Tuesday 31 July 2012

Miệng lưỡi Quạ đen của Truyền thông Trung Quốc

29-7-12
"Truyền thông Trung Quốc cứ ra rả bôi đen Việt Nam, rằng Việt Nam chiếm Hoàng Sa, Trường Sa, chiếm nguồn dầu khí của họ”. Chủ trương bao đời độc chiếm Biển Đông với Trung Quốc không chỉ là tham vọng bá quyền, mà là vấn đề sống còn.

Thực trạng xã hội Trung Quốc quá lộn xộn nên họ phải làm càn, mất nhân tính vì: dân cư đông, tài nguyên trong đất liền đã khai thác cạn kiệt, giờ phải hướng ra biển để kiếm ăn... Các phía bắc, phía đông thì vướng Nhật Bản, Nga, Hàn Quốc, đều là các nước có quan điểm rất cứng rắn. Chỉ còn phía nam là Biển Đông, nơi các nước yếu thế hơn. Chính vì điều này, gần đây, Trung Quốc đã đẩy mạnh các hoạt động nhằm chiếm hữu biển Đông. Cuối tháng 6, Trung Quốc đưa hơn 30 tàu đánh cá đến vùng biển Hoàng Sa, dàn hàng ngang để vơ vét tài nguyên với tàu Hải giám hỗ trợ. Chúng ngang ngược và nhiều người nhận định chúng không còn có dây thần kinh liêm sỷ, chỉ biết thu lợi như hồi “nguyên thủy” tranh dành miềng mồi. Song, điều này càng lộ ra điểm yếu của Trung Quốc rằng họ đuối lý và đang bị cô lập trên thế giới.

Một điều tra gần đây trên mạng Hoàn Cầu của Trung Quốc đã đặt vấn đề về việc dùng vũ lực giải quyết vấn đề biển Đông và chúng đưa có tới 92% ý kiến tán thành nhằm hù dọa Việt Nam. Đánh thì đánh Việt Nam không bao giờ sợ, Việt Nam muốn hòa bình, không thích chiến tranh. Nhưng cần thiết thì không bao giờ sợ sự đe dọa của Trung Quốc. Thời báo Hoàn Cầu là con đẻ của Nhân dân Nhật báo. Tân Hoa xã có trang Sina.com, mạng quân sự có mạng phụ là Trung Quân võng... Các mạng phụ của những cơ quan truyền thông chính thống Trung Quốc không từ điều gì khi nói về Việt Nam. Rõ ràng họ đã được "bật đèn xanh", làm người dân Trung Quốc nghĩ rằng Việt Nam là kẻ thù. Tuyên truyền chính thống của Trung Quốc về Việt Nam rất xấu, chúng luôn "bôi đen" Việt Nam suốt hàng chục năm nay. Họ cứ ra rả rằng Việt Nam chiếm Hoàng Sa, Trường Sa, chiếm nguồn dầu khí của Trung Quốc.... Nhưng trên thực tế, cả thế giới đều thấy rõ "Trung Quốc là kẻ vừa ăn cướp, vừa la làng". Chúng đang cố sử dụng lợi thế về đông dân cư, tiềm lực quân sự để "ăn cướp" tài nguyên trên biển Đông.

Người dân Việt Nam thấy được nguy cơ trước mắt và lâu dài đối với tư tưởng đại hán, ngang ngược, giả câm, giả điếc, làm càn, xâm lấn biển đảo của Trung Quốc. Chúng không bao giờ để có lợi cho bất kỳ đối tác nào. Để tránh sự lấn dần (liếm) của Trung Quốc, Việt Nam đành chấp nhận ký kết, cắm cột mốc trên bộ, tuy bị thiệt hại một số đất nhưng phải chấp nhận còn hơn để chúng lấn theo kiểu Sên Bò, và lưỡi Bò trên biển hiện nay. Việt Nam luôn khẳng định chủ quyền Biển Đảo Hoàng Sa- Trường sa là của Việt Nam, với nhiều tài liệu chứng cứ, chứng minh. Gần đây nhất ngày 25/7 Tiến sỹ Mai Ngọc Hồng (nguyên Trưởng phòng Tư liệu thư viện của Viện Hán Nôm, hiện là Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng phả học Việt Nam) trao tặng tấm bản đồ cổ “Hoàng triều trực tỉnh địa dư toàn đồ” do nhà Thanh (Trung Quốc) xuất bản năm Giáp Thìn (1904). Đích thân các hoàng đế nhà Thanh đã huy động lực lượng giáo sĩ, những người tài giỏi về thiên văn và toán pháp điền đã thực hiện tấm bản đồ. Trong đó ghi rõ cực nam Trung Quốc là đảo Hải Nam, không hề có Hoàng Sa, Trường Sa. Tấm bản đồ cũng không thể hiện cả quần đảo Senkaku của Nhật Bản - quần đảo đang gây tranh chấp giữa Nhật và Trung Quốc nằm ở phía Đông Bắc đảo Đài Loan Đây là chứng cứ lịch sử chứng minh Trường Sa và Hoàng Sa chưa hề được Trung Quốc xác lập chủ quyền như Trung Quốc rêu rao, tuyên bố. Chứng tỏ Trung Quốc đã ngang ngược trong việc xâm phạm lãnh thổ các nước láng giềng trên Biển Đông.

Nhân dân Việt Nam đã xuống đường biểu tình phản đối những việt làm sai trái, ngang ngược, phi lý của Trung Quốc. Chính quyền Việt Nam thấy được mối nguy hiểm của Trung Quốc và đã cố gắng hoàn thiện và ra được Luật Biển Việt Nam, là những cơ sở để xử lý trên biển và ngăn cản sự bành trướng của Trung Quốc. Người dân Việt Nam trước những động thái “miệng” tạm cho là tích cực, cố gắng, cứng rắn đáp trả Trung Cộng, đã phần nào được nhân dân nghi nhân và có ít nhiều người tin tưởng Chính quyền Viện Nam chưa bị Trung Quốc thôn tính. Tuy nhiên, thời gian qua đã có ít người xuống đường biểu tình chống Trung Quốc so với trước đây. Chứng tỏ nhân dân đã ủng hộ chính quyền, Quốc Hội Việt Nam. Qua những việc làm tích cực của chính quyền và quan tâm của chính phủ Hoa Kỳ về vấn đề Biển Đông cũng như quyền lợi ích của Hoa Kỳ tại Việt Nam và khu vực. Việt Nam và Hoa Kỳ đã cải thiện mối quan hệ, hợp tác trên nhiều mặt và Hoa Kỳ ủng hộ Việt Nam trong việc giải quyết tranh chấp trên Biển Đông. Nhân dân ủng hộ mối quan hệ với Hoa Hỳ, xếp lại quá khứ, hướng tới tương lai, hợp tác nhiều mặt và chú trọng về quân sự và ủng hộ sự hiện diện của Hoa Kỳ tại Biển Đông. Mong muốn ký kết, mua bán tàu ngầm, máy bay, vũ khí hiện đại của Hoa Kỳ, trang bị, phát triển tiềm lực quân sự của Việt Nam. Việt Nam tuy là một nước nhỏ, nhưng tinh thần chống giặc ngoại xâm của Nhân dân Việt Nam từ thời chống quân Mông, Nguyên… dạy cho những kẻ xâm lược bài học để sử sách muôn đời còn lưu. Qua đây, hy vọng Trung Quốc nhìn nhận lại cho rõ...

Những sự kiện liên quan tới Biển Đông, truyền thông Trung Quốc lại sử dụng cách tuyên truyền "biến thủ phạm thành nạn nhân", cho rằng Việt Nam xâm chiếm Trường Sa, Hoàng Sa của Trung Quốc. Trung Quốc là bậc thầy trong việc tuyên truyền kiểu miệng lưỡi của "Quạ đen", vú cả lấp miệng em.


Hiện nay, tiềm lực kinh tế, quân sự Việt Nam đang bị hạn chế, chưa mạnh nhưng vẫn đủ sức “chơi” với chúng tới cùng. Việt Nam hiện nay đã thoát khỏi nghèo đói, tuy chưa giàu nhưng vẫn có khả năng mua những loại vũ khí hiện đại của Hoa Kỳ. Việt Nam cần nỗ lực để phát triển kinh tế và đầu tư tiềm lực quân sự. Mua vũ khí, phương tiện phục vụ quân sự của Hoa Kỳ sẽ có trọng lượng đối trọng với quân sự của Trung Quốc. Mặt khác, Việt Nam cần làm tốt công tác ngoại giao với các nước trên thế giới.

Việt Nam cần nâng cao thêm những quan hệ với cộng đồng quốc tế. Thời gian qua, Việt Nam đã được nhiều nước xác nhận có quan hệ rất tốt và ủng hộ Việt Nam lên án sự bá quyền của Trung Quốc.

Giáo sư Carlyle Thayer, chuyên gia về Đông Nam Á cho rằng Trung Quốc đang cố ý tăng áp lực với Việt Nam.? Do vậy, Việt Nam cần mạnh mẽ vạch trần thái độ, hành xử bá quyền, ngang ngược của Trung Quốc với cộng đồng quốc tế... Khẳng định chủ quyền Việt Nam và sẵn sang chấp nhận thách đấu, Việt Nam không dễ gì uy hiếp.

“Trạng chết thì Vua cũng phải băng hà”.
“Tao chết thì mày cũng phải về chầu Diêm Vương”.


http://www.datviet.com/showthread.php/198235-Mi%E1%BB%87ng-l%C6%B0%E1%BB%A1i-Qu%E1%BA%A1-%C4%91en-c%E1%BB%A7a-Truy%E1%BB%81n-th%C3%B4ng-Trung-Qu%E1%BB%91c 

***

Re: Miệng lưỡi Quạ đen của Truyền thông Trung Quốc.

Miệng lưỡi quạ đen Trung Quốc có khác gì miệng lưỡi của bọn Cộng Sãn Việt Nam hay không??? Có nói thành không và không nói thành có. Học trò Việt Nam đang bị những gì trừng phạt từ chính bậc thầy của mình.

Tất cã mọi Đãng Cộng Sãn trên thế giới đều như thế ngay cã Nga Xô khi phóng vệ tinh bị thất bại hay Sukhoi chỡ hành khách khoe khoang cùng với quãng cáo nhưng lại đâm vào núi nơi Idonesia ngày đầu tiên bay đều vu cáo người Mỹ tạo ra ngõ hầu che dấu sự yếu kém của họ.

Hai xã Hội với hai bộ mặt khác nhau ca tụng cùng với chỉ trích. Nơi các nước Tư Bãn lúc nào cũng nghe chỉ trích để sữa sai. Cộng Sãn với bao nhiêu ca sự tụng từ lãnh tụ cho đến chế độ???

Cuối cùng được gì???? và trên thế giới chỉ còn hai hoặc ba nước theo Cộng Sãn với mức sống cao hay không???
Hảy nhìn vào thực tế như người dân Nga Xô khi trước vẫn rĩ tay nhau: " Biết rồi nói mãi khổ lắm....cái chúng tôi đang cần đây là thịt cùng với khoai tây."
Last edited by johnngo66; 07-27-2012 at 06:31 AM.
*
 Yup! Đúng 100%! Đó là vì sao ai cũng biết miệng lưỡi VẸM đều giống như nhau vì chúng có cơ sở BỐ LÁO y chang nhau!

Miệng Lưỡi VẸM

- HCM xuống tầu đi tìm việc làm cho Tây thì họ gọi là "XUỐNG TẦU TÌM ĐƯỜNG CỨU NƯỚC!"

- GIẬT MÌN xe khách, PHÁO KÍCH bừa bãi vào nhà dân, ĐẶT CHẤT NỔ nơi đông người, BẮT CÓC, THỦ TIÊU, KHỦNG BỐ... chúng gọi là "HOẠT ĐỘNG CÁCH MẠNG".

- Dùng vũ lực súng đạn GIẾT nhân dân chúng gọi là "GIẢI PHÓNG NHÂN DÂN".

- Để CƯỚP đất đai của các điền chủ, chúng gọi là "CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT". (cái này đúng là chủ mưu từ thèng Bần Cố Nông TÀU CỘNG HCM Copycat Tư Tưởng ĐEN TỐI đem vào miền Bắc để áp dụng và đàn áp nhân dân miền Bắc)

- Ngày nay để CƯỚP đất của toàn dân, chúng gọi là "KHU QUI HOẠCH".

- ĐẬP PHÁ nhà dân oan, chúng gọi là "GIẢI PHÓNG MẶT BẰNG."

- Muốn CƯỚP tài sản của các thương gia, chúng gọi là "ĐÁNH TƯ SẢN MẠI BẢN".

- Muốn CẤM người dân buôn bán, chúng gọi là "CẢI TẠO THƯƠNG NGHIỆP".

- Muốn BỎ TÙ quân nhân, công chức của chế độ cũ (VNCH), không rõ ngày về chúng gọi là "HỌC TẬP CẢI TẠO."

- Muốn lấp liếm sự khan hiếm xăng dầu. Xe hơi (ôtô con) đang chạy xăng thì chuyển ngược về chạy bằng hơi than thì VẸM gọi là "CẢI TIẾN."

- Vượt biên nếu bị BẮT thì VẸM gọi là "THẰNG PHẠM, CON PHẠM..".

- Vượt biên nếu THOÁT thì VẸM âu yếm gọi là "KHÚC RUỘT NGÀN DẶM."

- Để sống sót VẸM trở lại với nền kinh tế tư bản từ bước đầu ABC, chúng gọi là "ĐỔI MỚI."

- Để biến dạng thành bọn TƯ BẢN ĐỎ ĐỘC TÀI THỐNG TRỊ, BÓC LỘT NHÂN DÂN thì chúng gọi là "KINH TẾ THỊ TRƯỜNG THEO ĐỊNH HƯỚNG XHCN".

- Muốn bỏ tù người tranh đấu cho TỰ DO, DÂN CHỦ, chúng gọi họ là "PHẢN ĐỘNG..."

- Sách báo bàn về DÂN CHỦ, TỰ DO thì chúng gọi là "TÀI LIỆU PHẢN ĐỘNG, CÔNG CỤ KHỦNG BỐ".

- Mít tinh, biểu tình đả đảo Trung Cộng xâm lược thì VẸM nói là: “CÓ SAI PHẠM VỀ TƯ TƯỞNG VÀ NHẬN THỨC CHINH TRỊ". (gọi là bị thế lực thù nghịch xúi dục, kích động)

- Biểu hiện lòng yêu nước thì VẸM nói là “KÍCH ĐỘNG BẠO LỰC, TUYÊN TRUYỀN CHIẾN TRANH XÂM LƯỢC, GÂY HẬN THÙ GIỮA CÁC DÂN TỘC VÀ NHÂN DÂN CÁC NƯỚC ANH EM".

- Ra trát đòi một người nào đó để điều tra và có thể tống giam, chúng gọi là "GIẤY MỜI."

- Cán bộ Đảng & chánh quyền Cộng Sản trình độ i tờ rít đến tiểu trung học cấp một được gọi chung là "ĐỈNH CAO TRÍ TUỆ".

source: email from readers.
*

***

No comments:

Post a Comment