Monday 30 July 2012

Khôn khéo gì cũng không bằng lòng tự trọng dân tộc

30-7-12
Trần Kinh Nghị - Tối qua xem chương trình mít tinh nhân kỉ niệm năm ngày thành lập Quân GPNDTQ thấy sống mũi cay như đang ăn ớt kim uống rượu Mao Đài. 
Vẫn biết khôn khéo, mềm mỏng là quốc sách... Nhưng lần này khó mà nuốt được chén rượu đắng này quá! Ngoài kia tàu QGPNDTQ đang hộ vệ hàng đàn tàu cá của bọn "ngư phủ" trá hình ngang nghiên và trắng trợn xâm phạm sâu trong vùng biển của ta suốt từ bắc chí nam cả ngày lẫn đêm không chỉ để đánh bắt cá mà còn bắt, cướp tàu, hành hạ dân chài của ta. Chúng còn nhảy vào giữa sân nhà ta rao bán 9 lô dầu khí đồng thời thành lập "Thành Phố biển Tam Sa" nữa chứ! Chưa hết, hiện tại hàng đàn tàu chiến máy bay và lính thủy đánh bộ của QGPNDTQ đang chuẩn bị "tập trận" tại Trường Sa chưa biết sẽ giở trò gì (?) Nghĩa là Quân GPNDTQ đang áp sát cửa nhà của ta rồi đó! 
Vậy mà ngay giữa thủ đô Hà Nội người ta đang thản nhiên kĩ niệm NÓ một cách hoành tráng với tất cả những lời hay ý đẹp như không có việc gì xảy ra. Vẫn biết những người tổ chức hẳn phải có sự tính toán nào đó mà họ cho là "khôn khéo","mềm dẽo"... Nhưng, khôn khéo ư?, mềm dẻo ư? Sao không chọn cách nói KHÔNG vào thời điểm này, ít ra cũng để cho thiên hạ thấy rằng NÓ đang bóp cổ mình làm sao mình có thể kĩ niệm NÓ(!?). Quan trọng hơn là để thể hiện lòng tự trọng dân tộc đáp ứng ý nguyện của nhân dân chứ! Có thế mà cũng không làm được. Đúng là cái hèn nó chèn cái khôn, nếu không phải là do sự vô cảm hay động cơ lợi ích nhóm nào đó (?). Mua tàu chiến máy bay làm gì khi trong nhà có viên đạn lợi hại này thì lại dùng để bắn vào lòng dân? Thật là mù quáng!. 
http://danlambaovn.blogspot.au/2012/07/khon-kheo-gi-cung-khong-bang-long-tu.html
***
  • Nhat Long
     Bọn Hà Nội công khai luồn háng, liếm gót giày Tàu, công khai sĩ nhục dân tộc Việt Nam, công khai phỉ nhổ vào các nấm mồ của các chiến sĩ VN, vào vết thương của các ngư dân Việt, ...
    Tội này bọn Hà Nội sẽ phải trả lời trước nhân dân 1 ngày không xa .

  • Ban Hui
    Thật phân vân, họ đang chiến đấu hay đầu hàng? Giữa nhiều nguồn thông tin, câu hỏi này vẫn chưa được trả  lời một cách thỏa đáng cho (chúng) tôi. Một điều mà đúng ra phải là trách nhiệm của nhà nước. Chỉ có trong chế độ mất dân chủ triệt để, người dân mới rơi vào hoàn cảnh lạc lỏng như thế, hoàn toàn bị cô lập, đứng ngoài mọi quyết định liên quan đến vận mệnh, danh dự quốc gia, mỗi người một suy diễn khác nhau. Vậy thì làm sao gọi  là thống nhất, gọi là đoàn kết? Làm sao họ có thể bắt bớ, trấn áp nếu không công bố quan điểm? Nhiều hành vi gần đây của đảng CSVN chỉ cho thấy họ đang đầu hàng: 1/ Trấn áp những người dân phản đối sự xâm lược của TQ 2/ Tổ chức 2 sự kiện lớn để ca ngợi và biết ơn TQ, một do PTT Thiện Nhân và một, do BTQP Quang Thanh (với sự có mặt của các vị tướng, như hình thức "triều kiến", thể hiện "bề tôi trung thành". 3/Họ hoàn toàn quên lãng xương máu của những người đã hi sinh: Những chiến sĩ trận vong tại các trận chiến ở biên giới phía Bắc từ 1979-1986; ở Hoàng Sa, Trường Sa 1974-1988 và ngư dân đã và đang bị mất mạng, mất tàu, mất kế mưu sinh trên biển đông; quên lãng và bất chấp sự tổn thương của  tất cả người dân VN, kề từ khi tin tức về biển đông bị tiết lộ.
    Còn nếu đang chiến đấu: đảng CSVN đang học Phù Sai, nếm phân Câu Tiễn!
    hiển thị ít hơn

  • emga
    Rụt đầu rụt cổ rụt cả lưỡi.Bán trôn bán miệng bán quân dân.

  • Jeffrey Thai
    -  "Thật là mù quáng! "  Chỉ thế thôi ư?  Tôi cho rằng chỉ nói thế thì không đủ và có lẽ khoan dung, nhẹ nhàng quá.  Không chỉ là mù quáng, mà là ngu xuẩn và điên cuồng.  Và là NHỤC NHÃ - nhục nhã cho đất nước, cho dân tộc Việt Nam, vì nó đã phỉ báng lên thể diện của một quốc gia, một dân tộc luôn kiêu hãnh.
    -  Hèn?  Đã quá rõ.  Không một từ nào khác chính xác hơn để diễn tả.  Hèn cộng với lòng tham, cộng với sự vô minh vốn mang tính bản chất đã liên kết với nhau để đưa đến những động thái quốc gia kỳ quặc: trấn áp lòng yêu nước, bưng bít sự thật, đàn áp công lý và sẵn sàng.... BÁN NƯỚC.

  • Rực lửa căm thù Thu gọn lại
    Chúng nó đang tranh nhau cái ghế thái thú khi bán nước xong đó mà!

No comments:

Post a Comment