Friday 19 April 2013

Dân Á Châu đổ xô đi mua vàng do giá xuống thấp kỷ lục

April 18, 2013

NEW YORK (Reuters)Giá vàng trên thị trường thế giới $1,388 một troy ounce hôm Thứ Năm đang là giá thấp nhất kể từ tháng 7 năm 2011.
Khách mua hàng đông đảo đứng chờ tại cửa hàng Hua Seng Heng Gold Shop tại khu Phố Tầu thành phố Bangkok, Thái Lan, hôm Thứ Năm. (Hình: Dario Pignatelli/Bloomberg via Getty Images)
Hiện tượng vàng rớt giá được coi là do ảnh hưởng từ kế hoạch bán vàng dự trữ của Cyprus để trả nợ ngân khoản cứu nguy mà Ngân Hàng Trung Ương Âu Châu đã trợ giúp cho đảo quốc này.

Vàng lên giá cao nhất vào tháng 11 năm 2011, $1920.30 một troy ounce. Theo dự đoán, cơn biến động giá vàng sẽ còn tiếp tục ít nhất là trong một thời gian nữa.
Một cửa hàng vàng ở Hà Nội hôm Thứ Tư. (Hình:HoangDinhNam/AFP/GettyImages)
Tại Việt Nam, mặc dầu giá vàng không luôn luôn lên xuống cùng chiều với thế giới nhưng một lượng vàng cũng đã xuống tới giá gần 40 triệu. Hôm Thứ Năm một lượng vàng SJC giá mua vào tại Sài Gòn 40.950 triệu đồng, bán ra 41.380 triệu đồng. Tình trạng tương tự tại Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Cần Thơ, và đã tăng lên chút ít so với hôm Thứ Tư.

Tại các nước trong vùng Á Châu -  Thái Bình Dương, từ Mumbai-Ấn Độ, Bangkok-Thái Lan đến Pert-Australia, giá vàng xuống thấp kỷ lục đã thu hút đông đảo khách mua đến các tiệm vàng và nữ trang. (HC)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=164921&zoneid=5#.UXF4QEos5HA
 

No comments:

Post a Comment