Thursday 30 August 2012

Chờ Mồng 2 tháng 9 / 12

Hàn Lệ Nhân (Danlambao) - Tôi biết rõ có một nơi, còn sót lại trên mặt đất, một người chết tiếp tục thống trị hàng trăm triệu người sống. Dù muốn dù không, dù trụ ở bất kỳ góc độ nào, không ai có thể phủ nhận người khuất mặt đó thuộc thành phần ngoại hạng, đáng mệnh danh là danh nhân (vì có vô số người biết tới), tuy rằng có hạng danh nhân mà điều được lưu danh nhất thực chất lại chỉ là lớp hào nhoáng do đám thợ sơn khéo tay toa rập quết thành, chẳng khác gì "có những cuốn sách mà phần tốt đẹp nhất là cái bià trước", thậm chí vỏn vẹn cái tựa.
"Chân lý là nền tảng và duyên do của sự hoàn hảo và cái đẹp: Một sự việc, dưới bất kỳ trạng thái nào, chỉ có thể hoàn hảo đẹp nếu quả thật nó là tất cả những gì nó có thể là, và nếu nó có thể có tất cả những gì nó có thể có" (theo La Rochefoucauld). Tôi trộm nghĩ, xưa nay và mãi mãi sau này, có những điều tốt đẹp, chỉ thực sự tốt đẹp khi bản thân nó không tự hoặc được hay bị âm mưu phù phép thành toàn bích. Cái trâm mạ vàng được dùng nhiều, vụng về đánh bóng hoài chóng chầy cũng lộ bản lai diện mục.
Gác lại những quan điểm, định kiến, lỗi lầm, ân oán (nếu có), chỉ bình tâm giữ lại cương vị con người trần trụi cùng chung huyết thống máu đỏ da vàng, theo tôi, người khuất mặt kia gẫm cho cùng thật đáng thương vô vàn trong tình huống kẻ nâng thì như nâng trứng, người bứng thì như bứng cây. Vả lại "người chết vốn câm" cho nên Người ấy:
1/ hoàn toàn mất khả năng thụ hưởng những lời tâng bốc đương sự tận mây xanh, thăng hoa đương sự thành thần, thành thánh, thành Đấng Tối Cao (nghĩa là tẩy hết chất phàm nhân) chi phối nhất cử nhất động của mỗi tín đồ và của cả tuyệt đại đa số phi tín đồ:
Con quỳ trước Bác mênh mông,
Tội nhiều chưa dám ngẩng trông cha già !
(Xuân Diệu, 19/05/1953)
2/ cũng như mất khả năng phản biện những lời biếm xiểm, vạch lá tìm sâu... cố lôi "thần thánh" xuống mặt đất để "thần thánh" phải và buộc phải là dúm đất như mọi dúm đất trên cõi ô trọc này:
Thần tượng giả xèo xèo phi hành mỡ
Ợ lên thum thủm cả tim gan !
(Nguyễn Duy, 5/1989)
3/ hoặc giả hoàn toàn bất lực đối với ước nguyện sau cùng nhưng bất thành của "thần thánh", chỉ mong khi qua đời được hoả thiêu thành dúm tro, chia đều cho ba miền đất nước. (*)
Tôi không phủ nhận bản thân tôi là một trong vô số phàm nhân có tâm ý kéo "thần thánh giả cầy” xuống mặt đất, trả lại bản lai diện mục "phàm nhân" cho "thần thánh". Trong sử xanh nước nhà, chưa bao giờ có hiện tượng kỳ quái như vậy. Cùng một không gian, cùng một thời điểm “vĩ đại” mà kẻ cười, người khóc. Cùng một ngày “lịch sử trọng đại” mà người người vừa buộc phải khóc (Quốc tang) vừa buộc phải cười (Quốc Khánh). Tiền định hay hậu oán? Và trong phong tục tập quán của tộc Kinh di lưu trên dải đất hình chữ S, theo chỗ tôi biết, "chết mà chẳng được chôn" thật là điềm gỡ, thật là ngoại lệ. Mong sao đây chỉ là ngoại lệ duy nhất. Hay biết đâu chẳng là bước đầu của một tục mới với cái đuôi xạo hết chỗ nói?
Một đất nước gồm 54 bộ tộc, nghe nói đều tinh (r) anh, gộp thành trên dưới 90 triệu con người, thế mà do đâu lại đành đăng đẳng gục mặt dưới cái ách của dúm bộ-tộc-tổng-hợp thứ 55, núp sau tấm bình phong ngoại hạng và cái phong cách vốn không có thực – bị tùy tiện óp ép thành Tư Tưởng, thành "Giáo Lý ", sau khi thiên đường đỏ hoàn toàn sụp đổ trong thập niên 90 thế kỷ trước? Ta phải lý giải, bóc tách ra sao sự chông chênh kỳ quặc giữa bề dày văn hiến và đời thường, giữa quá khứ và hiện tại, giữa thần thánh thời chiến và quỷ ma thời bình? Phường tuồng cởi cái ách cũ để vác cái ách mới - mỗi thời mỗi nặng hơn - sao nó cứ đeo đẳng dân tộc mình không thôi? Chẳng lẽ tạo hoá đặc ban cho con dân Tiên Rồng cái nghề làm cách mạng bằng chính xác chết không có không được của đồng bào mình? Chứ liếc qua Đông Âu, sao họ vất bỏ cái kim cô Đan Mạch "bách chiến bách thắng" nhẹ nhàng đến thế ! Ngó lại nước Đức, nhìn sang Triều Tiên, cũng là người trần mắt thịt mà họ có anh hùng quyết tử, bất cộng đái thiên giữa họ thế đâu; có ác với dân , hèn với giặc thế đâu.
─ Họ chỉ giỏi đánh giặc mồm !
─ Vâng, nên họ chẳng có thằng cu, con hĩm nào bị / được “Giải⬄phóng” cả !
*
Khi cái rìu đi vào rừng, cây cối trông thấy, bảo nhau:
"Cán nó vốn là đồng bào của chúng mình đấy" (thành ngữ Thổ nhĩ kỳ).
Cái rìu đỏ mặt trả lời:
─ Nhưng "nếu quí vị đóng chặt cửa đối với mọi nhầm lẫn thì sự thật sẽ mãi đứng ngoài cửa" (Rabindranath Tagore).
─ Còn nếu đằng ấy khư khư tiếp tay cho mọi nhầm lẫn thì đừng trách bọn tớ không biết im lặng, dù im lặng có nặng tới 16…chữ vàng !
─ Tôi cũng là nạn nhân bị bứng trước quí vị thôi. Bây giờ bị gán chặt vào miếng sắt nên có tên là cái rìu. Tranh luận kiểu chúng mình là tranh luận giữa hai đối tượng "ảo", nhắm sai thủ phạm, tổ chết dần chết mòn. Trăm sự cũng tại mấy lão-người-tiều-phu-mình-đầy-sâu. Chính các lão mới là đối tượng "thực" để chúng mình đối kháng !
Hàn Lệ Nhân
(*) Thông báo số 151-TB/TW ngày 19 tháng 8 năm 1989 của Bộ Chính Trị tiết lộ: [«Sở dĩ trước đây chưa công bố đoạn Bác viết về yêu cầu hoả thiêu là vì thể theo nguyện vọng và tình cảm của nhân dân (?), Bộ Chính Trị, Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng (khoá III) thấy cần thiết phải giữ gìn lâu dài thi hài của Bác để sau này đồng bào cả nước, nhất là đồng bào miền Nam và hải ngoại, bè bạn quốc tế, có điều kiện tới viếng Bác, thể hiện tình cảm sâu đậm đối với Bác. Vậy là chuyện sửa đổi, cắt sén bản di chúc của Bác đã là sự thật, không chối cãi được nữa.»] (Nguyễn Thi: Lịch sử Việt Nam, trang 472 – Nxb Sudestasie, 1992).
http://danlambaovn.blogspot.com/2012/08/cho-mong-2-thang-9.html#more

***
  • cưa
    Trên trang làm báo có những người thay vì nói lên sự thật ,và tranh luận một vấn đề cũa đất nước .lạicải lộn và làm mất đi một khoãng không gian và thời gian cũa người đọc ,những caỉ lộn hay tranh luận vì tìm ra sự thật rất khác với lối làm hư trang báo ,các bác chỉ trả lời cho những người hiểu biết còn thành phần phá thối các bác cứ để họ lạc đề ,người ta sẻ đánh giá bọn nó ,không cần ,không đáng mất thì giờ và công ngồi gõ .những thứ rẻ tiền này nên xóa đi .nếu ban biên tập muốn cho thiên hạ thấy sự ngu dốt bần cố nông thì các bác không ai tranh cải với họ làm chi ,nó là rác xã bậy ,là bọn nô lệ tàu ưa khạc nhổ bất cứ đâu ,hảy để chúng nó sống trần truồng ăn lông ở lổ .

  • Dân Nam
    Thế giới có thật sự vinh danh HCM không?
    Để tránh ngộ nhân, trong bài NHỮNG MỐC LỊCH SỬ gồm 12 phần, tôi có chứng minh là Hà nội đã đánh lận con đen, lừa dối đồng bào trong nước rằng: “Nhân dịp 100 năm kỷ niệm sinh nhật HCM, tổ chức UNESCO đã làm lễ vinh danh HCM”. Sự thật hoàn toàn trái ngược. Trước đó khi hay tin HCM được đề cử vào danh sách Danh nhân Văn Hoá thế giới, tập thể Người Việt Tự do Hải ngoại đã đệ trình nhiều văn bản kể rõ tội ác của HCM, giúp UNESCO hiểu rõ sự thật. Kết quả,  HCM dù có tên trong danh sách đề cử, nhưng UNESCO quyết định không tổ chức LỄ VINH DANH.
    Toà Đại sứ Hà nội bị bẽ mặt. Để che đậy nhục nhã, Đại sứ cộng sản Hà nội ở Paris thuê một phòng trong trụ sở UNESCO tự tổ chức vinh danh giả mạo, trên giấy mời ghi là “tham dự buổi văn nghệ”. Dỉ nhiên đại diện UNESCO và nhiều nhân vật quan trọng trong chánh quyền Pháp không tham dự. Chỉ có cộng sản Hà nội và một số tay chân thân cộng tham dự để lừa gạt người dân. Mời xem tài liệu sau:
    - Lột trần việc CSVN nói HCM được UNESCO vinh danh
    http://www.vietlandnews.net/fo...
    - Bùi Tín - vinh danh HCM của Unesco là không có thật
    http://vietnamdanchu.multiply....
    - LẠI LẬP LỜ CHUYỆN DANH NHÂN VĂN HÓA
    http://www.vietlandnews.net/fo...
    - Tổ Chức UNESCO Không Vinh Danh HCM
    http://hochiminh69.wordpress.c...
    - UNESCO không vinh danh HCM
    http://suutamlichsu.blogspot.c...

  • Tranhung
    Kể cũng tức thiệt. Vạch mặt nó ra đã 37 năm ròng mà cái thằng HCM "bán nước, diệt chủng, lừa bịp kia.."chẳng hề hấn gì..Nó lại còn được bọn"tâm thần"kính trong hơn mới chết chứ.. càng chửi nó lạ càng ngạo nghễ.vẫn cứ lù lù trong cái lăng to tổ bố giữa thủ đô .Lại còn cả lũ"tâm thần"ngoại quốc nữa,trong đó có cả mấy thằng Mẽo đã bỏ rơi chúng ta cứ xúm vào ,không những thế còn viết sách ca ngợi công lao của hắn Tởm!Thủ lĩnh của chúng ta tài cao vòi vọi như Hữu Lễ ,Minh Võ, Liên Thành.,Thụy Khê.. mà vẫn bị miệng lưỡi của Nguyễn MạnhTường, Chung Ngoc..và cả lũ kiến cỏ ăn cơm quốc gia thờ ma CS ở MN nó làm cho ế mặt vì đối đáp đâu có lại.. Bọn CS thiệt giỏi, chúng lôi đâu ra hàng đống tội mà chúng ta vẫn cố giấu đi bao năm qua... mà lại còn dẫn cả nguồn mới kinh! Chúng giỏi thiệt..làm giả được cả audio, giả cả giọng nói.. mà đến cả Mẽo cũng phải thua.. thế mới đắng chớ.

  • tục
    CS là một lũ lừa thầy phản bạn,đâm cha chém chú,hiếp dâm khỉ đột đó là tư tưởng đạo đức của hồ chí minh đấy thôi.

  • Mua
    "Vạch mặt" thì vạch mặt" nhưng sự thật thì vẫn luôn là sự thật bạn ạ! Nếu tất cả những lời "vạch mặt" là sự thật thì thần thánh cũng không cứu vớt nổi CS và HCM; chỉ có sự thật mới làm cho HCM cứ mãi tồn tại theo suốt chiều dài lịch sử hào hùng của dân tộc VN. CS "láo" và "dối trá" mà họ lại có cả bằng chứng hẳn hoi cho từng sự kiện lịch sử; những lời "vạch mặt" là sự thật là các nguồn dẫn chứng nằm ở đẩu ở đâu, không có đủ giá trị thuyết phục người khác=> có vẻ mâu thuẫn nhỉ!

  • IlluminatiMINDCONTROL
    Cái bác Minh râu này thật là ác ôn hết sức dã man tàn bào nghiêng thùng bể nước. Lũ con chiên thờ bác Minh râu này toàn là Dốt nát hết cả rồi....

  • Dốt nát
    Ấy,người ta ác hay không ác thì đã có lịch sử phán xét, có nhân dân VN lẫn thế giới phán xét, không phải cái lũ "cuốc hựn" cứ muốn nói ác là người ta thành ra ác đâu :)). Vui thật,một nhóm nhỏ quanh năm ngồi gặm nhấm nỗi đau của gần nửa thế kỷ trước để rồi đến mấy ngày này lại đua nhau sủa "gâu gâu". Nhưng chó sủa mặc chó, đoàn người vẫn đi :))      

  • STLSVN
     Thông báo số 151-TB/TW ngày 19 tháng 8 năm 1989 của Bộ Chính Trị tiết lộ: [«Sở dĩ trước đây chưa công bố đoạn Bác viết về yêu cầu hoả thiêu là vì thể theo nguyện vọng và tình cảm của nhân dân (?)
    Đây là thông báo của bộ tào lao, lửa bịp quần chúng mà người VN không đũ tầm hiểu biết là LỪA-BỊP !
    Nên nhớ ướp xác là công nghệ cao và chỉ có LX thời ấy mới có khả năng ấy và chỉ có thể thành công và phải được chuẩn bị trước đó vài năm trời:
    1) HCM đã cho người đi LX học về cách thức về cách bảo trì xác chết không bị  nhiểm trùng thì mới ướp được.
    2)Ngày chết của HCM đã được định từ trước 2.9.69 , trước đó phái đoàn ướp xác LX đã nhận được lệnh bay qua Hà Nội.
    3)HCM là Hồ Tập Chương thì chuyện ước xác là quyết định từ Bắc Kinh chớ không phải là BCT-CSVN.


  • Dốt nát
    Trí tưởng tượng phong phú ấy mà, có điều trình còn thấp quá nên nghĩ được mỗi chừng ấy!

  • Laca
     Thôi bác ạ .Cho mấy chưởng thế đủ rồi. Cãi nhau với họ thì sáng nói rồi, tối họ lại nhắc lại,cứ vòng vo luẩn quẩn như gà ăn quẩn vậy ..có gì mới đâu. Nghỉ thôi bác. Kệ họ tự sướng với nhau đi..

  • Gia Định
    Tôi chỉ là thường dân Nam Bộ, nghĩ sao nói vậy. Rằng là, Đức Thánh Trần là vĩ nhân cao cả, và là người của thời xa xưa, tuổi của ngài ta theo thứ tự huyết thống hay theo công trạng thì ta phải trọng kính gọi ngài bằng ông và ta chỉ là chút chít. Dù ta có là ông là bà gì chăng nữa thì làm sao ta dám gọi Đức Thánh Trần là bác, còn xưng xách mé với ngài là tôi? Trong lịch sử Việt Nam, có lẽ chỉ có một thằng láo lếu duy nhất dám gọi như thế và dám so sánh mình với công trạng diệu vợi của Đức Thánh Trần. Thằng láo đó là Hồ Chí Minh. Không biết hắn ta có làm cái gì cho đất nước thì không biết, nội cái tội hợm hĩnh láo xược cũng đã đủ phỉ nhổ lắm rồi, lấy đâu chỗ để mà ca tụng vinh danh.

  • HoTapChuong
    Tôi nói tiếng Chung Quốc đòng bảo Diệt Lam có hiểu không ?
    http://dcvonline.net/images/08...

  • Nói không với CS!
    Đảng cộng sản Việt Nam chống tham nhũng ư? Đây chỉ là một trò hề lừa
    bịp, hòng che đậy những cái xấu xa, thối tha,  bẩn thỉu (bổn cũ soạn lại) lần
    thứ 101 của chúng! Ở đời, không gì đau tức bằng bị lừa dối "tức hơn bò
    đá". Chúng tôi từng theo cộng sản mấy đời "do chúng lừa bịp, ép buộc
    phải theo" cũng hy vọng, tin tưởng vào cái thể chế mà chúng tung hô.
    Nhưng, đúng như người đời từng nói "cái kim trong bọc lâu ngày lòi ra".
    Giờ thì cộng sản lòi cái đuôi rắn độc ấy rồi! Thiết nghĩ, chúng tôi còn
    căm ghét như vậy huống hồ là những người thuộc chế độ Việt Nam Cộng Hòa!

    Sáng hôm nay, con gái nhờ cha đi sao cho cái Học bạ để chuẩn bị vào
    học đại học. Ra "Ỉa ban phường" chờ 2 tiếng đồng hồ mới xong, tốn thêm
    8000 đồng phí sao Y + 2000 đồng gửi xe. Nhìn mặt "chúng nó" thằng nào,
    con đó cái mặt thì đần độn (toàn con ông cháu cha có học hành gì đâu mà
    thông minh) vênh váo làm tôi chỉ muốn cho cái chỗ hành dân ấy một quả
    mìn. Vậy mà lúc nào cũng " Nhà nước của dân, do dân, vì dân". Vì tiền,
    do tiền thì có!  3 ngày nữa là đến ngày 'Quốc nhục 2 - 9", bọn tay sai chó
    săn lại đến nhà bắt treo cờ, tôi nào có ưa gì cái giẻ đỏ có nôi sao ở
    giữa ấy! Cùng lắm thì tôi lấy cái giẻ nhỏ nhất, cũ kỹ và chọn chỗ thấp
    nhất, xấu nhất bêu nó lên. Không  có rồi chúng lại cho là chống đối chính
    quyền!!!
    hiển thị ít hơn

  • phuongdong
      -Kính thưa quý vị độc giả trang mạng  DÂN LÀM BÁO  xin quý vị hãy ghi nhớ  một điều rõ ràng là.  ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM .... ĐÃ BÁN GIANG SANG , LÃNH THỔ , BIỂN ...ĐẢO...ĐẤT NƯỚC CỦA NGƯỜI  VIỆT NAM CHO ĐẢNG CỘNG SẢN TRUNG QUỐC ĐỂ CỘNG SẢN TRUNG QUỐC GIÚP ĐỞ...VIỆN TRỢ.........và chống lưng cho đảng cộng sản VIỆT NAM còn tồn tại đến ngày hôm nay...để cho bọn chúng ngày càng tham nhũng , ăn cướp , bóc lột....người dân VN  nghèo nàn...khốn khổ...bao lâu nay...
                      - HÃY NHỚ LỜI  NGƯỜI CHỈ DẠY
                  CÁC VUA HÙNG ĐÃ CÓ CÔNG DỰNG NƯỚC
                  BÁC CHÁU TA PHẢI CÙNG NHAU BÁN NƯỚC...
                            lời BÁC dạy đảng.... xin ghi nhớ
                            quyết một lòng bán nước ..cầu vinh
                            để cho  TRUNG CỘNG muốn làm chi thì làm..?
                             bận tâm chi ...cũng là đồng chí
                             nắm tay nhau vì thế giới đại đồng
                             đâu còn phân biệt nước  nầy của ai..??
                            ( bên đây biên giới là nhà)
                            ( bên kia biên giới cũng là anh em)
                               2 câu này là thơ của   TỐ HỮU
                              sá gì thác  BẢN GIỐC  ải  NAM QUAN..
                              biển  ĐÔNG.....  đảng cũng công nhận
                              của người  TRUNG HOA..??
                               cộng sản  nhờ có MAC-LE....
                               nhờ  MAO  chủ tịch  đảng ta huy hoàng
                                 cho nên cộng sản VIỆT NAM
                              phải dâng nước  VIỆT  cho người TRUNG HOA
                                   đổi lại  TẢU  sẽ  chống lưng
                              đở đầu cho đảng chúng ta vửng bền
                                 để cùng lãnh đạo  nước  NAM
                             đè đầu cởi cổ nhân dân  của mình
                                 ngày nay dân đã tỏ tường
                            cộng sản bán nước, hại người VIỆT NAM
                                  bà con ta hãy đứng lên
                            lật đổ bạo quyền...chống giặc ngoại xâm
                                                -//-
    hiển thị ít hơn

  • Thuy Khue
    Mục đích của việc nhắc lại những điều hay, điều đẹp của Hồ Chí Minh là để các cán bộ, người dân học theo; đâu phải nhằm mục đích tâng bốc để Hồ Chí Minh nghe thấy và cho "điểm thưởng". Và tôi thấy những điều hay từ Hồ Chí Minh được kể, ghi chép lại từ nhiều nguồn khác nhau: những người thân cận cũng có; người dân thường cũng có và bạn bè quốc tế cũng có. Nào giờ, dân tộc ta cũng đâu ai coi Hồ Chí Minh là thần thánh? Cũng như bao nhiêu người đã khuất khác, Hồ Chí Minh được lập bàn thờ trang trọng ở nhiều nơi, nhiều vị trí khác nhau tùy ở lòng kính trọng của mỗi con người.

  • Laca
     Đưa cụ Hồ về với quê hương là hợp ý nguyện của cụ.. Nhưng hình ảnh cụ thì không bao giò bị thóa mạ nổi Các tố chức thế giới đã minh chứng điều đó giúp vn .cho dù co bôi nhọ chửi bới cụ bao nhiêu đi nữa cũng chỉ "đẹp tai" số người này mà thôi. Cơm cháo gì?Tức thật!

  • tục
    Đưa b..ác hồ về với quê hương tàu hả?

  • lê nguyên vỹ

    Nhiều
    ngàn năm trước một vị giáo chủ nói: Hãy để người chết chôn người chết

    Đến bây
    chừ một vùng đất nghèo khó trên hành tinh mà tôi gọi là quê hương, người chết
    chôn sống nhiều thế hệ những chàng trai thanh tú, những thiếu nữ mỹ miều từ
    tuổi thanh xuân cho đến lúc xế chiều vào những ngôi mộ được sơn son thếp vàng
    lộng lẫy như lâu đài cổ tích làm bằng chất liệu trong những cái đầu mơ mộng
    điên khùng
    http://tienve.org/home/literat...

  • Teo
    Hồn ma Hồ Chí Minh vất vưởng ở đâu, về mà xem đất nước điêu linh như thế này.

  • Lite_breeze
    Hồn  Hinh vất vưởng nơi nao,
    về xem đất nước lao đao thế này!

  • Thềm Xưa
    Nếu đất nước VN ta chẳng dặn ra cái bác hồ quỷ quoái mặt người dạ thú này thì  đất nước VN ta đã khá hơn bây giờ nhiều.Bác đã "ưu ái" để lại cho nước VN một...quan tài buồn ...

  • Vũ Văn Tuyến
    Cái con lơn chúng mày chân đất mắt toét cũng luận bàn chính trị.
    Cái thứ chúng mày đã thua chạy giẽ đất còn đứng đằng xa nói càn.
    Chúng mày tự hỏi sao chúng mày thua, sao nhân dân miền nam lại
    giúp cộng sản bắc việt mà không giúp chúng mày. Lũ lợn chúng mày
    làm gì cho 90 triệu dân Việt nam ấm no hạnh phúc. Chúng mày cố tình
    bôi nhọ người mang lại độc lập tự do cho dân tộc. Tao hỏi chúng mày
    ông ấy xấu sao thế giới lại công nhận ông ấy là danh nhân văn hóa thế
    giới. Những nước công nhận có cả các quốc gia chúng mày đang sống
    nhờ đấy. Sao người ta không tôn cụ nội Diệm, Thiệu của chúng mày là
    danh nhân văn hóa thế giới. Thôi không sủa ăng ẳng nữa hãy sống tốt
    những ngày còn lại để phúc phận cho con cháu. Vài ba chục năm nữa
    những con chó này chết hết thì người dân Việt nam mới hết bị quấy rầy.

  • La ma
     Hay qúá chời luôn,không thấy ai sủa chỉ thấy chú sủa thôi, trích của chú Tuyến đấy nhé"Thôi không sủa ăng ẳng nữa hãy sống tốt"chỉ thấy tội nghiệp chú thôi.

  • tèo
     "...sao nhân dân miền nam lại
    giúp cộng sản bắc việt mà không giúp chúng mày "
    Xin bạn Vu Van Tuyen xem lại trước 1975, mỗi khi "quân CM" kéo đến đâu thì dân Miền Nam ch.ay về phía nào ? Rồi hãy nói ai "mắt toét"
    Chúc Bạn sớm biêt viết sao cho ra cái giống người,

  • Dốt nát
    chẳng biết, nhưng quân CM kéo đến đâu thì hình như dân chúng cũng theo tới đó. Bởi vậy mới có Đồng Khởi ở Bến Tre, mới có căn cứ Dương Minh Châu ở Tây Ninh, mới có chiến khu rừng Sác ở ngay sát nách SG, rồi khu 9 ở ngay Cần Thơ....Mà bởi vậy người ta mới phân biệt ra 2 loại : quân Bắc Việt và Việt Cộng. Bạn viết không ra giống người, đừng nên khuyên người khác!

  • Dân Ngu C. Đen
     Năm 1954, miền Bắc bị phỏng..., ấy quên, được giải phóng, 1 triệu người bỏ nhà cửa bỏ ruộng đồng, bỏ nơi chôn nhau cắt rốn chạy vào Nam.
    Năm 1975, giặc từ miền Bắc vô đây, ấy lại quên, miền Nam bị phỏng.... ấy, được giải phóng, hàng triệu người lại bỏ nhà bỏ cửa đổ ra biển, liều mạng sống chỉ vì hai chữ tự do.  Những người này không phải chỉ ở miền Nam, mà có rất nhiều người từ miền Bắc (họ đi ngược lên HongKong).
    Ngay cả đến bây giờ, 37 năm sau, vẫn còn những người chỉ được dịp là trốn ra khỏi cái nhà tù lớn.  Các con cháu của cai tù (bọn cán bộ cộng sản) cũng vậy, chỉ đi du học ở các nước tư bản dãy chết, chẳng có đứa nào chịu đi Cu Ba với lại Bắc Hàn.
    Người ta nói rồi, "cái cột đèn nếu biết đi cũng bỏ nước ra đi."
    "quân CM kéo đến đâu thì hình như dân chúng cũng theo tới đó." Hahaha....  nghe mà bực cái cửa mình.

  • tục
    Theo mà năm 75 có tới 2 triệu người phải bỏ cũa chạy lấy người.Đúng là tên làm sao ngườ là vậy dốt nát.


  • tèo
    Giấy tờ nào chứng nhận HCM là "danh nhân văn hóa thế giới" ?
    Nếu bạn đem được bằng chứng, DLB sẽ đóng ngay trang báo này .

  • Laca
     Giấy tờ quan trong gì nhỉ? nếu ko có 70 tên CCCĐ lu loa lên vì ghen ghét hận thù thì UNESCO đã hoàn thành rồi.. Chỉ vì họ quá dân chủ nên thương hại lũ người này mà ..Chưa kịp có giấy tờ chúng đã nhảy cỡn lên rồi. Có giấy rồi chắc chúng phát điên !Ít nhất thì HCM cũng đã được đề cử vinh danh và được vinh danh trong lòng nhiều người trên thế giới ,ngoài lũ Bolsa..

  • tèo
    Chà, UNESCO nể 70 tên CCCĐ hơn nhà nước XHCN của 80.000.000 dân.
    Lý do :ít mà có chứng cớ rành rành HCM: giết vợ là Nông Thị Xuân, giả tên Trần Dân Tiên để viết sách ca ngợi mình, chôm Ngục Trung Nhật Ký của người khác làm của mình, lấy ca dao tục ngữ VN , tư tưởng của người khác làm "ranh ngôn" của minh, dám xưng hô xách mé "bác tôi tôi bác" với Đức Trần Hưng Đạo, bán nhà cách mạng  Phan Bội Châu cho Pháp, giết bà Cát Thanh Long Nguyễn Thị Năm từng là đại ân nhân của minh và nhiều cán bộ rường cột của Đảng ....vân vân

  • Dốt nát
    Phố Bolsa giờ cũng khác nhiều rồi Laca ạ. Nhiều người họ cũng biết nhìn nhận sự thật và cũng muốn xây dựng một Việt Nam đẹp hơn, chứ không như một số Cuồng Cẳng Chắc Điên khác đâu :))

  • Dân Ngu C. Đen
     Hahaha....  Nếu "Bolsa giờ cũng khác nhiều rồ" thì bảo thằng chích thuốc dạo Ba Dũng chường mặt ra Bolsa thử xem. Bảo đảm nó có còn sống cũng khó nuôi.
    "Nhiều người họ cũng biết nhìn nhận sự thật và cũng muốn xây dựng một Việt Nam đẹp hơn,..."  Đúng vậy, bây giờ họ biết là muốn xây dựng lại Việt Nam thì phải cắt cổ 14 con cá tra ở Ba Đình và quẳng cái xác chết ra khỏi cái cầu tiêu công công....

  • Khách quan
    Tôi mong muốn VN được dân chủ hơn.Chính phủ hiện tại tham nhũng quá nên dân không còn tin tưởng. Tôi cũng biết ông HCM không phải là Thánh như ĐCS suy tôn lên. Nhưng tôi không hề thích những người chỉ chửi lấy được, nói gì thì phải có bằng chứng xác đáng, suy luận logic. Tôi đồng ý với nick "Dốt nát".

  • ABC
    Lạị thêm một con nợn"đêm qua em mơ bác hồ làm ranh nhân thế giái!"
    Ha ha !

  • Thềm Xưa
    Lại có một anh sắp nhập viện tâm thần...tội nghiệp qúa.

  • IlluminatiMINDCONTROL
    Mấy năm nữa mấy con chó này chui cống và chết hết thì người dân Việt Nam mới thực sự thái bình hạnh phúc..

  • Rân Ngu C. Đen
    Có những người có mặt trên cõi đời này chỉ vì bố mẹ không biết dùng thuốc ngừa thai.  Trong những người đó, có Hồ Chí Minh và Vũ Văn Tuyến.

  • IlluminatiMINDCONTROL
    Tuy bác là người Chung Woa nhưng mà trọn tấm lòng bác luôn hướng về người Việt Nam ta. Nhờ bác mà dân mình mới có 2 lần nghỉ lễ lớn trong năm là 30-4 và 2-9. Nếu như ngày nào cũng có bác chết thì ngày nào cũng có lễ hội rồi, thật là hạnh phúc thiên đường của đất nước hạnh phúc thứ 2 thế giới.

  • Dốt nát
     Hay cho câu "họ chỉ giỏi đánh giặc bằng mồm". Nếu thế có nghĩa là CQ VNCH và ngay cả người Mỹ ngày xưa thậm chí đến đánh giặc bằng mồm cũng làm không nên thân :))

  • IlluminatiMINDCONTROL
    Đảng ta trừ giết người và Phê tự Phê = tay ra thì cái gì cũng dùng = mồm hết. Đặc biệt là cái đài Vê tê vê chuyên quay hình ảnh toàn là mồm..

  • Dốt nát
    Nói sao cho đúng,đừng hổ thẹn lương tâm là được :))

  • Rân Ngu C. Đen
     Có những người có mặt trên cõi đời này chỉ vì bố mẹ không biết dùng
    thuốc ngừa thai.  Trong những người đó, có Hồ Chí Minh, Vũ Văn Tuyến, và Dốt nát.


  • Dốt nát
    À, Lý Tống là anh hùng của nhiều người trên này đấy. Vì tự do rận chủ mà ổng phải cải trang thành phụ nữ (chịu nhục 1 lần) để rồi làm chuyện hèn hơn phụ nữ (nhục lần 2-cái này mới nhục). :))Đừng đụng vào Lý Tống:))

  • Laca
     Bác chưa biết Bolsa tivi vừa tiết lộ Lý Tống tự hào kể chiến tích ngủ với hơn 300 trong đó có cả phu nhân của tướng Kỳ ư?Anh hùng thời đại phải thế chớ!Thần tượng của họ mà..

  • Dốt nát
     Đi học thêm đi để biết cách nói thế nào cho người ta nghe, hay tệ lắm là nói thế nào để người ta tức,chứ không phải nói ra để người ta thấy tội nghiệp những người đã sinh ra mình!

  • Chandoi
    Tỉnh lại đi. Với vũ khí như vậy Mỹ có thật sự thua VN không?

  • Dốt nát
    Mỹ không thua, nhưng mà "mục đích không đạt được, hao tiền tốn của" phải rút về để TQ  làm loạn châu Á, trong khi chính Mỹ đã muốn : ở châu Á kềm kẹp TQ-ở châu Âu khống chế Nga. Vậy thì gọi là gì?

  • Hicuccus
     Nói được câu tầm thường này thôi hả

  • Dốt nát
    Những câu tầm thường dành cho những việc tầm thường và những người tầm thường! Giải trí ấy mà :))

  • Vitcondaudat
     Tốt chứ, giờ nên để đó! Để khi VN thật sự tươi đẹp mà còn lôi ra xet nghiệm DNA chứ, như vậy dân ta có thể biết thêm một sự thật khủng khiếp nào nữa chăng? Cs mà đem thiêu thì dân Việt không có dip xem một tấn tuồng đời hoành tráng đâu.

  • Thấy Phát Gúm khứa lão
    Bác nhớ Miền Nam nỗi nhớ NHÀ (xạo ! nhà của bác ở bên.....tàu)
    Miền Nam nhớ bác ...NỔI DA GÀ ( thiệt ! bác ác nhơn thất đức quá !)

  • Thisy
    Con cháu ba miền đau khổ quá
    Chung quy chỉ tại thằng cha già

  • Khách
    Cho sửa lại chút 2 câu trên:
    "Con cháu ba miền đau khổ quá
    Chung quy chỉ tại lão dê già"

  • Tư Hữu
    Thật là miệng lưỡi của người cộng sản Việt nam! Ông bà mình nói quả không sai: lưỡi không xương nhiều đường lắt léo. Đã tôn vinh Hồ Chí Minh, một người Tầu làm cha già dân tộc mà không làm theo di chúc của người chết là được hỏa thiêu, còn moi ruột, móc gan, ướp xác trưng bày cho mọi người xem và đổ thừa theo nguyện vọng và tình cảm của nhân dân để sau nầy có dịp viếng bác! Nhân dân nào muốn ướp xác Hồ Chí Minh? Láo, phét!
    Nguyễn Tất Thành, sinh năm 1892, quê Nghệ an, Việt nam, đã chết vì ho lao năm 1932,
    Hồ Chí Minh, sinh năm 1890, quê Miêu lật, Đài loan đã chết vì suy tim năm 1969.
    Hai người nầy hoàn toàn khác nhau mà CSTQ đã âm mưu đánh đồng làm một để thôn tính Việt nam về với TQ với sự góp sức của lớp trí thức cộng sản Việt nam.
    Những hoạt động nào xẩy ra trước năm 1932 là của Nguyễn Tất Thành và những hoạt động nào xẩy ra sau năm 1940 là của Hồ Chí Minh.
    Các vị bô lão nói lại: ở Việt nam, trước năm 1945, không ai biết Hồ Chí Minh là "thằng cha căn, chú kiết" nào!
    hiển thị ít hơn

  • Dốt nát
    Vấn đề là "các vị bô lão" của ông là ai?Đang ở Cali hay đang làm bạn với bác Diêm? Tất nhiên trước 1945-cái nạn đói khủng khiếp ấy- thì dân tộc VN đã là gì đâu. Tất cả các phong trào đều rời rạc, bao nhiêu bang hội-phe phái và người dân chưa biết phải tin ai vì người Pháp còn rất mạnh và đàn áp được hầu hết các cuộc khởi nghĩa.

  • Hicuccus
     Kiểm tra lại chiến tranh TG II mỗi dân tộc chết bao nhiêu người ? đừng có cắm cái mặt vào sách của VN mà không dùng cái não mà nhận xét thêm nhiều nguồn nữa

  • Hicuccus
     Nạn đói do chiến tranh thế giới II. học lại lịch sử bằng nguồn khác đi con

  • Dốt nát
    Ngu dốt vẫn hoàn ngu dốt. Nạn đói VN tất nhiên có liên quan đến WW2-bởi lúc đó cả Nhật và Pháp đều đang ở VN- nhưng nói như chú thì miền Nam VN lúc đó thoát WW2 à? Nạn đói có ảnh hưởng gì tới miền Nam VN không?
     Thêm cái ngu nữa : lôi số tử của mỗi dân tộc vào đây làm gì? WW 2 kéo dài bao nhiêu năm?Vị chi mỗi dân tộc chịu đựng chiến tranh bao năm? Hình như chú có vấn đề về đọc hiểu tiếng Việt, hay là tiếng Việt vốn không phải tiếng mẹ đẻ của chú??

  • IlluminatiMINDCONTROL
    Không Ngu vì quá Ngu..
    nếu nói người có vấn đề về tiếng Việt thì là bác Minh râu mới đúng. Ví dụ như: Đường Kách Mệnh, Lê Zuẫn, ngoài ra nét chữ trong di chúc của bác còn kéo dài, uốn éo giống như chữ Tàu ấy..

  • Dốt nát
    Ừ,ngu thật. Bởi chương trình Từ ngữ-Ngữ Pháp tiếng Việt được cải cách bao nhiêu lần rồi mà , bởi khi ấy tiếng Việt đã có chuẩn hóa đâu, bởi lúc đó ngay Bác cũng muốn cải cách tiếng Việt nữa. Có bao nhiêu đó thôi mà cũng đem hỏi, có ngu không cơ chứ!

  • Sinh năm 1980
    Đấy, bác dốt nát thấy không, tranh cãi ra nhiều vấn đề phết đấy chứ. Qua bác tôi mới để ý đến việc chuẩn hóa tiếng Việt. Dư mà tôi tìm kiếm trên mạng thấy năm 2010 người ta vẫn đang bàn việc này, không biết đến thời điểm này đã chuẩn hóa chưa? Mà nói như bác thì do chưa có chuẩn nên B..ác Hồ mới viết chữ lạ thế trong khi  chữ tiếng Việt của vị vua tây học Bảo Đại cách đó hàng 30 năm lại phổ biến thế. Mời bác xem http://thethaovanhoa.vn/133n20...

  • Dốt nát
    Chẳng hiểu bác muốn tranh luận điểm nào nữa. Hình như bác không hiểu được từ "chuẩn hóa" trong tiếng Việt nghĩa là gì. Thời Bảo Đại tất nhiên chữ quốc ngữ đã có, nhưng được chuẩn hóa chưa thì bác cứ tự mình tìm lại.

  • Laca
     Bác ơi cãi nhau với lũ này làm gì cho mệt.có người đã nói ý. Tranh luận với hội CCCĐ nầy rất dễ nổi đóa bởi cái ngu dốt , hận thù khiến chúng cãi ngang chầy cối hơn cả trẻ con

  • Dốt nát
    Sáng nay mình được nghỉ bác ạ. Bình thường mình tranh luận chỗ khác, nhưng mấy hôm trước có người bạn khi tranh luận lại gửi cho mình cái link là trang này. Vào viết thấy bậy bạ quá, nhưng nghĩ đã liên quan đến báo chí chắc có nhiều người có học và trình độ cao lắm, nhưng đọc đi đọc lại toàn thấy mấy bình luận mang tính thiếu iod và dựng đứng chuyện. Định chọc ghẹo cho các cao thủ xuất đầu lộ diện nhưng hình như trong này không có cao thủ :))

  • Laca
     Lúc đầu tôi cũng nghĩ vây. vì thấy nhiều nhà DC trong nước cũng đăng ở đây.Nhung giò thì nhận ra độc giả hầu hết là phe nhóm kia cả thôi.. Họ còn chửi cả mấy bác viết bài mà ko chịu chửi HCM giống như họ nữa.

  • Tranquay2008
           Tôi tin chắc ngáy nay không còn ai tin vào chủ nghĩa CS nữa,ngay cả đảng viên CS,nhưng nó còn giá trị sử dụng để duy trì quyền lực do sự tàn bạo của nó.Thôi chúng ta tạm gác bàn luận về chủ đè nầy vì ai cũng rõ rồi.Công hay tội gì hảy để lịch sử phán xet.
          Cái nguy cơ mà chúng ta phải cấp bách đối phó hôm nay là:"HỌA MẤT NƯỚC VỀ TAY TRUNG CỘNG".Đung hơn là thành hiện thực rồi.Hiên nhân dân ta đang phải đối phó với cùng một lúc 3 kẻ thù:hay là 3 thứ giặc:
         1./ Trung Quốc ( Kẻ cướp nước )
         2./ Bọn Việt gian cấu kết với Trung Quốc ( Kẻ bán nước )
         3./ Tham nhũng ( Kẻ làm nghèo đất nước )
    Cả 3 kẻ thù nầy đều hại như nhau vì chúng đều xuất thân từ CS.Sở dĩ Trung Quốc còn chưa thôn tính nước ta được vì trong hàng ngủ Đảng còn một số người đã thức tỉnh,chống đối âm mưu của chúng.nên chúng cấu kết với đám Việt gian bằng mọi giá tiêu diệt cho được thành phần nầy bằng chiến dịch "chỉnh đốn đảng dưới chiêu bài chống tham nhũng"Chung ta phải khẳng định và CS họ cũng biết,tham nhũng do từ cơ chế mà ra vã đã có từ lâu,vì là bản chất của chế đọ nên không thể nào chống được.Quý vị xem  hành vi của chung qua trang blog Quan làm báo sẽ thấy rỏ hơn.Trang Blog nây là công cụ của Trung Nam Hải và bọn Việt gian để tiến hành công cuộc cướp nước và bán nước.Nếu mọi người không có động thái gì thì ngày xóa tên Việt Nam trên bản đò Thế Giới không còn xa. l
    hiển thị ít hơn

  • dannoi
    Hiện nay các nước Philippin và Nhật...luôn thể hiện dành lại lãnh thổ, còn Việt Nam câm như hếch. Chắc có lễ đảng cộng sản bán nước cho giặc Tàu lấy tiền đủ rồi sao?
    Bọn bán công sản bán nước sẽ Huyển Rủa đời đời

  • Dốt nát
    Thế theo ông thì nên làm gì? Vác tàu/máy bay qua đập vô mặt nó? cái này phàm là dân nước Nam ai cũng muốn, nhưng hậu quả thế nào chưa ai biết. Biên giới đang đóng cửa, các dự án với TQ đều đang bị xem xét lại, vụ Trường Sa/Hoàng Sa/1979 đều được nhắc đến thường xuyên...vậy là câm như hến hả? Ông phản đối bằng bán phím thôi chứ biết cóc khô gì.

  • IlluminatiMINDCONTROL
    hehe bây giờ tôi biết vì sao bạn lại đặt tên bạn trong đây là Dốt nát rồi.
    Mỗi người đều có 1 tên và nick name đặc trưng riêng con người họ..

  • Dốt nát
    Đúng. Tôi dốt nát, nhiều năm nữa tôi vẫn dốt nát. Vậy bạn có khác gì tôi không? Hay bạn thuộc thành phần ưu tú :))

  • Saongulauthe
    Kết nạp luôn Dốt nát vào đảng lưu manh cs VN đi, chuẩn y từ hôm nay.
    Không những Dốt nát mà còn ngu lâu, thiểu năng trí tuệ nữa.

  • Trung
     Có thiểu năng trí tuệ thì bây giờ mới phải chửi bằng mồm mà cũng không ra hồn.. nếu đủ trí tuệ thì đã chẳng bị HCM lãnh đạo CS đánh cho một trân sạch sanh kình ngạc!

  • Rân Ngu C. Đen
     Chứ cái công hàm bán nước năm 1958 là cái lá đa của cái mả mẹ mày à?

  • Matday
     cái mả bố mày ở bên Cali ấy .ôm cho chặt vào kẻo Mẽo nó tống cổ về lúc nào k hay đâu

  • Dốt nát
    Đừng chửi người ta thế, cũng đừng trù ẻo Mỹ họ tống cổ thứ ấy về. Mỹ giàu, nuôi thêm mấy thằng ăn mày nói láo không sao. Tống cổ nó lỡ nó về VN thì dân Việt lại thêm khổ, nuôi thêm một thằng khố rách áo ôm!

  • Laca
     Thằng này láo! mày hãy xem VNCH nhà mày thua vì sao nhé.. Đánh với người việt còn thua bét tỹ huống gì đánh Tàu.
    http://www.youtube.com/watch?v...

  • Dốt nát
    :)) thằng ngu. Nếu tay mày chưa què-tức là còn gõ bàn phím được; não mày chưa hóa bã đậu, tức là vẫn còn có chút suy nghĩ; mắt mày chưa đui và tai mày chưa điếc để đi và nhìn và nghe, thì mày nên search xem người trí thức, người có não họ nói gì về cái công hàm kia. Nhé. Đầu đất!

  • Chandoi
    Biên giới đang đóng cửa? Tôi mới đọc trên báo VNnet gì đó thấy nói xe khách, xe chở hàng VN và TQ được phép đi từ TQ sang tới tận Hà nội- Hải phòng mà. Còn dự định mở con đường " tơ lụa " nữa mà.

  • Dốt nát
    Nếu ông chịu khó đọc các báo thì sẽ biết hàng hóa VN tại biên giới đang lâm vào cảnh gì. Việc ông nói về mở đường mở sá từ TQ sang VN thì đó là nhu cầu mậu dịch của cả 2 bên. Ông có cách nào làm cho cả thế giới đóng cửa buôn bán với TQ, không giao thương với TQ, không qua lại với TQ... không? Vn là một nước nhỏ nằm cạnh nó, chúng ta tránh làm ăn, quan hệ với nó được sao? Tại sao Mỹ làm gì ở Châu Á cũng phải ngó TQ? Tại sao dù ghét TQ đến như vậy mà Nga-Ấn vẫn phải làm ăn với TQ? Vẫn phải mở đường sang nó?

  • Chandoi

     Lúc thì biên giới đang đóng cửa; lúc thì phải mở cửa .Đúng là lưỡi không xương, cãi chày cãi cối.

  • Dốt nát
    Nói biên giới đang đóng cửa là phía bên kia nó đóng. Còn nó đóng thì tất nhiên là có lý do. Nếu nó cứ "gọi dạ bảo vâng" thì chẳng việc gì nó phải tìm biện pháp trừng phạt cả. Đã hiểu chưa?
    Động não và tìm nguồn tư liệu trước khi tranh luận, đừng có để người ta phải chỉ tận nơi như cha mẹ đút cơm cho con như thế nữa!

  • Hicuccus
     Vậy ai thỏa thuận trước đây để đày đọa dân VN cho đến ngày hôm nay và vẫn còn tiếp diễn. Trị bịnh ở gốc

  • Dốt nát
    Thỏa thuận gì hả đầu đất?
    Thế theo chú thì chú dùng thuốc gì để trị? Mà chú định trị nội thương hay ngoại thương?
     Nội thương thì chú định đi biểu tình-gây rối hay là chú đi viết tầm xàm bá láp như chủ topic này? Rồi đến đâu?
     Trị ngoại bang thì chú định làm gì? Đem vài cái tàu với vài cái máy bay mới mua mà sử dụng chưa kịp thuần thục ra ngoài kia húc nhau với nó à? Thế thì TC nó cám ơn chú nhiều lắm. Nó chỉ cần có thế để trầm trọng hóa xung đột,kích động dân nó ủng hộ CP nó, rồi cho quân ra làm gỏi nốt mấy cái đảo ngoài kia thôi. Sự đã rồi, ai bênh?

  • dannoi
    hãy xem clip trên youtube sự thật về hồ chí minh
    tập nhật ký trong tu ko phải HCM sáng tác

  • Quoc Tran
    Một người nào đó tên nick oncebookstore trên trang web Tàu Weibo đặt câu hỏi câu hỏi " Nếu con của bạn sinh ra trên đảo Senkaku bạn muốn nó mang Quốc tịch nào? Nhật , Đài Loan, Hong Kong, Trung Quốc? " Câu hỏi được hưởng ứng cực kỳ nhiệt liệt trước khi bị CAM TQ đánh sập. Câu trả lời lớn nhất là Đài Loan sau đó lần lượt đến Hong Kong và Nhật bản, TQ đứng chót bản. Heeee.....dân TQ không muốn con mình mang quốc tịch TQ , nhưng Ba Đình muốn dân Việt mang quốc tịch Trung Cộng. Và Hồ Chí Minh là người mở ra tương lai toàn dân được hy vọng  mang quốc tịch siêu cường Trung Hoa. Công ơn Bác to chưa?

  • Dietdoctai
    Vì bộ chính "chị" của csVN là tay sai của tàu, nó sợ tàu hơn sợ bố nó (bố nó chết cả rồi nên nó càng không sợ), còn dân thì nó đang ngồi lên đầu dân - tay cầm súng, cầm dùi cui lúc nào cũng sẵn sàng đập, bắn, thủ tiêu người dân nêú có người dân nào dám nói sự thật, đòi đa đảng, đòi dân quyền dân chủ.
    Bọn nguỵ Hà Nội, cũng thèm và thích d được Mỹ chống lưng lắm (con cái chúng cũng đưa qua Mỹ học, chúng mua nhà đất ở Mỹ để sau đó hạ cánh an toàn sang Mỹ sống), nhưng những năm xưa đã trót nghe nga-sô và trung cẩu đánh đuổi Mỹ đi rồi, bây giờ thèm Mỹ quay lại giúp nhưng nó ác với dân quá nên Mỹ nó không thèm chơi với thằng cầm quyền lưu manh, vừa mất tiền lại mang tiếng xấu. còn không chơi được với Mỹ thì bố thằng đảng cs VN cũng phải sợ tàu nên cứ chịu bưng bô cho trung nam hải để bóc dân Việt làm giàu thôi.
    vì vậy bọn nó thờ tàu để tồn tại được ngày nào hay ngày đó để vơ vét cho đầy túi tham, và vì thế tàu cộng bảo đào mả bố của bộ chính trị cs VN lên chúng nó cũng làm.
    Rặt một lũ sâu mọt và bán nước.Thật khốn khổ cho dân Nam bị lừa,  đến tận ngày nay nhiều người (do bị bưng bít thông tin-nhất là thông tin mạng) vẫn không rõ điều đó.
    hiển thị ít hơn

  • Dốt nát
    Ở đâu ra mà "HCM là người mở ra tương lai toàn dân được hy vọng mang quốc tịch siêu cường Trung Hoa"??? Từ Cali và từ mối quốc hận mà ra hả?

  • Dốt nát
    Nếu như CS VN và HCM muốn con dân nước Việt theo tàu thì hàng triệu quân Tàu đã đổ xuống phía Nam, tham gia vào cuộc KCCM từ hồi những năm 50-60 của thế kỷ trước, và những người chỉ biết chửi và chửi như quý vị (tại thấy quý vị chửi không, chẳng làm được cái gì nên hồn cả) sẽ không thể ngồi đây nói láo bằng cái ngôn ngữ/chữ viết các vị đang dùng được đâu. Vô sỉ :)

  • Lão nông
    "Hàng triệu quân Tàu" thì chắc chưa tới nhưng hàng .... nửa triệu thì có thể là tới. Nó đang ở Cam Ranh, Phú Yên, Ninh Thuận, Bình Thuận, các rừng đầu nguồn ở phía Bắc, Đà Nẵng và đang ngồi đông như ruồi trên "nóc nhà" Đông Dương. Tới lúc nó vào nhà Dốt nát bắt vợ Dốt nát đi ... mần mà Dốt nát cũng ko bít nó là "quân Tàu". Hey...da

  • Dốt nát
    Thế hàng nửa triệu "quân Tàu" cũng đang ở các Chinatown bên Mỹ, bên Anh, bên Pháp thì nó muốn làm gì cũng được à? Hay là mẹ và vợ của ku cũng đã bị nó mần rồi nên mới đau đớn và cảnh giác cao độ đến thế?
    Đồng ý là đang có mối lo về dân Tàu- cũng như chắc chắn có chính sách di dân từ Tàu sang VN, nhưng ku nói "hàng nửa triệu thì có thể là tới" là ku lấy thông tin từ đâu? Chúng đang ở vùng nào và số lượng từng vùng?
     Nghe hơi nồi chõ, phán xằng phán bậy!

  • tục
    Mày đúng là khỉ sinh ra.bộ b..ác hồ hiếp dâm mẹ mày sinh ra mày nên mày mới binh thằng khỉ đó dữ vậy phải không dốt nát.

  • Quoc Tran
    Hàng triệu quân Tàu đổ vào là ước mơ của Bác mà , nhưng kẹt một cái khi đó còn đám Duẩn , Thọ , Liên Xô. Tụi nó đâu nhắm mắt cho thằng Tàu khi đó nghèo và đói gần chết làm trời nuốt hết phần cám của LX hả Dốt. Vô sâu trong Nam thì còn Mỹ và tụi Ngụy cố đánh bảo vệ sự trọn vẹn lãnh thổ nữa. Thế nên cuối cùng Bác tức hộc máu mà chết. Xét cho cùng tụi Duẩn , Thọ như vậy cũng có chút công lao nhờ chúng thờ LX mà Tàu của Bác ngậm bò hòn ngọt vậy.
    (Được chỉnh sửa bởi tác giả 5 giờ trước)

  • Dốt nát
    :)) tranh luận với những thành phần ăn không-nói có, kiến thức lịch sử không có, tư duy logic thì là một mớ hổ lốn thiệt chán.
    Chú trả lời anh tại sao Liên Xô lại để TQ "nuốt hết cám" tại Bắc Triều Tiên hả? Nếu ông HCM muốn quân Tàu tiến xuống phía Nam thì mấy ông Thọ-Duẩn...có thọ được không để mà cản. Đầu óc bã đậu.

  • Chandoi
    "Nếu ông HCM muốn quân Tàu tiến xuống phía Nam thì mấy ông Thọ-Duẩn...có thọ được không để mà cản." (dotnat)
    Nói như "dốt nát" thì HCM tàn nhẫn thế cơ à ; ai không hợp ý mình là giết; trước đây thấy nói HCM giết và bán những nhà cách mạng chân chính, không tin lắm, nhưng giờ thì tin.

  • Dốt nát
    Đọc kỹ trước khi phản biện. Có vấn đề về đọc hiểu à?

  • Duy linh
    thằng dốt nát này nó tâm thần,cho nó vô nhà thương chợ quán với ....bác của nó thôi.ngu đéo chịu được!!!!Thế kỷ 21 rồi mà tư tưởng còn như thế thì VN ta đã tới hồi mạt vận rồi!!!!thằng dốt nát kia ,bố mẹ màycho mày  ăn cái cục c....gì mà mày ngu như c.......vây? Thê thảm quá!!!!!!!

  • Chandoi
    Tại thằng viết là một thằng ngu, vô học, dốt nát , không biết viết nên đọc không hiểu.

  • Rân Ngu C. Đen
    Có những người có mặt trên cõi đời này chỉ vì bố mẹ không biết dùng thuốc ngừa thai.  Trong những người đó, có Hồ Chí Minh, Vũ Văn Tuyến, và Dốt nát.

  • tục
    Bố mẹ tụi nó có dùng thuốc ngừa thai đấy chứ,nhưng vì không uống đủ liều lượng nên mới sinh ra cái đám nửa người nửa ngợm đó mà.

  • Connhangheo181285 Thu gọn lại
    sủa như chó, đọc mà bất bình, cái gì người ta giỏi thì công nhận, còn mình ngu thì nhận đi, VNCH có thằng nào ra hồn đâu, tham nhũng như sung, mấy ông ngồi đây viết máy thứ vớ vẩn, cho mấy ông làm quan, làm lãnh đạo 1 phường, 1 quận, 1 tỉnh hay 1 nước, các ông có chắc chắn 100% các ông lo cho đất nước hay vơ cái túi riêng?
    mẹ, tui cũng là dân thường ở VN thôi, Đảng CS tôi ko còn lòng tin, tôi cũng chả tin thằng nào bảo thương dân, yêu nước mà ngồi sủa trên này với những lời lẽ thô tục, thiếu Văn hóa,.
    Muốn viết bài cho hợp lòng dân , nhiều người ủng hộ phải có lý luận chặt chẽ, chứ ko phải như các vị, hở ra chửi thằng này thế này thằng kia thế kia, chó này chó kia, nội từ những phát ngôn của quý vị đã thấy ko có chút văn hóa và nhân văn nào rồi, thì nếu ngta có đọc cũng chỉ để cho vui, chứ nó chẳng có thứ giá trị nào.
    Cái hay ở 1 người viết mà lay động được người khác thì mới gọi là thành công, Tại sao HCM có thể làm được như thế? vì người ta có tài, còn các vị ?
    xem lại mình đi, viết mấy thứ văn chắng ra văn báo chẳng ra báo, lời lẽ thì thô tục, thiếu văn hóa làm sao mà thuyết phục được ai. Vô tình tôi vô trang này . Đọc thấy nó vô nghĩa và chả có 1 tý lý tưởng nào.
    Nên về học lại cách viết luận, cách viết văn , lịch sử, đọc thêm tài liệu từ các nguồn trên thế giới rùi hãy viết.
    Đừng ngồi đó mà chửi nhau nữa nhé!! chế độ nào cũng có cái sai cái đúng...vậy làm sao để khắc phục, Các vị có tài thì về VN, hay ở ngoại quốc đầu tranh theo như cách mà các nhà cách mạng nổi tiếng thế giới người ta vẫn làm đi.
    Chốt hạ!! còn viết bài với những lời lẽ như trên thì trang này cũng chỉ như 1 thứ giẻ rách thôi nhé!

No comments:

Post a Comment