Wednesday 18 April 2012

Tuần tới, Mỹ - Việt Nam có các hoạt động trao đổi hải quân

Thứ ba 17 Tháng Tư 2012
Binh sĩ Hoa Kỳ thuộc chiến hạm USS John S McCain chia sẻ các kinh nghiệm cứu nạn với hải quân Việt Nam tại Đà Nẵng (10/08/2010)
Binh sĩ Hoa Kỳ thuộc chiến hạm USS John S McCain chia sẻ các kinh nghiệm cứu nạn với hải quân Việt Nam tại Đà Nẵng (10/08/2010)
DR

Thanh Phương
Theo thông báo của đại sứ quán Mỹ đưa ra cuối ngày hôm qua 16/04/12, vào tuần tới, tại thành phố cảng Đà Nẳng, Hoa Kỳ và Việt Nam sẽ có những hoạt động trao đổi « phi tác chiến » giữa hải quân hai nước. Những hoạt động này sẽ kéo dài 5 ngày.

Soái hạm USS Blue Ridge của Đệ thất hạm đội Mỹ, khu trục hạm trang bị tên lửa USS Chafee và tàu tìm kiếm cứu hộ USNS Safeguard sẽ thả neo ở cảng Đà Nẳng từ ngày 23/4. Chuyến thăm này được mô tả là sẽ « tập trung vào những hoạt động phi tác chiến và trao đổi kỹ năng trong những lĩnh vực như điều khiển tàu và bảo trì ».
Thông báo của đại sứ quán Mỹ khẳng định, những hoạt động trao đổi nói trên là nhằm « thể hiện quan hệ chặt chẽ hơn giữa Hoa Kỳ với Việt Nam ». Tuy nhiên, những hoạt động này sẽ diễn ra trong bối cảnh mà giữa Việt Nam và Trung Quốc vẫn tiếp tục có những va chạm ngoại giao trên vấn đề chủ quyền Biển Đông, cũng như vào thời điểm tình hình ở khu vực này căng thẳng trở lại, xuất phát từ việc tàu cá Trung Quốc xâm nhập vùng biển mà Manila cho là thuộc chủ quyền Philippines.
Trong những năm gần đây, các chiến hạm của Mỹ thường xuyên ghé thăm các hải cảng Việt Nam, mà gần đây nhất là vào tháng 7 năm ngoái, bất chấp phản đối của Trung Quốc.
http://www.viet.rfi.fr/viet-nam/20120417-hoa-ky-va-viet-nam-se-co-cac-hoat-dong-trao-doi-hai-quan-vao-tuan-toi

No comments:

Post a Comment