Monday 25 June 2012

Dự báo Nhâm Thìn: Động loạn xã hội, khởi đầu giai đoạn “lịch sử sang trang”!

22/06/12

BBT Nữ Vương Công Lý nhận được bài viết của nhà nghiên cứu xã hội ngoài công giáo, Hồ học – Trần Trung Luận nhận định về tình hình xã hội Việt Nam trong điều kiệ hiện tại và thời gian tới. Nữ Vương Công Lý xin đăng bài viết để bạn đọc có ý kiến, góp ý.
Những quan điểm của tác giả không nhất thiết phản ánh quan điểm của Nữ Vương Công Lý. Mọi ý kiến đóng góp xin gửi về nuvuongcongly@gmail.com. Xin cảm ơn quý vị độc giả.
  

Thế giới đã đi qua năm Tân Mão đầy biến động, trả gíá để để thay đổi, để hướng về phía trước, để giành lấy những giá trị dân chủ nhân quyền, công bằng bác ái. Nhưng cảm giác nặng nề, bất an vẫn bao trùm. Số lượng vũ khí huỷ diệt cùng những mâu thuẫn, xung đột tiềm ẩn là đủ cho 7 cuộc chiến tranh thế giới, và có thể huỷ diệt nhiều hơn 7 lần sự sống trên hành tinh. Kinh tế thế giới vẫn luẩn quẩn trong khủng hoảng, lối ra chưa rõ nét. Nhân loại cả nghĩ đang run rẩy trước thông điệp của người Maya tối cổ về ngày tận thế trong cuối năm 2012 (Nhâm Thìn).
Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng của tình hình chung trên thế giới… Thế nhưng một số nhà dự đoán học, thuật số gia trong nước lại đưa ra những dự báo khá lạc quan cho năm 2012 (nhất là trên phương diện kinh tế, tài chính) khi nhìn nhận năm 2012 ở biểu tượng “Rồng”…
Chúng tôi không là người bi quan, không phản bác những dự báo trên, nhưng xem xét  tổ hợp Nhâm Thìn để có những xét đoán thuận lý khác.
Nhâm Thìn trong vòng “thập lục hoa giáp” là “Trường Lưu Thuỷ” thuộc cung Khảm, hành Thuỷ, Bắc Phương, mầu đen. Ở đây, người ta dễ dàng nhận thấy yếu tố đậm “Thuỷ” của tổ hợp Nhâm Thìn. Nghĩa là:

Về thời tiết: Phức tạp, không định hình, có mưa sớm,  mưa  kéo dài, có thể có mưa trái mùa, nhiều khả năng bão tố, lụt lội, động đất lớn trong mùa mưa bão gây hậu quả nghiêm trọng.
Về xã hội: Bất công, chênh lệch, suy đồi đạo đức gia tăng đột biến. Baọ lực tràn lan, sẽ là động loạn lớn. Phản kháng tập thể  xẩy ra nhiều nơi, tần suất cao… nhiều vụ xét xử, nhiều tranh tụng pháp lý dằng dai, nhiều thói quen sống bị đảo lộn, thiết chế xã hội bị phá vỡ, một số quy phạm lạc hậu, kìm cản dân chủ, nhân quyền, tiến bộ xã hội mặc nhiên bị vô hiệu… nhưng chưa thể có được những bắt đầu, những chuyển biến bền vững thay thế.
Về kinh tế: Tình trạng chung là rối loạn, mất phương hướng, đầu tư phân tán manh mún, (thiếu vốn cho đầu tư dài hạn). Các ngành, tập đoàn kinh tế thuộc hành Hoả, ví dụ: ngành điện lực bị khủng hoảng (Thuỷ khắc Hoả), Các ngành thuộc hành Kim như khai khoáng, luyện kim, chế tạo, lắp ráp máy móc thiết bị đình đốn. Hệ thống  tài chính, thị trường bất động sản, chứng khoán ảm đạm, cùng đó là dư thừa lao động và lạm phát… tuy nhiên trong những mối liên hệ riêng như với dầu lửa (thuộc hành Thuỷ)  thì giá “Vàng” (hành Kim) sẽ ở chiều hướng giảm (Thuỷ vượng thì Kim bị tiết giải)… một số ngành thuộc hành Thuỷ và Mộc như: chế biến nông, lâm sản, du lịch, dịch vụ… tương đối thuận lợi, giao dịch chợ đen, hàng lậu phát triển mạnh nhất…

Thật ra  chúng tôi đã bàn tới  Nhâm Thìn  khi dự báo về: Tân Mão… đêm trước đại loạn, chấm dứt 60 năm “bá đạo” của Đảng Cộng Sản Việt Nam (xin các bạn xem kỹ lại bài này ) và Nhâm Thìn được xác định “…sẽ là điểm nút để đưa đất nước Việt Nam quay về với quỹ đạo của “Vương đạo” được bắt đầu từ năm Quý Tỵ 2013 (tức là chính danh, chính nghĩa) từ đây chấm dứt  vòng “thập lục hoa giáp” 60 năm 1954 -2014, “bá đạo” của Đảng Cộng Sản trên dân tộc quốc gia này. (Năm 1954 sau khi hiệp định Giơ-ne-vơ được ký kết. Nhà Nước Cộng Sản độc tài “bá đạo” chính thức được xác lập trên toàn lãnh thổ Miền Bắc Việt Nam)”…
Chúng tôi không định “tiên tri”, hay phán đoán, đây là việc áp dụng “dịch lý” trên cơ sở thực tiễn đã diễn ra để dự báo, đưa ra những những khả năng, những điều kiện, những cho phép của thế giới khách quan. Thắng hay thua, được hay mất, đúng hay sai… là lựa chọn, là khả năng riêng của con người.
Tương lai tươi sáng của CNCS
Rõ ràng Chủ Nghĩa Cộng Sản đã bị nhân loại tiến bộ quăng vào sọt rác của lịch sử (như đã từng với chủ nghĩa Phát-xít), kiểu Nhà Nước Độc Tài nói chung và Nhà Nước Độc Tài Cộng Sản nói riêng nối nhau sụp đổ và tiêu vong trong mấy thập niên qua, thế thì cấu trúc Nhà Nước Độc Tài Cộng Sản “bá đạo” Việt Nam không thể là ngoại lệ, không phải là cái cần dự báo, hay cần phán đoán. Cái cần xem xét là thời gian và tình huống tiêu vong  thích đáng nhất có thể. Những người quan tâm, những nhà nghiên cứu, những chính trị gia… đều có chung nhận định là: Sự tồn vong của Đảng cộng sản Việt Nam được quyết định trong mối quan hệ với Chế Độ Độc Tài Cộng Sản Trung Quốc.

Mối quan hệ đồng chí "Vừa là bán nước, vừa là hại dân"
Mối quan hệ Việt-Trung lúc này là rất phức tạp và khá đặc biệt. Nó không còn là quan hệ thuần tuý giữa hai quốc gia láng giềng, giữa hai nền văn hoá vốn có nhiều điểm tương đồng, ít dị biệt. Nó trở thành thương vụ “đen” thông qua  quan hệ giữa hai Đảng Cộng Sản, hai Tập Đoàn Thống Trị Độc Tài  trong bối cảnh chính trị thế giới, sự tiến bộ của nhân loại là bất lợi cho cả hai . Và hậu quả của thương vụ “đen” đó  là Quốc Gia Việt Nam đã chịu quá nhiều thất thiệt về lãnh thổ, về kinh tế và cả an ninh quốc phòng… Văn hoá dân tộc Việt Nam bị tổn thương, bị hạ cấp, nói như cách nói trước đây là “nhân dân ta một cổ  hai tròng”.

Chỉ có Chế Độ Độc Tài Cộng Sản “bá đạo” Việt Nam mà đại biểu của nó là những “nhóm lợi ích” kếch xù, những quan chức chóp bu thần thế, những tuớng lĩnh huênh hoang, những đại gia giàu sụ tiếp tiếp tục dẫm đạp trên đầu trên cổ cả một dân tộc có truyền thống  nhân văn, giàu tinh thần thượng võ… vốn đã tang thương, xơ xác vì hàng chục năm nội chiến, hàng chục năm bị kìm nén trong mô hình quản lý xã hội kiểu “trại lính” của Chủ Nghĩa Xã Hội… giờ đây tài lực quốc gia đang bị cướp đoạt, bòn rút đến kiệt quệ… dân tộc bị đoạ đày, bị đẩy lùi, cách xa với văn minh, tiến bộ nhân loại cả một thời đại. 

Biểu tình yêu nước chống Trung Cộng xâm lăng
Đấy là lý do trong năm qua (năm Tân Mão) bùng lên 11 cuộc biểu tình yêu nước do giới trí thức tiến bộ khởi xướng dẫn dắt, 2 cuộc tuần hành của Linh Mục và giáo dân đòi công lý sự thật, 2 cuộc tập trung quanh hai phiên toà xử TS Cù Huy Hà Vũ… không biết bao nhiêu cuộc tập trung, khiếu kiện đông người của dân oan trên  khắp các nẻo đường đất nước… và trong những ngày cuối năm lại vang lên tiếng súng chống trả cùng quẫn, quyết liệt tại vùng đầm cá Tiên Lãng, Hải Phòng. Tất cả là phản đối “bán nước cầu vinh”, là chống lại bất công, tham tàn, bạo ngược, là khát vọng về dân chủ, nhân quyền và công bằng xã hội… nhiều người đã bị bắt, bị cầm tù, bị trù dập… Đây là những hy sinh cần thiết nhưng rất đáng trân trọng cho vận thế của quốc gia dân tộc Việt Nam này.

Như trên đã nêu: Nhâm Thìn thuộc cung Khảm, hành Thuỷ, Bắc Phương, mầu đen. Can Chi xung khắc. Đặt tổ hợp Nhâm Thìn vào Quan hệ Việt – Trung ta thấy: bóng đêm hắc ám phương Bắc (Trung Quốc) đang uy hiếp đất nước ta. Căng thẳng Việt- Trung trên “biển” (Thuỷ) tiếp tục gia tăng nhưng phức tạp và biến hoá khôn lường.
Nhiều sông ở phía Bắc Việt Nam đều bắt nguồn từ Trung Quốc, và chảy qua biên giới 2 nước, đem lại những nguồn lợi lớn về giao thông, thuỷ điện, nông nghiệp, thuỷ sản, du lịch… như thuỷ điện Sông Đà,  Thác Bản Giốc… cứ theo “dịch lý” mà suy thì khả năng xung khắc Việt -Trung trong năm Nhâm Thìn có thể sẽ tăng lên ở hướng này. Không loại trừ khả năng có những rắc rối xẩy ra  trên sông Cửu Long (Mê Kông) ở đồng bằng Nam Bộ vốn cũng bắt nguồn từ Trung Quốc.
Giáo dân Thái Hà xuống đường đòi Công lý
Tranh chấp Việt –Trung có trở thành xung đột vũ trang (dù là hạn chế) hay không? Để trả lời câu hỏi này, nhiều người đã đặt ra câu hỏi khác là: giới cầm quyền Việt Nam có đủ có đủ bản lĩnh, tầm nhìn? Có đặt lợi ích dân tộc, quốc gia lên trên lợi ích hệ tư tưởng, lợi ích đảng phái, phe nhóm hay không? Tình huống hiện nay là: Càng  nhượng bộ đối phương càng lấn tới. Càng né tránh chiến tranh, đối phương sẽ càng đẩy tới chiến tranh… Và giới cầm quyền Bắc Kinh đã nắm được thóp hèn nhát của nhóm cầm quyền Hà Nội. Rất có thể Bắc Kinh sẽ động binh cưỡng chiếm, phá huỷ các lợi ích của Việt Nam. buộc Việt Nam nằm hoàn toàn trong quỹ đạo điều khiển của Trung Quốc, biến Việt Nam thành bàn đạp, thành tiền phương đặng phá vòng vây của  Mỹ tại Biển Đông.

Để hoá giải tình huống trên, lựa trọn “cao sách” nhất có thể là: lấy dân chủ, công bằng, đoàn kết dân tộc là mục tiêu hàng đầu trong thời điểm này, thay vì tăng trưởng bằng mọi giá. Có bước đi dứt khoát (như đang diễn ra ở Miến Điện) tạo dựng nhà nước dân chủ pháp quyền. Tham gia sâu hơn vào vòng vây trên biển, bao quanh Trung Quốc, đặc biệt là liên minh chiến lược quân sự lâu dài với Mỹ… Cách riêng cho Đảng Cộng Sản Việt Nam là thay đổi mục tiêu, bản chất giai cấp, lấy đóng góp xây dựng đất là mục tiêu duy nhất, loại bỏ vĩnh viễn tư tưởng “cầm quyền” và “xây dựng Chủ  Nghĩa  Xã  Hội” đã lạc hậu và là đầy phản động.
Cưỡng chế cướp đất tại Hải Phòng
Như thế đất nước sẽ mạnh lên nhờ đoàn kết, huy động được nhân tài vật lực của cả dân tộc, tạo được thế cục mới thay đổi cơ bản, toàn diện quan hệ Việt – Trung. Việt Nam đủ sức không nhượng bộ, không né tránh chiến tranh thì thoát khỏi tình huống ngặt nghèo “Càng  nhượng bộ đối phương càng lấn tới. Càng né tránh chiến tranh, đối phương sẽ càng đẩy tới chiến tranh” đã nêu trên. Đưa quan hệ Việt-Trung trở về với quan hệ thuần tuý giữa hai quốc gia láng giềng, giữa hai nền văn hoá vốn có nhiều điểm tương đồng, ít dị biệt.

Xét trên thực tế, lựa chọn “cao sách” trên khó có thể là lựa chọn của những nhà tuyên huấn, những anh Ba, anh Tư gì đó… trên chóp bu chế độ. Liệu nhân dân Việt Nam thượng võ có chấp nhận cho tình huống trên xẩy ra? thế thì quyết định số phận non nước này lại là ở trong tay giới trí thức tiến bộ, lãnh đạo các tôn giáo, những người yêu dân chủ, công bằng, những người yêu nước… trong năm Nhâm Thìn này.

Tiếp tục mở rộng xem xét thì thấy Thuỷ chủ về trí, Tính chất: liên kết, lan toả, linh hoạt, mềm mại, uyển chuyển… Thuỷ vượng thì không sợThổ hãm, (Thuỷ vượng biến thổ hãm thành cồn, gò)… xem thế đủ thấy giới trí thức tiến bộ, vẫn là nòng cốt, là cảm hứng cho những những phản kháng lớn trong năm nay. Phản kháng là trên diện rộng, và diễn ra bằng nhiều hình thức: biểu tình, bãi công, bãi thị, bãi khoá, khiếu kiện lâu dài… Nhâm Thìn đòi hỏi và có nhiều thuận lợi cho những phản kháng lớn. 

Lấy tổ hợp Nhâm Thìn lập quẻ theo Mai Hoa Dịch Số (Nhâm Thủy làm quẻ hạ, Thìn Thổ làm quẻ thượng) được quẻ Sư,  (Địa Thủy Sư). Sư đám đông. Tượng quẻ có người thống lĩnh… (nhất dương thống lĩnh quần âm). “Tự quái” viết: “Tụng tất hữu chúng khởi, có thụ chi dĩ sư, sư giả chúng dã” nghiã là: Kiện tụng tranh giành, tất nhiên có quần chúng nổi lên, có người cầm đầu.
Lấy tượng quẻ Sư đặt vào phong trào phản kháng thì thấy mừng vì: có đám đông, có người thống lĩnh. Có thể hiểu là phong trào phản kháng được mở rộng, lan toả tạo thành lực lượng xã hội đáng kể có nòng cốt, có đường lối đúng đắn dẫn dắt.    trở thành lực lượng “đối lập” với chế độ ngay trong lòng chế độ. Đây sẽ là điều chưa từng có trong gần 60 năm tồn tại của Nhà Nước Độc Tài Cộng Sản Việt Nam.

Nhưng đặt quẻ Sư vào quan hệ Viêt-Trung thì thấy “lành ít dữ nhiều”  vì Sư còn là chiến tranh, quân đội. Chẳng lẽ để chấm dứt 60 năm  thống trị của  Nhà Nước Độc Tài Cộng Sản, dân tộc ta lại phải chấp nhận một cuộc chiến với người Trung Hoa?
Như vậy có thể dự báo cho năm Nhâm Thìn như đã dự báo trong bài Dự báo: Tân Mão… đêm trước đại loạn, chấm dứt 60 năm “bá đạo” của Đảng Cộng Sản Việt Nam Chế Độ Độc Tài Cộng Sản “bá đạo” Việt Nam đang đi vào  “tình huống “CHẾT”…khi phải đối diện với cùng một lúc 3 cơn sóng triều đó là tinh thần dân tộc, khát vọng dân chủ, quyền sống trong công bằng, tiến bộ, văn minh của cả dân tộc Việt Nam”
Chúng ta cùng chiêm nghiệm.

Hồ học- Trần Trung Luận
http://www.nuvuongcongly.net/xa-hoi/binh-luan/d%E1%BB%B1-bao-nham-thin-d%E1%BB%99ng-lo%E1%BA%A1n-xa-h%E1%BB%99i-kh%E1%BB%9Fi-d%E1%BA%A7u-giai-do%E1%BA%A1n-%E2%80%9Cl%E1%BB%8Bch-s%E1%BB%AD-sang-trang%E2%80%9D/

No comments:

Post a Comment