Thursday 12 April 2012

Hình phạt cho hành vi giao dịch bằng vàng miếng

Dự Đoán Kinh Tế - Tương tự như ngoại tệ, kể từ 25/05/2012, bất cứ giao dịch nào thực hiện bằng vàng miếng sẽ bị phạt từ 50 triệu đồng tới 100 triệu đồng cùng hình phạt bổ sung là TỊCH THU TANG VẬT.
Như chúng tôi đã từng phân tích mối nguy của việc kết kim, nay bạn đọc có thể thấy rõ ví dụ thực tiễn đầu tiên là không được thanh toán giao dịch mua bán bất động sản bằng vàng miếng nữa. Ví như trước đây mua bán nhà đất chỉ cần trả vàng vừa gọn nhẹ, dễ tính thì nay sẽ phải cần cả mấy bao tải tiền mới thanh toán nổi. Thị trường không sử dụng vàng làm phương tiện thanh toán sẽ cần thêm 1 lượng tiền mặt lớn tung ra thị trường để thay thế cho các giao dịch bằng vàng trước kia, đẩy lạm phát cao lên nữa, làm đời sống nhân dân vốn đã khốn khó lại càng khổ hơn trước. 
Chúng tôi xin trích đăng phần chi tiết hình phạt cho hành vi giao dịch bằng vàng miếng trong bài báo “Sắp hết thời mua bán nhà đất bằng vàng” của VnExpress cho bạn đọc tường tận. 
“…Trao đổi với VnExpress.net, lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP HCM cho biết, khi Nghị định 24 có hiệu lực, cơ quan này sẽ tiến hành kiểm tra quyết liệt việc người dân dùng vàng làm phương tiện thanh toán. “Nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo Nghị định 95″, lãnh đạo này nói. 
…Nghị định 95 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 202 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực tiền tệ và hoạt động ngân hàng như sau: 
- Phạt tiền từ 50.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau: Cho vay, cho thuê tài chính hoặc trả nợ trong nước bằng ngoại tệ không đúng quy định của pháp luật; chuyển, mang ngoại tệ ra nước ngoài và vào Việt Nam không đúng quy định; thanh toán tiền hàng hóa, dịch vụ bằng ngoại tệ với người nước ngoài; mua, bán, thanh toán ngoại tệ, vàng không đúng quy định… 
- Phạt tiền từ 300.000.000 đồng đến 500.000.000 đồng đối với một trong những hành vi sau: Hoạt động ngoại hối mà không được cấp có thẩm quyền cấp giấy phép hoặc giấy phép hoạt động ngoại hối đã hết thời hạn hoặc bị đình chỉ; thực hiện dịch vụ kiều hối mà không được cấp có thẩm quyền cấp phép; xuất khẩu, nhập khẩu ngoại tệ, vàng mà không có giấy phép; niêm yết giá, quảng cáo hàng hóa, dịch vụ, quyền sử dụng đất bằng ngoại tệ, vàng không đúng quy định của pháp luật. 
Ngoài ra, có thể áp dụng hình thức xử phạt bổ sung như tịch thu tang vật là số ngoại tệ, đồng Việt Nam (VND) hoặc vàng; Tước quyền sử dụng giấy chứng nhận đăng ký Đại lý đổi ngoại tệ hoặc giấy phép hoạt động kinh doanh vàng…” 
Như vậy là đã rõ, kể từ ngày áp dụng nghị định 24 này thì tất cả các giao dịch vàng miếng sẽ bị phạt từ 50 tới 100 triệu đồng cùng với hình phạt bị tịch thu tang vật. Mong bà con cô bác gần xa tường tận để có biện pháp đảm bảo an toàn khi giao dịch vàng miếng, tránh bị cướp đoạt trắng trợn, công khai tài sản của mình. 

gửi Dân Làm Báo
___________________
VnExpress, Sắp hết thời mua bán nhà đất bằng vàng, 10/4/2012, http://vnexpress.net/gl/kinh-doanh/2012/04/sap-het-thoi-mua-ban-nha-dat-bang-vang/

No comments:

Post a Comment