Thursday 28 June 2012

Những cái chết bất đắc kỳ tử của "đại gia" Việt

Tuesday, 26 June 2012 19:54


Từ đầu năm đến nay, truyền thông liên tục đưa tin giám đốc A... Z bị phát hiện chết ở nơi này, chỗ kia, khiến dư luận không khỏi bàn tán xôn xao.
Liên quan tới cái chết của ông Nguyễn Thành Nhơn (50 tuổi, ngụ ở thị xã Thủ Dầu Một), Giám đốc doanh nghiệp tư nhân Mai Trung, chủ đầu tư dự án khu công nghiệp Mai Trung (xã An Tây, huyện Bến Cát, BÌnh Dương) có quy mô hơn 50 ha với tổng vốn đầu tư hơn 80 tỷ đồng, thì sau nhiều ngày điều tra, phía công an thị xã Thủ Dầu Một cho biết, kết quả giám định pháp y xác định ông Nhơn tử vong do đột quỵ.
Nhiều nhân chứng kể lại, khi phát hiện nhà ông Nhơn phát ra mùi hôi khó chịu, những người này đã bắt ghế nhìn qua hàng rào thì kinh hoàng phát hiện xác người đàn ông đang trong thời kì phân hủy nằm úp mặt dưới đất trước cửa nhà vệ sinh ngoài trời. Tại vùng mặt có một vũng máu đã khô cứng, phần đầu và tay chân bị cháy đen, thi thể bị phồng rộp nhiều nơi…
Vợ đại gia xấu số cũng xác nhận rằng, ông Nhơn mắc bệnh tiểu đường và chứng cao huyết áp khá nặng. "Nhiều năm nay, anh ấy ăn uống rất kiêng khem và luôn phải uống thuốc để ngăn bệnh tiến triển xấu", người vợ kể.

Cũng tại thị xã Thủ Dầu Một, rạng sáng 5/5 vừa qua, ông Trần Hoàng Hùng (42 tuổi), Giám đốc Kỹ thuật Công ty Cổ phần Gỗ Việt (Bình Dương), được người dân phát hiện đã chết bí ẩn tại khu vực ao sen thuộc ấp Mỹ Hảo II, xã Chánh Mỹ.

Thông tin ban đầu từ người thân quen của nạn nhân cho biết, tối 4/5, ông Hùng lấy xe máy đi gặp một số người bạn và có đi ăn uống tại khu vực xã Tân An, thị xã Thủ Dầu Một, sau đó khoảng 22h 20 phút anh Hùng có gọi điện cho vợ là chị Trần Thị Lệ Hằng, 39 tuổi và cho biết đang trên đường về nhà. Song, bà chờ đến 23h vẫn không thấy chồng đâu, gọi điện không bắt máy. Ngay trong đêm, gia đình đã chia nhau tìm tất cả tuyến đường gần nhà nhưng không có kết quả. Đến sáng hôm sau thì họ nghe tin dữ.

Theo người nhà nạn nhân, buổi sáng phát hiện thi thể ông Hùng, nhiều người dân cho biết đã thấy nhiều xe máy chạy với tốc độ khá nhanh như đang truy đuổi tại khu vực hiện trường. Nhiều người còn cho người thân gia đình biết, đã thấy nhóm người truy đuổi theo một xe máy, trong đó có người mặc áo màu xanh truy đuổi từ khu vực gần nhà thờ Mỹ Hảo, rồi rẽ vào con đường đất đỏ dẫn vào hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân.
Chịu kết cục thảm, ngày 10/2, ông Phạm Văn Ruyệt (48 tuổi), Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Nam Thái Bình, quận Bình Thạnh, được nhân viên tạp vụ phát hiện nằm bất động trên nền gạch, xung quanh có máu, trên cổ có vết cắt khá dài. Ông Ruyệt được đưa vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu nhưng bác sĩ tại đây xác định nạn nhân đã chết từ trước.

Lực lượng cảnh sát hình sự Công an quận Bình Thạnh phối hợp với Phòng CSĐT Tội phạm về TTXH và Phòng Kỹ thuật hình sự Công an nhanh chóng khám hiện trường khám nghiệm, khám nghiệm tử thi. Qua điều tra, cảnh sát nhận thấy cánh cửa kính của tủ sách trong phòng bị vỡ rồi rơi đúng vị trí cổ nạn nhân gây thương tích dẫn đến tử vong. Trong suốt thời gian làm việc trên địa bàn thành phố, vị giám đốc này sống rất giản dị và không mâu thuẫn với mọi người xung quanh.

Còn nhớ hơn một năm trước đây, vào khoảng 23h ngày 10/4/2011, người dân phát hiện ông Lê Văn Hùng (42 tuổi), Giám đốc Công ty CP Tư vấn đầu tư xây dựng Huy Tuấn (địa chỉ 246A Núi Thành, phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, Đà Nẵng) khắp người đầy máu, nằm bất động trước cổng nhà mình một cách khó hiểu. Mặc dù ngay lập tức được đưa đi cấp cứu nhưng ông Hùng đã chết trên đường đến bệnh viện.

Theo kết luận của CSĐT, sau khi nhậu với đối tác làm ăn, ông Hùng lái xe riêng về nhà trên đường Núi Thành. Vì không có chìa khóa vào nhà, ông Hùng trèo lên ban công để mở cửa sổ. Trong lúc đó, do say nên ông Hùng bị trượt chân ngã xuống nền gạch trong sân. Kết quả khám nghiệm tử thi của Trung tâm Giám định pháp y TP Đà Nẵng cũng cho biết, ông Hùng tử vong do chấn thương sọ não, vỡ hộp sọ, tụ máu nội sọ.
Theo ĐVO

No comments:

Post a Comment