Saturday 31 March 2012

Hung thủ giết người LụcThái Bình có thể đối diện với án tử hình

Wednesday, 28 March 2012 16:25
Cali Today News - Các viên chức công tố cho biết chiều thứ tư 28/3 hung thủ Lục Thái Bình, nghi can đã giết 5 người tại San Francisco, đã ra trưóc Tòa Thượng thẩm của San Francisco.
Omid Talai, Phụ Tá Công Tố tòa án cho hay nghi can 35 tuổi người Việt này bị truy tố 5 tội danh sát nhân, trộm và ăn cướp và nếu xét đến các tình tiết đặc biệt trong vụ án, Bình có thể đối diện với án tử hình.
Hung thủ giết người LụcThái Bình. Photo courtesy: AP

Bình đã bị bắt hôm chúa nhật sau vụ điều tra tiến hành đối với vụ thảm sát 5 người mà thi thể đã được tìm thấy hôm thứ sáu tuần trước. Lúc đầu cảnh sát ngỡ đâu đây là một vụ tự sát tập thể.
Đó là xác của hai vợ chồng ông bà Hua Shun Lei, 65 tuổi và Wan Yi Xi, 62 tuổi và hai người con ruột của họ là anh Vincent Lei, 32 tuổi và cô Ying Xue Lei, 37 tuổi. Nạn nhân thứ năm là cô Chia Huei Chu, 30 tuổi, bạn gái của anh Vincent Lei.
Hiện nay nguyên nhân vụ thảm sát gây chấn động vẫn chưa rõ. Các nạn nhân có vẻ đã bị sát hại do bị đánh rất mạnh. Nhưng tòa án không cung cấp thêm chi tiết.
Cách đây 6 năm, một quan tòa Hoa Kỳ về di dân đã ra lệnh trục xuất Bình về VN sau khi Bình đã thọ án cho tội “cướp và tấn công với vũ khí nguy hiểm”
Nhưng anh ta chưa bao giờ bị đưa về VN vì chính phủ VN không cung cấp các tài liệu cần thiết để thủ tục trục xuất được tiến hành theo dúng pháp luật, theo lời các viên chức liên bang Mỹ cho biết.
Bình đã cướp một quán ăn của người Tàu ở San Jose vào năm 1996, một tiệm bán lẻ quần áo và sau đó đến năm 1998 thì bị kêu án và ở tù từ năm 1998 đến năm 2006, sau đó là 2 năm được tha có điều kiện.

Trường Giang (nguồn AP)

No comments:

Post a Comment