Monday 20 August 2012

Y kien (8) - Những sự thật không thể chối bỏ _DCH

2012

Y kien (1) - Những sự thật không thể chối bỏ _DCH

Những phần đã đăng:





***



***

Y kien

8-

  • T/g chịu khó đọc kỹ các tài liệu dù cả của đảng CSVN. Dẫu biết rằng tài liệu của đảng CSVN pha trộn sự thật và giả trá để đánh lừa người khác; Nhưng người nào đọc kỹ, rồi đối chiếu qua thời gian thì cũng sẽ gạn lọc ra được sự thật trong muôn vàn gỉa trá thêm thắt của CS.
    Mạn phép t/g để đăng lại bài này ở trang mạng của tôi tại địa chỉ sau:
    http://xoathantuong2.tripod.co...
    Cám ơn nhiều.
    xtt

  • VN tươi đẹp
    Ai biết đọc và hiểu tiếng Anh thì vào đây đọc nhé
    http://unesdoc.unesco.org/imag... 18, trong đó có phần 18.65 đó, tìm trên thanh công cụ trang 142/215. Đừng nói những lời mồm to, thô bỉ, tục tĩu nữa!



  • TRIỆU LƯƠNG DÂN
    Ngây
    thơ
    Ngày
    càng nhiều người, như kẻ đầy tớ của các
    vị là tôi đây, đã quyết liệt chiến đấu chống xâm
    lược của Mỹ, vì nền độc lập thật sự của Việt
    Nam, và do vậy, về
    khách quan đã từng đứng bên cạnh nước Trung Hoa của
    Mao và Chu Ân Lai mà chúng tôi từng coi là những người
    tiến bộ, những đồng minh trung thành của cuộc chiến
    đấu giải phóng các dân tộc.
    Ngày ấy chúng tôi ngây thơ biết bao!
    HÃY phản tỉnh NHƯ  Hồ Cương Quyết André Menras

  • Baodanhng
    Lý Thụy- Hồ Chí Minh là một con yêu quái.

  • Yeu_dai_kho_td
     Đây chính là cái lỵ của xã Hội!  Đọc 1 bài báo cái chả biết đúng sai gì là cứ chửi, yêu quái ' đậu xanh rau má' Hãy nhìn nhận một vấn đề toán diện

  • Tunvnhl
    Hic! bó tay với chiêu cả vú lấp miệng em của các bác hải ngoại ( Vì quốc nội không một ai nói xấu về Hồ Chí Minh- kể cả người của chế độ VNCH). Với các bác có lẽ tập đoàn Diệm Nhu hay Nguyễn Văn Thiệu mới là anh hùng dân tộc. Có một sự thật thế này: UNESCO sau khi trao quyết định công nhận HCM là danh nhân văn hóa thế giới đã bị một nhóm người VN hải ngoại tấn công văn phòng tại Paris nên buộc phải để ĐSQ Việt Nam huy động kiều bào yêu nước bảo vệ lễ công bố. Người Pháp rất ngạc nhiên. có một ký giả của RFI đã phỏng vấn ông ĐS của VN thế này "thưa ngài đai sứ, những người kia( cầm cờ ba que hô hét bên ngoài) có phải là người gốc Việt không? ông đại sứ xấu hổ quá( vì người Việt đâu có ngu thế) nên trả lời " Tôi không thể xác định được, vì bây giờ nhiều người mạo xưng là người Việt lắm". Nếu không tin bạn có thể tra lại các tư liệu về buổi lễ trao tặng danh hiệu Danh nhân văn hóa thế giới nhé.
    hiển thị ít hơn

  • Bác Làm Cháu Hư
    Một gã ăn mặc bẩn thỉu, hôi hám bước vào cửa hàng sách hỏi người bán hàng
    - Ở đây có bán tranh chân dung Hồ chí Minh không?
    - Có!
    - Thế tranh Mao trạch Đông?
    - Cũng có!
    - Bán cho tôi 10 chiếc.
    Vài ngày sau, người khách hàng trở lại, ăn mặc trông đã có vẻ tươm tất hơn.
    - Bán cho tôi 20 tranh HCM, 20 tranh MAO.
    Mấy ngày trôi qua, bối cảnh được lặp lại. Lần này người mua hàng bận veston sang trọng và đòi mua tranh HCM và MAO, mỗi thứ 50 cái. Lần tiếp sau, anh ta đi đến hiệu sách bằng xe hơi riêng, hỏi mua mỗi thứ 100 cái thì người bán hàng không kìm được kinh ngạc nữa:
    - Này, ông bạn! Chuyện gì xảy ra với những bức chân dung vậy? Làm sao mà ông mua xe hơi nhanh như thế? Mới cách đây không lâu ông còn chả có gì ăn bận ?
    - À, tôi mở trường dạy bắn súng ngoài ngoại ô thành phố. Người ta tranh nhau lấy chân dung 2 vị này làm bia để bắn ấy mà ....
    hiển thị ít hơn

  • tiểu nha đầu
     Hì hì bị bao nhiêu người vạch ra những "bằng chứng không thể tranh cãi được" về vụ UNESCO dẹp thần tượng bác qua một bên vì NVHN đã trưng dẫn những bằng chứng tội ác của HCM rồi mà.  Sứ quán CSVN phải nhục nhã thuê một phòng nhỏ trong trụ sở của UNESCO tổ chức sinh nhật riêng cho bác với vài chục VK và vài tên ngoại quốc thuộc các nước anh em được năn nỉ tới, rùi dùng đó để lừa bịp đồng bào trong nước.  Tóm lại, UNESCO họ cho thuê một gian phòng cho bất cứ thành viên nào trả tiền, rồi dùng nó để làm sinh nhật cho con mèo con chó nào đó, họ cũng đâu care, vì có phải dưới danh nghĩa của UNESCO đâu, phòng trọ thôi!
    Bên dưới mọi người đã cho link dẫn chứng tài liệu, phim ảnh đủ cả về vụ này.  Bi giờ lại bla bla ... tính lừa đảo tiếp hay sao đây?  Tất nhiên là không ai tin rồi, và có tra mười năm cũng chả ra tư liệu Danh nhân ký gì cả.  Có ngon đưa nguồn dẫn chứng lên, chứ nói như ... vẹm thì lừa được ai nữa?
    hiển thị ít hơn

  • VN tươi đẹp
    vào đây mà đọc nhé em, http://unesdoc.unesco.org/imag...
    mục 18, trong đó có phần 18.65 đó, tìm trên thanh công cụ trang 142/215 đó!
    Nếu ko biết đọc tiếng Anh thì nhờ người có hiểu biết 1 chút dịch ra đi nhé!

  • Tunvinhl
     Này tiểu nha đầu, anh không trích dẫn tài liệu chứng minh vì anh không thèm đôi co với DCH, nhưng em còn nhỏ, chưa hiểu biết nhiều nên anh cung cấp cho em nguồn tư liệu để nghiên cứu nhé. Em hãy tìm tư liệu về cuộc họp UNESCO lần thứ 24 tại Paris từ ngày 20/10 đến 20/11 năm 1987, bản nghị quyết số 24C/18.65 về kỷ niệm 100 năm ngày sinh Hồ Chí Minh nhé. Ở trong bản nghị quyết đó họ ghi rõ và nhiều hơn những gì người Việt vẫn ca ngợi Bác nữa kìa. Bản NQ đó được dịch ra 6 thứ tiếng từ văn bản gốc bằng tiếng Pháp. Mong em chịu khó xem để có nhận định khách quan hơn, cố gắng trở thành người Việt Nam có cội nguồn.

  • IlluminatiMINDCONTROL
    _Giết người: Khóc.. huhu I am sorry hichic._Bán nước: Tại hoàn cảnh thui mà.
    _Hiếp dâm con gái: Tại.. tại.. hihi mắc cỡ quá đi.
    _Phản bội PBC: Tại thiếu tiền, chiến tranh phải thủ đoạn chứ.
    _Chôm Thơ người khác: vô tình lượm được bí kíp.
    _Làm dân đói khổ triền miên: Từ từ đi mà CNXH mới xây dựngchưa được hơn 100 năm, CNTB mấy trăm năm rùi, sao so lại ngườita, đợi thêm mấy trăm năm nữa đi coi ai hơn ai.(Cạp đất mà ăn à!)._Làm NGu dân: tại. tại.. Ý thức người dân nha.. tại họ ngu bẩm sinh._Cờ đỏ 6 sao: Tại.. người ta làm lộn í mà._Hán hóa dân Việt: mệt quá được coi Phim bộ Phim Chưởng free còn la._Đất nước tụt hậu: Tại hậu quả chiến tranh, tàn dư Tư Bản, phản động._Xã hội Băng Hoại: Tại ý thức người dân, tại hok chịu học gương Bác._Công An đánh người: tại Phản động nó tự làm phim đấy._Quan lớn chơi Gái ko bắt: Ôi làm người phải có tình thương, tính nhân bản._Tham nhũng tàn lan: Chúng ta quyết tâm chống Tham Nhũng, Quyết tâmQuyết tâm._Nhà báo phanh phui: tiết lộ bí mật Quốc gia._Cấm biểu tình vào vùng cấm: Sợ dân xả rác tội nghiệp bà quét rác._Vô thần mà đi thờ Hồ, nhờ Ngoại cảm tìm mộ: Ừ có gì đâu, theo CS thì chếtđược thành Tiên thành Phật, còn ko theo thì chết là hết._Khuyên Chí Hùng ko nên viết bài: sợ đụng đến Tôn giáo Hồ, đụng đến tôngiáo là nguy hiểm, là tự sát( ôi! Thật tráo trở, lật lọng, vô liêm sỉ).
    hiển thị ít hơn

  • Lite_breeze
    Tác giả Ngục Trung Nhật Ký dù bị tù, nhưng vẫn hãnh diện mình là đảng viên Trung Hoa Quốc Dân Đảng, và muốn người được tặng bài thơ cũng phải hãnh diện và thực thi như thế.
    Tặng chú Hầu (Hải) Ấu nhi học dã, tráng nhi hành, Thượng trung đảng quốc, hạ trung dân; Kiệm cần, dũng cảm hòa liêm chính, Vô phụ Lương công giáo dục tìnhTặng thiếu tướng đàn em họ HầuNhỏ phải học, lớn phải thi hành. Trên trung với quốc dân đảng, dưới trung với nhân dân. Cần Kiệm Liêm Chính và dũng cảm. Để đừng phụ lòng Tướng Lương Hoa Thịnh đã dạy dỗ. Tác giả đã chơi chữ: Đảng Quốc Dân hay Quốc Dân Đảng ( Tầu).

  • Lite_breeze
     “Thí vấn dư sở phạm hà tội ? Tội tại vị dân tộc tận trung!"
    [ Đáo Đệ tứ chiến khu Chính trị bộ]
    Tác giả phân trần với nhân dân Trung Hoa của ông, tại sao tận trung yêu nước mà phải bị ở tù.
    Trung Hoa kháng chiến tương lục tải
    Liệt liệt oanh oanh cử thế tri
    Thắng lợi tuy nhiên hữu bả ác
    Nhưng tu nỗ lực phản công thì
    [Song thập nhất]
    Lời nhắn với nhân dân Trung Hoa của ông, tuy rằng nắm chắc chiến thắng nhưng vẫn phải cố gắng phản công khi cần. 
    Gia gia kết thái dữ trương đăng - Quốc khánh hoan thanh cử quốc đằng  : Nhà nhà hoa kết với đèn giăng - Quốc khánh reo vui cả nước mừng.
    [Song thập nhật giải vãng Thiên Bảo]
    Cả nước Tầu ăn mừng Quốc Khánh Trung Hoa Dân Quốc, trong khi đó tác giả đã mong chờ đến ngày đó nhưng lại bị giải vào nhà tù.
    Ngục Trung Nhật ký của ông Hồ nào tận trung, yêu nước Tầu?
    Ông Hồ nào đây ?

  • Bác Làm Cháu Hư
    Bảo Định Giang đã hết lời ngợi ca:
    Tháp Mười đẹp nhứt bông sen
    Việt Nam đẹp nhứt có tên Cụ Hồ
    Bông sen dành để lễ chùa
    Cụ Hồ mãi mãi tôn thờ trong tâm
    Hãi !!!
    Dường như không ít người dân rải rác đây đó trên mọi miền đất nước VN cho đến nay vẫn còn yêu quí cụ Hồ: " Cụ Hồ còn sống chắc giờ đây nước mình tự do hạnh phúc nhất trên hành tinh này, và vạn lần hơn tư bản giãy chết đế quốc Mỹ ".

  • Lite_breeze
    Tán tụng nịnh bợ qui về một nhân vật!
    Một hình thức quảng cáo, tuyên truyền sai sự thực.

  • IlluminatiMINDCONTROL
    Mình có 1 số ý kiến rất quan trọng về Khoa học - y tế thế này:
    Có thể những người luôn 1 mực tin theo Đảng, tin theo Bác Hồ họ bị mắc một Loại bệnh về tâm thần, rối loạn thần kinh, tê liệt trí tuệ, bại não trầm trọng thì sao.
    Chắc chắn là mấy ông lãnh đạo cầm quyền Diệt Cộng thấy vậy chứ không mắc bệnh này đâu, tại vì họ biết hết những sự thật xấu xa của Bác và Đảng rồi, họ chỉ đi mị dân thôi. Họ do Tham Sân Si quá nặng, Bản Ngã quá bự nên mới gây nên nhiều tội lỗi thế.
    Còn có nhiều người ko phải là Đảng viên, không làm việc cho Đảng, ko nhận tiền của Đảng, nói chung họ là dân thường, nhưng mà họ cứ suốt ngày bưng bô tung hô tuyên vận, cãi chày cãi cối cho Bác và Đảng.
    Những người như thế chắc chắn là bị bệnh về tâm thần luôn, mà theo luật thì người có vấn đề về tâm thần thì không phải chịu trách nhiệm hình sự khi gây hậu hỏa nghiêm trọng.
    Chúng ta là những người Khỏe mạnh, sáng suốt và có đức tin thì làm sao đi Cãi nhau, tranh luận với người bị bệnh tâm thần cho được. Các bạn có đời nào thấy người Khỏe vào Bệnh viện Biên Hòa cãi nhau với bệnh nhân không. Chúng ta phải biết thông cảm, chia sẻ yêu thương cho những con người sinh ra bị nhiều khiếm khuyết  như vậy, cớ sao nỡ lòng nào suốt ngày cứ Chửi họ, rủa họ, nói họ là khùng điên, thần kinh này nọ đúng không, thật vô lý hết sức.
    hiển thị ít hơn

  • 1nxx
     Thưa bác IlluminatiMINDCONTROL.
    -Bác không thấy thủ tướng cướp Nguyễn Tấn Dũng mặc dù đã trở thành ông và đã có cháu nội bế nhưng vẫn hão danh và thích được khen như 1 đứa con nít 1 tuổi sao?
    -Bác không thấy cái ghế bành của tướng cướp Nguyễn Tấn Dũng to gần gấp đôi ghế của các bộ trưởng sao?
    -Dũng già đầu rồi mà còn thích được khen, thậm chí Dũng còn dùng cả hãng đổ rác của Đức và hãng quảng cáo áo lót chị em của nam Hàn để tự khen mình như HCM dùng Trần Dân Tiên tự khen mình. Như vậy là bình thường hay bất bình thường?
    -Đây là 1 dạng của tâm thần phân liệt nhưng bệnh của Dũng tướng cướp vẫn chưa nặng đến mức phải đưa đi Biên hòa, Thường tín hay Trâu quì.

  • Tunvnhl
     Hãy đến xem bức tường ở Paris, nơi lưu giữ hình ảnh của các vĩ nhân của nhân loại, co hình ảnh Hồ Chí Minh đấy. Miễn bàn nhé.

  • tran dan tien, bạn HCM
     HCM Vĩ  nhân, hay vĩ hồ?

  • 9xSaiGon
     Cái nầy là gậy ông đập lưng ông nè ! Nổ cho HCM chi để thiên hạ vào chưng chứng cớ HCM không được UNESCO công nhận , điều mà chánh quyền CSVN mấy năm nay cố tình che dấu .
    Giờ mọi người đã biết hết rồi  ! Đẹp mặt chưa ? Há há !

  • IlluminatiMINDCONTROL
    Bạn chắc không phải là Công An Mạng rồi, nếu như ko phải CAM thì chúng ta ko nên tranh luận, vì người dân thường mà như thế chắc là ... hi hi..biết luôn rồi nhe.

  • Tunvnhl
    Năm 1990, khi UNESCO tổ chức một cuộc hội thảo tầm cỡ thế giới về Hồ Chí Minh trước khi công nhận Bác là " ANH HÙNG GIẢI PHÓNG DÂN TỘC" "DANH NHÂN VĂN HÓA THẾ GIỚI", đã có hàng trăm công trình nghiên cứu tầm cỡ quốc tế về Hồ Chí Minh được công bố, trong đó không thiếu những công trình có tính phản biện của nhiều nhà khoa học hàng đầu nhưng tất cả đều đi đến một nhận định chung : Hồ Chí Minh đã trở thành một tượng đài không thể đánh đổ, cuộc đời, nhân cách và tư tưởng của Bác là kho báu vô tận cho quá khứ, hiện tại và tương lại không chỉ của nhân dân Việt Nam mà còn là của toàn thể nhân loại. Là người Việt Nam, chúng ta hãy tự hào về điều đó. Nếu bạn ĐCH muốn chống cộng sản thì hãy chọn cách khác khôn ngoan hơn, đừng để mọi người chê cười vì sự  ngây ngô tự cầm đá đập chân mình như vậy nhé.

  • 1nxx
     Thưa bác Tunvnhl.
    Bác làm ơn cho bạn đọc của DLB biết HCM ỉa ở đâu?
    Hồi tôi còn bé thường nghe đảng và Bác nói HCM giản dị và yêu Tổ quốc lắm. Phủ chủ tịch to như vậy mà HCM không ở, HCM ở cái nhà sàn bé tí sau lưng phủ chủ tịch để chứng tỏ với nhân dân là HCM giản dị. Ảnh HCM ngồi làm việc tại bộ bàn ghế làm bằng tre in đầy các lịch, nhà nào cũng có quyển lịch này. Gớm sao mà cảm động vì tính giản dị của HCM thế không biết.
    Nhưng ai ngờ có 1 ngày 1 nữ phóng viên đến nhà sàn phỏng vấn HCM và bà ta mót đái. Bà ta hỏi HCM nhà cầu ở đâu để bà ta đi trút bầu tâm sự? HCM cứng họng không trả lời được vì nhà sàn không có nhà cầu. Không có nhà cầu thì HCM không thể ở nhà sàn mà HCM phải ở chỗ khác.
    Chuyện này làm HCM và đcsvn mất mặt vì họ đã nói dối cả dân tộc và tòan thế giới là HCM sống giản dị lắm, sự thật là HCM ở trong phủ chủ tịch mà HCM nói dối HCM ở nhà sàn.
    Tôi bị đảng ta và HCM lừa đảo suốt mấy chục năm, HCM và đcsvn bán nước ta cho Tàu khựa nhưng chúng vẫn lem lẻm "đồng bào hãy tin ở HCM, HCM không bao giờ bán nước".
    "Không bán nước" mà HCM và đcsvn đem biển đông, HS-TS của VN dâng cho TQ?

    hiển thị ít hơn

  • Tunvnhl
     Thằng này ngu vãi và chứng tỏ nó chưa tới tham quan nhà sàn của Bác bao giờ. Nói thế chỉ lòi cái dốt và xa rời thực tế Việt Nam thôi. Nói cho nó khoa học thì kể cả phân của Bác đến giờ còn bị tụi nó mang ra bàn cãi thì hồi Bác còn sống chắc Mỹ, Pháp cung quan tâm lắm. Bác phải giữ bí mật chứ.

  • 1nxx
     HCM ỉa "bí mật"? Bí mật "quốc gia"?
    HCM và đcsvn lừa đảo cả dân tộc mấy chục năm trường, nay vẫn còn "bè lũ còn đảng còn mình" ngoan cố cãi lấy được.
    Nhà sàn lúc HCM còn sống không hề có toilette.
    Nói láo mà không biết ngượng mồm.

  • tran dan tien, bạn HCM
     Vĩ nhân ăn cắp thơ của tác giả Quốc dân đảng Trung quốc đã bị Nguyễn hữu Mục vạch trần, và bọn chống cộng tố trước UNESCO nên bị dẹp rồi cháu ơi! Tội nghiệp quá, Trần Dân Tiên này chậm chân nên không cứu được danh dự cho Bác, thật đáng tiếc.

  • Tim Le
    Bác Hồ nói "Vệ sinh là yêu nước". Thực hiện lời di chức thiêng liêng ấy, CHXHCN VN có ao cá của Bác. Ao cá bác Hồ được tìm thấy ở rất nhiều nơi trên đất nước VN, thậm chí cho đến ngày hôm nay. Vì câu nói bất hủ ấy của mình, Bác đã được tôn vinh lên là nhà văn hóa thế giới.

  • 9xSaiGon
     Theo tài liệu lịch sử thì " nhà văn hóa thế giới Hồ Chí Minh " mới tốt nghiệp lớp 3 . Nhà văn hóa nầy còn đạo thơ của người khác , lấy của người làm của mình qua tập thơ Ngục trung nhật ký .

  • tiểu nha đầu
    Khổ quá, điểm này thì tnđ ta phải lên tiếng rồi.  Chẳng có UNESCO nào công nhận vinh danh Bác của anh bạn là anh hùng dâm tặc chi chi cả.  Chỉ có CSVN của anh bạn lập lờ đánh lận con đen thôi.  Tôi sẽ trích ra đây một đoạn cuối của cuộc vận động chống lại dự định "nổ" về tượng thần HCM đổ bể như thế nào, và cho cả link để bạn đọc nào muốn tìm hiểu rõ hơn thì vào đọc.
    Xin trích:
    "UNESCO sẽ không tổ chức kỷ niệm, và không can dự bất cứ hành động nào để
    vinh danh Hồ Chí Minh tại trụ sở Paris. Thực tế là ngân sách UNESCO do
    ông soạn thảo,
    sẽ không dự trù ngân khoản cho công việc đó. Việt Nam
    cùng nước nào muốn cử hành lễ sinh nhật bách niên của Hồ Chí Minh là tùy
    ý riêng, không liên quan gì tới UNESCO cả. Do đó, Ủy ban nhận định rằng
    công tác mà cộng đồng ủy nhiệm đạt kết quả tương đối thỏa mãn. Ủy ban
    quyết định chấm dứt chiến dịch thư phản kháng ; đình chỉ việc lập hồ sơ,
    ấn hành hắc thư tố cáo tội ác Hồ Chí Minh và CSVN; không trù liệu tập
    họp, biểu tình phản đối kỷ niệm sinh nhật Hồ Chí Minh bởi UNESCO, vì sự
    việc ấy sẽ không xảy ra. Nhưng Ủy ban tiếp tục theo dõi nội vụ, để phản
    ứng khi cần thiết.
    Quả nhiên trước ngày 19.5.1990, Ủy ban được
    tin rằng, CSVN loan báo mập mờ kỷ niệm trọng thể sinh nhật bách niên của
    Hồ Chí Minh, tại phòng khánh tiết UNESCO. Một số văn công nghệ sĩ từ
    quốc nội sang, gồm đoàn múa rối nước, sẽ trình diễn trong buổi lễ, phụ
    thêm triển lãm và tiếp tân. Tổng thư ký Nguyễn Văn Trần lập tức tới gặp
    ông Giám đốc Đông Nam Á Vụ UNESCO để chất vấn, mang theo thiệp mời của
    sứ quán, in hình Hồ Chí Minh với bối cảnh là trụ sở UNESCO. Nhà chức
    trách đó cho hay UNESCO tiếp đơn giữ chỗ trước, đã theo qui lệ cho sứ
    quán mướn 2 căn phòng thường dành cho mọi sinh hoạt của thành viên mà
    thôi. Ông không hay biết chương trình tổ chức, và nếu có thiệp mời, chắc
    chắn ông Tổng Thư Ký cùng các cộng sự viên sẽ không tham dự. Ông ghi
    nhận lời phản đối hợp lý của Ủy ban, bảo đảm Văn phòng sẽ đòi sứ quán
    hủy bỏ thiệp mời có thể gây ngộ nhận. Hội ANAI tiếp xúc với Bộ Ngoại
    giao Pháp, cũng được xác nhận không có đại diện chính quyền, nhân viên
    chính phủ, đại diện quốc hội, đại diện Đô thành Paris, tham dự lễ kỷ
    niệm hay tiếp tân, triển lãm, sứ quán CSVN dự liệu. Sau đó, sứ quán đã
    phải thu hồi thiệp mời in hình Hồ Chí Minh gửi cho ngoại giao đoàn,
    thành viên UNESCO, các nhân vật chính quyền và dân sự Pháp; thiệp chỉ xử
    dụng với tính cách nội bộ để mời Việt kiều.
    Một đặc phái viên
    của Ủy ban tới trụ sở UNESCO ngày 19.5.1990 để kiểm tra, báo cáo rằng
    chung cuộc, sứ quán chỉ mướn một phòng sinh hoạt nhỏ thay vì hai (gồm
    thêm một phòng lớn có sân khấu). Nhân số hiện diện khoảng chừng 60, 70
    tân khách; hầu hết là hội viên Việt kiều Yêu nước. Lác đác vài khuôn mặt
    ngoại quốc, phỏng đoán là đảng viên cộng sản Pháp, thành viên các phái
    đoàn thân hữu với chế độ như Cuba, Trung quốc, Bắc Hàn, Mên, Lào.
    Một
    cuộc biểu tình phản kháng vào đúng giờ khắc buổi kỷ niệm của sứ quán
    CSVN, qui tụ hơn một trăm người, đã diễn ra ở công trường Fontenoy gần
    trụ sở UNESCO. Hành động do Ủy ban Quốc tế Trần Văn Bá, không phải là
    thành viên Ủy ban Tố cáo Tội ác Hồ Chí Minh (vì chưa ra đời năm 1987),
    đề xướng. Hai đại diện đoàn biểu tình là ông Trần Văn Tòng và ký giả
    Olivier Todd đến trụ sở UNESCO, đưa lời phản kháng, đã được ông Giám đốc
    Đông Nam Á Vụ tiếp kiến. Khi nghe xong lời trình bày về lập trường và
    thái độ của cơ quan Liên Hiệp Quốc, sự can thiệp của Ủy ban Tố cáo Tội
    ác Hồ Chí Minh, và các biện pháp đã thỏa hiệp, hai vị đại diện đồng ý là
    UNESCO vô can; đoàn biểu tình sẽ chỉ tập trung hành động, để đả đảo sự
    vinh danh Hồ Chí Minh, người có tội trước lịch sử nhân loại, đã tàn hại
    đất nước và dân tộc Việt Nam, và hai nước láng giềng Mên Lào.
    Ủy
    ban Tố cáo Tội ác Hồ Chí Minh chính thức giải tán cuối tháng 5 dl. 1990.
    Đáng tiếc là Ủy ban không chủ trương quảng bá thành quả công tác, vì
    cho rằng đó là bổn phận, nên còn có thể có dư luận thiếu chính xác ngay
    tại Pháp, về thủ đoạn của đảng CS, mập mờ xử dụng danh nghĩa UNESCO,
    đánh bóng hình tượng Hồ Chí Minh."
    http://suutamlichsu.blogspot.c...
    hiển thị ít hơn

  • Tim Le
    chủ tịt HCM
    anh hùng giải phóng dân tộc
    doanh nhân
    văn hóa thế giới.
    Bác là roanh nhân, thương gia, lái buôn, he he he :))

  • IlluminatiMINDCONTROL
    Doanh nhân bán nước Í ẹ

  • 9xSaiGon
     Nhưng cuối cùng Hồ Chí Minh cũng rớt đài , không được UNESCO công nhận "DANH NHÂN VĂN HÓA THẾ GIỚI", thì có gì mà tự hào ?
    TỔ CHỨC UNESCO KHÔNG CÔNG NHẬN HỒ CHÍ MINH LÀ DANH NHÂN VĂN HOÁ : http://www.youtube.com/watch?v...
    Unesco đã vô hiệu hóa việc vinh danh ông Hồ.: http://www.youtube.com/watch?v...

  • Lựu đạn
    Thật tội nghiệp cho một nạn nhân của phong trào "học tập và làm theo tấm gương lừa thầy phản bạn , bán nước hại dân" !!! Các bác thông cảm đừng phản biện tranh cãi gì với nạn nhân này cho mệt, bệnh này y học hiện đại cũng phải ....bó tay !

  • IlluminatiMINDCONTROL
    "Tượng đài về Hồ Chí Minh sẽ sụp đổ cái bụp trong 1 ngày không xa, và bè lũ tay sai Hán gian Diệt Cộng sẽ ko còn chỗ nào để núp bóng nữa, lúc đó chỉ còn có nước mà chui xuống ống Cống, hầm Cầu thôi, haha."

  • Trantangvan
    Trước 75 tôi có đọc quỷen sách "từ thực dân đến CS" của Hoàng Minh Chí cũng nói như vậy, nhưng tác gải công nhận Hồ lấy tiền để họat động CM, còn Lâm Đức Thụ thì lấy tiền ăn chơi

  • Tim Le
    "Thằng này bán nước. Không phải tôi."
    Ha ha ha :)))

  • Ông Hai Lúa
    Tôi, HCM , tự chứng nhận là có giấy phép độc quyền kinh doanh bất động sản bao gồm bán nước, cấp "giấy phép con bán nước (franchise) lại cho thằng này cùng băng.!

  • Mùa Xuân

    Gần đây nhất, trong lúc quan hệ Việt
    Nam – Trung Quốc trở nên căng thẳng Các nhóm những
    kẻ không biết ngượng tự xưng là ”dân chủ”, các nhóm hải ngoại… hau háu chờ những
    cuộc biểu tình lớn hơn. Đây là cái cách một mũi tên trúng hai con chim:
    - Một là: tạo mâu thuẫn bất đồng giữa thanh niên
    sinh viên biểu tình và nhà nước.
    – Hai là: làm quan hệ Việt – Trung càng thêm lỏng lẻo
    và căng thẳng, buộc lòng Việt Nam phải ngả hơn về phía phương Tây tức là chủ của
    họ.
    (cũng là ngoại bang cả, nhưng những người này cho rằng
    phương Tây thì ”văn minh thánh thiện”, còn Trung Quốc thì là thứ bành trướng ma
    quỷ… bất kể thực tế không thể thay đổi là nó nằm sát sườn mình, không muốn chơi
    cũng phải chơi).

  • Người cảm nhận
    Mùa xuân của Tàu ! Đây là một tên bán nước rõ rệt.

  • IlluminatiMINDCONTROL
    Theo mình thì sau khi Diệt Cộng sụp đổ rồi thì nên tách riêng ra những con Người muốn làm Người và những con Người vẫn còn tư tưởng theo CS.
    Kêu gọi thế giới giúp đỡ, viện trợ, cung cấp đầy đủ mọi phương tiện hiện đại nhất luôn. Coi thử những cái con "người" mà theo CS sẽ xây cái Thiên Đường của họ ra sao hay là Tự giết nhau mà chết hết.

  • Tim Le
    Rộng lớn nhất: hồ Ba Bể
    Yên ổn nhất: hồ Trị An
    Buồn tẻ nhất: hồ Than Thở
    Chậm chạp nhất: hồ Con Rùa
    Thơm tho nhất: hồ Xuân Hương
    Sính ngoại nhất: hồ Tây
    Sắc nhọn nhất: hồ Gươm
    Hữu nghị nhất: hồ Hòa Bình
    Nổi danh nhất: hồ Dầu Tiếng
    Quậy nhất: hồ Lắc
    Nghiêm khắc nhất: hồ Cấm Sơn
    Bạc bẽo nhất: hồ Tam Bạc
    Ướt át nhất: hồ Thủ Lệ
    Thư thái nhất: hồ Thanh Nhàn
    Khốn nạn nhất: Hồ  .  . (?)

  • 1nxx
     Khốn nạn nhất: Hồ Chí Minh. Dễ trả lời thế mà không biết.

  • Tunvnhl
     Chỉ vì nói DCH quá thù hận mà viết những bài này mà DLB lại xóa còm của tôi 1 lần.Vậy sao những còm mang cả C.. ra  và luôn mồm cho những người tranh luận với mình là bưng bô này nọ lại không bị xóa?DLB có còn là dân chủ nữa hay không?

  • Người cảm nhận
    Gửi DLB ! Đây là diễn đàn để bàn thảo về sự thật(Cụ thể là bài này) chứ không phải chỗ cho việc bôi bác cá nhân, quy chụp. Xét thấy những còm của BT và 8x không đi vào vấn đề đúng sai của việc HCM bán cụ PBC. Chủ yếu đi vào mỉa mai và quy chụp tác giả, vu khống các còm phản biện là tác giả "bị chạm nọc" theo cách khiêu khích của 2 bạn này. Đó là những ý kiến làm bẩn diễn đãn DLB. DLB nên dọn dẹp cho trong sạch diễn đàn.

  • BT
     ô hay cứ sau mối lần tranh luận thua là lại yêu cầu DLB xóa còm của người ta đi là sao nhỉ? hãy đọc lại các còm xem ai là kẻ khiêu khích trước? lại còn văng cả C  ... ra nữa .. Còm của các bạn bị dọn nhiều lần rồi ... Riêng 8x còm tranh luận ,nhưng các bạn lại không tranh luận tử tế mà luôn gây sự lac đề nên BT này mới đáp lại đó nhé..Người ta bảo vừa ăn cắp vừa la làng là thế!

  • 1nxx
     BT đừng tự nhận tranh luận thắng tại đây, lố bịch lắm. Tôi đọc còm của BT và 8X nhiều rồi, tranh luận thì tòan đánh trống lảng, dẫn chứng thì tòan lấy từ những nguồn thân cộng sản, chụp mũ và vu khống thì nhiều.
    Đảng ta vẫn tự nhận là "đỉnh cao trí tuệ" đấy thôi. Nhưng họ chỉ làm trò cười cho cả thế giới mà vẫn dương dương tự đắc. Chết cười với đảng ta và tay sai của chúng.

  • BT
     Tớ thấy cần phải nhắc lại đoạn còm này của 8x một lần nữa
    "Bảo Đại, Trần Trọng Kim là những kẻ cam tâm làm bù nhìn dưới lá cờ vàng 3
    sọc đỏ mà người Pháp ban cho , gọi họ là Quốc gia, sau này được người
    Mỹ tiếp tục bảo hộ .Như vậy Quốc gia của những kẻ như ông chỉ là Quốc
    gia do người nước ngoài ban cho ,chẳng vinh quang gì ..nhưng nó là biểu
    tượng cho những kẻ hèn nhát không có tự tôn và tự hòa dân tộc ,không
    xứng với truyền thống tổ tiên vốn đã anh dũng đánh đuổi bọn giặc phương
    Băc nhiều lần trong lịch sử!"

  • BT
    Các chuois sự kiện tiếp theo sẽ là Giết,hiếp bà Xuân,bỏ bà Tăng TM.. ăn ở vói bà MK.. v.v
    heheh Phim chưa chiếu đã biết phần kết ! Khâm phục !

  • Vem
    Cộng sản là vua nuốt lời và tráo trở: Ký hiệp định ngừng bắn cho dân ăn tết rồi cho quân vô bắn phá giết dân 68. Ký hiệp định paris rồi cho ém quân đánh VNCH. Rủ cụ Phan tham gia hội rồi bán cụ cho Pháp. Mồm leo lẻo không thèm đọc bài viết của DCH vì nó "không có chất" , không thèm còm nữa vậy mà bài nào cũng phảo bu bám vào. Bản chất của cs không hề thay đổi qua các thế hệ!

  • TN
    Tại sao vài bác lại cứ cho rằng HCM là một người Tầu cài vào ĐCSVN để phá hoại đất nước? Nếu ông ta là một người Tầu thì ông ta đã hoàn tất xuất sắc nhiệm vụ do TQ giao phó tức là biết VN thành một nước CS làm tay sai cho Tầu mà chúng ta đang có ngày hôm nay với tất cả những hệ lụy trầm trọng như tha hóa, tham nhũng, hèn với giặc ác với dân...
    Nếu ông Hồ thực sự là người Việt 100% thì ông ta là người như thế nào? Đây mới là điều đáng bàn cãi và đánh giá lại tất cả những gì ông ta đã làm cho dân tộc cùng máu mủ với mình điêu linh thống khổ. Xem ra chuyện bán buôn Phan Bội Châu chỉ là việc nhỏ trong một chuỗi các biến cố lớn hơn mà HCM đã quyết tâm đưa dân tộc VN vào tròng CS Tầu.

  • 1nxx
    Thưa bác TN.
    Sự thật không thể chối bỏ của tác giả Đặng Chí Hùng gồm 14 phần, bây giờ chúng ta đang ở phần 8/14.
    Tôi cũng rất sốt ruột đón đọc những phần sau nhưng cái gì cũng cần có thời gian.
    Đồng ý với bác TN, chuyện HCM chỉ điểm cho Pháp bắt PBC là chuyện nhỏ so với tội ác tày đình bán nước và diệt chủng của HCM.

  • Ju côn (Em JU MONG)
    Bác hồ làm ăng ten cho Pháp rồi còn cãi làm chi nữa...

  • Bình luận này được đánh dấu để xem lại.

  • Tunvnhl
     Phải thù hận khủng khiếp lắm ĐCH mới viết nổi bài viết như thế này!Sợ rằng dân chủ gì chưa thấy mà dân VN sẽ lại đánh nhau to!

  • 1nxx
    Bác Tuvnhl hãy hỏi nông dân Văn giang, Vụ bản, bà Phạm Thị Lài, cô Hồ Nguyên Thủy, ngư dân VN, Trịnh Kim Tiến và hàng chục triệu người Việt trong và ngoài nước xem họ "yêu" đảng "tha thiết" đến mức  nào?
    Tác giả Đặng Chí Hùng chỉ là 1 trong số 90 triệu người VN muốn trả lại sự thật cho lịch sử, dân chủ và tự do cho dân tộc VN và Tổ quốc VN.

  • Vem
    Thù hận đâu chưa biết nhưng đó là sự thật nghe . Thù hận không phải là tội lỗi. Tội lỗi là chối bỏ và ém nhẹm sự thật hiểu chưa? Nếu còn muốn còm thì tốt nhất chỉ ra tác giả sai chỗ nào nhé. Còn còm kiểu đó người ta cười cho đó

  • IlluminatiMINDCONTROL
    Cái chuyện mà Bác Hồ giết người (ừ thì có gì đâu, Luật Nhân Quả, kiếp trước ai biết ai giết nhiều hơn ai). Còn chuyện Bán nước nữa (quá là bình thường, phải bán mới có tiền mua sắm mà đi bắn nhau với người ta chứ). Rồi còn cái chuyện mà Bác quan hệ tình dục với con gái (cũng hết sức bình thường, nhìn cái mẹt Bác là dâm thấy Ác rồi). À! còn chuyện Phản bội PBC ư, (ối giào ơi Bác có phải là người Diệt Lam lâu mà phản với chả bội).
    Thế tội lớn nhất của Bác là gì:
                        "Đó là làm NGU DÂN hàng triệu thế hệ con người Việt Nam"
    Hãy nhìn những người mà suốt ngày tung hô cho cái chủ nghĩa Vịt Xiêm và mẹ Đảng cha Hồ mà coi, có phải họ rất là u u mê mê ngu muội đúng không, nếu đem so sánh với con Chó thì có phải họ rất đáng thương tội nghiệp không, con Chó nó mà sống tốt, kiếp sau nó còn được làm Người, còn mấy con Chó mà theo Cọng Sản, kiếp sau chúng nó sẽ làm con gì.
    hiển thị ít hơn

  • Tunvnhl
    Bình luận này được đánh dấu để xem lại.

  • BT
     Bây giờ bác mới biết ư? Tác giả bảo là vốn là sinh viên bách khoa HN hẳn hoi, chẳng có hận thù gì với cụ Hồ mà chỉ muốn "khách quan và trung thực"nhưng trong các bài viết trước lại luôn dùng từ "nầy",cái từ mà chỉ người MN hay ở hải ngoại chứ người Bắc ai dùng? Tức là, một là tác giả cố tình nói mình là dân HN để cho mọi người thấy dân HN mà cũng "căm thù" HCM đến thế thì dân MN và hải ngoại CĐ còn căm thù đến đâu nhung lại diễn lộ quá Hai là tác giả cắt dán tư liệu hải ngoại nhung không khéo nên luôn luôn để lộ cái từ "nầy" ra!!
    Thế mới gọi là sự minh mẫn của sự thâm thù bác Tunvnhl ạ.

  • Lựu đạn
    Thêm một nạn nhân của cái gọi là : "phong trào học tập và làm theo tấm gương....." vừa lên tiếng !


  •                         "Bác hồ có bán đứng ông Phan Bội Châu cho pháp  hay không?"
    Ai trả lời sai câu này hãy ra đứng trước ống kính máy quay và nói " Tôi không thông minh bằng học sinh lớp 5"....Chịu hông?


  • Đọc quá trời comments loạn cả mắt lên!
    Cuối cùng chỉ là tóm lại như vầy thôi :" hồ chí minh là tay sai cho cộng sản quốc tế, là tay sai cho trung cộng. CÓ hay KHÔNG thôi! " Ai chọn CÓ gõ số 1  - Ai chọn KHÔNG gõ số 2...Rồi coi kết quả chung cuộc là biết liền>
          Tui gõ số 1!

  • Người Đà Nẵng
    Nói cho đúng thì những đoạn tác giả bôi đỏ là những đoạn thông tin bên ngoài mà NXBVH đưa vào trong sách để làm tiêu chí thảo luận chứ không phải là kết luận của hội thảo.Tác giả rất tinh ranh đánh dấu những thông tin đó và khẳng định đó là kết luận của Hội nhà văn!Thế cho nên Bô hay Nhân Tâm? đều không dám copy lại một cách rõ ràng là vì vậy!Đây là một sự xảo trá bần tiện! Thế nhé Tạm biệt cả Bô(Nhân Tâm )nhé!

  • Nhân Tâm
    Trần đời có người vừa mù vừa điên như anh bạn Người đà nẵng.

  • Người Đà Nẵng
    Tôi đang yêu cấu Bô dẫn cả đoạn có câu nói đó  ..nhưng thay vào đó là một loạt nick khác nhảy vào là sao? Nếu cuốn sách đó có đoạn khẳng định câu Bô nói thì hãy copy ra và dẫn cả nguồn luôn.Đơn giản thế mà không làm mà lại cứ đi xúc phạm người khác là tởm vói mù? Như thế cũng đủ hiểu rồi.Miễn tranh luận!

  • Người Đà Nẵng

     Nguyễn Định là ai cũng đa rõ rồi..tôi cũng có thể lấy một cái tên.Bạn mói đang cù nhầy đó. Bạn nói được nhưng khi người khác nói thì bạn mọi cách gạt đi.. phải chăng bạn không yên tâm về những điều mình nói? 

  •  Nguyễn định là một ông già thuộc phe các ông. Điều đáng khen là ông ta đã dám nói sự thật. Ông quên một điều ông NĐ đã kể ra được ngày giờ, địa điểm và con người của hội thảo đó. Nếu ông muốn bác bỏ ông NĐ thì ông bạn đi chứng minh những gì NĐ nói là sai bằng chứng cứ chứ đừng lên đây kẻo mép nghe. Kêt quả của cuộc hội thảo đó là cuốn sách đã được NXB văn học in ra với câu :"Lý thụy bán cụ PBC cho Pháp". Kêt quả nói lên những gì ông NĐ nói là sự thât. Ngay cả những cả phe ông dám nói lên sự thật ma các ông còn cố tình lấp liếm thì tôi cũng lạy các ông bưng bô như ông.

  • Người Đà Nẵng
     Hãy copy cả đoạn kèm theo nguồn để mọi người thấy đúng là nhà XBVH của CS nói câu "Lý thụy bán cụ PBC cho Pháp" chứ không phải câu đó là củ ban..

  •  Ông có đui không trên bài chụp hình cuốn sách đó rồi đấy.có cả đoạn Lý thụy bán cụ Phan đó :"nhưng sau đó lý thụy và lâm đức thụ lập mưu bắt phan bội châu giao cho pháp". MÙ vừa thôi !

  • Nhân Tâm
     Cái ảnh chụp cuốn sách lù lù trong bài đó. Cuốn sách có phải NXBVH xuất bản không? NXBVH của ai? Ai cho xuất bản? Cần thiết ra mua lại xem cho kỹ giá 268k nghe chưa. cãi cùn thế hả. Có nhìn cái ảnh chụp cuốn sách viết không hả?Thế mà kêu đọc rồi. rõ là tởm .

  • Người Đà Nẵng
    Hãy dùng cùng 1 nick để đối thoại.Dùng mối lúc một nick khác nhau là sao vây?Không ai nói cuốn sách đó là giả.nếu không đã không có trích dẫn như trên .Nhưng những điều cuốn sách đó nói mới quan trọng.Đừng có lèo lái sang việc khác! Nếu không dám copy cả đoạn trích đó thì hèn quá bạn .

  • Nhân Tâm
    Nhân tâm nầy không hèn như Người đà nẵng nhe. Sao lại cứ hỏi copy cái gì. Trên bài không chụp ảnh đoạn ghi lâm đức thụ và lý thụy bán cụ phan hả? Sao lại cư đi hỏi những điều rõ ràng hả. Có bị mù không khi tác giả còn chụp ảnh và tô đỏ phần chữ đó?

  • Người Đà Nẵng
     Kẻ mù chính là kẻ không dám copy lại cho rõ ràng!không nhũng mù lại hèn và ti tiện!
    Bây giờ thì càng hiểu rõ hơn vì sao nhiều comment nhung chỉ toàn lời xúc phạm lẫn nhau! Miễn tranh luận với loại này!

  • tran dan tien, bạn HCM
     Ông Đà Nẽng à, trong cuốn sách đó khi nói đếnh danh nhân Phan bội Châu đã nói thẳng là HCM+Lâm đức Thụ đã bán cụ Phan bội Châu với lý do: Lấy tiền cho CMĐMH sinh hoạt đồng thời gây căm thù giữa Pháp và nhân dân VN!

  • Nhân Tâm
     Cha nội đọc lại bài viết và xem kỹ cái ảnh chụp cuốn sách nhé. Cha nội bảo đọc rồi mà dám phán thế hả, Cha đã đọc hồi nào, nói hùa theo 8x. cha ra hiệu sách hỏi mua 268k nhé. về mà đọc cho kỹ.

  • Nhân Tâm
     Cái này là cái gì hả cha mù :"Năm 1925, nghe theo lời của Lý
    Thụy và Lâm Đức Thụ, Phan Bội Châu gia nhập vào tổ chức "Toàn thế giới
    bị áp bức nhược tiểu dân tộc", nhưng sau đó Lý Thụy và các đồng chí lập
    mưu bắt Phan Bội Châu nộp cho thực dân Pháp để:
    1 - Tổ chức lấy được một số tiền thưởng (vào khoảng 15 vạn bạc) hầu có đủ phương tiện hoạt động.
    2 - Gây một ảnh hưởng sâu rộng trong việc tuyên truyền tinh thần ái quốc trong quốc dân.

  • Khách
    @ ông người đà nằng: Ở đây nhiều người đọc chứ không phải mình ông đọc mà ong phải đi lăng xê cho đồng chí của ông.
    8x : 8x đòi hỏi ông Nguyễn Định địa điểm, thời gian ...diễn ra hội thảo ông ta đã nêu ra đầy đủ: Thời gian có ngày giờ cụ thể, Địa điểm cụ thể, con người cụ thể. Sau đó ông ta nêu ra còn 8x lại bày trò lý luận cùn. Vì sao là lý luận cùn. Vì cuộc họp cụ thể cả 3 yếu tố như đã nói thì phải có thât .Khi ông ta nêu ra thì 8x lại xoay sang chuyện khác.Quan trọng đó là cuốn sách đó có được kiểm duyệt của đảng (Điều tất nhiên khi xuất bản) thi không có lý do gì nó có thể viết "bậy" theo ý 8x nói. Nói như 8x thì các đồng chí của 8x là CCCĐ hết.Đừng cù nhầy nữa.
    @ Nguyễn Định : ông đã có ý trung thực nhưng ông còn lầm lẫn về cái đảng cộng sản bán nước.

  • Người Đà Nẵng
    Tôi cũng xin tham gia chút.Trong tất cả các comment. tôi vẫn chưa thấy ai bên phía khẳng định ông Hồ bán cu PBC trích dẫn được câu nào từ ĐCS kết luận là  sự việc này đúng với chứng cớ văn bản cả.Bạn 8x có trich dẫn như sau
    "Đến nay, vẫn có nhiều tranh cãi trong
    giới quan tâm về sử Việt về tính xác thực chung quanh sự kiện này.
    Vì không có phiên bản của cuốn tự điển để kiểm chứng, chúng tôi không bảo đảm hoàn toàn sự xác thực của thông tin. Xin thận trọng đăng ở đây để các bạn phân tích và làm vấn đề được sáng tỏ hơn"
    Tôi đã đọc cuốn sách đó và đã đọc cả đoạn này!
    Đừng nên nói sai tinh thần cuốn sách khi nó vẫn còn đó.

  • Cháu Bác Hinh
           Kính thưa các Bác các Thím , em có  thắc mắc ấp ủ lâu ngày mà hỏi ai họ cũng lắc đầu không nói, không giải tỏa giúp em gì hết!.
           Em không rành Lịch Sử ( thi môn này là em bị Cô giáo mắng), em tính vào đây học thêm về lịch sử , cuối cùng em cũng thấy toàn là lịch sử đảng chứ hông có Lịch Sử Việt Nam.
           Thắc mắc của em là vầy nè :
             1- Sao mà người ta toàn BÁN cái hông phải của mình? Hông phải của mình thì CẦM CỐ lấy tiền thôi  . Thí dụ: " Cầm cố Hoàng Sa, Trường Sa _ Cầm cố Cụ Phan " chứ sao gọi là bán?
             2- Từ  thưở có Nước Văn Lang tới bây giờ, Từ hồi có Hùng Vương tới bây giờ, em đâu có thấy ai DI CHÚC gì đâu! Di Chúc là  chuyện nội bộ của cải sợ người còn sống cấu xé giành giật nhau mất hòa khí gia đình, nên người ta hay lập di chúc để chia của thôi chứ! Sao mà ông hồ chí minh lại viết Di Chúc chi vậy? Ổng đâu có của cải, đâu có con cháu, bà con "cộng đồng sở hữu" gì mà phải di chúc làm gì?
             Em chỉ có thắc mắc chút vậy thôi mà người lớn xấu lắm không ai chịu giải thích cho em biết rành rọt.
             Vào đây thấy cũng toàn lịch sử đảng như vầy. Suốt đời em dốt Lịch Sử Việt Nam là lỗi tại "gióa dục dưới mái trường xã hội chủ nghĩa" chứ hổng phải tại em à nha! Em nói trước rồi đó! Mơi mốt hông được nói là em dốt sử đó!.
              Em mong có Bác, có Thím nào nhơn đạo giải thích giùm 2 cái thắc mắc trên, em đội ơn!
    hiển thị ít hơn

  • Khách
     Bán đứng khác với bán mua. Bán đứng chỉ hành động con người chơi đểu người tốt.

  • JU MONG
    Những người viết sử phải là những người trung thực, không cờ đỏ cờ vàng, đúng là đúng và sai là sai. Vì vậy tôi rất mong những người viết sử lưu ý giùm điểm này. Không "bán buôn gì hết", bán buôn là chỉ khi nào cụ Phan Bội Châu là người của bác Hồ, đây bác Hồ chỉ nói cho người Pháp biết nơi trú ngụ của cụ Phan Bội Châu để lấy tiền, vậy thì bác Hồ chỉ là CÒ thôi .

  • GMC
    Bây giờ người ta gọi là chỉ điểm.

  • Phải Vầy Hông?
    " lạm dụng tín nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng"

  • Thắc Mắc Biết Hỏi Ai
    Nói nôm na là " chỉ điểm " phải hôn?

  • Lựu đạn
    Rất cám ơn 8x, Nguyễn Định, Nguyễn Khoa Điềm...v.v.... vì nhờ những ý kiến comments của các bạn mà chúng tôi đã củng cố được bản lĩnh chính trị vững vàng, quan điểm được nâng cao, tư tưởng vô cùng sáng suốt, lập trường chắc chắn đến nỗi có thể nói rằng :
    Dù CAM nói ngả nói nghiêng
    Lòng ta vẫn vững như kiềng ba chân
    Và chắc chắn là HCM tức Lý Thụy là một tên lừa thầy phản bạn, bán nước hại dân ! OK ?

  • Kết Luận
          
                                              Chứng minh vs Phản biện
                                                Vạch Trần vs Bưng Bít.
     Ai cũng có công ra sức hết mình để nhằm làm sáng tỏ việc hồ chí minh đã làm.
                                                        Chung quy là:
                                               "Nói đi nói lại lòng vòng
                                        
    bác hồ ta cứ một lòng... hán gian"
                                                           Chấm hết !

  • camcay
     Cũng như vài chục năm sau có cậu trẻ nào ngứa nghề mà nghiên cứu về HCM
    lại lấy dẫn chứng các bào viết "Những sự thật không thể chối bỏ" của ĐCH
    làm tư liệu dẫn chứng thì khốn nạn cho người đọc đến mấy trăm đờ.
    Hay,đúng là bác Nguyễn Khoa Điềm,các bác lãnh đạo đã nghỉ hưu nói bao giờ cũng chuẩn.


  • YVN
    Thế camcay có tư lệu gì để chứng minh ,phãn bác lại những tư liệu cũa ĐCH hay cũng chỉ là lời nói
    suông cũa người thiểu năng trí tuệ ???ko thuyết phục anh em chúng tôi đâu ???

  • 12Y
    Thưa ông Nguyễn Định. Chúng tôi cảm phục ông ở chỗ ông là người cao tuổi và nói đúng sự thật vê cuốn sách mà ông biết, Hoan nghênh ông. Nhưng việc ông nói đó là điều có thê thông cảm cho Hồ là điều tôi không đồng ý. Mong ông sớm tỉnh ngộ,.

  • Nguyễn khoa Điềm
    Cứ cãi nhau hoài Nguyễn Định này là ai,xin thưa ông tôi là Nguyễn Khoa Điềm đây ,nghe ông nói :
    -Thống nhất nội dung vẫn cho in vì có rất nhiều thông tin của ban tư
    tưởng văn hóa trung ương bật đèn xanh cho biết : Việc ông Hồ Chí Minh
    đưa thông tin cho Pháp là sự thật. Chúng tôi phải lý giải đó là hành
    động yêu nước và sáng tạo cách mạng trong sách .Hội thảo đồng ý với nội
    dung này.
    Tôi thấy các ông không có cách nào để hạ bệ hình tường HCM hay sao mà phải để cho cái cậu ĐCH và thêm cái ông Nguyễn Định  làm cái chuyện viết nhăng cuội này.
    Nghe nói cái ông Nguyễn Định có biết phong phanh chuyện này mất rồi ,sao mà lắm Nguyễn Định thế.
    Còn Nguyễn Khoa Điềm tôi đây chư bao giờ nghiên cứu HCM ,mà chỉ vẽ và nhào nặn HCM làm sao ra được cái tư tưởng HCM để dẫn dắt dân tộc đến thiên đường CS thôi,còn ông HCM có bán Phan Bội Châu thì phải hỏi thằng Pháp thực dân mới biết được, chứ mấy cái lão kia viết thì có trời mà tin, Cũng như vài chục năm sau có cậu trẻ nào ngứa nghề mà nghiên cứu về HCM lại lấy dẫn chứng các bào viết "Những sự thật không thể chối bỏ" của ĐCH làm tư liệu dẫn chứng thì khốn nạn cho người đọc đến mấy trăm đời
    hiển thị ít hơn

  • 8X
     Bác NKĐ cũng khỏi lo, thế hệ mai sau,nếu ai tin vào "sự thật" của DCH thì kẻ đó cũng vấn chỉ là hậu duệ, là sản phẩm giáo dục của những người CCCĐ , muốn bôi đen toàn bộ cuộc đời HCM cho hả thù hận ,bất cháp cả dư luận quốc tế ...chứ không phải là toàn bộ con cháu mang dòng máu VN !Đó là giá trị của lịch sử được chiêm nghiệm qua nhiều năm tháng ..

  • HK
     '' lý giải'' hay '' nguỵ biện'' hoặc là '' ráng bào chửa láp liếm '' hay có thể là '' nói phân bua''....?? thế là tuỳ teo từng người vậy!
     Một điều còn lại không thể nói khác là: một sự  phản bội đối vói một nhà ái quốc, HCM phản bội người cùng chiến tuyến  chống Pháp  .

  • 12Y
    Chẳng cần biết DCH và ông NĐ này là ai nhưng họ nói có sách, mách có chứng thì dân tôi tin. Thế thôi;còn nói kiểu cộng sản thì chó nó cũng Đ...tin

  • Nguyễn Định
    Gửi tác giả Đặng Chí Hùng và bạn đọc.
    Tôi là một ông già thường xuyên đọc Dân Làm Báo. Tôi gần như không bao giờ nêu ý kiến của mình. Già rồi , ham hố gì mà viết lại bị chửi thì không muốn. Nhưng liên quan đến cuốn sách mà tác giả Đăng Chí Hùng có trích trong bài của mình tôi xin được mạn phép trả lời như sau:
    - Hội thảo ngày 23/10/2007 tại trụ sở Hội Nhà Văn Việt Nam về cuốn sách này có tham gia của khoảng 25 khách mời trong đó có thằng tôi. Trong đó có ông Nguyễn Khoa Điềm và nhiều nhà nghiên cứu có bàn thảo trước khi cho in cuốn sách này với 2 lý do : Sách của tác giả in trước 1975 và nội dung Lý Thụy bán cụ Phan Bội Châu.
    - Thống nhất nội dung vẫn cho in vì có rất nhiều thông tin của ban tư tưởng văn hóa trung ương bật đèn xanh cho biết : Việc ông Hồ Chí Minh đưa thông tin cho Pháp là sự thật. Chúng tôi phải lý giải đó là hành động yêu nước và sáng tạo cách mạng trong sách .Hội thảo đồng ý với nội dung này.
    Vậy tôi xin nêu ra ý kiến của mình với bạn đọc biết những gì tác giả Đặng Chí Hùng trích dẫn là đúng . Tuy nhiên việc anh Đặng Chí Hùng cho rằng ông Hồ bán cụ Phan cho thực dân Pháp không hoàn toàn đúng. Theo cá nhân tôi và nhiều người cho rằng đây là một hành động đúng đắn trong hoàn cảnh của ông Hồ cần củng cố lực lượng cách mạng. Bạn đọc phe hữu có thể cho là tôi bảo thủ nhưng cách mạng lúc đó cần phải như vậy. Nên thông cảm cho ông Hồ trong vụ việc này.
    Thân chào tất cả bạn đọc !
    hiển thị ít hơn

  • Anhtusg
    Chào ông Nguyễn Định,
    Ông và Hội nhà văn xác nhận là HCM có bán đứng cụ PBC cho Pháp và hành động của HCM là đúng đắn của người yêu nước biết sáng tạo cách mạng. Tôi cũng là một người già như ông, không có ý tranh biện, chỉ muốn nêu mấy câu mấy hỏi, nhờ ông giải thích:
    Sau đệ nhị thế chiến có 37 nước Á Phi (trong đó có Việt Nam) được phe đế quốc, thực dân, quân phiệt trao trả độc lập mà không cần đổ máu kháng chiến, thí dụ Phi luật tân, Mã lai Á, Brunei, Ấn độ, v.v. Riêng VN, tháng 3 năm 1945, Nhựt trao trả độc lập thống nhứt cho Bảo Đại với chánh phủ Trần trọng Kim được thành lập, bắt đầu kiến thiết đất nước. Nhưng tháng Tám, mùa Thu 1945, HCM và phe Việt minh “SÁNG TẠO” nổi lên cướp chánh quyền, phá bỏ độc lập. Đến năm 1949, Pháp trao trả độc lập, thống nhứt cho Bảo Đại với chánh phủ Nguyễn văn Xuân/Trần văn Hữu được thành lập để tái thiết quốc gia mà không cần đổ máu. Một lần nữa HCM  “SÁNG TẠO” bác bỏ độc lập này, tiếp tục YÊU NƯỚC bằng cách nướng dân quân kháng chiến. Dân quân chết thảm (ông Hồ khoẻ re, không chết) để ông Hồ được Pháp chia cho nửa nước!
    Câu hỏi được đặt ra là : So với những nước không cần đổ máu kháng chiến như đã nói trên thì HCM sáng tạo và yêu nước đúng hay sai, khôn hay dại, đạo đức hay gian hùng? Có công với đất nước và nhân dân hay có tội cướp chánh quyền phá bỏ hai cơ hội tốt được độc lập, còn nướng quân dân oan uổng và sai lầm thời thập niên 1940 dẫn đến đất nước bị chia hai năm 1954? Từ đó hỏi thêm là 9 năm đổ máu kháng chiến kể cả trận Điện biên phủ là cần thiết hay không cần thiết? Những trận đánh đó là khôn hay dại, yêu nước thật sự hay chỉ yêu quyền lợi cá nhân và yêu CSQT? Từ đó cho thấy, nhân dân Việt Nam không cần đến HCM và đcs mới lấy lại độc lập, thống nhứt  thời thập niên 1940. Nhân dân cũng không cần HCM và đcs ký kết với Pháp chia hai đất nước.  Phe quốc gia không ký vào Hiệp định Geneve vì sợ phạm trọng tội với nhân dân về việc chuyên quyền chia hai đất nước. Ông Định nghĩ sao về vấn đề này?
    hiển thị ít hơn

  • 8X
     Tôi, một người được sinh ra ở thòi  may mắn đã không còn chiến tranh nhưng cũng xin trả lời ông Anhtusg như sau:
    Cái mà ông gọi là phe ĐQ TD trao trả "độc lập" ấy chỉ là cách ngụy biện để vu cáo CS sau khi thua cuộc chiến 20 năm!
    Trước khi Việt Minh, tiền thân của ĐCSVN được thành lập, nhân dân VN đã thấm thía thế nào là nỗi đau của một nước thuộc đia với 2tr dân MB chết đói vì quân Nhật , hàng triệu phu phen trong các đồn điền cao su và hầm mỏ ở MB đói lả và kiệt sức vì sự bóc lột  dã man của bon Pháp,chỉ trừ những kẻ như ông do làm tay sai cho Pháp mới có cuộc sống "no đủ" như ông Dân nam vẫn nói>(Ông DN còn còm rõ rắng, dưới thời Pháp đô hộ, ông ấy thấy 'ấm no" hạnh phúc" hơn là vì thế) Chính những kẻ sống "ấm no" ấy đã chỉ biết sống phè phỡn trên đau thương của nhân dân cùng màu da tiếng nói với mình, rất sợ phải chiến đấu hy sinh vì người khác nên mới ca ngợi thân phận làm nô lệ cho ngoại bang!
    Dân tộc VN đâu có  mù và ngu đến mức theo VM vùng lên để phải chịu hy sinh nhiều như thế nếu như họ cũng được "no ấm" như một số ít kẻ như ông?
    Chỉ HCM và Việt minh cũng thể thắng nổi Pháp sau 9 năm kháng chiến..Đó là công lao của cả dân tộc VN !Những người CS tiền bối như HCM và nhiều người nữa không phải 'nướng" dân để họ được sống mà rất nhiều người trong số họ đã bị tù đày, hy sinh trước khi giành độc lập!Bản thân HCM cũng đã bao lần cận kề cái chết..
    Pháp chỉ chấp nhận sự "độc lập" cho VN khi VN chịu nằm trong khối liên hiệp Pháp- một hình thức thuộc địa mới .,kiểu như khu tự trị Tây tạng vậy.Chính vì thế HCM đã phải một mình sang Pari chỉ vì một chữ independent thật sự cho VN nhưng tên toàn quyền DD nhất định không chịu nên ông Hồ mới quay về bất dắc dĩ ra lời kêu goi toàn quốc kháng chiến!
    VN là một nước thuộc địa duy nhất giành được độc lập từ tay thực dân , các nước khác dù có muốn cũng chưa làm được .Sau này, do tình hình thế giới biến chuyển, CNTB và TD mới phải chịu rút lui, trả lại tự do cho tất cả các nước thuộc địa khác.Nếu VN cũng đợi cho dến khi ấy thì cả một thế hệ đã chết rục xương dưới ách cai trị của TD Pháp và những kẻ tay sai như ông rồi!
    Đó là nguyên nhân vì sao thế giới biết đến và ngưỡng mộ VN, coi VN như một dân tộc duy nhất tự đứng lên giành ĐL !
     Bảo Đại, Trần Trọng Kim là những kẻ cam tâm làm bù nhìn dưới lá cờ vàng 3 sọc đỏ mà người Pháp ban cho , gọi họ là Quốc gia, sau này được người Mỹ tiếp tục bảo hộ .Như vậy Quốc gia của những kẻ như ông chỉ là Quốc gia do người nước ngoài ban cho ,chẳng vinh quang gì ..nhưng nó là biểu tượng cho những kẻ hèn nhát không có tự tôn và tự hòa dân tộc ,không xứng với truyền thống tổ tiên vốn đã anh dũng đánh đuổi bọn giặc phương Băc nhiều lần trong lịch sử!
    hiển thị ít hơn

  • Ju côn (Em JU MONG)
    Chứng mình TTK làm bù nhìn đi hay là Hồ cướp công của TTK hả?

  • 8X
     Gửi bác Nguyễn Định
    Từ 2007 đến nay đã là 5 năm,chắc hẳn qua mạng internet, còn rất nhiều thông tin mới mà nếu bác quan tâm bác sẽ thấy tất cả vẫn đang là tranh luận..chưa hề có cáo buộc chính thức nào từ phía ĐCSVN cũng như dư luận thế giới, nhất là Pháp,nơi có nhiều tư liệu của Phòng nhì vói những lòi khai của những kẻ chỉ điểm có thâm niên rằng HCM bán đứng cụ Phan để lấy tiền và vàng ..như người nói bán với giả 150.000 kẻ lại bảo với giá 50.000! Nói như bác Minhquangvn là rất chí lý, rằng, ngay cả Pháp ,kẻ thua trận má cũng chưa đưa ra được chứng cứ nào như văn khố lưu trữ về việc HCM bán PBC lấy tiền có chứ ký của HCM..
    Còn ở tất cả các bài viết,DCH vẫn thường vin vào một sự kiện, cả sự kiện có  thât và không có thật để cáo buộc,tự kết luận sự việc theo mục đích của mình.. Đó mới là điều đáng bàn khi một người đặt bút đòi "viết lại lịch sử"!
    Nhay cả trong cuốn sách mà DCH dẫn ra ,cũng không tìm thấy kêt luận nào khẳn g định HCM bán cụ Phan.. DCH chỉ cần vớ được bất cứ tư liệu nào từ phe CS liên quan đến sự việc đều lấy làm đắc chí coi là một "tìm tòi khách quan"mà không hiểu nổi rằng, cả thế giói , cả hàng triệu con người đều đã đọc những tư liệu đó .chỉ riêng DCH bây giờ mới "phát hiện " ra mà thôi.. Quả lá nông cạn và ấu trĩ khi người ta "chỉ nhăm nhăm đổ hết tội lên đầu một người mà họ ghét"như lời bác Bùi Tín!
    hiển thị ít hơn

  • 85XY
    Bác Hồ cùng ông Đồng ký công hàm năm 1958 bán các quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa cho giặc Tàu, có văn bản đàng hoàng người ta còn cãi được, huống hồ bán lén, "chỉ điểm" cho Pháp bắt thì thật khó có chứng cớ, cãi bay cãi biến chứ ai chịu nhận làm cái chuyện bất nhân thất đức đó ? Ông HCM và ông Phan Bội Châu cùng nhận một chỉ thị, ông Phan Bội Châu đến đúng địa điểm hẹn thì rơi vào tay mật thám Pháp vây bắt, ông Hồ thì không ? như vậy theo 8X ông Phan Bội Châu tự tố cáo ông ta với giặc Pháp, hy sinh để gây thêm sự kích lệ cho những người chống thực dân Pháp ?

  • Nhân Tâm
     8x viết cho đúng chính tả đi rồi hãy nêu ý kiến ý cò. 8x"Nhay cả trong cuốn sách mà DCH dẫn ra ,cũng không tìm thấy kêt luận nào khẳn g định HCM bán cụ Phan.". CÓ MÙ CŨNG THẤY SÁCH VIẾT LÝ THỤY BÁN PHAN BỘI CHÂU. ẢNH CÒN SỜ SỜ ĐÓ CÒN CÃI KHÔNG CÓ KẾT LUẬN NÀO. KHÔNG HIỂU LÀ CÁI LOẠI GÌ NỮA.

  • mistaker
     Tôi thấy Nhân Tâm vô lý hết cỡ đó.bài còm trên không có lỗi chính tả nào hết! Sao không còn cớ gì để chống lại ngoài cách này hay sao chớ?

  • Người cảm nhận
    Ngay hay là Nhay...ví dụ một cái thôi. Đọc cho kỹ rồi hãy phản biện bạn nha.Đọc ngay câu trích đã thấy rồi đó.

  • Ngviet
     Lạ  thật, cách mạng  nên phải phản bội , dẹp bỏ một người cùng làm cách mạng với mình để chống Pháp !  Ai nghe được không ? Chỉ có trường hợp giải thích là cách mạng của HCM là áp Cộng Sản vào cổ dân VN , không phải vì chống Pháp dành tự do cho dân theo kiểu PBC. Nhưng cái Cộng sản này thật ra nhân dân VN có thể bỏ qua chẳng cần ! Trung Tướng Trần Độ có viết :''...
    Nếu chỉ lấy yêu cầu phát triển đất nước là mục tiêu quan trọng nhất để xem xét, thì thử hỏi:
    Có nhất thiết chỉ có chủ nghĩa Mác- Lênin, chỉ có chủ nghĩa xã hội, mới
    làm cho đất nước phát triển hay không? Nếu chỉ cần nêu cao vai trò của
    Đảng, thì có nghĩa là đất nước phát triển hay không phát triển là không
    quan trọng.
    Vậy hãy cứ xem quanh ta: Đài Loan, Đại Hàn, Singapore và thêm nữa, Thái
    Lan và Malaysia, mấy nước này có do chủ nghĩa Mác-Lênin hướng dẫn không?
    Những nước ấy có cần có một Đảng cộng sản lãnh đạo tuyệt đối theo chủ
    nghĩa xã hội không? Thế mà cả 5 nước ấy, khi bắt đầu còn nghèo khổ, vậy
    mà chỉ sau khoảng 20-30 năm họ đã trở thành những nước phát triển rõ
    ràng, nhân dân đa số có đời sống khá phong lưu.
    Họ không có một Đảng cộng sản "tài tình," "sáng suốt," mà chỉ có những
    chính khách, có được chính sách kinh tế xã hội thông minh và có hiệu
    quả. Còn Việt Nam, kể từ khi toàn thắng trong cuộc chiến tranh đến nay
    đã hơn 25 năm và sắp sửa có hoà bình 30 năm, dài bằng thời gian chiến
    tranh rồi, mà vẫn chưa thoát khỏi nghèo nàn lạc hậu. Chậm hay nhanh
    không quan trọng, cứ phải là xã hội chủ nghĩa đã.....'' Trích NHẬT KÝ RỒNG RẮN của tướng Trần Độ : http://www.maiyeuem.net/topic/...
    hiển thị ít hơn

  • YVN
    "viêc ông hcm đưa thông tin cho pháp là sự thật " bi nhiêu đó cũng đũ khẵng định là ông hồ bán
    cụ Phan chọ pháp ! cứ cãi chày cãi cối ?lý sự cùn ông Nguyễn Định ạ ???

  • 1nxx
    Thưa bác Nguyễn Định.
    1 cuộc cải cách lớn và thay đổi tòan bộ sẽ được gọi là cách mạng nếu sự thay đổi đó mang lại sự tiến bộ, hạnh phúc, độc lập, tự do, dân chủ, tòan vẹn lãnh thổ và lãnh hải, cơm no áo ấm cho nhân dân và đưa đất nước tiến lên sánh vai và vượt các cường quốc 5 châu. Thí dụ cách mạng nhung tại đông Âu và cách mạng hoa nhài tại bắc Phi.
    Nhưng nhìn lại cuộc đảo chính cũa HCM 02/09/1945 tại VN chúng ta không thể chối bỏ sự thật là HCM và đcsvn đã mang lại sự lạc hậu, trì trệ, bất hạnh, phụ thuộc, nô lệ, độc tài, bán nước và nghèo đói, bệnh tật, chết chóc cho dân tộc ta, Tổ quốc ta.
    Đây không phải là 1 cuộc cách mạng như bác nhầm lẫn.
    Đây là sự kiện mở đầu của quá trình hủy diệt của dân tộc Việt trước TQ lần thứ hai-Thời kỳ nô lệ Bắc thuộc lần 2 của dân tộc ta bắt nguồn từ HCM và đcsvn.
    TỘI BÁN NƯỚC và TỘI PHẢN BỘI TỔ QUỐC  của HCM và đcsvn thì không có bất cứ lý do gì để biện minh.
    Tội ác PHẢN BỘI TỔ QUỐC của HCM và đcsvn TRỜI KHÔNG DUNG, ĐẤT KHÔNG THA và sẽ bị dân tộc VN ĐỜI ĐỜI NGUYỀN RỦA, LÊN ÁN.
    hiển thị ít hơn

  • tiểu nha đầu
     Cám ơn cụ Nguyễn Định đã lên tiếng.

    Theo quan điểm của người CS "cứu cánh biện minh cho phương tiện", các bạn phe tả hay phe hữu gì cũng nên nhận ra yếu tố này, để khỏi mất thì giờ tranh luận.  Phe hữu cứ giữ quan niệm của mình, cần chi bắt người sống theo quan điểm của người ta đồng ý :)
    Sự kiện lịch sử là:  1) HCM báo cho Pháp tin về cụ PBC.
    2) Pháp đưa cho HCM (hay nhờ người đưa cho HCM và đồng chí) 150,000 (tiền france?)
    Không có bán buôn gì hết, chịu chưa nào? :)

  • 1nxx
     Ừ thì thôi không bán buôn gì hết, Bác Hồ báo tin về cụ PBC cho Pháp để lấy tiền thôi, có bán buôn gì đâu.

  • Lite_breeze
    Vào chùa nhà thờ dựng súng đại liên bắn máy bay Pháp để vừa phá sập được nơi thờ phượng vừa khuấy động được lòng căm phẫn chống Pháp.
     "Nên thông cảm cho ông Hồ trong vụ việc này. " (sic)

  • 1nxx
    -Adolf Hitler giết 6 triệu người Do thái vì người Do thái không phải là người Đức, nên thông cảm cho Hitler.
    -Josef Stalin giết khỏang 100 triệu người dân vô tội vì họ không cùng quan điểm với Stalin, nên thông cảm cho Stalin.
    -Mao Trạch Đông giết khỏang 70 triệu người Hán vì "cách mạng văn hóa và đại nhẩy vọt", nên thông cảm cho Mao Trạch Đông.
    -Pol Pot giết khỏang 2 triệu người Miên vì họ biết đọc và biết viết, nên thông cảm cho Pol Pot.
    -HCM và đcsvn giết khỏang 2-6 người Việt vô tội vì Mao Trạch Đông muốn thế, nên thông cảm cho HCM và đcsvn.
    Chúng ta cần "thông cảm" cho các "danh nhân thế giới" đại đao phủ giết người hàng lọat Hitler, Stalin, Mao, Kim Nhật Thành, Ceausescu, HCM ...vì "hòan cảnh khó nói" của họ.

  • PHO
    Hoan hô 1nxx. Mình có câu trả lời rồi. Mình sẽ vẽ lại bức phong thần theo thứ tự khác. Đây là bức vẽ theo thứ tự cũ.

  • Tu Do Việt Nam
    Đọc, đọc, rồi đọc...
    Tôi bỏ nhiều thời gian tìm kiếm những tư liệu về việc "xúi" bán đứng cụ Phan Bội Châu của Lý Thụy (tức hcm), thấy một bằng chứng nữa, và cũng phù hợp với những gì Đặng Chí Hùng đã dẫn chứng.
    Và bằng chứng tôi tìm ra đây, càng chứng minh Lý Thụy là một kẻ gian xảo, độc ác và bạc nghĩa. Xin được trích đăng:
    'Việc Hồ Chí Minh bán đứng nhà ái quốc nổi tiếng Phan Bội Châu cho Pháp lúc ấy đang sống lưu vong ở Trung Hoa minh họa chân dung (cá tính) đích thực của con người đó. Sau này ông ta đã chứng minh cho đồng chí thấy việc làm đó là chính đáng bằng cách nêu lên 3 lý do thúc đẩy ông ta làm:
    – Một, Phan Bội Châu không phải cộng sản mà là người “quốc gia” và có thể sẽ là đối địch với cộng sản trong kế hoạch kiểm soát phong trào kháng chiến chống Pháp. Phản Phan Bội Châu là loại bỏ được một đối thủ tương lai.
    – Hai, món tiền thưởng nhận được của Pháp có thể được dùng một cách tối ưu để phát triển phong trào cộng sản Việt Nam.
    – Ba, việc Pháp xử tử Phan Bội Châu sẽ tạo nên một không khí phẫn nộ mạnh trong nước lúc ấy đang cần có.
    Biện luận kiểu đó chứng tỏ không còn nghi ngờ rằng Hồ cực đoan, tàn nhẫn và có óc tính toán.”
    (trích từ "North Vietnam Today; Profile of a Communist Satellite" do J.P Honey chủ biên).
    P/S: Kính cùng các bậc Huynh trưởng. Từ minh chứng này, ta có thể thấy những hành động dã man về sau của hcm đối với Dân tộc, Đất nước, Đồng bào là hợp lý của phép tiệm tiến.
    "Gieo một tư tưởng gặt một lời nói, Gieo một lời nói gặt một hành động, Gieo một hành động gặt một thói quen, Gieo một thói quen gặt một bản chất."
    hiển thị ít hơn

  • Nguyễn Định
    Thưa bạn 8x và bạn đọc, cuốn sách mà bạn nói đã xuất bản trước 1975 và khi được in lại đã có sự kiểm duyệt của ban tư tưởng văn hóa trung ương nó được in lại năm 2008 tại NXB Văn Học. Tác giả cuốn sách này không hề coi bà Sophies là đối tượng tham khảo vì bà ta chỉ là người đi sau tác giả trong cuốn sách này. Hơn thế nữa bà ta là nhà nghiên cứu thiên tả. Sở dĩ cuốn sách này được in do chủ trương của đảng đề cao tính sáng tạo của ông Hồ .Tôi và vài người bạn chính là những người được tham gia hội thảo về nó trước khi được cho xuất bản lại.Bạn nên hiểu rõ vấn đề như vậy. Về quan điểm của tôi và ban nghiên cứu đánh giá sự việc của ông Hồ đưa tin cho Pháp là có thật. Vấn đề là một bên hiểu là bán cho Pháp, còn một bên hiểu là tinh thần sáng tạo cách mạng . Mong các bạn hiểu điều này.
    Thân chào tất cả các bạn !

  • Ngviet
     Cám ơn ông bạn cho biết thêm một chi tiết này .  Trao  cho Pháp một nhà yêu nước chân chính dược dân VN  mến yêu mà  lại dược dảng CS xem như '' sáng tạo'' của HCM thì cho ta thấy tư  tưởng, đạo đức, lòng quân tử , nhân tính  trân tráo và '' LÒNG YEU NƯỚC ?? ''  thật sự của người CS  từ HCM trở xuống.  Họ hành động không  phải vì lòng yêu nước , quyền lợi chung của dân tộc : Bán đứng một nhà đại ái quốc chỉ vì  theo duổi một mục tiêu duy nhất:  Cộng sản quốc tế hoá Đông Nam Á.
     Một điều nên diểm ra đây là cái tư tưởng trân tráo. lật lọng , nói láo lem lẻm, gian không biết ngượn này  cứ tiếp tục từ thời ấy, trong những năm chiến tranh Nam Bắc ( vài thí dụ: ký ngưng bắn Tế Mâu Thân rồi tổng tấn công, Ký hiệp định Hoà Bình Paris rồi thôn tính miền Nam....) cho đến ngày hôm nay.

  • tran dan tien, bạn HCM
     Cái ông này, không im đi sẽ bị bán ngay đó. Ông thấy không, bây giờ đảng đang học tập đạo đức của bác Hồ là bán: Xưa bác chỉ bán có một cụ phan bội Châu, những con cháu nhà bác Hồ thấm nhuần hơn nay còn bán đất, bán biển, và thàng công hơn nữa là bán luôn cả đân đi làm nghề không vốn để phát triển Đảng và nhà nước CHXH VN. Đúng, con hơn Bác là việc đầy sáng tạo!

  • 8X
     Thiên tả là vì bà ấy và cả W.Duker đều không nói như ý các bạn. Ông tham gai hội thảo hay không không có ai kiểm chứng ở đây! Ban nghiên cứu đó là gì? ở đâu? gòm những ai? ngày tháng... phải được kiểm chứng..
    Hơn nữa, chưa hề có tuyên bố nào khẳng định HCM bán PBC là  thật như một sự kiện lịch sử.Vẫn chỉ là tranh cãi giữa hai phe tả hữu!
    Trong đó, kẻ phe hữu đưa ra rất nhiều kết luận nhưng lại chẳng hề có bằng chứng nào là thuyết phục.. ngoài việc "khẳng định" hCM bán PBC để lấy vàng và tiền!
    Như vậy ông và tôi ở 2 phe nên ông đùng có dãy tôi nên "hiểu rõ vấn đề" mà chính ông cũng cần "hiểu rõ hơn" Còn nêu ông đã khăng khăng thì đừng có thuyết phục tôi. Tôi và ông chỉ là những độc giả đưa ra ý kiến của mình mà thôi! Không ai có quyền áp đăt cho ai cả!

  • JU MONG
    8X nói đúng, "Không ai có quyền áp đặt ai cả"
    BÁN là khi nào mình không còn thích xử dụng cái gì đó của mình, mình nhường cho người khác xử dụng để lấy tiền mới gọi là bán, Còn đây, bác Hồ nói cho người Pháp biết cụ Phan Bội Châu ở đâu để lấy tiền, thì bác Hồ chỉ làm CÒ thôi .
    Vậy đi nha VỢ THẰNG ĐẬU .

  • Nguyễn Định
    Tôi chỉ trả lời bạn nốt câu này .Bạn nên ăn nói từ tốn với bậc xứng đáng là cha chú bạn. Nếu bạn muốn biết về hội thảo đó xin liên hệ với ông  Nguyễn Khoa Điềm sẽ rõ. Tôi thấy bạn ăn nói hỗn xược không đáng phải nói thêm nữa. Nhìn nhận của đảng coi đó như một hành động sáng tạo của ông HCM trong việc phát triển VNTNCMĐCH. Bạn là một người ít tuổi nhưng ăn nói hỗn láo không nên ở đây nói cùn nữa. Chào bạn.

  • 8X
    Tôi thấy tôi xưng hô phải phép, gọi là ông chứ không phải bạn..có thấy chỗ nào là hỗn xược đâu? Hay cú không nói giống nhau là hỗn xược?Ong Nguyễn Định mới chính là người cần kiểm chứng chứ Nguyễn Khoa Điềm thì đương nhiên rồi.. Sự kiện HCM bán PBC cho đên tận bây giờ vẫn chỉ đang trên bàn tranh cãi.. Nếu bác hay ông có tư liệu nào khẳng định đó là sự kiện lịch sử có thật của ĐCS thì hãy đưa nguồn ra chứ không phải đưa ra các cuộc hội thảo....

  • Ngviet
     Ối giời ơi 8X , sao cứ cải càn, cải bướn thế này ? tâm thần có ổn không ? Bàn cãi gì  nửa , sự kiện HCM đưa tin cho Pháp về PBC là trong sách đảng,... không lẻ các sách báo này bị thế lực bên ngoài mua chuộc ư ?

  • 8X
    Trong cái sách Đảng ấy tất cả chỉ là hội thảo, còn kết luận lại chính là "Nguyến định" nào đó chưa được kiểm chứng và các bạn, những kẻ luôn bất chấp mọi thông tin thật giả để đạt được mục đích của mình.
    Bạn là cái gì, là ai mà cho rằng tôi "cãi " bạn? Vậy nếu tôi cũng nói sao bạn để thù hận che mờ cá tâm trí để suốt đời tìm kẽ hở vu khống kẻ thù của mình  thì bạn sẽ nghĩ sao?

  • Ngviet
     Tôi khong noi là cãi  với cá nhân tôi nhưng đọc trên đây tôi thấy bạn cãi lung tung với mọi người mặc dù giấy trắng mực đen của đảng '' lý giải'' hành đông của HCM

  •  Kết quả của cuộc hội thảo là cuốn sách được in ra với dong chứ " Lý thụy bán PBC cho Pháp" .Không phải ông NĐ nào đó mà đảng đồng ý cho in sách hiểu chưa hay cãi cùn.

  • Khách
     Đòi người ta cung cấp thời gian địa điểm họ đã cung cấp. Không tin thì đi kiểm tra đi rồi hãy gân cổ lên cãi.


*
  • Vậy đi nha !
    Túm lại là : Bác hồ của 8x(không phải của chúng tôi) không giết nhân dân cải cách ruộng đất(tại bần cố nông). Bác hồ không giết người nhân văn giai phẩm ( tại cấp dưới, bác mù tịt không biết gì hết). Bác hồ bán nước cho Tàu tại hoàn cảnh. Bác giết người đã xin lỗi là xong. Bác hồ không bán cụ Phan lấy tiền ăn chơi nhưng tại sách của đảng cộng sản Việt Nam và của mấy tác giả TDT, Nga ngố (Đảng cs VN cho in sách) là bọn CCCĐ nên mới thế. Vậy vui chưa 8x và đồng bọn !
    Vậy đi nha !

  • 8X
     Bọn này vẫn vui chứ không hề tức tối dù các bạn có xỏ xiên công kích, thóa mạ kiểu gì cũng vẫn vui mà!

  • Cấp Trên
     Tốt lắm! đồng chí rất lập trường ! biết chai lì trước kẻ thù! Biết hy sinh danh dự tổ tông để hứng chịu búa rìu dư luận bổ vào đầu bác. Chúng tôi sẽ kiến nghị thăng cấp cho đồng chí thêm tí lương và tặng thêm bằng khen cho đồng chí! Cố gắng phát huy thành quả! Chào đồng chí với lời chào việt cộng!

  • 8X
    Thay vì phản đối lại ý kiến người khác, hãy đưa ra bằng chứng thuyết phục xung quanh việc cáo buộc hồ đồ này,chứ không nên xoay ra chỉ trích ý kiến  của người khác.! 

  • Caithanh
    Tôi thấy nếu 8x ko cùng lạp trường thì khỏi cần comment. Ở đây ai cũng lịch sự nói dựa trên sự thạt thôi. Bạn ko muốn thì ra phường mà chỉ điểm. Tôi cũng từng bị là một lớp thế hệ bị đầu độc. Lúc nào cung bác này bác nọ. Nói thiệt đếu có hắn thì nhà tôi cũng ko mất 2 người cô tết mậu thân. Má tôi cũng ko có cực khổ mà ko có tiền đóng học phí mẫu giáo cho tôi. Chế độ này chỉ còn 2 từ để dung thôi: chó má. Thời bình thì bóc lột, ngu dân. Thời chiến thì đẩy dân ra làm bia. Người thân và con e nó bẻn mỹ hết rồi. Chỉ còn lên máy bay là qua có nhà ở.

  • Khách
    Chúng tôi chẳng chỉ trích ai cả. Vấn đề tất cả bằng chứng của đảng cũng có ghi việc HCM bán PBC. Vậy mà coi là hồ đồ. 8x đừng coi thường độc giả như vậy.

  • Khách
    Sự thực của cuốn từ điển chẳng có đoạn nào nói còn tranh cãi. Cộng thêm chính TDT và Hà Huy Tập đã khẳng định việc này. Bản mặt thật của HCM bán cụ Phan không thể chối cãi như tác giả đã nói. Những kẻ cố gắng biện hộ bằng lý luận của loài bưng bô làm cho chúng tôi nực cười thêm.

  • 12Y
    Hii! Chào 8x. Cố cãi đến thế à???Về bảo sếp Triều thủ tiêu ngay cuốn sách đi nhé.

  • 1nxx
    Chết thật, bác 12Y khuyên Vũ Hải Triều bắt chước Tần Thủy Hòang và Adolf Hitler đốt sách à?
    Nhưng Triều làm sao đốt nổi internet?

  • HKK
    8x cho xin cái hình của đoạn nói đây chỉ là nghi án cái???. 8x luôn chỉ có mỗi bà Sophies và ông Duiker. Nhắc lại 8x đó là 2 nhà nghiên cứu cánh tả. Lúc nào cũng chỉ bệ cái nghiên cứu của mấy ông tây bà đầm cộng sản biện hộ thì hết biết luôn.Tôi chưa hề đọc cuốn sách của nhà xuất bản văn học đó nhưng nếu là nghi án thì nó không bao giờ dám ghi như vậy.

  • 8X
     Nếu chưa đọc thì cần phải đọc vì ĐCH lấy cuốn đó ra để kết luận là ngay cả ĐCS cũng nói HCM bán PBC.Nếu chưa đọc thì chính bạn không nên "cãi" thì hơn!
    Các ông Tây bà đầm? Vậy sao DCH cũng dám đưa cả tác giả Nga nào đó ra? ông Dân Nam còn dưa các link với các bằng chứng của" học giả" Tàu nữa cơ...

  • HKK
    Tác giả Nga viết cuốn sách do đảng cộng sản VN in thì có thê coi là của đảng cộng sản không 8x? Vấn đề ở đây 8x đưa ra hoàn toàn các bằng chứng 1 bên(Cánh tả) còn tác giả đưa ra bằng chứng cả lề dân và cộng sản. Ai chính xác hơn ai bạn đọc tự biết đúng không?

  • 8X
     Đúng rồi .Tôi đã nói là những người như ban không phải là đối tượng tranh luận và thuyết phục của tôi. Bạnlg cứ việc đưa thêm bàng chứng để phục vụ cho mục đích của bạn. Còn ý kiến và bằng chứng tôi đưa ra là quyền của tôi.! Chính tôi và bạn cũng đang là tả và hữu, đừng nói đến các học giả! Học giả cũng rất nhiều loại. Loại nào thuyết phục được độc giả bằng chứng cứ và lý lẽ của họ hãy để độc giả bình xét! chứ không chỉ những người như bạn!

  • 1nxx
    Đề nghị bác 8X sửa lỗi chính tả trước khi còm. Bác viết sai tùm lum tà la như vậy làm sao bạn đọc của DLB hiểu 8X muốn viết cái gì?
    Bác 8X không nên ngoan cố "nói những điều không biết, viết những điều không hiểu, sợ mất những điều không có" (TS Tô Văn Trường) như vậy.


  • 8X
     Riêng 1nxx tôi đã không trả lời từ lâu... k quên đấy chứ/

  • 1nxx
     8X có quyền bảo vệ bè lũ phản bội Tổ quốc, tôi có quyền vạch mặt chỉ tên bè lũ bán nước và tay sai. Cho hiển thị là quyền của admin, 8X không quên đấy chứ?

  • Khách
     Thế mà có đứa tuyên bố không thèm đọc bài của DCH đến 10 lần vẫn cố nhảy vào nói càn đấy 8x.

  • 1nxx
     Hề hề hề, vải thưa 8X không che được mắt bác Khách.

  • HKK
    8x cho xin cái chứng cứ bằng 1 cái ảnh đi chứ?

  • 8X
     tại sao lại cứ lái sang chuyện khác? ảnh về Thành ngữ - Điển tích - Danh nhân Từ điển (Nxb Văn Học)? Có ai bàn về cuốn từ điển đó thật hay giả k? mà nội dung của nó kia.Các bạn xưa nay vẫn thế mà! cái gì đúng thì cho là sai.. cái gì không rõ ràng thì bảo là rõ ràng!


  • HKK
    Không đọc hiểu hả 8x. 8x nói những điều trong cuốn sách viết chỉ là nghi vấn . 8x cho xin 1 cái ảnh về đoạn đó đi chứ

  • 8X
     không có mắt đọc sao? đã trích cả đoạn trong cuốn đó rồi mà vẫn k hiểu à?

  • HKK
    Viết thế chó nó cũng viết được. Có ngon chưng links bài đó hoặc chụp lại ảnh như tác giả đã cho đăng đi. Nói thế mà cũng đòi lý với chả luận. Rõ ba xàm

  • 8X
     link đây.Tha hồ mà đọc để cuối cùng cũng vẫn kết luận y như KL của DCH>đầy ảnh ra đấy. tha hồ nhé!
    http://xoathantuong.tripod.com...

  • 8X
    Ngay trong cuốn sách của Nhà XB văn học của tác giả Trịnh Vân Thanh cũng có đoạn viết :
    " Hình như DiênVỹ dịch cuốn của bà Sophies hơi chậm nhỉ? Nói đến vụ bán đứng Phan
    Bội Châu, thì sự can dự của ông Hồ chỉ có thể nói là nghi án. Những bằng chứng và
    tài liệu bà Sophies đưa ra, tôi thấy là khách
    quan và hợp lý nhất.
    Với bằng chứng từ sở phòng nhì Pháp lấy từ tàng thư ở Paris thì không nghi ngờ gì,
    chính Lâm Đức Thụ là nội gián và là người bán tin tức về Phan Bội Châu. Bằng chứng
    chống lại ông Hồ rất không rõ ràng. Không có chứng cứ thuyết phục 100% ông Hồ là
    đồng mưu với Lâm Đức Thụ.
    Còn theo W.Duiker thì:" William J. Duiker, giáo sư sử học Đại học Penn State, trong cuốn sách
    "Ho Chi Minh: A Life" (2001) cho rằng những bằng chứng được đưa ra để chống
    lại Nguyễn Ái Quốc không có gì thuyết
    phục. Theo nghiên cứu của ông, tài
    liệu văn khố của Pháp cho thấy có thể Nguyễn Thượng Huyền là người đã phản
    bội Phan Bội Châu"
    Như vậy , Sách của DDCSVN mà các bạn đưa ra cũng chỉ đề cập đến thông tin này như những lời đồn đại chứ tuyệt nhiên không phải là một kết luận hồ đồ, qui chụp ,khẳng định HCM bán cụ PBC như theo ý các bạn đang cáo buộc !!!!!
    hiển thị ít hơn

  • Nguyên Định
    Thưa bạn 8x, cuốn sách mà bạn nói đã xuất bản trước 1975 và khi được in lại đã có sự kiểm duyệt của ban tư tưởng văn hóa trung ương nó được in lại năm 2008 tại NXB Văn Học. Tác giả cuốn sách này không hề coi bà Sophies là đối tượng tham khảo vì bà ta chỉ là người đi sau tác giả trong cuốn sách này. Hơn thế nữa bà ta là nhà nghiên cứu thiên tả. Sở dĩ cuốn sách này được in do chủ trương của đảng đề cao tính sáng tạo của ông Hồ .Tôi và vài người bạn chính là những người được tham gia hội thảo về nó trước khi được cho xuất bản lại.Bạn nên hiểu rõ vấn đề như vậy. Về quan điểm của tôi và ban nghiên cứu đánh giá sự việc của ông Hồ đưa tin cho Pháp là có thật. Vấn đề là một bên hiểu là bán cho Pháp, còn một bên hiểu là tinh thần sáng tạo cách mạng . Mong bạn hiểu điều này.
    Thân chào bạn !

  • 8X
    Trong  Bách khoa toàn thư mở Wikipedia , phần tháo luận về PBC hiện cũng đang có nhiều ý kiến tranh cãi về vụ việc này,rằng nghi án HCM bán PBC đang được đặt ra với nhiều thông tin sai lệch , không khớp nhau, người thi nói HCM bán PBC lấy 150.000, người lại nói HCM bán vói giá 100.000..Xin trích một trong các ý kiến thảo luận như sau:
    Hoainam06
    "Tôi đồng ý với Dụng. Nói về hai nhân vật lịch sử này cần có dẫn
    chứng cụ thể, và cân bằng giữa các nguồn tin. Không thể nói chung chung
    "nhiều nguồn tin cho rằng....", bởi vì cũng có "nhiều không kém các
    nguồn tin không cho rằng...". Tại chú thích số 5 trong bài đã đủ thông
    tin về các nghi vấn xung quanh chuyện ai là người bán PBC cho Pháp. Đặt
    riêng một mục chỉ để nói về "nghi phạm Hồ Chí Minh" là thiếu khách quan.
    Nếu muốn có một mục dành cho chi tiết thì mục đó phải có tên "Các nghi
    vấn xung quanh vụ PBC bị Pháp bắt", và phải liệt kê tất cả các nghi vấn và nguồn dẫn chứng cho tất cả các nghi vấn đó.Còn nếu chỉ muốn nói về quan hệ giữa hai nhân vật lịch sử thì có
    nhiều quan hệ rõ ràng khác đáng nói, sao chỉ nói đến một chuyện nghi
    ngờ? Như vậy chính là selective bias và không tôn trọng lịch sử. Tmct 07:27, 27 tháng 8 2006 (UTC'
    Như vậy , ngay cả Wikipedia cũng không đưa thông tin HCM bán PBC vào như một sự kiện của lịch sử.
    Tất cả vẫn chỉ là những lời đồn đại ..
    Ngay cả Bùi Tín, người đã tố cáo HCM có tội trong CCRĐ cũng đã trả lời phóng viên Mạc Việt Hồng -Đàn chim Việt rằng,phủ nhận thông tin về HCM bán đứng PBC lấy tiền :"không thể cú ghét ai thì cái gì xấu xa cũng qui chụp cho họ cho họ"
    hiển thị ít hơn

  • Vem
    Còn cuốn sách của tac giả Nga và Trần Dân Tiên nữa đó. Wiki không phải là tài liệu chuẩn. Bản thân nó là tài liệu mở để mọi người vào tranh luận. 10 chứng cứ mà còn cãi lấy được thì hết biết

  • 8X
    Từ xưa đến nay, qui chụp và kết luận của nhứng kẻ muốn đổ muôn tội lên đầu HCM vẫn "được " coi là "chuẩn"..Ok đó là "chuẩn" của riêng một số kẻ ..chứ không thể "chuẩn" cho lịch sự được!

  • 8X
    Đây là cuốn sách của ĐCSVN của tác giả Trịnh Vân Thanh mà các bạn lấy cớ đưa ra:
    Thành ngữ - Điển tích - Danh nhân Từ điển (Nxb Văn Học):
    Lý Thụy đã bán Phan Bội Châu cho thực dân Pháp?
    Trịnh Vân Thanh

    Chúng tôi vừa nhận được vài thông tin của một bạn đọc giấu tên, liên quan đến
    cuốn Thành ngữ - Điển tích - Danh nhân Từ điển của tác giả Trịnh Vân Thanh (Trịnh
    Chuyết). Sách được Nhà Xuất bản Văn học xuất bản năm 2008. Các bạn có thể xem chi
    tiết giới thiệu về cuốn sách ở trang
    Sachhay.com
    Vị độc giả đã chỉ ra rằng ở trang 742, trong mục nói về Phan Bội Châu, các nhà soạn
    sách đã viết việc Phan Bội Châu bị bắt như sau:
    Năm 1925, nghe theo lời của Lý Thụy và Lâm Đức Thụ, Phan Bội Châu gia nhập
    vào tổ chức "Toàn thế giới bị áp bức nhược tiểu dân tộc", nhưng sau đó
    Lý Thuỵ và các đồng chí lập mưu bắt Phan Bội Châu nộp cho thực dân Pháp để:

    1 - Tổ chức lấy được một số tiền thưởng (vào khoảng 15 vạn bạc) hầu có đủ
    phương tiện hoạt động.

    2 - Gây một ảnh hưởng sâu rộng trong việc tuyên truyền tinh thần ái quốc trong
    quốc dân.
    Như chúng ta đã biết Hồ Chí Minh trong giai đoạn ấy có bí danh là Lý Thụy. Và
    như thế, căn cứ vào cuốn tự điển này, chính Hồ Chí Minh đã bán Phan Bội Châu cho
    thực dân Pháp với những lý do đã nêu trên. Đến nay, vẫn có nhiều tranh cãi trong
    giới quan tâm về sử Việt về tính xác thực chung quanh sự kiện này.
    Vì không có phiên bản của cuốn tự điển để kiểm chứng, chúng tôi không bảo đảm hoàn
    toàn sự xác thực của thông tin. Xin thận trọng đăng ở đây để các bạn phân tích và
    làm vấn đề được sáng tỏ hơn.
    Các bạn có tìm thông tin nào khẳng định HCM bàn PBC không hay"Đến nay, vẫn có nhiều tranh cãi trong
    giới quan tâm về sử Việt về tính xác thực chung quanh sự kiện này."?

  • HKK
    Cuốn tự điển thì thiếu gì mà phải bảo là không có. Có cả ảnh còn cãi cố là không có thì còn nói gì nữa hả 8x???

  • Vem
    Vậy nhưng đảng cộng sản lại cho in khi kiểm duyệt hóa ra đảng cộng sản cũng "CCCĐ".Đừng cố biện luận nữa. Nếu không đúng thì ĐCS đời nào cho sách đăng tin này. Vì sợ nên ĐCS chấp nhận cho thêm đoạn "tranh cãi" thôi . Trần Dân Tiên và ông Cộng sản Nga nào đó cũng viết "CCCĐ"

  • 8X
     Tôi không tranh cãi với các vị vì rất vô bổ khi tranh cãi với những kẻ đã manh tâm sẵn với mục đích riêng.Tôi  đưa ra những chứng cứ này để cho độc giả nói chung đọc.ĐCS cho in chứng tỏ ĐCS cũng không còn ý định giấu diếm tư liệu về HCM nữa, nhưng trong cả cuốn sách này không hề có kết luận nào khẳng định HCM bán PBC cả.
    Tôi cũng không có ý tranh cãi và thuyết phục các ban, những kẻ k bao giờ nhìn nhận lịch sử theo nhãn quan khách quan trung thực mà chỉ "nhăm nhăm qui chụp và thổi phồng " nhằm đổ mọi tội lỗi lên đầu HCM như lời ông Bùi Tín!

  • PHO
    Tớ đã đọc "gồi". 8x cứ yên tâm đó là thông tin chính xác.

  • Lựu đạn
    Sửa lại tựa bài DLB ơi ! Cụ PHAN BỘI CHÂU chứ không phải PHAN BỘ CHÂU !

  • CON THẰNG SẮC XAY XỈN
    Các bạn nói tên Cung con của tên Sắc (nghiện rượu giết người rồi trốn vào nam lánh nạn) là tên độc ác, giết cụ Phan là chưa đủ đâu. Tên này (hcm) giết rất nhiều người đã từng hợp tác với nó như: Đức huỳnh Giáo chủ (Hòa Hảo) nó ra lệnh thủ tiêu ở Đốc Vàng, vậy mà nó chỉ đạo đàn em CS tuyên truyền là ĐHGC đi xa, hiện tín đồ Hòa Hảo vẫn tin là ĐHGC đi xa chứ chưa bị CS giết; thứ 2 là các tên gọi là tổng bí thư đang CS gôm Trần Phú, Lê Hồng Phong, Nguyễn Văn Cừ... cũng đều do nó ra lệnh chỉ điểm để bị giết; Nó giết Lê Hồng Phong là để nó lấy vợ của Lê Hồng Phong bà Nguyễn Thị Minh Khai. Các bạn có thấy lạ không? nó sợ chết nên nó không bao giờ dám giữ chức tổng bí thư đảng cộng sản chó. Nó là tên hèn hạ, độc ác đến chết rồi mà còn hại nước, hại dân. Cái thây ma thúi của nó ở cái lăng tẩm xây dựng tốn kém biết bao nhiêu tiền bạc của dân, hằng năm phải tốn thêm hàng trăm triệu USD để chăm lo cho cái xác thúi không hồn của nó. sau này tiêu diệt xong bọn việt gian CS chúng ta phải san phẳng cái lăng chứa xác thúi của nó để xây chuồng heo còn có ích hơn, còn cái xác thúi của nó thì quẳng ra ngoài đường để cho mọi người dẫm đạp để trả thù.    
    hiển thị ít hơn

  • VN tươi đẹp
    “ Kết Luận: Hoàn toàn dựa trên
    các tư liệu của đảng cộng sản tôi đã chứng minh tên Lý Thụy chính là một cái
    tên của ông Hồ Chí Minh trong thời gian hoạt động ở Trung Quốc và Thái Lan.” ---- > nhảm nhí!
    Ai chẳng biết Lý Thụy là 1 trong những bí danh của bác Hồ, vậy mà cũng mất công
    chứng minh, như là phát hiện ra bí mật gì ghê gớm lắm! Như vậy cũng chứng tỏ những
    phát minh, phát hiện của người viết bài này đúng đắn tới mức nào rồi!

  • Không chứng minh thì có đứa nó bảo LÝ Thụy không phải là HCM.Đến cái sách của đảng nó viết ra nó còn cãi là CCCĐ cơ mà.

  • Mẫu Giáo Hoa Hồng
          Các Bạn hãy lưu giữ những đường link những trang web nói về tội ác hồ chí minh, hông thôi mai mốt việt cộng thanh toán mấy cái nhà xuất bản. tịch thu hết mấy cái "văn hóa phẩm đồi trụy, phản động"này để phi tang chứng tích , thì con cháu hổng có gì để xác minh . Tác giả dẩn giải minh họa bằng tư liệu của việt cộng rõ ràng mà chúng còn sửng cồ lên cãi cho lấy được đó kìa!

  • enqdudq
     Cụ Phan Bội Châu là một trí sĩ yêu nước nồng nàn
    Lỗi typo.
    Chí sĩ = người có chí khí cao.
    Trí sĩ = người thôi làm quan, về hưu.
    Xin BBT sửa lại

  • PHO
    Pháp sư @ nói đúng đấy.

  • Cẩn thận củi lửa
    Tặng bạn PHO. Bạn PHO minh họa theo ngón tay của "Bác" được chứ? "Bác" gặp cô gái xinh đẹp như hoa và "Bác" giơ ngón tay...

  • PHO
    PHO thấy bác đưa ngón giữa lên. Bậy thật!

  • tiểu nha đầu
     Nét vẽ của PHO thật bắt mắt, bố cục đơn sơ và thông minh.  Bravo họa sĩ PHO!

  • PHO
    Hi, hi. PHO vẽ như ăn cướp. Nhiều khi coi lại rất mắc cỡ, vẽ chưa đẹp hoặc viết sai chính tả là chuyện thường trong phần nhiều tranh. Vì ít thời gian nên chỉ có những đường nét đơn giản. Các bạn thông cảm nha. Báo mạng mà, tư tưởng tới đâu là nét vẽ tới đó.

  • tiểu nha đầu
     Biếm họa, đường nét cần đơn giản, thật ra càng đơn giản mà bày tỏ được nội dung/chủ ý càng thành công.  Hình này tnđ đặc biệt thích.  Yêu cầu họa sĩ PHO gửi cho DLB post lên thành trang chủ, để có chỗ cho các còm sĩ góp ý vì trang này đã cũ mà vẫn có góp ý vào, chật chội quá rồi.  Thân ái.

  • Pháp Sư @
     . . . Lúc đó Bác còn trẻ mừ, xứ lạ quê người, ai ko cần tiền tiêu chứ ! Mà nghe nói Thượng Hải lúc bấy giờ là chốn ăn chơi dữ lém . . . hihihi nói vậy là hiểu rùi ! Gặp tui, tui cũng bán tuốt tuồn tuột ! Đã là dân chơi thì không sợ mưa rơi !

  • Pháp Sư @
    Ủa ! Chuyện này trước năm 1975 ai cũng biết mừ ! Lúc đó tui học lớp 10, năm 1968 đã biết rồi, sao giờ còn chứng minh chi mệt dạ !

  • Justice_eye
    đọc xong mà cảm thấy thêm khinh bỉ,kinh tởm và bỉ ổi cho cái tên hồ bán nước này.trước đây tôi thấy tên này là một tên tội đồ của dân tộc vì hắn đã đem về cho nhân dân 1 chế độ thổ phỉ,đến giờ đọc bài này mới thực sự thấy con người cặn bã của ông ta

  • Cẩn thận củi lửa
    Không phải cãi nhau nhiều với còn đảng còn mình, Bao giờ họ giải thích được vì sao đảng cộng sản của họ cho in cuốn sách công nhận HCM bán đứng cụ Phan kia là CCCĐ thì hãy tranh luận.Họ tìm mọi cách đánh trống lảng khi nhắc đến cuốn sách của NXB văn hóa. Các bạn có thấy khi bạn nào hỏi đến cuốn đó họ đều im lặng ko? Vì họ ko thể chối cãi.

  • SongBachDang
    Các bằng chứng của bác Hùng đưa
    ra chưa đủ để kết luận 100% Hồ Chí Minh bán đứng cụ Phan Bội Châu, nhưng chúng
    ta cùng nhau ráp lại các sự kiện sau để xem xét.
    Từ tháng 6-1923, Hồ Chí Minh đã
    có mặt tại Liên Xô và được kết nạp vào Đệ Tam Quốc Tế công tác tại Cục Phương
    Đông. sau khi qua các lớp huấn luyện tại Mạc Tư Khoa, Hồ Chí Minh đã chọn con đường
    không chấp nhận tinh thần yêu nước là yêu Dân tộc mà yêu nước là phải yêu xã
    hội chủ nghĩa.
    Hồ Chí Minh nhìn thấy Phan Bội
    Châu là người yêu nước theo chủ nghĩa Dân tộc. Như vậy, dù muốn dù không, Phan
    Bội Châu đã trở thành kẻ đại địch, nhất là với vị thế và uy tín mà Phan Bội
    Châu đang có.
    Nhiệm vụ của Hồ Chí Minh tại Cục
    Phương Đông sẽ rất khó khăn trong trường hợp Phan Bội Châu tiếp tục tồn tại để
    lãnh đạo các phần tử đấu tranh. Trong quan điểm chiến lược sách lược do Lênin
    vạch ra, vấn đề liên minh là trọng yếu nhưng chỉ có thể liên minh trong tư thế
    nắm vững quyền chỉ đạo. Phương sách đối phó duy nhất trong trường hợp gặp những
    kẻ cản trở thế liên minh này là loại trừ. Việc Phan Bội Châu bị vĩnh viễn loại
    khỏi chính trường hoàn toàn phù hợp với quan điểm chiến lược sách lược mà Lênin
    đã vạch ra.
    Việc Phan Bội Châu rơi vào tay
    mật thám Pháp sẽ đem lại cho Hồ Chí Minh nhiều lợi điểm trong bước đầu phát
    triển ảnh hưởng sau này:
    1. Mất Phan Bội Châu, những người
    đang hoạt động chống Pháp tại Trung Hoa – Thái Lan mất phương hướng nên dễ dàng
    ngả theo tuyên truyền Cộng sản hoặc dễ dàng liên kết với Cộng sản vì hầu hết
    những người này đều hưởng ứng phong trào Đông Du hoặc hưởng ứng các hội đoàn chịu
    ảnh hưởng Phan Bội Châu. Chứng cớ cụ thể là ngay những người từng có nhiều năm
    tranh đấu như Hồ Học Lãm, Nguyễn Hải Thần… cũng trở thành con cờ bị vận dụng từ
    thập niên 1930.
    2. Sự vắng mặt của Phan Bội Châu
    đã mở ra cánh cửa tiếp cận với chính quyền Trung Hoa Dân Quốc. Cánh cửa đó từ
    trước gần như bị che khuất bởi uy danh Phan Bội Châu thì lúc này luôn bỏ ngỏ cho
    bất kỳ kẻ nào khôn khéo. Hồ Chí Minh có lợi thế hơn bất kỳ ai hết vì có Quốc Tế
    Cộng sản yểm trợ sau lưng trong lúc chính quyền Trung Hoa đang thi hành chính
    sách Liên Nga Dung Cộng. Tình hình này giúp Hồ Chí Minh dễ dàng tranh thủ sự
    ủng hộ của nhiều nhân vật chính quyền Trung Hoa, thậm chí nhận được cả sự ủng
    hộ của phu nhân lãnh tụ Tôn Dật Tiên, bà Tống Khánh Linh.
    3. Đưa khung cảnh đấu tranh trong
    nước vào tình thế gần như hoàn toàn mới, nhất là quyết định thủ tiêu Việt Nam
    Quang Phục Hội do chính Phan Bội Châu đưa ra chưa kịp có bước tiếp nối. Biến cố
    Phan Bội Châu bị bắt khiến nhiều tầng lớp quần chúng thức tỉnh, đồng thời khó
    tránh gây hoang mang cho các hội đoàn đấu tranh dưới ảnh hưởng của Phan Bội
    Châu đang chưa biết tiến lui ra sao. Có thể hình dung địa bàn quốc nội gần như
    bỏ ngỏ cho những ai đã có định hướng khai thác.

    Vậy có hay không Hồ Chí Minh cùng
    với Lâm Đức Thụ đã trù liệu đối phó với những phần tử cản đường bằng sự mượn
    tay mật thám Pháp. Riêng cụ Phan Bội Châu là con người cần phải loại đầu tiên,
    và Lâm Đức Thụ là người sau cùng bị thủ tiêu để bịt đầu mối nghi án Phan Bội
    Châu?
    Tại sao các bút tích sau này của Hồ
    Chí Minh không bao giờ dám nhắc tới cụ Phan Bội Châu?

    hiển thị ít hơn

  • PHO
    Chao cac ban, cho PHO bi mat dien dung 1 tuan. Sao khong thay cac chien huu dau het vay?

  • Dân Đen
    Chào PHO, hãy vẽ một tranh biếm họa, nói một đường làm một nẻo, thưởng cho QH yêu cầu bảo vệ biển đảo, còn đảng thì bắt bớ dân biểu tình bảo vệ biển đảo của Tổ Quốc. Điều gì cộng sản đang run sợ ta cứ tiếp tục phát triển. hôm nay kẻ thù của dân có mặt nhiều lắm, dân phải quây chúng nó lại, ở đây thì không thể ăn hiếp dân được rồi !


  • IlluminatiMINDCONTROL
    Bây giờ cách đơn giản để biết Bác Hồ Quá là Ác hay Ít có Ác.
            Các bạn hãy soạn tin nhắn theo cú pháp:
            X khoảng cách Y gửi đến 8113
            Trong đó X là đáp án của chương trình. 1 là "Bác Quá Ác."
                                                                                   2 là "Bác Ít có Ác."
                      còn Y là số người dự đoán đúng.
    Phần thưởng là 1 năm sử dụng Bao cao su hiệu "Mao bảo Hồ Ok"
                     Đảm bảo uy tín, chất lượng, xài quài 1 cái ko bao h rách.
           Chúc các bạn may mắn.

  • Thiếu Niên Nhi Đồng
                        Dù ai nói ngã nói nói nghiêng, lòng ta vẫn vững như kiềng 3 chân .(ca dao Việt Nam)
                                                   TÔI NHIỆT LIỆT YÊU CHỦ TỊCH  HỒ CHÍ MINH
     Vì sao tôi yêu? Vì thế này nhá:
        1- bác không có ngày sanh, không có ngày chết (tuyệt mật)..Bác chết rồi thành ngạ quỷ (quỷ đói )vì có cúng cũng hông có ngày GIỖ để ăn.
        2- bác BẤT NHÂN: giết người như nghóe ( Cải cách ruộng đất - Thảm sát Mậu Thân - lùa thanh niên phải sinh Bắc Tử Nam vào nội chiến) để mua vui cho quan thầy trung cộng.
        3- bác BẤT NGHĨA: quằm bà NÔNG tanh bành, xong thảy xuống cho đàn em  quằm tiếp xong giết luôn bịt miệng.
       4- bác BẤT TRÍ: con người không biết suy nghĩ, cam tâm làm tay sai cho cộng sản quốc tế, làm tay sai cho trung cộng. Quay đầu cắn nát bấy Dân và Nước Việt Nam.
       5- bác BẤT TÍN: lợi dụng sự tin cậy bán đứng đồng chí cho giặc để lấy tiền. Xão quyệt ! giết người rồi móc khăn chùi nước mắt cho quay phim chụp hình.
       6- bác BẤT HIẾU: làm nhục tổ tông không có con nối dõi tông môn ( JMà có con thì cũng hổng đứa nào dám đứng ra nhận đó là cha!).
                                   Không có người Dân Việt nào dám làm những điều đó ngoài bác.
                        Ai yêu bác hồ chí minh hơn thiếu niên nhi đồng! ( người lớn ai dám yêu ....chời....)
    hiển thị ít hơn

  • Anhkhoaatilla
    con mình không nhận mà cứ thích làm cha già dân tộc tức cả dân tộc mấy nghìn năm đều phải làm con của hắn cái này là bất gì hè , nhìn cái mặt của hắn thấy gứm rồi

  • Bực Hết Cả Người
     cái này chắclà chết Bất Đắc Kỳ Tử quá! "Tin đâu như sét đánh ngang... bác hồ đang sống chuyển sang từ trần"

  • Yêu Tổ Quốc
     Người Mỹ hay các tướng lĩnh VNCH đều biết Hồ Chí Minh
    Là ai. Họ ko bao
    giờ nói xuyên tạc Hồ Chí Minh. Chỉ có người Việt ngu ngốc mới làm việc này để kiếm sống. Còn ko bằng
    kẻ ăn xin bần cùng tại VN. Hồ Chí Minh cả thế giới đều công nhận. Những người
    Việt này nên thay đổi tiếng nói, ví dụ như gâu gâu chẳng hạn. Đừng làm vậy mà
    người ta khinh.

    Cố vấn quân sự Mỹ và các tướng lĩnh VNCH thời chiến là những
    cá nhân trực tiếp chỉ đạo cuộc chiến, họ không có rảnh mà đi bôi nhọ lãnh tụ của
    phía bên kia, bởi một đánh giá sai lầm về đối thủ có thể dẫn tới thất bại
    nghiêm trọng. Vì thế, hơn ai hết, họ hiểu con người của chủ tịch Hồ Chí Minh.
    Chỉ có những kẻ vô học và không chịu chấp nhận sự thật lịch sử mới đi bôi nhọ
    Bác Hồ, phần vì chúng cảm thấy mình quá yếu ớt trước chân lý, phần vì chúng muốn
    tìm cách lay chuyển chân lý ấy. Nhưng cả hai lý do trên đều sẽ chẳng đưa chúng
    đến đâu cả --- nếu chúng vẫn còn nhắm mắt đưa tay thì đương nhiên sẽ chỉ quanh
    quẩn một chỗ, còn nếu chúng cố tình xuyên tạc thì ai sẽ tin chúng? Người Việt
    Nam? Người nước ngoài? Tất cả đều hiểu về Hồ Chí Minh hơn chúng tưởng. Vì vậy
    thế giới này muôn đời sẽ không có chỗ cho những người như chúng."
    hiển thị ít hơn

  • 1nxx
     Bác Hồ có tên trong danh sách "danh nhân thế giới" đấy :
    1.Đồng chí Josef Stalin. Đồng tác giả chiến tranh thế giới thứ 2 với Adolf Hitler. Giết khỏang 100 triệu người.
    http://vi.wikipedia.org/wiki/I...
    http://en.wikipedia.org/wiki/J...
    2.Đồng chí Mao Trạch Đông. Giết ít người hơn Stalin, chỉ khỏang 70 triệu thôi.
    http://vi.wikipedia.org/wiki/M...
    http://en.wikipedia.org/wiki/M...
    3.AdolfHitler. Đồng tác giả chiến tranh thế giới thứ 2 với Josef Stalin. Giết khỏang 31 triệu người trong đệ nhị thế chiến, 31 triệu còn lại là "thành quả cách mạng" của Stalin.
    http://vi.wikipedia.org/wiki/A...
    http://en.wikipedia.org/wiki/A...
    4.Đồng chí Hồ Chí Minh. Sáng lập đcsvn, thủ phạm chính giết 2-6 triệu con Lạc cháu Hồng trong chiến tranh VN 1954-1975.
    http://vi.wikipedia.org/wiki/H...
    http://en.wikipedia.org/wiki/H...
    5.Đồng chí Pol Pot. Tác giả của án tử hình dành cho 2 triệu người Miên biết đọc và biết viết.
    http://vi.wikipedia.org/wiki/P...
    http://en.wikipedia.org/wiki/P...
    6.Đồng chí Nicolae Ceaușescu
    7.Đồng chí Kim Il-sung và đồng chí Kim Jong-il.
    8.Tần Thủy Hòang.

  • enqdudq
     Ý kiến vớ vẩn này được anh bạn thích chí đăng năm lần bảy lượt, buộc tôi phải nói lên sự sai lầm:
    - Công việc nghiên cứu lịch sử là của các sử gia, không phải của giới quân sự. Nếu các tướng phía tự do có viết sách, hầu hết chỉ viết trong giới hạn quân sự, trừ khi họ nhảy vào hoạt động hay nghiên cứu chính trị. Đương nhiên họ biết Hồ Chí Minh là ai, nhưng nếu không thấy viết lời thoá mạ Hồ thì đừng vội kết luận là họ kính phục Hồ.
    - Tư cách người tướng của phe tự do không cho phép họ nói lời mạt sát rẻ tiền với kẻ thù.  Cùng lắm là có lời khinh bỉ kín đáo, như McNamara (không phải tướng nhưng là cựu bộ trưởng quốc phòng Mỹ) trích dẫn lời bộ trưởng ngoại giao Achelon khinh bỉ Hồ Chí Minh, hay Kissinger khinh bỉ Lê Đức Thọ và Hồ Chí Minh bằng những ngôn từ văn hoa bóng bảy.
    - Tôi may mắn không bị sống với Việt cộng ngày nào, quen đọc sách của phía tự do rồi, lần đầu tiên đọc hồi ký các tướng CS như Văn Tiến Dũng, Võ Nguyên Giáp, Mai Chí Thọ, tôi rất ngạc nhiên vì văn phong rẻ tiền hàng tôm hàng cá, chữ nghĩa chỉ ở trình độ văn hoá thấp kém, chẳng có tư cách của người tướng.  Anh bạn đây có suy nghĩ hạn hẹp và đầy sự tự ti tội nghiệp: Anh cứ nghĩ là tướng phía tự do cũng phải chửi như các tướng CS, cho nên nếu không ai chửi bác Hồ thì có nghĩa bác Hồ là người giỏi. Anh không biết thế giới bên ngoài như thế nào đâu.
    - Tuy vậy, vẫn có tướng viết về những vấn đề chính trị. Anh bạn đã đọc được bao nhiêu sách các tướng Mỹ và VNCH đã viết ra mà dám huênh hoang về chuyện họ viết sách?  Chỉ cần trích dẫn 2 cuốn sách, để thấy anh bạn nói vớ vẩn:  Nguyễn Chánh Thi gọi Hồ là tên đội tồ của dân tộc.  Westmoreland gọi Hồ là tay sai, là bù nhìn của Sô Viết.
    - Anh bạn chỉ thích nghe những lời tuyên truyền trích dẫn ca ngợi từ những người cùng phe đảng, rồi cho rằng đó là "cả thế giới công nhận."  Công nhận cái gì?  Tôi biết người Mỹ khá rõ.  Người Mỹ có quá nhiều chuyện phải lo, có quá nhiều người Mỹ nổi tiếng để thán phục. Phe tự do ở Tây Âu, Úc, hay Canada hay Nhật cũng có quá nhiều người giỏi để họ thán phục.  Cùng một lúc, người Mỹ trung bình chỉ rành những người đang cầm quyền nước họ, những tay cầu thủ các hội banh, những thể tháo gia, và giới celebrity của Hollywood, chẳng mấy người để ý tới bác Hồ của anh đâu.  Cùng lắm họ chỉ biết Hồ là gã độc tài cộng sản.  Và hầu hết người Mỹ rất tởm độc tài với cộng sản.  Mỹ mà.  Cũng có vài nga`n cuốn sách (trong số vài chục triệu cuốn sách) ca ngợi hoặc chửi rủa bác Hồ của Anh.  Mỹ mà, tự do ngôn luận, có gì đáng ngạc nhiên đâu?  Anh bạn bớt nói vớ vẩn đi.
    hiển thị ít hơn

  • 1nxx
     Chúc mừng bác enqdudq không phải sống với "đỉnh cao trí tuệ" ngày nào. Sao số bác hên thế?

  • Tự do
    1/ Dân du học.
    2/ Di tản 1975.

  • enqdudq
    2.   bố tử thủ sài gòn.  mẹ túm đầu mình với các anh chị chạy ra biển

  • Anhkhoaatilla
    vậy sao ? thử làm trưng cầu trên mạng có bao nhiêu % còn tin vào bác hồ đòi làm cha già dân tộc mấy nghìn năm đấy ? vậy cái thằng mi nhận bác là cha già ông tổ ba họ nhà mi hén ! đem hình hắn lên và vất hình ông tổ nhà mi xuống ! được đấy

  • Thờ Trung cộng
    Xạo quá đi cha nội, hãy nghe lời LM Lý "Đừng sợ những gì cộng sản làm, hãy làm những gì cộng sản sợ" tác giả Đặng Chí Hùng đã làm một việc rất đúng, các comments ở đây cũng phản ánh một việc rất đúng, không bôi nhọ ông Hồ mà là vạch trần những thủ đoạn lừa bịp, những tôi lỗi mà tên tay sai Hồ đã gây hại cho đất nước cho người dân VN suốt 82 năm qua. Bọn công an có mặt ở đây rất nhiều chứng tỏ họ sợ hồ tặc bị lột trần truồng.

  • Yêu Tổ Quốc

    Chào bạn Đặng Chí Hùng!!

    Tôi hay bạn đều có chung một tổ quốc. Đó là tổ
    quốc Việt Nam. Tuy nhiên về lý tưởng thì có thể bạn ủng hộ VNCH, còn tôi ủng hộ
    CHXHCN Việt Nam.
    Tôi hoàn toàn tôn trọng lý tưởng của bạn và
    đó là quyền của bạn. Tuy nhiên, dù lý tưởng và bảo vệ chế độ nào đi chăng nữa
    thì không nên và không ai chấp nhận việc xuyên tạc, vu cáo đối phương nhằm mục
    đích bảo vệ cho mình. Việc bạn chỉ ra công hàm của nguyên TTg Phạm Văn Đồng là
    bán nước đó là sự xuyên tạc trắng trợn về lịch sử và ý nghĩa của công hàm đó đồng
    thời vu cáo trắng trợn một người lãnh đạo đã hy sinh suốt cả cuộc đời cho đấu
    tranh giải phóng dân tộc. Bạn hẳn là người hiểu biết, tại sao bạn lại có thể
    làm những việc trái với lương tâm và đạo đức của một con người vậy? Phải chăng
    bạn đang cùng những kẻ ăn bám vào cái hy vọng mờ ảo của một số kẻ cơ hội chính
    trị vu cáo và xuyên tạc nhằm bôi xấu chế độ này chăng. Bạn hãy nghĩ lại đi,
    đang còn kịp đó bạn. Và tôi cũng muốn nhắn lại với bạn rằng. Để muốn làm việc
    gì thành công thì trước tiên phải nên trung thực với chính bản thân mình đã bạn
    nhé.
    hiển thị ít hơn

  • Hết Biết Luôn
     Đúng là luận điệu việt cộng. Yêu nước là phải ép yêu kèm chủ nghĩa xã hội (như mua bia hơi phải ép mua kèm mồi). Hễ không yêu việt cộng thì đích thực là yêu Việt Nam Cộng Hòa , chả biết lấy ở đâu ra cái công thức đó . VNCH họ xấu thì họ đâu có bao giờ khoe họ tốt hay tự ca tụng họ bao giờ! Chưa bao giở thấy họ khoe VNCH là ư u việt, là đỉnh cao nhân loại hay đại loại như thế.
       Còn việt cộng thì sao? Nhứt nhứt tự vẽ bùa đeo, lúc nào cũng tự ca tụng "siêu việt" "đỉnh cao trí tuệ" "lương tâm nhân loại" rồi ép buộc toàn Dân phải nổ ,phải đía, phải xạo theo ra vẻ Dân toàn lòng ủng hộ. Giờ dân lật tẩy mấy cái xạo, mấy cái hình tượng hão thì lồng lộn lên.
       Những người sanh sau năm 1975 họ có biết gì về VNCH đâu mà sao họ lại có cảm tình với VNCH...Họ sanh ra và lớn lên trong xhcn mà sao họ khinh ghét xhcn, họ lớn lên trong sự cai trị của viet cộng sao họ lại căm ghét việt cộng..??? Hãy tự hiểu ra tại sao đi nhá nickname YTQ.
    hiển thị ít hơn

  • Anhkhoaatilla
    muốn nói người ta vu khống thì cần nói cho rõ chi tiết đạon này chương nào hồi nào ở đây tác giả dùng chính dẫn chứng của nguồn của đảng để chứng minh , bây giờ đảng mắc quai nói không lại rồi bảo người ta vu khống ? lập luận của đảng đấy phỏng hehehe


  • Anna
    Với tư cách một bạn đọc trung lập, tôi xin bạn nói có chứng cứ và lập luận chứ bạn nói khơi khơi như vậy chính bạn mới là kẻ vu cáo và xuyên tạc. Cảm ơn bạn nếu bạn đưa ra một lập luận đầy đủ và chứng cứ xác thực.

  • IlluminatiMINDCONTROL
    "Những kẻ thân Cộng ngày đêm rao giảng về Thiên Đường Cộng Sản, họ tưởng
               rằng họ đang làm việc cho chính nghĩa, cho ánh sáng, nhưng họ đâu ngờ rằng
        núp sau lưng họ là Bóng ma của Satan, họ đã bán linh hồn cho Quỷ sứ mất rồi".
                                                                                                                 Hỏa ngục đời đời

  • Gửi những kẻ đang chửi bới cáo buộc HCM bán PBC thêm bức thư này nhé
    Bức thư đề ngày “21 tháng 1âm lịch” (tức 22/2/1925)
    viết bằng chữ Hán, hiện được lưu trữ ở Aix-en-Provence (Pháp) và được
    nhà nghiên cứu Vĩnh Sính phát hiện và dịch cho thấy những tình cảm và
    đánh giá
    của Phan Bội Châu đối với người con trai của bạn mình nay đã
    trở thành một nhà cách mạng đã nổi tiếng lúc này vừa hoạt động trong
    phái đoàn cố vấn của Chính phủ Xô viết bên cạnh Chính phủ Quảng Châu của
    Tôn Trung Sơn lại đang xúc tiến việc thành lập tổ chức cách mạng Việt
    Nam, tiền thân của Đảng Cộng sản sau này là Hội Việt Nam Thanh niên Cách
    mạng Đồng chí.
    Bức thư cho biết, trước đó cụ Phan đã nhận đuợc thư của Nguyễn Ái Quốc
    gửi cho cụ, vì thế trong thư lá thư này, nhà ái quốc lão thành đã thành
    tâm đưa ra những lời đánh giá khích lệ: “Người cháu rất kính yêu của
    bác...(đọc thư của cháu) mới biết là học vấn, trí thức của cháu nay đã
    tăng trưởng quá nhiều, không phải như hai mươi năm trước.
    Nhớ lại hai mươi năm trước đây, khi đến nhà cháu uống rượu, gõ án ngâm
    thơ, anh em cháu tất thảy đều chưa thành niên, lúc đó Phan Bội Châu này
    đâu có ngờ rằng sau này cháu sẽ trở thành một tiểu anh hùng như thế
    này...
    Nhận được liên tiếp hai bức thư của cháu bác vừa buồn
    lại vừa mừng. Buồn là buồn cho thân bác, mà mừng là mừng cho đất nước
    ta. Việc thừa kế nay đã có người, người đi sau giỏi hơn kẻ đi trước,
    trên tiền đồ đen tối sẽ xuất hiện ánh ban mai...
    Một đời tân khổ, gánh vác công chuyện một mình, được
    sức lớn của cháu giúp vào thì ắt sẽ có nhiều người hưởng ứng theo. Việc
    gây dựng lại giang sơn, ngoài cháu có ai dễ nhờ uỷ thác gánh vác trách
    nhiệm thay mình. Có được niềm an ủi lớn lao như thế, làm sao bác không
    cảm thấy vui mừng được. Cháu học vấn rộng rãi đã từng đi nhiều nơi hơn
    bác cả chục cả trăm lần. Tri thức và kế hoạch của cháu tất vượt sức đo
    lường của bác...”
    Cuối thư Phan Bội Châu cũng thẳng thắn và chân thành mong Nguyễn Ái Quốc
    có kế hoạch mở rộng phong trào trong nước “vì nếu không có kế hoạch thì
    bất quá chỉ làm khách tha hương than thở không đâu cho hồn cố quốc, chả
    giống ông Hy Mã (tức Phan Chu Trinh) thì cũng chỉ giống Phan Bội Châu
    mà thôi!”.
    Còn trong bức thư gửi Hồ Tùng Mậu cùng vào thời gian này, cụ Phan lại
    bày tỏ sự “cực lực tán thành” việc thành lập tổ chức Hội Thanh niên mà
    Nguyễn Ái Quốc lúc này đang tích cực vận động. Mặc dầu kể từ đó cho đến
    lúc bị thực dân Pháp bắt ở Trung Quốc, đưa ra toà xử án, rồi bị an trí
    tại Huế cho đến lúc qua đời, Phan Bội Châu chưa có dịp gặp lại Nguyễn Ái
    Quốc nhưng những di ngôn của cụ cho các đồng chí của mình vẫn hoàn toàn
    tin rằng : Nguyễn Ái Quốc sẽ là người “gây dựng lại giang sơn”.
    Còn sau đó không lâu, trong một bài viết về Phan Bội Châu, Nguyễn Ái
    Quốc đã dành những lời tôn vinh: “Phan Bội Châu, bậc anh hùng, vị thiên
    sứ, đấng xả thân vì độc lập, được 20 triệu con người trong vòng nô lệ
    tôn sùng”.
    Tất cả đều được tìm thấy tại Pháp hay cơ quan Phòng nhì của Pháp chứ không phải từ mấy anh bạn Tàu hay mấy ông bà CCCĐ đâu nhé!

 

No comments:

Post a Comment