Saturday 2 June 2012

Diane Trần: Nữ sinh gốc Việt từ chối nhận 100.000 USD



Thưa Quý Vị, Quý NT và CH...

Mặc dù túng thiếu, khó khăn, hoàn toàn không có sự nâng đở tinh thần, vật chất của thân nhân trực hệ, và phải làm việc nhiều giờ kiếm tiền giúp đở người thân, để phải ảnh hưởng đến việc học, nhưng nữ sinh Diane Trần đã từ chối số tiền US $100,000.00 (một trăm ngàn đô la), do các nhà hảo tâm quyên tặng... với lý do: “Còn nhiều đứa trẻ khác chật vật hơn tôi”, theo ABC News.

Đây là một hành động hợp lý, nhân hậu và 
hết sức khôn ngoan,
của một người nữ sinh giỏi, trẻ Việt Nam...

Rất đáng ca ngợi và khâm phục..

Xin mời Qúy Vị theo dỏi bản tin dưới đây.
..



BMH
Washington, D.C 
video platformvideo managementvideo solutionsvideo player


Dian Trần: Nữ sinh gốc Việt từ chối nhận 100.000 USD

Diane Trần, cô nữ sinh gốc Việt 17 tuổi bị phạt tù giam 24 tiếng vì nghỉ học quá quy định ở Texas – Mỹ, vừa từ chối khoản tiền hơn 100.000 USD mà các nhà hảo tâm quyên tặng.


Diane Tran từ chối nhận 100.000 USD mà những người hảo tâm giúp đỡ. Ảnh: ABC
 

Sau khi biết hoàn cảnh nhọc nhằn của Tran, làm cùng lúc 2 việc để hỗ trợ chi phí cho anh trai học đại học và phụ nuôi em gái, hàng ngàn người đã ủng hộ cô số tiền tổng cộng 100.000 USD qua tổ chức Hỗ trợ giáo dục trẻ em Louisiana. Tổ chức này lập hẳn trang web www.HelpDianeTran.com  để quyên góp cho Tran.
Tuy nhiên, Tran từ chối nhận số tiền với lý do: “Còn nhiều đứa trẻ khác chật vật hơn tôi”, theo ABC News.


Trong khi đó, thẩm phán Lanny Moriarty – người đã tuyên án 24 giờ ngồi tù và 100 USD tiền phạt đối với Tran hôm 23-5 – cũng đã xóa án cho cô nữ sinh, theo tờ Houston Chronicle. Thẩm phán Moriaty cho biết Tran không hề kể về gia cảnh của cô trong hai lần bị triệu tập ra tòa.
Luật sư bào chữa của Tran, ông Brian Wice, nhận định: “Tran không phải là học sinh không chịu đến lớp vì muốn dự một buổi nhạc rock. Cô bé đã ra sức học tập và làm việc 24 giờ một ngày để hỗ trợ anh em, điều mà lẽ ra ở độ tuổi vị thành niên không cần phải làm”.


Trường trung học Willis. Ảnh: KHOU-TV



Tran bật khóc khi nghe phán quyết. Ảnh: KHOU-TV

Sau khi cha mẹ ly dị, mẹ Tran rời khỏi Texas, còn người cha thường làm việc mà không về nhà. Tran học lớp 11 tại trường trung học Willis ở khu Willis, tiễu bang Texas. Diane Tran là học sinh giỏi của trường và thường xuyên đạt được điểm A. 
Cô thường đi học từ 7 giờ sáng đến 2 giờ chiều, rồi làm việc ở một cửa hàng giặt khô. Cuối tuần, Tran làm thêm cho một công ty tổ chức tiệc cưới. Do kiệt sức nên nhiều hôm Tran không thể tỉnh dậy đi học.
 http://abcnews.go.com/US/community-aid-jailed-texas-honor-student/story?id=16464091#.T8kRfFK3WLJ
(E.M.)

No comments:

Post a Comment