Thursday 28 June 2012

Tản mạn về Đạo Đức trong XHCSVN và phạm trù "Phản Động" của ông Đỗ Như Hơn – Giám đốc BV Mắt T. Ư

27/6/12

David Thiên Ngọc (Danlambao)Vấn đề Đạo Đức trong XHCSVN đã đến hồi băng hoại trầm trọng mà không có một phương thuốc nào cứu chữa nổi. Một thực trạng mà mọi người trong XHVN hiện nay đều thấy, trên thế giới đều biết. Hàng vạn người ở mọi tầng lớp từ người dân chân chất đến hàng trí thức, giáo sư, báo chí… đều lên tiếng tuỳ theo khả năng nhận thức và trình độ biểu đạt cảm nghĩ của mình mà nói lên sự bức xúc với nỗi đau nhức nhối của xã hội trước sự băng hoại thê thảm mà tôi thiết nghĩ ở trong thời điểm thế kỷ 21 này không thể nào có được. 
Trước đây tôi cũng đã trăn trở sẻ chia cùng dân tộc và đã nói lên tiếng nói của mình trong bài "Băng hoại Đạo Đức" trên Dân Làm Báo. Hôm nay cũng vấn đề này tôi thiết tưởng lập lại những lời xót xa, căm giận thì xem ra cũng quá thừa vì trong XH cũng đã có quá nhiều người nói. Nhưng câm miệng đứng nhìn cái tảng băng Đạo Đức XH dần chìm trong dòng nước... trong lòng cảm thấy xót xa mà không thể nào nín được đành phải cất lên những lời ta thán thừa như thế này bởi sự suy đồi mỗi ngày thêm trầm trọng. Và những kẻ gây ra những vết thương mưng mủ cho XH càng ngày càng ngông cuồng kết bè tháp cánh cùng nhau đâm vào nền tảng XH những nhát dao chí tử. 
Tôi xót xa là xót xa cho dân tộc Việt, cho cộng đồng người Việt Nam đang ở một thời điểm thế kỷ 21 văn minh tiến bộ, đầy nhân ái... mà phải đối mặt với một XH thời tiền sử. Cái thời mà "Quỉ lộng trần gian". Con người hành xử với nhau theo cảm tính bản năng vượt ra ngoài tầm kiểm soát của lý trí và nhân tính. 
Tôi căm giận là căm giận cho những hạng người mang râu đội mũ là trí tuệ, là đỉnh cao, là phụ mẫu và lương tâm... trên đầu họ luôn giương cao khẩu hiệu đượm máu triết lý của cương thường, đạo đức...
Đạo Đức trong Y-Tế: Lương Y như từ mẫu mà đội ngũ Y-Bác Sĩ của VN luôn nói trên đầu môi chót lưỡi. Treo, dán đầy ở mọi nơi trong bịnh viện, trong các cơ sở Y-Tế... Thế nhưng những con người mang đầy lòng nhân ái của Mẹ Hiền (Từ Mẫu), những con người chứa trong đầu đầy chữ nghĩa trí thức ở tầm cao, trong trái tim luôn vang vọng lời thề Hippocrates. Thế mà hầu như đa số họ đều vong thề và tán tận lương tâm. Đánh mất trái tim mình mà hành xử theo bản năng của loài quỉ dữ. 

Những tệ hại của đội ngũ Y-Tế VN là trục lợi trên cơ thể bệnh nhân, đẩy họ và gia đình vào hoàn cảnh không còn sự lựa chọn nào khác trước sự sinh tử, mạng sống như ngàn cân treo sợi tóc mà tôi đã nói rõ trên Dân Làm Báo rồi. Ở đây tôi chỉ nói thêm cái tư cách hành xử của giới bạo quyền (lãnh đạo) xem bệnh nhân (nhân dân) là kẻ được "ban ơn". Những người này đứng trong hàng ngũ của nhóm lợi ích XH, xem nhân dân là cỏ rác là sân chơi riêng. Bản thân họ và tập đoàn lợi ích là bất khả xâm phạm, là tối thượng. Do đó mọi hướng phê bình, đóng góp hay phản biện của XH, thậm chí những tiếng kêu than của những người được "Ban Ơn" đều nằm ngoài tầm nghe, nhìn của chúng. 
Trong vụ bác sĩ BV Mắt T.Ư bạo hành bệnh nhân già yếu là một điển hình. Tuy vấn đề này đã ở thời quá độ. Vì những trường hợp như thế này hoặc hơn nữa là làm cho những bệnh nhân phải vĩnh viễn ra đi, xa người thân trong sự oan uổng vì sự quan liêu, tắc trách, vô tâm, vô cảm của "Mẹ Hiền". Nhưng ở lần này có khác là các "Mẹ Hiền" có tầm cỡ trong tập đoàn "Ma Quỉ" - Vì trong đám bè lũ này có kẻ "Bỏ Chúa chạy theo Satan", bỏ thiện tâm chân lý theo dục vọng tà dâm, vô đạo - nêu trên. Ngoài những tội lỗi, phi luân vô đạo trong hành động của chúng mà chúng còn ngạo nghễ xem những bức xúc của đồng nghiệp, của nạn nhân và cả báo chí, trí thức của XH lên tiếng là "Phản Động" (nói Dân Làm Báo) là nham nhở, ba xu là "Báo Lá Cải" (Báo BVPLCT). Đó là lời của ông Đỗ Như Hơn GĐ BV mắt T. Ư. 
Đa phần các vị trong hệ thống "Ma Quỉ" đỉnh cao trí tuệ nói được gì cứ nói, không cần biết người nghe là ai. Họ hiểu như thế nào về lời nói của mình và những lời nhận xét, phỉ nhổ của người nghe cho những tư tưởng, lời nói mà họ đã phát ra. Như ở tầng cao của hệ thống ma quỉ có ông Nguyễn Minh Triết nói (nhắc lại hơi nhàm) "...VN-Cu Ba thay nhau thức ngủ để canh giữ hoà bình thế giới...", "Thánh Gióng sau khi hoàn thành nhiệm vụ thì quay về trời vui thú điền viên, không màng danh lợi". Chứ không như CSVN chui rúc vào nơi nào chui được và hút sạch những gì nơi đó có!!! 
Nguyễn Phú Trọng nói "XHCN là khát vọng của toàn dân VN". Nói xong sau đó ai cười chê, nhạo báng tuỳ ý, người nói không quan tâm. 
Bây giờ ông Đỗ Như Hơn tự bao che cho hành động thô bạo, vô đạo đức của bè cánh mình khi ông Nguyễn Xuân Hiệp BS. Phó GĐ BV mắt T. Ư hành xử thô bạo đối với bệnh nhân già yếu đáng tuổi mẹ của mình. 
Đỗ Như Hơn
Ông Đỗ Như Hơn nói Dân Làm Báo là tờ báo "Lề Trái" là "Phản Động" khi Dân Làm Báo đăng bài nói lên tội ác, thô bạo, tiêu cực, hạ đẳng của 2 ông Hơn và Hiệp. 
Ở đây tôi xin hỏi ông Đỗ Như Hơn rằng khi ông dùng từ "Phản Động" là ông có hiểu gì về phạm trù này? Thế nào là phản động? Hay là ông nói theo cảm tính "Thói Quen" của hơn 3,5 triệu đảng viên CSVN mà nhất là lãnh đạo đảng và chính quyền CSVN thường nói, hường chụp mũ cho những ai, tổ chức nào chỉ trích cái ác, cái xấu, cái lừa dối gian trá dã man của chúng? 
Theo tôi và những người dân bình thường trong XH đều hiểu phạm trù "Phản Động" như sau: 
-Phản: Ngược lại, làm ngược lại, đi ngược lại. 
-Động: Sự di chuyển. Ở đây chỉ sự tiến lên theo chiều tích cực. Theo sự tiến hoá tự nhiên tiến lên văn minh, tiến bộ của XH loài người. 
Nói tóm lại: Phản động là đi ngược lại, làm trái lại và cản trở bước tiến bộ để hoàn thiện tốt đẹp hơn. Ngược lại sự tiến hoá. Như vậy phạm trù "Phản Động" ở đây được dùng cho Đảng CSVN là hoàn toàn đúng. Bởi XH Miền Nam VN trước năm 1975 về mặt KT XH đứng vào hàng đầu Đông Nam Á. Sài Gòn là hòn ngọc viễn đông. Thế mà ngày nay so với các nước trước đây thua xa VN như Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore... thì bây giờ nước VN dưới sự lãnh đạo của đảng CSVN đứng sau họ hàng trăm năm! Vậy đảng CSVN là "ĐẠI PHẢN ĐỘNG" đã làm cho đất nước VN tàn lụn, thối lui hàng trăm năm. Nếu đảng CSVN còn nắm quyền cai trị thì sẽ đưa đất nước VN trở về thời đồ đá. 
Như vậy rõ ràng ở đây ông Hơn hoàn toàn không hiểu gì về phạm trù "Phản Động" mà ông đã dùng ám chỉ cho Dân Làm Báo. Trong lúc báo chí (DLB, BVPLCT) nêu lên sự sai trái, vô đạo đức của BS BV mắt T. Ư trong chiều hướng cải thiện, chấn chỉnh cho tốt hơn, hoàn thiện hơn mà sao ông lại gán cho phạm trù phản động? Báo lá cải là báo ba xu, vớ vẩn, chuyên đăng chuyện xe cán chó, chó cán xe... đưa những tít giựt gân với mục đích khinh doanh trục lợi. Ở đây báo BVPLCT đưa tin với mục đích chấn chỉnh lại cái sai phạm trong đạo đức, trong pháp luật để đơn vị được báo nêu sửa đổi... sao lại là báo lá cải, vớ vẩn chẳng ai thèm xem? Rõ ràng ông mang danh là PGS, BS là GĐ... nhưng hình như ông dùng chữ theo cảm tính mà không hiểu được nghĩa như các bậc thầy của ông là Nguyễn Minh Triết, Nguyễn Phú Trọng... đã từng huênh hoang ba hoe chích choè không hiểu được nghĩa sâu xa, tác hại của lời nói để cho người đời khinh bỉ! Nói riêng về ông (Đỗ như Hơn) thì phạm trù "Phản Động"mà tôi định nghĩa như trên được ám chỉ cho ông là hoàn toàn đúng và phạm trù "Lá Cải" là chỉ cho cái hệ thống bùi nhùi bè cánh vô đạo đức, vô lương tâm nghề nghiệp của các ông ở BV mắt T. Ư là hợp lý. 
Vấn đề đạo đức trong Y-Tế tôi thiết tưởng nói mãi... cũng không bao giờ hết vì nó là truyện dài nhiều tập. 
Vấn đề Giáo Dục(GD): Nơi đây tôi cũng xin phép nói thêm một ý nhỏ trong những sự kiện mà nền GDVN cũng đã và đang chìm đắm trong vũng lầy mà không bao giờ thoát được như trong bài "Băng hoại đạo đức" tôi đã đề cập. 
Ngoài những chuyện rất hệ trọng nhưng cũng rất ư là nhàm trong nền GD CSVN. Ngoài màn báo cáo láo, thành tích ảo, trù dập người nói thẳng chống tiêu cực là căn bệnh chung của toàn hệ thống XHCSVN chứ không riêng gì trong GD. Nhưng có một điều tôi vô cùng trăn trở là tại sao đa phần đội ngũ quản lý GD, làm GD của chính quyền CSVN đều vô giáo dục? Tôi nói không quá lời và không oan chút nào. Ngoài các vấn đề băng hoại đạo đức hàng loạt từ tận cùng địa đầu của hai đầu đất nước cho đến mọi nơi sự băng hoại nhân cách đạo đức của các vị hiệu trưởng, giảng viên, giáo viên đã gây ra như mua bán dâm học sinh trẻ em, ép dâm nữ sinh vị thành niên của mình, mua bán bằng cấp giả, sử dụng bằng cấp giả làm phương tiện trèo lên vị trí cao trong XH, trong chính quyền để hút sạch nguyên khí quốc gia... chưa có một đất nước nào trên thế giới mà ngay thủ đô có một phố gọi là "CHỢ LUẬN ÁN" rồi dịch vụ "Học Thuê", "Thi thuê"... những quái thai xuất thân từ hàng ngũ này bằng cấp thì thật mà học thì giả! Thử hỏi tôi không gọi là "VÔ GIÁO DỤC" thì gọi là gì? Với bản chất như vậy thì họ làm được bất cứ việc gì có lợi cho bản thân họ. Nếu là lãnh đạo thì "MÃI QUỐC CẦU VINH" là điều dễ hiểu. Như thứ trưởng bộ Y-Tế cũng gian dối trong bằng cấp với mục đích gì? 

Vụ gian lận thi cử ở Đồi Ngô. Giáo viên đi thu phao của từng thí sinh trong giờ thi Toán (Ảnh: VNExpress)
Nói gần hơn và đơn giản hơn nhưng thật vô lý là soạn sai sách giáo khoa, sai lỗi chính tả cơ bản, viết theo phát âm sai (nói ngọng) của mình vào sách dạy HS lớp 1 là điều không thể chấp nhận mà từ xưa giờ chưa bao giờ có từ khi nền GD dạy, phổ biến chữ quốc ngữ đến nay. Như cây Lêu (Nêu) như Lói (Nói) Nàm(Làm)...v.v... Trong trường hợp này không oan chút nào khi tôi dùng từ "Dốt" để chỉ cho kẻ đã biên soạn sách, vở nói trên. Có một điều lạ hơn nữa là kẻ biên soạn ra sách, vở đó "Dốt" đã đành. Còn lại cả một tập đoàn đội ngũ quản lý GD từ nhà xuất bản đến các sở GD, Bộ GD đội ngũ GV đều bị tứ chứng nan y đui, mù, câm, điếc cả hết rồi sao? 
Rồi bài toán lớp một với hình minh hoạ rùng rợn: Có 10 ngóng tay, bị dao cắt đứt lìa 2 ngón...  thì tôi không biết dùng từ gì để nói cho đúng với bản chất của việc này! Thế mà hình ảnh ấy được GV thoải mái đem ra dạy và đưa vào đầu trẻ thơ lớp 1 trong 10 năm qua? May thay đến nay có phụ huynh HS phát hiện và bức xúc nói lên chứ nếu không thì nước vẫn trôi và hình ảnh man rợ, sắc máu vẫn tiếp tục gieo vào đầu tuổi trẻ. 
Một sự kiện nữa mà tôi cũng đã đề đập từ lâu là vấn đề trong các kỳ thi các cấp từ thi vào lớp 10, tốt nghiệp cấp III đến cao đẳng, đại học... hàng năm đều có hiện tượng đề thi sai! Một điều thật hết sức phi lý mà hầu như năm nào cũng có xảy ra và ở tất cả các môn thi. Năm này thì môn văn, năm sau là toán, lý, hoá.... Tôi những tưởng tình trạng đó chắc chắn đã lùi vào dĩ vãng vì hiện tượng này chỉ có trong Tây Du Ký, chuyện hoang đường mà thôi. Bởi một đề thi được ra và được hội đồng ra đề thi chấp nhận, trong đó có kèm theo đáp án hợp lý rõ ràng và tối ưu. Đội ngũ GV ra đề thi được hưởng tiền cho việc làm của mình là không nhỏ và phải cách ly với bên ngoài khi kỳ thi chưa được hoàn tất (sợ lộ đề thi) ở những kỳ thi quan trong. Thế mà đề thi sai thì tôi không lý giải nổi! Trong kỳ thi vào lớp 10 năm nay tại Hải Phòng đề thi toán bị sai. Thí sinh không thể làm ra kết quả đúng. Có nhiều thí sinh phát hiện ra điều phi lý của đề thi (HS mà còn hiểu được) và đã có ý kiến với giám thị (cũng là GV) nhưng không được chấp nhận! Lại thêm một điều phi lý vô cùng khó hiểu nữa, chung kết cuộc thi lên đỉnh Olympia vừa rồi câu hỏi cũng sai! 
Rồi chuyện xưa cũ là tiêu cực trong thi cử vẫn luôn tiếp diễn mà tiếp diễn công khai hơn, trầm trọng hơn và được che đậy nhiều hơn, vô cảm hơn như trong kỳ thi tốt nghiệp THPH ở trường THPT Đồi Ngô, Bắc Giang thì thôi không còn gì để bàn thêm nữa. Khi chính GV nơi đó trao phao cho HS chép, tạo điều kiện cho HS quay cóp rồi cuối buổi lại đích thân GV đó đi thu phao về. Mãn buổi thi thì sân trường tràn ngập phao là phao... cuối cùng đưa đến hậu quả là tạo ra một lỗ hổng to lớn cho kiến thức lớp trẻ lãnh đạo đất nước trong tương lai. Sau khi những clip quay cảnh bát nháo trong kỳ thi trên ở trường THPT Đồi Ngô được tung lên mạng là thêm một lần nữa tố cáo sự gian dối trong thi cử, trong GD một nỗi nhức nhối mà cái ung nhọt về Văn Hoá, GD, Đạo Đức của XHCSVN đã đến hồi bưng mủ. 
Trước hiện tượng như trên tập đoàn quản lý GD đều vô trách nhiệm và đưa ra những lời phát biểu thật phản cảm như của ông Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận làm cho cả XH đều bức xúc phẫn nộ. Những điều đó nhiều bài báo đã vạch rõ và đã dẫn chứng ra rồi tôi không trích và lập lại nơi đây. Chỉ có điều là nền Đạo Đức nói chung về mọi mặt trong XHCSVN đang trên đà lao dốc, băng hoại trầm trọng mà Thánh Nhân cũng không cứu nổi. 
David Thiên Ngọc 


No comments:

Post a Comment