Thursday 23 August 2012

Phe nào thắng thì Nhân Dân vẫn trắng tay

23-8-12
David Thiên Ngọc (Danlambao) - Sự đấu đá tranh giành quyền lực trong nội bộ chóp bu đảng CSVN đã đến hồi quyết liệt và công khai. Những diễn biến đã râm ran và sôi sục từ mấy năm về trước... khi những lưỡi búa, nhác dao chém vào nhau đã ra ngoài cánh cửa Ba Đình. Đã hết rồi cái thời đóng cửa bảo nhau, xử lý nội bộ hay nghiêm khắc kiểm điểm, sửa sai mà đã đến hồi thẳng tay đưa cao mã tấu chặt tay chân triệt tiêu nhau không khoan nhượng.
Khi một Vinashin đã chìm vào lòng biển nhưng chiếc mặt nạ Thủ Tướng đang đeo vẫn không gỡ xuống và những lời tuyên bố hùng hồn ngày nào trước khi nhậm chức nhiệm kỳ I vẫn còn đó "Không tiêu diệt được tham nhũng thì tôi sẽ từ chức!". Thế nhưng chiếc ghế vẫn còn đó đến nhiệm kỳ II và trói chặc vào mông, khi đi ngủ hay rủi ro bị tai nạn, ốm đau phải nhập viện cũng phải mang theo vào. Vì chiếc ghế đó được bọc bằng da của dân tộc Việt, sơn bằng máu của con cháu dòng dõi Lạc Hồng. 
Rồi tiếp tục Vinalines, VNpetro, Evn... và hàng loạt các ổ sâu lớn nhỏ lần lượt chường ra ánh sáng. Phạm Thanh Bình phải vào tù gỡ lịch và Dương Chí Dũng xa chạy cao bay.
Chuyện quốc gia đại sự, tổ quốc hưng vong, dân tình đói no ấm lạnh... mặc kệ. Đấu đá, chặt chém vẫn diễn ra... Rồi một Đặng hoàng Yến rơi đài và ngày nay Nguyễn Đức Kiên, Lý Xuân Hải đứng bên trong song cửa sắt! Sự kiện diễn biến như trên rõ ràng vũ đài chính trị VN chỉ là một đống tơ vò không hơn không kém. 
Các phe phái trên hàng chóp bu đảng CSVN hiện nay cụ thể là phe 3 Dũng, đối nghịch lại là Tổng Trọng, 4 Sang đang nỗ lực bươi ra mọi tội ác của nhau trong quá trình quyền lực. Nếu trong lương tâm của họ còn một chút lương tri cho dân cho nước thì trong phương cách vạch ra và chỉ trích sai phạm, lỗi lầm của nhau nó sẽ mang một sắc thái, gam màu khác. 
Nguyễn Tấn Dũng thâu tóm quyền hành, khuynh đảo chính trị, kinh tế quốc gia với một mục đích đem lại nguồn lợi vật chất cho gia đình cá nhân và bè nhóm tay chân lợi ích riêng. Ngược lại 4 Sang, Tổng Trọng chỉ hữu danh vô thực, nghi lễ hình thức mà thôi. Do vậy cánh này ra sức bằng mọi cách thu bớt quyền lực về mà thực tình ở đây là chia lãnh địa để thu vén nguyên khí quốc gia về cho mình. 
Trên tinh thần đó, phe nhóm của 4 Sang, Tổng Trọng quyết moi cho tới cùng để gom cho đủ các chứng cứ, điều kiện tiêu trừ đối thủ chính là 3 Dũng. Một Phạm Thanh Bình, Dương Chí Dũng hay bầu Kiên, Lý Xuân Hải... cũng chưa phải là tất cả vấn đề để hạ gục 3 Dũng. Nhưng dầu sao nó cũng là những đầu mối quan trọng trong quá trình triệt tiêu đối phương. 
Ở đây ta cũng nhìn thấy yếu tố thiên triều bắc phương đóng một vai trò không nhỏ. Với ý đồ thâm độc xâm lăng không tiếng súng, ngoài những mặt ác hiểm khác như đưa hàng hóa, nhu yếu phẩm nhiễm hóa chất độc hại tràn ngập vào thị trường VN, dần dà làm suy kiệt khí lực nhân dân VN, tuồn ma túy vào đồng thời dùng các đòn kinh tế, thương mại, văn hóa đen tối... gây tác hại, lũng đoạn xã hội VN đến hồi không còn phương thuốc nào cứu chữa được. Mặt khác quân bành trướng Bắc Kinh còn ra sức làm lũng đoạn, rối ren nội tình thượng tầng đảng CSVN bằng những chiêu bài  như thời chiến quốc bên Tàu các mưu sĩ nhà Tần sử dụng để phá thế họp tung của các nước Sở, Ngụy, Yên, Hàn... 
Bên dưới thì tinh thần, thể lực nhân dân mục ruỗng không còn sức đề kháng với ngoại xâm, bên trên thượng tầng thì chém giết lẫn nhau để tranh giành quyền lực cũng không ngoài mục đích thu tóm tài sản quốc gia. Một điều mà bất cứ một tập đoàn xâm lược nào cũng đắc ý là đứng bên ngoài nhìn nội bộ đối phương tự triệt tiêu nhau trong thế ngao, cò tranh nhau để ngư ông đắc lợi. 
Trở lại cuộc chiến giữa nhóm 3 Dũng với phe 4 Sang, Tổng Trọng để giành quyền kiểm soát những cơ ngơi có thể đem lại lợi ích béo bở ngoài các đại tập đoàn kinh tế đã bị 3 Dũng tóm thâu, hút sạch khí lực chỉ còn là những cái xác thối rữa chưa chôn ra thì giờ đây chỉ còn lại lĩnh vực tài chánh ngân hàng là duy nhất. Ở lãnh địa này thì băng mafia tay chân của 3 Dũng cũng chẳng buông tha, đã xuất chiêu khuynh đảo thao túng thị trường. Trong thời gian dài qua tình hình tài chính ngân hàng chao đảo với bao phen chìm nổi của con sóng lãi xuất. Dù nó chìm hay nổi, cao hay hạ thì tập đoàn mafia này cũng đều thu vào với những con số ngân khoản khổng lồ. Bởi lãi xuất cao, thấp tùy theo thời điểm với sự điều khiển của chúng, từ đó tiền của của nhân dân tự nhiên chảy vào những cái hầu bao không đáy mà chúng đã chờ sẵn. 
Với chính sách kinh tế vĩ mô mà các nhà lãnh đạo kinh tế VN đang thực hiện hầu như không nhất quán trong nhiều trường hợp, hoàn cảnh mà đất nước VN luôn trong tình trạng không độc lập về mọi mặt trong thời gian dài. Do đó con thuyền kinh tế luôn chao đảo là điều tất yếu. Hơn nữa tập đoàn lãnh đạo CSVN kẻ thiếu tâm, người thiếu tầm hoặc thiếu cả hai thì cho dù có độc lập và với chính sách kinh tế nào chăng nữa cũng đưa quốc gia lao xuống vực phá sản mà thôi. 
Với tình hình này và với mục tiêu triệt hạ lẫn nhau của hai tập đoàn nói trên là giành thế thượng phong, nắm quyền lực cai quản ngân khố của đất nước không ngoài mục đích vét sạch cho cá nhân thì cho dù ai thắng ai thua trong cuộc chiến này thì nhân dân cũng trắng tay, đứng chung giới tuyến với giai cấp vô sản chuyên chính mà thanh thản ra đi... để về ôm chân cụ tổ họ Lê. 
Ngày 23/8/2012 

http://danlambaovn.blogspot.com/2012/08/phe-nao-thang-thi-nhan-dan-van-trang-tay.html

No comments:

Post a Comment