Thursday 6 September 2012

Có nên lật lại lịch sử? _ DCH

5-2012
Đặng Chí Hùng (Danlambao)Lời đầu tiên tôi xin chân thành cảm ơn Dân Làm Báo đã tạo ra một không gian mở cho chúng ta tranh luận và góp ý kiến trong công cuộc dân chủ hóa, xóa ách độc tài của dân tộc. Xin nói qua về bản thân tôi. Tôi còn rất trẻ, cũng chỉ 30 tuổi xuân xanh. So với các bác, anh chị ở đây thì tôi chỉ là bậc hậu sinh. Nhưng tôi dám viết và sẽ còn viết cho đến khi nào không còn đảng cộng sản và những trò đê hèn của họ trên quê hương Việt Nam thì thôi. Tôi cũng không phải là một nhà văn, không phải một nhà phê bình, tôi cũng chỉ là một kỹ sư kỹ thuật. Chính vì vậy, cách hiểu, cách viết của tôi chưa hẳn đã là hay, là đúng. Tuy nhiên tôi cho đó là suy nghĩ của bản thân tôi. Qua không gian mở của DLB tôi muốn chúng ta cùng tranh luận để đưa đến mục đích cao cả nhất: Dân chủ, tự do cho dân tộc.
Tôi có viết ở bài : “Đôi lời tâm sự” trong đó có một phần tôi đề cập đến việc chúng ta có nên lật lại lịch sử hay không. Và cộng thêm với hai bài viết, comment trong hai bài đó của anh kỹ sư Nguyễn Văn Thạnh. Tôi thật sự cảm phục anh ở trình độ hiểu biết và cách trình bày xúc tích, dễ hiểu. Tôi thấy mình cũng là dân kỹ thuật như anh nhưng kém anh xa về tư duy chính trị. Tôi rất cảm phục với những ý tưởng của anh.
Tuy vậy, tôi có điều muốn tâm sự với anh cùng các bạn đọc có cùng suy nghĩ ở điểm có nên lật lại lịch sử hay không? Vì vậy tôi hi vọng với bài viết này, ý kiến của tôi sẽ cùng anh và bạn đọc mở ra hướng đi chung nhất cho con đường của dân tộc. 
Tôi có biết việc nếu chúng ta bắn vào lịch sử một viên đạn thì sẽ nhận lại một quả mìn. Hay còn một câu nữa đó là: “Oan oan tương báo”. Đó là sự thực, tôi rất tâm đắc với điều này. Vì chúng ta đang hướng tới tương lai tốt đẹp. Cái mà chúng ta cần nhìn vào đó là cách làm để giải quyết vấn đề trước mắt cho một tương lai tươi sáng. Đó là một ý tưởng hay và có tính nhân vân sâu sắc. Tuy nhiên theo quan điểm của tôi, ý tưởng đó chỉ đúng trong hoàn cảnh khác. Còn với hoàn cảnh của dân tộc Việt Nam chúng ta thì việc quên đi quá khứ. Hay nói đúng hơn là không lật lại lịch sử sẽ không thể giúp chúng ta thành công trong việc giải phóng dân tộc dưới ách thống trị của cộng sản. Lý do nào mà tôi có suy nghĩ như thế? Sau đây là những lý do của tôi.
Đầu tiên, đảng cộng sản chứ không phải ai chính là người luôn luôn lật lại quá khứ. Họ lật lại quá khứ hàng ngày, hàng giờ với những luận điệu: Giặc Mỹ xâm lược, Chính phủ ngụy quân ngụy quyền… Chúng ta ai cũng biết người Mỹ không hề xâm lược như cách hành sử của anh bạn hàng xóm 16 chữ vàng. Chúng ta cũng biết chính quyền VNCH không phải là ngụy vì họ không bán nước như đảng cộng sản. Đời sống nhân dân Miền Nam trước 1975 thế nào ai cũng rõ. Vậy chính đảng cộng sản đang dùng vũ khí: "Chửi rủa quá khứ và lịch sử” để gây áp lực lên nhân dân, tuyên truyền cho sự thống trị của mình. Nếu không dùng chính phương thức "Gậy ông đập lưng ông” thì đời nào cộng sản thất bại. 
Thứ hai, đó là cộng sản cũng luôn tự cho mình có công giải phóng dân tộc, có công đem lại cuộc sống cho nhân dân. Chính việc nói dối, nói láo về lịch sử của họ về công trạng đã khiến cho nhân dân ta dễ dàng bị lầm tưởng. Chính cái lịch sử giả dối với Lê Văn Tám, Cải cách ruộng đất, công hàm 1958… đã khiến cho biết bao thế hệ bọ nhồi nhét, hi sinh vô ích cho đảng. Lật lại lịch sử chính là lật ra được cái bản chất xấu xa của đảng cộng sản. Nỗ lực này sẽ khiến cho cái mặt nạ nhân từ của đảng cộng sản phải rơi xuống. Nhân dân ta sẽ thoát khỏi tư tưởng "Nhờ có đảng”, họ sẽ không hèn nữa, không ngộ nhận nữa. Khi nhận thức về lịch sử thay đổi, việc đi đến lật đổ đảng cộng sản không còn là việc bất khả thi. Khi người dân nhận ra ngay từ xưa họ đã bị đảng cộng sản lừa bịp. Họ sẽ có một con đường chung, một cái nhìn chung để đồng lòng lật đổ cộng sản. 
Thứ ba, Đảng cộng sản Việt Nam luôn thần thánh hóa sự cao đẹp của ông Hồ. Hình ảnh đó được tô vẽ lung linh. Đã có nhiều người dân ghét đảng cộng sản, nhưng họ vẫn thần tượng ông Hồ. Vì thế ý chí đấu tranh của họ không còn. Đó là mưu sâu, kế hiểm của cộng sản. Là bức bình phong, quân bài chiến lược của họ. Hình tượng ông Hồ đã bị bóp méo, ông không tốt đẹp như những gì đảng cộng sản tuyên truyền. Có lẽ tôi không cần nhắc lại nữa vì bây giờ ai cũng biết cả rồi. Việc xây dựng nên hình ảnh ông Hồ không thật đã góp phần lừa bịp và làm suy giảm ý chí đấu tranh của nhân dân ta từ bao đời nay. Chúng ta phải lật chiếc mặt nạ này ra. Không cách nào chúng ta phải lật lại lịch sử, phân tích đúng sai của ông Hồ và đảng cộng sản. Việc này là tất yếu chứ không phải đơn thuần là chỉ trích cá nhân. Nếu việc chỉ trích đó là đúng, là có lợi cho lịch sử, cho dân tộc tại sao không được làm?
Thứ tư, việc lật lại lịch sử là trả lại cho lịch sử sự thật mà nó phải có, phải tồn tại. Đó cũng là phù hợp với quy luật nhân quả của nhà Phật. Cái gì đúng phải trả về chân giá trị của nó. Nếu chúng ta muốn lịch sử trả về chân giá trị thì không còn cách nào khác là lật lại lịch sử cả. Việc lật lại lịch sử không làm cho nhân dân ta chia rẽ như một số ý kiến. Theo tôi khi sự thật sáng tỏ, sự nghi kị không còn, chúng ta sẽ yêu thương nhau hơn, đoàn kết hơn. Chính quá khứ đau thương, lịch sử láo toét của đảng cộng sản đã khiến cho phần con lớn hơn phần người trong một bộ phận lớn nhân dân ta. Nếu lật lại lịch sử giúp cho họ nhận ra sai lầm cũng là điều nên làm lắm chứ. Nếu không lật lại lịch sử thì những thế hệ u mê trước tôi, thế hệ tôi và nhất là thế hệ sau tôi sẽ thế nào? Hay lại bị mê hoặc bởi thứ lịch sử bịa đặt của cộng sản. Trách nhiệm đó chúng ta phải làm, sẽ làm cho đến khi nào lịch sử phải được trả lại công bằng thì thôi. 
Chúng ta nên lật lại lịch sử và phân tích sự thần thánh của ông Hồ. Vì lịch sử và hình tượng ông Hồ đang làm chết dần chết mòn cuộc dân chủ hóa Việt Nam. Ông Hồ và đảng cộng sản đã sai từ quá khứ thì không có lý do gì chúng ta phải bao che, phải lẩn tránh nó. Lẩn tránh quá khứ, sự thật chính là bao che cho cái xấu, là có tội với lịch sử và dân tộc. Chúng ta không thể quên đi tội ác của kẻ giết người vì đó là quá khứ. Vì đó là có tội với những người đã khuất oan ức, mà số người đó là quá nhiều ở Việt Nam. Nếu không lật lại lịch sử thì biết bao gương yêu nước nhưng bị chết oan khuất, hoặc không được công nhận công lao đúng mức vì không phục đảng của những chí sỹ như: Phan Chu Trinh, Trần Trọng Kim… sẽ để ai phán xét. Như vậy chúng ta càng có tội với cả quá khứ, hiện tại và tương lai. Hãy để sự thật lịch sử như một tia nắng mặt trời soi sáng đêm đen lịch sử của đảng cộng sản tạo ra. Chỉ có lật lại vấn đề một cách nghiêm túc mới có thể làm được. Và cuối cùng, nếu chúng ta trả cho lịch sử sự thật thì chính là nhát kiếm kết liễu sự giả dối của đảng cộng sản. 
Trên đây chỉ là ý kiến của riêng tôi. Một người hậu sinh nhưng thực sự khao khát cháy bỏng sự thật lịch sử nhằm đánh tan ách thống trị của đảng cộng sản. 
Xin chân thành cảm ơn DLB và bạn đọc!
***

  • Phuongtranquoc
    Không phải chỉ riêng bạn mới cần biết sự thật, nhất là sự thật lịch sử nước nhà.
    Bạn nói đúng, Khổng thể không lật lại lịch sử, nếu nó liên quan đến tội ác.
    Việc viết đúng: lịch sử chỉ đời sau, thế hệ sau mới được viết ra. Bao  đời nay vẫn vậy mà.
    Viết đúng lịch sử là trả lại những gì lịch sử còn thiếu/viết thiên lệch là trách nhiệm của mỗi chúng ta.
    Hai khải niệm: bắn vào quá khứ (1) và trả lại lịch sử đúng (2) cho đời sau là hai khái niệm, hai mệnh đề riêng biệt.
    Việc làm hiện nay của ĐCSVN như bạn đề cập và ai ai cũng rõ rồi: họ mổ xẻ mệnh đề (1), họ sẽ nhận được quả mìn trong tương lai.
    Còn đại đa số nhân dân mong muốn phải trả lại sự thật cho lịch sử, dù lịch sử có bi thương đến đâu, để mỗi người chiêm nghiệm và hành xử tương lai tốt hơn, văn minh hơn, tránh được giả dối, lường gạt hiện tại...
    Mình thật khâm phục bạn trẻ nhưng lòng đầy trách nhiệm và tâm huyết với dân tộc ta thế. Vẫn còn may mắn cho Con Rồng, Cháu Việt, vẫn còn hy vọng ở lớp trẻ ngày nay.
    hiển thị ít hơn

  • Đặng Chí Hùng
    Tôi nói rõ quan điểm của tôi lần cuối cùng để anh rõ.Tôi lớn lên vá sống chung trong gia đình cộng sản.Anh nên hiểu điều đó để biết tôi ko có sự hận thù thái quá như anh nói.

    Những gì tôi nêu ra, đó là sự thật.Anh luôn luôn chỉ trích tôi hiểu biêt ít.Đó là quyền của anh.Nhưng anh lại không đưa ra một minh chứng gì về việc ĐCS và HCM là vô tội thì tốt nhất anh đừng nên nói nữa.Người ta sẽ hiểu anh khác đó.

    Lời cuối với anh.

  • Vũ Dzũng
    Anh Hùng thân mến, tôi đã đọc "Thì ra là vậy" và "Dũng cảm lên các bạn ơi" và nhiều bài viết khác của anh trước khi anh lưu ý tôi phải đọc rồi. Thoạt tiên, tôi cảm thông với anh, với sự thù hận cộng sản hằn rõ trong từng câu chữ của anh, vì thiết nghĩ có quá nhiều người, trong đó có tôi đều có cùng chung cảm xúc đó...
    Tôi cũng không có ý định chỉ bảo, phản bác hoặc hạ uy tín của anh, mặc dù suy luận của anh mới đạt được một nửa của logic, cách dẫn chứng, quy chiếu của anh cũng chỉ bẳng một nửa của khoa học...(xin thứ lỗi vì tôi không có thời gian chỉ ra cụ thể, vì nó quá nhiều).
    Và vì tôn trọng sự thật, tôn trọng quyền tự do ngôn luận của anh, cũng như tôn trọng sự khác biệt giữa anh và tôi nên tôi cũng xuề xòa không đưa ra ý kiến bình luận vì lo sợ sẽ làm mếch lòng một chiến sỹ thông tin dũng cảm, tâm huyết như anh.
    Nhưng gần đây, tôi càng đọc càng thấy anh dường như đang rất hăng hái, say sưa thái quá, dẫn đến thiếu tự chủ và sáng suốt khi đưa ra quan điểm cá nhân. Tệ hại ở chỗ, những quan điểm cá nhân đầy thù hận, kích động của anh được lồng ghép rất khéo vào cái "sự thật" mà chính anh đang tôn thờ lại thành công trong việc lôi kéo được khá nhiều đọc giả. Đó mới thực sự là “đánh tráo khái niệm”, là “đánh lận con đen” đấy anh Hùng.
    Tôi lo sợ các chiến binh dân chủ sẽ huờ theo một vài suy nghĩ thiển cận, thiếu văn minh, văn hóa của anh mà vô tình tạo nên một chiến thuật tồi, không hề có lợi cho con đường DÂN CHỦ của chúng ta nên tôi buộc phải viết, đúng hơn là "góp ý" với anh. Chứ thực tình tôi biết anh đã rất nghiêm túc nghiên cứu, nhưng vẫn còn ít và sơ sài lắm.
    Lý do tôi viết comment trong bài viết này là vì nó đã bị rất nhiều bài khác cập nhật, đẩy sang trang sau, tôi suy đoán là không còn nhiều người đọc nữa nên tôi mới góp ý với anh. Tôi mong anh coi comment này của tôi là một thiện chí và cầu thị mang tính xây dựng, hơn là những chỉ trích vào biển học mênh mông và sự hiểu biết còn quá ít của anh.Tôi vẫn theo dõi thường xuyên các bài viết của anh và mong anh ngày càng trưởng thành, chín chắn hơn nữa. Thân ái!
    hiển thị ít hơn

  • Đặng Chí Hùng
    Nhắn thêm anh Vũ (Zũng): Anh đừng nên đánh lận con đen , đánh tráo khái niệm giữa chửi rủa và nghiên cứu nghiêm túc trả lại sự thật để chấn hưng dân trí.Nó là 2 việc hoàn toàn khác nhau.Đó là phù hợp với quy luật nhân quả.Anh hãy đọc thêm bài "Dũng cảm lên các bạn ơi" của tôi để xem tôi có ý định kích động trả thù hèn hạ như cộng sản ko.Anh cho mình là người thích dân chủ.Vậy xin đừng bao giờ đánh tráo khái niệm như thế.Tôi tin anh hiểu!

  • Đặng Chí Hùng
    Theo anh chúng ta đã làm gì để anh cho đó là những hành động "hèn hạ" và "bỉ ổi".Tôi ko hề chửi bới.Tôi muốn phanh phui sự thật mà anh cho là hèn hạ và bỉ ổi ư?

    Gậy ông đập lưng ông ở đây là cộng sản dùng thủ đoạn tuyên truyền sai sự thật thì chúng ta phải đánh vào cái sai sự thật đó bằng chính sự thật.Tôi nói rõ lại lần nữa là ko thóa mạ, ko chửi tục mà bằng nghiên cứu.Anh hãy đọc kỹ những gì tôi viết trước khi đưa ra một nhật xét dài dòng nhưng toàn là những điều khác hẳn với nội dung tôi truyền tải

  • Vũ Dzũng
    Anh Đặng Chí Hùng định copy chiêu "gậy ông đập lưng ông" của cộng sản để "đánh" cộng sản thì tự bản thân anh đã hạ thấp mình ngang hàng với cộng sản rồi. Đừng lôi kéo thêm nhiều người hạ mình xuống như thế.
    Ngày xưa, Ông Hồ cũng phải dùng một vài (nếu như không muốn nói là rất nhiều) "thủ đoạn" tương tự, để đổi lại Việt Nam có "lãnh tụ", có ngọn cờ chính nghĩa, có độc lập tự do, có tên trên bản đồ... Ngày nay, anh cũng lại định dùng khổ nhục kế bằng cách đánh vào "lịch sử" thì tương lai, anh sẽ bị con cháu của chính mình đào mồ anh lên mà sỉ vả đấy. Tôi băn khoăn không hiểu anh đang vô tình hay cố ý đi theo lối mòn cũ, lặp lại vết xe đổ của lịch sử (?) Hay tại anh “ngu dốt” nhưng có “khát vọng” DÂN CHỦ để rồi tự biến mình trở thành kẻ “phá hoại”, kích động hận thù với “lịch sử”. Rất tiếc, tôi không đồng tình với quan điểm trên của anh.
    Tôi thấy đề tài của anh là "Lịch sử" nhứng có vẻ như anh chưa thực sự hiểu hết về nó. Anh nên tự tìm hiểu lại định nghĩa về Lịch sử để có cái nhìn khách quan, công bằng, văn minh và trí tuệ. Không thể lấy "mục tiêu biện minh cho phương thức" đâu anh Hùng ạ.
    … nếu ông Hồ có “thủ đoạn”, “bỉ ổi”, “hèn hạ”, “dối trá” hay xấu xa hơn thế nữa … thì chúng ta cũng không nên bỉ ổi, hèn hạ hoặc thủ đoạn xấu xa tương tự, chỉ vì muốn đánh đổ cộng sản. Mà cộng sản mới thực sự là kẻ thù của chúng ta chứ không phải lịch sử đau thương toàn máu và nước mắt của người Việt khốn khổ anh Đặng Chí Hùng ạ.
    Tôi rất lấy làm quan ngại vì khá nhiều người đang đồng tình với quan điểm của anh.
    Chúc anh Sức Khỏe, Nghị Lực, (và đặc biệt là) TRÍ TUỆ trên con đường mà chúng ta đang đi chung.
    hiển thị ít hơn

  • 1nxx
     Bác Vũ Dzũng làm ơn hãy để tác giả Đặng Chí Hùng và chúng tôi tìm hiểu lịch sử VN, trả lại sự thật cho lịch sử VN. Bác  Vũ Dzũng đừng tìm cách bịt mồm chúng tôi nữa, chúng tôi câm lặng để cho các bác hòanh hành đã 67 năm nay rồi.
    Bác  Vũ Dzũng tìm cách bằng mọi giá bịt tác giả để làm gì? Phải chăng đó là 1 việc làm lương thiện của 1 người tự nhận là "dân chủ"?
     Bác  Vũ Dzũng hãy chỉ ra cho tôi và bạn đọc thấy tác giả "...đánh vào "lịch sử"thì..." chỗ nào? Phải chăng trả lại SỰ THẬT cho lịch sử là ĐÁNH vào lịch sử, theo quan điểm của bác  Vũ Dzũng ?
    CNCS đã chết từ lâu rồi thưa bác  Vũ Dzũng, chết trên tòan thế giới và chết tại VN. Đô hộ VN bây giờ là bè lũ độc tài, bán nước, hại dân, mafia tinh vi cấp nhà nước, phong kiến hiện đại vua tập thể, tay sai của TQ. Bác  Vũ Dzũng đừng mơ ngủ nữa.

  • giả sử ĐCS có công trong quá khứ mà hiện nay chẳng ra gì thì nhân dân cũng nên dẹp đi. Đằng này hiện nay chúng nó đang hưởng đặc quyền đặc lợi cũng chỉ là lủ ăn theo, chúng nó không vịn váy của cha ông chúng thì cũng loại man khai công trạng.Thí dụ vụ xe tăng húc cổng dinh độc lập là xe tăng 390, thế mà lịch sử tâng công xe 380, các chiến sỷ trên xe tăng 390 tìm lại toàn là những người khốn khó, còn người chỉ huy xe tăng 380 cướp công thì lên đến đại tá. Chúng nó với nhau mà còn cướp công vậy huống chi với nhân dân

  • Không có câu nào bạn comment trên là sai->ĐÚNG
    Bạn này là dân kỹ thuật chắc, viết như đinh đóng cột, câu nào ra câu nấy.

  • JU MONG
    TL Dân Nam.
    Đã thăm hỏi lại rồi,bên bài Welcome to Cái Răng.

  • JU MONG
    Tôi khoái HÀNH KHẤT qua những bài KHÔNG THỂ QUÊN.
    ( Bài chuẩn bị viết,nên viết ngắn ngắn thôi và viết thuờng xuyên.Viết công phu quá mà ít người đọc bỏ công sức ra rất phí )

  • JU MONG
    @ Quốc tịch Việt Nam

    ANH EM MÌNH KHÔNG MÀ ! HƠI SỨC ĐÂU MÀ NHỊN ?
    Guốc bay chi sớm vậy - Đứa nào đánh trước làm cha.

  • Tuyệt vời
    Rất thú vị khi các tác giả Đậng Chí Hùng vá ks Thạnh viết bài va trực tiếp giao lưu với bạn đọc. Tuyệt!

  • Tút
    Bịp bợm, đâu có thấy bác đâu, bác trốn trong hầm ở mạc Tư Khoa rồi!

  • VAN KHOA USA
    Bọn CAM thì chỉ học qua cái gọi là lịch sử đảng mà thôi, có biết gì đâu mà trách nó, đến chủ của nó như NMT mà còn nói theo thánh gióng về trời vui thú điền viên thì đã rõ bọn này tông gốc từ đâu ra rồi, chúng nói như cái băng casette thôi, các bạn dí nửa nó sẽ tuông ra nữa cũng đại loại như vậy... lạ gì, nói chi cho mệt
    Chào buồn cho cái kiến thức còn đảng còn mình

  • VAN KHOA USA
    tên {LẬT LẠI LỊCH SỪ } Người này vô học: Truyền thuyết dân tộc mà không biết trân trọng thì là loại mất gốc hoặc là hán tặc, loại này chưa thành người đả thành ngợm

  • vùng lên
    Click vào dòng :
    "Bằng chứng VC lùa trẻ con ra đỡ đạn"

  • vùng lên
    @ CCBVN : Xưa và ấu trỉ lắm ,thời đại của internet thì khó bịp lắm.Cái này coi mới hay nè và nhiều sự kiện nữa...mà cũng là 1 phần của lich sử giăc già Hồ .Nếu mạng của bạn có thể open được

    http://congdongnguoiviet.fr/Ta...

    http://congdongnguoiviet.fr/ta...

  • Cựu quân nhân F316
    Nhưng súng và đạn của Tàu lại bắn Tàu vào những năm chiến tranh biên giới bạn à!

  • Dân Đọc Sử
    @Đặng Chí Hùng, đề nghị Hùng không cần tốn thì giờ với anh chàng có nick QTVN. Qua vài comments là thấy rõ gan ruột của anh nầy rồi.
    Bao tử của anh ta ở VN nhưng tim và óc đang nằm ở Bắc Kinh.


  • gửi quốc tịch VN.Xin lỗi thứ như bạn tôi gặp ở ngoài rất nhiều khi tranh luận với thành phần này tôi thường dẫn chứng rất cụ thể,họ đuối lí nên thường cãi chày cãi cối vì vậy ko biết nên hiểu bạn la đối tượng nào .. bị nhồi sọ hay thành phần hưởng lợi nhờ cs ..tôi cũng là người bên kia chiến tuyến như bạn và gia đình cũng theo cs mấy đời ông nội tôi thời ccrđ cũng tham gia cướp kho thóc của địa chủ chia cho người nghèo.Xin nói thật tôi cũng chả có trình độ gì cả nhưng có lẽ tôi hơn bạn là tôi biết phân biệt lịch sử cái nào đúng sai rạch ròi ko bao che.tôi chỉ xin nhận xét bạn môt vài điểm như thế này.1( Chính các bạn mới là những kẻ đáng thương hại. vì chỉ thích chọc ngoáy xuyên tạc cho hả thù hận vì thua trận)bạn mác bệnh chụp mũ cố hữu rồi thế còn những người như tôi hận thù ai nợ máu ai hay chỉ vì tôi thích tìm sự thật nên mới ngộ ra.2(Thật hèn và nhục mà vẫn cứ'nguòi Việt quốc gia".Nếu xăm xoi lịch sử thì phải kể đến hàng tỷ thói xáu xa của chế độ cũ,chưa kể hèn nhát! vậy mà vẫn cứ ngu dốt đòi "lật lại lích sử") đã dốt còn tỏ ra nguy hiểm không hiểu bạn đã một ngày nào sống o chế độ VNCH chưa hay bạn chỉ được nhồi sọ một chiều thôi,lịch sử nó bị bóp méo phai lật lại cho nó vuông chứ trả lại sự thật tính ỉm đi à.3(Qua sự việc này tôi càng thấy bạn chỉ là con ngựa non háu đá,nhưng lại có tố chất của con bò nhai lại,hệt như chú bác của bạn vây)ngựa non háu đá nhưng đá phát nào tọt lên cổ phát đó ko thế ma bạn nổi đoá lên à,ban nói tác giả có tố chất của con bò nhai đi nhai lại cũng vì nhai đi nhai lại dân tôi mới tỏ tường đó là việc làm rất có ích cho thế hệ trẻ xin lỗi bạn phải nói tục cái thứ bạn ko đáng liếm đít con bò chứ đừng nói đến tác giả với loại như bạn tôi khinh.
    hiển thị ít hơn

  • ThuyenNhan MB
    Nầy ông Quốc tịch Việt Nam. Nếu tôi viết lịch sử về một thời làm báo của DLB, về những bài viết, về tác giả, về những người viết comment, và tôi gọi ông là Quốc tịch Việt Cộng. Vậy là cái công trình lịch sử của tôi có dụng ý bóp méo sự thật.

    Ông có muốn lật lại lịch sử để người đời gọi đúng tên ông không?
    Xóa bỏ một trang sử dối trá lừa đảo của cộng sản, khác xa ý nghĩa xóa bỏ toàn bộ lịch sử.

  • Óc Heo
    Theo Óc Heo tôi thì việc lật lại lịch sử là cần thiết, nhưng không phải lúc nầy. Lý do thật đơn giản, thử hỏi bây giờ người dân Việt Nam ta ai mà không biết lịch sử mà cộng sản dầy công tuyên truyền chỉ là một chuổi nhưng sực giả dối? Óc Heo tôi đoan chắc là nếu các bạn hỏi cả từ thằng Trọng, thằng Dũng, thằng Sang ... xem coi có thằng nào còn tin vào các chủ nghĩa Mác-Lê giấy lộn nầy, tư tưởng Hồ Chí Minh láo toét nữa không? Chúng không tin nhưng phải bám chắc lấy vì không còn cách nào khác, bởi vì bỏ ra là "tự sát" như lời thú nhận thảm thiết của tên Triết. Giờ đây, việc cần làm là "làm lại lịch sử" chứ không phải "lật lại lịch sử." Nếu các bạn cứ loay quay tranh luận để chứng minh lịch sử mà cộng sản tuyên truyền là "dã sử" hay "huyền sử" chứ không là "chính sử" thì Óc heo tôi e rằng các bạn sẽ lọt vào hỏa mù của cộng sản. Hay nói cách khác, lịch sử bịp bợm của cộng sản nó sờ sờ ra đó, không ít các nhà viết sử, các học giả đã chúng minh, và mọi người đã biết rõ thì cần gì phải mất công lật tới lật lui nữa?
    hiển thị ít hơn

  • Khinh
    Tự nhận mình là "Bác" nghe giọng giống hệt Hồ già...

  • Tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm của bạn.
    Tuy nhiên, theo thiển ý của tôi câu này bạn viết chưa chuẩn: Hình tượng ông Hồ đã bị bóp méo.
    Chẳng ai ..."bóp méo" nó cả chỉ có sự thật là nó rất méo mó, bỉ ổi.
    nếu chúng ta bắn vào lịch sử một viên đạn thì sẽ nhận lại một quả mìn . Câu này nên dành cho CS thì đúng hơn.
    Cũng theo tôi: sukw thật lịch sử không ai có thể xuyên tạc hay bóp méo được. Bởi lịch sử là một bộ phận không thể tách rời khỏi hiện tại và tương lai đâi bạn ạ.

  • Khinh
    Nói thì cao siêu, cao ngạo, ra vẻ ta đây trên đời, nhìn người khác bằng nửa con mắt vì cho mình nhiều tuổi, học nhiều.Vậy mà cũng đòi làm dân chủ.Sao không viết bài bằng lý luận để trả lời mà luôn né tránh, ra vẻ ta đây.Ta khinh cái loại như vậy

  • Quốc tịch Việt Nam
    "bác" cũng thế hệ 7X đây.DLB xóa mất còm cuối cùng của "bác" rùi.nhưng không sao.Vậy anh em mình cùng nói goodbye họ thôi hehe


  • 8X
    Oài. cái công đối thoại với họ thà để đọc các bài viết của chú KS NVT hơn bác QTVN!Xin bác đừng giận.

  • Dân Nam
    Kính bạn quí: thầy Hạ Trùng Nguyên

    Rất vui được gặp lại và cám ơn bạn quí hồi đáp nhanh. Lớp già chúng ta cố gắng làm được điều gì tốt thì làm, chừng nào hết hơi thì thôi.

    Thấy bà Hiền Đức mở cửa với ba bài “Đồng bào hãy lên tiếng”, DN qua đó viết và gởi gấp, may mắn được đăng đầy đủ. DN trở qua đây kính mời bằng hữu tiếp tay. Nhưng tiếc là vì lý do gì đó bà Hiền Đức thông báo không còn khả năng điều hành trang blog nữa và bà ấy sẽ cố gắng trở lại, tiếp tục con đường bà đang đi. Trang blog tạm ngưng hoạt động. DN sẽ theo dõi, bao giờ bà HĐ quay lại điều hành trang blog, DN sẽ thông báo. Lúc đó xin mời thầy HTN và các bạn quí tiếp tay thêm.

    Bây giờ chúng ta theo DLB “la làng”. Kính chúc thầy HTN an vui. DN tin là sẽ có một ngày dân Việt lấy lại công đạo, để đời sau không bị khổ đau như lớp già chúng ta.

    Thân kính

  • khán giả dân chủ
    Chí lý, anh "người QTVN" nghe chưa, chúng tôi đã đọc bài của anh ĐCH rồi, bây giờ đến lượt anh, tôi ngồi chờ đọc bài phân tích của anh

  • Đặng Chí Hùng
    Thưa bác NGười Đẩy Xe. CHáu không có tham vọng làm chính khách nên vấn đề tranh luận hay không với cháu không quan trong.Cháu sẽ dùng bài viết để nói lên ý kiến của mình.Với cháu, sự dân chủ chỉ được xây dựng trên nguyên tắc công bằng. Mà muốn có công bằng thì phải phãn xét lịch sử.Nó đem lại sự đoàn kết và động lực đấu tranh cho dân chủ.

    Bao giờ anh QTVN chứng minh bằng những bài viết cụ thể với tất cả bạn đọc được ông HỒ và đảng CSVN không có tội với dân tộc, những điều cháu nêu trong 3 ý của bài này là sai thì cháu sẽ chấp nhận dừng bút.

  • Người Đẩy Xe
    Gởi hai anh, "người quốc tịch Việt Nam" (NQTVN), và anh Đặng Chí Hùng (ĐCH),

    Hai anh ở Việt Nam chắc chưa bao giờ thấy hai chính khách tranh luận trực tiếp phải không. Ví dụ hiện nay chắc hai anh không biết chính sách của ông Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng giống nhau và khác nhau điểm nào phải không, vì hai ông này chưa bao giờ tranh luận trực tiếp.

    Bây giờ tôi đề nghị chúng ta dùng thôn DLB này làm sân khấu. Theo tôi thấy rõ ràng hai anh là không đồng quan điểm với nhau. Và tôi muốn hiểu rõ điểm khác biệt này của hai anh. Vậy nếu hai anh đồng ý, chúng ta cùng nhau tạo một sân khấu ảo cho hai anh cùng tranh luận trực tiếp.

    Tôi đề nghị như sau. Trong vòng 1 ngày, hai anh cùng bạn đọc ở đây suy nghĩ. Sau đó anh NQTVN gởi lên đây 2 câu hỏi, anh ĐCH cũng gởi lên đây 2 câu hỏi, bạn đọc cũng vậy, gởi lên đây câu hỏi mà mình quan tâm.

    Sau đó đến ngày thứ hai, anh NQTVN sẽ trả lời 2 câu hỏi của anh ĐCH, còn anh ĐCH sẽ trả lời 2 câu hỏi của anh NQTVN. Hai anh sau đó có thể chọn lựa trong các câu hỏi của khán giả gởi đến và trả lời khán giả. Chúng tôi là khán giả sẽ ngồi nghe.

    Xin hai anh cho biết có chấp nhận lời đề nghị này của tôi không?
    Người Đẩy Xe

    PS. Tôi cũng mời hai anh sang đây đọc về khái niện dân chủ của bà Hiền Đức
    http://tiengnoilehienduc.blogs...
    hiển thị ít hơn

  • Hạ trùng nguyên
    Kính Dân Nam Tiên Sinh, cũng đã lâu lâu nay lại có dịp tái kiến, bần tiểu lão đã theo lộ trình Tiên Sinh dẫn mà đọc trọn bài viết. Thế đấy, Tiên sinh vậy là đã có dịp mà nói lên nỗi ưu tư trăn trở của một đời người rồi, việc này tiểu lão nhiều năm nữa cũng theo chưa kịp.

    Những tâm huyết tiên sinh đã phơi bày bên bài viết công phu đó, bần tiểu lão chỉ mong lớp con cháu chúng ta đọc thật nhiều, để hiểu cảnh đoạn trường Miền Nam mà cha ông chúng phải gánh chịu, chúng sẽ hiểu là còn rất nhiều những "ông già" tuy tuổi đã "cổ lai hy", nhưng ý chí, minh tuệ, mẫn khí vẫn hiên ngang cùng lớp con cháu đạp đổ bức tường thành xã hội chủ nghĩa đã đến thời mục ruỗng, xây dựng lại nền Văn Minh Âu Lạc phú cường.

    Tiểu lão luôn mong mỏi đến ngày những nhân tài của đất nước được thật sự đóng góp trí tuệ, sức lực vào việc kiến thiết quê hương xứ sở, ngày đó không còn những công dân hạng này hạng kia, lý lịch hai đời ba đời, người vui người buồn, tự hạ nhân phẩm để giữ lấy mảnh đất quê hương.
    Vì sao vậy, vì trong thời hiện tại, chưa bao giờ bần tiểu lão công nhận là người cộng sản "có tài". Như đã có lần tiểu lão có viết, trong ngũ thường, đối với người cộng sản, không phải tự nhiên mà người ta đặt chữ "bất" ở đằng trước.

    Vài lời kính chia sẻ. Tiên Sinh bảo trọng sức khỏe.
    hiển thị ít hơn

  • Dân chủ nửa vời
    Chính xác.Ông QTVN chắc chắn mong muốn một cuộc cách mạng dân chủ nửa vời.vì nếu động đến quá khứ, ông ta và gia đình ông ta chắc cũng chẳng yên thân.Ông ta sợ sự thật và quá khứ

  • Người Đẩy Xe Thu gọn lại
    Gởi anh gì quốc tịch Việt Nam,

    Anh nói "các vị chỉ muốn VN muôn đời làm nô lệ cho Pháp nên mới đòi quyền của lá cờ 3 sọc. Thật hèn và nhục mà vẫn cứ nguòi Việt quốc gia"

    Tôi xin trả lời anh.

    Anh chỉ cho tôi xem hiện nay trên thế giới này nước nào là muôn đời làm nô lệ cho Pháp? Không có phải không?

    Vậy thì nếu ông Hồ Chí Minh không cướp chính quyền của Trần Trọng Kim năm 1945 thì Việt Nam sẽ vẫn nô lệ Pháp?

    Hiện nay theo anh nước Việt Nam không bị nô lệ phải không?
    Tôi hỏi anh, anh có dám cầm 1 tờ giấy ghi rõ dòng chữ "Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam" ra đứng trước bờ hồ Hoàn Kiếm không?

    Bây giờ tôi nói cho anh nghe về lá cờ 3 sọc.

    Hiện nay Việt Nam quốc kỳ là cờ đỏ sao vàng. Tôi hỏi anh đây có phải là sự lựa chọn của anh không? Đảng cộng sản đã bao giờ hỏi ý kiến của anh xem anh có thích cờ đỏ sao vàng hay không hay họ mặc nhiên quyết định quốc kỳ.

    Cờ 3 sọc mà anh nói, đó là sự lựa chọn của dân chúng. Tôi mời anh qua đọc bài của Dân Nam
    http://tiengnoilehienduc.blogs...

    Tôi xin trích
    "Giống như thời Đệ nhứt Việt Nam Cộng Hoà, một số người đề nghị chọn cờ mới. Tổng Thống Ngô đình Diệm ban chỉ dụ cho vẽ cờ. Có hơn 50 mẫu cờ mới được đệ nạp. Dân chúng, báo chí và truyền thông tham gia tự do bình chọn, nhưng không có lá cờ nào mang đầy đủ ý nghĩa và truyền thống dân tộc như cờ vàng."

    Đấy, tự do dân chủ là vậy đấy.

    Người Đẩy Xe

*
  • Tôi thích lối viết của tác giả ĐCH và kỹ sư Nguyễn Văn Thạnh.Ngắn gọn,theo sát thực tế.Với câu;Hình tượng ông Hồ đã bị bóp méo?Không ai bóp méo mà sự thật hiển nhiên là sự thật.Chẳng qua là đcs cố tình che đậy thôi.Nên chăng câu đó là;Hình tượng ông Hồ đã bị móp méo...

  • Đăngh Chí Hùng
    Cám ơn anh đã giới thiệu!

  • Nguyễn Văn Thạnh
    Xin giới thiệu quí bạn hữu bài viết
    http://danlambaovn.blogspot.co...

  • Dũng condom
    Q T V N là đười ươi mà đòi bằng người.Thiệt chỉ có người cộng sản mới có ý nghĩ đó.

  • Nhân Việt
    Có hiểu huyền sử, dã sử, và lịch sử khác nhau thế nào không nhỉ?

  • vùng lên
    @ Quốc tich Viêt Nam
    " Bạn và những kẻ tung hộ bạn ở đây lẽ ra không đáng để tôi quan tâm " Đã viết được như thế này mà bạn vẫn vào xem và trả lời thì tớ nghĩ cái đầu bạn hơi có vấn đề đó !? nếu không thì cũng hơi hâm đấy.

  • Hành Khất
    Tôi đang ra công dịch lại nguyên tác phẩm Hồ Chí Minh và sẽ cho đăng vào blog riêng. Mong rằng danlambao lần nầy sẽ đồng ý đăng dùm bài giới thiệu của tôi (mà có lần danlambao không đăng). Những gì tôi làm cũng không khác gì ý tưởng của anh bạn ĐCH mà tôi luôn theo đuổi. Và lần nữa, mong rằng danlambao tỏ ra mạnh dạn hơn trong vai trò mang ánh sáng giáo dục soi rọi VN

  • Sinh năm 1980
    Rất cảm phục tâm huyết của Đặng Chí Hùng. Đụng đến vấn đề nóng 'HCM' đã là can đảm rồi. Khi bị đánh hội đồng nhưng vẫn từ tốn trả lời, thể hiện sự bình tĩnh và niềm tin vững vàng. Khâm phục nhất là từ đầu bạn đã nói lên quyết tâm dù thế nào cũng viết tiếp để trả lại sự thật cho lịch sử, và dân chủ, tự do cho Việt Nam

    Chúc bạn và gia đình bình an

    God bless you!

  • thangkhosaigon
    muốn lật trang sử thúi bỏ đi,thì chúng ta làm bằng cách nào? kêu gọi viết lách ôn hòa đễ từ từ ai cũng được vào nhà tù nhỏ,hay chấp nhận dân thân hy sinh bằng tiếng súng tiếng mìn,đễ viết nên trang sử mới cho dân cho nước.
    ai cũng bảo cộng sản là đọc tài gian ác hại dân bán nước,thế thì còn chờ gì mà chưa hành động,với lũ dốt nát tham quyền hám lợi không thể lấy chữ nghĩa để thay đổi được ý định,mà phải biết LẤY GẬY ÔNG ĐẬP VÀO ĐẦU ÔNG./.

  • @ DanChuNuaVoi

    Tôi nghĩ thôn chúng ta đang bị "ai đó" lợi dụng tính dân chủ để chia rẻ.

    Không có gì mau sụp đổ bằng nội bộ mâu thuẫn, bài bác lẫn nhau.

    Chúng ta cần sáng suốt, bình tĩnh... vì chiêu trò của cs lưu manh và gian xảo lắm. :-))

  • Dân chủ nửa vời
    Làm dân chủ mà "Lờ" đi cái xấu thì tốt nhất đừng hô hào dân chủ nữa. Cái chiêu hạ cánh an toàn của gốc gác cộng sản các ông chẳng ai lạ đâu

  • Dân chủ nửa vời
    Cái kiểu dân chủ nửa vời như ông Ks Thạnh mà ông quốc tịch Vn đang tung hô là một trò hề.Nếu kẻ có tội ko được phán xử thì xã hội sẽ ko có công bằng.Ko có công bằng thì lấy đâu dân chủ.
    Kiểu đó là kiểu dân chủ bào chữa vì ông KS Thạnh và ông QTVN có cái gốc cộng sản.Các ông muốn hạ cánh an toàn qua chiêu bài dân chủ, ko đả động quá khứ.Nhưng có tội phải đền tội .Đó là sự thât.

  • LẬT LẠI LỊCH SỬ
    Lật lại LỊCH SỬ bằng phương pháp nào ?
    ...
    EX:
    Lạc Long quân vẫy đầy mình
    Âu cơ là vợ đẻ uỳnh 100 con
    Đứa xuống biển, đứa lên non
    Những chuyện như thế đéo còn ai tin
    ...
    Vậy chứng minh đi nào ? Sử này do đảng CSVN viết hay do bọn tàu dựng lên ?

  • Quốc tịch Việt Nam
    Ha ha Câm đi ư? Chỉ cần nghe giọng phản hồi là biết ngay loại vô học đến mức nào! Hằn học và cùn là giọng điệu của kẻ yếm thế !
    Đề nghị DLB nếu tuân thủ tiêu chí dân chủ thì nên cho hiện đầy đủ còm của tôi !

  • 1nxx
     Quốc tịch Việt Nam says :
    "Đề nghị DLB nếu tuân thủ tiêu chí dân chủ thì nên cho hiện đầy đủ còm của tôi !"
    Đây không phải là "tiêu chí dân chủ" như bác Quốc tịch Việt Nam nghĩ mà đây là sự nhẹ dạ, ngây thơ để những kẻ như bác Quốc tịch Việt Nam lợi dụng.
    Dẫn chứng : Bác Quốc tịch Việt Nam says :"các vị chỉ muốn VN muôn đời làm nô lệ cho Pháp nên mới đòi quyền của lá cờ 3 sọc"
    mà không chứng minh được lời nói của mình. Tại thế giới dân chủ hành động của bác Quốc tịch Việt Nam là "vu khống", "bôi nhọ danh dụ" của người khác. Hành động này là vi hiến và bị pháp luật trừng trị. Nhẹ thì phạt tiền, nặng thì có thể bị tước quyền tự do đến 5 năm.
    DLB cho đăng còm của bác Quốc tịch Việt Nam là quá dễ dãi. Tôi không phản đối các còm trái với ý kiến của bác Đặng Chí Hùng, nhưng với điều kiện các phản hồi phản biện đó phải có dẫn chứng và chứng minh cụ thể.
    Nếu phản biện chỉ là vu khống, chụp mũ, ngậm máu phun người, 1 nửa sự thật, bẻ cong sự thật lịch sử, ngụy biện và vi hiến thì nên thẳng tay xóa bỏ để giữ gìn giá trị của trang web DLB.
    hiển thị ít hơn

  • Lịch sử là lịch sử, "thay đổi, biến thiên theo từng giai đoạn, bối cảnh xã hội thế giới" gì anh hai QTVN?

    Làm giả lịch sử mới là từ chối nguồn cội, giả dối với dân tộc mình đó anh hai QTVN!

  • Quốc tịch Việt Nam
    các vị chỉ muốn VN muôn đời làm nô lệ cho Pháp nên mới đòi quyền của lá cờ 3 sọc .Thật hèn và nhục mà vẫn cứ'nguòi Việt quốc gia".Nếu xăm xoi lịch sử thì phải kể đến hàng tỷ thói xáu xa của chế độ cũ,chưa kể hèn nhát! vậy mà vẫn cứ ngu dốt đòi "lật lại lích sử"!các vị ngộ nhận việc ít còm phản hồi các vị là số ít sao? Họ không chấp các vị đấy.Bởi nói với các vị khác gì nước đổ đầu vịt.Họ vẫn viết bài đấy nhưng không phải loại bài đấu tố lại các vị kiểu hàng chợ.Nhũng người như KS Thạnh mới là thực tâm với đất nước.. nhưng khi gặp phải cái còm mà chỉ nghe tên đã tháy nó vô học KS cũng không kìm được bức xúc!
    Thế nhé.Đã không đi chung 1 con đường thì tốt nhất là tránh xa nhau. Nói nữa cũng phí lời mà thôi!

  • 1nxx
      Quốc tịch Việt Nam says :
    "Đã không đi chung 1 con đường thì tốt nhất là tránh xa nhau."
    Chào vĩnh biệt Quốc tịch Việt Nam, biến về báo Nhân dân đi, đừng bao giờ quay trở lại đây nữa.

  • Điên nặng
    Đại cục là phải ủng hộ thằng giết người đúng ko? Hãy câm đi cho bạn đọc nhờ.

  • Điên nặng
    Thà nói chuyện với con Bò con hơn nói chuyện với thằng này.Bỏ quốc tịch VN đi.Quốc tịch cộng sản thì đúng hơn.

  • Quốc tịch Việt Nam
    Tôi đã không thèm chấp những còm như các vị,chẳng qua tôi thấy ĐCH cố tình bắt chước anh Thạnh làm ra vẻ học hỏi nên góp ý..nhưng cũng xin có vài lời .Chính các bạn mới là những kẻ đáng thương hại. vì chỉ thích chọc ngoáy xuyên tạc cho hả thù hận vì thua trận.Lịch sử không nhất thiết phải lúc nào cũng như một đường thẳng,mà biến hóa theo thời cuộc,theo từng hoàn cảnh,cũng như con người, nó không bao giờ hoàn thiện cả.Chỉ những nguòicó đầu óc mới nhìn vào đại cục mà khái quát lich sử của một dân tộc, còn kẻ tiểu nhân thì chỉ nhìn vào tiểu tiết để xăm xoi xuyên tạc.Nếu Trần Huy Liệu không hưu cấu hình tượng LVT từ một sự kiện có thật tại kho đạn của TD Pháp ở Thị Nghè năm 46 do một chiến sĩ vô danh đã hy sinh thì sao khơi dậy lòng yêu nước căm thù bon Pháp của ND để kháng chiến đi tới thành công?

  • Điếc không sợ súng
    Không có ngôn từ nào diễn tả được lòng ngưỡng mộ tác giả. Xin tác giả hãy vạch Trần thêm sự dối trá của Cộng sản và hồ chí minh, sự thật sẽ giết chết sự dối trá. Các bạn có nhớ cách đây khoảng 15 năm báo tuổi trẻ đã vạch Trần ra sự thật Hồ chí Minh đã có con trong quá trinh hoạt động chính trị. Sau đó tổnng biên tập bi cách chức. Đảng Cộng sản luôn luôn bưng bít thông tin , Tuyên truyền sự dối trá vì vậy Cộng sản phải bị diệt vong

  • Sinh năm 1980
    Hậu quả của việc góp ý thẳng thắn này của Luật Sư Nguyễn Mạnh Tường là ông bị quản thúc suốt phần đời còn lại. Đau, quá đau. Đau cho cụ Tường 1 thì đau cho trí thức Việt 10, còn dân tộc Việt nam thì bị hủy hoại suốt từ đó đến nay.

    Một trí thức ngành luật như luật sư Nguyễn Mạnh Tường (mới 23 tuổi đã có 2 bằng tiến sỹ tại Pháp) mà cụ Hồ biết trọng dụng trong những ngày đầu xây dựng chế độ mới thì con dân nước Việt đâu có trải qua nhiều tai ương đến thế:))

    Chẳng lẽ triệt tiêu người tài là đạo đức ư?

  • Quốc tịch Việt Nam
    Thứ nhất, bạn không khiêm tốn như cố tình làm ra vẻ như vây,và cũng không có cả cái đầu nữa khi cho rằng tôi lên án bạn chửi tục..Nếu bạn chửi bới như nhiều còm khác thì tôi không bao giờ rỗi hơi mà góp ý.Tôi biết rõ, trong những bài viết kiểu "nói theo" của bạn như thế này hầu như sẽ chỉ có các còm ủng hộ và tung hô bạn .Thứ hai, tôi nói rằng Mỹ can thiệp chứ không hẳn là xâm lược.
    Cả hai điều bạn phản hồi lại đã chứng minh cái đầu của bạn nếu không có vấn đề thì cũng là loại xuyên tac ,chầy cối.Uổng công tôi đã "hoan nghênh" bạn vì tưởng rằng bạn thực sự cầu thị!
    Tôi nhận thấy bạn đã bắt chước anh Nguyễn Văn Thạnh khiêm nhường học hỏi ý kiến độc giả nhưng chỉ là sự bắt chước ngu dốt vì cái khiêm nhường của anh Thạnh là thực tâm ,tất cả cho đất nước.Bạn và những kẻ tung hộ bạn ở đây lẽ ra không đáng để tôi quan tâm.Qua sự việc này tôi càng thấy bạn chỉ là con ngựa non háu đá,nhưng lại có tố chất của con bò nhai lại,hệt như chú bác của bạn vây!The end!
    hiển thị ít hơn

  • Sinh năm 1980
    Công hàm 1958 là do phía Trung Quốc công bố nhằm gây sức ép lên ĐCSVN về chủ quyền đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Cái này chỉ là 1 trong số nhiều bảo bối mà Trung Cộng có trong tay để khống chế Việt Cộng như tài liệu nói về cụ HCM đã kết hôn với 2 phụ nữ người tàu là Tăng tuyết Minh, và Lâm Y Lan, có thư ký riêng người tàu vào những năm cuối đời là Trương Đức Duy...Trang Việt sử ký của Anh Ba Sàm lưu những tài liệu này.

    Riêng về công hàm 1958 do Phạm Văn Đồng ký (ai ủy quyền cho cụ Đồng ký thì mọi người đã rõ), báo Đại Đoàn Kết của Đảng Cộng cũng có bài phân tích về bối cảnh ra đời của nó.

    Nếu bác có thắc mắc điều gì thì cứ gõ từ khóa cần tìm nhờ anh Gúc gồ là ra ý mà! Thân

  • Lịch sử Việt Nam phải tôn trọng, lich sử đảng thì đảng viên học thôi , đừng ép toàn dân phải học.Cám ơn

  • Lịch sử bị nhào nắn trong tay người(chế độ) đương quyền. May mắn là bây giờ có nhiều kiểu lưu trữ để có cơ hội gạn đục khơi trong.Lịch sử mà thế hệ trẻ người Việt Nam đang học là "Lịch sử đảng" chứ không phải Lịch sử Nước Việt. Mà cái "lịch sử đảng" đó có đáng tin hay không? Họ còn phải ngồi cãi nhau coi xe tăng nào dinh Độc Lập...ai la người viết bài cho cựu TT Dương Văn Minh đọc trên đài phát thanh Sàigòn. Sử của họ còn mới tinh mà đã rối như thế, nói chi đến những cái mơ hồ xa xăm....tít ở hang động Bắc Bộ

  • Thêm Trần Dân Tiên, Tố Hữu ( viết hoa là tại ngữ vựng học hồi xưa dạy thôi, chứ hông muon chut nào)

  • Ráng chân thành đi...đừng trân thành nữa ...khổ

  • Trung Hoa
    Bác Mao có ở đâu xa,
    Bác Hồ ta đó chính là Bác Mao.
    (Thơ Chế Lan Viên)

  • TRÍ THỨC CỤC PHÂN
    Một bài toán khó tồn tại 82 năm tại VN:
    - Ông Hồ đưa CNCS vào VN. - ĐÚNG.
    - Ông Hồ giết hại hàng trăm nghìn đồng bào, trong đó có 30.000 đảng viên. - ĐÚNG.
    - Ông Hồ giết hại ân nhân của đảng CS là bà Nguyễn Thị Năm, người đã nuôi, đóng góp hàng trăm lạng vàng, có 2 con là sĩ quan CS. ĐÚNG.
    *** Kết luận: Ông Hồ là kẻ bất nhân, bất nghĩa.
    Từ Hiến pháp 1946 về sau luôn có các điều:
    - Nhân dân có quyền Tự do ngôn luận, được tự ra báo chí. - ĐÚNG.
    - Nhân dân có quyền thành lập đảng phái. - ĐÚNG.
    Thế nhưng:
    - Ông Hồ đã tiêu diệt các đảng phái khác, ai may mắn thoát được thì phải trốn ra nước ngoài. ĐÚNG.
    - Suốt phần cuối cuộc đời (1946-1969) ông Hồ không cho một tờ báo tư nhân nào tồn tại. ĐCS kế thừa đến nay cũng không cho một tờ báo tư nhân nào tồn tại. -ĐÚNG.
    *** Kết luận: Ông Hồ và ĐCSVN vi hiến suốt 66 năm.
    - Ông Hồ tuyên bố: "Đất nước có độc lập mà nhân dân không được tự do hạnh phúc thì cái độc lập đó chẳng có ích gì". - ĐÚNG.
    - Khẩu hiệu hàng đầu của ông Hồ và ĐCS là TỰ DO - DÂN CHỦ. -ĐÚNG.
    - "Trí thức" viết bài về TỰ DO - DÂN CHỦ không được đăng trên 700 tờ báo "lề Đảng". -ĐÚNG.
    - "Trí thức" phải đăng những bài viết trí tuệ của mình trên báo ảo "lề dân". - ĐÚNG.
    - "Trí thức" viết về TỰ DO - DÂN CHỦ bị kết tội chống phá nhà nước XHCN. - ĐÚNG.
    *** Câu hỏi chưa ai giải đáp được là:
    Tại sao những "trí thức" đó vẫn "Kính yêu bác Hồ"???
    (Mao Trạch Đông đã nói tiên tri về việc này: "LOẠI TRÍ THỨC ĐÓ LÀ NHỮNG CỤC PHÂN")
    hiển thị ít hơn

  • Dân Nam
    Kính chào bạn quí, thầy Hạ Trùng Nguyên,

    Bạn quí HTN khoẻ không? Lời bình của bạn quí HTN giúp cho bài chủ có thêm ý nghĩa.

    Bạn trẻ Đặng chí Hùng (ĐCH) mượn câu bắn vào lịch sử hay bắn vào quá khứ để chứng minh đó không phải là “oan oan tương báo”, bỡi cộng sản luôn luôn điêu ngoa ca tụng quá khứ (giả trá) của họ để đầu độc, lừa gạt hết thế hệ này đến thế hệ khác. Vì vậy chúng ta già trẻ cùng tiếp nhau nổ lại quả mìn quá khứ, khơi dậy sự thật lịch sử để át viên đạn đạo đức giả mà HCM và cs Hà nội đã “bắn” liên tục vào đầu dân Việt gần một thế kỷ qua. Câu kết của ĐCH “Một người hậu sinh nhưng thực sự khao khát cháy bỏng sự thật lịch sử nhằm đánh tan ách thống trị của đảng cộng sản” nói lên ước muốn dùng quả mìn quá khứ (sự thật lịch sử) để nổ cho tan 4 biểu tượng ác ôn mà phe nhà lá chúng ta đang theo đuổi. Bỡi vậy hơn tuần nay,theo lời kêu gọi của bà Hiền Đức với 3 bài chủ “Đồng bào hãy lên tiếng”:

    http://tiengnoilehienduc.blogspot.com/

    DN qua đó tiếp bà HĐ cho nổ quả mìn quá khứ “Sự thật Lịch sử”,hỗ trợ giới trẻ đánh tan lịch sử dối trá do HCM và cộng sản dựng lên. Thầy HTN và các bạn quí Dân BB, JM, TML và bè bạn ở đây nếu có rảnh thì qua đó xem thử.

    Dân Làm Báo đang làm công việc tuyệt vời và trang tiengnoilehienduc mở rộng của để đồng bào được nói. Đó là điểm son mà dân nhà lá chúng ta cám ơn và hết lòng hỗ trợ.

    Xin chúc vui, khoẻ

  • dân Pleiku, Gia Lai.
    Rất đúng: Tôi cảm phục ý kiến của Bác Đặng Chí Hùng. Chúng ta... nhân dân ta đã bị cộng sản nhòi nhét toàn thứ bậy bạ sai lịch sử nên có họa ngày hôm nay, nếu muốn lật đổ cộng sản, đầu tiên phải lật lại lịch sử (từng bước, từng bước một) để nhân dân ta sáng mắt sáng lòng ... đồng lòng hiểu ra lẽ phải cùng quyết tâm quật đổ bọn cộng sản đê tiện tráo trở hại dân bán nước.
    Tôi là một người sinh sau, dân kỹ thuật nhưng hy vọng vào ngày nhân dân ta được nói thật sống thật, chứ xã hội bọn cộng sản hiện nay tôi thấy quá bất an và quá rối ren.

  • NHƯ NGUYÊN
    Lịch sử là một điều thieng liêng của dân tộc để qua đó giáo dục thế hệ trẻ.Từ khi xuất hiện đảng csvn lịch sử VIỆT NAM ĐÃ BỊ BÓP MÉO;HỒ CHÍ MINH là tên tội đồ của dân tộc với những tội ác tầy trời trong cải cách ruộng đất và là người làm cho lãnh thổ VIỆT NAM bị thu hẹp lại được tôn sùng là cha già dân tộc.NGÀY TÀN CỦA CHẾ ĐỘ CỘNG SẢN SẮP ĐẾN.KHI ĐÓ SỰ THẬT SẼ TRẢ VỀ SỰ THẬT.

  • Đặng Chí Hùng
    1.Gửi chú VNCH(Cháu đoán chú lớn tuổi qua comment của chú). CHáu không phải là nhân vật chú nói.Cháu chỉ có thể trả lời chú được như vậy vì cháu con đang muốn tiếp tục làm tiếp công việc yêu nước của mình trong hoàn cảnh tại VN.
    Cháu cám ơn chú và bạn đọc đã ưu ái cháu!
    2.Gửi bạn QUốc tịch VN : Nếu bạn chỉ ra hai điều này giùm tôi.
    - Trong bài viết của tôi có chữ nào là chửi tục như bạn nói?.Tôi hoàn toàn dùng ngôn từ phản biện.
    - Bạn chỉ ra việc Mỹ xâm lược VN như cách hiểu của bạn và đảng cộng sản tuyên truyền như thế nào cho độc giả rõ?

  • viet123
    Đưa ra ánh sáng công lý và trả thù là hai khái niệm khác nhau
    Người dân chủ Việt Nam cương quyết đưa ra ánh sáng công lý tất cả những tội ác của CSVN đã làm trên quê hương VN
    Đưa tất cả tội ác CS ra trước vành móng ngựa của toà án công lý của nước Việt Nam tự do,
    Người dân chủ Việt nam không trả thù hèn hạ tiểu nhân như CSVN đã làm, nhưng rất cương quyết, không để cho máu đồng bào trên cố đô Huế, trên thành Quảng trị, trên vách trại cải tao... khô đi tuyệt tích, không để cho biển cả phải khóc cho lớp lớp người vượt biển .....
    Đưa ra ánh sáng công lý để tội ác mãi mãi không quay trở lại

  • Tư Cung
    Gửi Quốc tịch Việt Nam:
    Đọc, nghiên cứu, chọn lọc và đưa ra quan điểm của mình một cách khách quan, tôi tin rằng DCH đã làm như vậy. bài viết của DCH không chửi bới, thóa mạ người khác mà chỉ nêu lên những gì thuộc về sự thật, điều này dĩ nhiên sẽ làm cho một số người mất lòng, trong đó có bạn. DLB là nơi để mọi người bày tỏ quan điểm một cách tự do, nếu bạn thấy DCH bôi bác hay thóa mạ ai đó một cách chủ quan bạn có thể com hoặc gửi entry cho DLB để phản biện để mọi người cùng đọc và chia sẻ với bạn. Tuy nhiên nếu bạn ca ngợi ông HCM và trưng ra các bằng chứng kiểu như : Lê Văn Tám, Tô Vĩnh Diện, Nguyễn Văn Bé, v.v và v.v... thì tôi khuyên bạn nên im lặng là tốt nhất.

  • @ NguyenTanHen

    Vậy từ khi công hàm này được công khai, nhiều người nhắc đến, nói đến, chưởi đến thì "ba đình" có nói là ngụy tạo chứng cứ không?

    Câu hỏi của bạn giống như, cầm củ khoai lên thắc mắc: "Củ khoai này phải là khoai không? Làm sao chứng minh nó là khoai mà không phải là củ chuối?".

  • Choét
    Viết đi bạn Phui, viết để trình bày ,chứng minh,làm sáng tỏ vấn đề ,chứ chỉ trích khơi khơi ai cũng làm được mà hì...hì...

  • VNCH
    Xin góp ý với anh Dân Ngụy, hiện nay theo tôi nghĩ rất nhiều người đều đồng ý là ngụy chính là bọn ngụy Ba Đình Cộng Sản. Vậy xin hỏi anh, anh có sống ở xứ Ba Đình không vậy?

  • Người Miền Tây.
    Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

  • VNCH
    Bài viết thật là hay. Các lập luận đưa ra rõ ràng, cách viết đơn giản nhưng thu hút lòng người nói lên được cái tâm của người viết. Cố lên nhé, tương lai là ở trong tay các bạn trẻ đó. Thế hệ tôi bây giờ chuyển bị đi "du lịch" rồi, chỉ mong vào các bạn thôi. Các bạn làm sao để chúng tôi thấy được nước Việt Nam dân chủ trước khi đi "du lịch" nhé!

    Xin cho hỏi tác giả có phải là Tuấn Nam, người gởi thơ này cho bà Hiền Đức?
    http://tiengnoilehienduc.blogs...

  • QUá hay, một tri thức mới, tôi cũng rất băn khoăn về LS dân tộc ta, nhưng khi đem mấy cái công hàm 1958, CCRĐ,...hỏi mấy ông giáo sư sử già, thì ổng nói CCRĐ là có thật, còn cái công hàm 1958 là coi chừng bị ghép ảnh, bị làm giả????? vậy ai có thể cho mình biết cái xuất xứ của công hàm 1958 trên mạng không??? làm sao họ có đc cái đó để đưa lên mạng? nếu ko có cách nào đáng tin cậy thì sẽ bị gán gép là ảnh photoshop thì còn ai tin? thank all


  • TRẦN ĐỘ gửi Đặng Chí Hùng!!!
    Gửi Đặng Chí Hùng !!!Tại sao nói chế độ Hồ và CS là phản động và phát xít ???-Chế độ,nhà nước do Hồ lập ra không có luật pháp khoa học.Sự không có luật này làm các quan hệ xã hội trở nên bất ổn,ở Vnam hiện nay luật ở mồm kẻ có quyền,tiền...không có các định chế kiểm soát quyền lực...và nó trở thành miền đất màu mỡ cho mafia cấp nhà nước,cho lũ công an từ thân phận công sai trở thành chủ "đểu"...Chế độ Hồ và CS lập ra thủ tiêu tư hữu,thủ tiêu động lực phát triển xã hội.Để tồn tại Hồ và bè lủ CS phải xây dựng cả nền đại công nghiệp tuyên truyền ,đại công nghiệp Cảnh sát,,,cái nhà nước XHCN của Hồ tồn tại trong dối trá ,và khủng bố sắt máu,,,Bộ máy an ninh của Hồ và Cộng sản tàn độc ,thâm hiểm ,xảo quyệt ,,,hơn bộ máy Gietstapo của trùm quốc xã Hitler...Chế độ Hồ và CS cấu trúc lộn ngược...Nếu phân tích chính con người Hồ ta sẽ thấy Hồ là quỷ dữ khoác chiếc áo Thánh thần...Còn nhiều nữa,,,người viết những dòng này đã sống trong lòng chế độ và đã đi khắp Âu,Á đã thấy và cần phải viết lên sự thật...
    hiển thị ít hơn

  • Tút
    @ QUỐC TỊCH VIỆT NAM, viết bài ư? " bạn và 1 sô (không phải số đông đâu nha)muốn viết,nhưng viết để bị chửi bới,thóa mạ...,thì tốt nhất không nên viết làm gì...". Bạn rất đúng! Kiểu của bạn và 1 sô chỉ phải viết khi bị ai đó bất buộc, không viết (như bạn đã viết ở 2 đoạn trên) thì sẽ bị...và cả vợ con cũng bị..và cả bị treo mỏ. Văn phong của bạn đã thể hiện rất rõ bjan đang là ai? Rất thương cảm cho hoàn cảnh của bạn và 1 số. Cũng đồng ý với bạn là để Lich Sử đước chân thật, lật lại, lật mặt mọi vẽ vời, gian dối, phỉnh lừa của đám VC. Tất nhiên chúng ta chẳng những ngoài việc đọc...đọc tất cả như bạn nói mà chúng ta vẫn còn rất nhiều nhân chứng sống từ các bậc bô lão ngót nghét trăm tuổi thọ, đến các vị trung niên và các thanh, thiếu nhiên nữa, rồi cả nguời sống ở quốc nội lẫn quốc ngoại. Ta chỉ cần cung nhau viết, viết gì thì viết...nhưng viết cho thật trung thực- đưung có viết cái kiểu như vẽ về Lê Văn Tám nào nào đó, vẽ Tô Vĩnh Diện gì gì đó, vẽ về Hồ Chí Minh nào nào đó...Tô, vẽ quá nhiếu, đã trở thành bức tranh đầy khả ố, thành tranh biếm...Mong bạn không có gì phản đối. kính chào.
    hiển thị ít hơn

  • RảiTruyềnĐơn
    Cám ơn Đặng Chí Hùng cùng tất cả những người trẻ thế hệ tương lai của đất nước VN tự do dân chủ thật sự. Các bạn đã và đang lật lại lịch sử. Các bạn tìm hiểu tội ác của hcm và đảng csVN để các bạn không còn bị đảng csVN lừa nửa. Và bây giờ sứ mạng của các bạn là nói, viết và vạch trần tội ác và tội bán nước của hcm và đảng csVN, và quan trọng hơn hết là các bạn phải nói cho tất cả người dân và đặc biệt những người trẻ như các bạn biết về những sự lừa bịp của hcm và đảng csVN. Các bạn mỗi người copy tài liệu về tội ác của đảng csVN nhưng những tờ truyền đơn để rải ra trên mọi miền đất nước để mọi người dân cùng đọc cùng hiểu, đó chính là các bạn đã lật lại lịch sử để tuổi trẻ không còn bị mất lừa cs nữa. Truyền đơn là cách đối phó lại một hệ thống tuyên truyền và 700 tờ báo của đảng csVN.
    Các bạn muốn lật lại lịch sử thì những tờ truyền đơn là vũ khí của các bạn.
    hiển thị ít hơn

  • Tèo
    CÔNG AN CA

    Đoàn quân Công An đi
    Chung lòng cướp đất
    Bước chân dồn vang trên đồng ruộng người ta
    Cờ in máu chiến thắng dân toàn nước
    Súng dùi cui chen chúc quật người ta
    Đường vinh quang phá nát vườn nhà
    Thắng như chơi cùng nhau xực của hôi
    Vì băng ta chiến đấu không ngừng
    Tiến mau ra sa trường,
    Tiến lên, cùng tiến lên.
    Còn đảng, Công An ta còn mình.

  • Khách
    Lật lại quá khứ sao được : Đầy máu xương và biển lận suốt 82 năm.

  • Hắc Báo
    Lịch sử VN cần phải lật lại cho con cháu học vì sao ? vì bọn VC đã cho con cháu chúng ta học một thứ lịch sử giả tạo.
    Tại sao vì lịch sử đang tái diễn lại trên đất nước VN hiện nay. Năm 1945 thì Hồ gian xảo một mặt hợp tác với Pháp để triệt tiêu các đảng phái chính trị khác, một mặt hô hào "giải phóng dân tộc" chống Pháp đẩy hàng ngàn thanh niên miền Bắc chết trong chiến dịch Biên Giới...bài học này cũng đang diễn ra tại VN.
    Cháu Chí Hùng đã viết đúng, có lúc nên "LẬT LẠI TRANG SỬ" nhất là các trang sử bị viết sai sự thật.

  • người tàu nước Việt
    thế bác tìm hiểu kỹ và rất khách quan rồi hả? vậy thì bác viết 1 bài lịch sử đăng lên đây xem nào? chờ tác phẩm khách quan và gắn bó với cội nguồn dân tộc của bác.

  • Anh Đặng Chí Hùng đã làm tôi thực sự kinh ngạc và thán phục. Kinh ngạc vì anh đã dám chọn thái độ xét lại lịch sử một cách khách quan mà không theo sách vở một chiều nhồi sọ của bọn VC như nhiều người trẻ đã bị nhiễm. Thậm chí có người được ra nước ngoài du học nhưng vẫn không chịu tìm tòi học hỏi thêm phong cách suy nghĩ độc lập và vẫn TIN (thay vì HIỂU) ông Hồ là cứu tinh của dân tộc VN. Thán phục là vì anh đang sống trong nước mà dám ngang nhiên công khai suy nghĩ của mình trái ngược với sự tuyên truyền dối láo của bọn VC, bất chấp mọi nguy hiểm có thể xảy ra cho bản thân anh và gia đình. Chúng ta đã có Đỗ Nam Hải, Nguyễn Tiến Trung, v.v. nay lại thêm anh Đặng Chí Hùng, quả là vui mừng.

    Nhân đây, xin góp ý với anh Hùng về vấn đề anh lo ngại sẽ "bắn vào lịch sử". Những cố gắng hay bài viết tìm tòi của không phải là những viên đạn bắn vào lịch sử, mà thực ra là những viên gạch xây dựng lại lịch sử VN một cách đúng đắn hơn. Lịch sử cận đại VN đã bị bóp méo, hình dáng đã xiêu lệch vì những nhận định thiên tả một chiều của bọn báo chí ngoại quốc lười suy nghĩ và hám danh, đã bị tô màu trắng thay cho những vết đen ố dơ dáy một cách có tổ chức, có hệ thống của bọn bồi bút văn nô thi nô, theo lệnh của Hồ chí minh và đảng CSVN. Khởi đầu cho sự gian dối trắng trợn ấy lại là Hồ chí minh với bút hiệu Trần Dân Tiên viết sách tự ca tụng mình là "cha già dân tộc", sau đó đã được bọn tay sai làm theo một cách say sưa mù quáng. Sau hơn 80 năm ròng rã, những hệ lụy của việc tuyên truyền méo mó lệch lạc ấy là lớp trẻ có nhiều người thiếu suy nghĩ nên tin vào thần tượng Hồ chí minh và hiểu sai ý nghĩa của 2 cuộc chiến chống Pháp và Mỹ tại VN. Chính bọn CSVN đã bắn vào lịch sử VN bằng những viên thuốc độc, thì ngày nay họ sẽ nhận lãnh ngược lại những liều thuốc độc đang giết họ không cứu chữa được, nhờ vào tiến bộ của thông tin Internet toàn cầu. Việc làm của anh và những trí thức trong và ngoài nước, đang cố gắng trả lại sự thật cho lịch sử VN thời cận đại, rất đáng trân trọng. Chúng ta phải công khai mọi sự thật của lịch sử cho VN, còn sự phán xét công hay tội sẽ thuộc về toàn dân VN. Không có lịch sử - được viết một cách trung thực - đất nước VN sẽ không có được một hiện tại công bằng chân chính và sẽ có một tương lai đen tối trước mắt. Sự thật phải được trả về đúng chỗ của nó trong lịch sử, thì dân tộc VN và những thế hệ sau mới học được nhiều điều hay và vững tiến lên xây dựng một nước VN phú cường. Tương lai của dân tộc VN ta sẽ ra sao nếu dân tộc VN chúng ta cứ phải sống trong ngôi nhà lịch sử méo mó, với những sự thật rách nát tả tơi đã bị vá víu nhiều chỗ cho vừa lòng một nhóm nhỏ cai trị? Một kẻ lưu manh độc ác gian trá dâm ô, sẵn sàng hy sinh cả nước như Hồ chí minh, đã xô đẩy cả nước vào 2 cuộc chiến dai dẳng giết hại hàng triệu người, tổn hao bao nhiêu nhân tài vật lực của đất nước, đã để lại quá nhiều đau thuơng chia rẽ hận thù, để lại một đảng CSVN tham nhũng dốt nát côn đồ cai trị làm cho đất nước bị tụt hậu hàng trăm năm so với các lân bang, lại có thể gọi là "có công với đất nước" cho được? Phải lật lại lịch sử, trả lại sự thật cho lịch sử VN, chúng ta mới hy vọng hàn gắn những đau thuơng đổ vỡ do Hồ chí minh cùng đồng bọn tay sai buôn dân bán nước CSVN đã gây ra hơn 80 năm qua. Xin cám ơn anh Đặng Chí Hùng và mong anh luôn vững bước trên con đường công chính mà anh đã chọn.
    hiển thị ít hơn

  • Lê ken Đu
    Tôi hoàn toàn đồng ý với anh Đặng Chí Hùng. Phải trả lại sự thật của lịch sử. Vì đảng CS đã và đang bóp méo lịch sử, cho nên trách nhiệm của mỗi người con dân Việt là phải "lật lại lịch sử", lật lại và phơi bày ra trước công luận những gì đã và đang bị bóp méo, dối trá. Tôi nghĩ chúng ta cần hệ thống hoá các chủ đề theo từng loạt bài để người đọc dễ dàng tiếp thu, tranh luận cho đến cặn kẻ.

  • litebreeze
    "Nhất thổ thôi sĩ khảm phương thuở này" là một cách nói diễn tả "chế độ Hồ tiêu diệt trí thức, đề cao công nông".

    Trong cả phần Hán Việt cũng như phần chữ Nôm, tác giả đều lưu ý đến danh xưng "Bảo giang". "Bảo giang thiên tử xuất" để chống lại "Hồ binh"; và "Bảo giang thánh xuất trung ương thưở này" để chống lại thế lực " những quỉ cùng ma, chẳng còn ở thật..."

    Danh từ "Bảo giang" còn được nhắc lại như "Bảo giang thiên định", "Bảo Giang môn".

  • cadao
    Một bài viết hay, thật là nhà trí thức chân-chính có khác. xin cảm-ơn.

  • cadao
    Đúng là nhà trí thức chân chính có khac.Vừa dễ đọc vừa dễ hiểu, xin cảm-ơn

  • litebreeze
    Trích"chế độ Hồ tiêu diệt trí thức, đề cao công nông "

    Ðời ấy những quỉ cùng ma Chẳng còn ở thật người ta đâu là - Trời cao đất rộng bao xa Làm sao cho biết cửa nhà đế vương - Dù trai ai chửa biết tường Nhất thổ thôi/thời sĩ khảm phương thuở này -
    Ý ra lục thất gian n(g)ay Thời vận đã định thời nầy hưng vương - Trí xem nhiệm nhặt cho tường Bảo Giang thánh xuất trung ương thuở này

  • Dân Ngụy
    Chì có CỜ VÀNG và VNCH mới là ĐỐI TRỌNG với CỜ ĐỎ và đảng Cướp Sạch VN

  • TRAN DO
    Của Chúa trả lại chúa,của Xêda trả lại xêda !!! chân lý ngàn dời bất di bất dịch.Bạn nói rất đúng cần phải xét lại lịch sử,trả lại sự thật cho nó.Muốn hiểu Hồ chí Minh và Dảng CS phải xem xét bức tranh toàn cảnh,của lịch sử và so sánh nó với thế giới xung quanh...Tôi thì thấy rằng Chế dộ do Hồ và DCS lập nên la chế độ xã hội quái thai,phản động nhất hiện nay...thậm chí so sánh với chế độ Cộng hòa ngày trước ở Miên nam không tiến bộ bằng,,,đó là về hiên pháp,,,Còn trong thực tế chế độ của Hồ va ĐCS còn phản động tàn bạo hơn chế độ Phát xít của Hitler,,,(vì chế độ Hitler còn trọng trí thức,chế độ Hồ tiêu diệt trí thuc,đề cao công ,nông là nhung thành phần thấp kém,it học dã man..)nếu phân tích ra thì rất dài,,,nên tôi chỉ gợi mở đê ban tim hiểu...

  • Quốc tịch Việt Nam
    Bạn còn trẻ nhưng quan tâm và có nhiệt huyết với đất nước là rất hoan nghênh.Viết bài ư?Không phải riêng tôi mà có rất nhiều ngừoi muốn viết, nhưng viết để bị chửi bới thóa mạ bởi do khác quan điểm thì tốt nhất là không nên viết làm gì cho nhọc công.
    Bạn đã đọc và nghiên cứu những tài liệu nào ở trong và ngoài nước? tác giả là những ai tôi đã có thể đoán ra.Tôi chỉ có thể khuyên bạn một điều là, nếu bạn thực tâm muốn có cái nhìn khách quan hơn về lịch sử thì nên tìm đọc các tác giả của cả CSVN ,cả hải ngoại nhưng quan trong nhất là các tác giả ,sử gia nguòi nước ngoài,những tác giả có cái nhìn trung lập , chuyên nghiên cứu về VN.Lại có ý kiến cho rằng, dân ta mà không tin và hiểu ta mà lại đi tin nguòi ngoài.Vì sao vậy? vì lịch sử cận đại VN là 2 cuộc chiến tranh lớn vói TD Pháp và những người can thiệp Mỹ nên đã khiến cả thế giới biết đến VN,khiến nhiều chính khách và sử gia phải bỏ công nghiên cứu ,trong đó không thế không nhắc đến nhân vật HCM.Vài lời chia sẻ .
    hiển thị ít hơn

  • QueNgoai
    Tôi đọc nhiều bài viết của Đăng Chí Hùng không ngờ bạn còn trẻ như vây. Tôi suy nghỉ và cảm nhận về HCM giông như bạn nhưng khong biết phải diễn đạt tư tưởng của mình ra sao. Mặc dù hơn bạn 20t. mà phải học của bạn. Cám ơn những bài viết rât sâu sắc và thuyết phục của bạn. Chúc bạn luôn vững lòng tin và tiếp tục công việc thông tin phá bức màn bưng bít. Những bài viết của bạn thuộc những bài viết hay nhất mà tôi đọc, viết về HCM, ngăn gọn,đầy đủ súc tích. Lật lại lich sử là chuyên rất cần thiết, nươc Đưc đến ngày này vẫn thuơng xuyen nhăc lại lich sử tội ác của Hitler coi như đó là bài học cho các thế hệ sau.

  • thêm chữ cho nghĩa
    Trong trường hợp hiện tại, câu nói, "nếu anh bắn vào quá khứ bằng súng lục, tương lai sẽ đáp trả bằng đại bác", e rằng không đúng. Hoặc ít nhất không đúng với một nửa nước.
    Ông Võ Văn kiệt nói đại ý : "ngày giải phóng tháng tư có triệu người vui thì cũng có triệu người buồn".
    Như thế thì con người đang sống cùng một đất nước phải có hai quá khứ khác nhau, vậy như bần tiểu lão đây, nằm trong số "triệu người buồn", do buồn mà ngày nay tiểu lão chửi rủa cộng sản, thì đâu phải bắn vào quá khứ. Đó là tiểu lão bắn vào hiện tại đó chứ, vậy thì sao phải sợ đại bác nào đáp trả lại tiểu lão, hoặc chín trăm chín mươi chín ngàn chín trăm chín mươi chín người buồn đó.
    Còn quá khứ cộng sản kia, thì những người từng là cộng sản, mà nay bắn vào hiện tại hoặc quá khứ, tiểu lão cũng chẳng biết có tương lai nào đáp trả hay không, chỉ biết rằng, trước mắt cũng gột sạch được cái quá khứ không mấy ai có thiện cảm kia.

    Do vậy, bần tiểu lão cũng mạo muội mà nói rằng, tiểu lão dù thế nào cũng vẫn ngủ ngon giấc, chẳng sợ đại bác của tương lai, chỉ sợ cái đang ở hiện tại lo lắng về cái quá khứ của triệu người buồn năm xưa, mà cứ ngày càng tìm cách tận diệt, bằng cả vũ khí tư tưởng lẫn vũ khí quân sự.

    Bản chất cộng sản thế nào thì ai cũng đã biết, chỉ trừ triệu người còn đang vui. Bần tiểu lão cũng nói thêm, việc "lật lại lịch sử" cộng sản cũng chẳng phải là công việc của "triệu người buồn", có chăng cũng là để cho con cháu sau này, tránh phải đi vào "vết xe buồn" của cha ông mà thôi.
    hiển thị ít hơn

  • Lẩm cẩm
    @ Phui: ĐCH bảo vệ ý kiến của mình là lật lại lịch sử. Bạn cho là cố chấp.Vậy việc bạn cho rằng không cần bới móc lịch sử cũng là cố chấp.Người ta bảo vệ ý kiến bằng bài viết .Nếu cho là mình đúng hãy viết chứng minh đi.Nói kiểu chung chung đó thì chẳng bao giờ làm được trò trống gì đâu.

  • karabetaly
    Hỡi những kẻ trí thức đang mù lòa hay cố tình làm ngơ trước sự thật vì sự cám dỗ tầm thường mà đánh mất linh hồn tạo hóa đã ban cho người trí thức hãy tỉnh lại đi và làm cho những ngừoi khác nữa cũng tỉnh ra để nhận thấy những gì giả dối của lịch sử do CS dựng nên đập tan hết và cùng nắm tay nhau cùng toàn dân lên đường trong ngày hội Cách mạng đạp đổ chế độ này và xây nên chế độ mơi - Chế độ Tự do , Dân chủ

  • phui
    Đặng Chí Hùng thật là cố chấp,trên diễn đàn có vài ý kiến không muốn bới móc lịch sử đâu có vấn đề.Cái quan trọng là khi xem xét và đánh giá các sự kiện của Lịch sử mình có khách quan không?Có rút ra được bài học quý báu gì để giải quyết cái vấn nạn của hiện tại hay không?làm cho người đọc từ tối thành sáng,từ nghi ngờ thành tin tưởng mới là người viết tốt.Nếu có nhiều ý kiến trái chiều thì nên bình tĩnh xem lại,mình viết trân thành,có ý có tứ thì văn của mình tự sẽ toát lên -Văn là người mà.

  • litebreeze
    Cây xấu không bao giờ sinh ra quả tốt. Đó là trường hợp ông hồ chí minh và đảng cộng sản.

  • Nguyen Nam Cali
    Hình tượng ông Hồ đã bị bóp méo, ông không tốt đẹp như những gì đảng cộng sản tuyên truyền... Chúng ta phải lật chiếc mặt nạ này ra.

    Bản chất "Ác" Hồ Chí Minh
    Ai, một trăm năm trồng người ? ===> Hồ chí Minh.
    Ai, trồng lũ người chóp bu.... sâu bọ? ===> Hồ chí Minh.

    Vậy, ai dạy lũ người chóp bu.... sâu bọ lạm quyền "THAM NHŨNG"? ===> Hồ chí Minh.

    Vậy, ai dạy lũ người chóp bu.... sâu bọ lạm quyền "BÁN NƯỚC CẤU VINH! - BUÔN DÂN TRỤC LỢI!"? ===> Hồ chí Minh.

    Nên, Dân đổ tội "HÈN VỚI GIẶC ! ÁC VỚI DÂN!" là do tội đồ HỒ CHÍ MINH gây ra nghiệp ác này vậy.

  • Đặng Chí Hùng
    Gửi anh (chị) :Quốc tịch Việt Nam20:04 Ngày 31 tháng 5 năm 2012

    Chính tôi muốn lật lại để đánh giá đúng sai và nghiêm túc về lịch sử. Anh có thể tìm đọc lại nội dung bào viết lại lần nữa để thấy nó.

    Riêng tôi luôn bám vào sự thật qua sách báo, tài liệu trong và ngoài nước để đánh giá.

    Nếu anh cho rẳng tôi chưa khách quan.Tôi rất mong anh viết một bài để chỉ ra thiếu sót của tôi.Tôi và bạn đọc rất muốn lắng nghe điều đó vì chúng ta dân chủ hơn cộng sản và có thế chúng ta mới có thể cùng tiến bộ được.

    Cảm ơn bạn đọc đã động viên !

  • Người Đẩy Xe
    Một bài viết trên cả tuyệt vời. 30 tuổi mà lý luận vững vàng - đúng là anh hùng thời nào cũng có. Cố lên nha! Bạn viết được như vậy là quá rõ ràng rành mạch, cứ tiếp tục viết. Đâu phải cứ phải là nhà văn mới viết văn. Chỉ cần bạn nói thật lòng mình là tự nhiên hay thôi. Xin chúc mừng báo lề dân có thêm nhân tài.

  • Thái-sài gòn
    Chúc mừng BTM Hằng mở blog vì dân oan : danoanbuihang.blogspot.com.au

  • “Có những cái sai không thể sửa được!”
    Nhà Thơ Lưu Quang Vũ

    Luật Sư Nguyễn Mạnh Tường đã chỉ thẳng vào mặt Hồ Chí Minh, Trường Chinh, Võ Nguyên Giáp và nhóm lãnh đạo cộng sản mà lên án về Cải cách ruộng đất  :

    “Xin lỗi không phải là một hành động có tính chất pháp lý. Giết người rồi không thể chỉ xin lỗi rồi xí xóa đi được.”

    Cải cách ruộng đất , MẬU THÂN HUẾ cần được đem ra xét xử trước VIỆT SỬ !!


  • Thái-sài gòn
    Lịch sử như thế nào phải trả lại như thế đó. Bài hay, dân kỷ thuật nhưng nếu nghiên cứu về chính trị, xã hội thì cũng giỏi.

  • Mất gốc
    Tôi chưa hề thấy tác giả từ bỏ lịch sử.Chỉ những kẻ gian trá mới muốn đánh lận con đen

  • Việt Hoàng
    Kưng mới 30 tuổi mà viết bài già hơn trái cà!
    Lịch sử thuộc về kẻ mạnh. Khi đã thắng thì nói sao cũng được. Nhưng rồi đến một ngày nào đó lịch sử sẽ được lật lại cho đúng đắn hơn. Như dân Nga đã làm với stalin vậy mà ( chắc viết sai tên bố này rồi, nhớ hông nổi ).


  • cao nhân ắc hữu cao nhân trị
    họ Đặng là dòng họ quí tộc,Chí Hùng mới ngoài 30 mươi mà có ý chí khâm phục,mình ngoài 40 quí trong Chí Hùng,trước đây mình nói Chí Hùng không gì phải bận tâm lời lẽ của bạn trên diễn đàn Chí Hùng không phải là vị thánh giáo dục,bạn chỉ viết đúng sự thật lương tâm mình,chúc bạn và gia đình mọi điều tốt lành.

  • Quốc tịch Việt Nam
    Muốn nói về lịch sử cho chính xác thì nên tìm hiểu cho kỹ và thật khách quan ĐCH.
    Lịch sử thay đổi và biến thiên theo từng giai đoạn, bối cảnh xã hội và thế giới .ĐCH nên tìm đọc những tư liệu nước ngoài đã rồi hãy nói.Nếu từ bỏ lịch sử nghĩa là tự từ bỏ nguồn cội và dân tộc mình!

  • Đảng CS đã từng sợ hãi những người muốn xem xét lại chế độ CS,họ gọi đó là chủ ngĩa xét lại.Mình tin là đến một lúc nào đó,khi chế độ đân chủ được thiết lập lại,mọi người dân có thể bình tĩnh mà đánh giá và xem xét thật kỹ về lịch sử của đất nước này.

  • Cám ơn bạn đã viết bài rất hay. Chính xác, hãy trả lại lịch sử, những việc dối trá của dcs phải dược phơi bầy ra ánh sáng,

  • Người Quảng Nam
    Chính sự dối trá quá khứ và lịch sử, đảng cộng sản đã làm chia rẽ sâu sắc độc ác dân tộc ta. Phải nói rằng rất khó gột rửa "sự thật của đảng CS" đã gieo rắt tràn lan và hệ quả phái sinh từ đó. Đã từ lâu tôi nghĩ cần phải có ai đó tổ chức nào đó đủ uy tín và điều kiện để làm cái việc mà bạn đề xuất làm tiền đề xóa bỏ rào cản đưa dân tộc ta hòa nhập với thế giới văn minh. Vì thế tôi hoàn toàn đồng ý với suy nghĩ của em và mong nó được thực hiện. Xin cám ơn em, một người còn rất trẻ.

  • PHÓ 4T
    Bài viết rất hay!Tôi đồng ý với Anh cần lật lại lịch sử . chúc Anh thật nhiều sức khỏe.

  • HT Thích Sự Thật
    Xin lỗi tác giả vì viết sai tên của tác giả, xin DLB sửa lại giúp TG là Đặng Chí Hùng-ĐCH.

  • HT Thích Sự Thật
    Tôi ủng hộ quan điểm với tác giả BDH, vì tôi là HT Thích Sự Thật.
    Sự thật của lịch sử Dân tộc VN thì người VN phải được biết đến một cách rõ ràng và trung thực, không ai có quyền che dấu và viết sai để lừa bịp những người it học và cả những người ít đọc.
    Từ khi có đảng cs hiện diện và chi phối xã hội VN đến nay họ toàn nói dối và lừa bịp mọi người. Ngày nay họ- những người cs thừa biết rằng CNCS đã bị nhân loại tiến bộ trên TG vứt vào sọt rác hơn 20 năm rồi, và cả Liên hiệp châu Âu đã đặt CNCS ra ngoài vòng pháp luật, nhưng những người cs VN vẫn muốn duy trì chế độ chính trị lạc hậu sai trái này vì quyền lợi cá nhân ích kỷ của họ. Vì lợi ích riêng của họ mà họ bất chấp mọi thủ đoạn tàn ác để cướp bóc nhân dân, ăn cướp tài nguyên của đất nước, mặc cho đất nước dân tộc điêu linh như ngày nay. Họ đâu có quan tâm gì đến đất nước, nhân dân. Tội ác của họ lớn lắm không thể không vạch rõ cho mọi người dân thấy được bản chất lừa đảo và tội ác ghê tởm của họ.
    Bọn họ phải luôn luôn nói dối, tuyên truyền láo khoét, che đậy sự thật để tồn tại vì khi sự thật của lịch sử và bản chất xấu xa của CSVN bị phơi bày cho mọi người dân biết được thì lúc đó chúng không còn đất sống.
    hiển thị ít hơn

  • KIENGIANG
    Chính xác!Con cháu chúng ta đang học một lịch sử dối trá!

  • tôi trả lời để anh biết là có thêm một người là tôi nữa cũng ủng hộ anh viết nhiều hơn nữa,thân chào anh

  • theo mính nghĩ mọi người vẫn nên viết về ông Hồ từ trình độ như chưa hết tiểu học rồi sang Pháp xin học ở đâu rồi viết đơn xin bên pháp làm quan như thế nào lấy bao nhiêu vợ ở tây âu trung Quốc và việt nam với những ai có bao nhiêu con ,có họ hàng ở Đồng Tháp RA Nghệ An huyện đô Lương nhận họ hồ ra sao mọi người nên chọn chủ đề và các tư liệu nước ngoài rõ ràng để người đọc tin mà ko coi là bọn phả động tung tin đồn nhảm nói xấu chế độ
    tôi rất đồng ý với tác giả quà khứ đau thưng của dân tộc này này ko làm rõ thí mấy vạn dân oan cải cách ruộng đất, các chí sỹ yêu nước ,và các liệt sỹ chết trong cuộc chiến này này ko nhắm mắt
    các thế hệ thanh niên trí thức các bậc cán bộ lão thành chưa có điều kiện tham khảo các bài viết này để mà tu tỉnh hiểu rõ hơn bản chất của chế độ cs va 2 ông Hồ thì bọn quan lại lãnh đạo đó vẫn tự tung tự tác kìm hãm dân tộc ta thôi,vì bản chất tuyên truyền láo tóet ,nên còn rất nhiều người tin cs ,cứ xem vừa rồi bọn chúng dùng thương binh quậy viện hán nôm thì biết ,hay bọn chúng dùng quần chúng tự pháp đàn áp dân biểu tình cưỡng chế dất đai ,hay khủng bố các nhà dân chủ vì các đối tượng này đáng thuong vì họ ko biết được sự thật nên họ bị bọn cs lợi dụng
    tôi nghĩ mọi người trong dân làm báo nên thông tin các trang web như trên để tuyên truyền các tầng lớp Nhân DÂN CÀNG NHIỀU NGƯỜI biết càng tot thi mói hy vọng ánh sáng mặt trời mới đến quê hu6o6ng VIỆT NAM
    hiển thị ít hơn

  • cưa
    lịch sử là một môn học cũa loài người ,mọi dân tộc đều có trang sử cũa họ ,lịch sử phải viết sự thật ,nên thường qua rồi một thời gian mới được viết ,để tránh những sai sót,anh hãy tạo ra một nhóm cũa anh trong lúc này nên ẩnmình ,không nên lộ diện vì không thể tin ai cả ,những bài viết cũa anh và người khác được mọi người hưởng ứng đồng thời cũng có công an ,nên không có lợi gì ,hãy chờ cho tiếng nói tranh luận được công khai hảy ra mặt ,những bài báo trên mạng như thế nầy cứ được tiếp tục là một đóng góp rất quan trọng ,ở nước ngoài thì thành lập nhóm viết cho mạnh ,đôi khi ngồi lại tranh luận một vấn đề cho ra lẻ cũng cần ,nhưng nếu trong nước phải thận trọng thì hơn ,trên mạng anh cũng có thể lập những nhóm ảo để sinh hoạt ,nhưng tránh gặp mặt ,thân chào .

  • Tút
    Tôi toàn tâm, toàn ý với những nhận đinh và phân tích trên đây về thói Ác, trò gian, mánh điêu, đểu...của bọn VC của Đặng Chí Hùng. Tôi hoàn toàn ủng hộ ý tưởng " LẠT LẠI LỊCH SỬ "của Đặng Chí Hùng, tôi cũng hoàn toàn hậu thuẫn cho ý định " CẦN NÊN LẬT LẠI LỊCH SỬ " của Đặng Chí Hùng. Sự thật bao giờ cũng phải là sự thật. Một nửa sự thật cứ vân mãi luôn là sự láo - không bao giờ là sự thật. Băng đảng Cộng Sản Việt Nam cố tình, chủ mưu, gian lận ở chỗ một nửa này đây! Để chúng dối Dân, để chúng lừa tay sai, để chúng bịp ngay cả đảng viên của chính chúng. Cứ ầy nha Đặng Chí Hùng, cứ vậy nha các bạn đông tâm.

  • n0ng dan hai du0ng
    Hay wa!

  • Lão già hèn
    Tôi không nghĩ anh 30 tuổi về những suy nghĩ và lập luận của mình.Tuyệt vời!

  • Người cộng sản không đem ich lợi gì cho Tổ quốc Đồng bào, Họ chỉ vun vén cho lợi ích cá nhân họ dựa vào bình phong cái gọi là "Đảng". Họ có thể bấu víu vào đó để biện minh cho mọi hành vi. Rõ ràng ở Việt Nam này chỉ có 2 thành phần Đảng viên và Người dân thường... Mọi cái của dân đều bị đảng viên thâu tóm, quyền lợi của đảng viên luôn nhiều và cao. Sự phân hóa đó cụ thể từng bước qua mọi tội ác, mọi sự cưỡng đoạt mà phía đảng áp lên dân

  • Tút
    Lịch sử là sự thật, lịch sử phải được tôn trọng và phải khách quan. Lịch sử không thể có 'vùng cấm" dành cho bất cứ một cá nhân hay tổ chức nào. Xét về công trạng và đạo đức thì ông HCM còn kém xa các vĩ nhân, các bậc tiền bối nước Vệt trước đây vây mà ông tự xem mình là ngang hàng, là "cùng thời" với Trần Hưng Đạo, lê Lợi, Quang Trung. Chưa cần xét về CÔNG và TỘI, chỉ riêng cái sự "ngạo mạn" của ông ta thôi cũng đã không thể được đứng vào hàng Danh nhân rồi. nếu sau này tất cả những nhân chứng, vật chứng về ông HCM được phơi bày thì có lẽ ông ta sẽ trở thành TỘI ĐỒ của dân tộc Việt Nam.

  • Một bài viết rất có giá trị.Ước gì có nhiều người đọc với cái đầu tỉnh táo và trái tim đang hoạt động.
    Cám ơn tác giả.

  • Vn buồn
    Người dân chủ sẽ không "Trả thù" hèn hạ như cộng sản đã làm trong CCRĐ và sau 1975.Nhưng không thể bỏ qua tội ác của chúng trước tòa án của nhân dân tự do.

  • 1nxx
     Thưa bác Vn buồn, 1 thể chế pháp trị của 1 xã hội dân chủ làm gì cũng theo hiến pháp và pháp luật.
    Nếu VN trở thành 1 xã hội dân chủ thì sẽ có hiến pháp và pháp luật của mình. Chắc chắn lúc đó nhân dân ta sẽ thảo luận về CÔNG, TỘI và biện pháp trừng trị đối với HCM và đcsvn.
    Trong đó có CCRĐ1953-1956-TỘI DIỆT CHỦNG.
    Công hàm 14/09/1958-TỘI BÁN NƯỚC.

  • Người Dân Xứ Huế
    Chính xác ; tuổi ba mươi như anh mà mà lập luận rất vững vàng. Vâng phải lật lại lịch sử của đảng cọng sản để tìm hiểu sự thật vì đâu Đất Nước Việt Nam nên nổi như ngày hôm nay, và nhất là cho mọi người những ai còn tin vào cọng sản, còn muốn thần thánh hoá ông Hồ, phải tìm hiểu nguyên nhân của nó để biết vì sao Đất chúng ta rơi vào thảm trạng như ngày hôm nay. Và trách nhiệm nầy thuộc về tầng lớp trí thức, họ phải thức tỉnh trước, như chính nhà văn Dương Thu Hương khi theo đoàn quân giải phóng vào Miền Nam tháng tư năm 1975 đã thức tỉnh khi nhìn thấy một Miền Nam trù phú. Thủ Đô Sài Gòn tráng lệ và bật khóc sướt mước vì thấy mình và Nhân Dân Miền Bắc đã bị cọng sản lừa một cách trắng trợn và đối trá. Chúc anh hãy viết và viết nhiều hơn nữa để góp tay cứu đất nước thoát khỏi sự độc tài của cọng sản.

  • Thật là hậu sinh khả úy! Tôi đồng ý với Đặng Chính Hùng, chúng ta phải trả lại sự thật cho lịch sử dân tộc. Công - Tội phải rõ ràng! Nếu không, nền tự do dân chủ chúng ta đạt tới cũng chỉ đặt trên một "cọc móng" mơ hồ.

    Vì một lẽ, Việt Nam một dân tộc. Nên dù là ai, mang bất ký mặt nạ nào, nhân danh bất kỳ một điều gì, mà gây tội ác, cướp đoạt nhân quyền, hủy hoại đạo đức, làm sai lệch lịch sử... Đều phải để nhân dân luận tội cách rõ ràng, nghiêm minh.

    Thành ý!

  • Anh Hung
    Chính xác, phải trả lại sự thật cho lịch sử. Những kẻ nào rêu rao rằng : hãy cho qua quá khứ để "đoàn kết và hòa giải" là một sự ngụy biện và bao che cho tội ác của đảng cộng sản.

  • 1nxx
     Thưa bác Anh Hung, xin phép bác cho tôi được bổ sung : "Đoàn kết và hòa giải" còn là cách đảng ta năn nỉ xin thêm KIỀU HỐI của Việt kiều  nữa ạ.

  • Quốc Hận Thu gọn lại
    Anh viết rất hay , xin chúc mừng anh đã thấy rõ CS .
    Anh cứ viết theo trái tim của mình thì dù không phải nhà văn, nhà thơ ,thì vẩn rất hay .
    Sự rung cảm, sự rỉ máu, hay sự hưng phấn của trái tim, đều là những lời vô giá cả
    Chào thân mến !

No comments:

Post a Comment