Tuesday 22 May 2012

Tiên đoán của thiên tài Hồ Chí Minh đã thành hiện thực


Kỷ niệm 65 năm cách mạng tháng Tám - Quốc khánh 2-9 (1945-2010)

Tiên đoán của thiên tài Hồ Chí Minh đã thành hiện thực

Đó là dự đoán tiên tri của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại - như Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã viết trong cuốn hồi ký Những năm tháng không thể nào quên: “Đó là những điều mà chúng ta chưa biết về con người và cuộc đời hoạt động của Bác Hồ”.

Năm 1945 Việt Nam độc lập

Sau 30 năm bôn ba ra đi tìm đường cứu nước, mùa xuân 1941, lãnh tụ Hồ Chí Minh từ hải ngoại trở về lập “bản doanh” ở Pác Pó – Cao Bằng để cùng Trung ương lãnh đạo cách mạng trong nước. Thời gian này bên suối Lênin, Người dịch sử Đảng và thảo cuốn “Lịch sử Việt Nam diễn ca” tóm tắt bằng thơ. Trong đó ở đoạn kết Người viết: “45 – sự nghiệp hoàn thành”. Lúc này đồng chí Lê Quảng Ba được Bác Hồ giao khắc bài thơ để in, về sau ông đã kể lại rằng: “Anh em chúng tôi thắc mắc câu Bác ghi rõ – Năm 1945 Việt Nam độc lập”, nên đã đưa Bác xem lại. Bác xem rồi bảo: Được, cứ thế khắc để in. Đến cuối tập thơ lịch sử Việt Nam diễn ca có mấy câu kết:

“…Nay ta đã có Việt minh
Đủ tài lãnh đạo dân mình đấu tranh
45 – sự nghiệp hoàn thành”
Rồi sau này trong cuốn hồi ký “Những năm tháng không thể nào quên”, tác giả Đại tướng Võ Nguyên Giáp cũng kể lại rằng: Trong những đêm đông giá lạnh ở hang Pác Pó, Bác Hồ đã tiên đoán thời điểm cách mạng thành công, đó là “Năm 1945 sự nghiệp hoàn thành”.


Quảng trường Ba Đình ngày 2-9-1945

Thật kỳ diệu lời dự đoán tiên tri của Bác. Sau 15 ngày bão táp cách mạng, cuộc tổng khởi nghĩa Tháng 8-1945 đã thành công trong cả nước. Việt Nam hoàn toàn độc lập.

Năm 1975 nước nhà thống nhất

Trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Bác Hồ đã nói với Đại tướng Võ Nguyên Giáp và cán bộ tham gia chiến dịch: “Cuộc kháng chiến của chúng ta rất gian khổ, nó có thể còn kéo dài 4-5 năm nữa, nhưng cuối cùng chúng ta nhất định thắng lợi”. Quả nhiên ngày 7-5-1954 chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng, Hiệp định Giơneva đã được ký kết, miền Bắc hoàn toàn giải phóng. Rõ ràng dự đoán tiên tri của Người đã thành hiện thực.

Tiếp đến cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ, Bác Hồ cũng đã có dự đoán rất chính xác về thời điểm cũng như điều kiện dẫn đến thắng lợi hoàn toàn và đưa tới thống nhất nước nhà. Tư liệu và bút tích của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong một văn kiện Người viết vào năm 1960, rằng: Chậm nhất là 15 năm nữa nước ta sẽ được thống nhất, đồng bào Nam Bắc sẽ sum họp một nhà”. Không những thế, trước lúc Người đi xa, Người cũng tiên đoán được nước nhà thống nhất, dân được độc lập tự do bằng chính những vần thơ chúc tết đầu xuân 1969

 “… Đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào
Tiến lên chiến sĩ đồng bào
Bắc Nam sum họp Xuân nào vui hơn”.
Với đỉnh cao thắng lợi huy hoàng 30-4-1975 bằng chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử toàn thắng đã chứng minh lời tiên đoán của Người thành hiện thực trọn vẹn.

Suy ngẫm về những dự cảm tiên tri này của Hồ Chủ Tịch, nguyên cố Tổng Bí thư Trường Chinh viết: “Thế giới quan chủ nghĩa Mác – Lênin và những trải nghiệm đấu tranh lâu năm đã làm cho Người có khả năng đoán trước thời cuộc, mau lẹ nhận ra những bước ngoặt của lịch sử, đề ra những chủ trương thích hợp nhằm xoay chuyển tình thế”.

Nhân kỷ niệm 65 năm cách mạng tháng Tám – Quốc khánh 2-9, ngày 27-8-2010, Viện Bảo tàng Hồ Chí Minh và Viện lịch sử quân sự Việt Nam- Bộ Quốc phòng đã tổ chức Hội thảo khoa học “Hồ Chí Minh nhà chiến lược thiên tài”. Với 50 bản tham luận của các diễn giả trong cả nước đã tiếp tục khẳng định Chủ tịch Hồ Chí Minh – Người anh hùng dân tộc vĩ đại, là nhà chiến lược thiên tài, bậc thầy trong nhận định thời cuộc, lãnh đạo, chỉ đạo cách mạng, là nhà quân sự lỗi lạc trong lịch sử hiện đại của dân tộc. Những tiên đoán của Người về vận mệnh đất nước đã thành hiện thực.

Bùi Đình Nguyên
http://phapluatxahoi.vn/201008311025242p1001c1015/tien-doan-cua-thien-tai-ho-chi-minh-da-thanh-hien-thuc.htm

***

No comments:

Post a Comment