Thursday 19 April 2012

Những câu chuyện về kiếp luân hồi

Gồm 7 bài:

Bài 1. Những câu chuyện về kiếp luân hồi. 

Khoa học hiện đại vẫn chưa thể chứng minh được việc có kiếp sau, hay kiếp trước của con người hay không? Tất cả vẫn chìm trong sự kỳ bí với nhiều sự việc mà con người không thể giải thích nổi… Luân hồi là gì?
              Theo quan điểm của nhiều người, cuộc sống chưa kết thúc khi con người qua đời, mà linh hồn sau khi thoát ra khỏi thể xác chết, đã đầu thai trở lại một kiếp sống khác theo bánh xe luân hồi, cứ mãi như thế cho đến khi nó được đến cõi Niết Bàn. Cuộc sống của con người trên trần thế thực ra chỉ là một “kiếp”, thân xác chỉ là nơi cư trú của linh hồn mà thôi. Nhưng điều ngạc nhiên là không phải chỉ Phật giáo mới có khái niệm luân hồi và ý niệm về sự đầu thai, mà các khái niệm đó cũng tồn tại ở nhiều tôn giáo khác. 
                   Ý niệm về sự luân hồi xuất hiện trong đạo Hồi, đạo Do Thái, Ấn Độ giáo, trong quan niệm của người cổ Hy Lạp, và nhiều vùng miền trên thế giới. Điều đáng kinh ngạc là nhiều nhà nghiên cứu cho rằng quyển sách Bible của đạo Thiên Chúa nguyên thủy có nhiều khác biệt so với hiện nay, trong đó từng có cả những nội dung về sự luân hồi đầu thai, nhưng đã bị một số thế lực chỉnh sửa và lược bỏ đi vào khoảng thế kỷ 4 và 5 vì những nguyên do bí ẩn.
                         Trường hợp tiêu biểu và nổi tiếng nhất về sự đầu thai và luân hồi chuyển kiếp có lẽ là việc đi tìm Đạt Lai Lạt Ma hay Ban Thiền Lạt Ma của Phật giáo Tây Tạng sau khi các Lạt Ma ấy qua đời. Những vị sư phụ trách việc này tiến hành tìm kiếm đứa trẻ nào sinh ra đúng vào thời điểm Lạt Ma qua đời. Họ dựa vào những dấu hiệu và kiến thức đặc biệt của đứa trẻ mà tương hợp với vị Lạt Ma đó khi còn sống, và cả những mô tả của vị Lạt Ma trước khi viên tịch về kiếp sau của mình, để xác định xem đứa trẻ có phải là vị Lạt Ma ấy đầu thai hay không.
             Tại các quốc gia phương Tây, các nhà nghiên cứu đã bỏ nhiều thời gian và công sức nghiên cứu hiện tượng luân hồi. Kết quả là: Không ai giải thích nổi tại sao những người “kiếp sau” lại có cách cư xử, thói quen rất giống những người đã khuất, thậm chí biết cả những bí mật riêng tư của họ, có những vết bớt khi mới sinh tương hợp kỳ dị với những vết thương của người đã khuất, hoặc những đứa trẻ đi còn chưa vững đã biết ngoại ngữ, biết làm toán, biết chơi đàn… giống y như những người mà chúng nói là chính chúng trong tiền kiếp, mặc dù không ai chỉ dạy chúng cả. 
Các kết quả thu được đó đã gây ra luận chiến dai dẳng giữa một bên thừa nhận, và một bên phủ nhận hiện tượng luân hồi. Những người thừa nhận nói rằng, cách duy nhất để lý giải bí ẩn này là khoa học buộc phải công nhận hiện tượng luân hồi như một thực tại khách quan hiển nhiên mà thôi.
Những câu chuyện chưa thể lý giải
Không chỉ Phật giáo mới có khái niệm luân hồi
Những hiện tượng kỳ bí
         
 Trên thực tế có rất nhiều trường hợp kỳ lạ đã xảy ra và thật khó có thể giải thích nổi tại sao những người ở “kiếp sau” lại có cách cư xử, thói quen, thậm chí họ biết cả những bí mật của những người ở “kiếp trước”. Mặc dù một số sự kiện nhớ lại kiếp sống trước – theo nhiều người đã được ghi chép lại và thử nghiệm một cách khoa học, khoa học chưa chính thức chấp nhận đầu thai như là một hiện tượng chứng minh được. 
       Theo khoahoc.com.vn, thì vào ngày 29-4-2005, vợ chồng anh Chaudhary sống tại Ahmedabad (Ấn Độ) vô cùng đau xót khi đứa con trai 13 tuổi tên là Rakesh bị tai nạn xe máy và mất 5 ngày sau đó. Vài giờ trước khi Rakesh qua đời, vợ anh Chaudhary là Minaben bắt đầu có ảo giác, cô nói với chồng là Rakesh về nhà tạm biệt mẹ và hứa sẽ quay lại. Một năm sau đó, vào ngày 22-4-2006, cô Minaben sinh hạ một bé trai và đặt tên con là Rakesh. 
      Rakesh và người anh đã mất giống nhau như đúc, và có cách cư xử giống hệt nhau. Điểm đặc biệt hơn là cậu biết tất cả những chỗ anh trai mình để đồ chơi, nhận ra những người họ hàng chưa bao giờ gặp. Không chỉ có vậy, khi được đưa về quê của anh Chuadhary ở Palanpur, cậu bé cũng biết luôn tên của người chị họ Anila mới gặp lần đầu, cô bé này vốn ngày xưa là bạn thân của người anh trai đã mất của cậu. Rakesh cũng rủ cô bé chạy ra cái cây nơi 2 người thường chơi với nhau ngày xưa.
       Cách đây hơn một thế kỷ, một ác quỷ đã xuất hiện giữa thế gian ngay tại nước Pháp. Tên của hắn là Gilles de Rais với chức vụ Thống chế. Hắn giết người không gớm tay, giết người với hăng say thích thú. Lúc bị đưa lên giàn hỏa “con quỷ dữ” đã gào lên khủng khiếp cùng với lời nguyền: “Ta sẽ trở lại thế gian này…”. Và mới đây, tại Hoa Kỳ xuất hiện một kẻ sát nhân kỳ dị với phương cách giết người hệt như Gill de Rais khi xưa. 
           Con “quỷ” này đã gieo bao khủng khiếp trong một ngôi nhà vắng lặng, thay vì tòa lâu đài bí mật của thời xưa cổ, con quỷ dữ này có tên là C. Jeffrey Dahmer, cách giết người của hắn y hệt ác quỷ Gilles de Rais nhưng kinh khiếp hơn, rùng rợn hơn, ghê tởm hơn. Điều này khiến người ta nghĩ đến lời nguyền ghê gớm của tên sát nhân cách đây hơn một thế kỷ.
(Theo Pháp luật và Xã hội)

Bài 2. Câu chuyện về những “kiếp trước”

Có bao giờ bạn trải qua một cảm giác dường như “đã từng nhìn thấy” hay “đã từng ở” một nơi mà cả đời bạn chưa từng biết? Nhiều nhà khoa học khẳng định, chúng ta đã từng trải qua nhiều tiền kiếp trong quá khứ, và sẽ còn những kiếp sau. Dưới đây là một số trường hợp được nghiên cứu bởi các chuyên gia về lĩnh vực luân hồi.
        Tiền kiếp và hậu kiếp vẫn là điều bí ẩn. Đại tướng George Smith Patton (11-11-1885 – 21-12-1945) là một trong những viên tướng vĩ đại nhất lịch sử Hoa Kỳ, một nhà chiến lược kỳ tài lừng danh thế giới. Một bộ phim đã được làm năm 1970 để vinh danh ông. Tính ông nghiêm khắc và luôn luôn chủ trương “kỷ luật sắt, kỷ luật là sức mạnh của quân đội”. Người hùng ấy, lạ lùng thay, rất tin vào sự luân hồi. Ông thường bảo: “Cuộc đời và cuộc sống là một vòng tuần hoàn chuyển tiếp. Ðời tôi cũng nằm trong một vòng tuần hoàn chuyển tiếp nào đó”. Một sĩ quan cao cấp của quân đội Hoa Kỳ kể lại câu chuyện mà ông nhớ mãi về tướng Patton. 
Hôm đó, tướng Patton đến thăm một địa danh lịch sử tại Ý. Ðó là vùng đất nằm cạnh sông Métaure, nơi mà xưa kia, trong trận chiến ác liệt giữa những đoàn quân dũng mãnh của đế chế Carthage và đế chế La Mã, đã để lại trên chiến trường hàng ngàn tử thi, mặc dù hai bên đều do những chiến lược gia và danh tướng chỉ huy. 
Chiến binh từ quá khứ
Hình ảnh bi tráng ấy đã đi vào quá khứ, và cách thời của tướng Patton đến hơn 1800 năm, nhưng khi tướng Patton cùng các tướng lĩnh và một số nhà sử học đến thăm vùng đất này, và thử luận bàn về những chiến thuật và chiến lược của trận đánh ấy thì điều kỳ dị đã xảy ra. Trong khi tướng Patton nghe một viên Đại tá trình bày những địa điểm đóng quân của hai phe Carthage và La Mã, ông nhiều lần tỏ ý không hài lòng. Sau cùng, tướng Patton cắt ngang lời viên Đại tá và nói: “Xin lỗi Đại tá, mặc dù Ðại tá là chuyên gia nghiên cứu các trận chiến trong cuộc chiến tranh La Mã, nhưng tôi khẳng định rằng đoàn kỵ binh của tướng Hasdrubul trong trận này không phải đóng tại địa điểm đầu kia mà Ðại tá đã trình bày. 
Tôi quả quyết điều này vì một lẽ rất dễ hiểu là vào lúc ấy, chính tôi đã có mặt tại đó…”. Và rồi, tướng Patton nghiêm nét mặt, đưa cao chiếc can cầm ở tay lên chỉ về một địa điểm trước mặt và nói thật chậm rãi, rõ ràng: “Ðó là địa điểm mà đoàn kỵ binh của Hasdrubul đã đóng quân, và tôi nhắc lại, lúc ấy tôi đã ở đó!…”, “Nó đây, chiến trường là đây. Những người Carthage đã phòng thủ thành phố trước cuộc tấn công của 3 quân đoàn La Mã. Người Carthage kiêu hùng và can đảm, nhưng họ đã không trụ vững được. Họ đã bị tàn sát. Những người đàn bà Ả Rập đã lột quân phục, kiếm và những ngọn giáo của họ. Những người lính đã nằm trần trụi dưới mặt trời, 2.000 năm trước đây. Và tôi đã ở đó!”.
Trong những lần dừng chân nơi chiến trận hay những lúc nghỉ ngơi, tướng Patto thường nói đến những địa danh và những chiến trường cổ xưa mà ông đã từng có mặt, tuy những nơi đó đã đi vào quá khứ xa xăm hay chỉ còn lại trong các pho sử liệu của các thư viện. Trong nhật ký của mình, tướng Patton thường ghi lại những cảm nghĩ lạ lùng của mình về kiếp trước. 
              Có đoạn ông viết: “Tôi tin là có tiền kiếp và hậu kiếp. Tôi tin, thật ra là tôi biết, rằng tôi đã có ít nhất là một quãng đời trước đây trong binh nghiệp và hiện nay tôi lại đầu thai lần nữa vào đời binh nghiệp”.
            Về sau, nhà văn đồng thời là nhà tư tưởng nổi tiếng Aldons Huxley (26-7-1894 – 22-11-1963) đã trình bày trường hợp của tướng Patton cùng câu chuyện lạ lùng xảy ra trong lần đi thăm chiến trường La Mã cổ xưa ấy, trong một hội nghị quốc tế có chủ đề “Ứng dụng của Khoa tâm lý học” tổ chức lần thứ 14 vào năm 1961.
             Aldons Huxley phát biểu: “Không riêng gì tướng Patton mà ngay cả chúng ta, đôi lúc ở những thời điểm nào đó trong đời bỗng ta có những cảm giác, những suy nghĩ, cái nhìn kỳ lạ mà ý thức của chúng ta như bỗng nhiên hé mở, có khi ta bắt gặp một hình ảnh, một sinh hoạt, một tiếng nói, một cảnh tượng, một con người mà hình như ta có lần đã thấy, đã nghe, đã ở, đã đi qua, mặc dù trong cuộc đời chưa bao giờ gặp. 
Ðó là quá khứ, quá khứ ấy không phải trong một cuộc đời hay nói khác đi là trong “một kiếp” mà là trước đó nữa. Cảm nhận ấy đôi khi vượt ra khỏi những cảm nhận của các giác quan thông thường của con người chúng ta, mà thuộc về quá khứ xa xăm, hay có thể gọi là tiền kiếp”. Tờ báo Paris Match danh tiếng đã đăng tải trường hợp của Đại tướng Patton vào ngày 23-3-1989.
            Những câu chuyện kỳ bí. Không chỉ có trường hợp của tướng George Smith Patton được lịch sử ghi nhận mà còn có nhiều những trường hợp khác trên thế giới như trường hợp của Chaokun Radzh-sutadzharn, sinh ngày 12-10-1908 ở miền trung Thái Lan, tên thường gọi là Choti. Cha cậu tên là Nai Pae, mẹ là Nang Rieng.
           Ngay khi mới biết nói, cậu bé đã khẳng định mình là Nai Leng (tên người bác ruột của cậu bé đã mất từ trước khi cậu bé ra đời). Đáng chú ý, cậu có thói quen gõ bàn giống hệt như người bác trai, có thể nói và đọc được các thứ tiếng mà người bác lúc sinh thời từng học, và biết chính xác từng chi tiết một trong cuộc đời ông ta. Sau này Choti đi tu ở một ngôi chùa ở Bangkok và sau đó xuất bản cuốn sách về cuộc luân hồi chuyển kiếp của chính mình. 
          Tờ báo Pattaya Daily News cũng công bố một trường hợp khác xảy ra tại làng Nathul, phía bắc Myanmar, cô gái Ma Tin Aung Myo sinh ngày 26-12-1953 trong một gia đình có 3 chị em gái. Ngay từ nhỏ, cô bé luôn tự xem mình là con trai, và luôn miệng nói rằng mình là người lính Nhật đã bị quân đồng minh bắn chết cách ngôi nhà của cha mẹ cô bé gần 100m.
             Cô bé rất sợ máy bay, nhất định không chịu mặc quần áo con gái, nói tiếng Myanmar rất khó khăn, thích ăn và nấu các món ăn theo khẩu vị của người Nhật, và luôn buồn nhớ quê hương Nhật Bản. Ma Tin Aung Myo cho biết gia đình trước kia của “cô” ở miền Bắc nước Nhật. 
Trước khi nhập ngũ, “cô” là chủ một cửa hiệu nhỏ nhưng khi vào quân đội thì làm đầu bếp. Cô sống độc thân không chịu lập gia đình, bởi cô “là đàn ông” và chỉ có thể kết hôn với phụ nữ mà thôi. Những trường hợp như trên vẫn là bí ẩn với thế giới loài người cho đến khi nào khoa học có thể chứng minh một cách đầy đủ nhất bản chất của hiện tượng này.(Theo Pháp luật và Xã hội)

Bài 3. Những câu chuyện đầu thai khó tin trên thế giới

Mặc dù vẫn chưa có lời giải đáp cụ thể về hiện tượng đầu thai nhưng những câu chuyện có thật và tưởng chừng như khó tin khiến các nhà khoa học phải đau đầu.
Cậu bé Cameron Macaulay (Ảnh:thesun.co.uk)
       Cậu bé Cameron Macaulay ở thành phố Glasgow (Anh) thường xuyên khiến mẹ mình sởn gai ốc khi vẽ những bức tranh về một ngôi nhà màu trắng bên bờ biển Barra và nói rằng đó là nơi mà kiếp trước mình từng sống ở đó.
Cô Norma, mẹ Cameron cho biết từ khi biết nói Cameron luôn cố gắng kể về câu chuyện thời thơ ấu của mình trên đảo Barra và những người thân trước kia của cậu, đó là một cuộc sống luôn đầy ắp tiếng cười chứ không buồn tẻ như hiện tại.
              Cameron còn miêu tả chi tiết trong ngôi nhà “cũ” của cậu có 3 nhà vệ sinh, bố cậu là Shane Robertson đã mất, còn mẹ là một người hay cười. Cậu bé thường xuyên khóc và đòi được về nhà thăm bố mẹ mình. Nhưng vì một phần nghĩ Cameron bịa chuyện, một phần vì không dư dả nên Norma không thể đáp ứng ngay yêu cầu của con.
                Cho tới tháng 2/2006, được sự tài trợ của một kênh truyền hình, mẹ con Cameron và tiến sỹ Jim Tucker, chuyên nghiên cứu về các trường hợp đầu thai kỳ lạ, đã tới đảo Barra. 
               Vừa tới nơi, Cameron đã lập tức nhận ra căn nhà quen thuộc từ xa. Quả nhiên, trong nhà có 3 nhà vệ sinh đúng như Cameron từng tả và chủ của ngôi nhà này họ Robertson, tuy nhiên từ khi ông này qua đời, người trong gia đình đã chuyển đi nơi khác ở.
                 Không giống với Cameron được “đầu thai” tới một nơi xa xôi, cậu bé Rakesh ở Ấn Độ lại được “đầu thai” vào chính người em trai của mình.
Năm 13 tuổi, cậu bé Rakesh, con trai của anh Chaudharys đã lâm vào trạng thái hôn mê bất tỉnh sau một vụ tai nạn vào ngày 29/4/2005. Vợ anh Chaudharys, chị Maniben đã đau khổ đến nỗi không làm chủ được bản thân và bắt đầu gặp ảo giác.
              Chị nói với chồng mình rằng, Rakesh đang đứng trước mặt chị và muốn nói lời từ biệt, cậu bé hứa sẽ quay trở lại nếu chị nở một nụ cười. Chaudharys  đã thuyết phục vợ bình tĩnh và chia tay con trai sau khi cuộc đối thoại giữa hai mẹ con kéo dài khoảng 1 tiếng. Vài phút sau đó, bệnh viện gọi điện thông báo Rakesh đã qua đời.
Rakesh (trái) qua đời ngày 3/5/2005 và Rakesh (phải), 2 tuổi chào đời ngày 22/4/2006. (Ảnh: Timesofindia)
                 Ngày 22/4/2006, Maniben sinh hạ một bé trai và cũng đặt tên là Rakesh. Thật kỳ lạ là cậu bé giống hệt người anh trai quá cố của mình từ dáng vẻ tới tính cách, thậm chí là nhận ra những người cậu chưa từng gặp.
            Trong một lần đưa bé Rakesh về quê chơi, cậu bé đã gọi tên Anila, chị họ của mình và kéo Anlia tới cái cây mà trước kia hai người từng chơi . Anlia (15 tuổi) là bạn của Rakesh anh.Điều đó khiến vợ chồng anh Chaudharys tin rằng Chúa đã trao trả lại Rakesh cho họ.
                  Cũng giống như vợ chồng Chaudharys, nỗi đau khổ tột độ khi mất đi một người con và niềm hạnh phúc khi sinh thêm được một người con khác khiến bà Olga Leonicheva (Nga) có linh cảm rằng con mình đã được đầu thai.
             Bà luôn khẳng định rằng cậu con trai đầu lòng chết khi mới 19 tuổi đã được đầu thai vào đứa con gái mới sinh bởi trước đó con trai bà, Dmitriy thường xuyên xuất hiện trong những giấc mộng mị kỳ quái và hứa rằng sẽ có ngày trở lại trong hình hài một bé gái.
                            Dmitriy là con riêng của Olga Leonicheva với người chồng thứ nhất. Từ khi Olga tái hôn và có thêm một cậu con trai nữa, Dimitriy thường xuyên tỏ ra xa lánh với cha dượng và người em cùng mẹ khác cha của mình, thậm chí cậu cũng không hòa đồng với những đứa trẻ cùng trang lứa. Vì vậy, sau khi tốt nghiệp trung học, cậu đã gia nhập quân đội phục vụ tận miền Viễn Đông.
              Cuộc sống hà khắc trong quân đội và thường xuyên phải chịu cảnh đánh đập khiến Dmitriy rơi vào tình trạng bế tắc, tuyệt vọng và đã đào ngũ 2 năm sau đó. Cậu đã treo cổ tự tử trước cửa nhà khi mẹ và cha dượng đi ra ngoài có việc. Olga tưởng chừng như không sống nổi và đã hai lần tìm cách quyên sinh sau cái chết bí ẩn của con trai.
                    Hai năm sau đó, đúng vào ngày sinh của Dmitriy (26/1/2006), Olga đã sinh hạ một bé gái đặt tên là Kseniya mặc dù bác sỹ đã chẩn đoán bà sẽ sinh vào ngày 15/1. Kỳ lạ hơn là bà đỡ bé Kseniya cũng chính là bà đỡ đã đón Dmitriy 21 năm về trước. Vì thế, Olga càng tin tưởng rằng đứa bé này chính là Dmitriy cho dù Kseniya không có đặc điểm nào giống người anh quá cố của mình. Sầm Hoa (Tổng hợp)-Vietnam.net. 1/5/2011

Bài 4. Lỗ hổng thời gian- sự mất tích – tái hiện một cách thần bí..

Những năm gần đây, giới học giả chuyên nghiên cứu bí ẩn siêu nhiên ở châu Âu và Mỹ xôn xao bàn tán về các hiện tượng có liên quan đến “lỗ hổng thời gian” và sự mất tích – tái hiện một cách thần bí. Người ta cố gắng vận dụng mọi kiến thức để giải thích được những hiện tượng này.
Ngày 14/4/1912, con tàu thủy siêu cấp Titanic trong chuyến đi đầu tiên đã gặp nạn do va phải băng, khiến 1.500 người mất tích. Vậy mà vào giữa năm 1990 và 1991, tại khu vực gần núi băng Bắc Đại Tây Dương, người ta đã phát hiện và cứu sống hai nhân vật đã biến mất cùng con tàu Titanic gần 80 năm về trước.
Sự trở về của Wenni Kate
Ngày 24/9/1990, con tàu Foshogen đang đi trên vùng biển bắc Đại Tây Dương. Thuyền trưởng Karl đột nhiên phát hiện một bóng người từ vách núi. Qua kính viễn vọng, ông nhìn rõ một phụ nữ đang dùng tay ra hiệu cấp cứu. Người phụ nữ này mặc trang phục quý tộc Anh thời kỳ đầu thế kỷ 20, toàn thân ướt sũng và rét run cầm cập. Khi được cứu lên tàu, trả lời câu hỏi của thủy thủ, cô nói: “Tôi tên là Wenni Kate, 29 tuổi, một hành khách trên con tàu Titanic. Khi tàu đắm, một con sóng lớn đánh giạt tôi lên núi băng này, thật may mắn là các ngài đã kịp cứu giúp”. Nghe câu trả lời đó, mọi người đều cảm thấy hết sức kỳ lạ, không hiểu chuyện gì đã xảy ra và họ nghĩ rằng có lẽ do sốt cao, cô gái này đã nói nhảm.
Kate được đưa đến bệnh viện để kiểm tra. Sức khỏe của cô không có gì đáng ngại ngoài việc cô quá sợ hãi do bị lạc nhiều ngày, thần kinh cũng không có dấu hiệu rối loạn.
Các xét nghiệm về máu, tóc, cho thấy cô khoảng chừng 30 tuổi. Vậy là nảy sinh một vấn đề khó tin đến kinh người: chẳng lẽ Kate từ năm 1912 đến nay, trải qua gần 80 năm mà không hề già đi chút nào? Thẩm tra, đối chiếu với bản danh sách hành khách trên tàu Titanic, người ta nhận thấy mọi nội dung đều trùng khớp với những gì Kate đang nói. Trong khi mọi người đang tranh luận thì sự việc thứ hai xảy ra.
Sự trở về của thuyền trưởng Smith
Ngày 9/8/1991, một tổ khảo sát khoa học hải dương trong khi khảo sát tại khu vực phía tây nam cách một núi băng Bắc Đại Tây Dương chừng 387 km, đã phát hiện và cứu sống một người đàn ông 60 tuổi. Lúc đó người đàn ông này đang ngồi bình thản bên rìa nước. Ông ta mặc bộ quần áo màu trắng, khá gọn gàng, rít sâu điếu thuốc và rút điếu thứ hai, mắt nhìn về phía biển khơi, mặt lộ vẻ dạn dày sương gió. Không ai có thể nghĩ rằng đó chính là thuyền trưởng danh tiếng Smith của con tàu Titanic.
Nhà hải dương học nổi tiếng, tiến sĩ Marwen Iderlan, sau khi cứu được Smith đã phát biểu trước báo chí rằng không thể có sự việc nào đáng kinh ngạc hơn. Người đàn ông này không thể là tên lừa đảo, ông ta đích thực là thuyền trưởng của con tàu Titanic, người cuối cùng cùng với con tàu chìm xuống biển. Khó tin hơn nữa là Smith đến nay đã 140 tuổi nhưng trên thực tế mới chỉ là một ông già 60. Khi được cứu, ông một mực khẳng định rằng hôm đó là ngày 15/9/1912.
Sau khi được cứu, ông được đưa đến Viện tâm thần Oslo (Nauy) để chữa trị. Nhà tâm lý học Jale Halant đã tiến hành hàng loạt thử nghiệm và kết quả là Smith hoàn toàn bình thường. Ngày 18/9/1991, trong một đoạn tin vắn, Halant khẳng định người được cứu đích xác là thuyền trưởng Smith vì ngay việc đối chiếu vân tay cũng đã cho thấy điều đó.
Sự việc cần được giải thích rõ ràng. Một số cơ quan hải dương Âu – Mỹ cho rằng thuyền trưởng Smith và hành khách Kate đã bị rơi vào “hiện tượng mất tích – tái hiện xuyên thời gian”. Theo đó, một số chuyên gia phán đoán có khả năng trên biển vẫn còn một số hành khách Titanic sống sót đang chờ được cứu giúp, vì trong lịch sử cũng đã có không ít trường hợp mất tích – tái hiện một cách thần bí.
Sự mất tích của 25 lính hải quân Mỹ
              Theo hồ sơ của Bộ Hải quân Mỹ, trong chiến dịch Thái Bình Dương thời kỳ chiến tranh thế giới thứ 2, chiến hạm Indiana Bolis của Mỹ bị tàu ngầm của Nhật đánh chìm. Lúc đó, hải quân Mỹ đã thu được tín hiệu cấp cứu của 25 binh lính và sĩ quan rời khỏi chiến hạm bằng thuyền cứu hộ.
             Nhưng sau nhiều lần tìm kiếm, 25 quân nhân kia vẫn bặt vô âm tín. Cuối cùng, nhà chức trách đành phải tuyên bố họ đã mất tích. Nhưng một ngày tháng 7/1991, một đội thuyền đánh cá của Philippines trên hải phận Sibis, phía nam quần đảo Philippines, đột nhiên phát hiện một chiếc thuyền cứu sinh, trên thuyền có 25 binh lính đang trong tâm trạng hoảng loạn, dù cơ thể vẫn còn cường tráng.
               Phát hiện này làm cho các nhà chức trách Mỹ vô cùng kinh ngạc. Điều khó hiểu hơn cả là chiến hạm Indiana Bolis bị đánh chìm từ năm 1945, và mãi 46 năm sau đó, người ta mới thấy họ, nhưng họ không hề thay đổi so với trước kia, thậm chí cả râu, tóc… cũng không dài thêm chút nào.
           25 người một mực khẳng định họ chỉ lênh đênh trên biển một ngày đêm. 46 năm tương đương với một ngày, điều gì đã xảy ra? Nhà thiên văn học, tiến sĩ Semesijians cho rằng, có khả năng họ đã bị rơi vào “lỗ hổng của thời gian”, mấy chục năm sau mới xuất hiện trở lại và hoàn toàn không biết mình đang ở thời điểm nào.
Quan điểm của các học giả
          Một số người cho rằng “lỗ hổng thời gian” thực chất là “thế giới phản vật chất” đang tồn tại trong vũ trụ. Họ dựa vào công thức tổng năng lượng vật chất của Einstein, theo đó tổng năng lượng vật chất có hai trị là chính và phụ. Vậy khi trị phụ xuất hiện, chúng ta cần phải làm thế nào?
             Nhận thức nó ra sao? Một số học giả liền đưa nó vào mối liên hệ với “thế giới phản vật chất”. Trước mắt, chúng ta mới hiểu biết được chưa đầy một nửa vũ trụ chúng ta đang sống, là phạm vi thế giới vật chất, còn nửa kia là một hệ thống tạo thành từ phản vật chất.
                 Hai bộ phận này tiếp cận với nhau dưới tác động qua lại của lực hấp dẫn. Khi tiếp cận đến một mức độ nhất định, tác dụng “đổ vỡ” do thế giới vật chất và phản vật chất sinh ra sẽ tạo ra một nguồn năng lượng vô cùng lớn, tạo thành một áp lực tách đôi hai hệ thống.
           Theo đó, có thể thấy rằng mất tích chính là hiện tượng phát sinh khi hai hệ thống vật chất và phản vật chất tiếp cận ở mức độ cao nhất, sinh ra năng lượng tạo nên áp lực phân tách. Khi hiện tượng “đổ vỡ” kết thúc, trường lực hấp dẫn trở lại trạng thái ban đầu, hiện tượng tái hiện xảy ra.
           Trong cuộc tranh cãi giữa các nhà khoa học, nhiều giả thuyết khác cũng được đưa ra. Một trong số đó là thuyết Thời gian đứng lại. Thế giới vật chất sau khi tiến vào “lỗ hổng thời gian” đồng nghĩa với việc mất tích, và từ đó đi ra cũng có nghĩa là được tái hiện.
          Như vậy, “lỗ hổng thời gian” và trái đất không cùng một hệ thống, và thời gian trong “lỗ hổng” là tương đối tĩnh. Do đó dù có mất tích 3-5 hay vài chục năm đi nữa, người ta sẽ không có gì thay đổi so với lúc ban đầu.
Giả thuyết thứ hai được đưa ra là thuyết Thời gian ngược, cho rằng thời gian trong “lỗ hổng thời gian” là quay ngược so với bình thường. Người mất tích sau khi rơi vào đó có khả năng sẽ quay ngược về quá khứ. Tuy nhiên, khi thời gian quay ngược một lần nữa, người này lại được đưa trở về thời điểm họ bị mất tích, kết quả là xảy ra hiện tượng tái hiện thần bí.
            Trong thuyết thứ ba Đóng cửa thời gian, “lỗ hổng thời gian” là hiện tượng tồn tại khách quan trong thế giới vật chất, không nhìn thấy và cũng không thể sờ thấy. Đối với thế giới vật chất mà con người đang tồn tại, nó vừa đóng lại vừa mở. Thỉnh thoảng khi nó mở ra một lần, kết quả là xuất hiện hiện tượng mất tích. Mở thêm một lần nữa, người mất tích tái hiện.
Trước mắt, quanh vấn đề “lỗ hổng thời gian” vẫn còn nhiều ý kiến khác nhau, chưa có một học thuyết nào có sức thuyết phục vì chưa đưa ra được những chứng cứ xác thực. Hiện tượng “mất tích – tái hiện” vẫn còn là bí ẩn đang chờ con người khám phá.

Bài 5. 10 hình ảnh ma quái có thật rùng rợn nhất

10 hình ảnh ma quái có thật rùng rợn nhất
Bóng ma hiện ra ở Anh
Cùng xem qua 10 hình ảnh ma quái nổi tiếng thế giới và những câu chuyện có thật xung quanh nó.
Bóng ma cầu thang Tulip
10 hình ảnh ma quái có thật rùng rợn nhất, Phi thường - kỳ quặc, ma quai, bong ma, hinh anh ma, chuyen la co that
Mục sư nghỉ hưu Ralph Hardy đã chụp được 1 bức ảnh ở cầu thang xoắn ốc (được gọi là cầu thang “Tulip”) trong khu vực Nhà của Nữ hoàng ở Bảo tàng Quốc gia Hàng hải Greenwich, Anh. Các chuyên gia đã phân tích âm bản ban đầu và xác định tấm ảnh này không hề bị chỉnh sửa.
Tấm ảnh này được xem là bằng chứng cho nhiều cuộc gặp gỡ ma quái tại Nhà của Nữ hoàng là hoàn toàn có thật. Tiếng bước chân, cánh cửa đóng sầm, và tiếng nói văng vẳng của trẻ em thường được nghe thấy xung quanh khu vực cầu thang. Du khách đến bảo tàng thậm chí còn bị ngắt, vấu bởi các ngón tay không nhìn thấy được khi đi tham quan tại nơi này.
Các nhà sử học cho biết, cách đây 300 năm, một người giúp việc đã bị ném từ trên cầu thang xuống và chết, đó là lý do vì sao có nhiều chuyện ma quái xung quanh chiếc cầu thang này.
Bóng ma ngồi sau xe
10 hình ảnh ma quái có thật rùng rợn nhất, Phi thường - kỳ quặc, ma quai, bong ma, hinh anh ma, chuyen la co that
Năm 1959, Mabel Chinnery đến thăm mộ của mẹ bà trong một khu nghĩa trang ở Anh. Bà đã chụp ảnh chồng bà khi ông đang ngồi đợi một mình trong xe. Tuy nhiên đến khi tấm ảnh này được rửa ra, người ta mới nhận thấy chồng của bà Mabel lúc đó không hề chờ đợi một mình. Trong hình còn có thêm một người đeo kính ngồi ở ghế sau, và bà Chinnery ngay lập tức nhận ra ngay đó chính là mẹ bà – người mà bà vừa mới đi viếng mộ.
Một chuyên gia về nhiếp ảnh đã kiểm tra bản in và xác thực rằng hình ảnh của người phụ nữ trong xe không phải là một sự phản chiếu hay bị đè ảnh, mà đó là hình ảnh thật.
Nhà tù Đông Mỹ
10 hình ảnh ma quái có thật rùng rợn nhất, Phi thường - kỳ quặc, ma quai, bong ma, hinh anh ma, chuyen la co that
Khi đoàn làm phim chương trình truyền hình Ghost Hunter đến thăm nhà tù lịch sử Đông Mỹ ở Philadelphia, họ đã ghi lại được một cảnh phim đáng chú ý của một thứ gì đó chạy về phía camera và đột ngột quay đầu chạy về một hướng khác.
Hồn ma Toys ‘R’ Us
10 hình ảnh ma quái có thật rùng rợn nhất, Phi thường - kỳ quặc, ma quai, bong ma, hinh anh ma, chuyen la co that
Hồn ma cửa hàng Toys ‘R’ Us ở Sunnyvale, California, là một linh hồn tên John – bóng người đang đứng tựa vào tường trong bức ảnh trên. Các nhà tâm linh nổi tiếng đã đến thăm cửa hàng này nhiều lần và đã tiến hành những buổi lễ cầu hồn, nhờ đó họ mới tìm ra được tên của John. Được biết, John là một nhà thuyết giáo và là một người làm nông vào những năm 1880 trên vùng đất mà hiện nay đã trở thành cửa hàng. Có nhiều phán đoán khác nhau về cái chết của ông nhưng tất cả đều có một suy nghĩ chung rằng, ông bị chảy máu đến chết trong khi cắt gỗ.
Nhân viên của cửa hàng cho biết, John thường chơi khăm họ và các khách hàng, bao gồm cả việc đi theo người ta vào toilet nữ và bật vòi nước, ném con búp bê ra khỏi kệ, và thì thầm tên của nhân viên bên tai họ, và khi họ quay đầu sang thì không thấy ai cả.
Bóng ma phía sau bà
10 hình ảnh ma quái có thật rùng rợn nhất, Phi thường - kỳ quặc, ma quai, bong ma, hinh anh ma, chuyen la co that
Denise Russell chụp bức ảnh này của bà cô vào năm 1997. Bà của cô sống một mình ở tuổi 90, và trong một chuyến dã ngoại cùng gia đình ngay trước khi bà qua đời, Denise đã chụp bức ảnh này. Không ai để ý đến người đàn ông đứng đằng sau bà trong bức hình đã hơn ba năm, nhưng cuối cùng họ cũng phát hiện ra, đó chính là ông của Denise, người đã mất kể từ năm 1984.
Người phụ nữ của Raynham Hall
10 hình ảnh ma quái có thật rùng rợn nhất, Phi thường - kỳ quặc, ma quai, bong ma, hinh anh ma, chuyen la co that
Tấm ảnh này được chụp vào năm 1936 và đây có lẽ là hình ảnh ma quái nổi tiếng nhất mọi thời đại, thậm chí cho đến nay vẫn chưa ai có thể bác bỏ tính xác thực của nó. Các nhiếp ảnh gia đã đến Raynham Hall ở Norfolk, Anh, để chụp ảnh cho tạp chí Country Life, và đó cũng là lúc họ chụp được hình ảnh của 1 người phụ nữ trong ngôi nhà đang đi xuống cầu thang. Provand chứng kiến sự việc bằng mắt thường trước rồi sau đó nâng máy lên để chụp được bức ảnh nổi tiếng này.
Oan hồn trẻ em
10 hình ảnh ma quái có thật rùng rợn nhất, Phi thường - kỳ quặc, ma quai, bong ma, hinh anh ma, chuyen la co that
Năm 1946, một người phụ nữ tên Andrews đã chụp hình bia mộ của đứa con gái đã qua đời ở Queensland, Úc. Con gái bà chỉ mới 17 tuổi và qua đời vào 1 năm trước đó. Khi tấm hình được rửa ra, bà Andrews đã bị sốc khi nhìn thấy hình ảnh của một bé gái đang nhìn trực tiếp vào máy ảnh.
Được biết tại nghĩa trang khi ấy không hề có trẻ em nào, bà Andrews cũng không hề biết bất kỳ đứa trẻ nào trông giống với đứa bé mà bà đã chụp được từ máy ảnh. Ngoài ra đứa bé này cũng không giống với con gái bà khi cô còn là một đứa trẻ. Nhiều năm sau, Tony Healy – nhà nghiên cứu những điều siêu tâm linh ở Úc đã điều tra vụ việc này và tìm thấy ngôi mộ của hai em bé sơ sinh nằm rất gần ngôi mộ của con gái bà Andrews.
Khách sạn The Mount Washington
10 hình ảnh ma quái có thật rùng rợn nhất, Phi thường - kỳ quặc, ma quai, bong ma, hinh anh ma, chuyen la co that
Đi vào hoạt động từ năm 1902, khách sạn resort Mount Washington ở Carroll, New Hampshire, được tin là nhà của 1 số linh hồn. Đáng chú ý nhất, bóng ma của 1 công chúa ở trong khách sạn vào mỗi mùa hè được cho là thường xuyên xuất hiện trước mặt du khách nhất. Công chúa thích cảm giác thoải mái khi được nằm trên chiếc giường của riêng mình, và chiếc giường này vẫn còn được đặt trong phòng 314 cho đến nay.
Bóng ma trẻ em trong trang trại
10 hình ảnh ma quái có thật rùng rợn nhất, Phi thường - kỳ quặc, ma quai, bong ma, hinh anh ma, chuyen la co that
Nhiếp ảnh gia Neil Sandbach đang chụp hình xung quanh một trang trại ở Hertfordshire, Anh, sau khi Sandbach xem lại hình ảnh đã chụp, ông không thể tin vào mắt mình khi nhìn thấy 1 đứa trẻ lang thang hiện lên trong bức ảnh của ông.
Sau đó ông đã hỏi chủ trang trại rằng họ có nhìn thấy những điều gì khác thường xung quanh đây không và hoàn toàn giấu nhẹm bức ảnh đáng ngờ này, và chủ trang trại đã xác nhận rằng, trước đây họ thường xuyên nhìn thấy bóng ma của một cậu bé trong bộ quần áo màu trắng.
Bóng ma bãi rào ở Oklahoma
10 hình ảnh ma quái có thật rùng rợn nhất, Phi thường - kỳ quặc, ma quai, bong ma, hinh anh ma, chuyen la co that
Vào một đêm ở Oklahoma, có 3 tai nạn xe hơi đã cướp đi mạng sống của nhiều người. Các xe hư hỏng nặng đã được đưa tới bãi rào ở địa phương, và nhân viên ở đây đã chứng kiến một thứ gì đó kì lạ trên máy quay giám sát: một bóng trắng di chuyển xung quanh những chiếc xe hư hỏng. Gia đình của một trong những người bị nạn tin rằng bóng ma trắng đó chính là người thân của họ, và cho rằng hồn ma của người này đang cố gắng xuất hiện để thông báo cho người nhà 1 thông điệp nào đó. Tink (Theo Oddee)

BÀI 6. Bí ẩn “tam giác quỷ” ở Trung Quốc

Bí ẩn "tam giác quỷ" ở Trung Quốc
Ngư dân Trung Quốc đang đánh bắt cá trên hồ
(24h) – Một con tàu có trọng tải 1.000 tấn cũng đã đột nhiên biến mất không để lại dấu vết ở hồ Bà Dương trong khi không hề có gió và sóng trên hồ thời điểm đó.
Các nhà khoa học Trung Quốc có ý định tận dụng thời tiết khô ráo của mùa khô năm nay để khám phá, làm sáng tỏ những bí ẩn ở hồ nước ngọt lớn nhất của Trung Quốc có tên gọi là hồ Poyang (hồ Bà Dương) hay còn được mệnh danh là  “Tam giác Bermuda” Trung Hoa. Chảy từ bắc sang nam tỉnh Giang Tây, Trung Quốc là con sông Gan. Đây là con sông lớn nhất ở Giang Tây và chính nó đã đem nước tới cho hồ Bà Dương tạo thành một hồ nước tự nhiên lớn nhất ở quốc gia này trước khi nó hòa vào dòng sông Dương Tử.Không chỉ nổi tiếng về lịch sử hình thành, vẻ đẹp tự nhiên hiếm có và trữ lượng tài nguyên phong phú, hồ Bà Dương còn nổi tiếng với vô số những huyền thoại kỳ bí xoay quanh nó từ hàng trăm năm nay. Điều  đặc biệt là các sự cố lạ lùng này chỉ xảy ra ở vùng phía bắc của hồ, gần một ngôi đền có tên gọi là Laoye.Bí ẩn "tam giác quỷ" ở Trung Quốc, Phi thường - kỳ quặc, bi an,bi an lich su,bi an lich su the gioi,tam giac Bermuda,trung quoc
 
Ngư dân Trung Quốc đang đánh bắt cá trên hồTrong những năm từ 1960 đến 1989, đã có hơn 200 con tàu bị chìm một cách bí ẩn tại khu vực này. 1.600 người Trung Quốc đã thiệt mang. Chỉ riêng trong một ngày mùng 3 tháng 8 năm 1985 có tới 13 chiếc tàu thuyền bị mất tích và được cho là một trong những vụ tai nạn tàn khốc và bí ẩn nhất thế giới.Tất cả những con tàu đắm ở đây tuyệt nhiên đều không thể tìm thấy xác, thậm chí là cả những con tàu lớn có trọng tải tới 2.000 tấn. Chính vì thế nó còn được gọi là tam giácBermudacủa phương Đông.
Những người dân sống quanh hồ Bà Dương nhiều đời tin vào một truyền thuyết giải thích cho nguyên nhân của sự huyền bí trên. Theo truyền thuyết này, vị hoàng đế có công sáng lập ra triều đại nhà Minh là Chu Nguyên Chương đã từng tham gia một trận chiến ở gần hồ Bà Dương.
Đội quân của ông bị thất thế trước sức mạnh của đối thủ, lối duy nhất ra khỏi hồ Bà Dương được gọi là “Cổng địa ngục” nối liền với dòng sông Dương Tử cũng đã bị kẻ địch bao vây.
Trong tình thế tiến thoái lưỡng nan, nguy cấp thì đột nhiên có một con rùa biển khổng lồ bơi tới giải cứu hoàng đế đưa ông thoát khỏi thế gọng kìm an toàn.
Sau này khi giành được ngôi báu, nhớ ơn cứu mạng của con rùa thiêng năm xưa, Chu Nguyên Chương đã cho xây một ngôi đền để tưởng nhớ công ơn của rùa thần và đó chính là ngôi đền Laoye vẫn nằm ở góc phía bắc của hồ Bà Dương tới tận ngày nay.
Người dân hồ Bà Dương tin rằng chính con rùa thiêng năm xưa đã đánh đắm các tàu thuyền xâm phạm khu vực linh thiêng của ngôi đền. Những người mê tín tin vào câu chuyện này, mỗi lần đi thuyền qua lại phía bắc của hồ Bà Dương đều rải  tiền giấy, thắp nhang cúng thần rùa mong thần ban cho họ bình an.
Những con sóng kỳ lạ
Tuy nhiên, các nhà khoa học Trung Quốc đã bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức cố gắng giải mã bí ẩn của hồ Bà Dương theo một cách khoa học. Nhờ những bức ảnh hồng ngoại, các nhà khoa học phát hiện ra rằng bên dưới khu vực dễ đắm tàu có một bãi cát lớn trải dài khoảng 2 km dưới lòng hồ.
Họ nghi ngờ rằng chính thứ cát này đã ngăn dòng nước tạo ra những xoáy nước chết người cuốn những tàu bè không may di chuyển tới vùng nước xoáy của nó và chôn vùi vĩnh viễn dưới lớp cát.
Trong nhiều năm trước, một phóng viên của Nhật báo Giang Tây tới thảm hiểm vùng hồ và ngôi đền Laoye đã phát hiện thấy một hiện tượng vô cùng lạ lùng.
Khi người phóng viên này đứng trên khu vực của đền Laoye quan sát thấy có một đợt gió mạnh (khoảng cấp 3-4) thổi theo hướng từ bắc tới nam. Nhưng khi nhìn ra mặt hồ, anh thấy những con sóng trên hồ lại di chuyển theo hướng ngược lại. Tại sao lại có hiện tượng lạ lùng này? Nhà báo trên vô cùng băn khoăn.
Bí ẩn "tam giác quỷ" ở Trung Quốc, Phi thường - kỳ quặc, bi an,bi an lich su,bi an lich su the gioi,tam giac Bermuda,trung quoc
 
Ảnh hồng ngoại chụp lớp cát dưới lòng hồ Bà Dương
Anh đã quyết định đi về phía hồ để tìm hiểu. Khi di chuyển về phía bắc khoảng 300m, anh cảm thấy sức gió có vẻ nhỏ hơn. Sau đó anh quay ngược lại đi tiếp thêm chục mét nữa lại vẫn thấy có gió thổi phía trước.
Vì vậy, anh lại quay ngược lại theo hướng ban đầu khoảng 300 m và điều kỳ diệu đã xảy ra, anh thấy mình đứng đầu ngọn gió, gió thổi rất mạnh tới mức việc di chuyển trở nên cực kỳ khó khăn hơn.
Di chuyển thêm một đoạn, anh nhận ra rằng có hai ngọn gió thổi theo hướng ngược nhau ở phía bắc của hồ và anh đang đứng ở đường giao nhau của hai cơn gió.
Nhưng những cơn gió liên lục thay đổi cường độ và góc thổi theo thời gian. Đôi lúc nó thổi mạnh, lúc thổi yếu tạo ra những đợt sóng trên hồ cũng rất khác và không giống như sóng ở những hồ nước bình thường. Sóng có lúc di chuyển thành một dòng và tạo thành một hình chữ V ngược khi nhìn từ bờ ra hồ.
Sau này, khám phá của phóng viên tờ Nhật báo Giang Tây cũng đã được nhiều học giả tỏ ý quan tâm. Có thể sự khác thường của sóng và gió ở vùng hồ Bà Dương đã tạo thành một cái bẫy bí hiểm nuốt chửng nhiều tàu thuyền một cách bí ẩn.
Nhưng họ cũng tin rằng chắc chắn không chỉ có gió là nguyên nhân dẫn tới những bí ẩn này. Bởi trên thực tế trong ngày mùng 5 tháng 3 năm 2010, một con tàu có trọng tải 1.000 tấn cũng đã đột nhiên biến mất không để lại dấu vết ở hồ Bà Dương trong khi không hề có gió và sóng trên hồ thời điểm đó. Bí ẩn của “tam giác quỷ” của Trung Quốc vẫn chưa ai có thể trả lời.
24H.COM.VN (Theo VTC News)
Nguyễn Đình Sinh, Hội viên Hội VHNT Bình Định, giảng viên Đại học Qui Nhơn xin tặng bạn đọc bài thơ GỌI NGƯỜI  BÊN ẤY để cùng thưởng thức:
Nguyễn Đình Sinh. GỌI NGƯỜI  BÊN ẤY
Ngát dâu xanh-bên này bãi sông bồi
Là bờ bên kia sạt lở… cuốn trôi
Phù sa đỏ… núi trên ngàn trơ trọc
Ta miên man trong cười-khóc… mất- còn
 Muốn gọi bạn bè ta trong đất trở về
Dự hội làng, mường bản chung vui
Bếp lửa nhà Rông bồi hồi rạo rực
Ngõ nhỏ hương cau thao thức đợi người
 Về để nhớ tiếng ru hời bầu bạn…
Điệu lý câu hò… còn đọng đâu đây
Để ôn lại những ngày xanh. xanh ấy
Rồi bạn đi. Về lại với.. mây trời. NĐS
Hiện tại, bạn đang ở một trang của BLOG Nguyễn Đình Sinh, Hội viên Hội VHNT Bình Định, giảng viên Đại học Qui Nhơn. Nếu bạn muốn về trang chủ của BLOG, bạn nhấp chuột vào mũi tên bên trái phía trên cùng của trang này. Tại trang chủ, hay tại trang này, nếu bạn muốn xem tiếp, bạn nhấp chuột vào một trong các chữ bên lề phải của từng Chuyên mục về: Thơ, Tình yêu và hôn nhân, Tin tức, Sức khỏe… Muốn xem chi tiết cách sử dụng BLOG, bạn vào Phòng khách hay mục: Giới thiệu ở trên đầu cùng của mỗi trang mà bạn đang đọc, sẽ có hướng dẫn cụ thể.
Mời các bạn ghé thăm để giao lưu, trao đổi, làm quen… Lần sau, nếu muốn vào BLOG, bạn vào Google, ở mục Tìm kiếm bạn gõ: Nguyễn Đình Sinh hay nguyendinhsinh/ sẽ xuất hiện  Nguyễn Đình Sinh có gạch chân ở trên cùng và bạn nhấp chuột vào đó, hoặc bạn gõ: nguyendinhsinh.wordpress.com sẽ ra trang chủ. 
 Chúc bạn luôn có nhiều niềm vui mới và thành đạt trong cuộc sống !
(Wish you always have a new joy and success in your life !).
http://nguyendinhsinh.wordpress.com/2011/05/01/nh%E1%BB%AFng-cau-chuy%E1%BB%87n-ch%C6%B0a-th%E1%BB%83-ly-gi%E1%BA%A3i-v%E1%BB%81-ki%E1%BA%BFp-luan-h%E1%BB%93i/

***

 

No comments:

Post a Comment