Wednesday 27 June 2012

Việt Nam-EU ký Hiệp định Hợp tác Đối tác PCA

Thứ Tư, 27/06/2012

Người đứng đầu chính sách đối ngoại của EU Catherine Ashton
Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh Châu Âu EU, bà Catherine Ashton, ký kết Hiệp định Đối tác và Hợp tác (PCA) với Ngoại trưởng Việt Nam Phạm Bình Minh ngày 27/6 tại Brussels (Bỉ), theo thông cáo báo chí của Hội đồng Châu Âu cùng ngày.

Hiệp định PCA mới chứng tỏ cam kết của EU trong việc tiến tới một mối quan hệ đối tác với Việt Nam trên diện rộng và đôi bên cùng có lợi.

Thông cáo của EU cho hay hiệp định này sẽ mở rộng thêm các lĩnh vực hợp tác giữa EU với Việt Nam về các mặt như thương mại, môi trường, năng lượng, khoa học-kỹ thuật, cũng như du lịch, văn hóa, chống khủng bố, tham nhũng, và tội phạm có tổ chức.

Bà Ashton nói Việt Nam là một nền kinh tế năng động và EU xem Việt Nam là đối tác sẵn sàng đảm nhận trách nhiệm ngày càng lớn trên trường quốc tế.

Việt Nam nói trong năm 2011i, EU là nhà đầu tư lớn thứ tư tại Việt Nam với các khoản cam kết trên 1,7 tỷ đô la, chiếm hơn 12% tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đổ vào Việt Nam.

Năm ngoái, EU nhập khẩu hàng hóa từ Việt Nam tổng cộng trị giá lên tới 12,8 tỷ Euro trong khi thu về 5,2 tỷ Euro từ hàng xuất khẩu sang Việt Nam.

Nguồn: Tax-News.com, DPA, Europe Online, European Commission Press  
voa

No comments:

Post a Comment