Tuesday 10 April 2012

Việt Kiều Mua Nhà Tại Việt Nam

Siêu Phong 2012/04/09

Tin từ Tiểu Bang Washington cho biết cách đây 4 , 5 năm 1 cặp vợ chồng Việt Kiều bán 1 căn nhà tại Tacoma , tiểu bang Washington , đem tiền về Việt Nam mua miếng đất mất gần 40000 USD , và xây 1 căn nhà rất khang trang , giá tổng cộng hơn 100000 USD ở Gò Vấp . Hai vợ chồng Việt Kiều này giao cho 2 vợ chồng người em vợ đứng tên giùm , để sau này về hưu về Việt Nam tĩnh dưỡng . Chắc đó cũng là ý nguyện của nhiều bô lão tỵ nạn tại Hải Ngoại .

Hàng năm bà Việt Kiều vẫn về Việt Nam đều đều , lại còn đứng tên làm từ thiện công giáo , thu tiền đóng góp của giáo dân Hải Ngoại giầu lòng bác ái , đem về Việt Nam giúp người nghèo . Không hiểu bà Việt Kiều này giúp thế nào , nhưng nghe đâu bà có rủng rỉnh tiền bạc đi du lịch từ Nam ra Bắc , thỉnh thoảng ghé một vài nhà xứ để bố thí - làm từ thiện . Chả biết công việc bà làm ăn như vậy có báo cáo và chia chác gì với Công An chòm xóm quận Gò Vấp không .
Năm nay ( 2012 ) hai ông bà Việt Kiều lại áo gấm về làng , nhưng lần này họ bàn với vợ chồng người em gái xin sang tên căn nhà lại cho người em chồng .
Vì vậy mà sinh ra chuyện .

Hai ông bà em vợ xin anh chị Việt Kiều 1 tỷ đồng VN mới chịu sang tên . Hai vợ chồng Việt Kiều chịu giá 1 tỷ đồng VN ( 50000 USD ) , tuần sau đến thì 2 vợ chồng cô em vợ đổi ý xin lên 2 tỷ ( 100000 USD ) . Hai vợ chồng Việt Kiều ấm ức lắm nhưng cũng chịu để đi ra miền Trung chạy tiền , 2 tuần sau đến trở lại thì được 2 vợ chồng cô em gái tăng giá 3 tỷ ( 150000 USD ) . Hai ông bà Việt Kiều sửng cồ , thì bị đuổi ra khỏi nhà và còn bị đe doạ là còn đòi nhà thì sẽ nhờ công an truy tố về tội làm ăn bất hợp pháp .

Thế là 2 ông bà Việt Kiều toát mồ hôi , phóng về Mỹ ngay sợ ở lại bị ông em cột chèo mời công an tới mời làm việc thì mệt quá .
Riêng việc mua nhà tại Việt Nam thì chính phủ Cộng Sản nói vậy mà không phải vậy , vì hình như quyết định cho Việt Kiều mua nhà tại VN , kéo thêm nhiều điều kiện khó nhai lắm , như là phải có công với Cách mạng ngày xưa , nghĩa là phải là cựu đảng viên CS , từng làm cảm tình viên có giấy ban khen chẳng hạn , hoặc là cha mẹ chiến sĩ , đã giúp che giấu các chiến sĩ du kích VC trong nhà , cũng như đã biểu tình chống phá chính phủ VNCH ngày xưa ...

Còn những căn nhà nếu Việt Kiều muốn mua thì cứ việc chi tiền ra mua , nhưng một ngày đẹp trời nào đó , viên công an phường cảm thấy ngứa ngáy bức xúc , thì có thể đến hỏi thăm hay gửi giấy mời chủ nhà lên Uỷ Ban nhân dân làm việc . Họ sẻ hỏi chủ nhà là làm việc có lợi tức bao nhiêu mà mua được căn nhà ngon lành như vậy ?

Đây là ngã bí của chủ nhà

a - Nếu nhận là nhà mình thì công an sẽ kết tội họ là làm ăn bất chính mới có nhiều tiền như vậy và dĩ nhiên là trốn thuế .
b - Còn nếu nhận là tiền của thân nhân ở Hải Ngoại cho thì phải có giấy tờ chứng nhận c ủ a Việt Kiều đàng hoàng , và theo số tiền "cho" đó thì phải đóng thuế theo giá Việt Kiều , hay họ tự ý quyết định cho là làm chủ căn nhà bất hợp pháp và nhà nước sẽ xung công . Đàng nào cũng chết .

Trên đây là một chuyện thật 100 % , nhưng cũng chỉ là tiêu biểu của cả mấy ngàn vụ tương tự của Việt Kiều bị VC cướp giật căn nhà , nhưng không được khổ chủ VK bật mí tuyên bố ra sợ bị thiên hạ cho là "đồ ngu" ráng mà chịu . Tiền của đã làm mờ mắt cả lương tri con người , vì sống trong chế độ Xã hội Chủ Nghĩa , tất cả mọi người được dậy là phải mánh mung , bỏ mọi sự ràng buộc liên hệ gia đình và lương tâm đạo đức để lừa đảo kiếm sống . Đây cũng là một bài học sáng mắt cho Việt kiều về Việt Nam mua nhà . Nếu không phải là thành phần hội đủ điều kiện được phép mua nhà thì sẽ tiền mất tật mang và mất cả tình cảm gia đình nữa .

Siêu Phong 2012/04/09

No comments:

Post a Comment