Monday 4 June 2012

Sát thủ người Canada đang có mặt ở Pháp

Chủ nhật 03 Tháng Sáu 2012
Lệnh truy nã Luka Rocco Magnotta trên trang web của cảnh sát Montréal, Canada.
Lệnh truy nã Luka Rocco Magnotta trên trang web của cảnh sát Montréal, Canada.
REUTERS/Montreal Police/Handout
***

Thụy My
Luka Rocco Magnotta, người Canada 29 tuổi là nghi can trong vụ sát hại và chặt xác một sinh viên Trung Quốc ở Montréal, đã để lại các dấu hiệu cho thấy những ngày gần đây đang có mặt ở Paris và vùng phụ cận. Cảnh sát Pháp đã lần theo dấu vết nghi can này nhờ điện thoại di động của hắn.

Một nguồn tin cảnh sát hôm nay 03/06/2012 cho AFP biết, kẻ được xem là hung thủ đã có mặt hôm qua tại một khách sạn ở Bagnolet, vùng Seine-Saint-Denis. Trong căn phòng mà nghi can đã đi khỏi, các điều tra viên tìm thấy các vật dụng cá nhân, trong đó có các tạp chí khiêu dâm và các túi nôn lấy trên chuyến bay từ Canada đến Pháp tuần trước.
Một trạm tiếp sóng điện thoại ở khu vực phía đông Paris cũng ghi nhận được điện thoại di động của Luka Rocco Magnotta hôm qua 2/6. Cảnh sát Pháp khẳng định nghi can có mặt tại Paris ít nhất từ hôm thứ Sáu 1/6.
Quận trưởng quận 17 Paris, bà Brigitte Kuster cho biết nghi can người Canada có thể tại ngụ tại khách sạn Batignolles, nhiều nhà buôn đã nhận diện được. Một nhân chứng cho biết khuya thứ Sáu cảnh sát đã đến một quán bar tại đây để kiểm tra trên caméra quan sát, và mang theo các chai Coca-Cola rỗng nghi là hung thủ đã sử dụng.
Đài phát thanh RMC hôm nay dẫn lời chứng của một người dân quận 17 cho biết, Magnotta đã đến gõ cửa nhà người này, xin vào để cùng chung vui ngày lễ.
Cũng tương tự với các lần phố biến thông báo truy nã trong các vụ gây chấn động dư luận, các nhà điều tra nhận được một lượng lớn các cuộc gọi báo tin sự hiện diện của nghi can tại nhiều địa điểm, nhưng khi kiểm chứng thì đa số không có cơ sở.
Từng là cựu diễn viên phim khiêu dâm, Luka Rocca Magnotta, tóc nâu và mắt xanh, còn có các tên khác là Eric Clinton Newman, Vladimir Romanov. Anh ta được cho là thủ phạm đã giết chết sinh viên Trung Quốc Jun Lin 32 tuổi, du học ở Québec, sau đó chặt tay chân nạn nhân và gởi theo đường bưu điện đến hai đảng chính trị Canada.
Vụ giết người được ghi hình và đưa lên internet vào đêm 24 rạng 25/5, trước khi hung thủ lên máy bay sang Pháp ngày 26/5. Magnotta đã từng sang Pháp và có những bức hình chụp trước tháp Eiffel và nhà hàng Moulin Rouge nổi tiếng.
  RFI

***
5/6/12

Nghi can giết người 'Canada Psycho' bị bắt ở Đức 

Police photo of Luka Rocco Magnotta
CỠ CHỮ
Cảnh sát Đức đã bắt một nghi can giết người được truyền thông gán cho biệt danh là “Kẻ tâm thần Canada” vì y bị cáo buộc đã chặt thi thể người bạn tình đồng tính rồi gởi các bộ phận cho các chính trị gia Canada.

Những người chứng kiến nói Luka Rocco Magnotta chỉ nói, “Các ông đã bắt được tôi,” khi cảnh sát bắt y hôm thứ Hai sau khi một người nhận diện được y tại một quán cà phê Internet ở Berlin. Cảnh sát quốc tế Interpol đã ra “báo động đỏ” -  báo động cao nhất, để truy tìm nghi can này.

Nhà cầm quyền Canada nói Magnotta đã từ Montreal trốn sang Pháp tuần trước rồi đi xe buýt đến Berlin.

Nghi can này bị truy nã về tội giết Jun Lin, người tình Trung Quốc của y bằng một cái cuốc chim, chặt tay chân rồi tải lên mạng băng video chiếu cảnh giết người ghê rợn đó.

Cảnh sát Canada nói Magnotta đã gởi qua bưu điện bàn chân của Jun tới trụ sở của Đảng Bảo thủ đương quyền.

Cảnh sát tìm thấy tay của Jun trong một gói hàng tại bưu điện và một người lau dọn tìm được thân trên của nạn nhân trong một vali phía sau căn hộ của Magnotta ở Montreal.

Magnotta đang bị giam trong một nhà tù tại Berlin, để có thể chờ dẫn độ về Canada. 
http://www.voatiengviet.com/content/nghi-can-giet-nguoi-canada-psycho-bi-bat-o-duc/1147293.html
 
***
 

***

No comments:

Post a Comment