Friday 25 May 2012

Con nuôi Á châu..


XaLuan.com 2012/05/20
Bên Đức, có phó Thủ tuớng gốc Vit, nay Pháp có nữ Bộ trưởng gốc Đại Hàn [ đều là con nuôi ], trong môi trường tốt.. tài năng nẩy nở.. Phải có Tài.... mới được .

Nữ bộ trưởng gốc Hàn xinh đẹp trong nội các Pháp
- Tân Tổng thống Pháp Francois Hollande đã bổ nhiệm bà Fleur Pellerin, một nhà kỹ trị 38 tuổi, làm bộ trưởng gốc Hàn Quốc đầu tiên tại Pháp. Bà Pellerin cũng là 1 trong số 17 bóng hồng xinh đẹp trong nội các mới của Pháp.

Tân Bộ trưởng Fleur Pellerin.
Bà Pellerin được bổ nhiệm làm bộ trưởng phụ trách các doanh nghiệp vừa và nhỏ, phát minh và kinh tế số.
Nhà kỹ trị 38 tuổi, sinh năm 1973 tại Seoul và được một gia đình Pháp nhận làm con nuôi khi mới 6 tháng tuổi.
Bà Pellerin được đào tạo trong hệ thống giáo dục ưu việt của Pháp. Bà từng có một có một quá trình học tập nổi bật khi vào Trường kinh doanh quốc tế tại châu Âu năm 17 tuổi, sau đó học Đại học Sorbonne và trường Hành chính quốc gia Pháp (ENA), nơi cũng từng đào tạo ông Hollande và nhiều nhân vật chính trị của Pháp.
Sau khi tốt nghiệp, bà từng làm việc 3 năm trong lĩnh vực nhà ở công tại vùng ngoại ô Montreuil của Paris trước khi chuyển tới Versailles.
Pellerin sinh trưởng trong một gia đình “với các giá trị cánh tả” và mới tham gia đảng Xã hội năm 2006 trước khi trở thành cố vấn của ông Hollande trong lĩnh vực kinh tế số, mà bà gọi là một “đòn bẩy của sự phát triển”.
Bà cũng từng phục vụ cho các chiến dịch tranh cử của 2 ứng viên tổng thống đảng Xã hội, Lionel Jospin và Segolene Royal.
Pellerin cho hay bà đã từ chối một đề nghị nhằm ra chạy đaa cho một ghế tương đối dễ dàng trong cuộc bầu cử quốc hội vào tháng tới. Tại Pháp, các bộ trưởng không nhất thiết phải nắm giữ các vị trí được bầu cử.
Là một phụ nữ trẻ, không mang màu da trắng nhưng bà Pellerin thừa nhận rằng những yếu tố đó đã cho bà nhiều cơ hội hơn để tham gia chính phủ mới.

Bà Pellerin là bộ trưởng gốc Hàn Quốc đầu tiên tại Pháp.
Pellerin ít được biết đến tại Pháp trước đó nhưng người phụ nữ với tên khai sinh là Kim Jong-Sook đã thu hút sự chú ý của báo chí châu Á trong chiến dịch tranh cử của ông Hollande.
Hộ chiếu của bà Pellerin vẫn mang tên khai sinh là Jong-Sook - cụm từ bà từng tưởng nhầm là mang nghĩa “người phụ nữ hoàn hảo”. Sau này bà mới biết rằng cụm từ đó có nghĩa là “trong sạch, minh bạch”.
Nữ Bộ trưởng 38 tuổi tiết lộ rằng vào những lúc rảnh rỗi bà thích vẽ, nấu ăn, chơi piano cổ điển và hát karaoke.
Bà Pellerin kết hôn với Laurent Olleon, người cũng từng học trường ENA và giờ đây làm việc tại Hội đồng quốc gia Pháp chuyên tư vấn pháp lý cho chính phủ. Bà có một con gái 8 tuổi, Berenice, từ cuộc hôn nhân trước đó.
Nội các gồm một nửa “bóng hồng”

Nguyên tắc bình đẳng nam nữ là điều nổi bật trong chính phủ mới của Pháp khi có tới 50% số 34 ghế bộ trưởng được giao cho các phụ nữ, đa phần còn trẻ tuổi.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Pháp số phụ nữ ngang bằng nam giới trong nội các, theo đúng như cam kết của ông Hollande khi vận động tranh cử.

Điển hình trong số các nữ bộ trưởng là bà Najat Vallaud-Belkacem, 34 tuổi, phát ngôn viên chính phủ, bộ trưởng phụ trách nữ quyền. Đây là thành viên trẻ nhất trong chính phủ.

Ngoài ra, các gương mặt nữ đáng chú ý trong nội các còn có Bộ trưởng giáo dục bậc cao Genevieve Fioraso, Bộ trưởng thanh niên và thể thao Valerie Fourneyron, Bộ trưởng văn hoá và thông tin Aurelie Filippetti, Bộ trưởng y tế và các vấn đề xã hội Marisol Touraine…

Tổng thống Francois Hollande và Thủ tướng Jean-Marc Ayrault
chụp ảnh cùng các nữ bộ trưởng trong nội các mới.

Nhiều trong số 17 nữ bộ trưởng rất trẻ trung và xinh đẹp.

(Từ trái sang phải)
Bộ trưởng giáo dục bậc cao Genevieve Fioraso,
Bộ trưởng thanh niên và thể thao Valerie Fourneyron,
Bộ trưởng văn hoá và thông tin Aurelie Filippetti,
Bộ trưởng y tế và các vấn đề xã hội Marisol Touraine.

Bà Yamina Benguigui (trái), Bộ trưởng đặc trách Pháp ngữ và người Pháp ở nước ngoài,
và Bộ trưởng văn hoá và thông tin Aurelie Filippetti.


Các nữ Bộ trưởng Aurelie Filippetti, Yamina Benguigi và Fleur Pellerin.

Bà Najat Vallaud-Belkacem, phát ngôn viên chính phủ, bộ trưởng phụ trách nữ quyền.

 

No comments:

Post a Comment