Friday 30 March 2012

Cris de l'homme tibétain 3/2012



cris de l'homme tibétain comme il s'exécute en flammes après l'auto-immolation lors d'une manifestation à New Delhi, en Inde, avant la visite du président chinois Hu Jintao au pays le 26 Mars 2012. Le Tibet militante Jampa Yeshi lui-même allumé le feu à la collecte et a été transporté à l'hôpital avec des blessures inconnues, selon des reportages. AP / Manish Swarup / Inde
Cộng đồng Tây Tạng khắp nơi trên thế giới tựu về Tân Deli phản đối sự hiện diện của Hồ Cẩm Ðào - Chủ Tịch đảng Cộng sản Tàu.
Từ 9 giờ 30 sáng ngày hôm nay 26 tháng 03, 2012  hàng nhiều chục ngàn người đã tề tựu đến địa điểm và cuộc tuần hành hơn 2 tiếng đồng hồ từ đại lộ New Delhi ..   đến Jantar Mantar, Delhi cùng lúc đó có cả trăm người đang  tuyệt thực .
Một sự việc vô cùng xúc động diễn ra. Ðó là một thanh niên Tây Tạng tự châm lửa biến thân thành đuốc sống trước muôn ngàn tiếng gào thét đớn đau của mọi người . Người thanh niên đó đã ngã trước mặt tôi . Một sinh vật cháy đen ! Ngọn lửa trên thân thể đã được dập tắt . Chúng tôi không thể nhìn người chết mà không cứu dù cho chính người đó đang tìm cái chết trong ý nghĩa cao cả hy sinh.
http://www.lacvietnews.com/binhluan.php

No comments:

Post a Comment