Sunday 27 May 2012

Truy tố nghi can giết em bé 6 tuổi trước đây 33 năm

May 25, 2012 7:27:20 PM
NEW YORK (AP) - Nghi can giết em bé Etan Patz 33 năm trước, hôm Thứ Sáu đã được kiểm tra tâm thần để sẽ bị truy tố trước tòa án.

Một cáo thị của Sở Cảnh Sát New York tìm em bé Etan Patz mất tích ở thành phố New York từ ngày 25 tháng 5 năm 1979. (Hình: AP Photo/Courtesy NYPD/file)
Etan Patz, 6 tuổi, mất tích ngày 25 tháng 5 năm 1979 không có dấu vết gì lưu lại. Bố mẹ em, Stan và Julie Patz, hôm đó là lần đầu tiên cho em đi bộ ra nơi đón xe bus nhà trường, cách hai khu phố, trong khu Mahattan, New York, rồi không bước lên đến xe bus.
Sau hàng chục năm nhà chức trách không tìm ra manh mối. Khoảng năm 1981, nghi can nói với thân nhân là anh ta “đã làm một việc xấu” và giết một em nhỏ ở New York City. Nhưng mãi tới tháng trước có người đọc bản tin trên báo về việc tìm kiếm di cốt ở tầng hầm ngôi nhà gần nhà em bé không có kết quả, đã mật báo với cảnh sát và cuối cùng cảnh sát bắt giữ được nghi can.
Nghi can Pedro Hernandez, 18 tuổi năm 1979, là nhân viên ở một tiệm bán nhu yếu phẩm gần trạm xe bus trường học, ít lâu sau vụ em bé bị giết đã rời qua New Jersey, và không bị cảnh sát thẩm vấn như các nhân viên làm việc trong cửa hàng bán rượu kế cận.
Hiện nay 57 tuổi, Hernandez khai với cảnh sát là đã dụ em bé vào tiệm uống nước ngọt rồi sau đó đưa xuống tầng hầm đè cho ngạt thở và bỏ xác vào một bao cùng với rác cách đó một khu phố. Cảnh sát không bao giờ tìm ra xác em nhỏ.
Hernandez bị truy tố ra tòa ngày Thứ Sáu, ngày kỷ niệm trẻ em bị mất tích ở Mỹ. Trước đó nghi can đã được đưa đi trắc nghiệm tâm thần ở Bellevue Hospital. Luật Sư Harvey Fishbein được tòa chỉ định bào chữa cho Hernandez, từ chối các câu hỏi của phóng viên vì chưa bao giờ gặp thân chủ. Tuy nhiên ông đề nghị họ tôn trọng các thân nhân có mặt ở tòa, bao gồm vợ, con gái và một người đàn ông chưa rõ liên hệ.
Cảnh sát trưởng Raymond Kelly cho biết các nhân viên điều tra vẫn chưa xác định được nguyên nhân em bé Etan Patz bị hạ sát, nhưng đã có các lời khai và bằng cớ của những lời Hernandez nói với thân nhân. (HC)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=149344&zoneid=1
***

No comments:

Post a Comment