Saturday 24 December 2011

Từ cướp đến khóc - Cộng sản có thành thật?

osted on
Le Nguyen (danlambao) - Truyền thông đa phương tiện khắp nơi trên thế giới rầm rộ loan tin, bình luận, phân tích chuyện Kim Chính Nhật (Kim Jong Il) đang sống... chuyển sang từ trần làm câu chuyện thời sự trong tuần trở nên nóng cực nóng. Về chuyện ông Kim đang sống, chuyển sang từ trần... dư luận truyền thông nước ngoài đặt trọng tâm bình luận, phân tích tương lai Bắc Hàn sẽ về đâu, sẽ ảnh hưởng đến thế giới như thế nào, khi nhà độc tài kỳ dị nhất, Kim Chính Nhật biến khỏi hành tinh này? Riêng dư luận truyền thông chính quy lẫn vĩa hè của nước “ta”chia làm hai lề, hai khuynh hướng rõ rệt:
Lề phải bám theo truyền thông nhà nước Bắc Triều Tiên, không ngớt ca ngợi công ơn trời biển, con người siêu phàm, vĩ đại của Kim Chính Nhật. Đại diện cho khuynh hướng này, trong phái đoàn đại biểu của các lãnh đạo cao cấp nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, lũ lượt kéo đến viếng tang Kim Chính Nhật “tưởng tượng” tại đại sứ quán Bắc Hàn ở thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến. Trong đoàn viếng tang này, ông đại tướng bộ trưởng quốc phòng Phùng Quang Thanh xoa tay “nghẹn ngào, rươm rướm nước mắt” thốt lên những lời phân ưu có cánh hơi “bị”dư: 
“Vô cùng thương tiếc đồng chí Kim Châng In (Kim Jong Il), tổng bí thư đảng Lao động Triều Tiên, chủ tịch hội đồng quốc phòng cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên, tổng tư lệnh tối cao quân đội nhân dân Triều Tiên, vị Lãnh tụ kiệt xuất của đảng, nhà nước, nhân dân và quân đội nhân dân Triều Tiên, người bạn, người đồng chí thân thiết của đảng, nhà nước, nhân dân và quân đội nhân dân Việt Nam. 

Đồng chí Kim Châng In không còn nữa, nhưng tên tuổi và sự nghiệp của đồng chí Kim Châng In sống mãi trong trái tim của nhân dân và Quân đội nhân dân Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng rằng, nhân dân và Quân đội nhân dân Triều Tiên anh em sẽ vượt qua đau thương và tổn thất to lớn này, đoàn kết một lòng, tiếp tục nỗ lực xây dựng, phát triển, bảo vệ đất nước Triều Tiên hòa bình, thịnh vượng.” 
Lề trái không đặc biệt tập trung bình luận, phân tích tương lai Bắc Hàn như dư luận nước ngoài cũng như không ca ngợi, bốc thơm Kim Chính Nhật vì lượng thông tin không thiếu về đất nước và con người Kim Chính Nhật nên không chửi toáng lên là tốt rồi, huống hồ chi là bốc tận trời không biết ngượng mồm như đại tướng phùng Quang Thanh. 
Lề trái đặc biệt xoáy sâu vào cảnh “khóc” tức tưởi quơ tay khua chân, ôm đầu la hét của dân Bắc Hàn và đa phần dân thưởng lãm phim không tin dân Bắc Hàn khóc thật, tất cả đều cho rằng dân Bắc Hàn diễn trò khóc theo chỉ đạo hoặc do áp lực của nhà nước Bắc Hàn! Trong cảnh khóc lãnh tụ, có người cẩn thận so sánh cảnh dân Việt khóc “bác Hồ” trong quá khứ với cảnh dân Hàn khóc “bác Kim”trong hiện tại, có nhiều điểm tương đồng khó phản biện về vụ việc diễn trò lẫn bản chất lên đồng nhập vai của các chế độ cộng sản. Có người khác phân tích khoa học hơn, bằng cách diễn lại đoạn phim ba phút chiếu cảnh dân Bắc Hàn khóc Kim Chính Nhật, họ chiếu rọi từng giây, từng góc cạnh, từng nhân vật chính diện lẫn phản diện với động tác hình ảnh, phân cảnh diễn tiến trong phim “khóc bác Kim” sống động, khá thuyết phục về từng màn diễn một... 
Ngoài những luận chứng, chứng minh dân Hàn khóc lãnh tụ có vấn đề, nói theo lề đảng là “nhạy cảm”, còn một điểm nhỏ khác cũng không kém quan trọng, góp phần xác định khóc lãnh tụ có chỉ đạo, định hướng lẫn dàn dựng cảnh khóc “lố” hơn sự thật. Đó là việc nhà nước Bắc Hàn ra lệnh cấm người nước ngoài đi lại khu vực lễ tang Kim Chính Nhật và không tiếp đoàn đại biểu nước ngoài viếng lễ tang. Tại sao phải làm thế, có phải vì sợ có nhiều người tiếp cận cảnh lễ tang Kim Chính Nhật, sẽ lộ ra những thông tin tuyên truyền thiếu trung thực hoặc lật tẩy kỹ thuật dựng “phim”, trong đó có cảnh dân Bắc Hàn khóc lãnh tụ Kim “vĩ đại”? 
Có lẽ, cộng sản diễn trò quá nhiều, không có gì thật trong đời sống hóa chính trị nên mọi thứ diễn ra bên trong các nước độc tài cộng sản người ta đều nghi ngờ sự thành thật của cộng sản và mọi nghi ngờ đều có lý do khiến mọi người có thể thông cảm cũng như hiểu được. Bởi nhẹ dạ họ đã bị cộng sản lường gạt nhiều lần trong đời, làm tán gia bại sản, làm hao tổn máu xương và mạng sống. Tuy nhiên nếu cho rằng cộng sản chỉ toàn là dối trá, không có chút thành thật nào là thiếu khách quan, công bằng lẫn tội nghiệp đối với cộng sản! Chúng cũng có thành thật đấy chứ, thành thật hơn loài người lương thiện mong đợi nhưng ít người chú ý, quan tâm đến nên không thấy sự thành thật cộng sản. 
Để chứng minh cộng sản không chỉ biết một thứ duy nhất, là tuyên truyền dối trá mà còn có chút thành thật sống động rất đặc biệt kiểu cộng sản, chỉ cộng sản mới có. 
Chắc hẳn mọi người đều biết cái nôi cộng sản bắt nguồn từ bên Nga, qua việc đầu đảng cộng sản Lenin lật đổ Nga hoàng cướp chính quyền năm 1917, rồi tiếp nối truyền thống “cướp” của ông tổ cộng sản, đầu đảng Hồ Chí Minh tuyên bố cướp chính quyền Việt Nam năm 1945. Từ cướp chính quyền, cộng sản Việt Nam cướp công của các cá nhân, tổ chức, đảng phái đồng hành trong cuộc kháng chiến đánh đuổi thực dân pháp của toàn dân Việt Nam. Cộng sản Việt Nam không dừng lại ở việc cướp chính quyền, cướp công kháng chiến, chúng triển khai bản chất cướp sang cướp của, giết người không gớm tay với nhiều thủ đoạn tinh vi độc ác có một không hai trong lịch sử loài người. Hành động cướp, giết cứ tái diễn xoay vòng oan khiên nhiều lần như đến hẹn lại lên trong nhiều chục năm dài, không hề thay đổi trên đất nước Việt Nam. 
Vậy, phải gọi loại người đó là gì? kẻ cướp, bọn cướp, quân ăn cướp hay đảng cướp. Có lẽ đảng cướp là chính xác nhất, chính họ cũng tự nhận đảng của họ cướp chính quyền tức đảng cướp... chính quyền, chúng tuyên xưng rất rõ ràng qua phương tiện loa đài hằng thế kỷ nay. Thế cho nên, cũng không ngạc nhiên lắm khi đảng cướp hành xử theo bản năng ăn cướp là lẽ thường tình. Chúng cướp chùa chiền, nhà thờ, thánh thất... cơ sở của các tôn giáo. Chúng cướp nhà, cướp đất, cướp tài sản, cướp vợ của người dân lương thiện. Chúng cướp sự ngây thơ trong trắng của trẻ thơ, cướp quyền tự do căn bản của con người. Chúng xây dựng, củng cố đảng cướp bằng bọn côn đồ, lưu manh, lòng lang dạ sói. Chúng giết người cách man rợ, không gớm tay rất rừng rú. Với bản chất, tư duy nhận thức của cộng sản là cướp như chúng tự nhận, nên chúng đối phó với người dân như kẻ cướp là chuyện đương nhiên không có gì phải bàn cãi. 
Đảng cộng sản Việt Nam sau hơn sáu mươi năm cướp nửa nước và gần bốn mươi năm cướp trọn cả nước, chúng phát huy hết công suất, hết bản năng cướp, chúng mở rộng nghiệp vụ cướp ngày càng tinh vi nhuần nhuyển hơn, thâm hiểm hơn, độc ác hơn. Mãi cho đến hôm nay, đảng cộng sản vẫn giữ vững tư tưởng lập trường như ngày đầu tuyên bố trước bàn dân thiên hạ về hành động cướp chính quyền của đảng cộng sản Việt nam. Có lẽ đây là lần đầu tiên cũng là lần cuối cùng cộng sản thành thật, nói và giữ lời chính nhân quân tử “cướp” cũng như giữ vững, phát triển bản năng cướp trước sau như một! Đó là hành động thành thật cộng sản, chỉ cộng sản mới có. 
Nhìn lại những gì đảng cộng sản Việt Nam đã làm đối với đất nước, con người Việt Nam non một thế kỷ qua, tất cả chỉ ra rằng cộng sản không hoàn toàn tuyên truyền dối trá như những gì nhân loại thấy. Cộng sản cũng có thành thật, một thứ thành thật duy nhất, thể hiện một lần rồi sử dụng cả đời cộng sản. Đó là lần cộng sản đường đường chính chính, quang minh chính đại tuyên bố cướp... cướp chính quyền, để rồi từ đó chúng kéo bè kết đảng, thu nạp lâu la, xây dựng thành đảng cướp vô tiền khoáng hậu trong giòng lịch sử bốn nghìn năm của Việt tộc. 
Qua những điểm nhấn vừa trình bày về lòng trung thành với lý tưởng cướp của cộng sản, nhất là cộng sản việt nam. Phải công nhận cộng sản, chúng có thành thật đấy chứ, chúng trước sau như một luôn nói và làm theo bản chất cướp, luôn trung thành thực thi đúng với lời tuyên xưng cướp, luôn bám chặt giữ vững những thứ đã cướp được, luôn triển khai thủ đọan cứu cánh biện minh cho phương tiện, thuộc hàng siêu đẳng của băng đảng cướp như chính cộng sản tự nhận. 
Thế thì, từ cướp chính quyền đến khóc lãnh tụ Stalin, Mao, Hồ, Kim cha, Kim con... từ xưa đến nay, xét từ trong bản chất cộng sản có khác nhau, có thành thật không? Xin miễn trả lời, mời các bạn tra cứu đi tìm đáp án, bình giải đề tài không mới cũng như không cũ: “Từ cướp đến khóc, cộng sản có thành thật không?” Chắc chắn, khi tìm tài liệu giải đề, các bạn sẽ phát hiện nhiều điều lý thú, nhất là trang bị thêm một số lý chứng đủ để phản bác những tuyên truyền thiếu thành thật hay thêm thắt những điều tưởng tượng của tuyên giáo cộng sản Việt Nam. 

No comments:

Post a Comment