Monday 27 August 2012

Sinh nhật tướng Giáp, Thủ tướng Chính phủ không đến chúc mừng (cập nhật)

27-8-12

Sinh nhật tướng Giáp, Thủ tướng Chính phủ không đến chúc mừng (cập nhật)

Cầu Nhật Tân - Năm nay, không hiểu có phải do Quân ủy Trung ương “rút phép thông công” hay không mà đoàn Chính phủ vào chúc thọ Đại tướng chỉ vẻn vẹn do anh Chủ nhiệm Văn phòng dẫn đầu với lèo tèo vài thành viên, hoàn toàn không tương xứng với ngay cả đoàn địa phương là Hà Nội. Sự mất cân xứng này chưa từng xảy ra trong các hoạt động lễ tiết của Việt Nam trong nhiều năm gần đây.

Đã thành thông lệ trong nhiều năm gần đây, vào dịp sinh nhật vị tướng “đặc đẳng công thần” này (25/8), toàn bộ lãnh đạo cao cấp nhất trong bộ máy Đảng, Chính phủ, Mặt trận, đoàn thể đều đến chúc mừng vị lão tướng. Năm nay thì thông lệ đó đã thành ngoại lệ.

Vụ “khủng hoảng chính trị nội bộ” với phần bị động thuộc về Thủ tướng xảy ra sát với ngày sinh Đại tướng đã khiến dịp này trở nên khá “nhạy cảm”. Được biết, việc sắp xếp đoàn vào chúc lần này đều phải xin chỉ đạo của Tổng Bí thư và Bộ trưởng Bộ QP (Bí thư và Phó Bí thư Quân ủy Trung ương). Với đoàn Chính phủ, việc “sắp xếp” này mất khá nhiều thời gian trao đi, đổi lại.

Hôm nay 24/8, đoàn của Đảng, Nhà nước do Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dẫn đầu đã vào chúc mừng Đại tướng. Sau đó, các đoàn quân, dân, chính, đảng khác đều do các thủ trưởng cơ quan, tổ chức dẫn đầu lần lượt vào chúc.

Đoàn địa phương là Hà Nội do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy dẫn đầu.

Bên Chính phủ, năm ngoái, một dàn các quan chức cao cấp nhất gồm Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, các Phó Thủ tướng: Nguyễn Xuân Phúc, Nguyễn Thiện Nhân, Vũ Văn Ninh đã đến chúc mừng sinh nhật Đại tướng.

Năm nay, không hiểu Quân ủy “sắp xếp” ra sao hay do sự “nhạy cảm” trong cơn “khủng hoảng chính trị nội bộ” mà đoàn Chính phủ vào chúc Đại tướng chỉ vẻn vẹn do anh Chủ nhiệm Văn phòng dẫn đầu với lèo tèo vài thành viên, hoàn toàn không tương xứng với ngay cả đoàn địa phương là Hà Nội. Sự mất cân xứng này chưa từng xảy ra trong các hoạt động lễ tiết của Việt Nam trong nhiều năm gần đây. Nhiều người quan sát đang đặt câu hỏi liệu có phải Thủ tướng Chính phủ đã bị “rút phép thông công” trong dịp này?

Cập nhật: Blog Cầu Nhật Tân mới có thông tin là mấy ngày qua Thủ tướng dành nhiều thời gian trao đổi “những vấn đề hệ trọng” với nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh nên việc qua chúc thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp thì “không tiện” cho Thủ tướng vào lúc này bởi mối quan hệ “cơm chẳng lành, canh không ngọt” bấy lâu giữa hai vị đại tướng. Có thể Thủ tướng sử dụng việc bỏ chúc thọ Đại tướng làm lời “tái tuyên thệ” trước nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh.

Cầu Nhật Tân

Chú thích: sử dụng cụm từ “rút phép thông công” trong bài không có hàm ý báng bổ tôn giáo.

 
***
  • Lite_breeze
     Việc giúp đỡ bằng mọi cách...là trách nhiệm quốc tế mà Đảng Cộng sản và nhân dân Trung Quốc không thể thoái thác.
    Lưu Thiếu Kỳ, 1950
    Hồ chí Minh đã thân thiết với Lưu Thiếu Kỳ từ thập niên 1930.
     Việt Nam miễn cưỡng nhắc đến vai trò của Trung Quốc trong chiến thắng đối với người Pháp bởi vì tình cảm dân tộc mạnh mẽ của họ. Họ muốn chứng tỏ với thế giới rằng chiến thắng là kết quả của những nỗ lực anh hùng riêng của họ. Về tính khả tín của các nguồn tư liệu Trung Quốc, tôi nghĩ về phần lớn, chúng có thể tin được. Các tư liệu này thậm chí có thừa nhận những sai lầm mà cố vấn Trung Quốc phạm phải ở Việt Nam.GS. Qiang Zhai, trả lời câu hỏi của ban Việt ngữ BBC 


  • Lite_breeze
    Hai người đứng bên phải và bên trái cạnh Hồ chí Minh là tướng Nguyễn chí Thanh và Trần Canh ( Trung quốc)
    Cái tên Võ nguyên Giáp chỉ là cái vỏ đánh bóng mà thôi!


  • Lite_breeze
    Vietnam
    Wei was deeply involved in China’s relations with North Vietnam from 1950. In April of that year, Liu Shaoqi sent him to Vietnam as head of the Chinese Military Advisory Group, to advise Ho Chi Minh on fighting the French;[5] Wei remained in Vietnam until September 1955. In this role he led a group of 281 experienced military officers from the Second, Third and Fourth Field Armies in a mission that began within days of the outbreak of the Korean War. Wei's work across Field Army lines would stand him in good stead later in his career. General Chen Geng joined the CMAG in July as the representative of the Central Committee, but left for Korea in November, leaving Wei as the senior Chinese official in Vietnam.
    In October 1953, Wei reportedly personally gave Ho Chi Minh a copy of the French Navarre plan.[6] In response, the Viet Minh pushed on to Lai Chau and toward northern Laos, rather than the Red River Delta. Some months later, in 1954, Wei is said to have advised General Vo Nguyen Giapto surround and attack General Navarre at Dien Bien Phu, a strategy that eventually led to complete French withdrawal from Indochina.
    In June 1954, Wei attended the 1954 Geneva Conference on Indochina with Premier Zhou Enlai, USSR Foreign Minister Vyacheslav Molotov, Vietnamese representative Phạm Văn Đồng, US State Department official Bedell Smith and UK Deputy Under Secretary for Foreign Affairs for Administration Anthony Eden. Wei was specifically instructed to discuss military matters with the Vietnamese delegation when Molotov, Smith and Eden were not present.[7] Wei, Pham, Ho, General Giap and others went to Nanning, Guangxi, in late June 1954 to discuss strategy for Indochina.
    Vi Quốc Thanh được thưởng, cùng đi với Chu ân Lai và Phạm văn Đồng tham dự hội nghị Geneva chia đôi Việt Nam. 
    hiển thị ít hơn




  • Quang
    Đọc tin này mới biết rằng Bác Giáp vẫn còn minh mẫn lắm, vẫn biết được những gì đang diễn ra trên đất nước


  • Lite_breeze
       人海战术 - Nhân hải chiến thuật - chiến thuật biển người.Chiến thuật tấn công theo biển người là của ông Võ Nguyên Giáp ư ?Không đâu, đây là chiến thuật của họ Mao, đã từng áp dụng trong cuộc chiến tranh Triều Tiên.
     Tại Trung Quốc lịch sử thượng tựu kinh thường hữu tướng lĩnh tại chiến dịch tiền cố ý khoa đại binh viên số lượng,dĩ uy hạ đối phương。 
    Chiến binh Việt cộng chết nhiều tại miền Nam là do kiểu tấn công biển người.


  • Lite_breeze
    Tại Điện Biên Phủ, Vi Quốc Thanh và Trần Canh tiếp tục áp dụng kiểu tấn công biển người, cùng với pháo binh của quân đội giải phóng Trung quốc.
    Võ Nguyên Giáp biết "chó" gì mà điều khiển.


  • Dân Nam
    Nói đến HCM và bộ sậu tướng tá cs Hà nội thì nói hoài không hết,  bỡi họ toàn đồng hạng cướp chánh quyền, đi đánh giết và ăn cướp của đồng bào đồng loại, tức là cả bọn đều KHÔN NHÀ DẠI CHỢ. Họ tham lam và tàn ác với đồng chủng, đồng bào, nhưng hèn với giặc Tàu phương bắc. Thử tóm gọn chiến thắng mà họ tự khoe, để đánh giá thực tài của Võ nguyên Giáp nói riêng và tướng tá cộng sản nói chung:
    1) Đánh thắng Pháp?
    Như tài liệu lịch sử chứng minh, Việt Nam chã cần đuổi Nhựt đánh Pháp mà vẫn được Nhựt và Pháp trao trả độc lập năm 1945 và 1949. Thế nên việc HCM và đồng bọn cướp chánh quyền TT Kim, phá cơ hội độc lập năm 1949 để nướng hàng trăm ngàn sinh mạng vào 9 năm kháng chiến và trận Điện Biên Phủ vừa là hành động không cần thiết, kém thông minh, nếu không muốn nói là ngu xuẫn, vừa mang tội lớn với Tổ quốc. Về lãnh vực quân sự, sự thật là các trận đánh vùng Việt Bắc và Điện biên phủ đều do tướng Tàu chỉ huy và quân Tàu tiếp đánh, Giáp chã có công lao gì. Thực tế không thể chối bỏ là sau Đệ nhị Thế chiến, nước Pháp bị tàn phá nặng nề, tài nguyên quốc gia cạn kiệt và lực lượng quân sư suy yếu. Vì vậy, trong trận Điện biên phủ Pháp có nhờ Mỹ giúp dùng không lực tiếp đánh Việt cộng, nhưng Mỹ bỏ rơi và muốn Pháp phải rút khỏi Việt Nam. Nhờ vậy, Võ nguyên Giáp mới được Hà nội tôn làm anh hùng. Nếu nước Pháp không bị suy yếu vì thế chiến thứ hai, hoặc nếu Mỹ chịu giúp Pháp dội bom trận Điện biên phủ thì HCM, Võ nguyên Giáp và tướng tá Hà nội chỉ có đường chết hoặc chạy sang Tàu lánh nạn. Làm gì có được chiến thắng Điện Biên. Bỡi vậy, nhiều người có học Hà nội dù đã nhìn thấy sự thật, nhưng vẫn đánh bóng, tô hồng ông Hồ, Võ nguyên Giáp và các “lão thành cách mạng” Miền Bắc thì chỉ làm trò cười cho người bình thường, có chút kiến thức và hiểu được sự thật lịch sử Việt Nam.
    2) Đánh thắng Mỹ?
     Từ thập niên 1960, Hoa kỳ rất quan tâm về sự bành trướng chủ nghĩa cộng sản. Muốn tiêu diệt chủ nghĩa này, Mỹ phải theo chiến lược lâu dài, trong đó phải chia khối cộng ra thành từng khúc, và dùng chiến thuật bao vây tiêu diệt từng phần. Giống như hai lần đánh Iraq, Hoa kỳ đã chặt Iraq ra từng khúc rồi dội bom tiêu diệt mà chúng ta đã thấy.
    Đối với Việt Nam, Hoa kỳ không chủ trương chiến thắng, không muốn leo thang chiến tranh, chỉ muốn giữ chế độ tự do, dân chủ của VNCH giống như Nam Hàn. Đó cũng là mục tiêu mà sau trận Mỹ và Đồng minh đánh đuổi Bắc Hàn và Tàu cộng ra khỏi giới tuyến Nam Hàn thì Mỹ ngưng chiến, không tràn qua giải phóng Bắc Hàn và đánh sâu vào nội địa Trung cộng. Mỹ chủ trương giúp Miền Nam tự vệ mà không cần đánh ra Bắc. Nhưng Hà nội hiếu chiến, được Liên xô và Tàu liên kết hỗ trợ tiến đánh Miền Nam ráo riết. Mỹ buộc lòng phải dội bom Miền Bắc, đẩy Hà nội ngồi vào bàn hội nghị để Mỹ có cớ rút quân, chuẩn bị chiến lược chia hai khối cộng để dễ tiêu diệt phong trào và chủ nghĩa cộng sản. Thế nên ta thấy Mỹ chỉ dội bom Miền Bắc vừa phải, ngắn hạn, đủ buộc Hà nội ngồi vào bàn hội nghị Paris theo kế hoạch Việt nam hóa chiến tranh và rút quân. Nếu muốn chiến thắng, Mỹ chỉ cần dội bom Miền Bắc liên tục trong vòng vài tuần hoặc cao lắm là hai tháng nữa thì Hà nội chỉ có đầu hàng vô điều kiện, chớ sức đâu mà chịu nỗi bom B 52 hoặc bom đạn của các chiến đấu cơ tối tân khác. Do đó, vỗ ngực khoe chiến thắng Mỹ thì một người biết chút căn bản quân sự và hiểu tiềm lực hai bên, sẽ cười cho Hà nội quá ấu trĩ. Một anh bạn Miền Nam gốc Bắc 54, sau 1975 về thăm miền Bắc đã nói:”Mỹ ngưng dội bom Hà nội đã làm cho một số người Miền Bắc - nạn nhân cộng sản - tiếc nuối, buồn rầu và tức tối là tại sao Mỹ không tiếp tục dội bom cho xong mục tiêu đánh sập cộng sản Hà nội, giúp giải phóng giùm Miền Bắc. Đó là cái không may của dân Bắc và dân Nam”!
    hiển thị ít hơn


  • Dân Nam
    3) Đánh thắng VNCH?
     Sau Hiệp định Paris, Mỹ bắt đầu rút quân và ngưng mọi viện trợ. Miền Nam không còn nhận được bất cứ sự hỗ trợ nào của Hoa kỳ và thế giới tự do. Nhưng Quân lực VNCH vẫn anh dũng chận đứng nhiều đợt xâm lăng của Bắc Việt, giữ Miền Nam đến 30.4.1975. Trong lúc đó Miền Bắc vẫn nhận được đầy đủ viện trợ từ Liên sô, Tàu cộng và khối cộng Đông Âu. Vì vậy, Hà nội mới đủ khả năng tiếp tục đánh Miền Nam.
    Nếu ngay thời điểm 1973, Hà nội không còn nguồn viện trợ nào từ bên ngoài giống như Miền Nam bị Mỹ cúp viện trợ, thì Miền Bắc lấy gì mà đánh? Suốt 20 năm gây chiến, xâm lăng Miền Nam, ông Hồ và cộng đảng Hà nội đã đẩy dân Bắc vào cảnh chết thảm, kinh tế hoàn toàn kiệt quệ. Dân Bắc nghèo đói tơi bời, cơm không đủ no, áo không đủ ấm. Nếu không được Liên xô, Bắc kinh và Đông Âu viện trợ mọi mặt, Miền Bắc đã chết đói trước 1970, sức đâu đi đánh Miền Nam. Trong khi đó, năm 1975 Miền Nam vẫn trù phú không thua hoặc hơn hẳn các quốc gia chung quanh như Đài loan, Singapore, Nam Hàn, v.v. Thế nên ngay sau 1975 rất nhiều người cộng sản đã nhận ra thực tế sai lầm lớn của HCM và đảng cộng sản, họ đã bỏ đảng như chúng ta đã thấy. Đến độ bà Dương thu Hương nói:”phe chiến thắng là lũ man dại, phe chiến bại là người văn minh”. Nữ bác sĩ Dương quỳnh Hoa nói:” Trước 1975, Sài gòn không có thiếu nữ dưới 15 tuổi phá thai. Sau 1975, có nhiều thiếu nữ Sài gòn 13 tuổi phải phá thai”! Thượng nghị sĩ Mỹ John McCain nói:“Wrong Guy won the War”. Võ văn Kiệt chỉ thẳng Hà nội mắng là:”Cái bọn tả khuynh ngoài đó đã phá nát kinh tế Miền Nam”. Ông Kiệt muốn Hà nội dẹp lễ chiến thắng 30 tháng Tư vì ngày đó “có hàng triệu người vui, hàng triệu người buồn”. Chứng tỏ ông Kiệt đã thấy HCM và giặc cờ đỏ Hà nội đã bại trận tơi tả trong hoà binh.
    Riêng Dân Nam tôi xin nói:” 30 tháng Tư là ngày Miền Nam giải phóng giùm Miền Bắc thoát cảnh đói rách, lạc hâu. Nhưng dân Bắc chỉ ra khỏi nhà tù nhỏ Hà nội, để chuyển sang nhà tù lớn Việt nam mà còn bị mang tiếng là xâm lăng, ăn cướp của anh em”! Mời đọc thêm :GIÓ BẮT ĐẦU ĐỔI CHIỀU


  • Mẹ Tôi
      
    Đánh đĩ bán nước, phá nát quê hương. Thời 
    gian thần thoại quá mà!! Phải không?

    Saìgon ơi, tuị. tuị. tuị. đã mất người trong 
    cuộc đời.. 
    Huhu..huhu..huhu.huhu... 
    Sàigòn ơi, ôi đâu những thời gian thần 
    thoại.. 
    Huhu..huhu..huhu.huhu...


  • Dân Nam
    @ Mẹ tôi,
    Mẹ tôi khóc hu hu hu... là đúng rồi! Chiến thắng để thành kẻ chết thảm, dốt nát, khố rách áo ôm... hu hu hu!  Miệng chê "phồn vinh giả tạo...tay thì bưng, bợ, vác, mang phồn vinh giả tạo về Bắc, hu hu hu! Miệng mắng văn hóa đồi trụy... tay lén bê sách báo, nhạc vàng đồi trụy về đọc, nghêu ngao bắt chước hát theo, hu hu nhu! Miệng chửi dân vượt biên mà chân quì lạy dân vượt biên gởi tiền về cứu đám "chiến thắng" ngu... hu hu hu! Miệng mắng thực dân, đế quốc... mà chân quì lạy, tranh nhau gởi con cháu du học với đế quốc...hu hu hu! Còn biết bao nhiêu cái hu hu hu dành cho cho HCM, Võ nguyên Giáp,... và đám khôn nhà dại chợ, chó ngáp phải ruồi của phe "chiến thắng" để cả lũ ngày nay không đáng xách dép cho lân bang,... hu hu hu!!!
    Hãy đọc và học bài dưới đây để nín khóc, hu hu hu!


  • ThấyZậyKhôngPhảiZậy
    Khà khà Dân Nam nói hay quá .


  • Luumanhcongtu
    Ta đánh Pháp, Mỹ, Ngụy là đánh cho Liên Xô, Tàu Phù. Ta sống dai như đỉa tới hôm nay nhờ Tàu phù cho uống sừng tê giác, mật gấu quý, và Nga chích thuốc Cõm cho ta. Khà khà ! Dzô


  • bútnưasắc
    Nhân ngày sinh nhật thứ 102 cuả Đại Tướng Vỏ Nguyên Giáp xin gởi lại bài thơ :
    Anh hùng "khiến chán" Điện Biên
    Phủ dỏm công trạng Giáp Nguyên Vỏ mìn
    Dân phong Thống chế oai kinh
    Đảng bầu Chủ Tịch "Chống sình sản bưa"
    Chị em cán chửa muốn chưa
    Order áo Giáp,áo mưa,Condom
    Khi nào Cờ Đỏ treo mồm
    dưới hỏi bác Giáp khai form cai đè


  • Damvinhhung
    Có một thực tế tại Việt Nam ngày nay là sự mất công bằng xã hội ,tham quan lũng loạn đất nước và phần lớn bọn này đã trà trộn vào Đảng Cộng Sản Việt Nam làm lòng tin của nhân dân vào Đảng không còn họ quay lưng lại với ánh mắt dành cho các quan chức như những lũ sâu mọt đục khoét sức lực của đất nước nhân dân .Càng buồn hơn khi những người dân yêu nước biểu tình phản đối Trung quốc xâm lược thì bị bắt bớ ,đàn áp bỏ tù khiến lòng dân sôi sục .Có câu "Giặc đến nhà đàn bà cũng đánh" nay giặc kề cạnh bên muốn nuốt chửng đất nước ,dân tộc VN thì ĐCS lại không cho dân đứng lên đấu tranh .Có lẽ phần lớn các lãnh đạo chóp bu của VN là người TQ cài vào rồi!
    (Trích lời của các Cựu Chiến Binh VN)


  • Sống chẳng ra sống, chết chẳng ra chết, quyền thì điếu có, lực thì nằm bẹp, thọ mà chi để chúng hành cái thân già đủ điều.
    Ví dụ: Đang thở điếu ra hơi, chúng dựng dậy bắt mặc tướng phục hẳn hòi để tiếp khách.


  • Tiếng Dân
    Bao giờ "Hồ" cạn, "Đồng" khô,
    "Chinh" rơi, "Giáp" rách... cơ đồ mới yên.
     
    Lời sấm này có lẽ sắp đúng hoàn toàn, vì Cụ Giáp đã 102 tuổi. Hơn nữa, nội bộ đảng CSVN đang lủng củng đang là điềm báo tốt lành cho toàn dân Việt Nam và cho những vị đang quan tâm và hy sinh cho vận mệnh của dân tộc.


  • Đức cạn
    Ông này do HCM đặt cách cái vèo lên đại tướng,tài cán gì đâu mà ầm ỷ,nếu một người có tư cách ,có tự trọng thì khi bọn họ giáng một đòn trí mạng là cho làm bộ trưởng phátbao cao su"ngày xưa đại tướng cầm quân,ngày nay đại tướng xách quần chị em" nên ve62 vườn nghĩ từ dạo đó thì hay hơn...


  • Cao Quý Bảo - Vạn Chài
    Tôi thì chỉ thấy khổ thân cho anh Giáp thôi, cuối đời già lão quá ròi mà vẫn phải cố gắng run rẩy băt tay đám đàn em.
    Lẽ ra anh chết cách đây 5-7 năm là vừa đẹp, khi đó anh còn nhúc nhắc đi lại được. Tai còn nghe được, mồm mép còn trệu trạo nhai cháo được.
    Thế mới biết, sống lâu quá cũng là một cái tủi...


  • Ho Trung Truc

     Lời Giới Thiệu:

    Bác sĩ Nguyễn Lương Tuyền
    là giáo sư về khoa Giải phẫu tại đại học McGill, Montreal, Canada.
    Tuy là môt chuyên gia bận rộn, nhưng ông là một trong số những ít bác sĩ quan
    tâm và viết đến những vấn đề đất nước.
    Võ Nguyên Giáp là một
    thiên tài khốn nạn của quê hương.Tôi chia sẻ ý kiến này , nhưng chỉ chia sẻ một
    nửa thôi.
    Vâng, Võ Nguyên Giáp thực
    quả là một tên khốn kiếp, đã đẩy hàng triệu thanh niên đất Việt vào chỗ chết từ
    năm 1946 tới năm 1975, để thực hiện cho được việc áp đặt chủ nghĩa Cộng Sản sắt
    máu trên toàn quê hương. Nhưng Y có là một thiên tài hay không, dù là một thiên
    tài khốn nạn của quê hương, thì cần phải xét lại. Sau mấy chục năm, các tài
    liệu về chiến tranh tại Việt Nam,
    các dữ kiện lịch sử đã được giải mật. “Huyền thoại Võ Nguyên Giáp” đã hết còn
    là một huyền thoại.
    Võ Nguyên Giáp là một tên hèn.
    Năm 1983, Giáp bị đám Lê
    Ðức Thọ, Lê Duẩn hạ nhục bằng cách cho đi làm Chủ tịch Ủy Ban sanh đẻ có kế
    hoạch. Giáp đã ngậm bồ hòn làm ngọt, ngoan ngoãn vâng lời. Trong vụ Nhân văn
    Giai phẩm xẩy ra tại miền Bắc năm 1955, nhiều người đã ở trong Quân Ðội Nhân
    dân của Giáp như Trần Dần, Hoàng Cầm, Quang Dũng, Phùng Quán…bị đem ra đấu tố,
    tù đầy. Giáp vẫn giữ im lặng. Trong vụ án chống đảng do đám Lê Duẩn, Lê Ðức Thọ
    chủ mưu, các tướng Cộng sản đàn em của Giáp như Lê Liêm, Ðặng Kim Giang, Nguyễn
    Văn Vịnh, các Ðại tá thuộc cấp của Giáp như Lê Minh Nghĩa, Lê Vinh Quốc, Văn
    Dzoãn… bị hãm hại; Giáp vẫn ngoảnh mặt làm ngơ.. Khi các tướng Lê Trọng Tấn, Hoàng
    Văn Thái (cũng là thông gia của Giáp) bị đột tử sau khi miền Nam đã bị cộng
    sản hóa. Giáp vẫn ngậm miệng, im lặng là vàng. Giáp đã để lộ rõ cái hèn, thủ
    khẩu như bình.

    Giáp kệ mặc đàn em bị thảm
    sát, tù đày. Theo Bùi Tín, cựu Phó Tổng Biên tập của báo Cộng Sản Quân Ðội Nhân
    dân, sở dĩ Giáp không bị đám Lê Ðức Thọ, Lê Duẩn thủ tiêu vì Giáp biết thủ
    nghĩa là Giáp biết cách tránh né để bảo toàn mạng sống.

    Khi được một ký giả ngoại
    quốc hỏi Giáp có hối tiếc gì về số 3-4 triệu người Việt Nam chết vì các cuộc
    chiến tranh, gọi là chiến tranh ý thức hệ, Giáp đã trả lời là y không hối tiêc
    gì cả (Non, pas du tout) -.( Bác Sĩ 
    Nguyễn Lương Tuyền )
    Bs. Nguyễn Lương Tuy
    hiển thị ít hơn


  • Ha Nam
    Chúc làm gì một vị tướng đã đưa tinh hoa dân tộc của cả 2 miền nam bắc vào vòng hủy diệt của chiến tranh. Một cuộc chiến lẽ ra không cẩn phải có. Chúc làm gì một vị tướng đã không lên tiếng để binh vực một người thân với những phát biểu nồng nàn tình yêu nước lại đang chịu cảnh ngục tù- Cù Huy Hà Vũ. Ông Giáp chỉ có thể là tướng của đảng, không thể là tướng của nước VN.


  • rebecca thấy sao nói vậy
    Làm tướng như vậy mới là tướng nè :
    Nguyễn khoa Nam
    Lê văn Hưng
    Lê nguyên Vỹ 
    Trần văn Hai
    Phạm văn Phú 
    Sinh vi tướng -Tử vi thần 
    Liệt vị đã hiên ngang lẫm liệt đi vào lịch sử dân tộc .
    Toàn dân ngàn đời thương tiếc .


  • Khai Thieu
     Mấy ông tướng này sao năm 74 không xung phong ra Hoàng Sa đánh tụi Khựa 
    và chết dưới tay tụi Khựa để hôm nay nghe chú nói câu này, anh không cảm
    thấy đầu óc chú không bình thường nhỉ?


  • rebecca thấy sao nói vậy
    Chú Khai Thieu gọi chị đây bằng chú chứng minh được hai điều :
    Thứ nhất , ngày nay ở Việt Nam một học sinh lớp 10 có học tiếng Anh đều biết tên Rebecca của chị đây là tên của phụ nữ , nhưng mà chú không biết điều đó và chú cho rằng chi đây là đàn ông thì diều đó chứng tỏ trình độ văn hóa của chú em thấp hơn lớp 10 , chị đoán chú em học không nỗi trung học phổ thông nên bỏ học đi theo Việt cộng .
    Thứ hai , chú không lên tiếng thì không ai nói thằng Khai Thien là thằng ngu .
    Chị sẽ chứng minh cho chú thấy cái đần độn của chú nhé :
    Tháng giêng 1974 , Trung cộng cướp Hoàng Sa tứ trong tay của VNCH nhưng tướng lảnh và quân đội VNCH không thể ra tái chiếm Hoàng Sa được lý do là lúc đó quân đội VNCH phải trải quân đều khắp lảnh thổ để chống lại cuộc tổng tấn công củ bè lũ Việt Cộng và Võ nguyên Giáp thì lấy lực lượng đâu để đánh lại bọn táu hã chú em ?
    Ngày chị bước chân vào giảng đường đại học thì chắc em đang còn bận quần thủng đít cho nên từ nay về sau nói chuyện với ngưới lớn phải cẩn thận nhé kẻo người ta nói là quân vô giáo dục .
    hiển thị ít hơn


  • Khai Thieu
     Có lẽ giới tính của chú có vấn đề nên đầu óc của chú không bình thường. Thứ nhất năm 74 CS chưa đánh MN, thứ 2 mấy vị tướng của chú, chú thử hỏi coi có mấy người biết ko?


  • Lê cửu Long
     Gởi Khai Thieu.
    Đúng ra, với những hạng người như bạn ( vì phép lịch sự tôi phải bấm bụng xưng hô như thế ), thì tốt nhất chớ có DÂY vào.
    Nhưng rồi suy nghĩ lại với câu " Giữa đường thấy chuyện bất bình làm ngơ" tôi cảm thấy lương tâm cắn rứt và hổ thẹn vì mình là đấng mày râu. Nếu không có người hổ trợ cho Rebecca, thì chắc chắn bạn sẽ giở trò cãi chày, cãi cối dài dài.
    Bạn viết " năm 1974 CS chưa đánh MN ", thì đúng là trên cõi đời Ô TRỌC này, có đốt đuốc đi tìm cũng không thể nào kiếm được một người thứ 2 ngu như bạn. Bạn đáng được phong danh hiệu THIÊN HẠ ĐỆ NHỨT NGU


  • rebecca thấy sao nói vậy
     Cảm ơn bác Lê cửu Long giữa đường thấy chuyện bất bình đã rút dao tương trợ .


  • rebecca thấy sao nói vậy
     Nói với thằng ngu tui mệt quá trời ơi là trời ...
    Bà con cả nước làm ơn xem thằng đần nầy tuyên bố  năm 74 Việt cọng chưa đánh miền Nam .
    Trong đời tui chưa từng gặp một thằng nào đần độn hơn thằng nầy .
    Bác JU MONG , bác Dân Nam , bác Lê dũ Chân , bác Vuong , bác Dân Bán Báo đâu ....xin lên tiếng ,.
    Vui quá là vui , tui phải copy comment của thằng nầy và đưa lên phía trước cho bà con cả nước đọc cho vui .


  • nguyedinh
    bác VÕ NGUYỄN GIÁP của ta áp dụng chiến thuật biển người khi chiến đấu nên dù có chiến thắng trong các cuộc chiến thì  NHÂN DÂN ta quân đội ta các bà MẸ ngươi vợ người con mà mất đi rất nhiều các người thân của họ mãi mãi ko trở về ,dù có thống nhất nhưng đất nước chưa có tư do dân chủ nghèo nàn lạc hậu và để cho bọn cướp cùng ngoại bang tàu trệt cưỡi đầu  bóc lột nhân dân 
     cầu chúc cho bác kiếp sau làm nghề thầy giáo đừng đi theo bọn phản dân hại nước mà làm tướng soái làm gì


  • bác 2 què 1 công dân xứ @
    ngày xưa đại tướng cầm quânngày nay đại tướng cầm quần chị em
    đại tướng từng nướng dân đenlàm đại tướng phải bon chen lũ hèn


  • Mẹ Tôi
    BÁC HỒ VỚI ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP
    Thứ bảy - 25/08/2012 15:00 - Đã xem: 51
    "Đánh thắng Đại tá, phong Đại tá, đánh thắng Thiếu 
    tướng phong Thiếu tướng, đánh thắng trung tướng phong Trung tướng, đánh 
    thắng Đại tướng phong Đại tướng."
     
    Chiến dịch Thu Đông 1947, ta thắng to. Quân đội Nhân dân Việt nam 
    ngày càng tiến lên chính quy hiện đại. Đã đến lúc Nhà nước cần phong cấp
    quân hàm cho những cán bộ quân đội cho đúng với tầm thế của một quân 
    đội đã đương đầu và không hề thua kém đối với một đội quân nhà nghề và 
    thiện chiến của một cường quốc châu Âu.

    Trong phiên họp Hội đồng Chính phủ ngày 19-1-1948, Bác Hồ đề nghị 
    thành lập Bộ Tổng Tư lệnh Quân đội Quốc gia Việt Nam, phong quân hàm cho
    một số cán bộ quân đội và tặng thưởng Huân chương cho những người lập 
    được chiến công. Chủ trương đó được toàn thể các thành viên trong Hội 
    đồng Chính phủ hoan nghênh.

    Ngày 20-11-1948, Chủ tịch Hồ Chí Minh ký sắc lệnh số 110SL/CP phong
    quân hàm cho một số cán bộ lãnh đạo, chỉ huy quân đội. Đồng chí Võ 
    Nguyên Giáp được trao quân hàm Đại tướng, khi mới 37 tuổi. Một số đồng 
    chí khác được phong quân hàm gồm 1 Trung tướng, 9 Thiếu tướng.
    Bác Hồ với đại tướng Võ Nguyên Giáp
     
    Vào lúc 1 giờ chiều, ngày 28-5-1948, lễ phong quân hàm được tổ chức
    trọng thể. Hội trường là một ngôi nhà mới dựng bên dòng suối lớn, nép 
    dưới tán cây rừng và dựa lưng vào thế núi trên chiến khu. Chính giữa nhà
    kê cao một bàn thờ Tổ quốc, nổi lên lá cờ đỏ sao vàng và chiếc lọ cắm 
    hoa rừng. Hai bên  bàn thờ căng hai khẩu hiệu "Trường kỳ Kháng chiến 
    nhất định thắng lợi - Độc lập, thống nhât nhất định thành công".

    Đến dự có các vị đại biểu Quốc hội và Hội đồng Chính phủ. Chủ tịch 
    Hồ Chí Minh hai  tay nâng tờ sắc lệnh và mời đồng chí Võ Nguyên Giáp 
    lên. Bằng một giọng trang nghiêm, xúc động, Người nói:

    - "Hôm nay thay mặt Chính phủ và Nhân dân..." Bỗng Người ngừng lời,
    nâng tấm khăn lau nước mắt, giây phút đó làm cho cả hội trường vô cùng 
    xúc động. Lát sau, Người nói tiếp:

    - "Nhân danh Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, trao cho chú 
    chức Đại tướng để chú điều khiển binh sĩ làm tròn sứ mệnh mà quốc dân 
    giao phó thác ..."

    Hồ Chủ tịch trao cho đồng chí Võ Nguyên Giáp bản sắc lệnh. Các vị 
    đại biểu Quốc hội, Chính phủ, Bộ Quốc phòng bày tỏ lời chúc mừng. Đại 
    tướng xúc động phát biểu, đại ý: từ đáy lòng tôi vô cùng nhớ đến các anh
    hùng liệt sĩ, chân thành biết ơn Chủ tịch nước, biết ơn Quốc hội, Chính
    phủ đã dành cho tôi vinh dự cao cả. Tôi hứa sẽ đem hết tinh thần và 
    nghị lực làm tròn nhiệm vụ đấu tranh cho độc lập và thống nhất Tổ quốc.

    Sau buổi lễ, mọi người quây quần bên Hồ Chủ tịch. Người nói: "Giờ 
    có được việc phong đại tướng cho chú Giáp và phong tướng cho các chú 
    khác hôm nay là kết quả biết bao công lao hy sinh chiến đấu của đồng bào
    chiến sĩ. Các thế hệ đi trứơc chiến đấu cũng gian nan nhưng không 
    thành. Chúng ta ngày nay may mắn hơn nhưng trước mắt vẫn còn nhiều khó 
    khăn. Nghĩ tới hàng ngàn, hàng vạn người đã ngã xuống cho ngày hôm nay, 
    chúng ta càng phải cố gắng giành cho được độc lập, tự do để thoả mãn 
    vong linh những người đã khuất". Cuộc nói chuyện trở thành buổi ôn 
    truyền thống yêu nước chống ngoại xâm của dân tộc ta.

    Sự kiện phong cấp nói trên được công bố trên đài Phát thanh Tiếng 
    nói Việt Nam. Một phóng viên phương Tây xin gặp và phỏng vấn Hồ Chủ tịch
    vì sao cùng một lúc phong hàm nhiều tướng tá như vậy, việc phong quân 
    cấp này dựa trên những tiêu chuẩn nào ? Hồ Chủ tịch đã trả lời:

    - "Đánh thắng Đại tá, phong Đại tá, đánh thắng Thiếu tướng phong 
    Thiếu tướng, đánh  thắng trung tướng phong Trung tướng, đánh thắng Đại 
    tướng phong Đại tướng.

    Nhà báo suy nghĩ một lát rồi nói:

    - Thưa Cụ Chủ tịch, ông Giáp sẽ không chỉ cầm quân đánh thắng đối phương ở cấp Đại tướng.

    Sau lễ phong hàm, một khí thế thi đua giết giặc lập công dâng lên 
    trong toàn thể bộ đội chính quy và dân quân du kích, hậu phương càng 
    hăng hái thi đua vớ tiền phương. Mấy tiếng: "Đại tướng Võ Nguyên Giáp", 
    "Võ Đại tướng" vàng lên khắp trong toàn quốc.

    Theo Thanh Trang - Báo Người Cao tuổi.


    hiển thị ít hơn


  • Amo_vietgian
    "Mẹ" ai ơi! Viết câu truyện trên ra để muốn nói cái gì mới đc kia chứ? You có thấy tay nhà báo nước ngoài hỏi kháy chủ tịt Hồ Chí Minh ko? 
    "- Thưa Cụ Chủ tịch, ông Giáp sẽ không chỉ cầm quân đánh thắng đối phương ở cấp Đại tướng."(!?).  Xin đc trả lời thay cho vị nhà báo nước ngoài kia rằng : " Ông Giáp đã đánh đổ cả một chế độ thực dân thời đó, do chính phủ mẫu quốc Pháp dựng lên. Mà người đứng đầu là một vị tổng thống!" => Vậy thì phải phong cho ông Giáp chức chủ tịch nước mới xứng tầm chứ! Tại sao ngài ( HCM ) vẫn còn tại vị nhỉ ???!...Và 1 - 0 đã nghiêng về cho nhà báo nọ!.  


  • rebecca thấy sao nói vậy
     Tui có một thắc mắc , nếu vậy thì thằng lưu manh đầu đường xó chợ Lê đức Thọ sau 75 khi hắn làm trưởng ban tổ chức trung ương đảng hắn hạ bệ Võ đại tướng một cách ngon lành bằng cách phong cho Võ đại tướng chức chủ tịch ủy ban dân số nhà nước nói nôm na ra là chủ tịch ủy ban hạn chế sinh đẻ thì phải phong cho thằng Lê đức Thọ quân hàm gì đây ? Thống tướng chăng ? 
    Theo chỗ tui biết thì thằng lưu manh nầy cả đời có đi bộ đội bao giờ đâu mà được phong thống tướng ?


  • Tihon
    Cuối đời bọn cộng sản chết vất vả vì khi sống chúng làm điều ác, gần chết hồn ma ngạ quỷ lôi kéo tứ phương, hồn chúng không biết đi về phương nào. VNG đã chết lâm sàng từ khuya nhưng còn lâu lắm mới chết thật, hắn còn phải bị hành hạ trước khi chết vì hắn đã góp tay với HCM gây ra cái chết gần 1 triệu thanh niên miền Bắc và hàng trăm ngàn người dân miền Nam.


  • phuongdong
               -Đôi lời giởi đến bà con..
           nếu có sai sót,,đừng chê..đừng cười...
              ông HỒ lập quốc 1945
             xưng rằng thời đại...của  HỒ CHÍ MINH
                 thời đại cướp bóc...lưu manh...
            đổi thay đạo đức...đảo điên...tính  người..?
                  vợ mình ...mình cũng giết luôn..???
            con thơ không nhận..bỏ người ngoài nuôi.?
                  bao nhiêu thủ đoạn...bạo tàn..
             như loài cầm thú...phải đâu giống người..?
                  cuối đời nhắm mắt xuôi tay
             chết ngay ngày trùng tháng 9 mùng 2
                                        //
                 đất nước thống nhất 1975
            mở ra trang sử hãi hùng miền nam
                  bỏ tù..giết hại...bại binh...
            đánh tan tư sản.. triệt đường công thương.
                   bắt nông dân vào hợp tác..
             lúa lụi tàn...dân chẳng có gạo ăn
                    phải độn thêm khoai...thêm sắn..
            người dân khốn khổ..đói nghèo...dơ xương..
                    cũng nhờ chủ nghĩa MACLENIN
              người dân nước  VIỆT  ra thân ăn mày
                      rồi đến ông PHẠM VĂN ĐỒNG
             xuôi tay nhắm mắt trúng ngày 30 tháng 4
                      cớ sao có chuyện lạ  lùng..??
             hai ông lãnh tụ...chết 2 ngày trùng..?
                                        //
                       còn lại ông  GIÁP  vỏ quan..
             đang nằm ngáp ngáp...chờ luôn ngày trùng..
                         là ngày lập đội tuyên truyền
              việt minh cộng sản ...dối lừa muôn dân..?
                     vào thời đại tướng cầm quân..
            tướng sợ...tướng thủ...lo an phận mình..
                     tướng gì..? không dám nói lên..
           tiếng nói trung thực...chở che lính mình..?
                   cam phận chức vụ được giao..
            không cho phụ nữ...VIỆT NAM  đẻ...nhiều
                    ông GIÁP chắc phải xuôi tay..
           trúng ngày ông đứng gốc đa  TÂN TRÀO
                      22 tháng 12 năm 2012
            là ngày ông GIÁP xuôi tay lìa đời
                    NẾU đúng... là chết tam trùng
            điềm báo cộng sản..đến ngày ...đổi thay..?
                    để người dân  VIỆT  chung tay
             XÂY DỰNG LẠI NƯỚC VIỆT NAM THÁI BÌNH
                                     -//-
                  
                 
    hiển thị ít hơn


  • HoDaiBip
    Tướng VNGiáp thật sự đả chết lâm sàng sau lần sinh nhật thứ 99, đó là chết vào cuối năm 2009 tại bệnh viện  Quân y viện 108.
    Thật ra chả có phái đoàn nào đi thăm nhân vật VNG không còn hiện hửu trên cỏi đời này nữa.
    Nhận tiện nói cho các bác rõ thêm 1 bài học đểu: Báo chí đưa tin một sự kiện "Phái đoàn đến thăm Giáp  vao dịp sanh nhật lần 102" là hoàn toàn lếu láo mị dân.


  • Trần giả Tiên
    "Sống tưởng công danh, không tưởng nước
    Sống lo phú quý chẳng lo đời,
    Sống mà như thế đừng nên sống !
    Sống tủi làm chi đứng chật trời ? "
    "Chết như Hưng Đạo, hồn thành thánh,
    Chết tựa Trưng Vương, phách hoá thần.
    Chết cụ Tây Hồ danh chẳng chết,
    Chết mà vì nước, chết vì dân."
    Cụ Sào Nam Phan Bội Châu (1867-1940) 




  • Người Xóm Liều
    Như Hồ Chí Minh,  tướng Giáp chỉ là một  tượng ảnh nhào nặn , thổi phòng thần tượng hoá cùa đảng CS mà thôi. nếu xét về tài quân sự thì có lẻ nhiều tướng khác sau này  trong QDND giỏi hơn. Ta biết là trong trận DB Phủ, có các tướng Tàu Cộng chỉ huy và về chiến thuật thì biển người thí quân, không có gì cao siêu cả nhưng sau đó dảng CS cần tạo nên một huyền thoại nên gán vào tướng Giáp ( ngay cả quân hàm củng chỉ là thổi phòng lên tướng cái rụp ). Chính vì vậy các  tay lảnh tụ CS biết rỏ sự thật như thế nào nên họ sử sự theo nhu cầu , lúc nào cần Giáp thì đưa lên, lúc không cần thì đưa xuống . Đã nhở thần tượng hoá thì dạo này phải giư theo hình thức vậy.


  • Saigonnho
    Theo tôi nghĩ thì mục đích của bài viết nầy không phải về tướng Giáp. Tác giả dùng một trong những biểu tượng hình thức của chế độ để nói lên sự chia rẻ, đấu đá đang diển ra trong BCT của đảng CS.


  • Lê cửu Long
    Một lần nữa, tôi xin lặp lại, là cái đám lưu manh mạt hạng: Trọng, Sang, Hùng, Dũng, đang đè đầu cỡi cổ dân tộc, gây ra muôn vàn tai ương, bọn chúng không phải từ trên trời rơi xuống, hoặc từ lỗ nẻ chui lên, mà là hệ quả của một chuỗi sai lầm liên tục của ĐCS từ năm 1930 đến nay.
    Thế mà tôi không hiểu tại sao, những người đang đấu tranh muốn lật đổ tà quyền CS Hà Nội hiện nay, để đem lại tự do, dân chủ, hạnh phúc cho toàn dân, lại đi vinh danh Võ Nguyên Giáp, Cù Huy Cận, Trần Độ là những bậc KHAI QUỐC CÔNG THẦN hoặc LÃO THÀNH CÁCH MẠNG. Thú thật là tôi muốn điên cái đầu, chỉ biết đưa hai tay đầu hàng vô điều kiện. Chính các ông Giáp, Cận, Độ đã đóng góp một phần công sức rất lớn để đưa cái đám Trọng, Sang, Hùng, Dũng lên các chức vụ hiện nay. Hơn nữa, nếu các bạn vinh danh các ông Giáp, Cận, Độ là "Khai quốc công thần" thì chắc chắn tên "bồi bếp lưu manh" Nguyễn Sinh Cung sẽ là ĐẠI KHAI QUỐC CÔNG THẦN.
    Qua thái độ và cách hành xử của ông Giáp, thì đúng ra phải gọi ông ta là HÈN TƯỚNG hoặc DẠI TƯỚNG, chứ không phải là Đại Tướng. Vì đường đường là một Đại tướng mà lại run sợ, khiếp nhược trước tên lưu manh Lê Đức Thọ, cúi đầu nhận một chức vụ nhục nhã "Chủ tịch Ủy ban sinh đẻ có kế hoạch" do Thọ ban cho.
    Vì có liên qua đến một câu đối, nên tôi viết sơ qua về sự u mê, ngu muội của "lãnh tụ bồi bếp" Nguyễn Sinh Cung trong việc CCRĐ, Nhân văn Giai phẩm, Vụ án chống đảng, và nhất là tiến hành cuộc chiến tranh NGU XUẨN, để ăn cướp miền Nam.
    Câu đối này, của thông tấn xã vỉa hè Hà Nội, tương đối chuẩn và khá hay:
    "Nửa thế kỷ cầm quân, Đại tướng VÕ không còn NGUYÊN GIÁP
    Hai bốn năm nắm quyền, Chủ tịch HỒ mất hết CHÍ MINH"
    hiển thị ít hơn


  • Trần giả Tiên
    "Qua thái độ và cách hành xử của ông Giáp, thì đúng ra phải gọi ông ta là HÈN TƯỚNG hoặc DẠI TƯỚNG, chứ không phải là Đại Tướng. Vì đường đường là một Đại tướng mà lại run sợ, khiếp nhược trước tên lưu manh Lê Đức Thọ, cúi đầu nhận một chức vụ nhục nhã "Chủ tịch Ủy ban sinh đẻ có kế hoạch" do Thọ ban cho.".
    Đồng ý với bạn 100% Võ BANH Giáp là HÈN TUÓNG nên mới NHỤC NHÃ nhận chức "Chủ tịch Ủy ban sinh đẻ có kế hoạch".


  • Người Xóm Liều

    Đảng CS vẫn luôn ''tài tình'' trong giả dối, đóng kịch, họ hạ nhục ông Giáp cuối đời, đẩy vào làm việc ở một bộ cho đàn bà đúng ra là để một bà lo thế mà vẫn lu loa, dểu cán. Cái này thì không ai hơn CS , như anh Tàu Cộng miệng hô bạn vàng  đồng chí , tay cướp giật. Đúng như  ông cựu CS Nga Got ba Xếp đã nói '' CS chỉ có tuyên truyền và giả dối ''
    Vài điều về tướng Giáp
    http://ongvove.wordpress.com/2...


  • Đọc giả DLB
    Đừng trách đảng Việt cộng thù vặt " Lý lịch 3 đời " với Quân, Dân, Cán, Chính VNCH. Ngay cả nội bộ đảng VC cũng thế, " Chuyên viên nướng thịt " Võ Nguyên Giáp, những tưởng áp dụng chiến thuật " Biển Người. " trong cuộc chiến " Điện Biên Phủ "Thí quân một cách dã man, tàn bạo, theo chiến thuật của Mao Chệt, trong cuộc " Vạn lý trường chinh. " Với cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước trong trận chiến Khe sanh năm 1968. Võ Nguyên Giáp với bản tính cao ngạo, bất chấp BCT/ TW đảng VC, đã nướng quân trong chảo lửa Khe sanh, với hơn 2 vạn quân bỏ xác lại trận địa. Bị lọt vào kế " Điệu Hổ ly sơn " của quân Mỹ.
    Võ Nguyên Giáp đã bị thất sủng sau cuộc chiến Khe sanh, bị ĐÌ vào vị trí ngồi chơi xơi nước, với tước vị " Bộ trưởng sinh đẻ có kế hoạch. " Đảng VC đã hạ nhục Đại tường ấn chìm sâu tận đáy nhục nhằn.
    Câu vè Nhân gian từ dạo đó : 
    NGÀY XƯA ĐẠI TƯỚNG CÔNG ĐỒN, 
    NGÀY NAY ĐẠI TƯỚNG BỊT . . . LÌN CHỊ EM !
    hiển thị ít hơn


  • Tititata
    Thăm ông Giáp cũng giống như thắm xác Hồ mà thôi.


  • Nicerose
    Tiếc thay, nếu bác Giap còn khỏe thì chắc là với xã hội thối rữa như bây giờ chắc Bác sẽ cùng quân đội đứng lên đảo chính. Trước đây bi chúng nó làm nhục nhưng vì dân vì nước Bác đã phải nhẫn nhục. Gía như hồi đấy Bác chỉ cần kêu một tiếng toàn dân sẽ ủng hộ Bác. Bây giờ bác sức khoe Bác không cho phép nữa. Chúng cháu không làm gì được, co đi bieu tình chông TQ bi chung no vui dập không ngóc đầu dậy được. Khổ lắm bác ơi. Chúc bác sức khỏe 


  • Lê cửu Long
     Gởi bạn Nicerose.
    Trích " Trước đây bị chúng nó làm nhục nhưng vì dân vì nước Bác đã phải nhẫn nhục ". Tôi xin bạn và 6 người nữa ( 6 người này thích bài viết của bạn, trong đó có Abc đã bị Ông JU MONG tố đích danh là CAM ) vui lòng dẫn ra CHỈ CẦN 1 SỰ VIỆC, là Ông Giáp đã vì lợi ích của Quốc gia và Dân tộc mà cam tâm chịu nhục. Hoặc cùng lắm, bạn đưa ra 1 vài luận điểm, để chứng minh việc Ông Giáp chịu nhục là có ích.
    Nếu không, bạn và những người khác thuộc dạng NGỤY BIỆN, NÓI BỪA, NÓI LẤY ĐƯỢC.
    Còn bạn nói rằng, nếu Ô. Giáp còn sức khỏe, sẽ cùng với Quân đội tổ chức 1 cuộc đảo chánh. Tôi nghĩ là bạn cố tình quên, hoặc chẳng biết 1 tí gì về việc tình báo Hoa nam thông qua tên Thái thú lưu manh Nguyễn chí Vịnh và Tổng cục 2 đã nắm toàn bộ sĩ quan cao cấp trong Quân đội, thậm chí đến cả cán bộ chỉ huy cấp Trung đội.
    Điển hình là tên Thiếu tướng đốn mạt Nguyễn phan Kỳ đã viết trên báo QĐND " Sở dĩ Liên Xô và các nước XHCN Đông Âu sụp đổ vì Quân đội cầm súng mà KHÔNG BIẾT BẮN VÀO AI "
    hiển thị ít hơn




  • HA5NGUON
    hồi khỏe bác giáp cũng đâu làm được gì ngoài làm ở bộ kế hoạch hóa gia đình đó thôi.........pó tay với thủ đoạn cs


  • VoTuong
    Chỉ là trò lừa bịp mị dân . Thăm Giáp mà chẳng có hình ảnh hay video để chứng minh là Giáp còn sống như nhửng lần sinh nhật trước đó:
    Đại tướng Võ Nguyên Giáp bày tỏ niềm vui mừng trước sự lớn mạnh, trưởng thành của Quân đội nhân dân Việt Nam; bắt tay, cảm ơn Đại tướng Phùng Quang Thanh và Thượng tướng Ngô Xuân Lịch đã đến thăm và chúc mừng nhân dịp sinh nhật lần thứ 102.
    Nhân dịp này, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã biểu dương Đảng ủy, Ban giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và các y, bác sĩ đang trực tiếp chăm sóc sức khỏe Đại tướng Võ Nguyên Giáp, giúp Đại tướng minh mẫn, khỏe mạnh như hiện nay. Đồng chí Bộ trưởng Bộ Quốc phòng căn dặn: Được vinh dự là những người thay mặt cán bộ, chiến sĩ toàn quân, chăm sóc sức khỏe Đại tướng, các y bác sĩ cần tiếp tục làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe của Đại tướng, để Đại tướng khỏe mạnh và trường thọ.
    Hoàng Hà (QĐND)


  • GiapChetRoi
    Các bác có thấy một điều không tối kỵ kể từ 3 năm nay...phái đoàn đi thăm Giáp trước ngày sinh nhật của Giáp 25.8. Đều này nói lên 1 sự thật là Giáp đã chết từ 3 năm nay rồi. Bằng chứng đâu ?
    Những hình chụp vể Giáp nằm ngữa trên giường không bao giờ chụp thẳng để chứng tỏ là Giáp thật còn mở mắt. Kết luật: Giáp thập đã chết - chỉ còn người già tóc bạc nằm thay cho Giáp trong bênh viện QĐ 3 năm nay.


  • Lựu đạn
    Vào chúc thọ một người nằm hôn mê bất động thì các bác Chú Phỉnh chả ham, thế nên mới sai bọn lâu la tới cho xong việc !


  • JU MONG Sinh Sự
    Hôn mê bất tỉnh vì thời trai trẻ phí sức nhiều quá hợp tác với "con chó cụ cổng rắn". Đến giờ phút này vẫn chưa chịu nói lên "những sự thật không thể chối bỏ" thì cũng nên chết đi cho dân nhờ.


  • rebecca thấy sao nói vậy
     Đúng vậy , làm tướng phải có khí phách của một kẻ làm tướng , chẳng thà chết chứ không thể chấp nhận làm cái việc gọi là " chủ tịch ủy ban dân số " nói nôm na ra là " ủy ban sinh đẻ có kế hoạch " .
    Thua xa những Nguyễn khoa Nam , Lê văn Hưng , Lê nguyên Vỹ , Trần văn Hai , Phạm văn Phú .
    Xin lỗi sự thật thì mất lòng .




  • JU MONG Sinh Sự
    Nay thì Abc, mai lại Cba? Sao không lấy một nick gì đó mà mình thường xuyên dùng cho dễ tâm sự?


  • Mẹ Tôi
     Đại tướng Võ Nguyên Giáp – Vị tướng huyền thoại
    Thứ sáu - 24/08/2012 13:58 - Đã xem: 275
     Ngày
    25-8-2012, người Anh Cả của quân đội ta bước sang tuổi 102. Xuất thân 
    từ một nhà giáo, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đã trở thành một nhà cầm quân 
    kỳ tài, một tầm cao tư duy về nghệ thuật chiến tranh nhân dân của dân 
    tộc với cốt cách, đức độ của bậc hiền nhân được khắc sâu trong tâm khảm 
    mỗi người Việt Nam cũng như trong lòng nhiều vị lãnh đạo và nhân dân các
    nước bầu bạn.
    Một
    sự trùng hợp lịch sử thật ngẫu nhiên: Năm 1911, Bác Hồ ra đi tìm đường 
    cứu nước, cũng là năm Võ Nguyên Giáp cất tiếng khóc chào đời trong một 
    gia đình nhà nho yêu nước tại làng An Xá (Quảng Bình). Và lịch sử cũng 
    lại đưa hai con người vĩ đại của hai thế hệ nối tiếp nhau ấy trùng 
    phùng, trở thành hai thầy trò, hai người đồng chí. 
    Hơn
    80 năm hoạt động cách mạng, ông đã có may mắn làm việc gần 30 năm bên 
    cạnh Bác Hồ, được là một trong những người gần gũi nhất với Bác, cảm 
    nhận được những tinh hoa của dân tộc tỏa sáng trong con người của Bác, 
    thấm nhuần sâu sắc tư tưởng của Người và ông trở thành một trong những 
    học trò xuất sắc nhất của Người. Một trong những dấu ấn thể hiện thiên 
    tài của Bác trong phương pháp “nhìn người” là chọn một thầy giáo dạy Sử,
    một sinh viên Luật học để cầm quân. 
    Đại tướng Võ Nguyên Giáp. Ảnh: internet
    Ông
    đã trực tiếp chỉ huy quân đội với những chức vụ cao nhất, cùng với toàn
    dân chiến đấu và chiến thắng vẻ vang trong hai cuộc kháng chiến trường 
    kỳ suốt 30 năm chống lại hai đế quốc to là thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. 
    Ông là người có công đầu trong việc nghiên cứu, phát triển lý luận quân 
    sự, góp phần quan trọng hình thành tư tưởng chiến tranh nhân dân và học 
    thuyết quân sự độc đáo của Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh. Tác phẩm
    nổi bật nhất trong lĩnh vực quân sự của ông là tác phẩm Vũ trang quần chúng cách mạng, xây dựng Quân đội nhân dân (với
    246 trang sách) được coi như Binh thư Việt Nam thứ hai trong lịch sử 
    Việt Nam sau Hưng Đạo Đại vương Trần Quốc Tuấn, được đánh giá là tầm cao
    mới trong kho tàng văn hóa Việt Nam, kho tàng lịch sử quân sự Việt Nam.
    Ông còn là người viết nhiều nhất về Bác Hồ. Bài Hồ Chí Minh, nhà chiến lược thiên tài, người cha thân yêu của các lực lượng vũ trang nhân dân Việt Nam (1970)
    với tư duy khoa học quyện với tình cảm sâu sắc, được viết ra thành 
    những dòng chữ mang đậm tính nghệ thuật, thực sự làm xúc động người đọc.
    Ông là người sớm nhận ra bản chất, tinh hoa con người và sự nghiệp cách
    mạng của Người là tư tưởng Hồ Chí Minh. Ông khái quát: Tư tưởng Hồ Chí 
    Minh là độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội... mãi mãi soi sáng con 
    đường cách mạng Việt Nam. Như vậy, ông không chỉ là một nhà chỉ huy tài 
    ba mà còn là nhà báo cách mạng vĩ đại.

    Nguyên Giáp là một nhà văn hóa lớn. Là Bí thư Quân ủy trung ương, là 
    Đại tướng Tổng tư lệnh suốt 32 năm, ông đã rèn luyện cho Quân đội nhân 
    dân Việt Nam trở thành một đội quân cách mạng mang bản sắc văn hóa 
    riêng, trong đó mỗi người lính đều thấm nhuần tư tưởng nhân văn của văn 
    hóa Việt Nam. Ông thực sự là chính ủy của các chính ủy, một nhà tổ chức 
    hàng đầu của Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh. Ông được nhiều nhà 
    nghiên cứu, nhà sử học, nhà quân sự trên thế giới đánh giá là một vị 
    tướng huyền thoại, một thống soái vĩ đại, một thiên tài quân sự lớn nhất
    của thế kỷ XX và là một trong những vị tướng vĩ đại nhất của mọi thời 
    đại. Ông là một trong những vị tướng hiếm hoi trên thế giới, được chính 
    những tướng lĩnh đã từng đối đầu trên chiến trường phải cảm phục...
    Nhưng
    trên tất cả những mĩ từ đó, nhân văn đức độ của một vị tướng như ông 
    lại tỏa sáng như một bậc hiền nhân, mà một CCB Hà Nội đã khái quát 
    thành thơ: “Văn lo vận nước, Văn thành Võ/ Võ thấu lòng dân, Võ hóa 
    Văn!”. Ông là Anh Cả của quân đội ta, là Bộ đội Cụ Hồ tiêu biểu nhất - 
    một vị tướng của lòng dân.
    Chúng
    ta xúc động đến nao lòng khi được thấy hình ảnh của vị tướng tóc bạc 
    trắng ôm hôn các cháu thiếu nhi khăn quàng đỏ thắm trên vai; khi ông ân 
    cần thăm hỏi những người già;  kính cẩn nghiêng mình thắp những nén 
    hương biết ơn tưởng nhớ tới các anh hùng, liệt sĩ trong những dịp ông về
    quê hương Quảng Bình thân yêu... Được nghe giọng nói đầy sức truyền cảm
    của ông, được làm người lính dưới quyền chỉ huy của ông quả là một vinh
    dự và tự hào. Với tài thao lược của ông, quân đội ta đã giành được hết 
    thắng lợi này đến thắng lợi khác.
    Kỷ
    niệm sinh nhật lần thứ 102 của một vị tướng suốt đời vì nước vì dân, 
    một nhân chứng lịch sử sống qua hai thế kỷ đã đóng góp làm vẻ vang cho 
    non sông đất nước ta trong một thời đại vẻ vang nhất của lịch sử mấy 
    ngàn năm dựng nước và giữ nước: Thời đại Hồ Chí Minh quang vinh.
    Ths Võ Quốc Hiển (
    hiển thị ít hơn


  • Dân Nam
     @ Mẹ Tôi
    Làm tướng mà ngậm miệng, xuôi tay, để cho hàng trăm ngàn dân bị giết oan ức, bị cướp giật tài sản công khai thời CCRĐ, thì đó là tướng HÈN.
    Làm tướng mà khi phe khác buông súng xuống giao quyền, nhưng thấy họ bị trả thù tàn tệ, đến độ người chết nằm ở nghĩa trang Biên Hoà cũng bị trả thù, nhưng bản thân làm tướng ngậm miệng, thứ tướng đó không những HÈN mà còn là loại TIỂU NHÂN.
     Sống hành xử hèn hạ, đến ngày sắp chết vẫn không dám nói lên sự thật thì đó là tướng của phường HẠ TIỆN vậy. Ngay như người lính là Dương thu Hương, dù phận đàn bà còn can đảm nói lên sự thật, trong lúc đó thân là nam nhi, lại là tướng, nhưng ngậm miệng, giữ miếng ăn thì đó là tướng vừa hèn, vừa gian ác, vừa tham danh tham tài! Mai nầy, tiếng xấu để lại ngàn thu làm dơ bẫn cả dòng tộc! Hãnh diện gì mà ca tụng!


  • HTS
     VÕ NGUYÊN GIÁP
    xuất thân là nhà GIÁO, rồi trở nên nhà CẦM QUÂN, sau cùng thành nhà CẦM QUẦN (phụ nữ) trong kế hoạch hạn chế SINH ĐẺ.
    Ngày xưa Đại tướng công Đồn
    Bây giờ Đại tướng BỊT L.. chúng em.
    Khi xưa Đại tướng cầm quân
    Bây chừ Đại tướng cầm quần chị em,


  • rebecca thấy sao nói vậyThu gọn lại
     Tào lao , làm tướng như vậy mới là tướng nè :
    Nguyễn khoa Nam
    Lê văn Hưng
    Lê nguyên Vỹ 
    Trần văn Hai
    Phạm văn Phú 
    Sinh vi tướng -Tử vi thần 
    Liệt vị đã hiên ngang lẫm liệt đi vào lịch sử dân tộc .
    Toàn dân ngàn đời thương tiếc .
 

No comments:

Post a Comment