Tuesday 28 August 2012

Cha Con, Mẹ Con là máu mủ thiêng liêng

Sunday, August 26, 2012 6:51:54 PM 




Về “‘Cha ơi! Bây giờ cha ở đâu?'”
 “Nhiều cô xướng ngôn viên phát thanh hay biên tập báo chí đã vô ý, không có kinh nghiệm về những vấn đề xã hội, đã đọc hay đăng nguyên lời nhắn tin với tên họ, gốc gác người cha, để khiến cho bao nhiêu cảnh dở khóc dở cười xảy ra. Thử tưởng tượng, một ngày nào đó tên, cấp bậc, đơn vị của bạn được réo gọi trên làn sóng phát thanh: “Cha ơi! Bây giờ cha ở đâu!” Bạn như đang ngồi trên đống lửa. Người vợ hiện nay của bạn có rộng lượng tha thứ cho sự việc bạn đã có một đứa con bỏ lại hay một đứa con rơi đang đi tìm cha. Bạn đã lừa dối, che giấu dĩ vãng không nói thật với người bạn đời vì sợ sự thật không được chấp nhận. Ðây là những ngày đen tối ập lên gia đình bạn. Bạn có can đảm nói với vợ: “Em bình tĩnh ngồi xuống đây, nghe anh nói, anh có một đứa con rơi trước khi gặp em, năm nay đã 40 tuổi, đang đi tìm anh!” Gia đình sẽ sóng gió đi đến chỗ tan vỡ: “Hoặc chọn gia đình này, hoặc chọn đứa con rơi của anh!”
Trời ơi!
Cha Con, Mẹ Con là máu mủ thiêng liêng. Con đi tìm cha, mẹ là việc vô cùng trọng đại. Nếu không đọc đúng tên tuổi, số quân, etc., thì làm sao mà tìm?
Không dám nhận con của mình vì sợ bị vợ/chồng ly dị, gia đình tan vỡ, là con người hèn nhát, vô lương tâm, không dám chịu trách nhiệm cho việc mình đã làm.
SF
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=154012&zoneid=247

No comments:

Post a Comment