Wednesday 11 April 2012

Băng đảng gốc Việt bị kết tội giết đồng bọn trả thù

Tuesday, April 10, 2012 

Cướp của, giết đồng lõa bịt đầu mối, ung dung 17 năm
SANTA ANA (NV) - Bốn thành viên một băng đảng tội phạm gốc Việt vừa bị kết tội giết đồng bọn theo kiểu “xử bắn” hồi năm 1995, vì người này bỏ chạy trong một vụ cướp, thông cáo báo chí của Biện Lý Cuộc Orange County cho biết.

(Từ trái qua phải, từ trên xuống dưới) Anthony Paul Johnson, Giang Thuy Nguyen, Truc Ngoc Tran và Tam Hung Nguyen, bị kết tội giết đồng bọn cùng băng đảng. (Hình: Biện Lý Cuộc Orange County cung cấp)
Theo thông báo, Anthony Paul Johnson, Jr., 35 tuổi, cư dân Westminster; Giang Thuy Nguyen, 36 tuổi, cư dân Fountain Valley; Tam Hung Nguyen, 36 tuổi, cư dân Riverside; và Truc Ngoc Tran, 34 tuổi, cư dân Santa Ana, thuộc một băng đảng Việt Nam, bị bồi thẩm đoàn kết tội giết người và có ý định giết người với âm mưu phạm tội ác để làm lợi cho băng nhóm.
Tất cả bốn bị cáo có thể bị tù chung thân không được xét tha sớm. Phiên tòa chính thức luận tội sẽ được diễn ra vào lúc 8 giờ 30 sáng ngày 8 Tháng Sáu tại Central Justice Center, Santa Ana.
Theo biện lý cuộc, vào buổi sáng ngày 24 Tháng Hai, 1995, Anthony Paul Johnson, Giang Thuy Nguyen và một thành viên cùng băng đảng, tên Viet Nguyen, đeo mặt nạ, đột nhập vào nhà một bạn học cùng lớp của Viet Nguyen ở Huntington Beach để cướp.
Trong lúc vụ cướp xảy ra, Viet Nguyen bỏ chạy vì nghĩ rằng nạn nhân nhận diện được mình. Vụ cướp này không bị truy tố vì điều tra trong nhiều năm, nhưng không thể kết luận.
Vào buổi tối hôm đó, Anthony Paul Johnson, Giang Thuy Nguyen, Tam Hung Nguyen và Truc Ngoc Tran gặp nhau tại một căn nhà ở Midway City và bàn cách hạ sát Viet Nguyen để trả thù tội bỏ chạy, đồng thời bịt đầu mối để khỏi khai ra Anthony Paul Johnson và Giang Thuy Nguyen, nếu Viet Nguyen bị nạn nhân tố cáo và bị bắt.
Sáng hôm sau, Anthony Paul Johnson và Giang Thuy Nguyen nói Viet Nguyen cùng với Tam Hung Nguyen đi mua ma túy trên một chiếc xe van. Ngay sau đó, Giang Thuy Nguyen đưa Truc Ngoc Tran chìa khóa một chiếc xe khác để bí mật lái theo chiếc xe van chở Viet Nguyen và Tam Hung Nguyen.

Tam Hung Nguyen, ngồi phía sau xe van, nói Viet Nguyen lái xe đi qua nhiều khu vực ở Orange County, giả vờ như đang đi tìm một người quen với Tam Hung Nguyen để mua ma túy.
Bất thình lình, Tam Hung Nguyen nói cảm thấy khó chịu trong lúc Viet Nguyen đang lái xe trên Xa Lộ 73 ở Costa Mesa. Khi Viet Nguyen tấp xe vào lề, Tam Hung Nguyen rút súng bắn chết Viet Nguyen từ phía sau, theo kiểu xử bắn.

Truc Ngoc Tran, lúc đó đang đi theo chiếc xe van, tấp vào lề, để Tam Hung Nguyen leo lên, và lái xe đi mất.
Bốn nghi can âm mưu giết người sau đó gặp nhau tại một motel ở Anaheim, nhằm tạo ra bằng chứng ngoại phạm (alibi), có nghĩa là khi Viet Nguyen bị giết, họ đang ở nơi khác.
Và để né tránh sự trả thù, bốn nghi can nói dối với các thành viên trong băng đảng mình là Viet Nguyen bị một người buôn bán ma túy ở Costa Mesa bắn chết.

Vụ án bị chìm vào quên lãng cho đến năm 2006, khi cảnh sát Costa Mesa tái điều tra, với sự giúp đỡ của Biện Lý Cuộc Orange County. (Ð.D.)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=147153&zoneid=1
 

No comments:

Post a Comment