Thursday 30 August 2012

Hai ứng cử viên tổng thống Mỹ chỉ trích lẫn nhau trên đường tranh cử

30-8-12
Ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Mitt Romney (trái) và Tổng thống Barack Obama
CỠ CHỮ
Ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa Mitt Romney chỉ trích Tổng thống Barack Obama về vấn đề công ăn việc làm và chính sách quốc phòng trong một bài diễn văn tranh cử quan trọng đọc trước hội nghị tổ chức cựu chiến binh toàn quốc.

Hôm thứ Tư, ông Romney nói với hội nghị của tổ chức cựu chiến binh American Legion ở Indianapolis, Indiana rằng ông Obama đã không giữ được lời hứa với họ ở trong nước cũng như ở nước ngoài.

Ông Romney nói rằng sự thất bại lớn nhất của ông Obama là đã không tạo ra được công việc làm. Ông Romney nói nếu được bầu làm tổng thống ông sẽ tạo cho nước Mỹ có việc làm trở lại.

Ông cũng tố cáo tổng thống đã tìm cách quân bình ngân sách bằng sự thiệt thòi của quân đội và cựu chiến binh, và nói ông Obama đã không giữ được lời hứa mà ông đưa ra với tổ chức này hồi năm ngoái.

Nhận định của ông Romney được đưa ra trước khi thực hiện các bài diễn văn quan trọng tại đại hội Đảng Cộng hòa, trong đó có một bài diễn văn của Dân biểu Paul Ryan, chính thức chấp nhận sự đề cử của Đảng Cộng hòa làm ứng cử viên phó tổng thống.

Tổng thống Obama cũng lên đường đi vận động tranh cử hôm thứ Tư, phát biểu trước một đám đông hầu hết là sinh viên đại học ở Charlottesville, Virginia.

Ông chỉ trích Đại hội Đảng Cộng hòa, gọi đó là “một show giải trí,” nhưng ông nói cử tri sẽ không nghe được ông Romney hay các giới chức Đảng Cộng hòa nào khác đưa ra được “một kế hoạch tiến tới nghiêm túc và rõ ràng.” 
http://www.voatiengviet.com/content/hai-ung-vien-tong-thong-my-chi-trich-nhau/1498251.html

No comments:

Post a Comment