Monday 4 March 2013

Vì sao vừa nói lại vừa... run? - To Hai

4-3-13
Nhạc sĩ Tô Hải - Mấy hôm nay, kể từ khi lần đầu tham gia ký tên “ăn theo” vào "Bản Tuyên bố của các công dân tự do” (xin nghe ở đây, hoặc đọc ở đây) và được vinh dự mang “biển đăng ký số 42” mình được khá nhiều người gọi điện yêu cầu có bài viết “Vì sao bác lần đầu tiên chịu tham gia ký tên?”
Mình đã trả lời: Vì nó là bản TUYÊN BỐ với toàn thế giới chứ chẳng phải “Kính gửi bất cứ ai hoặc những tổ chức, tập thể nào mà mình... ghét cay ghét độc”. Mình chỉ là người “ăn theo” chứ không sáng kiến ra được cái việc làm rất đúng lúc của lớp trẻ hôm nay mà dám giải thích giải thút gì xất!!!
Và đến hôm nay, theo dõi phản ứng của nhiều phía, nhất là việc mình “báo động” cho mọi người "cuộc phát động xử lý" đã bắt đầu bằng một bài vạch rõ những điều CÁC TRÙM ĐẢNG cùng lũ chó điên đang dọa nạt tất cả mọi người - kêu gọi “HÃY CHỐNG LẠI KHI CHÚNG RA TAY!” - Quyết không ngoan ngoãn tra tay vào còng như trước nữa! Thế là chúng nổi điên thêm, gọi điện, gửi comment, viết trên các trang mạng chửi mình, gọi mình là “lão già điên” rồi đe dọa... cho mình “sớm về chầu tiên tổ”!
Mình chẳng hề lo sợ và cũng chẳng thèm trả lời những câu sủa càn của bầy chó dữ.
Tuy nhiên, mình rất chi là... buồn cho:
1- Một số ông mà “một thời mình đã tưởng có thể làm chỗ dựa cho mình đấu tranh...” nhưng nào ngờ các vị này vẫn không từ bỏ “làm người cộng sản chân chính” dù đã bị những kẻ hậu sinh kết luận là suy thoái, là sai trái chứ chưa nói đến... phạm pháp!” và đã bị đe dọa “cần xử lý”!!! 
Các vị ấy chẳng ngại gì công khai tuyên bố: “Không hề có tư tưởng hủy bỏ điều 4”???!!! ----------- Trời hỡi trời!!!
2- Theo dõi hàng ngày danh sách những ai ký tên vào bản “Tuyên bố quyền tự do công dân”, một phiên bản mới của "Hội Nghị Diên Hồng" trên mạng chưa từng có trong một xã hội “công an trị” thì:
3- Còn khá nhiều vị không muốn tham gia mà vẫn cho bản “hiến pháp khác” [mà mới đây 72 nhân sĩ đã đưa ra rồi “nộp” cho Ban Tiếp Nhận, và đã được chủ tịch Quốc Hội của đảng trả lời dứt khoát là “SAI” là “không đúng với chỉ thị 38/2013 (?!) chứ chưa nói là Phạm Pháp”] mới là bản đúng và đứng đắn cần phải ký... Cứ như thể bản kiến nghị (72) này vẫn có tác dụng hơn những lời kêu gọi của lớp trẻ hôm nay! Hoặc cố vớt vát: “Dù sao nó cũng hướng dẫn cho quần chúng những khái niệm về một bản hiến pháp chân chính!!!” 
4-Sự tham gia của khối văn nghệ sỹ, đặc biệt của giới show biz, giới “nhà xí” (nhạc sỹ) gần như con số... 0! Thật nhục nhã cho những cái loa chuyên gân cổ: “Đảng ta, bác Hồ muôn năm”, đàn em của đại “nhà xí”... họ Phạm! 
Sau đây, XIN MỜI CÁC BẠN COI QUA MỘT VÀI Ý KIẾN MÀ TỚ KHÔNG THỂ CHỊU NỔI ĐẾN PHÁT VĂNG TỤC...: (thôi chả gõ ra nữa kẻo bẩn tai, bẩn mắt các bạn!)
Đọc thử coi nè: 
....Ở đâu thì tôi không rõ, chứ trong 7 điểm nêu trong Kiến nghị về sửa đổi Hiến pháp 1992, thì kiến nghị bỏ Điều 4 của Hiến pháp không đồng nghĩa với “phủ nhận sự lãnh đạo của Đảng” theo cách hiểu của Tổng Bí thư. Xin nhắc lại nguyên văn nội dung của kiến nghị đó trong văn bản đã được trao cho Ủy ban Dự thảo sửa đổi Hiến pháp năm 1992” 
Hoặc:
“Chính vì vậy chúng tôi đề nghị bỏ Điều 4 của Dự thảo. Việc tiếp thu đề nghị này tạo cơ hội cho Đảng Cộng sản Việt Nam lấy lại niềm tin đã từng có trong dân để thực sự trở thành lực lượng lãnh đạo chính trị được xã hội chấp nhận.” 
Hoặc: 
“Vì vậy giới trí thức chúng tôi muốn Đảng phải đổi mới mình, biết dựa vào dân. Trước đây đã đấu tranh giành được độc lập, bây giờ phải đấu tranh giành dân chủ. Tạo ra dân chủ, sẽ tạo ra sức mạnh mới, tạo tiền đề để Việt Nam gắn bó với thế giới chống lại âm mưu của Trung quốc...”
Và đây là đoạn đầu bài phỏng vấn của Thiếu tướng Nguyễn Trọng Vĩnh với đài BBC: 
“Tôi không nói về vấn đề phi chính trị hóa quân đội, tôi chỉ muốn Hiến pháp sửa cái câu là lực lượng vũ trang phải trung thành với Đảng cộng sản Việt nam. Tôi muốn sửa cái câu ấy bằng cái câu quân đội... lực lượng vũ trang phải trung thành với tổ quốc Việt nam, chứ tôi không nói phi chính trị gì. Tại sao tôi nói... là bởi vì trước đây Hồ chủ tịch nói là, quân đội phải trung với nước, hiếu với dân, thế thì nếu mà tôi sửa cái câu quân đội, à..., lực lượng vũ trang phải trung thành với tổ quốc Việt Nam thì trong đó có cả Đảng cộng sản. Nếu mà quân đội không bảo vệ được tổ quốc Việt Nam thì nếu mà tổ quốc Việt Nam mà mất thì cũng không còn Đảng cộng sản cho nên tổ quốc Việt Nam mà còn thì vẫn còn Đảng cộng sản cho nên ý kiến của tôi là tôi không nói phi chính trị gì mà tôi chỉ nói là phải sửa là lực lượng vũ trang phải trung thành với tổ quốc Việt nam thôi... thế... và lâu nay vẫn là như thế...”
Xin nghe tiếp bài phỏng vấn tướng Vĩnh ở đây
Kèm theo là những lời “khuyên” hay đe dọa: 
“Để bảo vệ lợi ích của Đảng ta là bảo vệ toàn bộ quyền lợi đảng viên trước nhân dân, các ông trí thức đảng viên phải rút tên ra khỏi kiến nghị 72, nhanh chóng góp sức cùng Đảng phản kích các thế lực nhân dân thù địch, các thế lực nhân dân phản động, các thế lực suy thoái đạo đức đang ra sức lợi dụng tự do dân chủ Internet chống phá Đảng ta qua việc gây nhiễu loạn đợt góp ý sửa đổi hiến pháp. Các ông đảng viên trí thức đang bắn vào chân mình.

Chỉ có bản dự thảo hiến pháp của Quốc hội ban hành đã được ban soạn thảo do Đảng chỉ định mới là chính danh, hợp pháp, được toàn thể nhân dân cả nước và loài người tiến bộ toàn thế giới ủng hộ.

Đả đảo dự thảo hiến pháp 72 do bọn suy thoái đạo đức, bọn đảng viên biến chất, bọn nhân dân phản động phát hành vi phạm pháp luật của Đảng và Nhà nước.”
Hoặc: 
“Việc đảng cầm quyền chấp nhận cạnh tranh chính trị là phù hợp với xu thế lịch sử, là điều kiện cho sự phát triển của đất nước, đáp ứng đòi hỏi của nhân dân, kể cả các đảng viên trung thực của Đảng Cộng sản Việt Nam trước bối cảnh hiện nay của đất nước.

Ý kiến nêu trên được tiếp thu sẽ tạo cơ hội cho Đảng Cộng sản Việt Nam lấy lại niềm tin đã từng có trong dân để thực sự trở thành lực lượng lãnh đạo chính trị (sic!) được xã hội chấp nhận”
Mình chả muốn nêu tên ai là ai vì chắc rằng: tất cả những người đã hàng ngày theo dõi trên mạng đều biết rõ ai là ai rồi! 
Thế là, một lần nữa, những gì mà các ông ấy nói đã làm tớ mạnh dạn đi vào con đường “NÓI THẬT” lại bị các ông ấy làm cho vỡ mộng về một Goocba, một Eltsine Việt Nam và tớ bỗng nhớ về những gì tớ đã viết cách đây 4, 5 năm...
Và đây, tớ xin phép post lại một bài tớ đã viết lúc 84 tuổi, cách đây… 3 năm để rồi đã phải mang "tội" với bên này là "quá khích" (!), còn với bên kia là "công an mạng gài vào"!?
(Ai chưa đọc xin chịu khó đọc, ai đọc rồi thì cho qua kẻo mất thời giờ đấy!): 
DU KÍCH KÍ SỐ 20 
Sep 29, '09 9:11 AM 
XIN LỖI ÔNG CÔNG, TÔI PHẢN BIỆN 
Chờ mãi không thấy ai lên tiếng, tớ đành… “múa rìu qua mắt Đảng viên kỳ cựu” mà phản biện một phần những tài liệu của các ông Đặng Quốc Bảo, Tống Văn Công được các trang mạng đăng đi đăng lại và được ông (hay bà Tâm Viêt nào đó) “oánh” túi bụi, đội cho các cái mũ chết người trên báo Q.D.N.D, như sau:
Tớ đặc biệt chú ý, đọc đi, đọc lại các bài “luận án” có một không hai của hai ông và thấy càng sáng tỏ,… sau một rừng phân tích, phản biện, tổng hợp từ lý luận đến thực tế, hai ông đều tỏ rõ thái độ lập trường của một ĐẢNG VIÊN KỲ CỰU CỦA “ĐẢNG NGÀY XƯA” ĐANG CỐ GẮNG GIÚP ĐỠ, VẠCH ĐƯỜNG CHO “ĐẢNG HÔM NAY” LÀM SAO HOÀN THIỆN MÌNH ĐỂ TIẾP TỤC LÃNH ĐẠO DÂN TỘC… tới xã hội công bằng, ấm no, hạnh phúc…
Giấy trắng mực đen còn đó… ông Đặng Quốc Bảo thì… “kính gửi” các người đàn em đang lãnh đạo các ông rằng “các chú sai thế này, sai thế nọ… rằng thì là… ný nuận thế này nhưng thực tế phải thế kia…" Để rồi cuối cùng là… “mong các đồng chí sẽ thế này, thế nọ”… Còn ông CÔNG thì vào đề ngay bằng cái tít “ĐỔI MỚI ĐẢNG TRÁNH NGUY CƠ XỤP ĐỔ”!?
Mục đích các bài viết của các ông rõ ràng muốn Đảng không sụp đổ mà “mách nước” cho các đàn em của các ông phải làm thế này, phải… sửa thế nọ… và nổi bật nhất vẫn là đề cao công lao to lớn của Đảng trong “quá khứ oai hùng”, có công với dân với nước nên được dân tin cậy” (!)… Còn những cái sai dù sai hơn cả CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT, tịch thu đất đai, nhà cửa, xí nghiệp tư nhân, đẩy hơn 3 triệu đồng bào vào con đường cùng của một dân tộc bị di cư về phía “kẻ thù”, không bao giờ có thể hòa giải được… thì các ông… lờ tịt… mà chỉ nói đến cái sai trước mắt là hai nạn “ngoại xâm” và “nội xâm”. Ngay cả những cái “thế mạnh” và “thế yếu” mà Đảng của các ông đang cần phải phát huy và sửa chữa… do các ông nêu ra thì… cũng đầy… mâu thuẫn! 
Tôi có thể cãi nhau với các ông mặt đối mặt cả ngày, cả tháng, cả năm, vì thưa các ông:
1- Các ông vẫn dựa trên phương pháp luận của những người “được phép nói” mà không sợ bị bắt nóng, bị lên tivi, nhận tội… vì rõ ràng là các ông đang góp ý xây dựng Đảng để… “Đảng sẽ cùng dân tộc đồng tiến tới tương lai vô cùng xán lạn” (trích câu kết luận của ông Công trong bài “Đổi mới Đảng để tránh nguy cơ sụp đổ”).
Chẳng hiểu sao mà đọc chỉ riêng cái tít và câu kết này thôi mà nhiều người lại có thể đưa các ông lên tận mây xanh của bầu trời cách mang triệt để? mà đăng đi đăng lại nhiều lần trên các trang mạng (?!), không một lời phê phán, bắt bẻ để đến nỗi nhiều người nhẹ dạ cả tin hua-ra các ông như thể… đã xuất hiện một Góobachốp, một Eltsine trên bầu trời Việt Nam...
2- Các ông lên án các chính sách “đổi mới nửa vời” và mách nước nên “từ bỏ vĩnh viễn Chủ Nghĩa Xã Hội” và “Đổi mới toàn diện” vì còn giữ cái đuôi này thì càng “khủng hoảng về ý thức hệ”.. bằng chính cái ý thức hệ không những đang khủng hoảng mà đã bị cả thế giới vứt vào sọt rác của lịch sử từ lâu rồi, nghĩa là cả thế giới và toàn dân Việt Nam đã biết hết cả rồi. 
Các ông là những người “nói hộ” cho đa số thầm lặng mà thôi. 
Còn với hàng chục triệu nạn nhân của của chủ nghĩa cộng sản (cả mới lẫn cũ), trong đó có cá nhân tôi thì, dù các ông có kể ra 3 hay 4 hay 5 hay 1000 “thế mạnh” của Đảng, cũng chỉ là những lý lẽ cù nhầy của những người đang cố ngoi đầu khỏi đầm lầy khủng hoảng ý thức hệ, cố bảo vệ những gì đã bị thực tế vạch trần ra là một… tà giáo, có tội với cả loài người chứ chẳng riêng gì với dân tộc Việt Nam, không hơn, không kém! 
Hơn nữa “Đảng ngày nay” làm gì có cái ý thức hệ gì mà theo? Mắc xít ư? Mao ít ư?... Tư bản chủ nghĩa đỏ ư? Chứng cớ là ông Công còn ngây thơ (hay giả vờ) như thời ông Góoc Ba Chốp đã tuyên bố “Perestroika và Glasnost chính là để có nhiều chủ nghĩa xã hội hơn!”....? Và đến khi, chủ nghĩa xã hội sụp đổ tan tành thì ông ta lại nói khác…! (nói gì thì cả thế giới đều biết sau “cái hôn tử thần” tặng Honếckơ trước giờ ông ta ra thẳng sân bay, bay về Máxcơva!")
“Chủ nghĩa cộng sản là không thể thay đổi mà chỉ có... loại bỏ!” Lời tuyên bố này của Eltsine chắc hai ông không thể không biết! Tôi mong các ông nói dzậy mà không phải dzậy y như ông Góoc-ba thì may cho dân ta biết mấy!
Nhưng tôi hoàn toàn thất vọng khi đọc đến phần mách nước cho Đảng của ông Công:
1- Đổi tên Đảng, (như Đảng đàn em Campuchia), và cho phép Đảng Xã Hội và Dân Chủ (chắc không phải Đảng Dân chủ của ông Hoàng Minh Chính) được hoạt động trở lại…
2- Trở lại hiến pháp năm 1946! Riêng điều 4 của hiến pháp hiên nay ông Công sử dụng những cụm từ rất lạ (như “tầu lạ”) là… “luật hóa điều 4”!!? Chắc ông lo có nhiều đồng chí mới của ông... tự sát thật!
3- Riêng vấn đề ĐA ĐẢNG thì ông lại có cái sáng kiến Đa Đảng KIỂU LẠ ĐỜI: “Đảng ta nên học tập Đảng xã hôi Pháp năm 1920, tách ra thành hai Đảng (?!). Một Đảng “đối lập” có tên gì đó để thành lập một Đảng đối lập (!?)” vv… và vv… mà càng đọc càng thấy đúng là ông Công đang… khủng hoảng về ý thức hệ thật sự! Phải chăng ông vẫn muốn cầm chắc cái thẻ 50 tuổi Đảng của ông trong tay để... may ra…
Tiếc thay, tới giờ, vẫn chưa có ai phản biện cả cái mớ lý luận dài dòng nhưng cực kỳ… khủng hoảng này, kể cả lập trường, động cơ của các vị đang muốn “Đổi mới Đảng dể tránh nguy cơ sụp đổ”, (tên bài viết của ông Công) đã công khai và minh bạch cái góp ý đổi mới lạ lùng này cả!
Dù sao, tớ cũng xin hoan nghênh các ông ấy đã mạnh dạn nêu ra cái thực trạng kinh tế chính trị của nước ta và đều khẳng định PHẢI TỪ BỎ VĨNH VIỄN CHỦ NGHĨA XÃ HỘI, vạch ra hai cái họa NỘI XÂM và NGOẠI XÂM, không nể nang, sợ hãi. Nhưng LÀM GÌ? LÀM THẾ NÀO? thì tớ hoàn toàn thất vọng, trừ khi... trước khi phản biện các ông ấy cho ra một bản tuyên bố đại khái như sau:
Chúng tôi, có tên sau đây… tên, tuổi đảng, tuổi đời… chức vụ… địa chỉ…
Trước tình hình… 1, 2, 3, 4,… nay tuyên bố: Đảng đang nắm chính quyền đương thời "mắc nhiều sai lầm nghiêm trọng như A, B, C,… Z…" nay cùng tuyên bố LY KHAI KHỎI ĐẢNG ĐỂ ĐƯỢC TRỞ VỀ ĐỨNG TRONG “HÀNG NGŨ NHÂN DÂN,… VÀ KHÔNG CHỊU TRÁCH NHIỆM GÌ VỀ MỌI CHỦ TRƯƠNG CHÍNH SÁCH CỦA ĐẨNG CẦM QUYỀN NỮA…" rồi thì góp ý trên cương vị một công dân Việt Nam yêu cầu những điều ĐẢNG VÀ NHÀ NƯỚC phải điều chỉnh như A, B, C, D... Rồi cùng ký tên…
Đó mới là điều, tớ, một kẻ “lực bất tòng tâm” trước tình hình đất nước, mơ ước nhìn thấy những năm tháng cuối đời.
Lúc ấy, tớ mới thấy Tin Tưởng là: Đã có những cái ĐẦU TẦU có thể kéo cả nhân dân ta đi về một “tương lai xán lạn” thật sự. 
 
http://danlambaovn.blogspot.com/2013/03/vi-sao-vua-noi-lai-vua-run.html#more

No comments:

Post a Comment