Friday 6 January 2012

Báo động từ bên trong: đảng lâm nguy!

Bùi Tín Nguy cơ gì vậy? Xin thưa: nguy cơ chế độ bị tan vỡ, đảng cộng sản bị mất quyền lãnh đạo. Ai thổi còi báo động vậy? Xin thưa: Ban Chấp hành Trung ương Đảng, trong cuộc họp lần thứ tư khóa XI, tại Hà Nội, những ngày cuối năm 2011.
Vì sao vậy? Vì tình hình suy thoái đạo đức trong đảng đã sâu rộng đến mức cực kỳ nghiêm trọng, dẫn đến tình hình đạo đức xã hội cũng sa sút theo đến mức băng hoại chưa từng có.
Trong đảng thì dột từ nóc dột xuống. Tham nhũng cũng do đảng làm gương xấu, quan chức trên cao làm gương cho cấp dưới. Mức độ tham nhũng cá nhân thì lên đến hàng tỷ, hàng chục tỷ đồng, Làm hại công quỹ do tham ô tập thể thì lên đến hàng trăm tỷ, hàng nghìn tỷ đồng.
Chính Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đã báo động trong cuộc họp rằng: chỉnh đốn đảng đang là điều kiện quyết định sự tồn vong của chế độ.
Bức tranh toàn cảnh tham nhũng và tình trạng chênh lệch giàu nghèo đang thách thức lương tri mọi người dân lương thiện.
Nhà xã hội học Tương Lai và giáo sư Chu Hảo cảnh báo nghiêm khắc Bộ Chính trị và chính phủ là nếu chỉ dám nếu lên vấn đề mà không thật sự dám xắn tay áo giải quyết đến nơi đến chốn thì sẽ là tai họa cho chế độ và cho đảng cầm quyền.
Tướng Nguyễn Trọng Vĩnh và tướng Công an đã về hưu Khổng Minh Dụ cũng nêu lên những vụ án kinh tế kinh hoàng, các đại doanh nghiệp Nhà nước như các tập đoàn đóng tàu Vinashin, dầu Pétrolimex, điện EVN, hàng không VN Airline…đã đốt của, làm tiêu tan hàng tỷ, tỷ đô la như đốt giấy vàng mã ra sao, quan chức các cấp bệ rạc khắp nơi thì làm sao mà xã hội không bần cùng, lạm phát không phi mã, nhân dân không phẫn nộ được.
Thế rồi ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng lên giọng cam kết: sẽ quyết tâm cao, sẽ phê bình và tự phê bình nghiêm, từ Bộ Chính trị, Ban bí thư sẽ gương mẫu, vì sự sống còn của đảng.
Như để minh họa cho tình hình cực kỳ nghiêm trọng, tin được phổ biến và bàn tán rộng: 2 viên chức đảng viên ở Sóc Trăng đánh cờ tướng cá cựợc nhau mỗi ván đến 1 tỷ đồng, được thua lên đến 22 tỷ, rồi đe doạ, xiết nợ, thuê bọn du côn xã hội đen ra tay… là một dẫn chứng cho tình hình đồi bại đến đâu. Viên chức ở cấp tỉnh lẻ mà ở đâu ra lắm tiền, thừa thãi tiền đến thế?
Thế rồi từ Úc, từ Nhật Bản, Hoa Kỳ, từ Anh quốc báo chí thế giới cảnh báo về việc chính phủ Hà Nội không chịu hợp tác tham gia phối hợp phá các vụ án lớn PMU 18, Securency, Nexus Technologies, vụ nợ lớn của tập đoàn Vinashin cùng 20 công ty phụ thuộc, trưng ra bộ mặt đã xấu còn trơ lỳ để bênh che cho các quan chức đồi bại và các doanh nghiệp Nhà nước bế bối đã hiển nhiên.
Nội dung cuộc họp Trung ương lần này cho thấy nguy cơ thực sự đe dọa sự tồn vong của đảng không phải từ xa, từ bên ngoài, từ “bọn đế quốc” hay “bọn phản động và tay sai”, mà hiển nhiên từ trong nội bộ đảng cầm quyền, từ những viên chức biến chất ở khắp nơi, đục khoét công quỹ, ăn chơi đàng điếm, cờ bạc rượu chè, đàn áp dân yêu nước, những bầy sâu cần loại bỏ, theo cách nói của ông Trương Tấn Sang.
Đứng ngoài, ông cựu Tổng bí thư Lê Khả Phiêu cũng ngứa ngáy vào cuộc, cũng nêu rõ tình hình suy thoái, xuống cấp về đạo đức trong đảng là cực kỳ nghiêm trọng, ông còn góp ý là mở cuộc đấu tranh cho quyết liệt, tuyên chiến với tội tham nhũng như với kẻ thù nguy hiểm nhất, với tinh thần ra trận, tổng công kích
Vậy ông Phiêu có thể cho biết tiền đâu mà ông xây biệt thự 5 tầng? và cặp ngà voi cũng như chiếc trống đồng được coi là tài sản lịch sử của quốc gia ông đặt giữa nhà riêng là từ đâu mà có? Ông có thể vui lòng làm gương trong cuộc tổng công kích - tự phê bình, công khai hóa tài sản riêng của mình hay không?
Đầu năm, nghe những lời hứa hẹn, hô hào, cam kết của các vị Trung ương đảng qua cuộc họp lần thứ tư khóa XI, nào là quyết tâm cao, nào là đây là việc phải làm ngay, ngăn chặn nguy cơ đảng tan rã, chế độ đang lâm nguy vì đảng suy thoái, phải hành động cấp bách…mà sao vẫn còn tồn tại nhiều nỗi niềm. 
Chẳng lẽ họ nói mạnh, nói rõ, kêu đúng bệnh, biết rõ bệnh hiểm nghèo, bệnh chết người, chết đảng, chết chế độ đến thế mà rồi vẫn chỉ là trên giấy, trên miệng lưỡi hay sao? 
 

25 comments

DÂN VIỆT
07:39 Ngày 06 tháng 1 năm 2012
BÁC TÍN CŨNG NHƯ TÔI LỜI NÓI CŨA CHẾ ĐỘ VÔ LUÂN NÀY BAO NHIÊU NĂM RỒI CHĨ NHƯ NƯƠ(C ĐỖ ĐÂU VỊT ,HAY LÀM TRÒ CƯỜI CHO ĐỠ ĐÓI THÔI -VỚI HỌ AI CHẾT MẶC CHẾT TIỀN HỌ CỨ BÕ TÚI LÀ OK À
Nặc danh
08:35 Ngày 06 tháng 1 năm 2012
Chi co CS moi giet chet duoc CS
Gà con
12:32 Ngày 06 tháng 1 năm 2012
Cộng sản từ nhân dân mà ra. Chúng ta không thay máu thì cứ con sâu này già lại có cả đàn sâu non sẵn sàng kế tục. Có hai cái lò ấp sâu non là Đội thiếu niên tiền phong và Đoàn thanh niên cộng sản HCM đấy.
Nặc danh
08:44 Ngày 06 tháng 1 năm 2012
Cứu đảng làm gì hả bác Buì Tín?! Đảng có tốt đẹp gì đâu mà cứu, để cho nó tự chết cho rảnh viêc và để nhân dân lập đảng mới yêu nước đích thực có phải hơn không. Kỳ họp nào cũng hô cũng gào cho đỡ quê với nhân dân và để dành tiếng nói chính nghĩa về cho đảng, chứ thật sự nhân dân có bầu báng gì cho đảng lãnh đạo đâu, tự phong cho đảng lãnh đạo mà thôi. LM Nguyễn văn Lý đã từng nói, nếu 1 đảng khác cũng tự phơng cho mình dợc quyền lãnh đạo thì đảng CS sẽ làm gì nào, có chấp nhận thực tế như thế không hay là hô hào lật đổ nó bằng bạo lực cách mạng nữa? CS thật dày mặt và lỳ lợm và thật hợm không biết trơ trẽn mà cứ nói lấy được, nhìn mất triệu đảng viên trơ trơ mặt mốc ra nghe nhân dân chửi mà không biết ngượng là sao nhỉ, có lẽ bị đứt dây thần kinh va 2 bị điên cả rồi?! Mấy chục năm lãnh đạo đủ rồi, xuống đi mấy bố khỉ cho nhân dân đỡ khổ tí đi, năn nỉ mấy bố khỉ đó.
Nặc danh
09:19 Ngày 06 tháng 1 năm 2012
"Đừng bao giờ tin vào chúng nó nói(đảng nói)", đời ông Hồ, Duẩn, Thọ còn chẳng chỉnh đốn được, bây giờ Đảng đã là tập đoàn "Mafia" thì làm sao mà chỉnh đốn được...
TÚ CÀN
09:34 Ngày 06 tháng 1 năm 2012
Biết bệnh chẩn đúng bênh nhưng vô phương cứu chữa
vì căn bệnh này âm thầm phát triển mấy chục năm,CQ
đã không quyết tâm chữa trị mà còn che dấu nuôi dưỡng, bây giờ bệnh đã phát triển đến giai đoạn cuối ...chỉ còn chờ chết!!!!
cù Huy Hà Bão
09:36 Ngày 06 tháng 1 năm 2012
Tự phê bình ư chuyện buồn cười
Ai lại đưa tay đấm mặt chơi
chỉ có chí phèo vì điên dại
cầm chai tự đập vào đầu thôi

đảng là ăn cướp đảng mafia
chỉnh đốn không song dột giữa nhà
đảng quỉ giã tan dân phấn khởi
ba miền đứng dậy cách mạng hoa
đảng ta sống ác nên tan xác
nội bộ tranh dành ta cắn ta
đảng điểu toàn thằng chơi sỏ lá
Việt Nam dân chủ với cờ hoa
Nặc danh
09:39 Ngày 06 tháng 1 năm 2012
Nói điều chỉnh cho vui vậy thôi chứ cộng sản làm gì có khả năng sửa sai. Không phải có người đã nói cộng sản chỉ có thể vứt bỏ chứ không thể cứu vãn được hay sao? Trò chỉnh đốn này của cộng sản trong thời nào mà chẳng có? Nếu làm thật, tức là phải loại bớt bọn vô luân và tham nhũng trong chính phủ; mà có ông nào từ chủ tịch huyện trở lên mà không tham nhũng trầm trọng? Nếu loại hết thì cộng sản lấy ai làm chính trị? Vậy, chữa cũng chết, mà không chữa cũng chết. Ông Bùi Tín chỉ nói an ủi thôi.
Nặc danh
10:10 Ngày 06 tháng 1 năm 2012
Mịa kiếp, chúng cứ tiếp tục hứa, tiếp tục MỊ DÂN và tiếp tục sai đâu sửa đó, càng sửa càng sai.
MỊA KIẾP, TỤI CHÓ SÓI (cs) CÒN ĐÃNG CÒN TIỀN, ĐI CHẾT HẾT ĐI CHO DÂN NHỜ.
Nặc danh
10:10 Ngày 06 tháng 1 năm 2012
Nếu mọi người chịu khó đọc và tìm hiểu cái đảng cs Liênxô do tên giết người Lênin lãnh đạo thì sẽ hiểu rằng, ngay sau khi cách mạng cs 10-1917 thì Lênin đã tạo dựng lên bộ máy nhà nước lạm quyền, tham nhũng để nuôi dưỡng cán bộ phải phục vụ quyền lợi của đảng. Vào đảng, hay được làm cán bộ thì được hưởng quyền lợi hơn dân đen. Và hcm không đi ra ngoài qủy đạo của đảng cs Nga được. Vì vậy, vấn đề lạm quyền và tham nhũng đã được hcm cấy vào những cái đầu của những tên đảng viên và cán bộ để hcm duy trì quyền lực, và cứ như thế cho đến bây giờ bọn lãnh đạo cs VN vẫn tiếp tục theo cái tư tuởng mà hcm rước về VN từ cái tên đầu sỏ Lênin. Muốn còn đảng thì phải nuôi cái đám đảng viên, cán bộ bằng cách cho chúng nó quyền, tiền thế là tham nhũng lộng hành.
Đảng cs nói chung, và đảng cs VN nói riêng chống tham nhũng thì cái đảng ăn cướp này đã chết từ lâu rồi. Vì vậy đảng cs chúng nó nói về đạo đức chống tham nhũng là chúng nó nói chơi cho vui thôi.
Nặc danh
10:22 Ngày 06 tháng 1 năm 2012
Bản chất của VẸM HỦI là trơ trẽn, dối trá và vô liêm sĩ, thì còn gì mà gọi là BIẾN CHẤT!?
Ngay cả hcm cũng đã vậy, thằng BỒI BẾP ăn cắp tuyên ngôn của Pháp của Mỹ và ăn cắp thơ của người ta nhận vơ của mình thì còn gì mà gọi là BIẾN CHẤT, phải nói rỏ là BẢN CHẤT VẸM HỦI là vậy.
Nặc danh
10:29 Ngày 06 tháng 1 năm 2012
"Đứng ngoài, ông cựu Tổng bí thư Lê Khả Phiêu cũng ngứa ngáy vào cuộc" (trích)
thằng chó Lê Khả Phiêu cũng là đồng loại với chúng mà còn giã bộ.

ÔI, VN DÂN TUI SAO ĐÙ THẾ?
giang ho hai phong
10:30 Ngày 06 tháng 1 năm 2012
vua roi chung toi da tieu diet mot ten con dang con minh tai cau binh hai phong
otien lang chung toi da ban trong thuong 6ten
vay de nghi anh em g/h ca nuoc hoc tap hai phong
big
13:22 Ngày 06 tháng 1 năm 2012

Hoan hô các ae Hai Phòng, cả nước hưởng ứng kết liểu bọn tham tàn thôi. Dĩ độc trị độc, chỉ có bạo lực mới trị được quân ăn cướp
Hùng bịp
10:46 Ngày 06 tháng 1 năm 2012
Dũng đang cố ăn đủ 3 tỷ đô . Vừa rồi hắn cho con gái 70 triệu đô mua ngân hàng Bản Việt .
36 NĂM chủ nghĩa xã hội bịp bợm , tết vửa qua hàng vạn giáo viên nghèo phải nhận thưởng tết mỗi người một tờ lịch !
Tội ác của đảng cướp cao hơn núi , sâu hơn biển !
Em Là Lú
10:52 Ngày 06 tháng 1 năm 2012
Cái thú vị của xã hội Vn là:

1/ Kẽ tự cho mình là người chống tham nhũng, thì lại là cha đẻ của mọi tham nhũng .

2/ Càng hô hào giáo dục noi gương theo đạo đức HCM, thì đạo đức cả lũ, rũ nhau xuống hố .

3/ Và càng hô hào chỉnh đốn Đảng, thì Đảng càng suy sụp .

Đã đến lúc BCT nên tự đào lổ sẳn cho mình là vừa, nếu không thì phải chun cống thôi .
Nặc danh
11:11 Ngày 06 tháng 1 năm 2012
mot ty dong an 200000 dola ngai bui tin o paris da co 200000do la chua? con thang dan phong chi diem trong tui luc cung nam muoi ty an cuop cua dan khi dan bi cuop het roi chung se cuop giet lan nhau cung nhu dan cho dang vui dua ,bong co nguoi vat ra cuc xuong thoi can xe nhau cu tinh thu.64 tinh .tre. 400000 phoung xa deu co tieu dai trieu dinh tham nhung moi thang co 10ty = 2trdola boi thuc dola va vang khg thuoc nao chua duoc chi tu no giet lan nhau hay giac tau da cai tri nuoc vn roi thang DUNG lam thai thu khat mau TO DINH
Nặc danh
11:30 Ngày 06 tháng 1 năm 2012
Tôi là đảng viên khu phố đây. đcs đã lợi dụng đảng viên thì bây giờ bị đảng viên lợi dụng lại..sẽ loạn cho mà xem....hiện nay tình hình xã hội cực kỳ bất an, trộm cướp xảy ra khắp nơi
big
13:25 Ngày 06 tháng 1 năm 2012
chính xác, chuẩn không cần chỉnh
Nặc danh
12:23 Ngày 06 tháng 1 năm 2012
Cái đảng cs VN này nó thối từ cái thời của hcm, chớ không phải đợi đến bây giờ.
13:10 Ngày 06 tháng 1 năm 2012
Nhân dân ơi, đừng nghe những gì chúng nói. Hãy chuẩn bị vùng lên cướp chính quyền, phá kho thóc "Nhật" đi thôi.
big
13:32 Ngày 06 tháng 1 năm 2012
CS đang run sợ, sắp tới chúng sẽ làm càng... bọn CS giàu có máu mặt sẽ lặn mất tăm... Trọng la làng chỉnh đốn đảng thật ra là báo động chạy trốn, nếu chỉnh đốn được thì đã không có ngày hôm nay. Xã hội đã loạn nay càng cực loạn...cơ hội cho cuộc tổng nổi dậy của nhân dân. Lần này không cần người lãnh đạo, tự do nhân dân đã biết làm gì với bọn chó đó, chờ xem không lâu nữa xẽ có nhiều tin vui như ae Hải Phòng. Dân sợ hay đảng sợ?
15:02 Ngày 06 tháng 1 năm 2012
Nhieu nam boc thuoc.Dang cong san viet gian bi can benh ban nuoc hai dan. Cai nay chi co giet chet thoi chu khong chua duoc nua roi :))
Thanh
15:11 Ngày 06 tháng 1 năm 2012
Bai viet cuc-ki hay .
Nặc danh
15:53 Ngày 06 tháng 1 năm 2012
Còn phải hỏi?
Thế mà đế quốc Mỹ vẫn để yên thì mới lọa!
 
 

No comments:

Post a Comment