Sunday 15 April 2012

Thị trưởng Newark xông vào nhà cháy, cứu được hàng xóm

April 13, 2012
NEWARK, New Jersey (AP) - Thị trưởng Newark, thành phố lớn nhất tiểu bang New Jersey, hôm Thứ Sáu kể lại rằng ông tưởng mình có thể chết khi xông vào đám lửa cháy cứu được bà láng giềng từ căn phòng ngủ ở tầng 2.

Thị Trưởng Cory Booker thành phố Newark (trái) trong tấm hình chụp tháng 3, tiếp Thủ Tướng Anh David Cameron. Thị Trưởng Booker xông vào một căn nhà bị cháy, cứu được người hàng xóm. (Hình: John Moore/Getty Images)
Ông Cory Booker, 42 tuổi, chỉ bị phỏng ở bàn tay phải sau khi cứu thoát bà láng giềng Zina Hodge, 47 tuổi.
Lửa cháy từ dưới nhà bếp và khói lên dày đặc. Khi ông Booker đến nơi, hai nhân viên bảo vệ của ông đã cứu được nhiều người khác trong gia đình nhưng bà mẹ cho biết người con gái còn kẹt trên lầu. Ông liều mạng xông lên và kéo được Hodge ra khỏi giường trong tình trạng gần hôn mê vì ngạt khói. Booker cố gắng cõng nạn nhân lên nhưng không tìm thấy đường thoát.

Hai nhận viên bảo vệ sau đó giúp ông đưa bà Hodge xuống thang và ra ngoài. Những người lính cứu hỏa chỉ tới nơi mấy phút sau đó đem hai người vào bệnh viện.

Thị Trưởng Cory Booker quấn băng bàn tay phải, cầm cuốn băng video hướng dẫn về an toàn hỏa hoạn cho trẻ em, do một người dân Newark tặng sau khi ông cứu bà láng giềng. (Hình: AP/Mel Evans)
Ông thị trưởng chỉ phỏng nhẹ nhưng ngộp khói còn phải lưu lại bệnh viện Saint Barnabas ở Livingston cho đến ngày Thứ Sáu. Bà Hodge tình trạng được coi là trầm trọng vì thương tích phỏng ở lưng, cổ và ngạt khói.
Thị Trưởng Booker khiêm nhượng phủ nhận hành động anh hùng của mình, nói: “Tôi chỉ nghĩ đây là việc mà người nào cũng phải hành động trong hoàn cảnh như thế. Ðó là cứu người bạn láng giềng với mình.” (HC)

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=147338&zoneid=1 

No comments:

Post a Comment