Tuesday 28 August 2012

Tội gì to nhất (Nguyễn Văn Thiện)

Thứ tư, 30 Tháng 8 2012
“...tội phạm kinh tế dù có nặng đến mấy, thì cũng không thể to bằng: Tội bán nước!...”

Dư luận đang nóng lên với sự kiện Nguyễn Đức Kiên bị bắt giam. Nhiều người đang trông chờ những tín hiệu tích cực từ quyết tâm chỉnh đốn của đảng. Nhiều người nghi hoặc rằng, đây chẳng qua là việc đấu đá nội bộ giữa các phe nhóm với nhau mà thôi. Nói chung là sự kiện này đã khuấy động dư luận một cách đáng kể từ mấy ngày nay, và chắc chắn, sẽ còn tiếp tục. Những thông tin rò rỉ đây đó còn hứa hẹn nhiều vụ “nhập kho” khác trong những ngày tới.
          Khá nhiều người nôn nóng muốn biết cụ thể rằng, tội của bầu Kiên thực chất là tội gì? Buôn lậu? Mở sàn vàng trái phép? Thâu tóm ngân hàng?... Thực ra thì những trùm tài chính ở Việt Nam như Nguyễn Đức Kiên thì quy tội gì… cũng được. Chúng giàu có đến mức người dân bình thường không thể nào hiểu nổi vì sao lại thế. Trong xã hội văn minh của Chủ nghĩa xã hội mà giàu nghèo một trời một vực như thế, không có tội mới là khó hiểu!
          Nhưng, ngược lại, Nguyễn Đức Kiên bị bắt có thực sự đem lại lợi lộc gì cho người dân đang một nắng hai sương chổng mông cày xới kiếm cơm hay không? Hoàn toàn không. Bởi bầu Kiên chỉ là một trong rất nhiều đối tượng làm giàu cho cá nhân trên đất nước nghèo đói này. Bắt một “bầu Kiên” thôi, còn bao nhiêu đứa nữa, những bầu Chó, bầu Mèo, bầu Dê, bầu Ngựa… làm sao hết? Vấn đề là ai, thế lực nào đã tạo điều kiện cho chúng hoành hành như vậy? Bắt kẻ đó ngay, tống giam, tử hình, may ra dân đen mới thoát khổ.
          Nguyễn Đức Kiên sẽ bị án gì? Bao nhiêu năm? Cũng không quan trọng. Bởi vì tội phạm kinh tế, lũng đoạn đất nước, dù có nặng đến mấy, thì cũng không thể to tội bằng một cái tội đang treo trước mắt: Tội bán nước! Người dân mù mờ thông tin không biết gì lắm về phe nọ phe kia, về những đấu đá nội bộ, nhưng nếu ai bán nước thì tất cả mọi người sẽ biết, cả dân tộc sẽ biết.
Trung Quốc đang bằng tất cả mọi cách có thể nhằm cướp lấy nước Nam, cướp hết Trường Sa, Hoàng Sa, cướp hết biển Đông. Mong rằng, câu chuyện Lê Chiêu Thống ngày xưa không bao giờ lặp lại. Còn bắt Nguyễn Đức Kiên ư, chỉ là chuyện nhỏ!
Nguyễn Văn ThiệnNguồn: thiendl.blogspot.com/2012

No comments:

Post a Comment