Monday 16 January 2012

Sài Gòn: 1 Việt Kiều Mỹ Vào Khách Sạn Chết Bí Ẩn

(01/13/2012)

Theo báo Người Lao Động, ngày 10/1 vưà qua, tại Sài Gòn, có  một Việt kiều Mỹ thuê khách sạn để ở và được phát  giác chết trên giường.

Báo NLĐ cho biết, ngày 11/1,  cơ quan cảnh sát điều tra TPTPSG vẫn đang phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành điều tra nguyên nhân gây ra cái chết của ông Trịnh Lục Đức (SN 1960, Việt kiều Mỹ) tại phòng 202, khách sạn Thanh Bình ở số 169 Võ Văn Tần, phường 5, quận 3 - TPTPSG. Theo tường trình của nhân viên khách sạn, khoảng 9 giờ 40 phút ngày 10-1, sau nhiều lần gọi cửa không thấy ông Đức trả lời, nghi có chuyện chẳng lành nên nhân viên mở cửa và phát hiện ông Đức đã chết.

Tại hiện trường, ông Đức nằm chết trên giường, ở trần và mặc quần đùi, trên người không có thương tích.
Cũng theo  báo NLĐ,  ông Đức nhập cảnh vào Việt Nam vào ngày 28-11-2011, tạm trú tại khách sạn Thanh Bình từ ngày 6-1-2012. Theo nhận định ban đầu, có khả  năng ông Đức tử vong do bệnh lý. Hiện các cơ quan chức năng đang làm các thủ tục giải phẫu tử thi nạn nhân để xác định nguyên nhân gây ra cái chết.
http://www.vietbao.com/D_1-2_2-70_4-185897_5-15_6-1_17-16804_14-2_15-2/
 
************

Tin vịt ‘Việt kiều đột tử trong khách sạn’ gây rắc rối
Saturday, January 14, 2012 7:04:37 PM 


Ngọc Lan/Người Việt

SÀI GÒN (NV) - Tin một người Mỹ gốc Việt về Sài Gòn ăn Tết rồi 'đột tử' trong khách sạn khiến khách sạn này và người thân gặp nhiều rắc rối, nhưng sự thật là 'ông ấy không chết,' theo tìm hiểu của báo Người Việt.


Khách sạn Thanh Bình, nơi một người khách từ Mỹ về bị đột quỵ, nhưng sau đó báo Người Lao Động đưa tin ông qua đời, mặc dù ông còn sống. (Hình: Người Lao Ðộng)

Bản tin gốc về chuyện “Việt kiều bị đột tử khi về quê ăn Tết” đăng trên báo Người Lao Ðộng ngày 11 tháng 1, 2012, và được nhiều báo khác trong nước cũng như ở hải ngoại, kể cả báo Người Việt, đăng lại.
Thế nhưng, theo lời cô Ðặng Thị Mỹ Dung, một nhân viên tiếp tân ca sáng của khách sạn Thanh Bình, tọa lạc trên đường Võ Văn Tần, Sài Gòn, cho báo Người Việt biết: “Không có phóng viên nào tới đây hết, không ai hỏi gì khách sạn hết.”

Bản tin gốc nói 'ông Trịnh Lục Ðức, một người Mỹ gốc Việt, thuê phòng tại khách sạn Thanh Bình, bị đột quỵ và qua đời tại đây. Bản tin ghi là ông “được phát hiện chết trên giường” và viết thêm chi tiết ông “ở trần và mặc quần đùi”.
Tuy nhiên, ngay cả tên ông này cũng bị viết sai, có lẽ do đọc tên không dấu trong giấy tờ bằng tiếng Mỹ. "Tên chú ấy là Trịnh Đắc Lực," bà Joanne Trịnh, chị dâu ông Lực, nói với báo Người Việt.
Trước đó, bà Joanne Trịnh liên lạc với báo Người Việt và xác nhận ông em chồng bà vẫn còn sống, và đang nằm trong Bệnh Viện 115 tại Việt Nam .

Vẫn theo lời bà Joanne Trịnh, 'Hiện nay anh và em trai ông Lực đã đến Việt Nam để chăm sóc cho anh, em mình, “vì chú ấy độc thân.”
Nay bản tin trên báo Người Lao Động đã bị lấy xuống, bởi theo lời bà Joanne Trịnh, 'giám đốc của Khách sạn Thanh Bình đòi báo Người Lao Động phải đính chính.'
Theo lời cô Ðặng Thị Mỹ Dung, nhân viên tiếp tân của khách sạn Thanh Bình, nói với báo Người Việt: “Mấy hôm nay bọn em bị rất là phiền vì người ta cứ gọi đến hỏi chuyện này,”

* 'Đột quỵ nhưng không chết'

Cô Mỹ Dung của khách sạn Thanh Bình cho biết, “buổi sáng hôm đó, nhân viên gọi cửa không thấy ông ta trả lời. Mở cửa vô thì thấy ông nằm ngất ở đó”.
Khách sạn gọi công an và cấp cứu. Họ mang ông Lực vô Bệnh Viện 115. Tại đây, sau khi cứu chữa, bác sĩ nói ông Ðức “bị đột quỵ nhẹ.”

“Ông được chữa và không chết,” cô Mỹ Dung nói.
Bà Joanne Trịnh cũng xác nhận điều này. Bà nói gia đình ở Mỹ biết được tin về ông Lực, là do lúc đó máy điện toán xách tay của ông còn chưa tắt, “email chat” của ông đang mở, nên nhân viên khách sạn đã dùng email đó để gởi khắp mọi người tìm thân nhân ông.

Bà Joanne kể, “Sáng Thứ Ba, khoảng 10 giờ, tôi vào ‘check email’ thì thấy có email bảo ông Trịnh Đắc Lực, mà khi đó chắc tên trên giấy tờ không có dấu nên họ đọc thành Trịnh Lục Đức, đang bị bất tỉnh, đã đưa vào bệnh viện. Ai là thân nhân thì liên lạc với khách sạn, và họ có cho số điện thoại. Thế nên tôi tức tốc gọi theo số điện thoại đó thì khách sạn cho biết chú ấy đang nằm ở bệnh viện 115.”

Do không biết tin đó có chính xác không hay do người ta viết bậy bạ,” nên gia đình bà Joanne phải gọi điện thoại nhờ người quen ở Việt Nam đến bệnh viện hỏi thăm tin tức. Khi biết chắn chắn ông Lực đang nằm trong phòng cấp cứu, anh và em trai ông Lực đã mua vé máy bay về Việt Nam ngay trong đêm đó.
Người nhân viên khách sạn nói rằng không hiểu tin ông khách qua đời là từ đâu ra. Một điều cô khẳng định là “không có phóng viên nào tới đây hết”. Tin lan tràn khắp nơi “tại vì báo không biết rõ,” cô nói.

* Đăng tin vô trách nhiệm
Còn chị dâu ông Lực nói một cách bất bình, “Họ đăng tin rất vô trách nhiệm. Mấy ngày nay người ta cứ liên tục gọi điện thoại đến nhà chúng tôi để hỏi thăm về việc chú ấy chết như thế nào.”
Nói chuyện qua điện thoại với báo Người Việt, ông Trịnh Đắc Dũng, em trai ông Lực, hiện đang chăm sóc ông tại Việt Nam, cho hay, “Anh tôi bị tai biến mạch máu não nhưng đã hồi phục lại rồi. Ảnh ăn được, nói chuyện được. Chỉ có tay và chân trái còn yếu chưa cử động được. Hy vọng hai ba ngày nữa xuất viện thì đưa về Mỹ để điều trị thôi.”

Chờ ngày mai bác sĩ tái khám, nếu mọi việc đều tốt thì chúng tôi chờ đến ngày Thứ Ba, sau lễ Martin Luther King, sẽ đến tòa đại sứ Mỹ xin lấy lại passport của em mà họ giữ trong lúc chúng tôi chưa về Việt Nam kịp, tôi để mua vé đưa nó về Mỹ làm ‘therapy’ và châm cứu.” Ông Trịnh Đắc Tân, anh ông Lực, cũng đang ở Việt Nam, nói thêm.
Do ông Lực đang ngủ trưa nên phóng viên Người Việt không thể nói chuyện trực tiếp với ông ngay lúc đó.
 

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/?a=143075&z=1

No comments:

Post a Comment