Monday 30 July 2012

Mẹ chị Tạ Phong Tần tự thiêu tại khu hành chánh ở Bạc Liêu

30-7-12
Dân Làm Báo - Tin và hình cập nhật lúc 03:30 sáng, 31/07/2012:

Sau khi đã đưa xác bà Đặng Thị Kim Liêng về nhà xác bệnh viện tỉnh Bạc Liêu, hai người con của nạn nhân bị chính quyền địa phương ép buộc phải ở lại. Phía CA, chính quyền yêu cầu hai người con bà Liêng là chị Tạ Khởi Phụng và anh Tạ Hòa Phú phải ký cam kết "không khiếu nại" thì mới cho gia đình mang xác nạn nhân về.
Hai người con của nạn nhân vì thương mẹ nên buộc phải ký giấy cam kết. Khoảng 21 giờ tối ngày 30/07, thi hài nạn nhân Đặng Thị Kim Liêng đã được đưa về nhà cử hành tang lễ.
Khi vừa về đến nhà, đại diện chính quyền địa phương cũng có mặt rất nhanh. Quanh nhà công an đứng đầy đầu ngõ. Luôn có mặt 3 người phụ nữ lạ mặt theo sát những người thân của gia đình nạn nhân để theo dõi và nghe ngóng.
Vì hoàn cảnh gia đình chị Tạ Phong Tần đang rất khó khăn, những người thân và bạn bè của chị Tần đã nhanh chóng có mặt để cùng gia đình hỗ trợ lo tang lễ cho bà Đặng Thị Kim Liêng.
Dự kiến, ngày 15 âm lịch sắp tới, tức ngày 02/08/2012, gia đình sẽ tổ chức đưa nạn nhân đi an táng.
Hình ảnh cập nhật bởi CTV Danlambao:














Tin cập nhật lúc 09 giờ, 30/07/2012:
Bà Đặng Thị Kim Liêng đã qua đời, CA giấu xác, bắt nhốt người nhà nạn nhân

Lúc 03:40 chiều ngày 30/07/2012, bà Đặng Thị Kim Liêng (mẹ ruột chị Tạ Phong Tần) đã từ trần trên đường chuyển đi cấp cứu từ bệnh viện Bạc Liêu lên bệnh viện tuyến trên ở SG.
Trước đó, con gái nạn nhân là cô Tạ Minh Tú đã gặp được mẹ trong lúc hấp hối. Khi ấy bà Liêng vẫn còn đang hết sức nguy kịch. Phía bên công an và bệnh viện Bạc Liêu đã bắt buộc cô Tú và gia đình ký một số giấy tờ để chuyển bà đi bệnh viện tuyến trên tại Sài Gòn. Cô Tú đã phải ký để kịp cứu mẹ.
Lúc 15h50, bà Đặng Thị Kim Liêng chính thức được thông báo là đã qua đời trong đau đớn và tức tưởi. Phía CA thông báo bà Liêng mất khi xe cấp cứu đang trên đường chở từ bệnh viện Bạc Liêu đến Chợ Rẫy. Điều này bổ sung thêm một nghi vấn là bà đã chết trước đó và chuyện đưa cấp cứu chỉ là một động tác thường lệ như các vụ án khác?
Tin tức mới nhất tối nay cho biết, hiện nay xác bà Liêng đang bị đưa vào nhà xác bệnh viện Bạc Liêu. Công an bắt gia đình ký giấy "Tự Nhiên Thiêu" (tức là công an không liên quan) và không chịu trả thi thể của bà Liêng cho gia đình. Con cái và người nhà bà Liêng phản ứng quyết liệt thì bị công an nhốt vào một chiếc xe, khóa trái cửa.

Khi bản tin này được loan tải, hai người con của nạn nhân là Tạ Khởi Phụng, Tạ Hòa Phú vẫn đang bị giam giữ trái phép.
Hiện nay, các blogger, bạn bè, người thân của chị Tạ Phong Tần đang trên đường xuống Bạc Liêu.
Địa chỉ gia đình chị Tạ Phong Tần tại Bạc Liêu:
38/9, đường Hậu Hòa Bình, Khóm 8, Phường 1, Thành phố Bạc Liêu
*

(Cập nhật 13:30) - Người nhà của chị Tạ Phong Tần thông báo hiện công an Bạc Liêu đã chở bác Kim Liêng lên bệnh viện Chợ Rẫy. Vào lúc bản tin này được cập nhật thì xe đã đến Cần Thơ. Bác Liêng bị phỏng nặng, quần áo bị cháy hết và đầu tóc đen thui.
VRNs (30.07.2012) - Bạc Liêu – Bà Đặng Thị Kim Liêng, thân mẫu chị Tạ Phong Tần, đã tự thiêu ngay sau khu hành chánh thành phố Bạc Liêu, gần nhà của bà. Đây là tin do con gái bà Đặng Thị Kim Liêng, em chị Tạ Phong Tần vừa cho VRNs biết qua điện thoại. 
Sự việc được tường trình như sau: 
Khoảng hơn 9 giờ sáng nay, 30.07.2012, công an xã đến báo cho các con của bà Đặng Thị Kim Liêng hiện đang cấp cứu tại bệnh viện tỉnh Bạc Liêu. Khi các con của bà đến bệnh viện thì bị nhiều công an ngăn cản không cho vào, chỉ cho một người con trai của bà tên Tạ Hoà Phú được vào. Khi trở ra gặp người nhà, anh con trai này nói “cháy đen thui”. Tức khắc công an bắt anh này mang đi, và không còn ai khác là thân nhân của bà Đặng Thị Kim Liêng được vào trong bệnh viện với bà. 
Những người dân ở đây cho biết đây là một tình trạng nguy hiểm, nhưng không cho biết rõ nguy hiểm như thế nào. 
Được biết nhà cầm quyền Bạc Liêu, cụ thể là công an thường xuyên đến gia đình gây áp lực cho bà Liêng về chị Tần. Có lần họ đã mang đài truyền hình xuống để quay và yêu cầu bà phải kể tội của chị Tạ Phong Tần, nhưng bà đã từ chối. Bà cho biết, bà đi đâu, công an cũng theo dõi để khủng bố bà, dù là đi chùa hay đi siêu thị. 
Hiện chúng tôi chưa biết chắc bà đang còn sống hay đã qua đời. 
Chúng tôi kính xin anh chị em, tuỳ theo tôn giáo của mình, cầu nguyện và chúc lành đặc biệt cho bà Đặng Thị Kim Liêng trong những giấy phút đặc biệt này. 
Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tin tức này, ngay sau có tin mới. 
PV.VRNs

http://www.chuacuuthe.com/archives/35221

*

Cập nhật:

11:45 sáng thứ Hai - Trước thời điểm tự thiêu, bác Đặng Thị Kim Liêng thường gọi cho người bạn có người thân cùng cảnh ngộ như chị Tạ Phong Tần để tâm sự. Tuần trước bác Kim Liêng nói rằng an ninh đã liên tục đến đe dọa và rêu rao với cả làng xã rằng sẽ bắt cả nhà đi ra đảo và tịch thu hết nhà cửa.

Hiện tại nhiều bạn bè của chị Tạ Phong Tần đã lên đường để đến Bạc Liêu.
***
  • Rock and Roll
    Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam có trách nhiệm về cái chết của Bà Liêng!

  • dân quê
    THÀNH KÍNH PHÂN ƯU GIA ĐÌNH CHỊ TẠ PHONG TẦN
    Hành động của csvn quá tàn nhẫn và bỉ ổi. Bọn họ đã tự bắt đầu đốt lên nọn lửa để tự thiêu cái chế độ tàn bạo vô lương.

  • Lite_breeze
    Sống làm gì mà bị coi như nô lệ - Chết cho rồi thoát cảnh khổ là Dân NamThương thay, hỡi những ai có lòng nghĩa hiệp ra tay cứu giúp, bớt đi những cảnh khổ gây ra bởi lũ vong nô cộng sản đảng.

  • Người Vượt Biển
    Bạo quyền CSVN quá ác quá hèn hạ. Chúng bây sắp tiêu tan rồi và sẽ trả một giá rất đắt. Xin chia buồn cùng chị Tạ Phong Tần và cầu nguyện cho linh hồn của mẹ chị linh thiêng phù hộ cho chị được bình an và cho người Việt đấu tranh thành công dẹp bỏ cái chế độ khốn khiếp này.

  • Bần Nông
    Phải ký cam kết " không khiếu nại" thì mới cho gia đình mang xác nạn nhân về......
    Trời! Có ai thấy trên thế giới này có một nhà nước nào dùng "quyền nhà nước" để khủng bố nạn nhân cho đến mức họ không còn muốn sống sau đó tiếp tục giữ cái xác làm con tin nhằm mục đích tiếp tục khủng bố, đe dọa  người thân, gia đình  nạn nhân đã chết... như cái nhà nước này hay không ?? Nếu không cam kết chắc họ sẽ hù dọa mang ra băm nát xác chết quẳng cho vịt ăn chắc ??. Thật như con nít, nhưng con nít hư, con nít mất nhân tính, cộng sản hay là loài cầm thú?? Hết thuốc chữa bọn cộng sản thối nát này rồi!
     Làm ơn dịch mấy lời này ra tiếng Anh gửi cho HRW, cảm ơn các bạn nhiều lắm.

  • Lite_breeze
    Cái lố bịch ngược đời là người cộng sản không bao giờ làm đúng với những gì họ đưa ra và hứa hẹn với nhân dân, trong khi đó đa số nhân dân là người ngay lành, người công chính thì lại làm đúng với những gì mình đã hứa, đã ký kết; trong đó có cả việc ký kết với những bọn người giả trá là người cộng sản.

  • Lê-Phong
    Chúng ta làm sao bảo vệ những gia đình của những người đấu tranh cho Việt Nam được độc lập chủ quyền , Tư Do Dân Chủ đang bị bắt ở trong tù . Đảng CSVN họ chưa dừng lại ở đây đâu . Họ còn nhiều thủ đoạn khủng bố , bức tử những gia đình có chông con bất đồng chính kiến . Trong giờ phút nầy đảng CSVN còn mạnh tay đàn áp khủng bố để nhân khiếp sợ không dám phản ứng khi đảng CSVN chính thức bàn giao đất nước cho bọn bành trướng Trung Quốc .
    Qua hai cái Hội nghị :
    1 - Đại hội " Hữu nghị Việt Trung do Nghuễn Thiện Nhân chủ trì " Hội nghị nầy đề cao tình hữu nghị và cám ơn Trung Quốc đã giúp đỡ Việt Nam trong quá khứ .
    2 - Hội nghị " Gặp gỡ các đại biểu QĐND do Trung Quốc đào tạo .
    Trong hòan cảnh hiện tại Trung Quốc đang hung hăng chiếm cứ biển đảo của Việt Nam . Nhà nước Việt Nam tổ chức hai cái đại hội nầy có ý gì ?

  • Người Cảm Nhận
    Ngày hôm nay chúng ta được sống trong cảm giác tang thương và uất hận !

  • PHO
    ABC NEWS:
    Imprisoned blogger's mother sets herself on firePosted July 30, 2012 23:59:04The mother of a prominent Vietnamese blogger has died after setting herself on fire in protest against her daughter's detention.Her daughter, Ta Phong Tan, is due in court in Ho Chi Minh city next week to face charges of anti-government propaganda.The Vietnamese government has been trying to silence its critics on the internet, and Ta Phong Tan is one of a number of bloggers who have been detained on charges of spreading anti-state propaganda.The former policewoman has built up a following with her exposure of police abuses and injustice in the legal system.Family members said her mother went alone without telling anyone to the local government office in Bac Lieu province in the Mekong Delta.She set herself on fire, and later died after being transported by police to a hospital in Ho Chi Minh city.BBC

  • PHO
    BBC:
    Mother of Vietnamese blogger 'burns herself to death'
    The mother of a prominent Vietnamese blogger has died from her injuries after setting herself on fire in front of government offices, her family says.She was protesting against the detention of her daughter, Ta Phong Tan, who is facing charges of anti-state propaganda, another daughter told the BBC's Vietnamese service.Dang Thi Kim Lieng set herself alight in southern Bac Lieu province.Her daughter faces trial in August and could be jailed for 20 years.Dang Thi Kim Lieng went alone, without telling anyone, to the local government building in Bac Lieu, the second daughter told the BBC.Ex-policewomanThe police have made no comment, but activists and lawyers said that Mrs Dang died while being taken by police to a hospital in Ho Chi Minh City.She was said to be extremely worried about the fate of her daughter, who she had not seen since her arrest last September.Ta Phong Tan was arrested by the authorities with other bloggers, who are also accused of subversive activities in a state that controls the media and has little tolerance for criticism.She is a former policewoman who built up a following with her reports on police abuses and injustices in the legal system.The police newspaper denounced her writings as toxic and she was charged with distorting the truth and denigrating the Communist party and state.Ta Phong Tan had posted a large number of articles on the "Free Journalists' Club", a banned website that has been a focus of the government crackdown on its internet critics.She denied all the charges against her and has remained in detention since her arrest.She was due to stand trial alongside another famous blogger, Phan Thanh Hai, who wrote about various sensitive issues, including a dispute with China over maritime boundaries, alleged corruption and case studies of famous dissidents.Human Rights Watch has accused the Vietnamese government of stepping up its repression of dissidents over the past year and of jailing dozens of peaceful activists.It said Mrs Dang's apparent suicide looked like an act of desperation to show the authorities what they were doing to the families of dissidents.
    hiển thị ít hơn

  • Themxua
    Nhìn những hình ảnh naỷ tôi đả không ngăn được  đôi giòng lệ.Thương cho bà cụ mất đi trong uất ức thương đau .Con xin cầu Trời Phật mang bà về cõi an bình tien cảnh.

  • PHO
    RADIO NETHERLANDS WORLDWIDE:
    Vietnam blogger's mother 'dies in self-immolation'
    Published on 30 July 2012 - 1:32pmThe mother of a prominent Vietnamese blogger has died after setting herself on fire ahead of her daughter's trial for propaganda against the Communist state, sources close to the family said Monday."Her wounds were very serious and she died on the way to the hospital," Dinh Huu Thoai, a priest close to the family of Ta Phong Tan who is due in court in Ho Chi Minh City next week alongside two other bloggers, told AFP.The trio, who include one blogger whose case has been raised by US President Barack Obama, are accused of "distorting the truth, denigrating the party and state" by posting hundreds of political articles on the banned website "Free Journalists Club" of Vietnam, as well as writing on their own blogs.Tan, a 43-year-old Catholic former policewoman, was arrested on September 5, 2011 and has been held in detention since.Tan's mother, Dang Thi Kim Lieng, set herself ablaze early Monday, according to Catholic activists and lawyers whose accounts were corroborated by reports on dissident blogs and the BBC's Vietnamese-language service.The 64-year-old is reported to have set fire to herself in front of the offices of the People's Committee of Bac Lieu -- the local authorities in Tan's native province -- according the Chuacuuthe Catholic blog."She was very much worried about her daughter... she was very worried about her daughter's trial... she was worried she would never see her daughter again," Catholic activist Le Quoc Quan told AFP.Repeated attempts by AFP to contact Tan's family members were unsuccessful, as their mobile phones and landlines were unreachable on Monday, while there was no official confirmation of the incident from the authorities.© ANP/AFP 
    hiển thị ít hơn

  • Themxua
    Vì sao thế bà lại thành   ngọn đuốc.
    Sáng bùng lên trong uất hận nghẹn ngào .
    Đất  Việt Nam còn đầy rẫy thương đau.
    Bị cai trị bởi một bầy qủy đỏ.
    Chủ thuyết cộng sản đã bị vất bỏ
    Lãnh đạo VN vẫn cứ sài hoài
     Cho Việt Nam tụt hậu mãi phía sau
    Và dân chúng vẫn lầm than đóí khổ...

  • PHO
    Mình vừa đọc xong tin này bỗng dưng nước mắt tuôn rơi. Thương cho chị Phong Tần quá, cũng thương cho mình nữa, vì bà già mình ở VN cũng đang bệnh nặng mà mình không thể về được; cũng thương cho tất cả những ai cùng cảnh ngộ. Ôi! VN tôi ơi!

  • Tổ Quốc
    Đúng là CSVN là một tổ chức khủng bố.
    Chúng ta phát động toàn dân VN hãy gửi E mail cho Tổ Chức Human Rights Watch (tổ chức theo dõi nhân quyền Liên Hiệp Quốc).
    Dân VN cần làm đơn tố cáo đến tổ chức theo dõi nhân quyền Liên Hiệp Quốc, rằng chính quyền Cộng sản VN là chính quyền khủng bố.
    Chị Tạ Phong Tần không phạm bất cứ tội danh gì so với những văn bản VN đã ký kết về nhân quyền giữa VN và tổ chức Liên Hiệp quốc, thế mà CSVN đã bắt giam trái phép chị Tạ Phong Tần, lại còn khủng bố gia đình của chị ở tận Bạc Liêu, để mẹ chị phải phẩn uất quyết định tự thiêu. Nhà cầm quyền VN  ở Bạc Liêu đã phạm luật hình sự “khủng bố tinh thần con người gây ra khủng hoảng, dẫn đến tự sát”
    Địa chỉ  và  website của HRW
    HUMAN RIGHTS WATCH
    350 Fifth Avenue, 34th Floor
    New York, NY 10118-3299
    USA
    Tel:  +1-212-290-4700
    Tel:  +1-212-216-1832
    Fax: +1-212-736-1300
    EMAIL : hrwpress@hrw.org
    Skype: hrwpress
    Địa chỉ   và   website của HRW
    http://www.hrw.org/en/contact-...
    Qua bên mục “ Góp đá xây thôn” có lưu địa chỉ HRW và link đến website của HRW này trong phần Comment  của thư gửi bạn đọc (bài: Dân Làm Báo)
    hiển thị ít hơn

  • Ban co nong
    Link đủ ( WEBSITE  HRW
    Contact Us - Global Offices ) Link trên bị thiếu 2 ký tự:  US :
    http://www.hrw.org/en/contact-...

  • Sai Gon vùng lên
    Đề nghị ai soan dơn thư giỏi  thì soạn 1 thư gửi HRW bằng tiếng Anh đưa lên đây cho anh em cop về để gửi email .

  • Nam T
    Một khi mình không tự cùng nhau đứng lên đòi quyền sống cho mình, thì ai sẽ làm thay minh đây. Các tổ chức nước ngoài họ chỉ lên tiếng cho có lệ, bạn thử nhình lại coi đã mấy chục năm nay thực tế họ đã giupfs được những gì.

  • nhà nông
    Đề nghị  DLB làm đơn mẫu bằng tiếng anh bỏ lên các bài báo liên quan cho anh em trong nước có tinh thần vì nước vì dân nhưng không biết tiếng anh, có thể  nói lên tiếng nói và bênh vực quan điểm của mình.

  • ThấyZậyKhôngPhảiZậy
    Nam đau ; Trung đau ; Bắc đau
    hãy biến nỗi đau thành hành động
    Diệt Cộng
    Chống xâm lăng .

  • Sec1988
    Xin chia buồn với Chị Tạ Phong Tần cùng gia đình,

  • TN
    Càng nhúng tay sâu vào tội ác bao nhiêu thì càng cho chúng ta thấy lũ súc vật ở Ba Đình đang nhốn nháo, hoảng sợ. Ngọn lửa tự thiêu của Bà Liêng sẽ là một điềm, một mồi lửa làm ra đám cháy lớn, thiêu sạch lũ CS gian tà hại dân bán nước!

  • ThấyZậyKhôngPhảiZậy
    Trong ngọn lửa thiêu  chói lên vầng ngọc
    của đôi mắt nhân hậu Mẹ Việt Nam
     tha thiết yêu thương  người trong tù ngục
     đôi mắt ấy thắp sáng  một niềm tin
    Đôi mắt ấy đang nhìn những đưá con :
    đứa đi Công An làm chó săn
    đứa theo Tàu làm nội gián
    đứa đi bộ đội ức hiếp dân oan
    Đôi mắt ấy đang nhìn ra Biển Đông
    nhìn những tàu lạ mà quen
    tội cuả chúng mày thật lớn
    rồi sẽ có ngày thành biển Xích Bích
    Đôi mắt ấy đang mỉm cười với những đứa con :
    đứa vạch mặt tội đồ Hồ Chí Minh
    đứa bảo vệ sự sống
    đứa không chùn bước gian lao ..
    Đôi mắt ấy  chan chưá yêu thương :
    những đưá còn u mê
    những đứa còn lầm lạc
    còn yêu già Hồ chưa nỡ vứt thẻ đảng gian ác .
    Vầng ngọc sáng kết lên bao hy vọng
    ngày đã gần bên kia đường hầm là ánh Thái Dương
    của Dân Tộc triền miên trong tăm tối .

  • Tim Le
    Nguyện cầu hương linh của Bà Đặng Thị Kim Liêng sớm tiêu diêu miền cực lạc.
    Bọn Việt Cộng lưu manh, xảo trá sẽ leo lẻo rằng "đây là do kích động, xúi giục của các thế lực thù địch, phản động trong và ngoài nước". Đả đảo Việt Cộng đã hèn với giặc ác với dân, phản dân hại nước, bán nước và làm tay sai cho Tàu Cộng. Đả đảo ! Đả đảo !

  • 1nxx
    Xin chia buồn cùng chị Tạ Phong Tần và gia quyến.
    Tội ác của đcsvn và chính quyền CHXHCNVN nước biển đông không rửa hết tội, lịch sử ngàn năm còn ghi.

  • trinhngoctoan
    Cần xem lại cái chết của cụ bà "từ nơi công an thông báo tự thiêu" ?
    Đây cũng có thể là một sự "bức cung và bức tử" , lỡ chết ...nên đổ xăng đốt rồi phao tin là bà đã tự thiêu , để đánh lạc hướng dư luận và trốn tránh trách nhiệm . Tránh dùng từ "tự thiêu" mà mắc mưu CA Tầu cọng ở VN.

  • chodenbaogio
    Từ sáng đến giờ tôi
    chẳng thể nói lên lời nào nữa, cứ chết lặng người
    chẳng có nỗi đau nào
    bằng nỗi đau nay, Tạ Phong Tần chị ơi, sao mà khổ thế
    này
    Họ ác nhân sẽ găp ác
    báo, luật nhân quả


  • dan mien Tay
    - Đồng bào Việt Nam biểu tình chống Trung cộng xâm lăng, đảng cộng sản đàn áp!
    - Dân thường bị công an cộng sản sát hại hết địa phương này đến địa phương khác!
    - Đất đai, nhà cửa, vườn tược của nhân dân bị cộng sản trắng trợn cướp đoạt!
    - Đảng viên yêu nước bị đảng cộng sản biến thành tội nhân, ông Trần Anh Kim, ông Vi Đức Hồi...!
    - Các gia đình cựu kháng chiến vì chế độ cộng sản trở thành dân oan, mất nhà, mất đất, kêu oan năm này qua năm khác cộng sản không buồn giải quyết!
    - Người trí thức yêu nước trở thành tù nhân của chế độ cộng sản! Lê Thị Công Nhân, Phạm Thanh Nghiên, Nguyễn Tiến Trung, Đổ Thị Minh Hạnh, Cù Huy Hà Vũ, Lê Công Định, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Minh Hoàng, Điếu Cày Nguyễn Văn Hải, Phan Thanh Hải, Việt Khang...!
    - Đồng bào Tây Nguyên bị cộng sản sát hại, cướp đất, trấn áp tàn tệ!
    = Đồng bào Stieng cũng cùng chung số phận bị cướp đất, bị cộng sản thẳng tay đàn áp!
    - Đồng bào Champa bị cộng sản âm mưu diệt chủng bằng kế hoạch làm nhà máy điện hạt nhân!
    - Đồng bào H'mong Điện Biên Phủ bị cộng sản đàn áp, truy đuổi, sát hại!
    - Đồng bào Công Giáo, Phật Giáo, Tinh Lành, Hòa Hảo, Cao Đài... bị cộng sản đàn áp thẳng tay. Hòa Thuợng Thích Quãng Độ bị cộng sản giam lỏng tại chổ! Linh mục Nguyễn Văn Lý đang trong lao tù cộng sản! Chùa chiền bị đóng cửa, Làng Mai, Đà Lạt. Nhà thờ Công Giáo, giáo xứ Thái Hà bị cộng sản phá hoại, chiếm đoạt lần hồi! Tượng Đức Mẹ Maria Hằng Cứu Giúp bị đập vỡ! Tượng Thánh Giá bị cộng sản phá nổ, ở chổ khác thì bị đập tan!
    - Người trí thức yêu nước, nhà báo nử can trường quả cảm, chị Tạ Phong Tầng, bị cộng sản truy bức, giam cầm! Cộng sản tù đày con, tiếp tục bức tử mẹ già của chị ở quê nhà Bạc Liêu! Liệu còn có chế độ nào phản nghịch hơn với dân tộc như chế độ cộng sản? Liệu còn chế độ nào gian ác hơn, dã man đối với đồng bào Việt Nam như chế độ cộng sản?
    Việt Nam đang cần có những cuộc biểu tình thật lớn, trên quy mô toàn quốc để cực lực phản đối, lên án những hành động phản quốc của đảng cộng sản nhằm chống dân tộc Việt Nam!
    Đồng bào mọi tôn giáo, mọi thành phần xã hội, kể cả các đảng viên cộng sản bất đồng chính kiến với bè lũ bán nước buôn dân...phải cương quyết chận đứng những hành động sát nhân của đảng cộng sản đang ngày càng lan rộng hết địa phương này đến địa phương khác nhằm biến mọi gia đình Việt Nam, mọi cá nhân người Việt Nam có thể trở thành nạn nhân của chế độ cộng sản bán nước trong bất cứ giờ phút nào!
    Các bạn bloggers, quý vị đọc giả của Dân Làm Báo...đề nghị tất cả quý vị và các bạn hãy bỏ phiếu bình chọn cho lời kêu gọi này để thể hiện ý chí của nhân dân Việt Nam, kiên quyết chống chế độ cộng sản bán nước, vô lương tâm đang càng lúc càng dâng cao mãnh liệt.
    hiển thị ít hơn

  • Buihang1966
    MẸ CÔ TẠ PHONG TẦN TỰ THIÊU- VÀ NHƯNG ĐIỀU NGƯỜI TRONG CUỘC MUỐN NÓI
    by Bui Hang on Monday, July 30, 2012 at 11:23am ·
    Sáng sớm nay vào trang blog riêng của tôi thì đọc được 1 comment của người lấy tên Nặc Danh viết: "vào lúc 6 giờ sáng mẹ của Tạ Phong Tần tự thiêu. Đang cấp cứu ở bệnh viện Bạc Liêu"Tôi chạy vội vào các trang tìm thông tin thì lúc này trang Dòng Chúa Cứu Thế vừa đăng thông tin sơ bộ... rồi tiếp theo là DLB.Cho tới giờ phút này tôi cũng chưa có thêm một thông tin gì ngoài việc gia đình cô Tần thông báo cho những người quen rằng: Họ đang trên đường chuyển mẹ cô Tần lên bệnh viện Sài Gòn. Như vậy, theo dự tính phải khoảng sau 6 giờ chiều mới có thể có thêm thông tin. Nhưng lúc này đây, tôi không thể ngồi yên mà ngóng đợi những thông tin chính xác thêm nữa. Tôi thấy cần phải viết, cần phải nói ra những suy nghĩ đang chất chứa, đang cuồn cuộn trong tôi. Nếu chưa xảy ra vụ mẹ cô Tần tự thiêu hôm nay, thì chắc chắn chúng ta rất nhiều người cũng đã từng biết về những trò khủng bố, chèn áp, bức bách về tinh thần của chính quyền dành cho những nhà đấu tranh dân chủ và thân nhân của họ ra sao? Bởi từ nhiều năm nay, biết bao bài viết, bài tường thuật về những trò bỉ ổi, man rợ mà chính quyền áp dụng cho những người đấu tranh và cả gia đình cùng những người thân của họ đã được đăng tải. Nhưng thật sự nếu chúng ta không phải là người trong cuộc thì khó lòng hình dung ra sự thật TÀN KHỐC bên trong như thế nào.Bản thân tôi, là người từng chọn quyết định tự thiêu, là người đã phát đi tuyên bố sẽ tự thiêu để phản đối sự hà khắc bức bách của nhà cầm quyền đối với dân chúng nên hơn ai hết tôi hiểu được việc TỰ THIÊU hôm nay của mẹ cô Tạ Phong Tần.Chưa ai hiểu được diễn biến vụ việc ra sao? Xong, chúng ta đều có thể thấy rõ việc người dân uất ức, bế tắc đến độ bất chấp tính mạng này hoàn toàn có dính líu đến bàn tay của chính quyền. Theo những thông tin ban đầu cho thấy mẹ cô Tạ Phong Tần đã bị chịu những bức bách đốn mạt nhất mà chính quyền gây ra như bà tâm sự với người thân rằng: Họ (chính quyền) đưa cả đài truyền hình xuống yêu cầu bà tố con gái mình, nhưng bà đã không làm theo... Rồi bà liên tục bị khủng bố, gây áp lực lên cuộc sống bình thường, theo dõi từng bước... Cộng với những thông tin về con gái bị giam cầm, tuyệt thực dài ngày trong tù..vv..vv Như vậy, đủ thấy rằng quá nhiều áp lực cho người mẹ trong hoàn cảnh đó. Mà những áp lực này do ai gây ra? Rõ ràng rằng hoàn toàn do CHÍNH QUYỀN đốn mạt đã gây ra cho bà cũng như họ đã, đang làm với biết bao gia đình và từng cá nhân khác ở khắp nơi mà chính tôi cũng là nạn nhân của đầy đủ những trò đê tiện, bẩn thỉu, dã man và khốn nạn nhất như những gì mọi người đã nghe, đã thấy.VIẾT TỚI ĐÂY TÔI CÓ VIỆC ĐI RA NGOÀI.Sau mấy giờ đồng hồ trở về thì ghe tin mẹ cô Tần đã mất trên đường đưa lên Sài Gòn cấp cứu, hiện xe chở bà đã quay đầu về Bạc Liêu.Ngồi lặng đi và bàng hoàng trong cảm giác đau xót- nước mắt trào tuôn không sao ngừng lại . Tôi xin được số và gọi cho anh chị em cô TẦN. Chẳng nói được gì sau khi người nhà cô xác định thông tin rằng "Mẹ em đã mất rồi" Tôi gào lên uất ức, căm giận. Tôi khóc cho một đồng bào tôi vừa nằm xuống. Tôi khóc cho nỗi đau mất mẹ của một người em, người đồng đội tôi đang còn trong chốn lao tù.Tôi gào thét trong nỗi căm giận uất ức đến tột độ bởi cái chết đau đớn vô cùng này không thể không có bàn tay BỨC HẠI tàn ác của những kẻ mất hết nhân tính đấy chính là những tên vô lại thường xuyên theo dõi, rình rập bà ở khắp nơi trong nhiều ngày qua, kể cả khi bà đi chùa, đi lễ (Như chính lời bà nói với người thân).Đấy là những tên quỷ đội lốt người đã từng đến tận nhà bà yêu cầu bà đấu tố đứa con ruột thịt của bà đang trong lao tù nhưng bị bà phản đối (Màn này chúng đã làm thành công với gia đình tôi khi tôi bị giam cầm).Đấy là những kẻ dầu trâu mặt ngựa từng đe dọa: "Sẽ tịch thu nhà rồi cho cả nhà bà ra đảo ở"Đấy chính là những kẻ đốn mạt được Nhân Dân nuôi dưỡng để bây giờ chúng trở mặt Thảo khấu đàn áp khủng bố người dân, bức bách đến độ người dân phải dùng chính mạng sống của mình để đáp trả một cách phẫn uất đến cùng cực.Là một người đấu tranh và từng bị bắt ở tù, từng bị tra tấn bằng đủ trò khủng bố tinh thần, bằng những chiêu trò đê tiện, bẩn thỉu và mất nhân tính nên tôi thật sự thấu hiểu cho tâm trạng của cụ Bà Đặng Thị Kim Liêng - mẹ của cô Tạ Phong Tần. Bản thân tôi là người hiểu rõ tâm địa của nhà cầm quyền nên mới có TUYÊN BỐ TỰ THIỂU khi tôi ra khỏi trại Thanh Hà. Bởi, ai cũng biết rằng những người cương quyết đấu tranh vạch trần bộ mặt sai trái, bẩn thỉu của chính quyền thì họ đâu dễ gì để yên?Bản thân tôi trong những ngày qua cũng bị theo dõi, bị khủng bố tinh thần bằng đủ những MƯU HÈN - KẾ BẨN. Từ tung tin nói xấu, vu khống, bịa đặt, chụp mũ một cách vô căn cứ cho tới những trò theo dõi, tấn công, đe dọa, hòng làm cho tôi nhụt chí và im lặng. Cho tới những trò dùng kẻ mặc thường phục xông vào giật băng rôn khẩu hiệu với nội dung yêu nước, nội dung tố cáo sai phạm của những kẻ mang danh chính quyền. Hay thậm chí, họ còn dùng những chiêu thức bẩn thỉu được áp dụng trong nhiều năm qua mà đặc biệt dành cho những người bất đồng chính kiến, những nhà đấu tranh vì DÂN CHỦ -TỰ DO như trò "hạ đẳng" là ném mắm tôm trộn chất dơ bẩn vào nhà mà "lịch sử" đã" lưu danh" xuyên suốt từ thời cụ Hoàng Minh Chính cho tới chị Trần Khải Thanh Thủy và giờ đây là bản thân tôi cùng những anh chị em biểu tình chống Trung Quốc.Họ cho những thành phần mặc thường phục bỏ công theo tôi ở khắp nơi một cách lén lút. Họ cho những kẻ này rỉ tai nói xấu vu tôi là phản động (Có tội sao không bắt đem ra tòa mà xử?)Họ rình mò rồi thu giữ những đơn thư tôi tố cáo sai phạm trong chính quyền mà nhân dân đến tìm hiểuHọ đe dọa "bỏ tù" những người quen biết và ngăn cấm họ đến với tôi.Họ bắt những tiệm in không được in ấn hay photo những giấy tờ tôi cần (cản trở cuộc sống làm ăn của người dân)Họ chặn đường bắt cóc tôi giữa thanh thiên bạch nhật, không cho tôi thực thi những công việc đời thường (vụ Lý Ngọc Thường bắt cóc tôi ngày 1/7/2012)Họ lao vào điên cuồng tấn công chúng tôi và đập nát chiếc xa ô tô đêm 13/7/2012 tại Sài Gòn.Tất cả những hành xử côn đồ mất nhân tính, bất chấp luật pháp như trên đều diễn ra với hầu hết những nhà bất đồng chính kiến cùng thân nhân của họ. Vậy thì thử hỏi mẹ của cô Tần làm sao chịu đựng nổi? Việc bà cụ TỰ THIÊU hay bất luận vì một tác động nào khác gây ra cái chết của Bà hôm nay rõ ràng khẳng định: NHÀ CẦM QUYỀN ĐÃ GÂY RA CÁI CHẾT CỦA BÀ LIÊNG.Dù trực tiếp hay gián tiếp, nhưng cái chết của Bà bắt nguồn từ những sự bức hại đến không thể chịu đựng nổi và Bà đã chọn cái chết thật ĐAU ĐỚN PHẪN UẤT này để phản đối những hành xử mất nhân tính mà chính quyền đã, đang làm với gia đình bà. Tôi cực lực lên án và tỏ rõ sự phẫn nộ tột cùng trước những hành xử BỨC TỬ người dân của nhà cầm quyền Bạc Liêu nói riêng và tất cả những nơi đang dùng cách hành xử này để chén ép, áp bức những người yêu nước hay đấu tranh dân chủ.Tôi kêu gọi đồng bào khắp nơi hãy dũng cảm đứng lên! Đấu tranh ngăn chặn cách hành xử bất chấp pháp luật, coi thường tính mạng người dân của nhà cầm quyền.Tôi khẩn thiết lên tiếng với giới chức lãnh đạo bằng "quyền lực cho phép" của mình mà dừng ngay bàn tay tội ác của những kẻ mang danh chính quyền đang bất chấp pháp luật để đàn áp khủng bố gây ra những cái chết cho người dân như những người bị đánh chết trong đồn công an, những người cùng quẫn phải chọn cái chết đau đớn uất hận mà lên án bằng cách tự thiêu như thế này.Ai ra lệnh cho những kẻ mặc thường phục đe dọa đàn áp, quấy nhiễu, tấn công người dân?Ai đang bất chấp pháp luật kỷ, cương đất nước để gây nên thảm cảnh phẫn nộ trong nhân dân như lúc này?Toàn thể nhân dân chúng tôi đang bừng bừng oán giận chờ đợi cách giải quyết và câu trả lời của những người lãnh đạo đất nước này.Các ông muốn đưa đất nước và Dân Tộc này đi ĐẾN ĐÂU?Thắp nén tâm nhang và rung hồi chuông nguyện cầu cho linh hồn Mẹ của Tạ Phong Tần90 triệu bàn tay kính cẩn vuốt mắt cho Bà ĐẶNG THỊ KIM LIÊNG - Cầu xin bà Ngậm Hờn yên nghỉThét tiếng khóc căm hờn uất nghẹn thay cho người em - Người đồng đội trong chốn lao tù. TẦN ơi! NỢ NƯỚC THÙ NHÀ. Vũng Tàu, ngày nhận tin Mẹ Tạ Phong Tần TỰ THIÊU PHẢN ĐỐI CHÍNH QUYỀN
    hiển thị ít hơn

  • Vongcohuong2008
    Xin chia buồn cùng Tạ Phong Tần và gia đình. Nghĩ đến Tạ Phong Tần đang kiên cường trong lao tù Cộng Sản giờ thêm một gương hy sinh của Mẹ cô ta trước những trò mất nhân tính cũa đãng CSVN và tay chân họ làm tôi lại nhớ đến những người đã chờ chực sơ hở hoặc bịa chuyện ra để hại Tạ Phong Tần. Đó là một HỒ LAN HƯƠNG ( ai không biết hỏi Mẹ Nấm sẽ rỏ vì họ là bạn bè chị em với nhau) và một NGUYỄN THỊ MỸ NGHỆ là bạn thân cũa Tạ Phong Tần thời họ học chung trường Luật với nhau.

  • ThấyZậyKhôngPhảiZậy
     Tang Chung Nỗi đau Mẹ còn đó
     Phong Tần con nơi đâu
     nỗi đau phe Tự Do
    chẳng riêng một ai đâu .
    Có đau nào đau hơn
    của dân tộc điêu linh
    đày đoạ đến bức tử
     đến chấp nhận hy sinh .
    Thiêu mình làm đuốc sống
    những cái chết đau thương
    người đi người tiếp nối
    ơi người Mẹ chúng con
     ơi người Mẹ Việt Nam
     con xin đội khăn tang
    cùng các nhà Dân Chủ
     cùng phe chống xâm lăng
     cùng phe chống Cộng Sản
     cùng phe chống Độc Tài .
    Ôi một cái tang chung !

  • ThấyZậyKhôngPhảiZậy
     Tang Chung
    Nỗi đau Mẹ còn đó Phong Tần con nơi đâu nỗi đau phe Tự Do chẳng riêng một ai đâu .Có đau nào đau hơn của dân tộc điêu linh đày đoạ đến bức tử đến chấp nhận hy sinh Thiêu mình làm đuốc sống những cái chết đau thươngngười đi người tiếp nốiơi người Mẹ chúng con ơi người Mẹ Việt Nam con xin đội khăn tang cùng các nhà Dân Chủ cùng phe chống xâm lăng cùng phe chống Cộng Sản cùng phe chống Độc Tài .Ôi một cái tang chung !

  • Nguoivietvoi
    Nước mất - Nhà Tan

  • Rực lửa căm thù
     Xin chia buồn cùng gia đình chị Tạ Phong Tần, cầu mong hương linh bác Liêng được siêu thoát, Chúng cháu và toàn thể đồng bào sẽ không thể quên nỗi đau thương mất mát này!
    Đề nghị Bà con hãy copy những cập nhật trên và dán vào khung commant của các báo lề đảng, bắt các báo phải đọc những dòng tội ác này!

  • Bác Làm Cháu Hư
    Thành kính phân ưu cùng gia đình chị Tạ Phong Tần. Rõ rằng CA VN đã bức hại bà Đặng Thị Kim Liêng. Và bọn 'còn đảng còn ta' này thực hiện sự chỉ đạo của lũ quỉ dữ ở Ba đính đang và sẽ tiếp tục bức hại nhiều người dân VN nữa. Đồng bào VN phải cùng đứng lên đập tan cái gông cùm CS đi thôi, không còn giải pháp nào khác !

  • TranJohn
    Phẩn Nộ - Đau Đớn!
    Đả đảo Cộng sản !

  • Hhj
    Tôi có linh cảm ngọn lửa Tuy ni zi bắt đầu từ Bạc Liêu. Trước đây nhiều nhà nghiên cứu đã dự đoán: Chế độ sụp đổ bắt đầu từ miền Tây.

  • 49er
    Xin thành thật chia buồn cùng chị Tạ Phong Tần. Xin mọi người hảy phát động phong trào đòi công lý cho gia đình chị TPT. Hảy đưa những tên công an đã áp đão gia đình chị ra pháp luật.  Một lũ công an khốn nạn.

  • cưa
    -ai đã bắt chị TẠ PHONG TẦN  ?
    việt cộng ,
    ai đã hãm hại gia đình cũa NGƯỜI YÊU NƯỚC ?
    việt cộng ,những thằng công an ,an ninh ,bọn ma cô việt cộng .
    đãng cộng sản đã giết bao nhiêu dân chúng ?
    hảy tru di tam tộc chúng nó ,dùng mã tấu chém

  • Viễn Khách Thứ Mười
    Cho tới lúc này, một số báo chí quốc tế đã loan tin về bà Đặng Thị Kim Liêng tự thiêu.
    http://www.straitstimes.com/Br...
    http://www.bangkokpost.com/lit...
    http://www.rnw.nl/english/bull...
    http://www.arabstoday.net/en/2...

  • dân quê
    THÀNH KÍNH XIN PHÂN ƯU CÙNG GIA ĐÌNH CHỊ TẠ PHONG TẦN.
    Đã quá mức tàn ác. Không còn cách để diễn tả. Sự ác độc của cs chỉ chấm dứt, khi nào chế độ cs kết thúc.

  • emga
    Bọn CA và ngụy quyền đã tìm cách ngăn cản không cho gia đình chị dưa xác về nhà bắt đem vào bệnh viện để tìm cách phi tang.

  • Lương Dân
    Trước tiên xin chia buồn đến gia đình chị Tạ Phong Tần về sự ra đi của Bà Cụ Ðặng Thị Kim Liêng. Xin Cầu Nguyện Hương Linh Bà Cụ được sớm Siêu Thoát, Tiêu Diêu nơi Miền Cực Lạc, Vĩnh Hằng - Nơi không còn mọi sự Khổ Ðau và Oán Hận.
    Xin Hương Linh của Bà Cụ hãy phù hộ cho con cháu gia đình  và nhất là cho chị Tạ Phong Tần có thật nhiều cam đảm, tinh thần nghị lực để vượt qua giai đoạn đen tối này.
    Tất cả những Ðau Khổ, Khốn Cùng, Tàn Tệ của Chế độ CSVN hiện tại đã và đang làm đối với Lương Dân, Tổ Quốc và Nhân Dân Việt Nam sau này sẽ không bao giờ quên, ngàn đời cũng không bao giờ quên.... khi mà nước mắt, máu, tù đày, đánh đập ,xác người dân VN vẫn còn tiếp tục xãy ra do một chế độ "cực kỳ Phản Ðộng, Phản Dân Hại Nước": Chế độ CSVN.
    Bác Liêng không phải là thân nhân của người đọc, nhưng là "đồng bào" của mọi người VN, như bất cứ người VN nào khác. Cái chết của Bác hay của những người khác đến từ những gia đình nạn nhận của chế độ Phản Ðộng, chế độ CSVN, như Bác Tùng (gia đình Kim Tiến.v.v.)...... người làm dân như chúng tôi, nhân dân như chúng tôi, sẽ "Ðòi Lại Công Lý, Công Bằng" cho tất cả những nạn nhân của chế độ Phản Ðộng CSVN này.
    Tất cả những kẻ có trách nhiệm của Chế độ CSVN Phản Ðộng này, kẻ có liên hệ đến những vụ án tù đày, giết người, hại người, hại dân này ..v.v.. sẽ phải trả lời trước toà án của toàn dân Vietnam sau này.... từ thằng Công An Ác Ôn nhỏ nhất tại phường cho đến những thằng đầu xỏ đảng CSVN.
    Họ phải nhận cái Công Bằng của sự  Có Vay Có Trả đến từ tầng lớp Nhân Dân sau này.
    Ðó là một điều chắc chắn phải có đối với bất cứ chế độ bạo tàng nào.  Ðảng CSVN không ngoại lệt.
    hiển thị ít hơn

  • phuongdong
      -Kính thưa quý vị  độc giả xa , gần ....của trang mạng DÂN LÀM BÁO. theo như bản tin mới nhất của các trang mạng VN.......đưa tin  cụ bà ĐẶNG THỊ KIM LIÊN  là thân mẫu  chị TẠ PHONG TẦN  vì quá  phẫn  uất và nóng  giận vì bị chính quyền  cộng sản các cấp.và công an nhân dân  VN....đến nhà hạch sách...hăm doạ, dùng những lời lẻ vu khống đến gia đình ......nói xấu  con gái cụ là chị TẠ PHONG TẦN .CHỊ TẠ PHONG TẦN hiện  đang bị chính quyền cộng sản VN bắt bỏ tù , giam cầm từ lâu nay..... bởi vì.Chị TẦN là một người phụ nữ dũng cảm , can trường..... dám đứng lên đòi hỏi cho nhân dân  VN được TỰ DO. DÂN CHU...CÔNG LÝ VÀ SỰ THẬT phải được tôn trọng và phát huy....CHỊ đã viết những bài báo và chỉ trích chế độ cộng sản cầm quyền là ĐỘC TÀI, THAM NHŨNG, GIAN DỐI, HÈN NHÁT, THOẢ HIỆP.... TRƯỚC ÂM MƯU XÂM LƯỢC NƯỚC VN của bọn giặc ngoại bang phương bắc.......
              Kính thưa quý vị , vì nỗi xót thương con gái bị  giam cầm oan ức.... và vì  quá phẩn uất với lối hành xử vô nhân đạo của chính quyền cộng sản VN...cho nên cụ bà ĐẶNG THỊ KIM LIÊN đã tự thiêu tại uỷ ban nhân dân tỉnh BẠC LIÊU vào sáng thứ 2 ngày 30 /07/2012, cụ bà đã được gia đình ...đưa lên   bịnh viện SAI GÒN để cấp cứu  nhưng cụ bà đã không qua khỏi và đã từ trần vào lúc 15 giờ 30 phút chiều cùng ngày........
          -Tôi thành tâm chia buồn đến  chị  TẠ PHONG TẦN và toàn thể gia quyến , cầu mong gia quyến  và bản thân chị vượt qua nỗi đau mất mát người thân trong nhà......tôi cầu mong bà con thân tộc con , cháu..quý vị đạo hữu gần xa về dự tang lễ cụ bà thật là đông đủ và thực hiện được những ước mơ, tâm nguyện....của cụ bà lúc còn sống....để cụ bà ở nơi cỏi  VĨNH HẰNG đươc vui lòng , mản nguyện...
                                                 - xin cảm ơn mọi người-
    hiển thị ít hơn

  • Fileden2
    Mong nhà thờ Chúa Cứu Thế hãy làm 1 buổi lễ tang cầu cho linh hồn của cụ Liêng.

  • Viet
    Xin hãy cùng nhau kéo đến đòi xác Bác Liêng. Xin hãy tiếp nối đốt cháy ngọn lửa đã thiêu rụi người mẹ đã chon thân cháy đen chết phản đối dã tâm CSVN ép  bà đấu tố ám hại con gái của mình. Xin hãy can đảm xuống đường đập tan mọi xích xiềng của bọn người CSVN nhưng lòng ác quỳ này. Hãy đứng lên giải cứu miền Nam đã 37 năm bị thống khổ dưới sự xâm lăng của bạo quyền CSVN. Đồng bào miền Nam ơi! hãy đứng dậy quyết dành lại non sông gấm vóc! hãy đứng dậy!Hãy cùng nhau đứng dậy phất cờ vàng quốc gia VN khởi nghĩa cứu non sống cứu đồng bào lầm than bị bọn cướp CSVN bách hại! văn hóa VN hiếu nghĩa hàng đầu, làm con không thể để mẹ hy sinh. Tình Mẹ thương con bao la đã hy sinh mạng mình bảo vệ cho con. Hình tượng hy sinh nào cao quý hơn nữa trong văn hóa của VN. Mẹ VN đã hy sinh thì hởi đàn con làm sao thờ ơ ngồi yên được. Xin hãy vùng lên những người con yêu của mẹ Việt Nam ơi!
    Xuống Đường

    Xuống đường xuống đường đập tan mọi xích xiềng quyết kết đoàn tiến lên giành chính quyền. Miền Nam quê hương ta sống nô lệ trăm năm qua nào vùng lên thanh niên ơi đất nước gọi vang nơi nơi cùng tiền phong quyết thắng ta lên đường giành cuộc sống, cầm tầm vong cầm gạch đá dù phải hy sinh ta nào sá giành lấy chính quyền về tay nhân dân.
    Xuống đường xuống đường đập tan mọi xích xiềng quyết kết đoàn tiến lên giành chính quyền. ngàn năm nhân dân ta quyết bảo vệ non sông xưa. Bạch Đằng Giang giương oai linh chiến thắng Điện Biên quang vinh Sài Gòn Huế có thấy chăng sôi căm thù máu trả máu cùng tòan dân diệt giặc Mỹ dù đạn bom ta không sợ chi giành lấy chính quyền về tay nhân dân
    Xuống đường xuống đường đập tan mọi xích xiềng quyết kết đòan tiến lên giành chính quyền ngoại ô ai nghe chăng súng vang dậy vây xâm lăn bọn giặc đang rên la khắp phố phường ta xông ra lửa đạn cay mũi lưỡi lê ngăn sao được những người vì nước một người dân mười người tiến triệu thanh niên đang vùng lên giành lấy chính quyền về tay nhân dân
    hiển thị ít hơn

  • Trang
    Ngọn đuốc thiêng  Đặng Kim Liêng  soi đuờng cho tuổi trẻ, cho nhà nhà  như Hoà thuợng  Thích Quảng Đức .

  • Tuyen Lê
    Vô cùng đau sót. Xin được chia sẻ nỗi đau thương này cùng chị TẠ PHONG TẦN

  • cưa
    đồng bào còn sợ gì đây ? khi thằng việt cộng nguyển phú trọng giết dân bán nước .gia đình thằng nguyển tấn dũng ăn xương uống máu đồng bào ,tất cả chúng nó bán dân buôn nước cho bụng phì mặt nọng ,.mắt hí dâm ác tham ô bẩn thỉu ,hảy bắt giòng họ nó trã nợ ,đền tội ác ,những thằng an ninh việt cộng đhải chết đền nợ máu .

  • Hồ Công Tâm
    Kính dâng lên hương hồn bà Đặng Thị Kim Liêng, thân mẫu Nữ Chiến Sĩ Dân Chủ Tạ Phong Tần đang bị Nhà nước CSVN giam trữ trái phép
    Gọi Lửa!
    Gọi lửa dây cho Quê Hương bừng sáng
    Gọi gió về cho muôn ngọn triều dâng
    Gọi anh em, ta thức giấc lên đường
    Tay siết chặt hợp quần muôn sức mạnh.
    Ai ngăn được bước ta đi thần thánh!
    Có nghe chăng ghềnh thác đổ ào ào
    Máu tim ta cuồn cuộn chảy dạt dào
    Ai ngăn được mùa Xuân muôn hoa trổ
    Ai ngăn được muôn lòng dân bão tố
    Pho Sử Hùng lại tiếp nối ngàn trang
    Lũ tay sai khốn kiếp của ngoại bang
    Đang hấp hối và đợi giờ đền tội.
    Hãy trả lại loài dơi về vũng tối
    Trả gông cùm cho Bạo Chúa Phi Nhân
    Trả thơ ta cho Quê Mẹ vào Xuân!
    Ta tuyên chiến với bọn người bán nước!
    Vì Quê Hương, ta thắp lên ngọn đuốc
    Đốt thân ta cho khét lẹt thịt da
    Cho Độc Tài khiếp vía phải lùi xa
    Cho thế giới phải giật mình rúng động.
    Thân ta chết mà Quê Hương được sống
    Cờ Tự Do dân Chủ đẹp tuyệt vời
    Lại tung bay rực rỡ giữa mây trời
    Hỡi Chiến Hữu máu tim còn nóng bỏng
    Còn dấu tích trên cánh tay sát Cộng
    Trên thịt da… hằn vết xẹo lao tù
    Hãy đứng lên nhìn rõ mặt kẻ thù
    Chúng trà trộn quanh ta… làm nội tuyến.
    Gây phân hóa làm nhân tâm xao xuyếnChúng hô hào hòa giải, bọn tay saiBọn thời cơ chủ nghĩa, lũ hàng haiBọn đón gió, lũ nằm vùng ma mị Chúng vận động trên truyền thông báo chíGây hoang mang lung lạc chiến sĩ taTung mũi dùi vào phần tử hiếu hòaGây chia rẽ trong cộng đồng hải ngoại.Chớ khoan nhượng kẻ thù mà thất bạiChớ ươn hèn, chớ thỏa hiệp mà thuaHơn một lần rút kinh nghiệm cay chuaHãy quyết liệt với kẻ thù hung hiểm.Như vũ bão, hãy xông lên tiến chiếmHãy triệt tiêu không cho chúng ngóc đầuSao im lìm? Hào kiệt bốn phương đâu?Hãy nhắm trúng! Hãy đâm sâu! Chém ngọt! Nhanh như chớp không chần chừ thương xótThanh toán ngay gọn lẹ! Chớ nương tay! Hãy đứng lên vì Đại Nghĩa hôm nayVì Tổ Quốc, hãy bất bình phẫn nộ!Hãy góp gió về đây làm bão tố!Hãy giơ cao hừng hực lửa căm thù!Lửa thiêng liêng! Lửa rực sáng thiên thu!Lửa trong máu! Lửa trong tim! Trong phổi!Lửa thiêu hủy không dung loài phản bội!Lửa: hiện thân của Bạo Lực Thiên Thần!Hồ Công Tâm
    hiển thị ít hơn

  • bác 2 què 1 công dân xứ @
    Những ngọn lửa lòng đã thắpLửa thiêng hãy tỏa sáng khắp muôn nơi
    U Linh Điện

  • Cục gạch
    Xin chia buồn cùng gia quyến bà Đặng Thị Kim Liêng và chị Tạ Phong Tần.
    Lúc nào thì con dân nước Việt mới hết sầu bi bể khổ hở trời?

  • dân Việt
    Nam mô A Di Đà Phật chúng con xin thành tâm cầu nguyện cho bác sớm được siêu thăng tịnh độ, ngọn lửa thiêng của bác đã tố cáo bản chất của chế độ độc tài csvn và mãi soi sáng đường cho con dân nước Việt dũng cảm đứng lên sớm giải trừ chế độ độc tài này.

  • Danoan
    Chỉ còn cách duy nhất là toàn dân hành đ6ng

  • Nguyễn Hữu Viện

    Mẹ tự thắp Châu thân làm  Ánh  Lửa Thiêng
    =============

    Kính dâng Hương hồn Mẹ Việt Nam  Đặng Thị Kim Liêng, thân mẫu chị Tạ Phong Tần, đã tự thiêu ngay giữa thành phố Bạc Liêu ...
    Ánh  Lửa Thiêng bừng cháy giữa Bạc Liêu :
    Mẹ  thiêu đời mình  giữa buổi khê nhiêu !
    Lửa Anh minh soi Quê Hương rực sáng
    Thiêu bạo tàn gây bao cảnh tiêu điều
    Mẹ tự thiêu vì con gái mình giam ngục
    Chỉ tội yêu Tổ Quốc Việt Nam thật nhiều
    Giờ Việt Sử Sự Thật  đang  điểm !
    Mẹ Kim Liêng !... Mẹ Việt Nam kính yêu !….
    Đồng bào khăn tay lệ vĩnh biệt  Mẹ .. ..
    Mẹ Kim Liêng !... Mẹ Việt Nam kính yêu !….

    TRIỆU LƯƠNG DÂN
    Paris, 30 tháng 7 năm 2012
    (Edited by a moderator)

  • Dân Nam
    Kính gởi: Quí thân quyến của Bà Kim Liêng.
    Dân Nam và gia đình kính gởi lời chia buồn đến toàn thể thân nhân của Bà Kim Liêng. Nguyện cầu cho hương linh Bà Kim Liêng sớm về nơi an lạc. Cầu xin ơn trên che chỡ cho cháu Phong Tần và toàn thể gia đình con cháu của Bà Kim Liêng được an lành. Viết đến đây và nhớ lại cảnh mẹ con hai phụ nữ Cái Răng lột trần truồng đối đầu với bọn CA cưỡng chế đất, DN ứa nước mắt. Ước gì đừng có HCM và Đcs thì Dân Việt Nam Bắc không phải chết thê thảm và khổ sở như vậy!
    DN đề nghị gia đình cháu Tần tìm cách liên lạc với luật sư Lê Quốc Quân và ông Phil Robertson, Phó Giám đốc khu vực Châu Á của Human Rights Watch, tổ chức đã trao giải thưởng nhân quyền cho bà Tần trong năm 2011. Nhờ hai người này đưa vụ Bà Kim Liêng cho Ngoại trưởng Hillary Clinton. Nhờ giới chức Hoa kỳ và Uỷ Hội  QTNQ xem lại để có biện pháp với Hà nội.
    Thành Kính Phân Ưu
    Dân Nam và gia đình
    hiển thị ít hơn

  • Minh o Phap

    Bà Đặng thi Kim Liêng, mẹ của cô Tạ Phong Tần hôm nay tự thiêu và đã chết tại Bạc Liêu

  • Minh o Phap
    Mot cai chet ..that anh hung ..chong che do "doc tai dang tri"
    Mẹ của blogger nổi tiếng Tạ Phong Tần qua đời vì tự thiêu
    http://www.viet.rfi.fr/viet-na...
    http://www.bbc.co.uk/vietnames...
    http://www.voatiengviet.com/co...

  • Changkho_thuychung12345632
    thành kính chia buồn cùng gia  đình chị TA PHONG TẦN,cầu nguyện hương linh cụ  ĐẶNG THỊ KIM LIÊNG
    siệu sinh tinh độ,xin được cúi đầu thay 3 nén hương  gởi đến hương linh bà./.thangkhosaigon

  • Baokhongdang
     Nam Mô Tiếp Dẫn Đạo Sư A Di Đà Phật.

  • MuaXuan
    Đau xót quá.
    Chế độ này phải chịu trách nhiệm trước nhân dân vì những tội ác của mình!

  • Rock and Roll
     Việt Nam đang trở thành một Tây Tạng thứ hai!

  • Bui Han
    Còn tệ mạt và cay đắng hơn nhiều, vì đây là cùng một dân tộc, trong cùng một đất nước mà chúng luôn gọi là đã "thống nhất". Biết kêu ai bây giờ, ai hãy trả lời đi!

  • giotnuoc
    Xin thành kính cchia buồn cùng gia đình chị Tần!

  • Hunganh
    Hunganh thành thật chia buồn cùng gia đình chị Tạ Phong Tần-mong Hương Linh của Bác được siêu thoát đến nơi AN BÌNH.../

  • Nam Việt
    quân đội nhân dân = quân dận nhân đôi = quân dận nhân hai = quân hại nhân dân

  • người hà nội đỏ máu
    Thật đau xót và thương cảm! không còn lời nào cho cái gọi là CHXHCN Vietnam nữa.Tôi ghê tởm cái chính thể này,tôi phỉ nhổ cái đảng cầm quyền này

  • Luythep
    Thương yêu, kính trọng bác Tạ Phong Tần. Trong ngục tối bác có hay biết Mẹ của mình đã tỏ rõ khí tiết với nhà cầm quyền cộng sản hay không. Các anh chị em của bác có trách hờn bác hay không hay sẽ ủng hộ và tiếp nối con đường đấu tranh của bác.
    Con mong cụ tai qua, nạn khỏi. Con mong bác Phong Tần vượt qua nỗi đau này.
    "Cháy đen thui" câu nói của Tạ Hòa Phú sao nghe vô cảm thế.
    Các loa đài cộng sản sẽ lại ém nhẹm hoặc vu khống, xuyên tạc, bịa đặt sự việc này.
    Đọc tin như sét đánh, cứ ngỡ chuyện của người thân mình.
    Đau lắm, nỗi đau chung.

  • Nguoi Saigon
     Bác Đặng Thị Kim Liêng đã qua đời vào lúc 15:30 rồi Lũy Thép ạ!

  • Lê-Phong
    Đảng CSVN hãy từ bỏ tình trang bạo lực , khủng bố gia đình những người bất đồng chính kiến . Việc làm của cô Tạ Phong Tần làm lảnh đạo đảng & nhà nước Việt Nam khó chịu , thì cô Tạ Phong Tần đả bị bắt không liên quan gì đến gia đình ! Đảng CSVN càng ngày càng gây ra nhiều nợ máu với nhân dân và có tội với Tổ Quốc .

  • Buồn! Xin chia buồn với gia đình chị Tần, Buồn cho những người Việt Nam còn phải sống khắc khoải trong cái thiên đường chó đẻ này.
    Buồn vì Thượng đế đã không tinh anh để nhìn ra  những bất công mà những công dân thiên đường xhcn đang chịu đựng, Ngài có nghe chăng ?
    Buồn thay cho một kiếp người dưới thiên đường xhcn....

  • toan nguyen
    xin chia buon cung gia dinh chi Ta Phong Tan

  • Trungtri_thamnhung
    Danh sách Trừ gian diệt tề:
    1- Giám đốc  công an tỉnh Bạc liêu2- Trưởng công an  huyện3- Trưởng công an xã

  • Truc Mai
    Chế độ CSVN đã phạm tội ác và vẫn đang tiếp tục gây tội ác với nhân dân Việt Nam.
    Rõ ràng bà Liêng đã bị đe doạ và đã sống trong sợ hãi đến nỗi phải tự tử. Đây là bằng chứng hiển nhiên về sự chà đạp nhân quyền của nhà cầm quyền CSVN. Những ai có điều kiện thì nên giúp tố cáo tội ác này để bắt CSVN phải bồi thường thoả đáng cho gia đình người bị hại và qua đó tố cáo tội ác của chúng với cộng đồng thế giới.
    Có những cái chết là sự hi sinh để tạo nên nguồn sống và cơ hội sống lại. Việc tự thiêu của người quá cố chính là sự hi sinh cao cả này nếu chúng ta đồng lòng tố cáo bọn tội phạm và qua đó đòi lại quyền tự do cơ bản mà dân tộc ta lẽ ra đã được hưởng nếu không bị chà đạp trắng trợn bởi nhà cầm quyền CSVN.
    ĐẢ ĐẢO CỘNG SẢN - PHỤC HỒI CHÍNH NGHĨA QUỐC GIA

  • Lương Dân
    Hận thù của Dân Tộc Việt Nam đối với cái Ðảng Cộng Sản, Nhà nước CSVN, Côn Ðồ Cộng Sản chỉ có dâng cao chứ không mất được.......khi mà tội ác của chế độ cứ chất chồng cao như núi.  Khi mà nước mắt, máu của người dân chảy thành sông thành biển.
    Nơi biển Ðông, Thầy Tàu bắn giết người Việt, đe dọa xâm lược.
    Nơi đất Việt, học trò Việt cộng cầm tù giết hại người Ái Quốc.
    Nghe lời bọn Chó Săn (CS) để Hoà Giải Hoà Hợp với chế độ vừa Bán Nước, Bán Dân, Giết Dân.v.v. Ư ???????????????
    Nhân dân Việt Nam sẽ nói : Không bao giờ và chẳng bao giờ  !!!!!!!
    Lịch sử VN chưa bao giờ có một tầng lớp thống trị làm tay sai cho giặc Tàu nhiều và đông đến thế. Bọn Lãnh Ðạo cao cấp toàn là bọn Trần Kiệm, Lê Chiêu Thống. Bọn Côn Ðồ tay sai toàn là bọn Lê Quang Ngọc, Lương Tam Kỳ  .Cái thù hận của người dân Irak, Libien, Syrie, Ai cập .v.v. đối với kẻ độc tài ở nước họ : Saddam Hussein, Gadhafie, Assad, Mubarak .v.v. làm sao họ quên được khi cả chục ngàn nạn nhân bị giết chết bởi kẻ độc tài, đảng độc tài.Ðảng Cộng Sản VN đang đi trên con đường đó. Bạo lực giết người , sự đàn áp, cầm tù của chế độ càng gia tăng thì lại càng chứng tỏ sự đang xuống dốc, đang lung lay của chế độ độc tài. Bởi vì sự phản kháng của Người Dân đang ở thế dâng trào cao dần mổi ngày. Sự giết người của chế độ lại càng tăng chỉ nói lên sự yếu kém dần dần của kẻ độc tài khi mà ... họ nhìn nơi đâu cũng thấy kẻ thù của chế độ.Hôm nay một người dân chống, ngày mai trăm người dân chống, ngày mốt một thành phố chống, tháng tới cả một tỉnh chống.... và tăng dần.........Ðối với người dân, họ chỉ biết một điều : Nợ máu phải trả bằng máu.Chính vì thế, các chế độ độc tài À rập phải ra đi trong thời gian qua.Ðảng Cộng Sản Vietnam cũng đang đi trên con đường chết vào lịch sử...Một thể chế Cực Kỳ Phản Ðộng đối với Nhân Dân và Ðất Nước với tội trạng : Bán Nước Rước Giặc Tàu vào Nhà và Tàn Sát Nhân Dân Việt Nam.Cái cuối cùng của một chế độ Phản Dân Hại Nước cũng phải đến thôi khi mà "Chở Thuyền là Dân, Lật thuyền cũng là Dân".Hôm nay Ðảng bắn vào Nhân Dân bằng súng lục. Mai kia Dân bắn vào Ðảng bằng đại bác.Những cái chết của những Lương dân do chế độ tạo ra, nhân dân không bao giờ quên. Một ngày kia, chắc chắn nhân dân sẽ đòi lại "Cả Vốn Lẫn Lời".
    hiển thị ít hơn

  • Trungtri_thamnhung
    Xin thành kính phân ưu cùng gia đình chị  Tạ phong Tần
    Thân mẫu  chị  Tạ phong Tần, đã từ trần.
    http://www.chuacuuthe.com/arch...

  • chodenbaogio

    Máu dân lại đổ rồi
    các bác ơi


  • Hung Le
    Sự tàn độc của VC đối với những nhà hoạt động Dân chủ và với gia đình,với thân nhân của họ ở trong nước luôn diễn ra thật tàn khốc. Bọn CS, lũ VC luôn dùng nhà tù, sẵn sàng xử dụng vũ lực để cướp moi quyền con người của mọi người Dân. Chúng dùng mọi thủ đoạn gian ác nhất, hòng bịt miệng, bịt mắt Dân chúng. Ai chống, chúng giết thẳng tay. Bà Liềng, không tự thiêu để tự sát, thì VC dày vò, đầy ải...riết cũng phải đi đến chỗ chết. Chúng không bắn chết ngay, thì cũng dùng mọi phương, mọi cách làm cho chết dần, chết mòn...Uất ức, thân cô, thế cô...bị dồn, ép đến đương cùng, buộc bà Đặng Thi Kim Liên, Mẹ của chị Chị Tạ Phong Tần phải tự thiêu để ít ra cũng gióng lên một tiếng chuông cảnh cáo lũ CS ác gian, kêu gọi toàn dân tộc, kêu gọi nhân dân toàn thế giới, các nhà lãnh đạo các nước hãy sớm cứu nhân dân VN khỏi ách thống trị vo cùng đọc tài, độc ác. Đả đảo CS gian ác. Thanh tâm chia buồn cùng gia đình và luôn cầu nguyện hương hồn cụ bà Đặng Thi Kim Liêng sơm về cõi bình yên.
    hiển thị ít hơn

  • Ccs
    Người dân cả  thành phố Bạc liêu và các tỉnh lân cận hãy đến đưa tang và chia buồn cùng gia đình cô Tạ Phong Tần.
    Chính hệ thống CA mật vụ Bạc liêu đã bức hại  bà Đặng Thị Kim Liêng mẹ cô Tạ Phong Tần.Đám CA  chó săn này cần phải bị trừng phạt.

  • Xin chia buồn
    Chế độ bức tử dân lành.
    Hãy khiêng quan tài bà xuống đường làm một cuộc biểu tình phản kháng.

  • Trungtri_thamnhung
    Cầu mong cho  Bà Liêng và gia đình vượt qua tai kiếp NMADĐP

  • Danicatran
    Còn nhiều,sẽ còn nhiều cá chết oan khiên,tức tưởi nữa ! Cái Đất Nước Việt-Nam,đã trở thành Nhà Tù Lớn , Nay lại đã trở thành Nhà Quàn , Nhà Tang ! Ôi, những hồn oan ! Đã phải chết vì Oan-Ức,vì bi khủng bố, vì bị
    truy bức tận cùng. Ngày nào người dân hưa đứng dậy,đòi quyền Sống,Quyền làm Người . Thì ngày đó,còn nhiều bất công , còn nhiều cái chết bi thương !
      Xin Chia Buồn cùng Chị Tạ-Phong-Tần !

  • Coi báo
    Xin chào quý vị.

  • Quoc Tran
    Sau lưng mỗi anh hùng là trái tim vĩ đại
    Của Mẹ Hiền không quản ngại hy sinh
    Không đua chen không danh lợi riêng mình
    Bà chỉ đến để sinh người cứu thế
    Để tiếp nối muôn nghìn sau thế hệ
    Trái tim hồng rực lửa lệ tình yêu.

  • Quoc Tran
    Cuộc đời tôi ghét nhất là chưởi thề, nhưng hôm nay tôi thật sự muốn chưởi bè lũ bán nước đợ dân.
    Xin tất cả anh em có tín ngưỡng cầu nguyện cách riêng theo tôn giáo của mình cho Bà Mẹ và cho toàn gia đình chị Tạ.

  • VuMi Trần
    Nếu ai còn tư tưởng tự thiêu nên ẩn nhẩn ,hy sinh thân mình tội lắm cho người thân thời cơ chưa đến hảy bảo vệ mạng sống chưa đến đường cùng mà .Thành thật chia buồn cùng thân quyến nhất là chị TPT.

  • BUỒN
     ĐỌC TIN NÀY TIM TÔI THẮT LẠI , NƯỚC MẮT CHẢY RA . VÌ SAO ? HỞI NHỮNG NGƯỜI VIỆT NAM YÊU THƯƠNG ...

  • Dân Đen
     Cầu nguyện cho Bà và cùng gia đình.
    Hy vọng rằng nếu Bà có linh thiên thì hãy làm cho ngọn lửa thiên đó đốt tan một chế độ tàn bạo và độc tài  CSVN này thành đóng tro để 90 triệu dân Việt Nam được thoát khỏi địa ngục trần gian này!

  • nam
    Hạt Thóc đã gieo xuống đất để nẩy mần thành ruộng lúa tốt tươi.
    Xin được hiệp thông và cầu nguyện cho Bà cùng gia đình

  • Thật là đau xót, Cầu mong cho Cụ thanh thản..

  • Dân Siaigon
    Hèn gì mà trang DLB hôm nay bị chặn tường lửa, khó vào quá.
    Bè lũ chó săn phải đền tội...

  • em16.
    Xin thành tâm chia buồn cùng chị Tạ Phong Tần và toàn thể gia của chị, mong chị và gia đình hãy cố gắng vượt qua nổi đau đớn mất mát này.
    Nguyện xin Chúa Ba Ngôi các Thiên Thần cùng các Thánh dẫn đưa linh hồn Cụ Bà : Đặng Thị Kim Liêng về nơi Thanh Khiết, sống vui tươi nơi Thiên Đường Thượng Giới.

  • Phạm Thành
    Chỉ có  loài vật mơí còn có thể vô cảm  trước sự kiện này .
    Hơĩ những anh em  có khả năng và phương tiẹn  chế tạo  bom tinh khôn , máy bay  tự động . Hãy ngồi lại vơí nhau .Gom góp trí lực tài vật   Cùng quyết tâm đánh sập tất cả các cơ sỡ công an  quan trọng  và những tư gia  của  bọn tham quan .
    Đừng đòi  anh em quốc nội phải hy sinh thêm qúa nhiều . Truyền thông trong nước bưng bít  rất kín , không phải ai cũng có thẻ tiép cận được thông tin tự do .
    Chỉ có đánh  và đánh  mơí tạo được dư luận  và thức tỉnh dân ý .
    Tôi có thể làm được gì , xin hãy liên lạc .
    Phạm van Thành
    8 quai de la Marne
    77450 Conde saint Libiaire  . France .

  • Bui Han
    Mẹ đã chết chúng hiện còn bắt giam thêm 2 người con trai nữa (RFA,BBC), chúng chẳng chùn tay!

  • Người Cảm Nhận
    Vâng ,bản tin trên BBC vừa mới xác nhận Mẹ chị Tạ Phong Tần đã tự thiêu và qua đời -Thật quá bất ngờ và não lòng !
    Tôi đã đọc được nhiều bài viết của chị Tạ Phong Tần trên báo giấy ở Mỹ - Tất cả các bài báo đó của chị đều viết về ẩm thực vùng sông nước Nam bộ ,các món ăn đậm đà tình Quê hương của người Việt Nam khiến cho Người xa xứ không khỏi chạnh lòng nhớ về Quê nhà ...Vậy mà thoáng đó chị đã ở trong tù còn mẹ của chị thì vừa tự thiêu qua đời - Tình tự Quê hương mà chị gửi đến đồng bào hải ngoại là thế này chăng ???!!!...

  • ILOVEVIETNAM
    Gửi @ Người Cảm Nhận: TÌNH TỰ QUÊ HƯƠNG là tiếng lòng của Người Việt Nam trong nước nói với Người Viêt Nam đang ở xa Tổ Quốc. Dân chủ cho Việt Nam! Đó chính là ý chí và nguyện vọng của Blogger Tạ Phong Tần khi quyết định rời khỏi đội ngũ CAND chỉ biết "còn đảng còn mình", quyết dấn thân tranh đấu vì mục tiêu Dân chủ cho Việt Nam bất chấp khủng bố, bắt bớ, tù đày. Hành động tự thiêu chấp nhận cái chết của bà cụ Nguyễn Thị Liêng thân mẫu của Tạ Phong Tần là nỗi đau cho gia đình Tạ Phong Tần nói riêng, và những Người Việt Nam có lương tri (dù trong nước hay định cư ở nước ngoài) nói chung. Nhưng tự thân hành động hóa thân đó của bà là hành động tự giác. Để phản đối, cảnh tỉnh cho những người đã gây ra sự bất công mà gia đình bà, con gái bà đang phải chịu đựng. Vì vậy: Chúng ta hãy kính cẩn nghiêng mình trước vong linh người đã khuất và thành tâm chia buồn với Tạ Phong Tần và gia đinh. Vậy thôi! Trân trọng.
    hiển thị ít hơn

  • ILOVEVIETNAM
    Rất xin lỗi DLB và đọc giả DLB: Quá  đau xót và xúc động trước tin thân mẫu của Blogger Tạ Phong Tần đã qua đời, nên đã gõ nhầm họ (Nguyễn) của người quá cố. Kính nhờ DLB sửa  sai giùm là: "cụ bà Đặng Thị Kim Liêng".  Xin cảm ơn DLB!

  • Vungtau
    Tin BBC :
    Cập nhật: 09:00 GMT - thứ hai, 30 tháng 7, 2012
    Bà Liêng (áo đen) đã qua đời sau khi tự thiêu phản đối chính quyền
    Thân nhân của Tạ Phong Tần
    xác nhận với BBC rằng mẹ bà Tần đã qua đời trên đường tới bệnh
    viện sau khi châm lửa tự thiêu để phản đối chính quyền bắt giữ
    con bà.
    Vụ tự thiêu xảy ra chỉ vài ngày trước khi
    diễn ra phiên tòa xét xử bà Tần cùng hai cây viết blog khác
    trong Câu lạc bô nhà báo Tự do là Nguyễn Văn Hải (tức Điếu
    Cày) và Phan Thanh Hải (tức Anhbasaigon) dự kiến vào ngày 7/8
    tới.

    Các bài liên quan

    Ba blogger sẽ ra tòa ngày 15/5
    Hoa Kỳ muốn Việt Nam thả blogger
    Blogger Tạ Phong Tần 'bị bắt'


    Chủ đề liên quan

    Nhân quyền


    Bà Đặng Thị Kim Liêng, mẹ bà
    Tần, đã tự châm lửa vào mình ngay trước trụ sở chính quyền
    thành phố Bạc Liêu, thủ phủ tỉnh Bạc Liêu vào sáng thứ Hai
    ngày 30/7.
    BBC cũng đã liên lạc luật sư Lê Quốc Quân,
    người đã thông báo thông tin bà Liêng tự thiêu trên trang mạng xã
    hội facebook của ông thì cũng được ông xác nhận tin này.
    Ông cho biết ông biết tin này qua hai người cha xứ thân cận với Tạ Phong Tần.
    Trước khi có tin bà Liêng qua đời, ông Quân nói
    người thân đang cố gắng đưa bà Liêng lên nhà thương Chợ Rẫy ở
    Thành phố Hồ Chí Minh sau khi đã được cấp cứu tại bệnh viện
    tỉnh Bạc Liêu.
    Ông Quân cho biết theo như ông được kể lại
    thì trong mấy ngày qua bà Liêng thể hiện thái độ rât buồn bực
    vì đã gần đến ngày xử bà Tạ Phong Tần mà bà vẫn chưa được
    gặp mặt con gái.
    BBC sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về vụ tự thiêu dẫn tới tử vong này.
    hiển thị ít hơn

  • Sin
    Bà Đặng Thị Kim Liêng mẹ chị Tạ Phong Tần tự thiêu, không rõ sống chết thế nào, nhưng trách nhiệm này thuộc về cái đảng cộng sản, bọn công an Cần Thơ đã khủng bố bức bách một cụ già nói xấu về con mình là chị Tạ Phong Tần, hù dọa sẽ bắt cả nhà đi ra đảo và tịch thu hết nhà cửa, quả thực tội ác này trời tru đất diệt, từ trẻ em đến cụ già còn thủ đoạn nào mà chúng không nương tay.
    Có lẽ cụ Kim Liêng không thể chịu đựng hơn được nữa sự khủng bố của bọn công an Cần Thơ, Cụ đã chọn cho mình đường giải thoát cho mình và sẽ là ngọn lửa giải thoát cho cả dân tộc Việt, hãy biến ngọn lửa của Cụ đốt cháy Ba Đình.
    Và chúng ta hãy cảnh giác với bọn công an sẽ tung tin Cụ bị tâm thần, cụ bị phỏng lửa dẫn đến làm cháy người....

  • Changkho_thuychung12345632
    không ai muốn bác phải làm như vây?xin chia xẻ nổi đau cùng bác và gia đình,nhưng trước cường quyền lưu manh gian xảo,con đường tự thiên đễ chống đối bè lũ cường cộng sản vn sẽ còn tiếp tục,phải chi bác đã chon phương án tự thiêu đễ chống cường quyền  thì đừng nóng vội,chờ ngày 7 /8/12 sau khi phiên tòa của độc tài xử    chi TA PHONG TẦN,ĐIẾU CÀY,ANHBASAIGON,bác tự thiêu giữa tòa án saigon thì sẽ có nhiều tiếng vang hơn.
    tuy cháu và bác chưa hề quen biết,là người dân cùng mang chung xiềng xích cộng san gian manh,cháu xin cầu nguyện 10 phương chư phật,chư bồ tát,chư hiền thánh tăng gia hộ cho bác và dân tộc cùng đạo pháp sớm thoát ra khỏi xiềng xích của thế lực cộng sản vô minh./.

  • Nguyenman
    Càng ngày càng căm thù cái chế độ thối nát này.

  • Hoaihuong
    Xin được chia buồn cùng gia đình chị Tạ Phong Tần.    Kể từ cái dạo HCm đem cái chủ nghĩa Cs vào VN, đã bao lần máu người dân hiền lương đã dổ ra vì cái chủ nghĩa Cs phi nhân này. Giờ đây, quyền lực đã  trong tay, đám phó sản của Hồ ngày càng hung bạo hơn. Nó đang thực hiện qua việc biến quyền tự do tôn giáo thành ơn huệ "xin, cho". Dùng CA (vốn có nghĩa vụ bảo vệ Tổ Quốc), cán bộ (vốn có chức năng phục vụ quần chúng), côn đồ (vốn phải bị quản lý chặt chẽ),để hăm dọa,sách nhiễu, đánh đập, những người dân lành...."Đặc biệt để khủng bố những người yêu nước chống TC".    Thay vì dùng báo đài (vốn có trách nhiệm trình bày sự thật), để bao che sai trái, đầu độc công luận, vu khống dân lành:    Qua việc dùng bộ máy tố tụng  (vốn có chức năng bảo vệ công lý) để biến các nạn nhân thành thủ phạm.   Qua những gì chúng ta đã thấy.   Đảngcs  là kẻ thù nguy hiểm nhất của dân tộc Việt!    "Độc Lập Tự Do"  là thế Sao?
    Dùi cui, báng súng, vu khống, khủng bố, nhà tù...Đảng đền đáp công ơn của nhân đân đã giúp Đảng dành được ngôi báu?  Dân tình đang điêu đứng vì kinh tế, cường hào áp bức, kiêu bình lộng hành,hỗn loạn xã hội:  Tổ quốc đang lâm nguy vì Tàu cộng. Đồng bào VN ơi.  Cs chúng chẳng có tình có nghĩa,   da vàng máu đỏ đã bao năm phải nghẹn ngào, hãy cùng đừng lên giúp lịch sử sang trang, hãy cùng nhau tự cứu lấy chính mình . 
    hiển thị ít hơn

  • Drtuanboss
    Chinh Quyền CSVN hiện rất run sợ trứoc sức mạnh của nhân dân. Dù đựoc bào bọc bởi hệ thống CA và quân đội nhưng lich sử đã chứng minh rằng không một chính phủ độc tài sẻ mải đứng vững, tồn tại. Hảy nhìn qua các nứoc Phi Châu và Trung Dông thì sẽ thấy.
    Chính Quyền đã để mất lòng tin cùa dân và không còn đựoc sự hậu thuẩn cùa ngừoi dân nữa. Chúng nó biết rẳng ngày "tận Thế" của chúng sằp đền.. their days are numbered... chúng cố gắng vùng vẩy trứoc khi chết.
    Quý Đồng Bào yêu mến, chúng ta cần phải can đảm và can trừong cùng đúng lên ,đoàn kết chống lại "NỘI Xâm" 
    Political defiance: chúng ta không chịu và khong đầu hàng trứoc quân thù.  Cuộc chiến này cần nhiều thời gian và cố gắng. Không có một cưộc cách mạng nào mà không cò những đau thưông.. nhưng nhửng phần thửong họ sẽ nhận đựoc khi đất nứoc thanh bình.


  • Việt ta
    CHĩ có  thễ nói bọn chúng là chế độ súc vật -Trời đất sẽ nỗi cuồng phong quét sạch lũ súc vật dã man ,mọi rợ này .

  • Cam Sành
    Thật là tin động trời không thể tin được...
    Hãy cùng nhau vạch mặt bọn chó săn bán nước qua vụ ép người dân phải tự thiêu như thế này. 

  • Trantangvan
    Tổ tiên dân Việt về chứng kiến con cháu của ngàì đối xử với nhau.

  • Thudannguyen
    Hãy biến  tang lễ Bà Đặng Thị Kim Liêng thành ngày Quốc Táng ,mọi người có thể về được dự lễ Quốc táng cho Bà, Còn xa quá về không được xin hãy tụ họp lại các điểm thuận tiện để cần nguyện cho Bà.Có những ngọn đuốc dùng thân xác nhỏ bé để thiêu rụi cả một chế độ độc tài trong thời gian vừa rồi là sự lập lại của ngọn đước VN năm 1963. Hãy dũng cảm lên tất cả người Việt Nam trong và ngoài nước không phân biệt tôn giáo, nam nữ, thành phần, sắc tộc. Hãy cùng nhau rước Đuốt khắp mọi miền đất nước để rọi soi con đường Tự Do, Độc Lập, Nhân Quyền cho 90 triệu con dân đã và đang bị  bức tử  dưới bàn tay tàn bạo của đảng CS Việt Nam khát máu.

  • Đaminh Phan Văn Dũng
    Xin chia buồn cùng với Gia đình và Chị Tạ Phong Tần, Nguyện xin cho công lý và sự thật được sáng tỏ trên quê hương Việt nam.
    Mong rằng, Chị vững bước trên con đường công lý và sự thật

  • Lý lương Dân
     Nợ máu phải trả bằng máu.
    Đả đảo bọn Tà quyền cộng sản

  • Vungtau
    Các bạn thấy chưa ! tụi Công an này mất dạy và khủng bố tàn bạo nhất ! cái gì nó cũng làm được ! bọn nó là lũ súc sinh ! hết ý kiến luôn !
    Cầu nguyện cho bà Lieng được gặp bác sĩ có Lương tâm và được hồi phục sức khỏe nhanh .

  • Trường Kim
    Thế kỷ 21 nầy là kỷ  nguyên văn minh và tiến bộ của nhân loại, nhưng
    sự độc ác man rợ của chủ nghĩa Cộng Sản sắp tuyệt chủng & Cộng Sản Việt Nam
    thì không thay đổi. Sự man rợ và tàn ác của lũ quái thú CSVN này còn tinh vi hơn
    thời Cải Cách Ruộng Đất gấp nhiều lần, giết người bằng những thủ đoạn hành hạ từ
    những nhà tù nhỏ (trại tù) đến nhà tù lớn (toàn đất nước VN) phải chết dần mòn.
    Đất nước thì bị chúng
    cấu kết để cho Tàu cộng xâm chiếm, dân tộc thì đang từ từ bị nô lệ them một lần
    thứ 5 cho bọn Đại Hán mà người dân không có quyền yêu nước, không có cơ hội đánh
    đuổi giặc ngoại xâm để giữ nước như Tổ Tiên của ngàn đời của chúng ta.
    Còn bọn giặc nội thù
    CSVN thì dân tộc VN của chúng ta không dám ngẩng cao đầu đề nhìn những quốc gia
    lân bang & Thế Giới. Nước Tàu thời nào cũng đông dân, cũng lớn & cũng mạnh
    hơn nước Việt Nam của chúng ta, nhưng Tổ Tiên của chúng ta không bao giờ thấy
    thế mà khiếp nhược trước bọn giặc Đại Hán. Có phải niềm kêu hãnh một dân tộc Việt
    Nam Anh Hùng đã không còn nữa? Có phải dân tộc Việt Nam & thế hệ của chúng
    ta đã quá yếu hèn chăng?
    Phải khẳng định là dân
    tộc VN cũng như thế hệ của chúng ta không hèn mà chỉ cần vượt qua những mưu mô
    xão quyệt gây chia rẽ của bạo quyền, chỉ cần trút bỏ hẳn nỗi sợ hãi mà bạo quyền
    đã và đang đè lên trên dân tộc. đừng người nầy ngồi chờ người kia, dừng tổ chức
    nầy chờ tổ chức nọ & đừng tôn giáo nầy đứng nhìn tôn giáo khác bị đàn áp
    & chỉ cần ý thức được không có sức mạnh nào bằng sức mạnh của toàn dân “Ý Dân
    là Ý Trời” nhưn những dân tộc Ai Cập, Tunisia & Libya đã từng làm và đã thành
    công. Thì chắc chắn dân tộc Việt Nam của chúng ta cũng dẹp bỏ được nhà cầm quyền
    CSVN bán nước hại dân nầy để dân tộc của chúng ta không còn chịu những nỗi nghèo
    hèn & đau nhục này.
    Xin thành tâm chia sẻ
    nỗi buồn đau cùng với gia đình của chị Tạ Phong Tần.

    Việt Nam ơi phải khổ
    bao lâu nữa?
    Bởi bạo quyền lũ phản
    quốc hại dân
    Hỡi tiền nhân, hỡi hồn
    thiêng sông núi
    Khiến toàn dân cùng một
    khối đứng lên
    Thôi u mê, không thờ ơ
    sợ hãi
    Dẹp nội thù và đuổi giặc
    ngoại xâm
    Vai chung vai cùng
    nhau xây dựng lại
    Tổ quốc nầy không thể
    mãi nhục đau..!

    Trường Kim: 30-7-2012

    hiển thị ít hơn

  • Thù nước lấy máu đào đem báo
    cầu xin đây không phải là sự thật nếu là sự thật toàn dân hãy xuống đường đưa Mẹ chị Tạ đến nơi an nghĩ cuối cùng và chúng ta phải nói lên tiếng nói cuối cùng để cảnh báo bọn CS xác nhân là ngày tàn của chúng đã đến nơi an nghĩ cuối cùng.
    Dân tộc này sao mãi khổ thế này? tại sao hở trời.

  • bác 2 què 1 công dân xứ @
    mình xin có ý kiến nếu được các bạn vận động đưa thông tin này lên tất cả các bloggers, facebooks và websites nào có thể được để cho mọi người biết và nâng cao cảnh giác với bọn cầm quyền côn đồ này
    Xin chia buồn cùng gia đình chị Tạ Phong Tần đang phải chịu đau đớn về thể xác lẫn tinh thần

  • Xin đừng quên
    Bà Mẹ Việt Nam anh hùng!


  • Yêu viêt nam
     xin nói thêm Bà Mẹ Việt Nam anh hùng thời kỳ chống bọn bán nước tay sai cộng TÀU

  • Hội Nghị Diên Hồng
    Xin chia buồn cùng gia đình chị Tạ Phong Tần đang phải chịu đau đớn về thể xác lẩn tinh thần.  Nguyện xin linh cữu của cụ Liêng được sớm về nơi vĩnh hằng và phù trợ cho đất nước Việt Nam thoát ách cộng sản ác độc vô nhân tính, và xin cuối đầu trân trọng cảm ơn cụ đã hy sinh làm ngọn đuốc thắp sáng để thức tỉnh những tâm hồn Việt Nam vô cảm khi đất nước đang trong cơn nguy khốn.

  • em16.
    Tôi rất nghi ngờ đây là thủ đoạn của bọn Chó Điên CA cộng sản ! Có thể Bà Liêng chưa có ý định tự thiêu, mà là do bọn CA an ninh cs đốt bà để thủ tiêu và hù doạ cảnh cáo những người khác.

  • Dan mien Tay
    Đây là thêm một tội lỗi tày trời nữa của đảng cộng sản bán nước!
    Đồng bào Việt Nam, không kể Công Giáo hay Phật Giáo hoặc tôn giáo nào...mỗi người hãy dành ra giây phút mặc niệm người quá cố và chia sẻ nổi đau khó thể nào chịu đựng nổi của chị Tạ Phong Tầng!
    Dân tộc Việt Nam, đau thương chồng chất đau thương cho mọi gia đình Việt Nam! Tất cả cũng chỉ vì đảng cộng sản!!!!!!!!!!!!

  • Hobachhien
    Thành thật chia buồn cùng gia đình.

  • khách quan
    Theo lời kể của anh con trai bà thì sự việc còn chưa sáng tỏ, chưa biết bà Kim Liêng đã qua đời hay chưa, và nguyên nhân của vụ việc vẫn còn mơ hồ, không biết đó có phải tự bà thiêu hay do nguyên nhân nào khác và cũng chưa chắc gì về mục đích của bà. Có lẽ thông tin chính xác về vụ việc này sẽ mau chóng được công bố. Mong mọi điều tốt lạnh nhất sẽ đến với bà!

  • Danicatran
     Khách quan ? Ý cuả bạn là gì đây ? Bạn là Cớm phải không ? Có lẽ Bà chết vì tinh ? Thật là lũ hèn ,
    lũ điên ! lũ sát nhân ! lũ súc vật !

  • Lãng Khách
    Có lẽ nào cụ già 70 tuổi bị thế lực thù địch kích động không ta? Đang sống yên ổn ở Thiên Đường XHCN đến nay đã 70 năm rồi mà còn tự thiêu để phản đối nhà cầm quyền Thiên Đường là sao? Lạ thiệt!

  • Danicatran
     Làng Khách ? không nên đùa dỡn,bất lễ trước cái chết cuả người khác ! Như vậy lá Mất dậy đậy !

  • Viet
    Chúng con xin kính cẩn nghiên mình cám ơn Bác đã khởi động đốt thân mình để làm ngọn đuốc soi đường cho chúng con. Thân hình cháy đen của Bác tố cáo tội ác của CSVN ép buộc Bác đấu tố cho con gái của Bác chi Tần. Giống như ngày trước Trường Chinh đấu tố cha mẹ mình thì nay chúng dùng Bác để đấu tố  chị Tần. Bác đã can đảm dùng thân mình để đốt lên ngọn lữa tình mẹ thương con không bao giờ làm chuyện ác để ám hại con, thân hình cháy đen của Bác tố cáo tội ác không thể tha thứ của bọn CSVN vô nhân đạo đã đẩy người dân đến đường cùng. Sự hy sinh của Bác làm cho chúng con thực tỉnh là tổ quốc VN cũng đang đứng trước đường cùng như Bác. Đất nước đã đến hồi tận diệt, thân hình cháy đen của Bác là hồi chuông báo thức, xin hãy can đảm lên. Chúng ta còn cần sự can đảm anh dủng tiên phong bước vào phía trước để kéo những người phía sau tiến lên. Bác đã thoát kiếp làm con người VN đau khổ để trở về với thế giới thiên đàn bên kia. Cầu xin ơn trên phù hộ cho Bác được bình an ra đi thanh thản đến miền cực lạc với đấng tạo hóa. Con khóc mừng  Bác thoát kiếp nạn CS, nhưng lại đau buồn thương cho kiếp người dân VN còn lầm than bị áp bức dưới chế độ không tình người bạo tàn này.
    hiển thị ít hơn

  • Công
    Bà Đặng Thị Kim Liêng nếu thật sự đã tự thiêu để phản đối nhà cầm quyền CSVN đàn áp thì đây là điềm báo cho sự sụp đổ của chế độ CSVN. Ta còn nhớ trước đây thời chính phủ Việt Nam Cọng Hòa Ngô Đình Diệm đã có nhiều thầy tu sĩ Phật giáo tự thiêu để phản đối chính sách đàn áp Phật giáo thì sau đó chẳng bao lâu chế độ của Tổng thống Ngô Đình Diệm bị lật đổ vào ngày 1/11/1963. Chế độ CSVN sẽ bị sụp đổ một ngày không xa là một điều chác chắn.

  • Mênh Mông..
    Nguyên nhân nào thúc đẩy một số phật tử tự thiêu ?..Đây là một chuyện dài và khác xa chuyện cụ Kim Liêng tự thiêu !..Sau khi chế độ VNCH của TT. Ngô đình Diệm bị lật đổ thì có bao nhiêu người luyến tiếc?..Và sự luyến tiếc đó còn kéo dài tới ngày nay cho nên khg thể so sánh 2 hiện tượng mà 2 bản chất khác nhau !

  • Danicatran
     Tôi đồng ý với Bạn Mênh-Mông . Đừng khơi lại đống tro tàn nữa ! PGVNTN ( Thích Trí-
    Quang + Thích...) đã bị Việt Cộng thao túng,lợi dụng,xử dụng cho mục đích đen tối ! Đem cả
    Bàn Thờ Phật xuống đường ! Mô Phật,tội lỗi,tội lỗi ! Dùng Chùa để ém quân ( Việt Cộng ) cất
    dấu vũ khí ! Cố T.T Ngô-Đình-Diệm,một Vị Nguyên Thủ Anh Minh,Đạo-Đức,Thương Nước,
    Thương Dân !

  • Culie
    đồng ý, sự hiểu biết chưa đầy đủ và chính xác để có thể so sánh như thế được. Chính thể đệ nhất cộng hòa do CS giật dây Phật giáo và giới trí thức nữa vời cùng giới lao động gây bạo động triền miên cho miền nam lúc ấy. Giờ đây, chỉ 1 mình đảng CS gieo rắc đau thương cho tòan dân VN với côn an trị, nên rõ ràng không ai giụt dây cả, mà không lẽ tàu TQ giựt dây lãnh đạo CSVN hay là đảng CSVN tự giựt dây treo cổ mình?

  • Camphan
    Chia buồn nỗi đau với chị Tạ Phong Tần, Nợ nước-Thù nhà này chị hãy ghi sâu lấy, rồi có ngày bọn chúng phải đền tội.
    "căm hờn lại giục căm hờn,
    máu kêu trả máu, đầu van trả đầu"
    Dân ta ơi, đứng dậy mau,
    diệt bầy chó dại, cùng nhau xuống đường!

  • Bùi Thị Minh Hằng
    Đã đến lúc chúng ta thật sự phải lên tiếng và thậm chí RA TAY  đối với bọn khủng bố người dân
    Hành động của chúng hoàn toàn bất minh- nó không đại diện cho bất cứ chính quyền luật pháp nào
    Chúng là hiện thân của sự VÔ PHÁP - VÔ LUÂN
    Cho tới lúc này chúng ta chưa biết thật sự về vụ TỰ THIÊU của Mẹ cô Tạ Phong Tần nên chưa thể có ý kiến. Nhưng các nhân tôi cho rằng dù bọn chúng khủng bố bức hại tới độ TỰ THIÊU hay thậm chí chúng có thể PHÓNG HỎA thủ tiêu người thì đây cũng là TỘI ÁC GIẾT NGƯỜI của bọn mật vụ chuyen đi theo dõi và khủng bố
    Chúng ta khẩn thiết lên tiếng và cùng nhau có biện pháp đối với những kẻ này. chứ không thể trông chờ gì vào pháp luật. Vả lại khi chúng phải ngụy trang - che đậy thân phận - lén lút - giấu mặt thì chắc chắn chúng là KẺ XẤU và làm việc BẤT CHÍNH

  • Nguyentich
    Chi Bui Hang kính! Bất cứ xảy ra chuyện gì đối với chị, Chinh Hăng cũng khong được tự thiêu nhé! Chi là linh hồn nổi của cuộc chiên chông Trung Cộng, Còn phần  chim sẽ là rất nhiêu người vô danh, Kinh mong chi Hằng bảo trọng để vươt qua kiếp nạn này! Kính Chị!

  • Bui Han
    Mẹ chị Tần không đủ sức vượt qua. Chính chị cũng có lúc bế tắc như vậy. Chị hiểu rõ phải không

  • Viet
    Mạng người rất quý không nên quyên sinh. Nhưng nếu họ đã quyết định thì phải tôn trọng quyết định của họ. Không thể nói họ không vượt qua được. Nói như vậy là xem thường họ. Mình không phải họ không thể nhận xét về quyết định của họ. Phải biết tôn trọng quyết định của họ là quyết định đúng đắn nhất của họ. Nếu biết thương họ hãy làm cho sự hy sinh của họ có ý nghĩa.  

  • Congsanphaibidietvong
    Máu phải trả bằng máu, đồng bào mình nên cho tụi Đại sứ và lãnh sự quán cộng sản Việt Nam tại hải ngoại nếm mùi chất nổ đi. Chúng giết người dân trong nước thì chúng ta giết lại con cháu chúng. Không còn chịu đựng được nữa.

  • Vpn89
    Thế giới tự do có luật pháp nghiêm minh, tấn công bạo động với vũ khí đã có một số anh em ở hải ngoại đã làm như ý của bạn và đã đi tù chưa ra.
    Nói cho bạn biết để sử dụng bạo lực ở đâu chỗ nào cho đúng chỗ, kẻo vô tác dụng lại bất lợi cho công cuộc đấu tranh chung, mến chào bạn.

  • Stand up
    Tôi khong muốn tin đây là sự thật !!!!!!!
    Thật là đau lòng .

  • Góp ý linh tinh
    Đây là một trong những cảnh ngộ có thật hiện đang xảy ra không những cho gia đình Tạ Phong Tần mà còn cho tất cả những người tranh đấu dã bị csVN chỉ mặt điểm tên. Có những người chúng ta nghe tên tuổi, nhưng cũng có những người hoạt động trong âm thầm (mà hiệu quả vô lường, bởi thế mới nằm trong danh sách đen mà bọn mafia vc phải loại trừ bằng mọi cách) ...mà để đổi được những thành quả ấy, bản thân và gia đình họ phải chịu biết bao đau thương và nguy hiểm cũng bởi vì sự trả thù vô cùng tàn độc của lũ chó săn an ninh mật thám vc ...Những người này và gia đình thường xuyên bị đe doạ, đánh đập, cắt hộ khẩu, thậm chí sát hại...chúng ta hãnh dành một phút để suy nghĩ đến họ và cầu nguyện cho sự an toàn tính mạng của họ và gia đình . Họ chính là những thiên thần trong bóng tối, những anh hùng vô danh hiện hữu hàng ngày trong đời sống chúng ta để khóc cười và chia xẻ với chúng ta trong dòng sinh mệnh nổi trôi của dân tộc
    hiển thị ít hơn

  • tdb099
     Đây là cái tang chung cho VN gào thét tự do dân chủ. Thành kính chia buồn cùng gia đình chị Tạ Phong Thần.

  • TRUNG
    Một chính quyền mà cứ chằm hăm vào việc khủng bố , che mặt che mày rình rập để mà vứt những thứ bẩn thiểu vào nhà chính người dân của mình thì đó gọi là thứ chính quyền gì hở các bạn ??? Đe dọa , bắt cóc , giết người trong tù , dùng truyền thông của chúng mà bôi nhọ người yêu nước .v .v . Tại sao đất nước mình lại mọc lên cái đảng man rợ , hèn hạ và độc ác như thế này hỡi các bạn ? Thật buồn cho dân tộc ta....

  • Nguoivietvoi
    lịch sử lặp lại, 2 tháng nữa nền đệ nhất cộng sản cáo chung

  • Nhất nhị ôi thôi!
    Không lẽ sẽ có nền đệ nhị cộng sản nữa hả pa???
    Thôi, đã quá đủ lắm rồi! Dân tộc VN đã chịu quá nhục nhã, đau khổ lắm rồi!
    Cầu mong chế độ CS sụp lẹ cho dân nhờ và đừng có bày trò đệ nhất, đệ nhị gì nữa nhé! Sợ vãi đái ra quần rồi!

  • Nguoi Saigon
    Đau xót quá! Cái đảng buôn dân bán nước vô luân này đã mất hết nhân tính rồi.

  • Văn minh
    Nên học tập  theo tấm gương này! Quá là anh hùng hào kiệt - oai phong lẫm liệt . Một tấm gương sáng cho muôn người học theo.  Nếu cả dân tộc mà ai cũng gan dạ làm được việc lớn như Bà thì đất nước sẽ văn minh khỏi phải bàn.

  • Lê-Phong
    Bức bách gia đình Tạ Phong Tần là hình thức của CS nói chung và đảng CSVN nói riêng ! Tại sao một đảng phái chính trị mà phải dùng những chiêu tàn ác như vậy làm sao thu phục nhân tâm ?

  • Dân Phố
    Đau lòng quá ! ôi Việt nam

  • emga
    Thật đau lòng.Xin chia buồn cùng toàn thể gia đình.

  • Lite_breeze
    Thành thật chia buồn cùng gia đình. Sự phẫn uất của bà sẽ được đấng thiêng liêng cứu chữa và đền bù.

  • ThấyZậyKhôngPhảiZậy
    Bức bách người ta đến mức phải tự thiêu . Đảng Cộng Sản ; bọn công an thật là một bầy vô nhân tính .

  • CÔNG DÂN VIỆT NAM
    Chúng con kính cẩn cảm phục phách của MẸ ! Chính quyền thật hèn mạt ! Ai làm người nấy chịu cắc cớ gì mà gây áp lực với các cụ ? Nhỉn tấm gương MẸ của Tạ Phong Tần mà thây chán chường cho Bà MẸ của BMH KHÔNG đủ tỉnh táo ĐÃ sa bẫy bọn HTV , nói xấu BMH lung tung ! Chung qui vẫn do sự đê tiện của truyền thông Cộng sản

  • Chỉnh hình lại
    Đề nghị DLB chỉnh lại hình chị Tạ Phong Tần ở đầu bài, nhìn hình để ở chế độ mờ dễ gây liên tưởng không tốt.

  • HA5NGUON
    XIN CHIA BUỒN CÙNG GIA ĐÌNH CHỊ..............................CÒN RẤT NHIỀU NGƯỜI CÙNG CẢNH NGỘ
    http://www.youtube.com/watch?v...

  • Mênh Mông..
    Bổ sung : Clip này là của tác gỉa Lê thị Kim Thu đưa lên VN-Exodus tử năm 2008 chiếu tại 111 Cầu Giấy  trụ sở tiếp dân ..Kim Thu cũng là dân oan bị cươp đất và hiện nay cũng đang bị bắt giam..Người đàn bà đứng chửi réo tên Chiến thì chính là "đồng chí Vũ tiến Chiến " ..Chiến là phó trưởng ban " Chống ( và đỡ ).. tham nhũng trung ương " và 3D..là trưởng cái ban này..

  • Thuynam
    dân VN còn phải khổ tới đâu nữa bây giờ???

  • Bui Han
    Đã gần 40 năm cai trị, cái gì đây hả Trời? Toàn người già, đàn bà, con gái, họ chịu không nổi! Cơm gạo và sức lực của dân - h5o đã làm gì?

  • htk
    Trời ơi trời, cần chi mà phải tự thiêu khổ vậy trời. Cầu trời cho bà Liêng qua khỏi !

  • click2begin
     Trích: "Khi trở ra gặp người nhà, anh con trai này nói “cháy đen thui” Thì làm sao qua khỏi hở bạn!? Xin chia buồn cùng gđ chị Tạ Phong Tần!

  • Chienguyen
    Đâu có ai muốn chết đau đớn như bác Liêng. Nhưng xét cho cùng sống được với cái chế súc vật CS đến tuổi ấy kể ra sức chịu đựng của Bác cũng phi thường lắm rồi. Xin kính lời chia buồn đến  những người VN còn là con người

  • Song Tien Thu gọn lại
     Thành Kính Phân Ưu và Chia Buồn Đến Gia Đình Chị Tạ Phong Tần, Đả Đảo Đảng Cộng Sản Việt Gian Làm Khổ Dân Tôi....

No comments:

Post a Comment