Tuesday 21 August 2012

Chứng khoán Việt Nam giảm mạnh sau vụ bắt giữ tỉ phú Nguyễn Đức Kiên

21-8-12
CỠ CHỮ
Thị trường chứng khoán Việt Nam hôm nay giảm 5% sau vụ bắt giữ ông Nguyễn Đức Kiên, một trong những người giàu nhất Việt Nam.

Theo tường thuật của tờ Financial Times ở Anh, cổ phần của Ngân hàng Thương mại Á châu ACB do ông Kiên sáng lập đã giảm gần 7%, làm cho cổ phần của các ngân hàng khác giảm theo, trong lúc các nhà đầu tư chật vật ứng phó với ảnh hưởng của sự việc gây chấn động này.

Bài tường thuật cũng nhận định rằng ngành ngân hàng Việt Nam có thể gặp nhiều khó khăn hơn nữa vì nợ xấu gia tăng và phải đối mặt với áp lực giảm thiểu tín dụng để đáp ứng những nỗ lực của chính phủ nhằm làm nguội nên kinh tế lên cơn sốt.

Truyền hình nhà nước Việt Nam trích thuật thông cáo của Bộ Công an cho biết ông Kiên, 48 tuổi, bị tố cáo về những vi phạm của 3 công ty mà ông làm chủ tịch hội đồng quản trị là Công ty đầu tư thương mại B&B, Công ty đầu tư ACB Hà Nội, và Công ty đầu tư tài chánh Á châu Hà Nội.

Bộ Công an nói rằng những cáo giác đó không liên hệ tới ACB, một trong những ngân hàng  lớn nhất Việt Nam.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chiều thứ ba đưa ra thông cáo kêu gọi những người gửi tiền tại ngân hàng ACB hãy yên tâm.

Một giới chức của ACB cho biết phần hùn của ông Kiên trong ngân hàng này chưa tới 5%.

Ông Nguyễn Thanh Toại, Phó Tổng Giám đốc ACB, nói rằng ông Kiên không còn là một cổ đông lớn và việc ông này bị bắt “không ảnh hưởng tới hoạt động của ngân hàng ACB.”

Thương gia thường được giới hâm mộ thể thao gọi là “bầu Kiên” còn là Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Công ty Bóng đá Chuyên nghiệp và Chủ tịch Câu lạc bộ Bóng đá Hà Nội.

Nguồn: Financial Times, Reuters, AP 
 
 
***
 
Ý kiến
     
bởi: Nguyễn Việt từ: Canada
21.08.2012 11:54
Đây là hậu quả của cái "đỉnh cao trí ... tệ" của loài người với chính sách "kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa" quái thai của thời đại mạt rệp "đồ đểu" mục nát tận xương tủy. Ở các nước tân tiến có nền Tự Do Dân Chủ, nhửng người có học thức, tốt nghiệp các trường đào tạo danh tiếng làm việc không ngừng nghỉ để điều khiển quốc gia, họ mang một trách nhiệm trọng đại lèo lái con thuyền quốc gia vượt qua mọi khó khăn, họ dùng tài năng trí tuệ để phục vụ người dân được ấm no hạnh phúc, trong khi đó các nước theo cộng sản thì toàn là lừa bịp, miệng thì nổ cho to, hành động thì toàn là làm cho qua ngày, cấm không cho ai đụng đến quyền hành của mình, người có tài thì không sao có tiếng nói để thay đổi bộ mặt gian dối của xã hội, cứ như thế thì đừng hỏi tại sao nước mất nhà tan mà chẳng hay biết là tại sao !

bởi: buon tui từ: my
21.08.2012 11:36
Kien co lon co nao roi cung bi tuot quan.Chu truong cua nha nuoc la se tuot quan tu tu nhung nguoi giau co...de tu tu xem cong sang Viet Nam se lam viec.Song va lon trong che do doc tai cua cong sang chua biet chet song ra sao...Bay gio duoc huong luc nao hay luc do....

bởi: Hoang từ: TP. HCM
21.08.2012 11:30
Chắc phải chuyển bớt tài sản ra nước ngoài thôi. Làm ăn ở Việt Nam rủi ro cao quá. Ông Kiên có sai thì cũng không nên bắt một doanh nhân kiểu như vậy. Sai phạm về kinh tế thì nên cho người ta tại ngoại trong quá trình điều tra, chứ doanh nhân nổi tiếng mà bắt cái rụp như vậy thì xem ra mọi người ngán làm doanh nhân quá. Làm ăn ở Việt Nam với chính sách rắc rối như hiện nay thì doanh nhân nào chẳng làm sai. Hãy kết tội họ trước tòa rồi mới bắt doanh nhân, trước đó nên cho họ tại ngoại.

bởi: nguoisaigon16 từ: Sài Gòn City
21.08.2012 10:54
Bộ phim chính trị rất hay và rất hấp dẫn đang diễn ra đây, còn vài nhân vật tiếp tục theo chân Kiên bạc nữa...bà con yêu nước tiếp tục xem phần tiếp theo sắp tới nhé...

bởi: Listener 1
21.08.2012 10:53
Những Thánh Gióng (Phù Đổng Thiên Vương) của Việt Nam?
Nhân tin Nguyễn Đức Kiên, người sáng lập và từng là cổ đông chủ chốt , phó Chủ Tịch của Ngân Hàng Thương Mại Á Châu (Asia Commercial Bank), một trong những ngân hàng tư nhân lớn và uy tín nhất Việt Nam bị bắt, tôi đã đi tìm thông tin về anh ta (sinh năm 1964 tại Hà Nội, đi bộ đội năm 1985, du học kỹ thuật thông tin quân sự tại Hung-ga-ri, sau đó về nước làm cho nhiều công ty quốc doanh khác nhau, giữ nhiều chức vụ lãnh đạo các xí nghiệp quốc doanh, hợp doanh, liên doanh lớn….trước khi sáng lập và lãnh đạo mấy ngân hàng tư nhân lớn, mà ngân hàng đầu tiên là ngân hàng ACB. Sau đó anh còn sáng lập ngân hàng Kiên-Long (Kien Long Bank), là tên ghép cùa chính Kiên và Long (tức Trần Đình Long, chủ tịch của Hòa Phát Group, một đại công ty của Việt Nam).
Kiên còn là một trong ba ông bầu bóng đá nổi tiếng của Việt Nam (cùng với Bầu Đức của Hoàng Anh Gia Lai và bầu Long của HPHN…).
Đức, Long, Kiên…ba người trẻ (trẻ so với các ủy viên bộ chính trị cùa Việt Cộng) là ai?
Họ có phài là các Phù Đổng Thiên Vương thật sự của Việt Nam không? Nếu quả thực họ là những người trẻ vươn lên như cậu bé Phù Đổng trong huyền thoại được yêu mến của Việt Nam thì thật đáng trân quý….
Mời các bạn tìm đọc đề tài đang nóng hổi này tại Việt Nam (Kiên vừa mới bị bắt chiều hôm trước tại Hà Nội) và tìm hiểu sự thật đàng sau những chàng Phù Đổng này.
Việc công an VN bắt Kiên có giống công an của Putin bắt nhà tài phiệt dầu lửa nổi tiếng Khodorkovsky của Nga không hay các “ông lớn” VN đang bắt Kiên như một con vật tế thần trong đợt phê và tự phê – một phương tiện đấu tố nội bộ - đang diễn ra quyết liệt hiện nay? Kiên có phải là một cánh tay của phe cánh Thủ Dũng đang bị chặt đứt sau khi quyền lực “chống tham nhũng” lọt vào tay của phe Đảng Cộng?
Nhưng đừng kết luận vội, trước hết hãy tìm hiểu Kiên, Đức, Long, và các “Thánh Gióng” khác là ai mà lớn mạnh nhanh thế trong khi các chàng trai cô gái Việt Nan theo cha mẹ chạy ra nước ngoài, học hành hết sức giỏi, thành danh, nổi tiếng tại các nước tư bản gộc mà vẫn không giàu mạnh và giàu nhanh bằng các cậu này.
Vì cha mẹ của Kiên không phải là cán bộ cao cấp mà chỉ là giáo viên giỏi của Việt Nam, nên “phép lạ Phù Đổng” có thật chăng? Hay đây chỉ là những con rối nước được giàn dựng lên sau “đổi mới” để điều hành, quản lý và làm kinh tài cho các “ông lớn” đàng sau? Làm sao mà một vài cậu sinh viên con nhà nghèo, đi du học tại một vài nước cộng sản cũng nghèo, mà khi trở về một đất nước nghèo xơ xác, làm nhân viên, rồi quản lý các công ty quốc doanh của một nước cộng sản đang mới mở cửa học làm ăn, lại có thể có đủ vốn và hậu thuẫn của nhà nước để mở ngân hàng và giàu lên một cách nhanh chóng như vậy được? Nếu quả vậy thì sinh viên tại các nước tư bản phải cuối đầu bái phục. Ai biết xin chỉ giúp!

bởi: Sôi Gan từ: USA
21.08.2012 10:03
Đầu tư làm ăn với chế độ Cộng Sản khôn hay dại ???....Làm giàu , có quyền, có tiền dưới sự cai trị của chế độ Cộng Sản sung sướng hay đau khổ ?????...Bản chất của Cộng Sản là tàn ác, lưu manh, gian xảo, lừa bịp. Chúng còn tệ hơn một băng đảng Mafia, một băng đảng lưu manh, cướp giật trên đường phố. Nếu biết rõ bản chất của chúng là như vậy, thì tại sao lại dại dột chun đầu vào chỗ chết???. Mong các vị đang có ảo tưởng cộng tác với chế độ Công Sản hãy thức tỉnh !?.

bởi: Năm Cam từ: Nhà tù chí hòa
21.08.2012 09:59
Đánh tư sản mại bản là phim nhiều tập do đảng đạo diễn, dàn dựng, và thực hiện. Bỏ của chạy lấy người, bỏ nước ra đi, bỏ lại cho đảng mượn tạm là con đường sống cho các đại gia.

bởi: Minh
21.08.2012 09:57
Cổ phiếu VN xuống không phải chỉ vì ông Kiên bị bắt. Mà còn có thông tin là Tổng giám đốc ACB Lý Xuân Hải cũng bị bắt giữ, sau này thông tin này sau đó đã bị gỡ bỏ và báo chí trong nước đưa tin rằng ông Hải chỉ bị thẩm tra và ‘đang hợp tác tích cực với cơ quan điều tra’. Nhưng không thấy ông Hải xuất hiện nữa, dù rằng Bộ công an vẫn nói là rằng việc bắt giữ ông Nguyễn Đức Kiên không có liên quan gì đến hoạt động của ông này tại ACB, nhưng ông Hải đang ở đâu ?

bởi: TRUONG TRUONG từ: CS là bệnh ôn dịch của NL
21.08.2012 09:40
Thanh tóan Mafia kiểu Mafivovet. Cả hệ thống đang ra sức trấn nước tình hình.
 

No comments:

Post a Comment