Tuesday 14 August 2012

Thượng chính thì hạ mới nghiêm

(Thứ Ba, 14/08/2012-3:51 PM)
Thượng chính thì hạ mới nghiêm

Đọc bài viết “Tự phê bình và phê bình, nói dễ nhưng thực hành không dễ” của tác giả Chu Bá Lân số 93 (1098) ngày 4-8-2012, không riêng tôi mà bạn đọc cả nước đều rất tâm đắc. Thực tế, khi cán bộ, đảng viên mắc sai sót mà tự phê bình và tự nhận để sửa thì đâu có chuyện người dân thưa kiện, kêu cứu, điển hình nhất là vụ Tiên Lãng, TP Hải Phòng?


Còn việc phê bình, góp ý để xây dựng có chắc thực hiện được không hay cứ “im lặng là vàng” hoặc “dễ người dễ ta” để “dĩ hòa vi quý”. Ông Bí thư Chi bộ thấy ông Bí thư Đảng ủy xã làm sai, có dám đấu tranh không? Ông Bí thư Đảng ủy xã thấy ông Bí thư Huyện ủy làm không đúng có dám góp ý không? Như cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Bộ Chính trị khởi xướng được các tầng lớp nhân dân đón nhận rất nhiệt tình và tự giác, nói theo ý của Chu Bá Lân là việc làm theo cũng mới ở những người dân bình thường, công nhân viên, đảng viên cơ sở, người cao tuổi, còn cán bộ cấp trung ương, cấp bộ, ban, ngành, cấp tỉnh thì việc làm theo có được bao nhiêu?

Để việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XI) đạt kết quả tốt, trước hết cán bộ, đảng viên từ trung ương đến cơ sở phải gương mẫu, thượng chính thì hạ mới nghiêm, “việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh” như Bác Hồ đã nói; để người dân không còn hoài nghi việc “phủ bênh phủ, huyện bênh huyện” như người xưa đã nói.
Phạm Văn Phê


http://www.nguoicaotuoi.org.vn/Story.aspx?lang=vn&zoneparent=0&zone=8&ID=8220 

***
***
Tham khảo :


- * Vài lịnks nói về sự thật lịch sử

No comments:

Post a Comment