Saturday 28 July 2012

Sự thật của 16 vàng - 4 tốt (phần 1)

Cuốn sách Sự thật về quan hệ Việt Nam - Trung Quốc trong 30 năm qua là một văn kiện quan trọng của Bộ ngoại giao nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam được công bố ngày 4 tháng 10 năm 1979 nhằm vạch trần bộ mặt phản động của bọn bành trướng Bắc Kinh đối với nước ta trong suốt một thời gian dài... (Nhà Xuất bản Sự Thật)
Dân Làm Báo sẽ chia thành nhiều phần để gửi đến các bạn trong thôn như là một tài liệu để tham khảo. Xin cảm ơn anh Vũ Thế Phan đã cung cấp bản chụp của tài liệu.













(Còn tiếp)

danlambaovn.blogspot.com
***

Đã đăng:
Phần 2:  http://danlambaovn.blogspot.au/2012/07/su-that-cua-16-vang-4-tot-phan-2.html#.UBO-A6B1qI5
Phần 2-tt:   http://danlambaovn.blogspot.au/2012/07/su-that-cua-16-vang-4-tot-phan-2-tt.html 

***

Hiển thị 42 trong số 43 bình luận

  • Gom
    Các bác tạo file PDF cho mọi người tải về đọc dần

  • Vũ Thế Phan
     Bạn cứ để meo lại, DLB đăng toàn bộ xong, tớ sẽ gửi tặng theo dạng PDF như yêu cầu.

  • Quoc
    Hỏi: Ai đã ký công hàm 1958 dâng đảo TS, HS cho Tàu?
    Đáp: Chính là tên Hồ chí minh ra lệnh cho Đồng vẩu ký cái công hàm bán nước để đổi lấy vũ khí xâm lăng miền Nam
    Hỏi: Ai đánh mất HS???
    Đáp: Miền Nam VNCH đã anh dũng chống lại bọn giặc xâm lăng, nên không thể gọi là đánh mất. Thua và tạm thời rút lui, nhưng con cháu ta vẫn còn cơ hội chiếm lại. Còn bọn côn đồ lưu manh hèn hạ miền Bắc do Hồ chí minh và đảng CSVN đã bán nước khi ký công hàm 1958, lại còn vỗ tay khen "đồng chí vĩ đại" Trung Quốc đã "giữ giùm HS cho VN". Chính những điều do Hồ chí minh và đàn em đảng CSVN gây ra đã làm mất HS vì rất khó cãi lại nếu đem ra tòa án quốc tế. Khi bạn đang đi đường, bị một tên cướp nhảy ra dí dao cướp tiền, mất tiền không phải do lỗi tại nạn nhân. Còn những thằng hèn hạ, khom lưng cúi đầu quỳ gối trước giặc Tàu như Hồ chí minh và đảng CSVN tự động dâng nạp biển đảo, đó là "đánh mất", lỗi là do bọn chúng gây ra.
    Hỏi: Tại sao Chiến trường miền Nam có lính Mỹ????
    Đáp: Bọn Mỹ giúp vũ khí cho miền Nam nên cũng muốn có mặt tại miền Nam. Bọn Nga Tàu, Bắc Hàn, Cuba, cũng đều có mặt trong cuộc chiến ở miền Bắc vì chúng đã giúp vũ khí lương Thực cho bọn CSVN xâm lăng miền Nam giùm cho chúng. Miền Nam tuy nhận viện trợ của Mỹ, nhưng không có cơ quan nào treo hình ảnh của TT Mỹ, sinh viên học sinh tự do biểu tình chống Mỹ. Trái lại, miền Bắc treo hình Mao và Stalin, Lê Nin, khắp nơi, bắt các trẻ em phải nhớ công ơn của Mao, Stalin, Lê Nin, dân chúng làm gì có quyền biểu tình chống Nga Tàu. Thơ Tố Hữu thì sặc mùi nô lệ "Tiếng đầu lòng con gọi Xịt ta lin" rồi "nghe tin ông mất đất trời còn không".
    Nói túm lại, tên dâm tặc bán nước Hồ chí minh và bọn đàn em tay sai đảng CSVN chính là những tên phản quốc, buôn dân, dâng nạp đất đai biển đảo cho giặc Tàu, cam tâm tình nguyện làm tay sai cho Nga Tàu mang vũ khí đánh giết nhân dân miền Nam, xâm lăng miền Nam để cho nước Tàu càng rộng lớn thêm.
    Hỏi: Ai tự nguyện làm tên lính xung kích cho âm mưu Đại Hán??
    Đáp: Hồ chí minh và đảng mafia CSVN
    Hỏi: Ai đã tuân theo lệnh của Tàu để đàn áp bắt bớ dân VN biểu tình chống Tàu?
    Đáp: Đảng mafia CSVN
    Hỏi: Ai đã ra lệnh cho binh sĩ đóng trên đảo Gạc Ma không được bắn trả dù bị Tàu bắn giết????
    Đáp: Đảng mafia CSVN
    Hỏi: Ai đã tuân theo lệnh Tàu cho quân đội Tàu vào Tây Nguyên, khai thác bâu xít, dân Tàu ra vào VN không cần visa, tự do buôn bán làm ăn không ai dám xét hỏi???
    Đáp: Đảng mafia CSVN
    hiển thị ít hơn

  • Người Cảm Nhận
    Dài dòng u tối trong rừng rậm u minh ,đọc xong tá hỏa tam tinh không biết đường đâu mà mò ....là phong cách của trí thức XHCN thời ấy !
    Tôi buộc phải tin Ông/ Bà tác giả tập Tài liệu trên đã viết thật lòng . Tại vì ngày trước thế hệ Anh chị đi trước của tôi có cho tôi một thùng sách cũ là sách toán và lý phổ thông Trung học . Sách Toán do Ông Phan Đức Chính soạn ,còn sách lý do tác giả nào tôi quên mất tên rồi ...nói túm lại là họ viết u tối như rừng rậm Phi Châu-Trong khoa học tự nhiên mà còn viết như thế ...trách chi trong Kinh tế - Chính trị -Triết học

  • VNCH
    CÓ THẬT NHƯ VẬY KHÔNG?

  • Vũ Thế Phan
    Việt Cộng
    khen Tàu Cộng  hay Tàu Cộng khen Việt Cộng
    99,999% là Xạo Hết Chỗ Nói, còn ngược lại tức khi Răng-Môi Hai-Cộng bới móc chửi
    rũa nhau toé loe thì 99,999% là Sự Thật như Nxb Sự Thật.
    Chí ít
    vào thời điểm Tốt Làm này,  tập tài liệu tớ
    đưa lên không những thuộc dạng « cực kỳ nhạy cảm » mà còn là « quốc
    cấm » và do nhiều tác giả biên soạn, gồm năm phần : phần sau gay và dữ
    dội hơn phần trước, đến phần năm (phần cuối) thì cứ gọi là Top of the Top :
    Đấy, sự thật về cái gọi là ‘Tình Hữu Nghị Việt-Trung đời đời bất diệt’ là
    như thế đấy !

    Ngoài ra,
    trong tủ sách tớ còn lưu giữ  kỹ như  vàng hai cuốn tài liệu khác còn kinh khủng hơn
    « Sự Thật về quan hệ VN-TQ trong 30 năm qua ». Thủng thỉnh sẽ đưa
    lên, đưa lên một lèo e bà con ‘trúng thực’.



  • Xuandan22
    Không có ai líu giữ anh ở lại
    Nên anh chẳng ngại phải ngồi trong tù
    Nên anh quyết đòi hỏi quyền dân chủ
    Cho quê hương cho dân tộc ngày mai ..!!

    Anh sẽ chiến đấu không sợ nguy hại
    Anh sẽ sống không bao giờ sợ hãi...
    Để nói lên tiếng nói của tự do...
    Để nói lên tiếng nói của tình thương...!!

    Anh đã sống và anh thấy tỏ tưởng
    Việt Cộng bán cả biển đảo quê hương !!

    Xuân Đàn
    Ngày 20.07.2012

  • Xuandan22
    Từ lúc cộng sản về quê hương
    Gieo bao tang tóc lẫn đau thương
    Người chết muôn vàn trên lề đường
    Chiến trinh khới lửa xóa yêu đương...!!

    Cộng Sản hoang tàn man rợ lắm
    Cộng Sản giết người chẳng nương tay
    Cộng sản bán nước đâu có hay
    Chúng bán Hoàng Sa Trường Sa này...!!

    Ôi đất nước này điêu linh quá
    Cộng sản đập phá hóa điêu tàn
    Để cho Trung Cộng cứ ngang tàn
    Trên quê hương Việt chúng hung hăng....

    Từ lúc cộng sản chiếm miền Nam
    Đưa cả đất nước vào tù tội
    Bao người ngã xuống dù không lỗi
    Chúng đánh chúng đạp chúng giết thôi...!!

    Công sản là một đội quân tồi
    Chỉ biết chém giết mang đầy tội
    Với nước với trời với cuộc đời...
    Ngàn đời ghi khắc chẳng thể nguôi...!!


  • thanhlong00772
    Bản chất con người của TQ sẽ không bao giờ thống lĩnh thế giới được. Nếu lúc này, TQ phát động một cuộc chiến đối với bất kỳ một nước nào, TQ sẽ bị tan rã. CSVN dư biết được điều này nên bọn chúng rất vô tư. Bọn CSVN bây giờ dư biết 'bất chiến tự nhiên thành'.

  • Chim Gõ Kiến
      Sự thật của lịch sử thì những người sống trong thời kỳ đó, ngày nay nhìn lại đều hiểu cả. Chủ nghĩa bành trướng đại Hán luôn luôn muốn thôn tính các nước nhỏ bé theo kiểu phong kiến khi xưa là chiếm cứ đất đai mở rộng lãnh thổ để trở thành một nước lớn, một cường quốc. Việt Nam ta là một nước nhỏ bên cạnh họ, lại có bờ biển dài, vùng biển rộng, nhiều tài nguyên nên luôn là miếng mồi hấp dẫn của bọn bành trướng đại Hán.
     Chỉ có điều mọi người có đầu óc và có tri thức đều hiểu là bọn bành trướng đại Hán luôn luôn là mối đe dọa xâm lược truyền kiếp của đất nước VN, trong khi HCM và những người CSVN thân Trung cộng thì cố tình không hiểu hay chỉ vì quyền lợi riêng (ngày nay gọi là lợi ích nhóm) mà cam tâm làm tay sai cho tàu cộng, bán rẻ đất đai, hải đảo, tài nguyên, cả con người cho chúng.
     Cuốn sách này có nói lên được những hiểu biết về âm mưu thâm độc của tàu cộng, nhưng cũng thể hiện rất rõ sự hiểu biết rất ấu trĩ về tình hình chính trị và xã hội thế giới của những người cs VN từ đó đến nay.
     Những tâm niệm của TBT NPT về 16 chữ vàng và 4 điều tốt mà tàu cộng ban tặng, lời cam kết kiềm chế các cuộc biểu tình chống TQ của thứ trưởng BQP NCV và các quan chức đảng cs, rồi những hành động bắt bớ đàn áp thô bạo nhân dân chống hành động xâm lược của TQ càng thể hiện rõ ràng ĐCS VN là một bọn người không hề có tinh thần vì quốc gia dân tộc, mà chính họ là bọn buôn dân bán nước không hơn không kém.
     HCM và ĐCS VN chính là tội đồ của dân tộc VN.
     Phải đưa xác HCM ra khỏi lăng Ba Đình như Nga chuẩn bị đưa xác Lenin đi chôn, thì đất nước VN mới thoát khỏi sự trù ám của cái thây ma phản quốc. Phải xoá bỏ sự lãnh đạo độc tài của ĐCS VN thì đất nước VN mới thoát khỏi sự kiềm tỏa của bọn xâm lược TQ, mà ĐCS VN là một lũ tay sai đắc lực của chúng, thì đất nước mới có dân chủ, tự do và thịnh vượng.
    hiển thị ít hơn

  • Vậy đi nha!
    Cuốn này và cuốn " Đừng đông đến Việt Nam" đang bị thủ tiêu bởi chính ĐCS Việt Nam. Cuốn DDDVN viết về bộ đội CS đánh TC đã bị cho vào quên lang.

  • Lựu đạn
    Cộng sản thì làm quái gì có....SỰ THẬT ??? Cuốn sách này chắc hiện nay đang bị truy lùng ráo riết để thủ tiêu cho hợp với.....sự thật năm 2012 !

  • ncphuong
    Chiều tối ngày 14/2/1979 mẹ tôi còn sang Trung Quốc mua thức ăn, vậy mà
    dạng sáng ngày 17/2/1979 thì nghe thấy tiếng xe tăng chạy ầm ầm phía
    bên kia biên giới, nghe tiếng đạn pháo nổ ầm ầm ở khu mỏ Apatit, họ
    không bắn vào dân, chứ nhà tôi ở, họ ở bên kia ném đá cũng chết
    rồi (sông Nậm Thi là đường biên giới chỉ rộng chừng 20m thôi). Thế là thằng be 5 tuổi phải chạy bộ đường rừng hơn 40 km và ôm một gói quần áo mới đến chỗ có Xe ô tô miễn phí và đạn pháo bắn chưa tới.
    Tuy nhiên, quân đội Trung Quốc là thứ tạp nham nhất, nó vẫn dùng kèn bằng sừng trâu để hiệu lệnh, lúc đó phía Việt Nam chỉ có dân quân tự vệ, bộ đội địa phương và viên chức Nhà nước là nam giới, chứ không có bộ đội chủ lực mà 1 người Việt Nam đã giết tới 20 lính chính quy của Trung Quốc rồi (tổng kết của Việt Nam). Khoảng 2 tháng thì Trung Quốc rút, vì lúc đó bộ đội chính quy của mình từ miền nam được điều ra.
    Sau ngày 17/2/1979, tôi được chứng kiến nhiều thứ phê phán Trung Quốc, một tập sách dày gần 100 trang vẽ tranh đả kích các loại về chính quyền và quân đội Trung Quốc, một bài hát có câu "Tiếng súng đã vang trên đầu cầu Cốc Lếu (cầu bắc qua sông hồng ở TX Lào Cai, tỉnh Lao Cai do Trung Quốc xây hộ), gọi toàn dân ta vào cuộc chiến đấu mới. Quân xâm lược bành trướng giã man đã dày xéo mảnh đất tiền phương, lửa đã cháy và máu đã đổ trên những giải biên cương, ..." thuộc hết nhưng chẳng nhớ tên bài hát là gì, ...Hehe
    Căng thẳng biên giới kéo dài đến năm 1988 thì hai bên đồng ý rút quân đội hai nước lùi xa biên giới ít nhất 80km. Đây cũng là đề xuất của Liên Xô, cũng vì quan hệ Liên Xô-Trung Quốc tốt lên.
    Bây giờ tôi lại chứng kiến 4 tốt + 16 chữ vàng, ...Hehe
    Tất cả những thứ phê phán, khen ngợi đều do Chính quyền nói, bản thân tôi ít tin vào những thứ đó. Toàn chuyện tào lao ấy mà, nói cứ nói, làm vẫn phải làm.
    hiển thị ít hơn

  • Căm thù Tàu ô
     Bạn ở phường nào tại TP Lào Cai vậy? Có lẽ trí nhớ của bạn kém quá khi nói "họ" không bắn vào dân!Gọi bọn này là "họ" thì biết rồi..
    Pháo chưa trúng vào dân là vì con sông Nâm Thi quá nhỏ bé, bên này và bên kia không đúng tầm pháo nên bạn tạm thoát chết đó thôi. Pháo chúng nó vươn vào tận tới TX Cam Đường (mỏ Âptits)giết bao nhiêu tự vệ nhà máy và dân thường bạn có biết không?Quân bộ thì chém giết tất cả những ai chúng gặp .. 50 em nhỏ ở nhà trẻ Mường Khương bị giết sạch!!!!
    bạn không đọc bài của nhà báo Hồng Phi tả con sông Nậm Thi đỏ máu dân mình như thế nào ư?
    bạn cũng không biết cho dến năm 89 bộ đội mình đã hy sinh bao nhiêu người phải ko?
    Nghe bạn kể thì bọn Tàu này quá hiền đấy. Thông cảm cho thằng bé 5 tuổi ngô nghê ko biết gì nhưng bây giờ trên mạng đầy thông tin mà ban vẫn nhẹ tựa lông hồng khi nói về bon chó Tàu thì thật phục bạn quá..

  • Đỗ Mạnh Trí
    Thời gian không còn nhiều. Hãy hành động ngay kẻo không kịp nữa.
    Trung Quốc đã trở thành cường quốc kinh tế số 2 trên thế giới. Để trở thành cường quốc về quân sự, điều trước tiên TQ phải thể hiện cho TG thấy được sức mạnh và tầm ảnh hưởng của quân đội TQ như thế nào. Vì vậy lịch sử đã chỉ ra rằng chỗ để TQ muốn thể hiện không còn chỗ nào dễ bằng Việt Nam, nơi cửa ngõ phía nam TQ, là nước láng giềng lâu đời, là nước TQ hiểu rõ nhất về con người, sông núi, thổ nhưỡng khí hậu và  thuộc đường đi lối lại nhất, là nước dễ mua chuộc hàng ngũ lãnh đạo nhất...nếu không khuất phục được Việt Nam thì trong mắt các nước trên TG, Trung Quốc chỉ là con hổ giấy và chẳng có khả năng đe doạ được nước nào khác. Vì vậy TQ từ lâu đã có mưu đồ thôn tính bằng được VN, họ chủ trương tạo thế mạnh trên biển bằng cách chiếm HS và TS, rồi từng bước làm chủ toàn bộ biển Đông để cô lập VN.  Họ dùng tiền mua chuộc chính phủ tham nhũng để đưa các quân nhân trá hình dưới hình thức công nhân, nông dân vào sâu trong lãnh thổ VN. Họ đưa các tình báo quân sự vào những nơi trọng yếu để thám thính nắm bắt được các bí mật quân sự của ta (như Vũng Rô, Cam Ranh, Cà Mau, Bình Dương....) theo kiểu Trọng Thuỷ đã từng làm. Họ đưa các tình báo kính tế vào phá hoại thị trường kinh tế và giống cây trồng vật nuôi như Văn Chủng đã làm đối với Phù Sai. Họ đưa nhiều bác sĩ dởm thực chất là gián điệp vào nhằm phá hoại sức khoẻ cộng đồng, không biết các "bác sĩ" TQ hàng ngày đang cho dân ta uống gì, tiêm cho dân ta thuốc gì chỉ có thời gian mới trả lời được. Họ chủ trương đưa thực phẩm độc hại, đồ gia dụng nhiễm độc....vào nhằm gây độc hại và đánh gục sức lao động cũng như sức chiến đấu khi ta cần huy động lực lượng cho chiến tranh bảo vệ tổ quốc, phải đặt câu hỏi tại sao trong nội địa của TQ họ không dùng những thứ đó, họ kiểm duyệt rất chặt chẽ, chỉ cần phát hiện vi phạm nhỏ ảnh hưởng tới sức khoẻ người dân của họ là kẻ gây ra phải lĩnh án tử ngay?...Tóm lại bộ mặt đã quá cũ của họ nay lại không cần to son chát phấn gì nữa nên nhân dân ta ai cũng đã nhìn thấy và rất lo lắng cho tổ quốc. Chớ trêu thay một bộ phận lãnh đạo đất nước đang cùng nhóm lợi ích chỉ coi tiền là trên hết, ngày đêm vơ vét thâu tóm quyền lực để vơ vét cho đầy túi tham kẻ cả việc bán nước hại dân, chỉ nhằm có tiền. Họ đang tâm đưa người TQ vào Tây nguyên nơi cả TG đều biết đó là vị trí sung yếu của VN và cả Đông Dương, họ bán rừng biên giới tới 99 năm (nay cấm không ai được nhắc tới), họ xây khu phố người Hoa, họ đưa hàng vạn người TQ vào VN với tư cách người lao động nhưng không hề chú trọng biện pháp quản lý, rồi những Vũng Rô, Cam Ranh, Bình Thuận, Cà Mau........, các công trình trọng yếu đều được chỉ định thầu cho TQ xây dựng..vv...
     Vận mệnh dân tộc và đất nước đang ngàn cân treo trên sợi tóc mà tại sao Lãnh đạo đất nước vẫn cứ bình chân như vại? có lẽ rất nhiều lãnh đạo đã biết nhưng vì hoặc sợ mất quyền lợi cá nhân hoặc họ đã bị quá đà khi để nhóm lợi ích thâu tóm hết quyền lực nên giờ lực bất tòng tâm? nhân dân bất cứ ai cũng nhìn thấy "con sâu chúa" như lời Chủ tịch nước đã nói, chắc chắn CTN và TBT cùng các lãnh đạo cao cấp khác đều đã nhìn thấy. Nghị quyết Đảng 4 đã  và đang triển khai , đây là cơ hội cuối cùng nhân dân đang mong đợi làm thay đổi bộ mặt đất nước và cơ hội cuối cùng để tập hợp được sức mạnh đập tan mưu đồ xâm lược của TQ.  Nếu các vị lãnh đạo đất nước còn chần chừ thì chắc chắn nhân dân sẽ không ngồi chờ được nữa, khi đó  các tên tuổi đáng nhẽ được lưu danh sẽ bị vùi sâu xuống đáy đại dương cùng tàu bè của quân xâm lược.
    hiển thị ít hơn

  • Luongdan
    Ông Hồ và các đồng chí của ông vì tham vọng quyền lực đã đánh giá hoàn toàn sai lầm về tình hình thế giới sau đại chiến thứ II.
            Sai lầm thứ nhất: Mỹ không phải là một đế quốc kiểu mới như CSVN đã gán cho họ. Bằng chứng Mỹ chưa chiếm đóng và cai trị một nước nào. Những cuộc chiến do Mỹ can thiệp đều phù hợp với nguyện vọng đa số nhân dân nước đó. Luôn lấy tôn chỉ nhân quyền làm đầu.
            Sai lầm thứ hai: CNCS sẽ phát triển mạnh mẽ trên toàn thế giới mà VN là nước đi tiên phong. Thực tế đã chứng minh không phải như vậy.
            Thực ra CNCS chỉ là sự trổi dậy của một tầng lớp nghèo đói trong xã hội. Tầng lớp này không hiểu rõ nguyên nhân của sự nghèo đói của mình là do dốt nát lạc hậu, mà lại đổ lỗi cho các tầng lớp khác giàu có hơn. Thực ra trong các xã hội tư bản và phong kiến không ai cấm con người làm giàu. CS lợi dụng mâu thuẩn giàu nghèo mà tuyên truyền cách mạng thành công, chứ CS không phải là sự phát triển của qui luật lịch sử, không có một thứ lịch sử nào phát triển trái với nguyện vọng của con người được, đó là quyền tư hữu.
    hiển thị ít hơn

  • Kelangthanguc
    Ông Luongdan đã lý luận đúng và chính xác nữa, rất hay. Xin Cám ơn.
                        

  • Lam
    Hay,Ông Luongdan và Ông Đổ Mạnh Trí đều bình luận giỏi tôi rất thích vì sự am hiểu của các Ông.

  • Tắt đèn
    Nếu gọi TQ là kẻ lật lọng, nhiều tham vọng thì VN hiện nay nên được đánh giá như thế nào?
    - Với TQ ít nhất sự lật lọng trở mặt cũng đã được chỉ ra, đó là phục vụ cho Chủ nghĩa dân tộc hẹp hòi, tức là đảng CSTQ vẫn lấy lợi ích dân tộc làm cứu cánh, thay vì ngu muội tin vào một thế giới Đại đồng XHCN, một phe XHCN "thắm tình đồng chí"
    - VN có lật lọng không khi hết theo đuôi LX lại nhẩy sang theo đuôi TQ (kể cả TQ đã đánh cho thừa sống thiếu chết, đã cướp đất, giết đồng bào chiến sỹ mình...). Cái khẩu hiệu "4 tốt, 16 chữ vàng" hôm nay nên gọi đó là gì. Tệ nhất là đảng CSVN lật lọng không phải vì sự tồn vong của dân tộc (không ai đi nhận giặc cướp nước làm cha) mà chỉ với mục đích duy nhất là duy trì quyền lãnh đạo của đảng, bất kể việc làm đó đẩy đất nước tới thảm hoạ diệt vong, nhân dân tới bần cùng khổ cực. Sau Hội nghị Thành đô, đảng CSVN đã mở cửa cho TQ vào phá VN toàn diện, giúp TQ thực hiện mưu đồ làm suy yếu VN tiến tới thôn tính nước ta
    Như cuốn sách kết luận TQ là kẻ nuôi tham vọng bành trướng nước lớn, phá hoại VN có hệ thống từ những năm 1950, phản bội lại phe XHCN... Vậy hành động bám đuôi TQ hiện nay của đảng CSVN đâu phải vì sự nghiệp CM vô sản toàn thế giới, lại càng không phải để bảo vệ đất nước và làm cho VN phát triển, người dân VN ấm no. Vậy đảng CSVN nhận kẻ thù của Dân tộc làm cha, nhận kẻ bắn giết nhân dân ta làm mẹ với mục đích gì???
    hiển thị ít hơn

  • Lính HS-TS
    Thày nào trò nấy! Đảng cướp Mafia CSVN đâu có khác chi lũ Tàu cộng "nhổ đó, liếm đó"!!! Có một điểm khác duy nhất>? Đó là Tàu cộng vì quyền lợi đất nước, dân tộc muốn bành trướng và cai trị các nhược tiểu. CSVN thì lại muốm làm chư hầu, sống kiếp nô lệ cho Tàu để được "ăn trên ngồi truóc, đè đầu cỡi cổ dân chúng trong nước. Hèn với giặc, ác với dân. Mặc dù đã bị bọn chúng đánh cho "sặc máu mồm, máu mũi"từ 1979 đến nay. Nhưng vẫn cứ ôm chân, liếm gót con cháu "Đại Hán"...

  • MJ
    CSVN là một đám trẻ con tham ăn, lúc có cái gọi la "hang Pác Bó" thì như một đứa con nít đòi sửa mẹ, nhưng Liên Xô cho miếng bánh mì thì chạy theo Liên Xô, và lúc Trung Cộng lấy roi quết thì chửi ... tại vì là một đứa con nít luôn luôn bám víu vào cây cổ thụ để sống và không tự lực mà kiếm ăn, bây giờ cũng vậy cũng bám víu vào dân và cây cổ thụ Tàu mà sống, mà không chịu tự lực mà kiếm ăn và cũng không có khả năng kiếm ăn, vì tin vào chính bản thân là vô tài bất tướng và không giám thử
    Hậu quả bây giờ cũng do một đám "cá tra" vô tài và tham ăn này, giờ bị đuổi ra khỏi nhà vì không lo làm mà ăn thì sẽ đi làm những điều "vô liêm sỉ" để tồn tại

  • BN
    Cuốn này là sách cộng sản cho in. Đọc lâu rồi nhưng quên khuấy đi . Hôm trước đọc mấy bài của ĐCH nhắc đến mới xem lại. Cộng sản cắn nhau, dân Việt chết..

  • Viet
    Bài này có vài điểm tôi không đồng ý là Mỹ muốn biến miền Nam thành thuộc địa kiểu mới của Mỹ là sai hoàn toàn (hệ thống chính trị của Mỹ khiến điều này không thể thực hiện được, chỉ có người CS ở trong hủ tưởng tượng mới nghĩ ra điều này), CSVN cướp miền Nam mà bảo nhân dân giải phóng miền Nam.  Chính quyền miền Nam bù nhìn cũng sai hoàn toàn, vì không chịu bù nhìn nên Mỹ mới giết ông Diệm. CSVN mới bù nhìn với Trung Cộng đã nghe theo Tàu dâng hiếng HS-TS. Tác giả này cũng chỉ là ý kiến cá nhân. Nếu 1979 biết Trung Quốc dã tâm như vậy sao vẫn chịu ở trong quỷ đạo của chúng đến bây giờ phải ngậm bồ hòn  mà không dám lên tiếng tự vệ. Thật là nhiều khúc mắt. Thật sự chuyện VN, CSVN lừa gạt dối trá nhiều quá đến nổi sách của chúng viết ra cũng đáng nghi ngờ.

  • yeu Quehuong
    Xin trả lời giúp tôi, HS do ai làm mất, Trường Sa do ai gian khổ gìn giữ cho tới nay. Hãy trả lời. Xin hãy trả lời nốt, chiến trường miền Nam tại sao có quân Mỹ? Hay là do quân VNCH không được trang bị vũ khí xịn bằng quân VNDC nên quan thầy Mỹ phải nhảy vào. Làm ơn trả lời những câu hỏi ấy thôi.

  • Mike Nguyen
    Đây tôi trả lời cái ông tự xưng là quê hương đây. Nếu ông thật sự muốn hiểu tại sao quân Mỹ tham chiếm tại Miền Nam thì tôi sẽ giải thích cho ông. Nếu ông tìm hiều ở thời điểm từ 1964-1975 là thời điểm CS mạnh nhất, với sự viện trợ từ Liên Xô, Trung Quốc và cả một khối XHCN khổng lồ. Họ viện trợ cho CSVN từ vũ khí, quân nhu, lương thực, luôn cả cung cấp các cố vấn Liên Xô  và có  cả TQ trong thời điểm này ( đừng nói với tôi là không có cố vấn nhé). Nhìn ngược lại phe bên Miền Nam tự do không có một đồng minh nào đủ sức đủ lực để đương đầu với làn sóng đỏ của cái gọi là đệ  3 quốc tế CS ngoại trừ Mỹ. Và Mỹ cũng không muốn nhìn thấy một VN bị CS nhuộm đỏ vì sẽ kéo theo Lào và Campuchia. Đó là lý do chính mà người Mỹ tham chiến taị VN.

  • Rác
    Mất vì nó cưỡng chiếm cả thế giới đều biết nên nếu còn VN CH sẽ có ngày lấy lại được .
    Còn dâng tặng như Bắc Việt dâng HS TS cho Tàu trên giấy trắng mực đen nên nếu còn CH XH CN Việt Nam thì ngàn đời cũng không lấy lại được ;Trung Quốc dại gì mà trả !

  • SG
    Xin trả lời giúp tôi, HS do ai làm mất ..TL: Do VNCH làm mất ( Dưới vĩ tuyến 17 thuộc VNCH, giữ không được thì kêu ca mẹ gì?)

  • Viet
    Lịch sử VN cho thấy  CSVN theo lời Chu Ân Lai đã đơn phương ký chia đôi đất nước. Hs-Ts thuộc chủ quyền miền Nam. Chiến tranh VN do Tau hậu thuẩn miền Bắc muốn nhuộm đỏ VN nên Mỹ phải nhảy vào miền Nam để chận sự bành trướng của chủ nghĩa CS ở vùng Đông Nam Á. Người Mỹ đến VN mục đích vì an ninh quốc gia của họ ngoài ra không có tham vọng gì khác. Cuộc chiến kéo dài với CSVN , len lõi vào người dân miền Nam tuyên truyền 1 thế giới tốt đẹp hơn và vu khống Mỹ xâm lăng VN như tác giả trên nói biến miền Nam thành thuộc địa. Nguòi dân miền Nam sống sung sướng trong 1 thế giói tự do không hiểu sự may mắn của họ lại mơ 1 thế giới tốt đẹp hơn nên ủng hộ CSVN. Người Mỹ không thể kéo dài cuộc chiến  nên bắt tay vói Tàu mở cửa kinh te Tàu cho Mỹ bỏ rơi miền Nam. Mien nam không có vũ khí viện trợ thì chết. Trong khi đó Tàu và Nga ồ ạt viện trợ cho CSVN xâm chiếm miền Nam. Lúc Tàu cướp Hoàng Sa Mỹ làm ngơ để Tàu chiếm. Người lính VNCH đã anh dũng hy sinh bảo vệ Hoàng Sa nhưng phận nhược tiểu không mạnh bằng Tàu đành phải hy sinh. CSVN vì nhận viện trợ của Tàu để gây ra cuộc chiến huynh đệ tương tàn để xâm lăng  miền Nam đã dâng Hoàng Sa và Trường Sa cho Tàu qua công hàm bán nước của PVD. Làm gì có Trường Sa ai gian khổ gìn giữ. Pham Van Dong đa ký công hàm dâng hiếng cho Tàu rồi con gian khổ gìn giữ làm gì. Nều  gỉn giữ là  bị CSVN lừa.  Xin quý vị có kiến thức cao  hơn bổ khuyết giúp tôi nếu tôi  không đầy đủ. Xin cám ơn.
    hiển thị ít hơn

  • yeu Quehuong
    Tôi chỉ xin trả lời giúp Tại sao ở miền Nam chỉ có xác lính Mỹ, lính Hàn,... mà không có lính Liên Xô...Giúp nốt câu nữa, phận nhược tiểu nên để mất Hoàng Sa, vậy Trường Sa thì sao vẫn giữ được ? Hiện nay internet đang rất phổ cập, có thể tìm xem những hình ảnh về đội quân đâng đóng ở Trường Sa lớn, Đá Lát... Không biết đội quân đó của nước nào? Trả lời khách quan nhé, không chụp mũ, tôn trọng nhau để Vietj Nam phát triển.

  • BopCam
    Mỹ có mặt ở VN là để đánh CSVN mà đánh CSVN cũng như là đánh CS Tàu & CS Liên Xô vì CSVN là tay sai của Đệ Tam Quốc Tế   muốn bành trướng chủ nghĩa CS ra khắp ĐNÁ . VNCH để mất HS là do CS Bắc Việt làm ngơ thậm chí còn cổ vũ ( vì đã ký công hàm bán HS-TS ) cho Tàu Cộng . yeu Quehuong nham hiểm ghê .

  • Viet
    Năm 1975 Trung Cộng chỉ chiếm Hoàng Sa từ VNCH, còn 1 đảo Trường Sa thì Trung Cộng chiếm từ tay CSVN. Đồng minh tham chiến để học hỏi rồi về là chuyện thường ở các nước tự do có gì lạ đâu. Tôi biết người Mỹ tham chiến ở VN và bị chết còn người Hàn thì tôi không biết. Ngày hôm nay tôi nhớ ơn những người lính Mỹ này đã chết để gìn giữ tự do ở miền Nam cho tôi. Nhờ họ miền Nam thở được không khí tự do và tận hưởng nhân quyền của con người, trong  đó tôi không quyên ơn các anh chiến sĩ VNCH bảo vệ sự tự do cho chúng tôi từ bọn cướp nước CSVN. Còn Nga thì chúng viện trợ vũ khí cho Bắc Việt, tham chiến hay không tôi không biết. Ở miền Bắc trong trận chiến Điện Biên Phủ cả 100,000 ngàn người lính Tàu giả dạng bộ đội thì sao? Chuyện này CSVN dấu diếm nhưng  ở ngoài này người ta biết trận Điện Biên Phủ do Tàu chỉ huy và đưa lính Tàu sang VN đánh.  Trường Sa có nhiều hòn đảo, Tàu chiếm 1 hòn. Ngày nào chúng chiếm tiếp thì chưa biết vì PVD đã ký giấy cho Tàu rồi kia mà. Nếu lật lọng không chịu đưa thì cũng giống tác giả ở trên chửi Tàu lật lọng thì CSVN cũng lật lọng giống Tàu. Mà lưu manh lật lọng với lưu manh thì chúng cho ăn đòn. CSVN có đủ mạnh để đánh lại Tàu gìn giữ Trường Sa không? Hay lại đánh cho Mỹ cút đánh cho ngụy nhào bây giờ lại chạy theo bám đít Mỹ? Trên internet cũng có thể tìm ra công hàm dâng Hs-Ts bán nước của PVD. Mà Trương Sa của VNCH tại sao CSVN chiếm bạn trả lời cho tôi được không? Miền Nam của VNCH tại sao CSVN vướt vĩ tuyến 17 xâm lăng?Tôi trả lời cho bạn nhiều câu hỏi bây giờ bạn trả lời cho tôi đi. Tai sao bạn (CSVN) cướp nước của tôi ? Tại sao bạn (CSVN) vào cướp nhà của tôi ? Tôi đang ở bình yên CSVN vào đánh tư sản  đuổi gia đình tôi đi kinh tế mới nơi rừng thiên nước độc bạn trả lời cho tôi được không? Tại sao khi họ vào nhà tôi văn hóa phẩm của chế độ VNCH họ gọi là đồi trụy sao họ  không ngó ngàng tới mà chỉ đi tìm mấy hủ mở heo để quậy lên tìm vàng? Vậy CSVN, các đồng chí của bạn là kẻ cướp nước, cướp nhà, cướp vàng của dân miền Nam phải không? Bạn trả lời cho tôi nhé.
    hiển thị ít hơn

  • yeu Quehuong
    Sẵn trả lời cho nhé. Lính Hàn tử nạn là điều tất nhiên, khi mà Mỹ vào đồng thời kéo theo các đội quân đánh thuê của Úc, Hàn, Newzeland...Ngày Trung Quốc chiếm tiếp thì tôi không biết, nhưng thế giới ngày nay không  dễ dàng để xảy ra chiến tranh. Nhưng chúng ta phải rất luôn cảnh giác,năm 1995 Trung Quốc chiếm đảo Vành Khăn từ tay Philippin, một đồng minh của Hoa Kỳ là một bài học vô giá.
    Chơi với Mỹ là đa dạng hóa ,đa phương hóa. Không có kẻ thù hay đồng minh vĩnh viễn, chỉ có quyền lợi dân tộc là trên hết. Sẽ có ngày hải quân Việt Nam có đủ sức mạnh, có cả vũ khí của Mỹ, của Nga...À, tin mừng là Israel sắp xây dựng nhà máy chế tạo vũ khí tấn công Galil ở Việt Nam. Nếu không có chính sách ngoại giao không khéo, chỉ chơi với Nga thì khi chiến sự xảy ra làm thế nào. Vì vậy ai mà thấy Việt Nam chơi với Mỹ thì phải mừng, vì đất nước mình sẽ đa dạng, tang sức chiến đấu hơn.
    Non sông Việt Nam là một, dân tộc Việt Nam là một. Anh hùng dân tộc Nguyễn Huệ có công thống nhất non sông, vĩ tuyến 17 chỉ là chia cắt tạm thời, mệnh lệnh của mỗi người Việt Nam giai đoạn đó là phải thống nhất, không có chuyện ai chiếm của ai. Kẻ muốn chia cắt là kẻ muốn dân tộc Việt yếu đi.
    À, còn vụ 10000 lính Trung Quốc giả dạng bộ đội không thấy có tài liệu nào nói tới, xin tý nguồn. Còn nếu có, thì 1 vạn lính này theo như bạn là đánh Pháp xâm chiếm Việt Nam, bắn vào người Pháp chứ không phải bắn vào người Việt.
    hiển thị ít hơn

  • Viet
    Tôi sơ sót không trả lời những phần sau này của bạn: Miền Nam là 1 quốc gia có chủ quyền. Nếu CSVN xâm chiếm là kẻ cướp. Chúng tôi không phải là  CS. Chúng tôi là người Quốc Gia Tự Do không chấp nhận chế độ CS của các anh thì các anh không có quyền xâm chiếm đất nước của chúng tôi. Cướp nước thì tự nhận cướp nước đừng tự bào chữa. Nếu tôi bảo bạn ăn đất bạn không chịu ăn. Tôi nói đất rất tốt cho sức khỏe. Bạn nhật định không ăn. Tôi đổ đất vào miệng bạn ép ăn. Vậy bạn nghĩ thế nào? chắc chắn bạn tức giận vô cùng và chửi tôi là đồ độc tài gian ác. Bạn phải nuốt đất trong miệng và nước mắt tuôn trào uất hận đau khổ. Bạn có thấy thương hình ảnh này của bạn không? Điều nay cho thấy lý lẻ của kẻ độc tài lạnh lùng vô cảm trong tư duy của bạn. Nói thì nói vậy thôi. Còn đã cố chấp thì nói cũng như không. Quyển sách nói về chiến tranh CSVN với Pháp tôi đọc đã lâu rồi. Tôi đang đi tìm lại. Khi nào tìm ra tôi sẽ cho bạn biết CSVN làm tay sai và bù nhìn cho Tàu. Quyển sách này do 1 giáo sư người Tàu viết đã xuất bản ở Mỹ cả chục năm nay. Nói rất rỏ và chi tiết vị tướng CS Tau nào chỉ huy trận chiến DBP. Võ Nguyên Giáp là bù nhìn dựa hơi chứ không có công cán gì cả. Pháp vì không thể giết người hàng loạt nên đã bị thua. CSVN huyên hoan có công đánh Pháp đánh Mỹ nhưng thực chất la do thằng Tau đánh trong cả 2 trận chiến. Nếu không có thằng Tàu thì CSvN làm gì có được ngày hôm nay. Hôm nay nếu đi theo bám đít Mỹ thì Tàu nó không chịu tha đâu. Và đừng nghĩ Mỹ ngu để cho CSVN bám đít nó nếu không có gì trao đổi có khi mất đảng. Bản chất gian ác của CS thì phải biết sự trả thù của Tàu không phải giản dị. CSVN đến hồi cáo chung  rồi. Chien tranh không thể xãy ra à? Thế chiến thứ 3 sắp xãy ra rồi đó bạn. Không chỉ sấm Trạng Trình mà các nhà tiên tri nổi tiếng thế giới ở ngoài này cũng tiên đoán thế chiến thứ 3 rất ngoạn mục. Bạn ráng chờ nhé để tận hưởng nhận quả của tội ác do CSVN gây ra trong đó bạn cũng là tòng phạm.
    hiển thị ít hơn

  • Viet
    Bản chất của kẻ cướp có khác. Tôi nói CSVN trong đó có bạn. Tại sao tôi thành thật trả lời những câu hỏi của bạn và khẩn thiết mong bạn trả lời lại những câu hỏi của tôi thì bạn làm ngơ? Vậy bản chất cố chấp không biết phục thiện là bản chất của con người CS. Những loại người này không làm bạn với họ được vì họ tráo trở. Gọi những người đồng minh tham gia chiến tranh để học hỏi là quân đánh thuê là đầu óc bị tẩy nảo và nhồi sọ không biết suy nghĩ vì thốt ra như con Vẹt. Vậy ở A Phú Hản có sự hiện diện của nhiều nước trên thế giới  với Mỹ trong trận chiến đánh Taliban là quân đánh thuê à? Nếu nói như vậy thì CSVN cũng là quân đánh thuê hiện nay  ở United Nation đây. Vậy CSVN cũng xấu hổ quá phải không bạn? Người Mỹ họ thực tế, họ sòng phẳng. Chơi vơi họ là có lợi đôi bên.  Chơi với họ không có mất gì cả vì tinh thần sòng phẳng của họ. Nhưng CSVN và Tàu thì lại khác, là những tên lật lọng, chỉ muốn cướp cạn người khác. Đó là tư duy của con người CS không tôn trọng quyền lợi của người khác. Người CS có tư duy dùng khủng bố và bạo lực để khuất phục đối phương nên tạo ra những con người vô cảm ác độc có thể giết đồng loại vì chỉ biết nghĩ đến quyền lợi của cá nhân mình. Điển hình trong vụ vượt biên của người miền Nam. CSVN nhận 20 lượng vàng cho mỗi đầu người đàn ông, và 15 lượng vàng cho mỗi đầu người đàn bà trẻ em đê hộ tống thuyền vượt biên ra đến cửa biển. Đây là số vàng thuyền tôi phải trả để vượt biên. Tổng cộng là 1425 lượng vàng. Trung bình 1 chiếc thuyền trung bình có thể chứa 70 người. Tính ra 50/50 đàn ông đàn bà thì là 1425 lượng. Khi ra cửa biển chúng bắn cho tàu chiềm để giết những người chúng nhận vàng hứa đưa họ ra khỏi biển VN. Điều này để chứng minh CSVN là những kẻ ác độc, nham hiểm và giết đồng loại không gớm tay. Cái khác của thế giới tự do và CS là  họ có hậu. khi làm điều gì họ cũng nghĩ đến quyền lợi đôi bên và luôn tôn trọng con người. Còn CS thì chỉ nghĩ đến làm sao để cướp cạn. Luận cứ có lợi quốc gia của bạn khi bám đít My nghe thúi chịu không nổi. Khi 1 thời hô hào đánh cho Mỹ cút đánh cho Ngụy nhào, một thời nhồi sọ lòng căm thù cho thiếu nhi làm toán giết 2 thằng lính Mỹ cộng giết 2 thằng lính Ngụy băng 4 thằng bị giết. Bây giờ tráo trở quay lại bám đít Mỹ rồi tự hào cho là mình thông minh. Còn đối với ngườ anh em Tàu Cộng 16 chữ vàng 4 chữ tốt thì chơi với Mỹ là phản bội chúng coi chừng cai phường lật lọng CS giống nhau này chúng cho ăn đạn. Hành động của CSVN thay đổi đồng minh rồi chửi đồng minh là hành động của kẻ lật lọng thế mà vô ngực tự hào mình khôn ngoan. Tư duy này là tư duy của phường ăn cướp tráo trở và đặc biệt rất ngu xuẩn vì làm mất lòng tin của người khác và không bao giờ có bạn tốt. Đất nước VN  có lối hành xử như vậy mãi mãi cũng chỉ là phường ăn cướp. Trong thế giới tự do, lòng tin tưởng là điều mọi người đều nhắm tới, để duy trì sự liên hệ giao hảo bền vững giữa người với người với nhau. Nhưng CS như bạn rỏ ràng xem điều này là điều vô nghĩa.
    hiển thị ít hơn

  • Viet
    Tôi trình bày cái phải cái trái của sự việc không ngoài mục đích để bạn nhận rỏ chân tướng của mình. Mục đích xây dựng để những người CS như bạn thấy con đường nào bạn muốn chọn cho tương lai. Một VN theo thế giới tự do từ bỏ chủ nghĩa CS để trở thành những con người có tư duy nhân bản và sống trong 1 thế giới tự do con người thật sự bình đẳng và biết tôn trọng lẫn nhau. Tôi không có mục đích khêu lên hận thù quá khứ để chia rẻ hay vì căm hận. Quá khứ cần thiết để giải thích sự việc để chúng ta hiểu vấn đề hơn và thấy rỏ những sai trái mà phục thiện và tránh lập lại. Tôi mong bạn biết phục thiện thay đổi tư duy đê trở thành 1 con người biết nghĩ đến quyền lợi của người khác. Vì chỉ cò khi đó bạn mới thực sự tìm được tình yêu giữa người với người với nhau.

  • DAI-NAM
     Sau thế giớ chiến thứ hai Mỹ có chiếm nuớc nào làm thuộc địa đây cha già tác giả .Sau thế giới chiến II thì xu thế tiến bộ con nguời lần luợc các cuơng quốc phuơng tay ,họ lần luợc trả độc lập cả chi có Hồ chí ngu mới phát động ciến tranh ới Pháp .Mỹ vì sợ CNCS bành truớng tòan cầu nên mới nhảy vào VN để chận đứng .Sau mua chuột Tàu chệt để tách khối CS LX và Mao Tàu bỏ VN.Chiến luợc nầy của Mỹ coi như thất bại .Nuôi bọn Mao Tàu giàu có phảng bôi ,muốn làm chủ ĐNÁ rồi không chế hòan cầu.Tac giả còn ngu muội quá chưa nhìn xa hiểu rộng mà viết bài chiến luợc nầy ai mà xem ai mà đọc mà DLB viết lên đây làm gì thứ chỉ có mo5t con mắt nầy.?????

  • Ngu mà cứ nguy hiểm
    Ngu bỏ mẹ. Mỹ ở  Miền Nam VN từ năm 64 tới 75 không chiếm thì là gì. Chả nhẽ lại bảo ngụy chiếm à. Hài.

  • Mike Nguyen
    Dùng ý của ông ngu, tôi xin hỏi ông câu này nhé. nói như ông từ năm 1964-1975 Mỹ đóng quân ở Việt Nam để ngăn chặn làn sóng CS đỏ từ Bắc tràn vô Nam mà ông gọi là chiếm thì vậy quân Mỹ cũng đang đóng ở Nam Hàn, Nhật Bản, Thailand, Đức, Singapore và một số nước khác nữa. Vậy ông ngu cũng cho rằng Mỹ đang chiếm các quốc gia chắc. Lý luận kiểu này thì ông xứng tầm gọi bằng ông ngu rôì đó. Vậy nhé lần sau có nói hay  viết thì hãy nhớ uốn lưởi 3 lần nhé. Còn nếu ông là cam/quýt thì tầm biện luận của  ông kém qúa.       

  • Rác
    Đánh mà không lòi mặt chủ là Liên Xô và Trung Cộng thì thâm độc thật nhưng Cộng Sản Bắc Việt để lộ bản chất tên tay sai khi Bác nói :ta đánh là đánh cho Liên Xô Trung Quốc .

  • Lựu đạn
    Chú đúng là tỏ ra....nguy hiểm thật ! Việt Nam đã xâm chiếm Campuchia từ năm 1979 đến năm 1986 . Còn cộng sản miền Bắc đã chiếm miền Nam từ 1975 đến nay. OK ?

  • Guest
    Bình luận đã bị bỏ.

  • BuiQuan Thu gọn lại
     Bọn tầu ô tham lam tàn ác đã bao ngàn năm nay, không phải mới bây giờ. Điều đáng nguyền rủa ở đây là việt cộng đã làm tay sai cho tầu cộng gần 100 năm nay để tàn phá đất nước và dân tộc Việt. Đó mới là điều chính.

No comments:

Post a Comment