắn và gan dạ.  Một người có khả năng như thế dễ dàng có tiền và địa vị nếu chịu ôm chân Cs. Thật ngưỡng mộ! Chí Hùng đã đứng lên giở lại sự thật lịch sử, lật mặt nạ HCM và đảng cs  -Nêu bật tội bán Hoàng sa – Trường sa cho Tàu. So sánh hành động gian ác của HCM thời 1954 và chế độ tự do, no ấm thời TT  Ngô Đình Diệm.Cuộc chiến trên mạng trong nước càng mạnh thì giới trẻ trong nước càng sáng mắt, con đường loại bỏ HCM và cộng sản sẽ tiến nhanh hơn.
    -Một Việt Khang công lý  chân thành .
    -Môt Chí Hùng gan dạ thẳng thắn .

  • Nirvana
    sai rồ bác,có tâm có tầm thic1hc hơp làm cách mạng Dân chủ.ôm chân......chỉ cần câm và điếc thôi!!!

  • Cu Toe
     Hãy tiếp tay phổ biến các bài viết của chú Đặng Chí Hùng và trang Dân Làm Báo cho thân nhân , bạn bè của mình .
    Đây là con đường ngắn và hiệu nghiệm để lật đổ CS .
    Những bưng bít , ngu dân , nhồi sọ của Đảng CSVN sẽ bị internet lột trần . Đây là điều tụi CSVN sợ nhất .
    Đó là lý do họ cho các đám CAM vào đây chống phá .


  • DanSG
    Trời ơi, Hùng ơi là Hùng!! Sao lại khui hết hũ mắm thúi này qua hũ mắm thúi khác dzậy. Tui là dân SG, từ năm 75 tới giờ tui biết cái ĐCS này chứa đựng toàn là những hũ mắm có giòi ko nhưng bị bưng bít lại. Nay Hùng khui ra, tui mới biết là nó thúi kinh khủng khiếp như dzậy. Nhưng cũng cám ơn Hùng đã cho tui ( và cả rất nhiều người khác nữa, nhất là những bạn trẻ tuổi hơn) biết được mùi "thúi" cũa những hũ mắm này.

  • dân
    Tôi xin có ý kiến. không nói đúng sai  nhưng hãy dùng lý lẽ nếu không thích nữa thì thôi chứ đe dọa nhau kiểu côn đồ như thế làm xấu DLB lắm Đề nghị DLB cắt còm đi

  • Bực cái tay DCH này quá! Đảng làm ra sử là để đọc và hoc tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí MInh. Tấm gương rạng ngời sáng chói 5 châu chấn động địa cầu. Chứ không phải lợi dụng tài liệu của Đảng mà dẫn chứng nọ kia nhá! Làm vậy thì cực cho các đồng chí làm sử Đảng phải viết lại hết à? Mà cũng không sao , có viết lại thì có kinh phí, có phong bì, mà tỏ ra biết phê và tự phê ( chỉ không có móc khăn ra chùi mắt thôi...vì không có tổ chức quay phim gì sất!)

  • Nirvana
    viết lại thật hả bác,giống như Quốc hội Nga bỏ phiếu công khai tài liệu tho82i Xô Viết về những việc làm của Tiền Bối Stalin hả bác?thế thì cái công trình xây đền thờ dòng họ Ngyễn Sinh thì sao? chưa xây sao mà hoạch toán ăn chia?lai phải bỏ ah,gây lãng phí quá nhỉ

  • 1nxx
     Bác Bới Tung Sử Đảng còm tếu quá, đọc thấy vui vui và rất hay.

  • vietnamnavy12345
    Khi đưa ra những tài liệu trích bằng tiếng anh và pháp 8x nghỉ là sẽ thuyết phục được anh em trong thôn chắc là 8x hiểu sai bọn anh rồi ?liệu những tư liệu kia có đãm bão trung thực ko ?hay chỉ có giá trị một chiều những bọn Tư bãn tụi  anh thuộc hàng dỉnh ko cao trí ko tuệ  ko bao giờ tin vào 3 cái  trích vớ vẫn  cũa 8x đưa ra , tụi này làm vẫn được như thường !chuyên nhỏ ?nhưng nói cho 8x nghe là chúng tôi đã chán ngấy về bộ máy tuyên truyên cũa cs này lắm rồi !bởi chúng tôi thuôc thế hệ 3x,4x,5x là thế hệ sống cọ xát thực tế  với chế độ cs thế nên bây giờ có ai nói gì cũng ko tin ? cái chúng tôi tin là sự thực :1/HCM bán HS-TS để lấy vũ khí cũa tàu cộng cướp chính quyên miền Nam 2/1955-1956 CCRĐ đã giết cả trăm ngàn người miền bắc 3/thãm sát gần 6000 dân Huế trong tết mậu thân 68 .thế đấy là sự thật mà chúng tôi sẽ mang theo vào lòng đất ???còn 8x có tin hay ko ?chúng tôi cũng cóc cần vì giữa 2 chúng ta ko có mẫu số chung !!!chào
    hiển thị ít hơn

  • 8X
     Tôi cũng nhận rõ không cùng mẫu số chung với các vị .Tôi chưa bao giò phủ nhận CCRĐ đã giết oan nhiều người. Điều tôi muôn nói ở đây là nhiều người đều đã nhận ra những thổi phồng quá đáng về CCRĐ có mục đích riêng của phe CCCĐ. Còn "bán nước "thì tôi vẫn khẳng định là KHÔNG!
    Tôi không hề có ý thuyết phục bất cứ ai thuộc phe CCCĐ, tôi chỉ nói ra để các vị hiểu rằng bài viết của ĐCH này chỉ thỏa mãn được chính các vị thôi chứ không thể tuyên truyến và đạt được lòng tin của rất nhiều người VN khác Vì nó hoàn toàn bệ cái gọi là "tư liệu" CCCĐ .

  • Nirvana
    tóm lại là CCRD chỉ làm chết 10 người (đã đươc thổi xẹp xuống) và "cưỡng chế thành công" 702,00 mẫu đất nông nghiệp.10 người chết có đù làm nên cáo trạng?Hiến Pháp hiện nay có ghi rõ.Đất là của dân do nhà nươc quản lý,hihi sau CCRD để chia đất cho người dân xong lai thu vào HTX,bây giờ quốc hữu hết.trúng nhà thằng nào bị rơi vào qui hoạch thì thằng đó phải dọn chuồng lợn nhà no đi nơi khác,dể cho đàn lợn mới vào tiếp quản.về quan điểm của bạn về cái gọi là bán nước mình cũng đồng tình lắm với nhiều ngưới.Nhưng DCH chí ít cũng dẫn trứng được là CM lớn mạnh,đu6ộc duy trì nhờ ông anh bên Tàu bơm lúa,chỉ đạo,cố vấn.Chuyện có ăn có trả,là tất yếu.Sau này có phe nhóm hiểu ra "cái tốt" của ông anh Tàu Khựa,nghiêng ngả sang ông anh cả thí bị ông anh 2 dạy cho vài bài học.Bắt đầu bằng sử dụng polpot nam 75 đến chiến tranh biên giới Việt-Trung,rối đến chủ quến 88....đến tận bây giờ dạy cả cách khai thác quặng,cách nuôi cá ở vịnh chiến lược.Chỉ có điều 1 số kẻ hám lợi quên đi bài học cũ để sắp phải đang và sẽ nhận thêm nhiều bài học nữa.Tất cả dều bằng máu của dân tộc.Hãy chờ xem 10 năm,20 năm nữa QH mới sẽ công bố và trả lại LS những gì nhé
    Còn không thì khi đã trở thành 1 thành bang thì 10 năm.....50 năm nữa con cháu chúng ta lai phải mò mẫm gõ gõ chứng minh những việc làm của chúng ta những năm 2000 để phản biện lai LS năm 2050 chính quyền TQ bắt chúng nó hoc thuộc-tường hợp này ma xảy ra quả thật quá đen cho dân tộc
    hiển thị ít hơn

  • 3xxx
    CSVN mà tiêu đời thì thằng Tàu chẳng đáng sợ với nhân dân Việt Nam như CSVN đang sợ !

  • Cu Toe
     Sao biết không đạt được lòng tin của nhiều người VN khác ? Sao lại thích " đại diện " cho người khác để phát biểu thế nhỉ  ?
    Tài liệu lịch sử thì hãy để mọi nguời dọc và nhận xét riêng theo hiểu biết của mình .
    Sợ gì mà cứ phải nhảy choi choi bênh vực cho đảng thế  ?

  • Saigon
    Nói nhiều thế. Sao không chứng minh TG sai đi cho bà con xem ai đúng ai sai nào?

  • Dân Nam
    Nhà văn Trần Mạnh Hảo nói "Tôi nhận ra cái điều này cũng lâu rồi, mà nhận từ từ, bởi vì tôi đã đựơc chứng kiến cụôc cải cách ruộng đất ở ngoài miền Bắc mà gia đình tôi là nạn nhân. Tôi thấy nó rất là khủng khiếp. Tôi không hiểu cái chủ nghĩa gì mà nó chỉ có một biện pháp duy nhất là trấn áp ngừơi ta, mang người ta ra đấu tố và bắn bỏ ngừơi ta, mà không có xét xử công minh, cũng không có bằng cớ gì cả. Cuộc cải cách ruộng đất là một cuộc diệt chủng như là Pon Pot và Yeng Sari (đã làm bên xứ chùa Tháp) mà thời đó tôi đã chứng kiến.Đọc thêm link dưới
    Các giai đoạn của cuộc cải cách ruộng đất (phần 1)
    http://www.rfa.org/vietnamese/...
    Các giai đoạn của cuộc cải cách ruộng đất (phần 2)
    http://www.rfa.org/vietnamese/...

  • AR 15
     Chào chú lâu rồi không gặp chú vì bọn nó chặn ghê quá,nay cháu thấy trên bài viết này cộng với mấy cái link của chú thấy rất đúng, nhưng tại sao bây giờ dân trong thôn mình chửi nhau giống bán cá ở chợ quá,nói thật với chú là con chán kiểu chửi bớinaày quá,chắc sang trang khác đọc cho khỏe.Chào chú

  • 1nxx
     Thưa bác AR 15.
    -Còn blog nào hay diễn đàn nào đông bạn đọc trong nước hơn DLB blog?
    -Nếu bác AR 15 muốn đồng bào của mình thóat khỏi ách thống trị tàn bạo của đcsvn thì DLB là mặt trận đấu tranh tốt nhất.
    -Cần phải tranh luận với bọn Việt gian "còn đảng còn mình" để bạn đọc hiểu rõ sự thật lịch sử.
    -Bỏ đi tìm trang khác để đọc không phải là cách đấu tranh chống bè lũ bán nước HCM và đcsvn hữu hiệu nhất.
    Thân mến.

  • Dân Nam
    Thân chào AR 15,
    Cám ơn AR15 còn nhớ đến lão già này. Chú ở đây với nhiều anh em bè bạn khác là để góp ý, hổ trợ cho CH hay bất cứ ai nói lên sự thật lịch sử. Giúp giới trẻ thoát bóng tối lịch sử giả trá mà HCM và đảng đã nhồi nhét hơn nửa thế kỷ nay. Việc trong thôn nổi lên nhiều lời chửi bới nhau thì chú đứng ngoài. Bỡi cách làm của một số người đó là dẫn dụ những người có lòng với đất nước chán không vào DLB nữa. Đặt biệt là làm CH nản lòng. Nhưng họ càng quậy thì càng quảng cáo cho CH. Bỡi vậy AR15 cứ ở đây. Chú nghĩ có lúc DLB sẽ áp dụng qui luật của thôn, để tránh việc một số còm chửi bới hạ nhục cá nhân, thu hút  thành phần có học, có thiện chí góp ý giúp nâng cao dân trí khá hơn.Ý kiến của chú là như vậy. Chúc AR15 vui khoẻ. 

  • vietnamnavy12345
    Mong bác đùng trách cứ 3x ? sở dỉ phai làm thế để xuất hiên ra những thành phần C AM ! cái tâm cũa 3x rất lành !bác yên tâm đi tình trạng thôn sẽ sáng sũa trở lại ngay thôi !thân !

  • 3xxx
    bác hiểu tôi , hiii, cám ơn bác nhe !

  • 1nxx
    Đi với Bụt mặc áo cà sa, đi với ma mặc áo giấy, ông cha ta bảo thế.
    Bè lũ bán nước dùng mọi thủ đọan đê tiện nhất mà 1 người bình thường không bao giờ có thể tưởng tượng nổi để đánh và tiêu diệt những người có tư tưởng tự do và dân chủ.
    Thế thì tại sao chúng ta những người yêu tự do và công lý lại không được phép dùng mưu kế để tự vệ và chống lại chúng?
    Tôi ủng hộ "diệu kế khích tướng" của bác 3xxx để "vạch mặt, chỉ tên" bè lũ "còn đảng còn mình".
    Đối với kẻ thù không bao giờ được phép khoan nhượng, bởi vì nếu khoan nhượng chúng thì chúng sẽ giết chúng ta. Đó là bài học không bao giờ được phép quên. Quên là tự sát.

  • Nguechngoacem
     Cảm ơn 1nxx.  Chúng ta không thể để bọn chúng lộng hành theo luật chơi khi nào có lợi cho chúng mà thôi.  Rất đồng ý với câu không thể khoan nhương với bọn cs và tay sai vì khoan nhượng là tự sát (và có lỗi với dân tộc Việt Nam nữa).

  • NO FARTING HERE .
    Cẫn thận ! Coi chừng đụng chạm.

  • 3xxx
    Nguyên văn 8x"
     LSVN hay CCCĐ cố tình vu khống từ thống kê con số địa chủ của ĐCSVN thành con số bị giết !Miễn trả lời 3x nhé.. cứ thoải mài tự diễn biên /"
    Cuốn LSKTVN do NXB sự thật của cộng sản phát hành. 8x kêu cuốn sách này vu khống. CHính 8x tự vả vào mặt ĐCS.

  • Diachukinh
    Cộng sản là bọn vô nhân, vô đạo, vô học, vô ơn . Chúng là loài cỏ dại mọc trên hoang tàn của chiến tranh, là loài trùng độc sinh sôi nẩy nở trên rác rưởi của cuọc đời. Cả thế giới văn minh đã đang nguyền rủa chúng như là kẻ thù của nhân loại

  • Onggiasaigon
    Nhìn lại lịch sử đã qua, CS đã đem bao nhiêu tang tóc, đau khổ, tàn ác cho dân Việt, góp phần vào tộc ác mà CS gieo rắc khắp thế giới, chẳng thế mà nhân loại đã lên án và đang loại bỏ chế độ phi nhân này. Thế tại sao họ vẫn duy trì chế độ gian ác này tại VN, có phải vì nhờ China chống lưng để tập đoàn lãnh đạo tham quyền cố vị, cố giữ chặt ghế quyền lực kèm quyền lợi để vơ vét nhũng lạm và bao che nhau làm gìàu cá nhân. Chỉ khi nào China thay đổi, bãi bỏ đảng CS và chấp nhận đa nguyên đa đảng,, khi đó VN mới có chuyển biến và người dân mới thực sự được hưởng Tự do, Dân chủ và Nhân quyền. Tội ác CS nhiều như lá rừng, một này nào đó Lịch ưử, Đất nước và Con người VN  sẽ xét xử chúng.

  • Khongphaiconnguoi
    Mình chỉ xin bạn nào phản đối bài viết của bạn DCH trả lời câu hỏi này : yes or no ?không giải thích vòng vo. Nếu vòng vo tốt nhất im lặng :
    Mình bỏ qua việc số liệu từ nguồn nào, có thể vênh nhau. Chỉ xin hỏi CCRĐ, đảng cộng sản và ông HCM có giết người hay không ? YES OR NO?

  • MaoChiMinh
    Bác hỏi bí thế thì làm sao "CAM" trả lời được , chỉ có 1 cách duy nhất là gật đầu mà thôi .


  • Dân Nam
    DN gởi lời thăm và cám ơn Chí Hùng. Bài viết rất hay và chính xác.
    Mời độc giả nghe ông Vũ Thư Hiên nói về tội ác của HCM và cộng sản Hà nội. Theo ông Thư Hiên: ”Không cần biết HCM yêu nước hay không yêu nước. Chỉ cần  thảm sát 172.000 dân vô tội trong CCRĐ, với kế hoạc tổ chức qui mô theo chỉ tiêu ấn định rõ ràng, đã đủ để treo cổ HCM và cấp lãnh đạo cộng sản ngay từ năm 1955 về tội diệt chủng. Tổng thống Mỹ chỉ cần giết một người là đã đủ đi tù. HCM và đcs đã giết biết bao triệu người thì không thể bao che, dung thứ được nữa…..Nghe thêm bên link sau :
    http://vietnamsaigon.multiply....
    Cải Cách Ruộng Đất
    http://www.youtube.com/watch?v...

  • Đại Việt
    Không biết phần 6 tác giả sẽ nói về chủ đề gì. Phần 4 và phần 5 của tác giả có vẻ kém đông khách hơn các phần trước! T_T. Có lẽ do bằng chứng rành rành ra đấy CAM chẳng biết giải thích gì ngoài việc chống phá lại các comment! hô hô

  • T T
    Rất cám ơn Đại Việt về bức ảnh đặc biệt hiếm hoi này, thê mới biết tự do, dân chủ quá ! Đôi lúc cũng hóa đoảng. CP.VNCH không hề ma giáo lợi dụng...ngay cả những tấm ảnh rất thực do anh em tù binh VC tự đưng lên căng biểu ngữ, biểu tình để nói lên nguyện vọng thiết thân, đòi hỏi thiết tha của mình. Sự thật mĩa mãi vẫn cứ mãi mãi vẫn là sự thật. Tôi thách đố bất kỳ ai tìm ra được bất cứ môt anh, chị, em thực sự hồi chánh, về với quốc gia, dân tộc còn sống sót trong đất nước Việt Nam ???!!!

  • 1nxx
     Thưa bác Đại Việt, tấm hình bác đăng là hình ghép hay hình thật?
    Vì tấm hình này tôi chưa bao giờ được nhìn thấy trước đây.
    Nếu là hình thật thì bác còn thông tin nào về tấm hình này không? Nguồn tấm hình, các thông tin về những người bộ đội "cụ Hồ" này.
    Tại sao họ không thích về với "cụ Hồ", đề nghị bác Đại Việt giải thích cho bạn đọc của DLB rõ.
    Xin cảm ơn bác Đại Việt.

  • Nhan_nhin
    Viết lại cho chuẩn về nạn nhân bị giết hại tại miền Bắc-VN là 1 triệu tính đến thời điểm năm 1975,và 500 nghìn người là nạn nhân trong cuộc chiến tại miền Nam-VNdo đảng cộng sản gây ra.tổng cộng là 1triệu 500 nghìn nạn nhân.(xincáolổi).

  • Nhan_nhin
    Mới đây khi khánh thành khu tưởng niệm những người đã chết dưới bàn tay tàn độc của cộng sản trên toàn thế giới do TT :OBAMA(Hoa kỳ) chủ lể.Nhân loại đã thống kê là 100 triệu nạn nhân,trong đó tại VN là  1triệu 5oo nghìn, những cái chết bị giết hại trong CCRĐ và trong thời gian đảng cộng sản có mặt tại miền Bắc VN trước năm 1975,và 500 nghìn nạn nhân trong cuộc chiến tranh tại miền Nam-VN.

  • 8X
     TCN không phải là người đưa ra những thông tin này.Ông đưa ra thông tin từ nhiều tác giả khác điều tra về con số và thực chất của nó.,khẳng định sự vu khống, thổi phồng của Mỹ và SG về CCRĐ cũng như DVD sự thật về HCM. Ngu hay không,cần đưa thông tin nhiều chiều.Bài viết của ĐCH chỉ là của phe CCCĐ

  • chuyen bat nguoi dep
    nói tóm lại có người bị chết oan trong CCRĐ mà HCM vâng theo Tàu Xô, ít hay nhiều thì bàn tay ông ta cũng nhuốm máu đồng bào. Vậy ông ta lấy tư cách gì mà làm cha già dân tộc, anh hùng giải phóng dân tộc? còn bạn, Bạn bám vào sự mập mờ của số liệu để chứng minh điều gì? tác giả lấy số liệu của CS chưa đủ cho bạn ngậm miệng sao? gán cho ĐCH phe CCCĐ để làm gì? phản biện hay tấn công hạ thấp cá nhân?

  • 3xxx
    oh thế hả. Vậy những số liệu của ĐCS cũng là thổi phồng? là của CCCĐ hả? trả lời đi.đừng đánh trống lảng.

  • 8X
    "CAM" 8X đây!
    Bài viết của ĐCH hoàn toàn "bê" theo "tư liệu" mà CCCĐ đã soạn sẵn.Trong đó, có trích lời nói của HCM và vài đoạn trong tư liệu của DCSVN,nhưng kết luận vẫn theo kiểu 'Tự tung tự tác"Sau đây là nguồn thông tin khác (không phải của ĐCSVN ) đã nói rõ những vu khống, bịa đặt thái quá của phía Mỹ và Chính quyền SG về CCRĐ
    jushin09-12-2009, 09:15 AM
    Một
    thời gian qua, tôi tham gia diễn đàn và cảm thấy rằng có một số người
    đã dựng lên, bôi nhọa và phóng to quá mức số liệu những sai lầm trong
    Cuộc cải cách ruộng đất năm 1954. Việc này ắt hẳn sẽ không to tát lắm
    nếu như diễn đàn này là một diễn đàn chuyên về học thuật, nhưng vì đây
    là một diễn đàn cho toàn dân, tất cả mọi thành phần đều quy tụ nơi đây
    vì chung mục đích: Giành lại chủ quyền tuyệt đối Biển - Đảo nước ta (tất
    nhiên trừ những thành phần có mục đích khác) cho nên những sự hiểu sai,
    phóng đại, dựng đứng những sai lầm của Đảng, của Bác Hồ, cũng như của
    Chính quyền hiện nay rất dễ hướng người đọc vào một tư tưởng khác, bất
    lợi cho sự nghiệp đoàn kết toàn dân của dân tộc ta hiện nay. Tôi cũng
    mong mod, admin đừng xóa topic này vì tôi phải lỡ mở thêm 1 topic về Cải
    cách ruộng đất 1954, mục đích tôi là đính chính lại những gì mà những
    kẻ mọi người hay gọi là "rân chủ" dựng lên nhằm xuyên tạc, bôi nhọa lịch
    sử. Tôi biết rằng mọi người cũng biết những sai lầm của cuộc Cải cách
    ruộng đất, nhưng để cung cấp cái nhìn nhiều chiều hơn, tôi xin được
    trích dẫn lại từ trang sachhiem.net của ông Trần Chung Ngọc có đoạn viết
    về Cải cách ruộng đất, mà cuộc cải cách này lại bị những kẻ dựng nên
    DVD "Sự thật về Hồ Chí Minh" xuyên tạc:
    Vấn đề "cải cách ruộng đất" với Nguyễn Minh Cần, Dương Thu Hương, Trần
    Mạnh Hảo, Vũ Thư Hiên kể chuyện cổ tích, không phân biệt nổi đâu là
    chính sách và đâu là những sai lầm trong khi thực hành. Con số người bị
    giết trong DVD là trên 170 ngàn, viện dẫn con số của chính CS đưa ra,
    nhưng xuyên tạc, vì con số này là tổng số những người bị quy vào hàng
    địa chủ chứ không phải là số người bị giết.
    Chắc chắn là mấy ông bà này chưa hề đọc đến những công cuộc khảo cứu rất
    sâu rộng về Cải Cách Ruộng Đất ở Việt Nam: Mục đích, kết quả, số nạn
    nhân v..v.. của Gareth Porter, Edwin E. Moise, Noam Chomsky và Edward S.
    Herman. Rất có thể họ chỉ tin vào con số đoán mò của Hoàng Văn Chí,
    người đã thú nhận là con số nạn nhân trong cuộc cải cách ruộng đất chỉ
    là đoán mò sau khi bị Gareth Porter công khai vạch ra những sự giả mạo
    trong tài liệu của Chí [Chi eventually conceded that his number of
    victims of the land reforms to be merely a "guess" (The Washington Post,
    13 September, 1972). This admission came after Porter had made Chi’s
    falsification public.] và đã có lần Minh Võ đưa ra con số người bị giết
    trong cuộc cải cách ruộng đất là "nửa triệu". Vậy giá trị trí thức của
    Hoàng Văn Chí và Minh Võ là ở chỗ nào?
    Theo những tài liệu của Noam Chomsky và Edward S. Herman cũng như của
    Gareth Porter và Edwin E. Moise thì Hoàng Văn Chí vốn là một địa chủ ở
    ngoài Bắc, sau đó làm cho Bộ Thông Tin của Chính Quyền miền Nam, rồi làm
    việc cho CIA và làm thông dịch viên cho Cơ Quan Thông Tin Hoa Kỳ. Trong
    bài "The Myth of the Bloodbath: North Vietnam’s Land reform
    Reconsidered" (Bulletin of Concerned Asian Scholars, September 1973, pp.
    2-15), Gareth Porter đã vạch ra vài đoạn Hoàng Văn Chí dịch sai bài thú
    nhận có sai lầm trong việc thi hành cải cách ruộng đất của Tướng Võ
    Nguyên Giáp với mục đích giúp quan thầy Mỹ và miền Nam tuyên truyền
    xuyên tạc.
    Noam Chomsky và Edward S. Herman còn vạch ra rằng, trong những cuộc
    phỏng vấn vào năm 1955, Hoàng Văn Chí không hề nói gì đến cuộc cải cách
    ruộng đất và con số những nạn nhân. Chỉ trong vài năm sau, sau khi Mỹ và
    Saigon biết đến những vấn đề trong cuộc cải cách ruộng đất từ chính
    những cuộc thảo luận trên báo chí ở Hà Nội mà Moise cho là "thẳng thắn
    kỳ lạ trong sự thảo luận những sai lầm và thất bại" (sometimes
    extraordinarily candid in discussing errors and failures), Chí mới "nhớ
    lại" những điều viết trong tài liệu của mình. Do đó, chỉ nhờ vào những
    thông tin của chính Bắc Việt cho nên Mỹ và Nam Việt Nam mới dựa vào đó
    để mà thổi phồng con số cho mục đích tuyên truyền, chứ thực ra Mỹ và
    chính quyền miền Nam chẳng biết gì về cuộc cải cách ruộng đất ở ngoài
    Bắc.
    Noam Chomsky và Edward S. Herman viết trong cuốn The Political Economy
    of Human Rights, Vol. I, South End Press, Boston, 1979, trang 342:
    "Nguồn thông tin căn bản về những con số giết chóc lớn trong cuộc cải
    cách ruộng đất ở Bắc Việt là từ những người của CIA hoặc Bộ Thông Tin
    Tuyên Truyền Saigon. Theo một người Việt Công giáo nay sống ở Pháp,
    Trung Tá Nguyễn Văn Châu, Chỉ Huy Cơ Quan Chiến Tranh Tâm Lý Trung Ương
    của quân đội Saigon từ 1956 đến 1962, số nạn nhân bị "tắm máu" trong
    cuộc cải cách ruộng đất là "100% dựng lên" bởi cơ quan tình báo Saigon.
    Theo Trung Tá Châu, một chiến dịch có hệ thống dùng các tài liệu ngụy
    tạo để bôi nhọ đối phương được thi hành vào giữa thập niên 1950 để biện
    minh cho sự kiện là Diệm từ chối không thương thuyết với Hanoi trong
    việc sửa soạn tổ chức cuộc bầu cử để thống nhất đất nước quy định vào
    năm 1956."
    (The basic sources for the larger estimates of killings in the North
    Vietnamese land reform were persons affiliated with the CIA or the
    Saigon Propaganda Ministry. According to a Vietnamese Catholic now
    living in France, Colonel Nguyen Van Chau, head of the Central
    Psychological War Service for the Saigon Army from 1956 to 1962, the
    "bloodbath" figures for the land reform were "100% fabricated" by the
    intelligence services of Saigon. According to Colonel Chau, a systematic
    campaign of vilification by the use of forged documents was carried out
    during the mid-1950s to justify Diem’s refusal to negotiate with Hanoi
    in preparation for the unheld unifying elections originally scheduled
    for 1956)
    Giáo sư sử học James P. Harrison cũng viết trong cuốn The Endless War:
    Vietnam Struggle For Independence, Columbia University Press, 1989,
    trang 149:
    "Tuy nhiên, những cuộc nghiên cứu kỹ về sau đã ước tính là con số những
    người bị giết trong cuộc cải cách ruộng đất ở ngoài Bắc là vào khoảng
    1500 cộng với 1500 bị cầm tù, theo một tác giả, hoặc có thể lên tới
    15000 theo một tác giả khác, và do đó hầu hết những con số tuyên truyền
    của Saigon về vấn đề này là những con số phóng đại nếu không phải là
    hoàn toàn dựng đứng." (Careful later studies, however, have estimated
    that the true figures for those executed in the noerthern land reform
    may have been more like 1500 plus 1500 jailed according to one, or
    possibly up to 15000 killed according to another, and therefore that
    most of Saigon’s propaganda on the subject was exaggerated if not a
    "total fabrication".)
    Giáo sư Pierre Brocheux viết trong bài "Con Người Trở Thành Hồ Chí Minh" [L’Homme qui devint Ho Chi Minh] trang 34:
    "Đối với Hồ Chí Minh, tập thể hóa đất đai là sự bảo đảm phân chia đồng
    đều tài sản. Nhưng ông ta tố cáo sự dùng những hành phạt thể xác đối với
    các địa chủ và các nông dân giàu có và yêu cầu thi hành một chương
    trình sửa sai những sự bất công và phục hồi những sở hữu của nông dân
    thuộc quyền của họ (1956). Nhưng ông ta phải nhượng bộ trước đa số trong
    Đảng. Chiến dịch cải cách ruộng đất làm cho ít nhất là 15000 người
    chết." (Pour Ho Chi Minh, la collectivisation des campagnes est la
    garantie d’une répartition égalitaire des resources. Mais il dénonce
    l’utilisation des peines corporelles contre les "propriétaires fonciers
    et riches paysans" et demande une programme de correction des injustices
    et la restauration des paysans propriétaires dans leurs possessions et
    leurs droits (1956). Il s’incline pourtant devant la majorité du Parti.
    La réforme agraire côutera la vie à 15000 personnes au moins.)
    Về con số nạn nhân trong cuộc cải cách ruộng đất, chúng ta có một số tài
    liệu khác: Của Gareth Porter: từ 800 đến 2500; của Edwin E. Moise (sau
    một công cuộc nghiên cứu sâu rộng hơn): vào khoảng 5000 và chắc chắn
    trong khoảng từ 3000 đến 15000; của Trương Như Tảng, David Chanoff và
    Đoàn Văn Toại trong cuốn "A Viet Cong Memoir": nhiều ngàn (thousands);
    của Bùi Tín trong Mặt Thật: "lên tới mười mấy ngàn"; của Vũ Thư Hiên: từ
    4000 đến 5000. Chúng ta không thể biết chính xác con số bị giết trong
    cuộc cải cách ruộng đất. Nhưng xét đến số làng mạc, ruộng đất ở ngoài
    Bắc, số địa chủ thực sự, số nông dân nghèo khổ phải thuê đất [một số của
    Nhà Chung] để cầy cấy v..v.. thì những con số trên hợp lý hơn là con số
    trên 170 ngàn, nghĩa là thổi phồng từ 1133% đến 34000%, trong DVD.
    Trên diễn đàn Đông Dương Thời Báo, tháng 5, 2006, chúng ta có thể đọc
    một đoạn về cải cách ruộng đất của chủ biên người Công Giáo, Giu-se Phạm
    Hữu Tạo, như sau:
    Thật vậy, Hồ Chí Minh thực hiện cải cách ruộng đất, muốn lấy lại đất mà
    không phải giết nhiều người, vì lúc đó các địa chủ có tiền bạc tài sản,
    chạy thoát trước về vùng Pháp chiếm đóng… Cải cách ruộng đất là việc
    phải làm ở trong Nam cũng như ngoài Bắc. Phải lấy lại đất của Pháp, của
    nhà Chung để chia cho cán bộ và nông dân có sức lực và siêng năng cần cù
    mà không có đất để sống và cày bừa và hy sinh cho cách mạng quyết dành
    chủ quyền - độc lập - thống nhất đất nước … Chính sách cải cách ruộng
    đất đương nhiên là đụng đến Giáo hội và giáo dân Công giáo Việt gian,
    cho nên chúng ta không lạ gì tại sao người Công giáo căm thù CSVN và
    ngụy tạo bôi đen chính sách Cải Cách Ruộng Đất.
    Trong một cuộc phỏng vấn của đài BBC, trước câu hỏi: "Vậy vai trò của
    ông Hồ chí Minh trong Cải Cách Ruộng Ðất là gì, theo những gì ông tìm
    ra? " , Giáo sư Pierre Brocheux đã trả lời:
    Pierre Brocheux: Hồ chí Minh bị coi là phải chịu trách nhiệm về những
    sai lầm trong Cải Cách Ruộng Ðất nhưng tôi tìm thấy nhiều tài liệu như
    các báo cáo chính trị của chính ông, lên án các vụ đánh người, giết
    người trong Cải Cách. Ông gọi làm như thế là hành xử như " bọn đế quốc
    ", rằng đó là những hành vi tội phạm. Ông nói tra tấn người là tội ác."Hết trích"
    Còn nhiều tư liệu nữa về CCRĐ nhưng chỉ xin đưa ra  một trong những luồng thông tin này,
    hiển thị ít hơn

  • Nguechngoacem
    8X biết đọc chữ mà có hiểu nghĩa chữ không vậy?  Tác giả ĐCH đã dẫn chứng từ LSKTVN 1945-2000 tập2 xuất bản tại Hà Nội năm 2004 "tổng số người bị sát hại trong CCRĐ đợt nầy lên đến 172,008 người, trong đó có 123,266 người (71,66%) sau này được xác nhận đã bị giết oan".  Tài liệu đó là do ai xuất bản vậy?
    Hơn nữa nếu đọc câu trên sẽ thấy là số người bị oan tới hơn 70% theo quan điểm cs.  Nếu theo quan điểm của xã hội văn minh thì số người bị oan lên tới 100% vì không ai được xét xử công minh với tội trạng rõ rệt.
    8X cũng có đi học và biết đọc chữ nhưng trình độ nhận thức thì còn thua những người không biết đọc biết viết.  8X đã cố cãi cho được dù sự thật quá rõ ràng vì ... lý do gì đó.  Cho nên đã có lần tôi nói 8X không có tư cách và không có liêm sĩ.  Nếu người không có điều kiện để học hỏi hay tìm hiểu tôi đã không dám xác định như tôi xác định tư cách của 8X.  Đừng để về sau hối hận vì hành động của mình ngày hôm nay, vì sự tiếp tay cho cái ác thống trị dân VN.  Bia miệng còn mãi ngàn năm không phai đâu.
    hiển thị ít hơn

  • Hoaihuong
    -Trần Chung Ngọc, một nhân vật cuồng tín nổi tiếng của nhóm Giao Điểm, đã viết một bài biện hộ cho Đảng csVN rất chí tình, chống lại đòi hỏi thành lập một chế độ đa nguyên, đa đảng.
    -Trần Chung Ngọc chống những nhà phê bình Đảng ở trong nước như Đặng Văn Việt, Hoàng Tiến, và nhất là của Trần Mạnh Hảo.
    -Trần Chung Ngọc quên rằng nếu không có Đảng csVN làm tay sai cho Nga Cộng và Tàu Cộng, Việt Nam đã không phải trải qua một cuộc chiến thảm khốc,   đã có độc lập như các quốc gia nhược tiểu khác và ngày nay đã trở thành một nước phát triển ít ra ngang với Thái Lan hay Đại Hàn. Không có chế độ cs, Việt Nam không bao giờ bị biến thành một quốc gia nghèo nhất trên thế giới và đến hôm nay.
    -Trần Chung Ngọc là kẻ không có đạo đức của người cầm viết và thiếu lương thiện tri thức.
    -Sách Trần Chung Ngọc hoàn toàn không đáng để tôi phải đọc!!!

  • Vpn89
    Chào bạn 8X,
    Nhận thấy bạn rất "sính" tài liệu của các "sử giả, học giả"  tây phương nghiên cứu đủ chuyện trời ơi đất hỡi. Xin hỏi bạn thời cải cách ruộng đất đó, có ông tây bà đầm nào được tự do vào nước Việt Nam Dân chủ Cộng Hoà thu thập tài liệu chứng cớ khách quan để viết những sự kiện lịch sử đúng đắn và chính xác không hở bạn, hãy thành thật trả lời không ai ép?
    Về ông Hoàng Văn Chí viết về cải cách ruộng đất do ông Hồ Chí Minh lãnh đạo, chỉ đạo cho dàn em ra tay giết người, ít ra ông Hoàng Văn Chí cũng có sống trong và được ít nhiều  nhân chứng sống kể lại. Điển hình là chuyện chôn sống chừa cái đầu lồi lên cho trâu cày cho đến chết mà nạn nhân là cha mẹ vợ của nhà thơ Hữu Loan vẫn còn đang sống kể lại. Điều quan trọng là chuyện tàn sát đồng bào mình do ông Hồ Chí Minh chủ mưu theo lệnh Nga-Tàu có xảy ra hay không và có hay không có! Tội ác là tội ác không có thể biện hộ giết nhiều người hay ít người thì gia giảm tội ác, có phải không bạn 8X?
    Trở lại các ông tây "học giả" làm nền tảng tư tưởng để phản biện của bạn, nó không chứng minh, giúp ích được gì cho tội ác của ông Hồ Chí Minh và đảng cộng sản Việt Nam, nó chỉ chỉ ra sự hiểu biết dưới tầm cũng như bản chất mê cuồng trong ngục tù tư tưởng chứ không ánh lên điểm sáng nào cả.
    Tại sao nói thế, bởi các ông "học giả" viết về cải cách ruộng đất ở vào cái thời  thông tin liên lạc còn hạn chế chỉ có caí loa, đài của đảng thì lấy gì phối kiểm để nghiên cứu trung thực nhất có thể. Ngay cả thời nay phương tiện thông tin hiện đại hình ảnh rành rành ra đó mà các quan nhà ta còn nói láo không ngượng mồm, thế thì các ông tây "học giả, sử giả" nhà ta làm sao tránh được dối trá thượng thừa của đảng, nhà nước ta. Mới đây nhất là quỹ kinh tế qua cái gọi là nghiên cứu thăm dò dư luận, công bố Việt Nam là nước hạnh phúc đứng nhì thế giới và báo lề đảng hồ hởi đồng loạt loan tin bạn có đọc không, có tin đó là sự thật không?
    Thú thật viết về Hồ Chí Minh, về đảng cộng sản là chuyện chẳng đặng đừng, viết để cho đồng bào hiền lành, chân chất mình hiểu đúng hơn về lịch sử, về những gì thật sự đã xảy ra cho đất nước dân tộc này. Viết về sự thật lịch sử có liên quan tới bác, đảng không phải bươi móc, tiểu tiết nhỏ nhặt chuyện quá khứ, mà phải viết về nó bởi hậu quả của nó vẫn còn hiện hữu ngay thời điểm hiện tại và sẽ còn tiếp diễn trong tương lai nếu những nạn nhân của nó trong quá khứ lẫn hiện tại không lên tiếng vạch mặt chỉ tên những tội đồ của dân tộc Việt Nam.   
    hiển thị ít hơn

  • Galileo
    Hố hố ! Trích tài liệu của Trần Chung Ngọc thì chẳng khác gì trích tài liệu của các nhà "khoa học" thời Galileo vẩn cải chấy cải cối rằng thì là "Mặt trời xoay quanh qủa đất" dzậy.

  • Khongphaiconnguoi
    Trả lời giùm : "thời gian qua, tôi tham gia diễn đàn và cảm thấy rằng có một số người
    đã dựng lên, bôi nhọa và phóng to quá mức số liệu những sai lầm trong
    Cuộc cải cách ruộng đất năm 1954."
    Con số này lấy ở đâu? Có phải chính sách cộng sản cũng nói láo như 8x nói :Theo sách Lịch sử Kinh tế Việt Nam 1945-2000 tập 2, viết về giai đoạn 1955-1975, xuất bản tại Hà Nội năm 2004 (tài liệu mới của nhà nước cộng sản Việt Nam) cho biết cuộc CCRĐ đợt 5 (1955-1956) được thực hiện ở 3,563 xã, có khoảng 10 triệu dân, và tổng số người bị sát hại trong CCRĐ đợt nầy lên đến 172,008 người, trong đó có 123,266 người (71,66%) sau này được xác nhận đã bị giết oan

  • 8X
     Đó là giọng điệu CCCĐ dựa theo tư liệu tuyên truyền của Mỹ và SG sau 1975Hãy đọc những con số do nhiều tác giả đưa ra chư không phải của giáo sư TCN!

  • Khongphaiconnguoi
    những cón số đó trích từ ít nhất 3 nguồn: Liên xô, giáo sư Liêm, sách của cộng sản thế khách quan chưa ? Với lại bản thân con số có thể không hẳn đã trùng nhau do sự thống kê có sai số là tất yếu. Nhưng hỏi 8x xem có đúng hàng trăm ngàn người bị giết không ? ĐCS có giết người không ? Đừng quá nặng về con số mà lấp liếm chuyện giết người. Giết 1 người đã là tội chứ nói chi đến hàng ngàn, hàng trăm người ?

  • 8X
     Sao lại gán cho ta là lấp liếm? Thế mới gọi là sai lầm.Nhưng cứ vu khống mà lại đòi viết lịch sử à?"Khách quan" ở chỗ vin váo số thống kê địa chủ thành số bị chết à? Nên nhớ, nông dân nghèo do quá căm thù một số địa chủ ác bá boc lột quá mức nên đã tự tố cáo láo cả những ai có tư thù với mình cho bọn đội cải cách . Không hiểu à?

  • Khongphaiconnguoi
    Hỏi 8x : có mỗi cái con số dân số thống kê có chính xác 100% các sách giống nhau không? Tôi cứ cho tạm các sách vênh nhau. Nhưng có phải có giết người không? Có hàng trăm ngàn không? Nếu không thì trình sách đàng hoàng.Bạn nói do nhân dân tự phát.Vụ bà Năm có tự phát không? Hóa ra bạn nói nhân dân tự phát thì trách nhiệm của VM , ông HCM đâu mà để xảy ra việc đó ?

  • 1nxx
     Lý luận cực kỳ chặt chẽ, dẫn chứng cực kỳ cụ thể. Bác làm cho 8X cứng họng. Cao thủ.

  • Tohuu
    giết giết giết-giết không ngừng nghỉ....

  • QuaBao
    Bác: Đỗ Mười Đan Mạch Mao / Stalin. Trởi sinh ra Bác mà còn sinh ra Internet, DLB để nhóc Chí Hùng "đấu tố" Bác không ngưng nghỉ mấy tuần nay. Qủa báo , quả báo !!!

  • 1nxx
     Bác nhận xét rất chính xác, đây là trận tổng tấn công tòan diện nhất của phong trào dân chủ vào tội phạm HCM và đcsvn mà tôi được chứng kiến.
    Hoan hô anh hùng Đặng Chí Hùng, người lính tiên phong dương cờ khởi nghĩa dẫn đầu đòan quân tấn công vào thành trì khó phá vỡ nhất của đảng ta.

  • NTQH
    Một giai đoạn lịch sử đau thương cho dân tộc VN.
    Nghiên cứu lịch sử để chúng ta nhìn nhận rõ bản chất của chủ nghĩa CS.. Hãy sống thật tỉnh táo trước CS và đừng bao giờ quên bài học lịch sử.

  • Sinh năm 1980
    Cải cách ruộng đất là 1 nỗi đau và nỗi nhục của dân tộc Việt Nam. Nỗi đau đó không chỉ có những nạn nhân bị gánh chịu mà ngay cả những người bị xúi đấu tố cũng chịu báo oán về sau. Tôi biết 2 trường hợp, người thì có mấy con bị dị tật, người thì không thể có con. Tôi nghe kể có quê tôi còn nhiều trường hợp như thế nữa, suy rộng ra thì cả MB có biết bao nhiêu người chịu nỗi đau này?

  • QueNgoai
    Bài viết công phu xuất sắc, cám ơn tác giả  ĐCH ! Làm sao phát ta'n rộng rãi những bài viết như thế này đến tay các bạn trẻ . Thế hệ CS già thì quên đi , họ bảo hoàng tôn thờ HCM còn hơn phong kiến . Đề nghị ĐCH viết môt bài so sánh chinh sách "Người cày có ruộng" của miền Nam với CCRD ở miền Bắc .
    Trong gia đình tôi lúc  dó đia chủ bị truất hữu ruông đất thì trở nên giàu có tiền của bỏ nhà băng, có tiền cho con cháu cho đi du học . Tá điền được cấp ruông , đôi bên cùng có lợi mà không phải giết chóc ai cả .  Nếu thằng ăn trộm vào nhà bị băt quả tang bỏ chạy, lỡ tay giết người đưa ra tòa nó ăn năn hối lỗi được giảm án nhưng vẫn phải đền tội mình đã gây ra . Tại sao HCM (cho rằng lỡ tay) giết rất nhièu ngươí , nhỏ vài giọt nược măt cá sấu rồi sau đó hều cả làng lại được tiếp tục tôn vinh như thánh . Chỉ cần một lỗi lầm này thôi đã không tha thứ được. Là chinh trị gia thì it nhất phải bị cách chức  và đưa ra toà  . HCM là giống gì mà có quyền ngồi trên đầu trên cổ cả mấy chục triệu con người ???
    Nhìn cái tướng mặt HCM nhất là đôi mắt tôi đã thấy hiện ra tương người không lương thiên . Chỉ nhìn mặt Hồ tôi đã thây rùng rợn nổi da gà ...
    hiển thị ít hơn

  • Dân Nam
    Trích “chocon”  viết bên dưới:
    Đề nghị bắt khẩn cấp Đặng chí Hùng.Đã bị thế lực thù địch xúi giục đến giai đoạn phản động nghiêm trọng.Bác làm sai đả khóc sửa sai rồi còn đòi hỏi chi nửa,đảng thấy khổ với mấy bài của ĐCH lắm rồi.Cấm không được viết bài 6.
    “Bác Hồ đồng ý với “chocon”. Phải bắt ĐCH gấp, bảo nó viết nhanh lên, nêu tất cả tội ác của bác, đừng bỏ sót. Để cho đồng bào có đủ bằng chứng đứng lên vứt bỏ bác cho xong. Hoặc giúp chôn hay thiêu bác càng sớm càng tốt. Giải phóng giùm bác khỏi nhiệm vụ nằm đó, làm tên gác cửa, bao che cho chúng nó tiếp tục ăn cướp, giết dân, gây thêm tội lỗi cho bác thì đau cho bác quá. Nếu sau này bác và đệ tử của bác bị đưa ra toà án quốc tế về tội diệt chủng, nhớ dặn ĐCH nhắc nhở quan toà là bác và cộng sản đời đầu đã gây tội ác quá lớn. Vậy mà cái lũ cộng sản đời đầu, đời giữa và đời nay còn lợi dụng xác bác, gây thêm tội ác để bị toà xử nặng thêm.

    Bác mệt quá rồi, nhờ đồng bào nói với thân nhân của bác áp lực với TƯ đảng, đưa bác đi chôn hay thiêu gì đó cho bác được yên nghỉ. Đừng bắt chước tánh ác của bác mà lợi dung thân xác bác hoài, Trời sẽ hại bọn chúng và kết tội bác nặng hơn. Sau khi chôn bác, đồng bào nhớ chôn luôn cờ đỏ, đảng và nhà nước cộng sản, để không còn ai lợi dụng thân xác HCM này nữa. Chí Hùng nhớ viết đầy đủ nhé, giúp giải phóng cho bác càng sớm càng hay”. Bác Hồ.

  • TuihamathanggioiboNFTrong
    Đúng!!! Nỗi đau cải cách không phải của riêng ai. Nỗi đau đó ám ảnh tôi  suốt cuộc đời này.chết vẫn không nhắm mắt được vì oan  khuất...Quý vị cứ  hình dung tài sản bao đời người ta  làm ăn dành dụm ,có cướp không được của ai dâu ,bỗng chốc mất trắng ,trở nên hai bàn tay trắng đi ăn  mày...Người ta khấm khá đôi chút dễ thở lại trở thành tội nhân....nạn nhân  cải cách ruộng đất có cả nhà tôi,dể rồi khi khuất  núi dến một chỗ yên nghỉ trở về với Đất Mẹ cũng không có,,,Mà đến tận bây giờ 55 năm qua đi CS vẫn âm mưu giấu đi sự thật đầy máu và nước mắt đó...Hồ Chí Minh là quỷ sa tăng khát máu chính đồng loại của mình ,và nham hiểm xảo quyệ hơn Hồ lại đội lốt thánh nhân....

  • SongBachDang
    Con người khi hành động có thể có nhiều sai lầm, nhưng
    - Tổ chức giết người hàng
    loạt có mục đích  thì không thể được gọi là sai lầm.
    - Đem cha mẹ ruột ra đấu tố để đạt được mục đích thì không thể được gọi là sai lầm.
    - Đem người có ơn với mình ra bắn để thỏa mục đích thì không thể được gọi là sai lầm.
    Những việc làm trên phải gọi là tội ác. Hãy chấm dứt "Lấy cứu cánh biện minh cho hành
    động là tội ác" đi nếu các bạn CAM còn có một chút xíu lương tâm. Phải nhìn nhận cho rõ CCRĐ là tội ác chứ không phải sai lầm.

  • Guest
    Bình luận đã bị bỏ.

  • Đại Việt
    Cho tôi hỏi là tại sao người khác lại chặn được nick với comment vậy? Tôi tưởng chỉ người Quản trị thì mới làm được chứ?!

  • dlbvn
    Tất cả phản hồi bị xoá là do Danlambao xoá. Xin các bạn lưu ý dùm diễn đàn DLB không phải là nơi khiêu khích lẫn nhau, không giúp ích gì cho mục tiêu của bài viết mà tác giả đã bỏ nhiều tâm huyết để biên soạn.

  • Phaidao
    Cám ởn DLB phản hồi. DLB nên ra quy định thôn quy không khiêu khích cá nhân. Cứ phản biện ra lý lẽ. Khiêu khích cá nhât cắt còm luôn.

  •  Tui
    biết 24 thứ tiếng ( nhiều hơn bác HINH luôn) mà hôm nay tui xin xài
    bằng tiếng Việt Nam:" Mồ tổ cha! Quân ăn sóng nói gió! Hèn với giặc ác
    với Dân!.Ác tới độ hổng dám có vợ có con , sợ tụi nó hưởng quả báo! Mà
    có con nó cũng dek có dám đứng ra nhận mình là cha! Nhục tổ! nhục tông
    bọn bây chưa! Quân ngũ gì mà ngu tới độ dồn cả  dòng họ vô thờ trong cái
    đền thờ hình con.....C.."...Chửi bằng tiếng tàu sợ tụi bây chưa kịp
    học...tạm xài bằng TIẾNG VIỆT đó. Hay Trả lời
    hiển thị ít hơn

  • Tiêu Diệt Việt Gian
    Một chế độ chỉ có lừa dối và khủng bố ngự trị tàn phá đất nước ta
    82 năm rồi ! CCRĐ đánh đổ người giàu, địa chủ chúng cho là con người ác độc,
    bóc lột, xấu xa ? địa chủ họ xấu xa ? tại sao tịch thu tài sản của người ta,
    thì bần cố nông tranh nhau lấy ? khác gì đi ăn cướp ?ở đây là ăn cướp được nhà
    cầm quyền bảo kê. Ngày nay cũng vậy cái đám đảng viên cộng sản có chức có quyền
    tham ô, tham nhũng giàu gấp trăm, gấp ngàn lần địa chủ ngày xưa ai đấu tố chúng
    nó đây ? chúng nó vẫn cái giọng điệu dối trá lường lọc dân, chê bọn Tư Bản , đế
    quốc đủ điều, tất cả đưa con cái đi học ở những nước Tư Bản, xài Dollars và
    dùng toàn những thứ Tư Bản sản xuất, nhất là của Đế Quốc Mỹ.

  • HTS
    Cuộc đấu tố thí điểm địa chủ Nguyễn Thị Năm tức Cát Hanh Long ở hai xã Đồng Bẩm và Dân Chủ ngày 22-5-1953

    (Nguồn: http://www.talawas.org/?p=2453... )

    Số người tới dự độ 1 vạn trở lại, ngồi chen chúc trong một khu đất dưới lùm cây hai bên là núi. Hôm nay nắng nhiều, ánh mặt trời rọi vào khiến nhiều người phải cầm cành cây vừa che cho đỡ nắng, vừa để ngụy trang chống máy bay. Nhưng làm thế thì hàng trước sẽ che lấp hàng sau, không nhìn thấy gì, nên kết cục là phải bỏ cành lá đi và khi nắng quá thì dồn người sang hai bên…
    Hôm nay cũng như hôm trước, chủ tịch đoàn lại phạm một khuyết điểm là ra lệnh cho quần chúng hễ thấy địa chủ vào là đả đảo kịch liệt. Một việc làm thừa! Nguyễn Thị Năm và hai con Hanh, Công cùng đầy tớ là đội Hàm, Chính, Chiêu vào. Quần chúng hô đả đảo vang dậy và đòi phải đứng lên cao quay mặt tứ phía cho ai nấy đều trông thấy mặt để đả đảo. Chủ tịch đoàn giới thiệu từng tên với một tràng lý lịch tư pháp mà không nêu tội ác. Tuy vậy quần chúng cũng chấm dứt từng đứa bằng một làn sóng đả đảo. Quần chúng ghét nhất là đội Hàm, vì tội ác đã đành, mà còn vì đôi mắt đầy khiêu khích. Nhiều người hô bắt nó phải cúi mặt xuống.
    Rút kinh nghiệm lần trước, chủ tịch đoàn tuyên bố đề nghị quần chúng phải giữ vững trật tự và không cần đánh đập tội nhân hay bắt quỳ, bò. Bọn mẹ con và tay sai địa chủ được ngồi trên một cái bục dưới gốc cây. Quần chúng lần lượt vào tố, từ loại vấn đề kinh tế đến chính trị và sau hết là chống chính sách chính phủ và nói xấu cán bộ. Những người đấu tố hôm nay cũng có một phong độ và một nghệ thuật khác hôm đấu Tổng Bính. Những tiếng hò hét “Mày có biết tao là ai không?”, “Mày dựa vào thế lực nào?” kèm theo cái tát để xuống đài không còn nữa. Những người tố được quần chúng cảm động và tán thưởng nhiều nhất là bà Sâm, chị Đăng và anh Cò. Bà Sâm, với một giọng gợi cảm, kể lể vì Thị Năm mà mình phải suốt đời cô độc, có người rơi nước mắt. Nhưng sự thực, nội dung câu chuyện không có gì. Chị Đăng, một người ở với Thị Năm lâu ngày, tố lên rất nhiều sự việc bí mật và chi tiết. Nhưng, với một giọng lưu loát quen thuộc, chị trở nên một tay “tố nghề” và ít làm cho ai cảm động.
    Còn anh Cò, một người thiểu số đã bị Hoàng Công, con Thị Năm, bắt vì có tài liệu Việt Minh, trước cuộc Cách mạng tháng Tám, bị tra tấn rất dã man, rồi trốn thoát trước giờ Công định lấy đầu nộp cho Cung Đình Vận. Bằng một giọng chân thành đến ngây ngô, anh đã làm cho Công không chối cãi được nửa lời.

    Cũng có không ít những người nói không đạt ý, không rõ việc. Bà Minh nói việc chẩn bần tại đồn điền Đồng Bẩm năm 1945 đã làm bao nhiêu người chết đói, rồi kết luận bằng những câu: “Mày đừng nhận là chủ đồn điền có được không?”, “Mày chỉ có hình thức thôi” và “Mày nói nhân nghĩa mà mày không nhân nghĩa gì cả” khiến người nghe không hiểu tội Thị Năm ở đâu? Sự thực thì hồi ấy dân chết đói nhiều quá, bọn thống trị Pháp, Nhật muốn che lấp tội ác của chúng, bắt các chủ đồn điền phải hàng ngày xuất ra một số gạo phát chẩn cho dân. Thị Năm đã bớt và khai man số gạo này, nghĩa là ăn cắp số gạo mà dân đói đáng được hưởng để chết đói thêm. Ông Giồng tố cáo Thị Năm đã cướp gánh cỏ của ông cho ngựa nó ăn và giỏ củ mài làm cho cả nhà nhịn đói. Câu chuyện của ông đã được một văn nghệ sĩ làm thành một bài thơ tràng thiên rất cảm động Nhưng hôm nay, ông đã thuật lại một cách nhạt nhẽo. Con gái ông Giồng, hơn mười tuổi, đáng nhẽ cứ kể rành rọt cảnh đói rét của nhà mình phải chịu vì sự bóc lột của Thị Năm, nhưng nó lại nói bằng một giọng “bà cự” nên nhiều người không cảm động, mà lại phát ghét. Chị Lý, con nuôi của Thị Năm, được Thị Năm trang điểm cho để định gả cho một võ quan Nhật. Nhưng sau khi biết chị chỉ là thân phận tôi đòi, không có tiền của gì thì tên Nhật lại không lấy và chị lại bị Thị Năm bắt lột trả lại quần áo, trở lại thân tàn ma dại như trước. Chị vừa nói vừa khóc. Nhưng không ai rõ chị nói gì.

    Tuy vậy, trong đám người tố, vẫn còn sót lại một ít những phong thái cũ. Câu hỏi “Mày có biết tao là ai không?” đã được chủ tịch đoàn ngắt đi bằng câu: “Cứ việc tố không cần bắt nó trả lời”. Một vài cái tát vẫn còn diễn ra. Trong khi tố tên Công, nhiều người hỏi những câu vô ý thức: “Mày có xứng đáng là cách mạng không?”, “Mày nói mày là cách mạng mà như thế à?”. Một người ở Phúc Trừu tố cáo Thị Năm về tội chiếm đoạt ruộng đất khẩn hoang của nông dân và cơi thùng thóc lên để thu thóc, rồi kết luận “Như thế mày có xứng đáng là địa chủ không?”. Một người khác tố Thị Năm, đội Hàm và Lý Nguyên Lập bảo an đoàn ở Phúc Trừu bắt nông dân gác và đánh đập tàn nhẫn, cũng để đi tới kết luận: “Mày là con chó! Chứ không phải địa chủ?”.
    Một tá điền tố Thị Năm lấy ruộng của mình đương làm bán cho người khác vì mình không có tiền mua, bằng câu: “Lấy tiền ở mả bố mày mà mua à?”. Nhiều người vẫn gắn vào hai chữ “tiến bộ”: “Mày nói mày tiến bộ mà như thế à?” Đi xa hơn nữa, có người nói Thị Năm lập quán Bông Lau ở thị xã Thái Nguyên để đón gián điệp trong khi ai cũng biết đó là cơ quan sinh lợi của hội Phụ nữ liên hiệp tỉnh Thái Nguyên.
    Về phía quần chúng, thì, khi nghe người tố không chịu bình tĩnh lắng nghe cho rõ sự việc cũng như luận điệu tố cáo, cứ việc “đả đảo” bừa đi. Nhiều lúc ầm ĩ quá làm không nghe gì được. Một người trong chủ tịch đoàn cũng phạm một lỗi quá nặng. Trong khi quần chúng đòi đem bày ổ thủ phạm ra ngồi ngoài nắng, lại trả lời: “Đem ra ngoài nắng ngộ nó lăn ra chết thì lấy gì mà tố?”. Đây là lời dặn của cán bộ với những phần tử cốt cán là không nên đánh đập địa chủ. Nếu lỡ tay đánh chết nó thì lấy gì mà tố. Hôm nay, vị chủ tịch ngốc nghếch kia đã theo ý đó nói toạc ra một cách công khai cho địa chủ biết.
    Đến lúc đọc bản cáo trạng kết thúc, hội trường im lặng để lắng nghe trong một bầu không khí trầm nghiêm. Nhưng một vị chủ tịch đã đọc chữ nọ thành chữ kia. Có câu đọc đi đọc lại. Có lúc phải ngừng lại để lẩm nhẩm. Rồi mỗi lúc mỗi ngập ngọng thêm. Kết cục là nửa chừng phải thay người khác. Về việc này, mình hỏi một cán bộ phụ trách thì được biết là trước khi đọc, bản chữ viết đã chú ý viết rõ ràng và vị chủ tịch nọ đã đọc đi đọc lại, đảm bảo là đọc được.
    … Tính ra suốt ngày hôm nay không được uống nước dưới trời nắng. Trời tối, nhiều lúc lạc đường, về đến cơ quan một cách mệt mỏi.
    Nhật ký ngày 31-5-1953
    31-5-1953
    Sáng sớm, mình xuống xã Dân Chủ cùng hai người trong tổ kiểm tra để kiểm tra việc thoái tô, thoái tiền công và chia quả thực. Nằm ở nhà một bần nông, sáng và chiều vùi đầu vào trong đám giấy tờ của đội công tác để tìm ra vấn đề. Một điều nhận thấy là giấy tờ lộn xộn quá, vì kém văn hóa và thiếu khoa học. Thiếu đến cả những hình thức thông thường. Nhiều tài liệu phải vừa đọc vừa hỏi mới biết rõ sự việc. Trong khoản nông dân bắt địa chủ và phú nông bồi thường có cả khoản trâu bò phá hoại hoa màu từ mấy năm trước. Đến cả bần, cô nông với trung nông cũng thanh toán cả món nợ từ năm nảo năm nào. Có anh cố nông năm nay 39 tuổi khai bị một địa chủ quỵt công ở 25 năm, sau đem bình nghị phải giảm xuống 15 năm. Sau cùng là 9 năm. Có người đòi công ở 2 năm tới 86 nồi thóc (mỗi nồi 22 cân) trong khi công ở mỗi người nhiều nhất trong một năm chỉ có 20 nồi. Hơn nữa có anh bần nông bắt đến địa chủ bắn chết một con lợn 15 cân từ năm 1935 là 8 nồi thóc. Nếu tính theo giá hiện thời: 300 đồng bạc ngân hàng một cân thóc thì con lợn 15 cân ấy (kể cả lòng lẫn cứt), giá bồi thường mỗi cân tới 3.520 đồng, trong khi thời giá chỉ có 2.700 đồng. Ấy là chưa kể con lợn hồi ấy, địa chủ, người bắn chết, có ăn thịt không hay con lợn vẫn về nhà có lợn. Đại để những việc như thế đã nói rõ sự lạm quyền thế mới lên và sự tham lam trắng trợn của một số bần, cố nông chưa được giáo dục.
    Buổi tối, mình dự một tổ nông hội bàn về mấy nguyên tắc chia ruộng công. Trong gian nhà bức, nóng, người đến dự vừa đau mắt, vừa buồn ngủ, mỏi mệt, uể oải sau một ngày làm việc dưới nắng hè để sáng mai lại phải dậy sớm đi làm. Trong khi ấy, chủ tọa buổi họp là một cố nông không biết điều khiển gọn ghẽ, cứ hỏi đi hỏi lại, bắt mọi người đều phải phát biểu ý kiến. Có nhiều vấn đề trở đi trở lại mãi. Thêm vào đấy, mấy phần tử cốt cán cứ nói theo giọng cán bộ, tuôn một tràng dài những lý luận và danh từ không cần thiết. Rồi, sau đó, cũng làm đủ mọi phương thức: phê bình hội nghị, duyệt y biên bản, kéo tới 11 giờ khuya.
    Nguồn: Trần Huy Liệu – Cõi người. Tác giả: Trần Chiến. Nhà xuất bản Kim Đồng, 2009

    (Nguồn: http://www.talawas.org/?p=2453... )
    hiển thị ít hơn

  • Tiêu Diệt Việt Gian
    Xưa đấu tố địa chủ,nay ai đấu tố đảng viên giàu bất chính ? đã có đảng viên có chức có quyền tự công khai tài sản hay chưa ? toàn là nói dối và lường gạt ! dân ta thật hiền lành chất phác, luôn chỉ biết ăn hiếp kẻ đã ngã ngựa, đối với bọn quan tham quyền thế thì vô cùng sợ sệt, khúm núm.

  •    Bác hồ nhuộm đỏ Việt Nam
    Giết dân giùm cái lòng tham của tàu
         một sao sáp nhập năm sao
    Góp phần tô lớn cờ tàu bay bay
        Ruộng đâu của thứ dân này!
    Cải cách giết hết cả bầy cho tao!
        Có gì thỉnh ý bác mao
    Xít-ta-lin nữa lẽ nào làm ngơ
        Công lao của bác vô bờ
    Giết Dân giùm giặc cứ thờ...đi con

  • Tiêu Diệt Việt Gian
    Hồ Chí Minh tại sao bị gọi là tên tội đồ của dân tộc ? Hồ Chí Minh đã mang học thuyết đấu tranh giai cấp của cộng sản quốc tế vào VN, thay vì mở mang văn hóa, khoa học HCM xúi dân đấu tố nhau, tức người nghèo ăn cướp của người giàu. Giữa giàu nghèo, thầy trò, chủ thợ, cha mẹ đối với con cái, vợ chồng... đều có những mâu thuẫn đối kháng nhật định, khơi lên, cho phép con tố cha, vợ tố chồng, thợ tố chủ, trò tố thầy... đây là một sai lầm rất lớn, tội ác rất lớn của CSVN, làm băng hoại hoàn toàn một nền đạo lý dân tộc có từ hàng ngàn năm, tình làng nghĩa xóm không còn, tình người không còn... cứ xem mấy tên CAM nó lý luận thì thấy rằng CSVN đã rất thành công trong việc bịt mắt, làm ngu dân, chỉ biết u mê theo đảng, công an "chỉ biết còn đảng còn mình" tức là bất kể luật pháp, bất kể sai trái luôn phải bênh vực cho đảng.

  • HTS
    Trần Huy Liệu – Trích Nhật ký Cải cách Ruộng đất
    25/09/2010 | 2:50 sáng | Chưa có phản hồi.
    Tác giả: talawas
    (Nguồn: http://www.talawas.org/?p=2453... )
    Chuyên mục: Hồ sơ Cải cách Ruộng đấtThẻ: Bà Nguyễn Thị Năm > Nguyễn Văn Bính
    Cuộc đấu tố thí điểm địa chủ Nguyễn Văn Bính, tức Tổng Bính tại xã Dân Chủ ngày 18-5-1953

    18-5-1953

    Nhưng mình không dự hội nghị, mà đi dự cuộc đấu địa chủ Nguyễn Văn Bính tức Tổng Bính tại xã Dân Chủ… Theo lối rẽ vào xã Trung Thần, đã thấy từng tốp người từ các ngả đường kéo đến…, trong đó có cả những bà bồng bế con thơ… đôi người đàn bà mặc quần mới. Lũ trẻ con giành nhau chạy trước. Một thanh niên leo lên cây me vệ đường rung cây cho quả rơi xuống để mọi người nhặt… Mình có ấn tượng như đi xem hội ở vùng quê. Họ không nói chuyện gì về đối tượng sắp đem tranh đấu cả. Vào một nhà tập hợp. Những ủy viên chấp hành nông hội xã và cán bộ đội công tác đương tíu tít về những công việc tổ chức. Ban tiếp tế nấu từng chảo cơm, bày từng dãy mâm cơm cho những “tân khách”, ai muốn ăn thì ghi tên vào với giá tiền 3.000 đồng một bữa. Mình mặc dầu đã mang cơm nếp đi theo cũng ngồi vào ăn. Dọc đường đi đến trường sở ở trong rừng, có dân quân du kích và công an xã vác súng đi lại canh gác. Từng chòm người ngồi xúm xít dưới gốc cây hay trong một chiếc nhà trống. Một chị phụ nữ bán xôi và bánh khúc tha hồ đắt hàng. Nhưng cho mãi đến gần 11 giờ, cuộc đấu mới bắt đầu. Vì thôn nọ phải chờ thôn kia, xóm nọ phải chờ xóm kia. Có người đi từ sáng sớm, chưa kịp ăn cơm. Có người gần trưa mới tới. Ban tổ chức đã không giao trách nhiệm chặt chẽ những người phụ trách các khu vực hướng dẫn quần chúng đến cho được đúng giờ hay ít nhất là không chậm trễ quá. Mình cố ý ngồi lẫn vào từng đám quần chúng để nghe ngóng dư luận, nhưng không thấy gì. Một anh bạn hỏi người ngồi bên thì y nói: “Tôi đối với ông ấy (chỉ địa chủ Tổng Bính) cũng không có chuyện gì”. Ban tổ chức đi gọi người nào có “vấn đề” với địa chủ thì vào trước. Một số lững thững đi vào. Có người không chịu vào trước, nói: “Tôi có ít thôi, để nói vào cuối cùng”. Nhưng có ai biết được người tố cuối cùng sẽ là ai? Trường sở tranh đấu tại một khu rừng thưa, gần cánh đồng, bên một cái đình. Không có hầm hố tránh máy bay gì cả. Cũng may trời nắng ráo. Mưa thì sẽ ra sao? Ngoài lá quốc kỳ và ảnh Hồ Chủ tịch, những khẩu hiệu “Hồ Chủ tịch muôn năm”, “Đảng Lao động Việt Nam muôn năm”, “Triệt để giảm tô, kể cả thoái tô. Thực hiện giảm tức, phát triển sản xuất. Thực hành tiết kiệm” và một chiếc băng dài đề “Đả đảo và trừng trị xứng đáng tên địa chủ cường hào gian ác Nguyễn Văn Bính”. Mình nhận thấy không có một khẩu hiệu phản đế nào. Một thói quen trong lúc này là người ta mải nhìn vào địa chủ phong kiến mà quên kẻ thù đương phải tranh đấu bằng vũ trang là đế quốc Pháp và can thiệp Mỹ. Trước mấy chiếc bàn để dành cho chủ tịch đoàn và ban thư ký, một chiếc bục kê lên cho địa chủ quỳ và đằng sau có những biển quy định chỗ ngồi: “địa chủ ngoan cố”, “địa chủ đã thanh toán”, “phú nông nói láo”, “phú nông chưa thành khẩn” và “những người phú nông”. Số quần chúng đến dự độ 700 trở lại. Có cả một số bộ đội và nhân viên cơ quan ở gần. Ban điện ảnh Nha Thông tin có đến quay phim. Theo lời căn dặn của chủ tịch đoàn, thì, khi máy quay phim kêu sè sè, mọi người không nên nhìn vào, mà phải “căm thù địa chủ”. Lễ khai mạc bắt đầu. Trên ghế chủ tịch đoàn là ban chấp hành nông hội, nghĩa là bần, cố, trung nông. Có cả một phụ nữ và một thương binh. Phát ngôn nhân của chủ tịch đoàn cũng dõng dạc mạnh bạo, không kể vô số những sai lầm về danh từ cũng như về văn phạm. Nhưng những lời tuyên bố đầu tiên đã lộn xộn giữa phú nông và địa chủ. Người ta không nói ngay đến địa chủ thủ phạm, mà đã kể đến từng “tên” phú nông thuộc các loại, do du kích áp giải “mời” đến hội trường. Chủ tịch truyền lệnh cho cử tọa hễ thấy địa chủ vào thì hô đả đảo. Một việc làm không cần đến mệnh lệnh. Đến lượt địa chủ vào. Hai tay bị trói quặt ra sau, nhưng vẫn phải bò từ ngoài vào, đeo bên mình những gói quần áo. Ngoài tiếng hô đả đảo, những người ngồi gần lối y vào cũng với tay ra đánh tát tơi bời. Không đợi để quỳ lên bục, một người đã túm lấy tóc mà “tố”. Trận vũ bão bắt đầu.
    Mình đã đọc hồ sơ của B., biết rõ tội ác của B. B. trước làm lý trưởng rồi phó tổng hồi Pháp thuộc. Sau Cách mạng tháng Tám, B. làm chủ tịch Uỷ ban Hành chính Kháng chiến xã rồi UBHCKC huyện. B. cũng là đảng viên cộng sản đầu tiên ở đây. Một số người vào tố đầu tiên buộc tội B. đã làm tay sai cho Cung Đình Vận, tuần phủ Thái Nguyên ngày trước, để lùng bắt Việt Minh và đồng chí Chu Văn Tấn.
    Tuy vậy, ngoài một người ra, hầu hết những người khác đều không đem được ra những bằng chứng cụ thể. Có người không nói được rõ cả việc xảy ra ở đâu ngày tháng nào. Kết quả là B. chỉ nhận sau cuộc Nhật đảo chính Pháp, có nhiều trộm cướp xảy ra, mình làm tổng lý phải đem lính dõng và tuần phiên đi canh gác, thế thôi. Đến lượt tố các vấn đề kinh tế. Một điểm đáng chú ý là trong khi đấu tố địa chủ mà không nổi bật lên cái gì là chiếm đoạt ruộng đất hay tô tức. Người ta chỉ len vào những việc phụ khác như ăn hối lộ, quỵt tiền công, tham ô, đánh người… Có một số người mà phần nhiều là phụ nữ tố tên B. bằng một giọng kể lể tự nhiên thì được công chúng nghe rõ ràng và thấm thía. Một bà đau xót vì chồng bị B. đánh 3 cái ba toong và khi B. vào nhà bà sục bắt cán bộ thời bí mật, cán bộ chạy làm vỡ một rổ bát để nhà bà không có cái bát mà ăn. Một chị ở giơ cái chân khấp khểnh vì bị sâu quảng để truy nguyên vì B. mà què chân. Một anh ở khác tố cáo vì B. không cấp thẻ thuế thân trong thời Pháp thuộc nên không đi đâu được. Tuy vậy, có bà kể lể vì bị quỵt 3 nồi thóc, đi tới kết quả là con ốm bị chết để kết luận bằng câu: “Vậy mày có trả tao 3 nồi thóc không?”. Cũng một bà khác có anh ở cho B. ốm chết, rồi cũng suy luận theo kiểu trên để đi tới đòi mấy nồi thóc tiền công. Một chị chấp hành nông hội, ngồi ghế chủ tịch đoàn là chị Bân đã tố B. cướp một con trâu với tinh thần căm tức dào dạt, nhưng chị vừa nói vừa vỗ tay xỉa xói vào mặt B. khiến mình có cảm tưởng như nghe cuộc cãi nhau của một mụ bán hàng chua ngoa ở chợ Đồng Xuân.
    Ngoài ra, không thiếu những điều vô lý đến phì cười Có người tố B. đã quyên tiền của mình để đóng cho Việt Minh trước cuộc Cách mạng tháng Tám mà không nói rõ B. đe dọa nếu không quyên thì sẽ bị giết. Có người tố B. đã làm chết hai du kích chỉ vì B. đã phái đi bố trí trong khi quân Pháp tiến lên Thái Nguyên năm 1947. Có người còn tố B. đã làm thịt lợn đãi du kích mà con lợn đó là lợn nhà của B. Một anh tự xưng là bộ đội Anh Bắc trước cuộc cách mạng trong khi tố B. đã không quên “quảng cáo” cho B. là B. đã đốt bằng sắc của thời Pháp thuộc. Một anh phu phà nhắc lại chuyện năm xưa đã bị B. đánh một cái tát vì té nước vào quần B. rồi cứ sừng sộ mãi: “Mày có phải là cán bộ không?”. Nhiều người tố giác B. đã thừa cơ ăn cắp vải, đồng hồ, súng lục… khi quân ta đánh chiếm Thái Nguyên tháng 8-1945. Rồi sau khi nghe B. phân trần, người ta vẫn cứ truy mãi: “Thế còn đạn mày lấy ở đâu?”. Cuộc tranh đấu càng kéo dài, những vấn đề đem ra tố càng trở nên lung tung, tản mạn. Một chị phụ nữ là y tá của một cơ quan cũng lăng xăng chạy vào hỏi chiếc bút Pắc-ke bị mất năm trước khi cơ quan còn đóng ở nhà B. Một người khác kể tội B. khi dạy học đã dùng thước đánh mình. Nói tóm lại, người ta không còn thấy gì là tính chất giai cấp đấu tranh của nông dân chống địa chủ nữa.
    Nếu mình hôm ấy chỉ là một người xa lạ đến dự thì sẽ không biết B. có phải là địa chủ cường hào gian ác không và vì sao phải đem ra đấu tố? Khuyết điểm là chủ tịch đoàn, trước khi đem tố, không giới thiệu tóm tắt những tội trạng của y rồi mọi người đem bằng cớ ra để chứng thực. Những phần tử cốt cán đem ra tố, đã bị bồi dưỡng theo một kiểu cách sai lệch đến lố bịch. Đại đế anh nào chạy ra cũng đầu tiên vỗ ngực bằng một câu hỏi: “Mày có biết tao là ai không?” và “Mày đã dựa vào thế lực nào?”, “Đéo mẹ tiên sư mày, không nhận tao đánh bỏ mẹ bây giờ”… bằng những cử chỉ hùng hổ và quát tháo om sòm, lại không có lý lẽ gì cũng như không đem được ra chứng cứ. Ngu ngốc đến nỗi khi nhắc đến những việc làm thời Pháp thuộc của B, rồi hỏi: “Mày đã dựa vào thế lực nào?”, là có ý chỉ vào thế lực đế quốc cái đó đã đành. Tới khi hỏi những việc làm của B. bằng danh nghĩa chính quyền của ta, cũng cứ gạn hỏi: “Mày đã dựa vào thế lực nào?”. Và nếu quên hỏi câu này thì lại có người nhắc hỏi. Đã thế, không cho “phạm nhân” được trả lời, vì trả lời tức là “ngoan cố”. Những tiếng quát tháo: “Mày còn chối tao đánh bỏ mẹ bây giờ” và những tiếng hò hét của công chúng ở ngoài: “Không cho nó nói”, “Không cho nó phân trần” chỉ tỏ ra những hèn kém, yếu ớt không tin được vào lý lẽ của mình. Sau khi chủ tịch đoàn đọc bản cáo trạng, mình phải lấy làm ngạc nhiên là cuộc tố đã không nêu ra được tội trạng của B. Chẳng những thế, người ta bắt tội nhân phải quỳ trên sàn gỗ tính ra từ 11 giờ đến 4 giở rưỡi chiều. Mỗi khi tội nhân run rẩy gục xuống thì những tiếng thét từ xung quanh lại vang lên: “Quỳ cao lên!”. Anh du kích đứng sau lưng thỉnh thoảng lại dọi một báng súng mỗi khi thấy phạm nhân quỳ thấp xuống, nghĩa là đặt đít vào hai gót chân. Có lúc chủ tịch đoàn ra lệnh cho B. được ngồi xuống một tí thì người tố và quần chúng lại bắt quỳ cao lên. Ngoài hình phạt bắt quỳ thường xuyên, người ta đã đánh đập tội nhân rất tàn nhẫn. Mỗi người ra tố, theo thói quen và bắt chước lẫn nhau, đều nắm tóc tội nhân để giật hỏi. Sau mấy câu hỏi không đi đến đâu, người tố thấy mình trơ trẽn nên phải kết thúc bằng một cái tát để xuống đài. Có người đã thoi vào mang tai tội nhân. Có người đã đá phốc lên bụng. Trong khi ấy, chủ tịch đoàn hay một vài người ở ngoài chỉ khuyên bằng một câu nhè nhẹ “Không cần đánh nó!” hay “Đánh nó thêm bẩn tay!”. Trước mắt mình đã có một ấn tượng rất xấu: một anh, cứ cách năm, mười phút lại lên nắm tóc tội nhân hay xen vào cuộc đấu tố của người khác để hỏi một vài câu trống rỗng, rồi theo đó một cái tát. Mình không thể thấy được ở y một căm thù giai cấp mà chỉ thấy ở y một hèn nhát của một kẻ đánh hôi trong trận đòn hội chợ. Mình còn thấy ở y, cũng như một số khác trong khi đánh đập tội nhân còn có ý biểu dương tinh thần trước mặt cán bộ. Cũng hôm nay, mình còn thấy hai đứa trẻ con trong đám quần chúng cốt cán cũng luôn chạy ra bắt địa chủ phải quỳ cao và túm tóc đánh tát theo kiểu này. Họ hiểu lầm hai chữ “đấu lực” bằng cách dùng nhục hình vô nhân đạo. Họ không biết sức mạnh của giai cấp không phải đánh hôi một cách hèn nhát, có tính chất báo thù cá nhân. Hiện tượng xấu xa này còn do ở những cán bộ của chúng ta, trong khi huấn luyện trong lớp cũng như nói ngoài quần chúng, là: “Kỷ luật thì cấm đánh ẩu, giết ẩu, nhưng nếu nông dân người ta căm thù quá độ mà đánh tát một vài cái thì cũng không sao”. Câu nói này đã trở nên như một châm ngôn. Nó gợi bảo quần chúng là có thể đánh một vài cái được, miễn là đừng đánh chết. Rồi đó, những kẻ lưu manh đã thừa cơ đánh để trả thù hay đánh để chơi, đánh cho thích. Mình thật không muốn thấy nhục hình khôn nạn còn diễn ra dưới chính quyền dân chủ nhân dân này!
    Hôm ấy, còn diễn ra một cảnh tượng nữa là người trong gia đình tên B. cũng được áp giải ra hội trường. Trong đó có một bà cụ già khọm, mẹ của B, và một đứa trẻ độ 3, 4 tháng nằm trên bàn tay vợ của B. Chủ tịch đoàn gọi vợ B. lên khuyên chồng thú nhận tội lỗi. Cảnh này chỉ gây cho công chúng rủ lòng thương những kẻ mặc dầu đã sống vào bóc lột và áp bức đương bị trả thù!
    Sau trận đấu, chủ tịch đọc bản cáo trạng và cho phép B. được ngồi nghe. Đến lượt cho nói, B. phân trần là trước kia làm tổng lý thì sự áp bức bóc lột nông dân là điều không tránh khỏi. Nhưng sau khi giác ngộ thì B. đã thấy rõ cuộc cách mạng của ta là đánh đổ phong kiến và đế quốc, làm cách mạng ruộng đất. Trên con đường tiến của Liên Xô vĩ đại, B. không dại gì đi vào con đường chết. Từ sau Cách mạng tháng Tám, B. đã tích cực phục vụ cách mạng, phục vụ nhân dân. Nếu có những việc lặt vặt xảy ra, thì nó chỉ là bột phát, không chủ ý. Nếu nhân dân giết y thì y chịu, chớ y không chịu nhận là phản cách mạng, mưu bắt cán bộ. B. nói có thực không, đó là một chuyện. Điều đáng ghi ở đây là cuộc đấu hôm nay đã không đạt được mục đích yêu cầu và không làm cho B. khuất phục. Tuy vậy B. vẫn phải ký vào bản cáo trạng kể trên.
    *
    Đến lượt Phùng Thái Ký, một Hoa kiều địa chủ kiêm công thương nghiệp. Từ sáng, Phùng vẫn ngồi dưới tấm biển đề “địa chủ ngoan cố”. Thực ra Phùng không phải mục tiêu định đem đấu hôm nay. Nhưng chủ tịch đoàn vừa gọi ra chất vấn, Phùng nói líu tíu khó hiểu, thì mấy nông dân Hoa kiều đã ồ lại thoi đánh túi bụi con của Phùng. Đến đây thì trật tự bị mất hẳn. Chủ tịch đoàn bị động.
    Cuộc chất vấn trở thành cuộc đấu. Những việc đem ra tố đều thuộc về hiềm thù cá nhân, xích mích xóm giềng giữa một số Hoa kiều, không có gì là tính chất của nông dân đấu địa chủ. Hầu hết mọi người lại chỉ nhằm vào thằng con của Phùng, một thanh niên ngỗ ngược. Khác với Nguyễn Văn Bính, thằng con của Phùng không thể quỳ cho người ta đánh, mà lăn ra khóc hu hu. Cuối cùng, hai bố con Phùng cũng phải ký vào bản cáo trạng, nhận bồi thường cho nông dân.
    *
    Ngoài hai địa chủ, đến lượt một số phú nông. Từ sáng, một số phú nông đã phải ngồi theo từng loại.
    Khi mà cuộc đấu tố B. đến lúc quyết liệt nhất thì chủ tịch đoàn truyền lệnh cho đem những “phú nông” chưa chịu thanh toán ra một chỗ bắt phải nhận bồi thường cho nông dân. Mà ai cũng thấy rõ là một hình thức uy hiếp phú nông rõ rệt, vượt quá phạm vi “trung lập phú nông” theo sách lược của Đảng.
    *
    Sau cùng là những lời tuyên bố không phải của chủ tịch đoàn, mà của anh NQC, trưởng đội công tác xã Dân Chủ. Anh hoan hô cuộc thắng lợi của nông dân và nhắc nhở về việc củng cố nông hội.
    Nhưng cái điệu lệch của cán bộ là chỉ nhắc đến Hồ Chủ tịch, đến Đảng, mà không nói đến chính quyền dân chủ nhân dân. Những khẩu hiệu hô trước khi mít tinh giải tán cũng thiếu hẳn khẩu hiệu chống đế quốc.
    *
    4 giờ rưỡi, mít tinh giải tán, mình ra về trong đám quần chúng, nhưng không nhặt được một dư luận nào thêm. Nhọc mệt. Bực bội. Một vài ấn tượng xấu trong cuộc mít tinh vẫn ám ảnh trong đầu mình.

    (còn tiếp phần đấu tố bà Nguyễn Thị Năm)
    hiển thị ít hơn

  • Lotus
    Đọc xong, đau xót!
    cs các người đừng hòng chối bỏ tội ác "tiêu diệt lương tâm, lương tri" của Dân tộc. Chính các người một cách độc ác, vô nhân bày ra trò đấu tố, để xách động những thói hung tàn hèn hạ, biến nhân cách thành thú tánh, trong cái thứ chiến dịch đẫm máu đầy oan khuất; một chiến dịch mọi rợ nhất lịch sử của Dân tộc Việt Nam: CCRĐ!
    Tội ác của các người đã làm thiểu năng lòng nhân ái, lương thiện của người Dân Việt!
    Tội ác các người đã làm nhơ nhớp truyền thống "yêu giống, thương nòi" của Dân tộc Việt?
    Tội ác của các người đang mỗi ngày tạo thêm oán thán, đau thương cho Đất nước Việt Nam!
    Tội ác của các người gây ra, các người sẽ phải trả giá, trả cho từng tiếng than oan khuất! Từng giọt máu rơi, từng sinh mạng của người vô tội!
    Căm hận!

  • Tiêu Diệt Việt Gian
    CCRĐ là thời kỳ vô cùng đau thương của dân tộc Việt Nam, do đảng CSVN lãnh đạo núp dưới danh nghĩa đảng lao động VN, ngay đến cái tên cũng lừa đảo dân chúng, bây giờ cướp được hết đất nước thì chuyện đã muộn, lòi bộ mặt cộng sản gian ác lừa đảo ra một cách vênh váo, mấy ngày nay cũng vậy hôm nào bọn công an văn hóa có khả năng xóa được các bài phản biện là chúng nhào vào tới tấp, trương cả cờ đỏ lên 5-7 cái khiêu khích mọi người, những con người quen dùng khủng bố và vũ lực để bịt mồm người khác lại là những kẻ tay sai cho một thế lực cướp nước ta, chúng tưởng chúng là ai ? là tay sai bán nước cho Trung cộng, đất nước ta đã mất rất nhiều đất cho Trung cộng: Ải Nam Quan, Bãi Tục Lãm, Một phần của thác Bản Dốc... Hoàng Sa bị mất không dám đòi lại Trường Sa bị lần chiếm, họ trả lời đó là trả nợ cho Tàu khi vay mượn vũ khí trong chiến tranh Nam Bắc. Hồ Chí Minh đã đưa biết bao nhiêu TN miền Bắc vào lò lửa chiến tranh, bị lừa như vậy nhưng dân miền Bắc vẫn không thấy được, nhà nào cũng trưng ảnh thờ kẻ tội đồ, thờ tên giết người diệt chủng HCM.
    hiển thị ít hơn

  • Bình Dương Thu gọn lại
    Nhìn cái mặt xấu gian giảo với ánh mắt lấm la lấm lét là đủ hiểu rõ bản chất con người rồi .Vậy mà được nhào nặn thành lãnh tụ vĩ đại,"cha già dân tộc",...,lại còn bắt mọi người tung hô sùng bái như thần thánh.Đúng là cái tên Hồ chí Minh chính mi đã làm người Việt Nam điên điên khùng khùng bao nhiêu năm qua.Có thể Hồ là hồn quỷ Chiêm Thành,Chân Lạp nhập vào hay gốc Tàu đội lốt để triệt phá dân Việt Nam mà .Đồ Hồ chí Minh !

No comments:

Post a Comment