Friday 13 April 2012

Usa: Các nhà kinh tế dự đoán giá nhà sẽ tăng trở lại trong năm 2013

Thursday, 12 April 2012 20:53

Cali Today News - Thứ năm 12/4 các kinh tế gia nhận định giá nhà tại Hoa Kỳ đã chạm đáy và nó phải tăng trở lại vào năm 2013, nếu như không có thêm đợt siết nhà mới nữa xảy ra.
Bảng dự báo do 24 nhà kinh tế đưa ra cho giá nhà trung bình trên toàn quốc thăm dò tại 20 vùng đô thị lớn và thực hiện bởi S&P/Case-Shiller, có giá trị kéo dài đến cuối năm nay.

Yelena Shulyatyena, nhà kinh tế của BNP Paribas ở New York, cho biết: “Chúng tôi dự đoán tình hình sẽ cải thiện dần dần, nhưng nếu có một đợt siết nhà mới lớn lao xảy ra nữa thì giá nhà chỉ có tuột thêm chứ không tăng trở lại”.
Bảng dự báo của 24 chuyên gia kinh tế cho là trong năm 2013, giá nhà trung bình sẽ tăng thêm khoảng 2.0%, so với con số tăng 1.5% trong bảng đo lường vào tháng 1 năm nay.
Chính thị trường địa ốc sụp đổ đã đẩy nền kinh tế Hoa Kỳ vào cuộc đại suy thoái tồi tệ nhất từ những năm 1930 dến nay. Trong lịch sử, người ta thấy chính địa ốc đi lên sẽ giúp kinh tế thoát khỏi cảnh trì trệ.
Giá nhà trung bình toàn Hoa Kỳ đã lên đến đỉnh vào cuối năm 2005, sau đó là “cơn tuột dốc”không đà hãm đến 32% cho đến hôm nay. Hiện có khoảng 11 triệu người Mỹ đã mắc món nợ địa ốc cao hơn trị giá căn nhà của họ trên thị trường.
Đào Nguyên source Reuters

No comments:

Post a Comment